Ngược Chết Đóa Bạch Liên Hoa

Chương 17

Trọng Cẩn

23/02/2020

Người càng lúc càng xa, Cố Hoài Du mắt nhìn bóng dáng mấy người bọn họ, không có động tác.

Nàng cảm thấy Tống đại nhân này khiến cho nàng có cảm giác, rất kỳ quái.

Đôi mắt của một người sẽ không bao giờ nói dối, vào thời điểm hắn nhìn mình, ánh mắt tuy tĩnh, nhưng Cố Hoài Du vẫn có thể từ đó đọc được một loại ủy khuất?

Nàng trong lòng lớn mật suy đoán, chỉ là cái ý niệm vừa mới xuất hiện liền thực mau bị phủ định.

Nhìn mãi cho tới khi không còn bóng dáng, Hồng Ngọc mới thả lỏng khẩu khí, nhỏ giọng nói: "Làm ta sợ muốn chết!"

"Vì sao?" Lục Chi hỏi.

"Ngươi không cảm thấy Tống đại nhân kia thực đáng sợ sao?" Hồng Ngọc nhìn chung quanh một vòng, đem thanh âm ép tới càng thấp: "Nghe nói hắn giết người không nháy mắt, tính cách lại quỷ dị quái đản......"

Lục Chi suy nghĩ, cười nói: "Không cảm thấy a!"

"......."

Dừng một chút Lục Chi nói: "Tiểu thư, chúng ta còn đi Tiên Vũ các không?"

Cố Hoài Du hoàn hồn, "Đi."

Tiên Vũ các ngụ ở chính phố nơi phồn hoa nhất của Thịnh Kinh, hoàn toàn so được với trang phục tại cửa hàng của những nhân tài kiệt xuất, ngày thường chuyên vì quan lại quý nhân may áo, tuy nói phần lớn tú nương trong phủ đều có chuyên môn, nhưng đồ vật làm ra lại trước sau không được diễm lệ như của Tiên Vũ các vậy.

Sải bước đến gần mới phát hiện bên trong Tiên Vũ các khách đã đầy nhà, Cố Hoài Du một bước đi tới trước cửa đá xanh giai, liền được một đứa bé giữ cửa tiến đến lãnh người mang vào.

Trên mặt bàn sơn hồng bày châu báu trang sức xem đến hoa mắt, cùng với cái giá phía sau lại có điểm khác biệt, nơi này treo chính là vải dệt các kiểu các màu, mỗi thứ một vẻ nhưng chung quy đều bày biện xảo diệu, không khẩn không loạn mang đến một phen phong vị khác lạ.

"Tiểu thư ngài cứ việc nhìn xem, yêu cầu cái gì xin nói cho tiểu nhân biết."

Cố Hoài Du nhìn thoáng qua bốn phía nói: "Ta tìm chưởng quầy của các ngươi."

Gã sai vặt sửng sốt, không dấu vết liếc mắt đánh giá Cố Hoài Du một cái, khom người nói: "Xin lỗi cô nương, chưởng quầy đã nhiều ngày ra ngoài còn chưa trở về."

Tiên Vũ các có thể làm lớn được như vậy, sau lưng cư nhiên là có người tài quý, mỗi ngày số người tới tìm chưởng quầy để yêu cầu may áo có thể xếp hết năm sau nhưng cũng chưa từng thấy chưởng quầy đồng ý, nghĩ đến cô nương trước mắt này cũng sẽ tương tự như thế.

Cố Hoài Du chớp chớp mắt, yên lặng từ cổ tay áo móc ra một khối thẻ bài đưa cho hắn, đó là của Lâm Tu Ngôn cho nàng.

"Thỉnh cô nương đi theo ta." Gã sai vặt rũ mắt nhìn, lập tức thay đổi thần sắc, lãnh mấy người Cố Hoài Du lên lầu.

Hắn gõ cửa gian hai tiếng: "Cô cô, có quý nhân tới tìm."

Cô Vũ Tiên đang dựa trên sập mềm nghỉ ngơi, tóc dài dùng một sợi dây gấm buộc lên đằng sau, đuôi tóc rũ xuống trước ngực, cả người đều toát lên vẻ lười biếng. Thời điểm nhìn qua gương mặt kia, khuôn mặt lãnh đạm hiện lên một tia không dễ phát hiện.

Trước đó vài ngày chủ tử đã phái người tiến đến chỉ đạo qua, nếu như ngày sau có người cầm lệnh bài này tới cửa, thấy bài như gặp người, vô luận nàng đưa ra loại nào yêu cầu gì đều giống như mệnh lệnh của hắn.

Mấy ngày nay Cô Vũ Tiên vẫn luôn chờ đợi, muốn nhìn một cái rốt cuộc là thần thánh phương nào, địa vị cư nhiên lại to lớn như thế. Nhưng hôm nay gặp mặt lại có chút ngoài ý muốn, tiểu cô nương trước mắt này thoạt nhìn tuổi tác không lớn nhưng phong thái quanh thân lại đặc biệt tốt, một đôi mắt đào hoa mang cười, như thế nào cũng khiến nàng nhìn thấy bóng dáng của huyết liệt chủ nhân trên thân ảnh cô độc kia.

Chính chính thần sắc, Cô Vũ Tiên đứng dậy cung kính hành lễ nói: "Không biết quý nhân xưng hô như thế nào?"



"Cô cô...... Không cần đa lễ." Cố Hoài Du suy nghĩ nửa ngày mới xem như tìm được một cái xưng hô thoả đáng.

Nàng họ Cô, hơn nữa nếu gọi cả họ mà nói, thế nào cũng đều cảm thấy không thích hợp, Cô cô nương? Cô cô cô? Chung quy nghe đều không tốt lắm, đành đơn giản giống như tiểu nhị mà gọi, tôn một tiếng cô cô.

Cuối cùng vẫn là cảm thấy không thích hợp, Cô Vũ Tiên tuổi tác cũng không lớn, kêu cô cô có phải vẫn không ổn không?

Cô Vũ Tiên cười cười, giống như biết Cố Hoài Du đang nghĩ gì, "Cô nương không cần khó xử, gọi tên của ta là được rồi."

Cố Hoài Du cũng tùy theo đồng ý, Cô Vũ Tiên phất phất tay, gã sai vặt dẫn đường lập tức rời khỏi cửa: "Cô nương hôm nay tới, là vì chuyện gì?"

Cố Hoài Du cười nói: "Muốn Vũ Tiên cô nương vì ta may hai kiện xiêm y."

Cô Vũ Tiên có chút kinh ngạc, giống như không nghĩ tới yêu cầu của nàng lại đơn giản như vậy, điều chỉnh, nàng nói: "Hảo."

Ngay sau đó gỡ xuống bên hông thước mềm tinh xảo hướng Cố Hoài Du lượng dáng người, trong lòng không tiếng động mà tấm tắc tấm tắc, nàng chế ngần ấy năm quần áo, số lượng dáng người nhìn qua cũng nhiều vô kể, thường thường chỉ cần liếc mắt một cái, liền có thể nhìn được ra đại khái.

Nhưng vóc dáng tinh tế như này thật sự rất hiếm, Cô Vũ Nương giật mình trước hảo hảo vóc dáng của Cố Hoài Du, nghĩ nghĩ phu quân tương lai của cô nương này sợ là người rất có phúc khí.

Nguyên bản đo đạc xong nên là thời điểm chọn nguyên liệu, thiếu nữ đương thời đều chọn một chút phấn bạch, đào hồng, vàng nhạt, thủy lục rất là kiều nộn nhan sắc, nhưng Cô Vũ Tiên lại có tính toán khác, nàng hiếm khi tự chủ trương như vậy, liền vải dệt cũng không trưng bày ra cho Cố Hoài Du chọn.

"Tiểu thư có tín nhiệm tay nghề của ta hay không?" Nàng hỏi.

Cố Hoài Du gật đầu, Cô Vũ Tiên làm xiêm y tất nhiên là tinh diệu tuyệt luân, nếu không như thế nào có thể dẫn tới mọi người truy phủng.

"Kia liền hảo, bảy ngày sau, ta sẽ mang cho tiểu thư một kinh hỉ."

Cố Hoài Du cười nói: "Vậy đa tạ Vũ Tiên cô nương, bất quá, còn có chuyện, ta tưởng thỉnh ngươi giúp một chút."

"Mời nói." Cô Vũ Tiên không chút suy nghĩ, lập tức liền đồng ý.

Cố Hoài Du từ cổ tay áo lấy ra bức hoạ sáng sớm đã chuẩn bị tốt đưa cho nàng: "Muốn nhờ cậy cô nương giúp ta hỏi thăm một chút tin tức mấy người này."

Cô Vũ Tiên mở trang giấy nhìn thoáng qua, có chút sửng sốt, thoáng suy nghĩ rồi cười nói: "Không quá ba ngày, ta sẽ đem tin tức đưa đến trong phủ, chỉ là không biết tiểu thư ở phủ đệ nơi nào......"

Cố Hoài Du có chút ngoài ý muốn, Lâm Tu Ngôn đã cho nàng thẻ bài, nói nàng nếu có yêu cầu cứ việc đến Tiên Vũ các, nàng cho rằng Lâm Tu Ngôn đã cùng bên này giao thiệp ổn thỏa.

"Vinh Xương vương phủ."

Cô Vũ Tiên bừng tỉnh nhận ra, nguyên lai nàng chính là nhị tiểu thư vương phủ được nhắc đến khắp kinh thành gần đây, khó trách nhìn lạ mặt.

Tới gần chạng vạng, trời đột nhiên đổ mưa phùn lất phất, Cô Vũ Tiên thay cẩm tú quần áo thành một thân hắc y, thân ảnh từ cửa sau Tiên Vũ các chợt loé rồi biến mất không thấy.

Ngự sử bên trong phủ ánh sáng tối tăm, đường nhỏ hai bên trồng trọt đều không phải hoa cỏ mà là đại thụ, hạ nhân mãn phù toàn người mặc huyền y, hành tẩu gian thanh âm nhỏ đến gần như không thể nghe thấy.

Mạc Anh nín thở thu lại thanh âm đứng ở trong thư phòng, chờ Tống Thời Cẩn ra lệnh.

Một thanh âm loảng xoảng vang lên, cửa sổ bị đẩy ra, một cổ gió lạnh hỗn loạn mùi của nước mưa cuốn theo vào trong nhà, thổi trúng ánh nến leo lắt, Mạc Anh giương mắt nhìn, Tống Thời Cẩn vốn lạnh lẽo trên mặt, thiếu đi ánh nến càng hiện vẻ khó lường.

"Trương Chiếu Khiêm không được giữ lại" Hắn âm thanh lạnh lùng nói: "Ngươi phải chú ý, cho người lui tới chặt chẽ giám sát chặt chẽ, nếu có dị thường, tức khắc báo cáo."



"Rõ!"

Dừng một chút Tống Thời Cẩn mới ngẩng đầu: "Trước truyền tin tức ra ngoài, Kinh Châu bên kia nên loạn lên rồi."

Sắc trời đã tối sầm xuống, cửa sổ mở rộng ra, có thể nghe được tiếng rào rạt của hạt mưa rơi xuống lá cây, Tống Thời Cẩn đứng dậy, nhìn sắc trời âm u ngoài cửa, không biết đang nhìn cái gì.

Sau một lát, Cô Vũ Tiên từ chỗ cành lá rậm rạp đáp xuống đất, cả người nàng dính đầy hơi nước, ở cửa tùy ý phủi phủi rồi mới đến gần thư phòng.

"Thuộc hạ có chuyện quan trọng bẩm báo." Cô Vũ Tiên gập gối quỳ xuống, đối với Tống Thời Cẩn bóng dáng cung kính đem tờ giấy giơ qua đỉnh đầu.

"Nói." Tống Thời Cẩn xoay người, đợi Mạc Anh lấy đến cho hắn, vừa mở ra nhìn liền nhíu nhíu mày.

"Hôm nay nhị tiểu thư vương phủ tìm tới thuộc hạ, muốn thuộc hạ âm thầm tra xét tin tức mấy người này." Cô Vũ Tiên dừng một chút, mới nói: "Thuộc hạ nói ba ngày sau cho nàng kết quả, nhưng......"

Cô Vũ Tiên có chút khó xử, nàng sau khi tiếp nhận từ chỗ Cố Hoài Du mấy bức họa, liếc mắt một cái liền nhận ra mấy người kia! Đã gặp qua rồi thì sẽ không bao giờ quên được là bản lĩnh của nàng, cho nên đối với mấy người nàng tự tay giết chết ba năm trước, nàng nhớ rất là rõ ràng.

Tiên Vũ các bên ngoài tuy buôn bán làm ăn nhưng kỳ thật bên trong đóng vai trò như Bách Hiểu Sinh*, nói chung là đều thu thập tin tức từ đại quan quý nhân, khi chủ thượng đưa tên mấy người kia qua đây, Cô Vũ Tiên tra xét xong thì phát hiện mấy người này bất quá cũng chỉ là trộm cắp côn đồ.

(*) Bách Hiểu Sinh là nhân vật trong tác phẩm Đa Tình Kiếm Khách, Vô Tình Kiếm - Cổ Long, một người được cho là hiểu biết nhiều trên võ lâm, lập ra một danh sách xếp hạng 72 vũ khí trên giang hồ và cao thủ dùng nó ở trong tác phẩm này.

Nàng đem tin tức tìm được báo cáo lên, lại nhận được mệnh lệnh khiến cho người khác bất ngờ. Đó là lăng trì*!

(*)Lăng trì: hình thức giết người trước tiên chặt bỏ tay chân rồi cuối cùng mới đến đầu.

Việc này Cô Vũ Tiên đoán đã lâu, mấy tên côn đồ rốt cuộc là phạm vào chuyện gì, chọc được chủ thượng tức giận đến thế.

Tống Thời Cẩn siết chặt bức họa trong tay, đưa đến bên ngọn nến châm lửa đốt, nở nụ cười hiếm có: "Nói thẳng tình hình."

Cô Vũ Tiên gật đầu nhận mệnh, vừa muốn lui ra ngoài lại bị Tống Thời Cẩn bảo dừng.

"Mạc Anh, đi đem mấy thứ y phục đã chọn mang đến." Nghĩ nghĩ, hắn lại nói: "Còn lụa tơ tằm, cùng mấy bộ trang sức hôm nay vừa đưa tới."

Mạc Anh nhướng mày, biểu tình cổ quái nói không nên lời, nhấp môi nói: "Rõ."

Cô Vũ Tiên nhìn một chồng lớn vải vóc cùng trang sức quý giá ngày thường khó thấy trong tay, có chút lưỡng lự, này rốt cuộc là dùng làm gì.

"May nhiều hơn hai bộ, đem cùng với tin tức tất cả đưa qua đi."

Cô Vũ Tiên nhịn không được mở miệng: "Vậy có thu bạc không?"

Tống Thời Cẩn còn chưa lên tiếng, Mạc Anh đã nhịn không được mà nói: "Không thu, thu cái gì mà thu!"

"Đợi mưa tạnh rồi trở lại đi."

Cô Vũ Tiên cúi đầu, dấu diếm nửa phần ý cười: "Rõ!"

- ----------------------------

Mấy chương đầu đọc có vẻ không "đã" đúng không mn?:)) Nma ksao, sắp tới chương nào cũng hơn 2500c cơ, editor tha hồ type cơ mà:))))

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngược Chết Đóa Bạch Liên Hoa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook