Ngược Về Thời Lê Sơ

Chương 105: Dạ tập

Trần Nguyên Hãn

16/07/2017

Lúc này trong pháo đài chính của Nguyên Hãn thám báo chạy vào thông báo: " Khởi bẩm Vương gia phát hiện hơn trăm địch quân dùng mảng gỗ bơi về phía chiến hạm của địch."

Điều lo lắng nhất của Nguyên Hãn đã sảy ra, nếu Dương Lăng biết được khoảng trống phòng thủ của hắn thì gã sẽ tìm cách tiếp cận ngay. Nếu ban ngày hắn còn sợ pháo binh Nam Việt không dám tiến vào thì khi có ban đêm phúc Hạm của hắn sẽ lao vào khoảng trống hỏa lực của mình lúc đó thì.... Nguyên Hãn cắn răng " dùng bằng mọi giá phải vượt qua đêm nay".

Nếu là đổi bộ hơn ngàn tàu nhỏ vào ban đêm mà không có hoa tiêu thì chết chắc vì với thời đại này sẽ rất lộn xộn. Không có điện báo thất lạc là chuyện thường thế nên Nguyên Hãn không nghĩ đến chuyện này. Nhưng giờ gần ba vạn đã đổ bộ chỉ cần tầm 30 chiến hạm đối phương vào vị trí 1km với trời đêm bắn một loại rồi di chuyển thì Nguyên Hãn ăn không tiêu.

- Bằng mọi giá vận chuyển hết pháo 200mm xuống dưới tường thành, động viên 2 vạn dân chúng sau lần này mỗi nhà được thưởng 10 thạch lương...

- Chuyển hết 5000 quân Lê Tộc súng trường ống tuýp 350m xuống bảo vệ pháo, viện 5000 tinh binh từ Đông Độ tập trung trên tường thành. - Pháo binh bắn yểm hộ, cử tử sĩ mang theo cuộn rơm tẩm dầu, đuốc đến vị trí sát vòng ngoài của hàng rào đốt lên, khi quay lại nhớ kĩ khóa kín các cửa hàng rào.

- Mang tin 800 dặm cho Đặng Tất tướng quân cắn chặt Lâu thuyền của Dương Lăng để hắn không dám điều nhiều phúc hạm xung phong.

-Gọi Luca và Trần quần đến đây có lẽ lần này phải đánh tiêu hao rất lâu.

6 giờ ba mười phút cả hai đang cuống cuồng chuẩn bị cho cuộc dạ tập ai cũng có lòng tin vào mình. Trong khi đó một cuộc rượt đuổi vờn bắt nhau diễn ra trên biển. Hai lâu hạm thiết giáp dẫn theo hơn mười Phút Hạm thiết giáp cùng hơn 200 chiến hạm thường đang chậm dãi chạy về phía Đông phía xa tầm 8km là 5 chiến Hạm Châu âu dẫn theo mười lăm phương Đông hạm có mang buồm vuông. Cuộc truy đuổi này diễn ra được gần một tiếng đồng hồ. Nhận được lệnh của Nguyên Hãn là tùy ý xuất kích theo tình hình một tiếng trước Tướng quân Đặng Tất đã quyết định mở cửa sắt cửa biển xuất kích. Một cuộc đọ pháo diễn ra kịch liệt giữa hai bên các cửa biển Đông Độ 10km đã diễn ra, về tầm đạn thì hai bên như nhau, về uy lực bên Minh Triều nhỉnh hơn, nhưng về cơ động, chuẩn và tốc động bắn thì Nam Việt quốc lại hơn. Thế nên dù chủ lực hai bên không làm gì dc nhau nhưng các chiến Hạm không bọc thép của Minh Triều thì thảm rồi, vì cách nhau gần 8km nên thi thoảng 5 thuyền kiểu châu Âu tăng tốc rồi nã pháo một lượt sau đó bẻ lái cắt gió chạy ra khỏi khu vực pháo kích Cuả đại Lâu hạm. Tuy rằng với gần 8km độ chính xác phải nói là gần 0 thế như thuyền Minh quân qúa dày nên không phải đầu cũng phải tai. May cho Minh Quân là các thuyền còn lại của Nam Việt không đủ cơ động để thực hiện chiến thuật này chứ nếu không thì họ sẽ chịu đả kich kinh khủng hơn nữa. Thế nhưng lão Hồ ly Đặng Tất đã thành công tách nhóm quân này ra khỏi Trung quân của Dương Lăng, chỉ cần cho lão một hai ngày thôi lão sẽ nuốt gọn đạo quân này. Thế nhưng khi Đặng Tất và Đặng Dung nhận được tin nhắn cần tiếp vện đường biển của Nguyên Hãn thì hai cha con cực kì bối dối.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngược Về Thời Lê Sơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook