Ngục

Chương 2

Nhất Bàn

05/05/2014

Lương Thế Thần vui vẻ kí hiệp ước, cười đến trông giống phật Di Lặc, khen ngợi con gái cùng hiếu kì hỏi, “Con thuyết phục Tô thiếu gia thế nào, nghe nói hắn là người rất lợi hại.”

Làm thế nào mà có thể nói ra được chuyện này, Lương Dĩ im lặng. Lương Thế Thần nói vài câu nữa cũng vội vàng quay lại công việc, không hỏi gì thêm.

Ba giờ chiều thứ hai hàng tuần là Lady’s Day. Tuần này đến lượt Mộ gia chủ trì. Nhân dịp Mộ thị đưa ra thị trường, phu nhân Mộ gia quyết định đem liên hoan đổi thành yến tiệc.

Trong sân sau hoa viên sau nhà là một bãi cỏ rộng lớn tràn đầy hương vị, tiếng cười hoan hô, trò chuyện cùng tiếng nhạc hoà vào một cách vui vẻ.

“Lương Dĩ.” Một nhóm các cô gái đem những sự tình hứng thú phát sinh bàn tán.

“Cô có nghe không? Ngân hàng Tô thị thu mua công ty XX!”

“Oa. Thật ngạc nhiên nha, có biết chủ tịch ngân hàng Tô thị là ai không? Mọi người đều biết nha!” Cô gái cố ý kéo dài thật lâu rồi mới nói ra đáp án, “Chính là ‘Bệnh xác tử’ (bó tay với cái từ này ^^) Tô Diệu!”

Mọi người đều thật kinh ngạc, lập tức có chút cảnh giác, “Cái gì là ‘bệnh xác tử’, chúng ta chưa bao giờ gọi anh ta như vậy.” Lập tức lại có giọng nói vang lên, “Đúng đúng, lúc trước nói như vậy chỉ có…”, mọi ánh mắt đều hướng về cô. Lương Dĩ bình tĩnh nở nụ cười, uống một hớp rượu: “Sâm banh hôm nay thật ngon, cho tôi thêm một ít đi.”

Sau lưng là những lời ngôn luận phiền toái, cỏ xanh dưới chân lại cọ xát khiến cô cảm thấy đau rát. Đứng trước hoa viên, cô thong thả đón những cơn gió mùa hè, những quả bóng sặc sỡ sắc màu đong đưa thật sinh động.

Lúc này, nhân vật trung tâm trong lời bàn tán cũng đến. Nhìn xem người ta có danh phận cỡ nào, tất cả mọi người đều dừng thảo luận nhìn ra cửa, mà những người đàn ông ngoài cửa tay bắt mặt mừng với nhân vật mới tiến vào. Ai cũng biết, ngân hàng Tô thị trong thời gian ngắn ngủi năm năm đã trở thành ngân hàng lớn nhất, nắm giữ vận mệnh kinh tế toàn thành phố này.

Tô Diệu một thân áo màu lam, hoa văn ánh kim, dưới ánh mặt chiếu rọi thật chói mắt, ngẫu nhiên trở nên nổi bật trong đám người. Anh lộ vẻ mỉm cười khéo léo, đến bên cạnh cô tay cầm li rượu nhẹ nhàng nói, “Nếu em không theo anh ra ngoài, anh sẽ lôi em đi.”

Cô rời bàn đứng dậy, không cẩn thận lại giẫm phải gấu váy, anh nhanh tay lẹ mắt nắm thắt lưng cô đỡ lấy, ý cười tràn ngập, mùi nước hoa thoang thoảng trong từng hơi thở: “Nếu em đổi địa điểm để trốn, anh sẽ không dễ dàng tìm ra được như vậy.”

Mặt cô trắng bệch, giãy dụa phủ nhận, vừa lúc muốn thoát ra khỏi cánh tay của anh lại nghe thấy tiếng nói, “Nếu em nghĩ đã kí hiệp ước thì Lương thị nhất định không có việc gì...”

Chỉ nửa câu này khiến cô dừng lại, chậm rãi xoay người, đôi môi khẽ mở, “Anh có ý gì?”

Anh cười khẽ nâng cánh tay lên.



Cô nắm lấy tay anh, lại nghe anh nói: “Lúc bước vào đây nhìn thấy em, anh lại nhớ đến những ngày tháng mong nhớ trước kia. Em xem, ông trời quả thật đối với anh không tệ, thứ gì anh muốn đều không trốn được khỏi anh.” Tô Diệu bỗng nhiên cố định cằm cô, ngay dưới ánh nắng diễm lệ, ngay dưới ánh mắt của công chúng tại nơi đây mà hôn lên môi cô.

Chỉ là một nụ hôn như chuồn chuồn lướt nước, dừng lại chưa tới một giây. Tay anh vẫn giữ cằm cô, tay kia thì ấn vào thắt lưng cô, môi để ngay cạnh môi cô, cười mê hoặc mà bừa bãi, “Em là của anh, gọi tên anh đi.”

Nếu bị một con chó bắt buộc hôn môi sẽ có cảm giác gì?

Anh chắc chắn không phải là chó, nay cũng là người đứng đầu trong giới thượng lưu, nhưng là, những khốn cùng và ti tiện anh đã trải qua cho dù hôm nay có thế nào đi nữa, cũng không thể lau sạch những dơ bẩn đó.

Bị một người thấp kém như vậy hôn môi, cô nắm chặt tay, móng tay đâm vào da thịt, chỉ sợ mở miệng ra sẽ mắng người. Anh lại nắm lấy cằm cô, nắm đến đau đớn, một lần nữa bức ép: “Nếu em không gọi, anh sẽ lại hôn em, lần này, sẽ không buông ra dễ dàng như trước đâu!”

Xung quanh nhiều người như vậy, người thân, bạn bè, phóng viên, anh vẫn một vẻ mặt mỉm cười. Người bên ngoài nhìn đến bất quá chỉ là thấy cảnh nam nữ tán tỉnh mà thôi, chỉ có vẻ mặt phẫn nộ cùng đôi môi tái nhợt của cô là không phù hợp.

Mọi người luôn nhìn chằm chằm Lương Dĩ. Cô không muốn trở thành tiêu điểm bàn tán vào ngày mai, không muốn Lương thị một lần nữa lâm vào khó khăn nên chỉ có thể tươi cười.

Nụ cười nở rộ trên gương mặt tái nhợt, “Diệu.”

Đôi mắt Tô Diệu bỗng buộc chặt, bàn tay đặt trên lưng cô không khống chế được ép xuống, đem cô gắt gao dán lên người anh, “Đêm nay, anh muốn em.”

Cô lấy tay chặn trước ngực anh, “Buông ra đi, ở đây nhiều người.”

Tô Diệu nở nụ cười trêu tức, lời nói ngân nga, nhưng vẫn buông ra, “Nếu em ngoan ngoãn, anh sẽ để em thoải mái.”

Cô xoay người đi đến chào bạn bè quen biết, không lâu sau rời đi.

Thay đổi quần sao, tám giờ tối, cô đến khách sạn Đế Đô. Ngồi tại phòng chờ khách sạn, di động cô có tin nhắn, chỉ một dãy số: 1101.

Đêm khuya thanh tĩnh, thang máy mở ra, màu vàng từ ánh đèn ngoài ban công chiếu lên người cô, làm chiếc quần lụa mỏng manh càng thêm xanh thẫm. Nhân viên phục vụ giúp cô mở cửa phòng, bên trong tối đen nhưng lại đậm mùi hoa cùng sóng biển.

Người phục vụ nở nụ cười ám muội, khom người lui ra.

Cửa khép lại, khung cảnh ngoài cửa sổ khiến người ta say mê, căn phòng yên tĩnh, ánh đèn từ ngoài xuyên qua cửa sổ tiến vào càng trở nên mông lung.



Chính giữa căn phòng là thảm Thổ Nhĩ Kì, bàn gỗ bày đầy hoa tươi, rượu và thức ăn. Tô Diệu ngồi nhãn nhã trên ghế, ba một tiếng thắp lên một que diêm. Ánh sáng chiếu lên gương mặt anh, đôi mắt cùng đôi mi đó vẫn như mười năm trước.

Nến đỏ lay động, Tô Diệu tươi cười, ý tứ trong mắt thật khó nắm bắt. Có đôi khi cô nghĩ, Tô Diệu thực là thích cô, dù sao, sau những tổn thương trước đây, cô là người duy nhất nắm lấy tay anh.

“Ngồi đi.” Anh chỉ vị trí đối diện.

Tô Diệu vì cô mở khăn ăn, mở rượu, “Em không phải rất thích món Pháp sao, anh đã cho người chuẩn bị thêm loại rượu thượng hạng này, tuyệt phối.” Tay anh phất qua vai cô, hơi dừng lại, “Em có biết, anh đã chờ giây phút này từ rất lâu.”

“Tô Diệu,” Cô đứng lên, môi lướt qua tay anh, “Chúng ta nói chuyện đi.”

Anh nhíu mày: “Nha?”

“Tuy rằng không biết anh tột cùng vì điều gì mà làm những việc này, nhưng em phải nói, nếu anh hận em, muốn trả thù em, em không thể lấy gì để phản kháng.”

Sau một lúc lâu, anh hỏi: “Nói xong rồi?”

“Ân.”

“A, ha ha,” Tiếng cười từ nhỏ đến lớn dần, anh ngửa đầu cười to, “Nói em không thay đổi, em quả thực là không thay đổi. Em cho rằng anh vẫn là thiếu niên trước kia em lừa gạt sao? Nói hai ba câu,” Anh đột nhiên bóp cằm cô, “Nói hai ba câu, anh sẽ để mặc em tiếp tục làm bậy?”

Cô đau đớn nhíu mày, muốn đẩy tay anh ra, “Em không có.”

Tô Diệu dùng môi hôn cổ cô, một cái lại một cái, sau đó vươn đầu lưỡi ra liếm, thấy cô lộ ra vẻ mặt chán ghét thì cười thoải mái, “Cảm thấy ghê tởm sao?” Ngón cái đè môi của cô, dễ dàng chen vào khoang miệng, “Liếm!”

Kinh ngạc ngập tràn trong đôi mắt, cô dõi theo nhìn anh, khắc chế bản thân không phát ra lửa giận. Anh lại đem ngón cái gắt gao để bên miệng cô, ý tứ phát ra từ đầu lưỡi, “Nghe lời!”

Tựa như đã trải qua nửa thế kí, ngực đập phập phồng. Cô nhắm mắt vươn lưỡi ra, nhẹ nhàng cọ xát ngón tay anh. Anh nở một nụ cười khoái hoạt, một tay gạt tất cả đồ ăn xuống đất, ôm thắt lưng cô đặt lên bàn, không một chút do dự bắt đầu giữ lấy. Lương Dĩ hoảng sợ phản kháng nhưng tất cả chỉ phí công. Kẹp tóc từ trên đầu rơi xuống, Tô Diệu một cước đá đi, anh nghe thấy tiếng cô kêu la vì đau đớn.

Tô Diệu như hổ báo, dã man xâm lược như mưa rền gió dữ gào thét, như biển lớn nổi cơn gió lốc đánh nghiêng những chiếc thuyền, dùng sức mà hung hăng, lúc này chỉ thành thật với tâm nguyện của bản thân mình mà không để ý đến cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook