Ngục Liên Ký

Chương 35

DNAX

10/04/2017

Tên truyện: Ngục liên ký

Tác giả: DNAX

Edit : Lam

Beta : ChanChan & Tiny

Hồi thứ ba mươi lăm:

Tần Truy từ trong hôn mê tỉnh lại, toàn thân không có chỗ nào không đau như muốn rã rời hết cả, trước mắt lại càng tối đen như mực, không biết mình đang ở nơi nào. Hắn khẽ động đậy, phát giác tay chân mình bị xích sắt trói chặt trên tường liền tức thì thanh tỉnh.Tuy nhớ tới trước khi hôn mê còn vật lộn với cự mãng trong sơn động, Giang Khinh Trục bị quái xà ném ra giữa không trung, mình phóng người lên đỡ y lại bị quăng vào vách đá mà hôn mê bất tỉnh, thế nhưng vì sao sau khi tỉnh lại lại bị người ta bắt nhốt ở đây thì hắn hoàn toàn không có chút ấn tượng nào. Hắn muốn mở miệng gọi Giang Khinh Trục lại phát hiện mình nói không ra tiếng, bấy giờ mới biết nội lực trên người trống rỗng, vì yếu huyệt toàn thân bị ai đó dùng thủ pháp độc môn điểm trụ, cho nên nội lực chỉ tới được đan điền rồi nghẽn lại nơi đó, cả người bủn rủn không còn chút sức lực nào.

Tần Truy tĩnh tâm mà nghĩ, chưa chết trong miệng mãng xà đã là một chuyện may mắn rồi. Bất luận người bắt nhốt hắn tại đây có ý đồ gì cũng sẽ không lập tức lấy mạng của hắn. Nghĩ vậy, Tần Truy chỉ đơn giản nhắm mắt dưỡng thần, chậm rãi chờ đợi biến cố sắp đến. Không biết qua bao lâu đột nhiên có luồng sáng trắng lóe lên trước mắt, luồng sáng càng ngày càng rộng, thì ra là cửa sắt đã mở ra một cái khe. Tần Truy đã lâu không thấy ánh mặt trời không khỏi có chút chói mắt, không thấy rõ người mở cửa có bộ dạng thế nào. Hắn miễn cưỡng mở mắt nhìn, lại nghe một tiếng ầm lớn, cả người bị dội nước lạnh đến rùng mình. Phòng tù này vốn đã lạnh lẽo, lúc này người hắn ướt đẫm lại càng lạnh đến thấu xương. Người nọ dội nước xong thì lấy ra một mảnh vải đen che mắt hắn lại, sau đó hai tay lần xuống cởi y phục hắn. Tần Truy giật mình hoảng sợ, không biết người này có ý gì, bản thân bị trói chân tay, nội lực biến mất, không thể phản kháng, bị kẻ kia lột đến trần trụi.

Vừa rồi Tần Truy cận chiến với cả đàn rắn trong sơn động, người đầy bùn đất ướt đẫm mồ hôi. Người này nhốt hắn trong lao một không tra tấn hai không xét hỏi, chỉ dội xuống một thùng nước lạnh rồi lau rửa cả người hắn. Tần Truy biết rõ bản thân đang ở trong hoàn cảnh nguy nan, không biết vận mệnh sau này ra sao, chỉ cảm thấy xấu hổ vạn phần. Người nọ mang hắn ra tắm rửa sạch sẽ xong liền xoay người ra ngoài. Trong nhà lao tối om không tính được canh giờ, Tần Truy một lòng vận công giải huyệt, nhưng người điểm huyệt dùng thủ pháp quỷ dị, mặc cho hắn nghĩ hết biện pháp cũng không suy suyển mảy may. Không biết bao lâu sau, cửa sắt lại mở ra, người tới tháo dây trói đưa hắn xuống khỏi vách tường, phủ thêm một chiếc áo choàng, một trái một phải lôi hắn ra ngoài phòng giam. Tần Truy tay chân mệt mỏi, tùy ý bọn họ kéo đi, trên đường ban đầu còn có tiếng người, càng đi bốn phía càng bức bối yên tĩnh, chỉ ngửi thấy mùi thuốc nồng nặc, không biết đã tới nơi nào.  Hắn ở bên cạnh Vạn Khiếu Phong lâu ngày mưa dầm thấm đất cũng có thể phân biệt đôi ba loại dược thảo, nhưng mùi hương này thực sự cổ quái, không biết tên gọi là gì, mới ngửi một chút đã buồn ngủ rã rời. Hai người nọ đặt hắn lên một chiếc giường gỗ rồi lấy áo choàng đi. Sau khi Tần Truy thoát khỏi miệng mãng xà liền thân bất do kỉ mặc người sắp xếp, bị hai người kia lột sạch như anh nhi mới sinh. Bọn họ xong việc chợt lặng yên thối lui, không một tiếng động.

Tần Truy nằm trên giường cả người lạnh run, đầu óc bị mùi thuốc xông đến mê man hoảng hốt. Qua một lát bỗng có người đến gần ấn một bàn tay lên bụng hắn. Tần Truy cả kinh, tức khắc tỉnh táo hẳn lại. Bàn tay kia khô gầy như que củi, cực kì thô ráp, khớp ngón tay lồi lên lạnh lẽo không giống người còn sống du di dọc theo bụng hắn đi lên. Trong lòng Tần Truy ngày càng kinh hãi phát hiện mỗi vị trí người kia chạm tới đều là đại huyệt quan trọng trên người mình, công phu nhận huyệt chuẩn xác chưa từng có, có thể tính là cao thủ số một số hai đương thời. Những huyệt vị này nếu động tới không phải tất chết thì là tất tàn, làm cho người ta sống không bằng chết, Tần Truy thầm hiểu chỉ cần người này ấn nhẹ lên mấy huyệt đạo một cái liền khiến cho mình khổ không nói nổi, nhưng cứ chậm chạp không hạ thủ lại càng làm người ta thấp thỏm bất an hơn. Đang chìm trong suy nghĩ miên man bỗng thấy cổ tay tê rần, người nọ không biết vừa dùng cái gì cắt một vệt dài trên tay hắn, ngón tay gầy rộc lau qua vết thương, chấm một chút máu, ngay sau đó có tiếng vang chèm chẹp như ai đang nếm vị máu tươi. Tần Truy nghĩ bụng chẳng lẽ muốn lột da róc xương mình ăn thịt ở đây sao? Không biết kẻ này là ai, luyện tà công gì mà lại muốn ăn thịt uống máu người ta như vậy?

Tần Truy không nhìn thấy gì, chỉ nghe tiếng người nọ nếm máu mình rồi than thở. Hồi lâu sau, ngoài cửa có người tới, giọng nói của người này trầm thấp, rất uy nghiêm: “Huyền trưởng lão, thế nào?” Ông lão quái dị nói: “Thuốc nhập vào máu đã sớm tan ra, có lấy máu cũng vô dụng.” Nam tử mới đến hỏi: “Có khi nào nhầm người không? Hôm trước còn bắt được một người nữa, Huyền trưởng lão không ngại thì xem qua rồi hẵng định luận.” Ông lão nói: “Máu của người này vừa chua vừa đắng, chính là mật rắn Thương Giao tan ra không sai. Chỉ là gần đây hắn liên tục trọng thương trúng độc, lại có người nội công cao thêm giúp hắn vận công chữa thương nên dược tính đã ngấm vào kinh mạch, chữa trị cho bản thân hắn rồi, không thể lấy máu luyện thuốc được nữa.” Dứt lời, lão thở dài một tiếng. Tần Truy nghe xong bừng tỉnh đại ngộ, liền nghĩ Du Tĩnh cứng rắn buộc hắn nuốt dược hoàn dẫn tới người của Thanh Y giáo dây dưa không rõ, hắn và Giang Khinh Trục ngàn dặm xa xôi tìm tới tận đây chẳng phải là vì muốn chấm dứt chuyện phiền toái ấy hay sao? Nghe Huyền trưởng lão nói cái gì mà “lấy máu luyện thuốc”, Tần Truy nghĩ bụng thuốc đã nuốt vào bụng gần hai tháng rồi, làm sao còn lấy lại được nữa chứ, đúng là suy nghĩ kì lạ. Hắn cứ tưởng người của Thanh Y giáo nghe vậy thì sẽ chết tâm không nghĩ cách gì nữa, ai ngờ nam tử kia lại trầm giọng nói: “Không được, Thương Giao là rắn thiêng ngàn năm, chẳng qua chỉ là hai tháng ngắn ngủi thì mật rắn làm sao có thể bị phàm nhân hấp thụ dễ dàng như thế ? Nay người đã ở đây rồi, bất luận là nấu xác đốt thịt hay nghiền xương thành tro cũng nhất định phải luyện lại được Thanh Long Tạo Hóa đan.”

Huyền trưởng lão nói: “Dùng người sống để luyện đan chẳng có công hiệu gì, Trưởng tiên sinh sao phải tổn thương mạng người như thế?” Nam tử cười lạnh nói: “Mấy chục năm nay Huyền trưởng lão đã thương tổn bao nhiêu mạng người, sao đến giờ mới từ bi làm vậy?” Huyền trưởng lão nói: “Chính vì trước kia tổn thương quá nhiều mạng người, nên đến nay gần đất xa trời mới nghĩ tới tích đức hành thiện. Trưởng tiên sinh xin hãy nghe lão hủ khuyên một câu, luyện đan chậm thì hơn tháng, lâu thì trăm ngày, thiếu chủ nhân bị sao Bệnh Phù chiếu mệnh, trời sinh suy nhược yếu đuối, đã không còn chờ được lâu, sao không mau chóng đi tìm phương thuốc khác?” Trưởng tiên sinh nói: “Nếu có phương thuốc khác thì đã sớm dùng rồi. Đáng giận nhất là tên trộm kia, đã lấy mất thuốc cứu mạng của con ta thì thôi lại còn tặng cho người khác. Con ta có mệnh hệ gì, ta bắt gã phải chết không có chỗ chôn.”

Tần Truy thầm nghĩ thì ra hắn muốn cứu mạng con mình, nhất thời tâm sinh áy náy. Trưởng tiên sinh nói: “Dù có thế nào ông cũng phải nghĩ cách chữa trị cho con ta. Ngày mai ta lại đến, Huyền trưởng lão cứ cân nhắc cho cẩn thận.” Ông lão thở than không thôi, đành phải nhận lời trước đã. Trưởng tiên sinh đi rồi, Tần Truy không biết Huyền trưởng lão sẽ xử trí mình ra sao, nhược bằng lão ta đói ăn vụng túng làm liều mà ném mình vào trong lò luyện thuốc thì biết làm thế nào cho phải? Trong lòng nôn nóng, hắn dốc sức ngưng tụ nội lực, lại vì huyệt đạo vẫn bị ngăn trở mà không thu hoạch được gì. May mà Huyền trưởng lão do dự thật lâu vẫn không hành động, lại cầm một cái chăn mỏng phủ kín từ đầu đến chân hắn. Tần Truy ngửi thấy trong chăn cũng có mùi thuốc cổ quái kia, một chốc lại muốn mê man bất tỉnh. Hắn nghĩ rằng lúc này mà mê đi thì khi tỉnh lại không biết mình còn ở nhân gian hay đã vào Địa Phủ, bất luận thế nào cũng phải giữ được thần trí thanh tỉnh, vì thế liền tập trung tinh thần vào cổ tay bị cắt. Không có nửa thành nội lực, Tần Truy chỉ dựa vào ý chí thúc giục, cuối cùng cũng có thể chậm chạp động đậy được hai ngón tay. Hắn dùng lực nắm chặt bàn tay, tức thì vết thương rách toạc, máu chảy như suối, đau nhức khó nhịn áp chế cảm giác buồn ngủ đang vây lấy. Trong lòng trấn định trở lại, Tần Truy thử vận công lần nữa, nghĩ cách từ từ đả thông huyệt vị.

Giang Khinh Trục tỉnh lại cũng bị giam trong ngục. Y vừa mở mắt thì thấy trước mặt có bóng đen đang cúi đầu nhìn mình, trong lúc cả kinh liền nâng tay vung quyền về phía mặt đối phương. Quyền đến nửa đường chợt nghe tiếng xiềng xích vang lên, y mới phát hiện tay chân đều bị xích chặt. Dù là như thế, bóng đen kia vẫn mười phần e sợ mà lui về phía sau một bước, đoạn nói: “Ngươi chẳng nhìn xem là ai đã vung tay lên đánh, nếu là người trong lòng ngươi kia, một quyền này chẳng phải sẽ đánh hỏng hắn hay sao?”

Giang Khinh Trục nghe tiếng liền biết là Du Tĩnh, lại nghĩ bản thân rơi vào tình cảnh này là do gã làm hại thì nhất thời nổi trận lôi đình, giơ chân đá gã ngã lăn ra đất: “Ai là người trong lòng ta?” Du Tĩnh chịu một cước của y cũng không căm tức, cười nói: “Nếu không phải là người trong lòng, vì sao ban nãy ngươi ngủ mơ cứ gọi tên hắn mãi thế?” Giang Khinh Trục nói: “Ta gọi tên ai?” Du Tĩnh nói: “Ngươi quả thật muốn ta nói ra sao?” Giang Khinh Trục thấy ánh mắt gã lấp lóe, nghĩ bụng miệng chó nhất định không phun được ra ngà voi, liền bảo: “Ngươi không cần phải nói nữa, ta hỏi ngươi, đây là đâu, vì sao ta lại ở đây? Tần Truy đang ở nơi nào?” Du Tĩnh nói: “Nơi này đương nhiên là địa bàn của Thanh Y giáo, người bắt ngươi tới đây là người của Thanh Y giáo. Còn Tần huynh đang ở đâu thì…ta nói ra ngươi không được đánh ta đó.” Giang Khinh Trục nói: “Ngươi nói không rõ ràng, há chỉ đánh ngươi mà xong việc thôi sao?” Du Tĩnh nhìn y một lúc lâu mới nói: “Hắn ăn Thanh Long Tạo Hóa đan, giáo chủ Thanh Y giáo tìm hắn tất nhiên là có tác dụng khác.”

Giang Khinh Trục nghe gã nói năng hàm hồ thì lòng sinh ác cảm, không hòa nhã với gã mảy may. Du Tĩnh thấy sắc mặt y âm trầm thì tự động lùi sát mãi vào góc tường: “Giang huynh, ngươi nhìn ta như vậy là đang muốn giết ta đấy à?” Giang Khinh Trục nói: “Nhà tù này nhỏ hẹp như thế, không biết thân pháp khinh công độc bộ thiên hạ của ‘Độc thủ phi tướng’ nhà ngươi còn khoe mẽ được không?” Du Tĩnh cười khổ nói: “Ngươi muốn giết ta thì dễ như trở bàn tay, nhưng ngươi giết ta rồi thì không cứu được hắn đâu. Ta có chuyện muốn kể, ngươi có muốn nghe không?” Giang Khinh Trục bất nhẫn nói :“Ai muốn nghe ngươi kể chuyện chứ?” Du Tĩnh không để ý tới y, kể chuyện: “Nửa năm trước ta mới tới quan ngoại, thấy trên núi tuyết có bóng đen loáng thoáng như nhà cửa, cứ nghĩ không biết ai lại đi ở trên đỉnh núi, thế là bèn hỏi thăm bên đường. Người bên đường lại nói trên núi có thần tiên, cung điện trên cao có vị tiên tử xinh đẹp mĩ miều, như ngà như ngọc, rung động phàm trần.” Du Tĩnh trời sinh tính tình hiếu kì, nghe nói trên núi tuyết ấy có tiên nữ thì trong lòng ngứa ngáy khó nhịn, liền muốn tự mình lên núi xem rõ thực hư. Giang Khinh Trục cười lạnh một tiếng, nói: “Ta cứ nghĩ ngươi chỉ là một tên trộm tham tài quên nghĩa, không ngờ thì ra còn là một tên bại hoại ham mỹ sắc.” Du Tĩnh bĩu môi nói: “Ta đường đường là nam tử, thích nữ sắc thì đã làm sao? Ai, khổ là khổ ở mỹ sắc kia kìa.”

Du Tĩnh vừa có lòng muốn xem rõ thực hư thì tìm ngay đường lên núi. Thì ra núi này tên là Vọng Tuyết Lĩnh, tổng đàn của Thanh Y giáo ở ngay trên ấy, đường lên núi có nhiều giáo đồ canh gác, người nào ngu ngốc đâm đầu lên đó thì chỉ có đi mà không có về. Dần dà dân chúng dưới núi nghe nhầm đồn bậy liền bảo bọn họ lên núi tiên sung sướng khoái lạc không muốn về lại nhân gian. Du Tĩnh xưa nay lớn mật, ra vào bảo khố cấm địa như vào chỗ không người, nào có để một Thanh Y giáo con con vào mắt, đêm đến, gã dò đường lên núi. Du Tĩnh nói: “Ta vốn tưởng rằng một ngọn núi tuyết rộng như vậy sẽ có chỗ bọn họ không phòng vệ tới, ai ngờ Thanh Y giáo lại cẩn thận đến thế, con đường nào cũng có người âm thầm trông coi. Tuy nói người canh gác đường núi không hẳn đã có võ công cao cường, nhưng cả đường ta đi bọn họ canh gác cẩn mật vô cùng, không có tí ti cơ hội nào mà lợi dụng,” Du Tĩnh rất tự phụ với khinh công của mình, bình sinh đặt ra quy củ vào nhà lấy đồ lấy báu vật không để cho ai phát hiện, nếu bị phát hiện thì tình nguyện tay không mà về, tuyệt đối không cưỡng ép chiếm đoạt. Đường lên núi bị Thanh Y giáo thủ vệ sâm nghiêm không thể cậy mạnh xông lên, gã bèn nghĩ kế khác. Gã thấy đường núi dốc đứng chỉ người đi được chứ xe ngựa khó vào, không biết bình thường những nhu yếu phẩm và lương thực phải vận chuyển ra sao. Núi này cao như thế mà không thấy dây kéo tới kéo lui, ắt hẳn phải có đường tắt.

Du Tĩnh nói: “Ta nghĩ một lát rồi lại về chân núi dò đường, ở chân núi, ta tìm thấy một mật đạo.” Giang Khinh Trục nói: “Có phải cái mật đạo mà người để lại dấu hiệu đó không?” Du Tĩnh gật đầu nói: “Ta tìm được đường vào mật đạo, đang vui vẻ thì lại thấy kì quái, cửa động nhỏ hẹp như thế đâu phải là đường vận lương lên núi, có điều lòng quá hiếu kì, nên bèn đi vào thăm dò một phen.” Giang Khinh Trục nói: “Nếu ngươi đã đi vào mật đạo ắt phải biết trong động có cái gì, sao lại muốn ta cùng Tần Truy theo ác quỷ Đồ Cửu Tồi vào động chịu chết?” Ánh mắt Du Tĩnh dao động, gã trộm liếc Giang Khinh Trục, lại bị y nhìn thấu.

Giang Khinh Trục cả giận nói: “Ra là ngươi cố ý dẫn chúng ta vào động, muốn mượn đao giết người.” Nói xong liền đưa tay túm vạt áo Du Tĩnh kéo lại gần. Du Tĩnh giãy dụa nói: “Ngươi nghe ta nói xong rồi hẵng động thủ cũng không muộn.” Giang Khinh Trục nói: “Nghe ngươi nói xong thì chuyện gì cũng muộn. Ngươi ở đây ba hoa liên miên mười câu thì có đến tám chín câu là nói hươu nói vượn, ta không phải đứa trẻ ba tuổi, làm sao tin ngươi cho được?” Du Tĩnh nói: “Ta cho ngươi là người thông minh, chẳng ngờ cũng có lúc hồ đồ. Du Tĩnh ta tuy không phải hạng người lương thiện nhưng chưa từng hại uổng mạng người tùy tiện, thật sự là…tình thế bức bách, ngươi nghe ta nói hết đã, ta đương nhiên có cách cứu cả ba người chúng ta ra ngoài, nếu có câu nào dối trá thì ắt chịu thiên lôi đánh chết.” Giang Khinh Trục nghe gã nói khẩn thiết chân thành thì hừ một tiếng: “Bằng chút bản lĩnh cỏn con của ngươi tự cứu mình còn không rảnh, thế mà dám nói liều kêu cứu người.” Lời tuy như thế, bàn tay tóm gã lại lỏng ra. Du Tĩnh vỗ vỗ vạt áo nói: “Ta vào sơn động, phát giác nó là một mê cung đường thông khắp nơi, vô cùng khó đi. Ta vừa đi vừa để lại kí hiệu, chỉ sợ đi nhầm một bước là lạc đường. Lúc đi vào bên trong, ta đột nhiên phát hiện có rất nhiều người.” Nơi kia chính là sào huyệt của mãng xà khổng lồ, khi Du Tĩnh vào đó lần đầu tiên thì thấy có mười mấy thanh y nhân xếp thành một vòng trên bãi đất trống.

Du Tĩnh nói: “Ta trốn một bên nhìn, mấy người đó vây quanh một con mãng xà. Con rắn cuộn thành hình tròn, đầu to như đấu, mắt như mắt trâu, thân mình duỗi ra ít nhất cũng dài đến tám chín trượng.” Gã liếc thấy mãng xà đã kinh hãi không thôi, thế mà những người kia vây quanh nó lại không hề sợ hãi, rắn lớn cũng ngoan ngoãn nằm yên trên mặt đất. Lúc đó có một lão già đến gần đầu rắn, đưa tay khẽ vỗ cái đầu khổng lồ, rắn lớn cư nhiên cực kì thân mật với lão ta mà gật đầu hưởng ứng. Lão già thở dài lùi sang một bên, rắn lớn ngóc đầu để lộ cái bụng, liền có một thanh y nhân tiến lên cầm cương đao đâm vào bụng nó. Rõ ràng bị mổ phanh bụng mà mãng xà lại nhịn xuống, mặc cho người ta mổ bụng nó lấy ra một quả mật máu chảy đầm đìa. Du Tĩnh thấy vậy vừa kinh sợ vừa hiếu kì, rắn lớn bị lấy mật lại cuộn mình không nhúc nhích. Lão già áo xanh khẽ vuốt đầu nó rồi dẫn người rời đi.

Du Tĩnh nói: “Ta theo sau đám người, lặng lẽ điểm huyệt tên đi cuối cùng lôi sang một bên, thay quần áo của hắn đi lẫn vào bọn họ. Những người này đi theo mật đạo quanh co một lúc thì trước mắt sáng trưng mở ra một con đường do băng tuyết tạo thành. Con đường này sáng ánh trong suốt, bước lên như đi trên băng mỏng, không biết được chống bằng cái gì, dưới chân là vực sâu vạn trượng, người nhát gan nhất định sẽ sợ nhũn cả chân. Ta theo bọn họ đi lên đỉnh núi, nhìn thấy núi non trùng điệp phủ tuyết trắng phau, lầu các tầng tầng mái son đỏ rực, quả thực đẹp như tiên cảnh. Ta say mê ngắm nhìn, vốn định đi xung quanh một chút, lại muốn biết những kẻ kia lấy mật rắn để làm gì, cuối cùng vẫn đi theo họ vào một gian phòng lớn nồng nặc mùi thuốc. Trong phòng có mấy đồng tử đang đảo thuốc, trong nữa là một nam tử đang chờ.”

Nam tử này đeo mặt nạ quỷ, trên người mặc y phục xanh thẫm viền vàng, thấy lão già áo xanh bước vào, hắn hỏi ông ta việc làm đến đâu rồi, lão già dâng lên mật rắn còn nóng mà nói :“Thương Giao thỉ độc tình thâm [1] tự nguyện hiến mật luyện thuốc. Một khi thuốc này luyện thành, có thể giải thiên hạ kì độc, chữa trọng thương, trị bệnh nan y, chỉ cần người sắp chết còn một hơi thở thì có thể cải tử hoàn sinh.” Nam tử nghe xong hơi gật đầu nói: “Tốt lắm, vậy thì giao cho lão.” Nói đoạn liền đi ra ngoài. Du Tĩnh nghe thấy không cho là đúng, nghĩ rằng trên đời làm gì có linh đan diệu dược thần kì như thế, tám phần là lão già kia nói bừa gạt người để mà thôi. Gã nhìn lão già kia trịnh trọng cẩn thận kê đơn luyện thuốc, thấy nhàm chán quá, thế là thừa dịp mọi người bận rộn lặng lẽ chuồn ra ngoài.

[1. Trâu già liếm lông nghé con nên có tình cảm thân thiết với nó. Dùng để chỉ tình thương con cái hoặc tình cảm sâu nặng với một người con gái.]

Du Tĩnh nói tới đây thì thở dài một tiếng, nhìn tường phòng giam ngẩn người một lúc lâu mới kể tiếp: “Lần này ta vừa đi thì thấy vị tiên tử mà người dân dưới chân núi nói.”

“Độc thủ phi tướng” Du Tĩnh là phi tặc thần thâu vang danh thiên hạ, đi đi lại lại tự tại tiêu sái. Thế mà nhắc tới tiên tử trong cung điện trên Vọng Tuyết Lĩnh, gã lại ngây ngốc như si như dại. Giang Khinh Trục không kiên nhẫn chờ gã ngẩn người mà đẩy gã một cái, bấy giờ Du Tĩnh mới hồi thần mà nói: “Ta rời đi khỏi căn phòng kia đi ra vốn sợ người ta nhìn ra thân phận, ai ngờ đi tới đi lui lại chẳng có ai để ý tới ta cả. Có lẽ giáo đồ trên núi quá đông, thêm ai bớt ai không hẳn đã có người biết. Nghĩ thế, ta yên tâm ngang nhiên thăm thú xung quanh, cuối cùng vào một đình viện. Đình viện này rất kì lạ, bên ngoài là băng tuyết đầy trời, bên trong lại là cây lá xanh tươi, đủ loại hoa tươi cỏ lạ đua nhau khoe sắc, dưới tàng cây còn có một đầm nhỏ, nước trong đầm trong vắt thấy đáy, mấy con cá chép vàng bơi lội tung tăng. Chuyện này thực sự là kì quặc quái gở, chưa nói đến trên núi tuyết sao lại có một đình viện như thế, chỉ riêng việc chuyển từng ấy cây cối hoa cỏ lên đỉnh núi đã là không dễ, trồng cho chúng nó sống được lại càng khó hơn. Ta nhìn vào trong viện, thấy một người áo trắng ngồi quay lưng lại, mái tóc đen óng chưa chải xõa xuống như suối thác, cứ như vậy nửa ngày không nhúc nhích.” Du Tĩnh không biết gì về người áo trắng này, không dám kinh động người ta, chỉ đành đứng ngốc mãi giữa trời. Bỗng nhiên có con cá trong đầm quẫy nước nhảy lên, khi rơi xuống phát ra tiếng “tùm” nho nhỏ. Tiếng động này vốn cực nhỏ cực nhẹ, nhưng ở trong khu viện yên tĩnh lại vang vọng lạ thường, Du Tĩnh cả kinh bất giác lùi lại một bước, người áo trắng nghe động xoay người lại. Du Tĩnh nhìn thấy diện mạo của nàng, trong đầu nổ vang một tiếng, cứng họng không biết đối đáp ra sao. Mặt nàng trắng như tuyết, da thịt trong suốt như ngọc, đôi mắt sóng sánh như nước hồ thu, tuyệt trần xinh đẹp khôn tả bằng lời. Du Tĩnh bình sinh từng gặp không ít mỹ nhân, nhưng chưa bao giờ mất hồn mất vía như vậy, gã ở đó ngây ngẩn ngắm nàng kia hồi lâu.

“Núi Cô Xạ có thần nhân ở, thở gió uống sương, không ăn ngũ cốc, tâm như vực sâu, dáng như xử nữ…” [2] Du Tĩnh nói đến lại bất giác ngẩn ngơ. Giang Khinh Trục nói: “Chẳng qua là nữ tử tầm thường có chút mĩ mạo mà lại khiến ngươi thất thố như vậy, còn so sánh nàng ta với Tuyết tiên à?” Du Tĩnh nghe vậy liền nghiêng đầu liếc y mà nói: “Ngươi chưa nhìn thấy, đương nhiên sẽ cho rằng nàng chỉ là nữ tử bình thường. Nói thật lòng, ta thấy ngươi cũng coi như tuấn tú vô trù, nhưng mà so sánh với nàng vẫn kém xa, ai, vẫn kém xa lắm.” Giang Khinh Trục khinh thường nói: “Ta có phải nữ nhân đâu, so tướng mạo đẹp xấu làm cái gì? Kể xong chuyện rồi còn không mau nghĩ cách ra ngoài đi.” Y sốt ruột muốn cứu người, nhưng xiềng xích trên chân tay đều do thép tinh luyện thành, muốn thoát ra thực sự không dễ, chỉ mong tên diệu thủ thần thâu Du Tĩnh này có cách mở ra thôi. Du Tĩnh nói: “Ngươi đừng nóng vội, ta còn chưa nói xong. Ta thấy diện mạo của bạch y tiên tử kia thì không cất nổi bước chân, cả người choáng váng thất hồn lạc phách, trong đầu chỉ nghĩ làm sao trên đời lại có người đẹp đến vậy, nàng xinh đẹp nhường ấy, cho dù là ai nhìn thấy cũng đảo điên thần hồn, ai có thể xứng đáng thân cận với nàng đây? Sau đó lại nghĩ, người dưới chân núi đồn đãi trên núi tuyết có vị tiên nhân nhất định chính là nàng, chẳng qua những người đó làm sao biết được? Chẳng lẽ đã có người nhìn thấy nàng rồi sao, là ai nhìn thấy? Ta ngẫm nghĩ một hồi, chẳng hiểu sao lại vô cớ ghen tuông với cái kẻ không biết tên họ đó.” Khi Du Tĩnh nói, trên khuôn mặt đượm vẻ si mê như thể con người đẹp tựa tiên nhân kia đang ở ngay trước mắt. Giang Khinh Trục cực kì không kiên nhẫn nghe gã nói mấy chuyện vô dụng chẳng liên quan, nhưng thấy gã tha thiết nặng tình như thế thì cũng không ngắt lời gã nữa. Du Tĩnh nói: “Ta và nàng nhìn nhau hồi lâu, ta chẳng thốt nên lời, nàng cũng lặng yên không nói. Đến tận khi có người tới đó, ta mới hoảng hốt bừng tỉnh cơn mê.”

[2. Trích ‘Tiêu Dao Du’ – Trang Tử]



Du Tĩnh nghe tiếng người liền lắc mình trốn vào một bên sau viện, biết rõ chỉ cần nàng kia mở miệng là có thể khiến người khác phát hiện ra chỗ mình ẩn thân mà lại không nỡ rời đi. Giang Khinh Trục nói: “Chẳng lẽ mấy ngày trước khi Kiếm Minh luận kiếm ngươi đều lăn lóc ở trên núi này à?” Du Tĩnh nói: “Có lâu như thế đâu, khoảng trên dưới một tháng chứ mấy, chỉ là sau ngày hôm đó thì ta không gặp nàng nữa. Dần dà, ta lại sinh lòng muốn xuống núi.” Giang Khinh Trục trong lòng biết gã đang nói tránh đi, chứ một tháng ấy nhất định là trốn đông trốn tây chẳng được khắc nào an tâm, sống khổ sống sở như thế mà ở được những hơn mười ngày, có thể thấy được tấm lòng nhất kiến chung tình của gã với nàng kia kiên định đến mức nào.

Du Tĩnh nói: “Ta vừa định xuống núi thì lại muốn làm theo quy củ cũ.” Giang Khinh Trục nói: “Quy củ cũ nào?” Vừa nói xong thì y nhớ ra quy củ cũ của gã là không thể ra về tay không, nhất định trước khi đi phải thuận tay thó vài thứ mang đi mới được. Du Tĩnh ở Vọng Tuyết Lĩnh hơn một tháng đã sớm quen thuộc như nhà mình, muốn trộm thứ gì đó đáng giá chẳng phải là dễ như trở bàn tay hay sao ? Về phần gã trộm cái gì thì Giang Khinh Trục đã sớm đoán ra, chính là thuốc quý luyện từ mật rắn Thanh Long Tạo Hóa đan nọ.

Du Tĩnh nói: “Lúc đó ta cũng chưa nghĩ ra phải lấy bảo vật gì. Tuy đã vào cả khố phòng cất giữ bảo vật của Thanh Y giáo, nhưng sau khi nhìn thấy mỹ nhân thiên tiên kia thì chỉ cảm thấy tất cả báu vật trên đời đều chẳng bằng một ánh mắt nàng nhìn ta. Châu báu vàng bạc trang sức đều là vật chết, làm sao sánh kịp đôi mắt sóng sánh như nước thu của nàng được. Ta đi khắp các đình đài lầu các một lần, thật sự không biết phải lấy cái gì mới tốt, cuối cùng bất giác đã tới Dược cung.” Du Tĩnh đến cửa Dược cung thì vừa hay gặp lão già lấy mật rắn luyện thuốc dưới chân núi ngày đó đang đi từ phòng trong ra, trên mặt đầy vẻ vui mừng nói với đồng tử đứng ngoài cửa: “Nhanh đi tìm Trưởng tiên sinh, nói cho ngài biết Thanh Long Tạo Hóa đan đã luyện thành rồi.”

Du Tĩnh nói: “Ta thấy lão hoan hỉ như vừa làm xong một việc cực khó xưa nay, bèn nghĩ không biết Thanh Long Tạo Hóa đan rốt cuộc là vật báu gì mà khiến cho lão vui làm vậy. Đồng tử kia vâng một tiếng rồi vội chạy đi. Nét vui vẻ trên mặt ông lão vẫn không giảm bớt, vẫn tươi cười đứng mãi ở cửa vào, ta thấy lão ta vui quá quên hết tất cả thì nhân cơ họi lẻn vào phòng trong. Trong một tháng này ta ít khi đi vào Dược cung, thứ nhất là chẳng có thứ gì tốt, thứ hai là ta không thích mùi thuốc cho nên trước sau chỉ kính ngưỡng từ xa thôi. Hôm ấy vì biết rõ Thanh Long Tạo Hóa đan là thứ gì nên ta mới đi thẳng vào phòng trong, thấy trên bàn lớn giữa phòng đặt một cái hộp. Hộp gấm đó dát vàng khảm bạc quý báu vô cùng, chỉ riêng cái hộp đã là vô giá, xem ra vật ở trong hộp càng phải là báu vật hiếm có trên đời. Ai ngờ ta mở ra hìn chỉ thấy một viên dược hoàn đen sì to bằng cái móng tay cái.” Gã thấy trong hộp có mỗi viên thuốc không bắt mắt thì không khỏi thất vọng, nhưng mà gã đã dạo khắp từ trên xuống dưới tổng đàn Thanh Y giáo nhà người ta rồi, trừ tiểu mỹ nhân như thần tiên kia ra chẳng còn bảo vật gì đáng để mắt đến cả. Thế là tuy gã không có hứng thú với viên thuốc tầm thường nọ nhưng lại thấy cái hộp gấm đựng thuốc tinh xảo đẹp đẽ, xem như lộ phí cũng không tồi, liền thuận tay lấy nó nhét vào ngực ôm đi.

Giang Khinh Trục nói: “Ngươi tự xưng là diệu thủ thần thâu biết hết các loại kì trân dị bảo trong thiên hạ, thế mà cũng có lúc lấy gùi bỏ ngọc, có mắt không nhìn sao?” Du Tĩnh nói: “Báu vật trên đời làm gì có loại nào ta nhìn không ra, chẳng qua chế dược chữa bệnh không phải là sở trường của ta, đương nhiên ta không biết công hiệu của viên thuốc kia rồi. Sau khi lấy thuốc ta bỗng nhớ tới hôm đó lão già ở Dược cung đã nói, thuốc luyện từ mật rắn ngàn năm giải được thiên hạ kì độc, chữa được trọng thương bệnh nặng, thế mới biết viên thuốc bé tí kia là bảo bối.” Giang Khinh Trục nói: “Ngươi trộm thuốc rồi xuống núi, thần không biết quỷ không hay, làm sao người của Thanh Y giáo biết là ngươi hạ thủ mà đuổi theo về tận trung nguyên thế?” Du Tĩnh nói: “Chẳng lẽ ngươi không biết sau khi ta lấy đồ có một thói quen sao? Đắc thủ rồi, ta nhất định sẽ lưu lại ấn kí báo cho người bị trộm biết là ‘Độc thủ phi tướng’ ta làm.” Giang Khinh Trục gật đầu nói: “Không sai, ta nhớ. Ngươi đúng là không ngại phiền toái, chỉ sợ kẻ thù không đủ nhiều.” Du Tĩnh nói: “Kẻ thù nhiều thì đã làm sao? Trừ ngươi ra làm gì có ai thấy qua mặt thật của ta chứ ? Cứ để cho họ đi tìm, tìm tám năm mười năm chắc gì đã có người tìm được ta nào ?” Giang Khinh Trục nói: “Một khi đã vậy, Thanh Y giáo làm thế nào tìm được ngươi?”

Du Tĩnh thở dài nói: “Sau khi xuống núi ta phát hiện có người theo dõi mình, mới đầu còn lén lén lút lút, chẳng bao lâu sau đã ra mặt tự xưng là Tư Phạt Sử của Thanh Y giáo, bảo ta trả lại vật đánh cắp, còn muốn ta theo bọn họ đi về để giáo chủ xử lý. Ta chạy mấy lần, vốn đã cắt đuôi bọn họ rồi, thế mà mấy hôm sau lại bị đuổi kịp. Ta nghĩ mãi không ta, trong thiên hạ tuyệt đối không có người tin tức nhanh nhạy như thế, nhất định là trên người ta có cái gì đó khiến bọn họ tìm ra ta.” Giang Khinh Trục nói: “Lẽ nào là viên thuốc kia?” Du Tĩnh gật đầu nói:“Sau này ta nghe nói Thiên Kiếm sơn trang phát thiệp võ lâm rộng khắp mời kiếm khách trong thiên hạ đến Kiếm Minh luận kiếm, bèn nghĩ chỗ đó nhiều người, xen lẫn vào đám người là dễ thoát thân. Ai ngờ Thiên Kiếm sơn trang lại náo nhiệt quá, chỉ có hai ba ngày mà xảy ra bao nhiêu chuyện, ta vốn chỉ định xem kịch vui, chẳng ngờ lại thấy người của Thanh Y giáo cũng theo tới. Lúc ấy ta biết ngay nếu không vứt thứ đồ lấy được kia đi thì khó mà thoát khỏi họ được.” Giang Khinh Trục hừ lạnh một tiếng: “Vì thế ngươi hào phóng đưa thuốc cho Tần Truy ăn vào, một công đôi việc, vừa quẳng được phiền toái cho người khác, vừa khiến ta thiếu ngươi một ân tình.”

Du Tĩnh nói: “Nói thì nói thế, dù sao ta cũng cứu hắn một mạng mà.” Giang Khinh Trục nói: “Việc này giờ ta không so đo với ngươi, nói xem, vì sao dẫn chúng ta đến Vọng Tuyết Lĩnh? Nhìn bộ dạng của ngươi thì có vẻ giáo chủ  Thanh Y giáo cũng chẳng hậu đãi ngươi đến đâu, việc hại người không lợi mình như thế chẳng giống với chuyện mà đồ lươn lẹo như ngươi hay làm chút nào.” Du Tĩnh nghe xong bỗng thở dài, vẻ mặt cô đơn, mười phần hối hận nói: “Ta dẫn các ngươi đến đây, không sai, ngươi muốn giết ta cũng là chuyện nên làm. Ngày đó ở Thiên Kiếm sơn trang, sau khi ta cho Tần Truy ăn Thanh Long Tạo Hóa đan không lâu thì Tư Phạt Sử lại đuổi theo hạch sách. Những người này tuy không có võ công tuyệt cao, nhưng cứ một mực quấn riết không tha rất khó ứng phó. Ta nhất thời không kiên nhẫn liền nói Thanh Long Tạo Hóa đan ta cho người khác rồi, muốn thì tự đi mà tìm.” Giang Khinh Trục nói: “Thì ra bọn chúng chờ trong phòng Tần Truy là chủ ý của ngươi.” Du Tĩnh nói: “Chủ ý của ta, cơ mà có nói cho ngươi cũng không sao. Ngươi đuổi theo ta lên trời xuống đất vào cả hoàng cung cấm địa, ta nghĩ về cái độ khó chơi này thì ngươi so với Thanh Y giáo chỉ có hơn chứ không có kém. Với lại dù sao ngươi cũng đã đáp ứng làm cho ta một chuyện, bị ngươi vạch trần cũng dễ ăn dễ nói, vì thế ta kéo ngươi vào vũng nước đục, với khả năng của hai người các ngươi chắc chắn có thể giải quyết được việc này. Lại nói Thanh Long Tạo Hóa đan đối với ta chỉ là một viên thuốc vô dụng, đối với Tần Truy lại là linh dược cứu mạng, ngươi phải biết ơn ta mới đúng.” Giang Khinh Trục không để ý tới câu khoe khoang của gã, chỉ hỏi: “Sau đó thì sao?”

Du Tĩnh nói: “Sau đó từ miệng của Tư Phạt Sử kia ta mới biết họ nóng vội tìm Thanh Long Tạo Hóa đan về là để chữa bệnh cho thiếu chủ nhân. Ta hỏi thiếu chủ nhân của hắn là người thế nào, mắc bệnh gì, hắn lại bỗng nhiên giận dữ nói thiếu chủ nhân là nhân vật thần tiên, há lại để cho phàm phu tục tử như ta hỏi đi hỏi lại. Ta nghe lời hắn nói tuy hung ác nhưng lại vô cùng thành kính, trong lòng nổi lên cảm giác không ổn, lẽ nào thiếu chủ nhân mà hắn nói là tiên tử mà ta không thể nào quên được kia sao ? Nàng bị bệnh, nàng mắc bệnh gì? Ta đã giao Thanh Long Tạo Hóa đan cho người ngoài, nếu nàng bị bệnh không thuốc nào chữa được thì phải làm sao? Nhất thời trong lòng thấp thỏm khó yên, ta muốn hỏi lại, người nọ đã không thèm nhiều lời quấn lấy ta mà đánh.”

Du Tĩnh than thở: “Du Tĩnh đã coi trọng thứ gì thì nhất định sẽ trăm phương ngàn kế thu vào tay. Nhưng nàng cố tình lại là người, ba hồn bảy vía của ta quá nửa đã ở lại tiểu viện trên núi tuyết mất rồi, không gặp được nàng, ta ăn không ngon ngủ không yên, trong lòng khó chịu như bị mấy ngàn mấy vạn thanh đao đâm vào vậy.”

Giang Khinh Trục tính tình lãnh đạm vốn chẳng biết thế nào là khốn đốn vì tình, nhưng lúc này nghe Du Tĩnh si ngốc kể nỗi khổ tương tư, trong lòng y khẽ động lại nghĩ tới Tần Truy, nếu chia cách lâu ngày không thể gặp lại hắn, y chẳng phải cũng ngày ngày nan kham tâm như đao cắt hay sao ? Du Tĩnh nói: “Ta lại tốn công đi hỏi thăm, người của Thanh Y giáo tuy cứng mềm đều không ăn nhưng lại cực kì trung thành với giáo chủ, với thiếu chủ nhân lại càng quan tâm săn sóc. Ta lừa bọn họ, nói rằng Thanh Long Tạo Hóa đan không ở trên người mình, nếu có thể nói cho ta biết thiếu chủ nhân nhiễm bệnh thế nào, ta sẽ hai tay trao trả thuốc quý. Tư Phạt Sử liền nói thiếu chủ trời sinh yếu ớt, nếu không có thuốc này cứu chữa thì tính mạng chỉ còn dư lại trăm ngày.”

Giang Khinh Trục mặt trầm như nước, nói: “Thuốc đã sớm không còn trong tay ngươi, ngươi định lấy cái gì mà trả?” Trong lòng y đã đoán được vài phần, sắc mặt rất kém. Du Tĩnh nói: “Ta cứ nghĩ nàng bệnh nặng khó trị, trong lòng hối hận vô vàn, ta không nên đem thuốc cứu mạng nàng tùy tiện tặng người như vậy.” Giang Khinh Trục lạnh lùng nói: “Cho nên ngươi cấu kết với Thanh Y giáo cố ý lừa chúng ta vào sơn động, suýt nữa hại cả hai chúng ta bị mãng xà cắn chết, là mưu đồ muốn lấy lại Thanh Long Tạo Hóa đan từ trên người Tần Truy. Du Tĩnh, thuốc đã ăn vào gần hai tháng, ngươi muốn lấy lại thế nào? Chẳng lẽ định mang hắn ra luyện thuốc hay sao?”

Du Tĩnh nghe xong im lặng không nói, Giang Khinh Trục nổi giận vung quyền về phía gã. Du Tĩnh không né không tránh gắng gượng nhận một quyền này. Giang Khinh Trục xuống tay rất nặng, gã bị đánh cho miệng mũi trào máu ngã lăn ra đất. Du Tĩnh đứng lên,  xoa máu mũi, nói: “Không sai, ta đáp ứng với người của Thanh Y giáo lừa các ngươi lên núi để lão già kia nghĩ cách vãn hồi, nhưng ta chưa từng nghĩ đến chuyện giáo chủ mặt quỷ kia lại nghĩ ra ý tưởng lấy người sống luyện thuốc ác độc như thế.” Giang Khinh Trục xách cổ gã lên mà nói: “Nếu như hắn có chuyện gì bất trắc, ta tuyệt đối không bỏ qua cho ngươi, cũng tuyệt không bỏ qua cho tất cả mọi người ở nơi này.”

Du Tĩnh nói: “Hắn xảy ra chuyện, ngươi liền muốn giết sạch người ở đây. Ngươi  không cần tính mạng nhất định là làm được. Còn ta, từ khi thấy nàng, tâm trí ta không dung được thêm bất cứ cái gì khác nữa, nếu nàng vì ta mà chết, cũng tựa như khoét một cái động trong lòng ta, ngày ngày đêm đêm không thể lấp đầy, ta sống hay chết có gì khác biệt đâu.” Giang Khinh Trục siết chặt yết hầu gã, Du Tĩnh hai mắt tối sầm, không giãy giụa nữa, chỉ miễn cưỡng nói: “Ta vốn dĩ có thể gạt ngươi, cũng có thể thừa dịp ngươi còn mê man chuồn êm ra ngoài. Trên đời này không có xiềng xích gì khóa được ta, lại có nhà tù nào giam được ta đâu? Thế mà ta lại nói từ đầu chí cuối cho ngươi, ngươi biết tại sao không?”

Giang Khinh Trục nói: “Công phu miệng lưỡi của ngươi không tồi, ta cũng đang muốn biết đây. Giờ ngươi mở xích đưa ta ra ngoài, ta sẽ xem xét tha cho ngươi một mạng.” Du Tĩnh nói: “Đương nhiên ta sẽ đưa ngươi ra ngoài, nhưng ngươi phải đồng ý với ta một việc.” Giang Khinh Trục nói: “Mạng ngươi đang nằm trong tay ta, còn muốn ta đồng ý cái gì nữa?” Du Tĩnh nói: “Ta đã nói rồi, không cứu được nàng, mạng này ta không cần cũng chẳng sao.” Giang Khinh Trục nhìn kỹ thần sắc gã, quả nhiên là lẫm liệt không màng sống chết. Y nghĩ gã thực sự yêu nàng kia hơn cảm tính mạng, có đồng ý với gã hay không cũng phải cứu được Tần Truy đã rồi mới nói sau. Suy nghĩ một lát liền gật đầu nói: “Vốn ta thiếu ngươi một việc chưa làm, hôm nay dứt điểm luôn đi.” Dứt lời, y buông tay. Du Tĩnh sờ sờ cổ, đau đến mức nói chuyện cũng không lưu loát. Gã nhìn Giang Khinh Trục, nói: “Ta chỉ cầu ngươi cho ta một thứ, chính là Huyết Ngọc Liên Hoa có thể khởi tử hồi sinh mà nghĩa phụ Diêu Mục Phong của ngươi cất giấu.”

=================

Hồi thứ ba mươi sáu.

Giang Khinh Trục khẽ nhíu mày nói: “Huyết Ngọc Liên Hoa chỉ là giang hồ đồn đại mà thôi.” Du Tĩnh nói: “Không có lửa làm sao có khói, giang hồ đồn đại cũng không phải tự nhiên mà có. Thanh Long Tạo Hóa đan đã mất, muốn luyện lại thì biết tìm mật rắn ngàn năm ở nơi nào? Ngươi bỏ được Huyết Liên thì ta đưa ngươi ra ngoài cứu người, không phải…ta tự có cách thuyết phục Trưởng tiên sinh đưa các người xuống núi.”

Giang Khinh Trục gật đầu nói: “Được, ta cho ngươi Huyết Liên.” Du Tĩnh sửng sốt nói: “Thật sao?” Giang Khinh Trục nói: “Chỉ là một gốc Huyết Liên làm sao so được với mạng người, coi như ta dùng nó đổi lấy Thanh Long Tạo Hóa đan cũng rất công bằng, chỉ là huyết liên bây giờ không ở trên người ta.” Du Tĩnh trấn định nói: “Chỉ cần ngươi đáp ứng, ta sẽ nghĩ cách mau chóng mang tới.” Giang Khinh Trục nhìn gã, nói: “Có phải Thanh Y giáo mời ngươi làm thuyết khách nên mới nhốt ta với ngươi chung một chỗ không ?” Du Tĩnh nói: “Ta chỉ mong cứu được mạng nàng chứ không nghĩ gì khác. Việc này nếu thành công thì cứ tính ta thiếu ngươi một phần ân tình, về sau ngươi có chuyện muốn nhờ, ta tất sẽ tận tâm tận lực, tuyệt không nề hà.” Nói xong liền giúp y mở khóa. Giang Khinh Trục thấy thứ hình cụ bằng thép tinh này có hình thù kì lạ, không biết gã có mở được hay không. Không ngờ chẳng biết Du Tĩnh lấy ở đâu ra một chiếc châm sắt, khẽ móc một cái đã mở được xích ra. Giang Khinh Trục khen: “Tay nghề khá lắm.” Vừa dứt lời, chợt nghe ngoài phòng giam có người đi lại. Ánh mắt Du Tĩnh chợt lóe, lại cầm xiềng giả vờ đeo lên cổ tay Giang Khinh Trục, ý bảo y ngàn vạn lần không được hành động thiếu suy nghĩ.

Giang Khinh Trục tựa lưng vào vách đá. Người nọ đi tới cửa lao đặt xuống hai bát cơm trắng rồi bảo: “Ăn cơm .”. Du Tĩnh mặt dày đáp: “Đa tạ đại ca.”. Người nọ không thèm để ý, xoay người đi thẳng. Giang Khinh Trục nóng ruột muốn ra ngoài còn bụng dạ nào mà ăn với uống, Du Tĩnh lại yên tâm vì có lời hứa của y mà bưng bát ăn ngay. Giang Khinh Trục nói: “Ngươi không sợ trong cơm có độc à?” Du Tĩnh nói: “Nếu bọn họ muốn giết ta thì ta đã sớm chết mấy trăm lần, nào còn đợi được tới bây giờ. Nhanh ăn đi, ăn no tí nữa đi ra ngoài còn phải đánh nhau thừa sống thiếu chết nữa đó, đừng để đói mềm người ra.” Giang Khinh Trục nói: “Ta muốn đi cứu người, ngươi chỉ đường cho ta tới Dược cung là được, ta còn có việc muốn ngươi đi làm.” Du Tĩnh gật đầu nói: “Ngươi muốn tìm bảo kiếm chứ gì, cứ giao cho ta. Ngươi cứu hắn xong thì xuống núi, đợi ta ở khách *** Ninh Phúc trong tiểu trấn dưới chân núi, đêm xuống ta sẽ tới tìm ngươi.” Đang nói, bỗng nhiên gã kêu ‘Ai nha’ một tiếng, che miệng nói: “Cơm này đúng là có thứ kì lạ.”

Giang Khinh Trục cả kinh tưởng gã ăn phải thuốc độc, Du Tĩnh dốc ụp bát cơm xuống đất, có tiếng ‘keng’ vang lên, trong cơm trắng giấu một chiếc chìa khóa bằng sắt. Gã nhặt nó lên đo vào cửa lao một chút, nói: “Hình như là chìa khóa của cái cửa này.” Giang Khinh Trục nói: “Trong Thanh Y giáo, ngươi còn có nội ứng nữa à?” Du Tĩnh lắc đầu nói: “Ta mang danh độc thủ phi tướng, lấy đâu ra người giúp đỡ. Hay là Tần Truy thoát thân rồi tới cứu ngươi?” Giang Khinh Trục nói: “Hắn đã thoát thân lại biết ta ở đây thì còn đóng giả ngục tốt làm chuyện thừa làm gì. Đừng quản nhiều, có người dâng chìa khóa lên tận cửa, chúng ta ra ngoài đã rồi tính.” Du Tĩnh gật đầu, mở cửa, chân không chạm đất đi ra ngoài. Giang Khinh Trục tuy vẫn còn đau nhức do trận chiến với mãng xà vừa rồi nhưng hành động không bị trở ngại, cũng ra ngoài cùng gã. Hai người cứ nghĩ ngoài cửa tất có kẻ trông coi, không ngờ một đường đi tới không hề thấy nửa bóng người.

Du Tĩnh nói: “Địa lao này ta đã tới một lần, rõ ràng là thủ vệ nghiêm mật, sao hôm nay lại không gặp ai cả thế này ?” Giang Khinh Trục cũng cảm thấy vô cùng khó hiểu, không biết là ai âm thầm tương trợ, chẳng qua y nóng lòng muốn cứu người nên liên tục thúc giục Du Tĩnh chỉ đường, hai người chia nhau ai làm việc nấy. Giang Khinh Trục đến Dược cung, chỉ thấy có hai đứa đồng tử nhỏ tuổi đang sắc thuốc ngoài cửa, không hề có người canh gác, liền phi thân lên vượt tường mà vào.

Trong viện chỉ có mùi thuốc nồng nặc, không có người tuần tra, Giang Khinh Trục nghĩ rằng giáo chủ Thanh Y giáo muốn đem Tần Truy ra luyện thuốc, nếu không phải đưa hắn vào nhà lao thì chính là đang ở trong chỗ chế dược luyện đan này. Y đi từ trong nhà lao ra mà không thấy Tần Truy, đương nhiên hắn chỉ có thể ở chỗ này, nghĩ vậy, bèn tìm kiếm từng gian từng gian một, dược đồng ở ngoài vùi đầu sắc thuốc, không hề biết trong viện có người.

Giang Khinh Trục tìm được phòng trong, chỉ thấy mùi thuốc càng nồng càng đậm. Y cau mày đẩy cửa vào, bỗng thấy một luồng kình phong sắc bén từ bên cạnh đánh sang, tiếp đó bên cổ lạnh ngắt, một con dao cắt thuốc nhỏ đã kề vào cổ y. Giang Khinh Trục cùng người cầm dao bốn mắt nhìn nhau, cả hai đều sửng sốt, một lát sau dao nhỏ được thu lại, người nọ chính là Tần Truy. Giang Khinh Trục đi mòn gót giày tìm không thấy, lúc này gặp hắn thì vui vẻ nói: “Ngươi không sao đấy chứ?” Tần Truy cũng rất mực vui mừng, nghe thấy y hỏi thì cười khổ mà bảo:“Ta không sao, chỉ là lúc này không tiện lắm, phải phiền huynh tìm cho ta bộ quần áo để thay đây.”

Giang Khinh Trục nhìn hắn từ trên xuống dưới, thấy trên người hắn chỉ khoác một chiếc chăn mỏng, bên trong không một sợi vải, không hiểu vì sao đáy lòng bỗng nhiên rung động khó tả, vội hỏi: “Chuyện gì thế này?” Tần Truy cười nói: “Mấy người đó luyến tiếc vì ta ăn mất Thanh Long Tạo Hóa đan, vừa bóc ra tắm rửa sạch sẽ muốn ném vào lò luyện thuốc ấy mà.” Giang Khinh Trục nói: “Việc liên quan đến tính mạng mà ngươi còn đùa được.” Dứt lời liền cởi áo ngoài của mình cho hắn mặc vào. Tần Truy hai chân mềm nhũn suýt nữa ngã sấp xuống, Giang Khinh Trục vội vàng đỡ lấy, hỏi: “Ngươi bị thương?” Tần Truy lắc đầu, mấy canh giờ trước hắn chậm rãi vận công, ban đầu mấy đại huyệt bị điểm mãi không thông thuận, nhưng hắn vốn cực kì kiên nhẫn, tâm không tạp niệm kiên trì bền bỉ tiếp tục không nghỉ, đang lúc chuyên tâm, chợt thấy huyệt đạo đang ngăn chặn nội lực được ai đó giải khai. Hắn vừa mừng vừa sợ, mừng vì cuối cùng cũng có thể tự hành vận công không còn trở ngại, sợ vì người giải huyệt đi vào ngay cạnh bên mà bản thân không hề hay biết. Đến khi hắn tự giải được các huyệt đạo còn lại, đưa tay tháo vải đen trên mắt xuống, bốn phía đã không còn một bóng người.

Giang Khinh Trục nghe xong liền đỡ hắn lên giường giúp lưu thông khí huyết. Tần Truy vốn dĩ trọng thương vừa khỏi, đánh với mãng xà một trận lại chịu thêm vết thương mới. Giang Khinh Trục nhìn hắn sắc mặt trắng bệch, hơi thở yếu ớt, ngoại bào của mình khoác trên người hắn rộng hẳn ra, rõ ràng là mấy ngày nay gầy đi nhiều lắm. Y đau lòng, ngực bụng lại lâm râm nóng lên, thầm muốn ôm chặt hắn vào trong ngực. Ý niệm này vừa nảy ra trong đầu chẳng khác gì một nhát búa tạ giáng xuống, Giang Khinh Trục lập tức giật mình tự trách, Tần Truy là chí hữu lại không phải là nữ tử, mình sao có thể có ý loại suy nghĩ đó với hắn vào lúc này cho được, thực là vấy bẩn phần tình nghĩa sinh tử chi giao. Y hiểu biết rất ít về tình cảm nam nữ, lại càng không hiểu vì sao bản thân lại nảy ra ý niệm cổ quái với Tần Truy cũng là nam tử như mình, tức thì áy náy khó mà chịu nổi.

Tần Truy không biết bao nhiêu suy nghĩ trong lòng y, cho rằng nơi này không tiện ở lâu, bèn nói: “Huyền trưởng lão và Trưởng tiên sinh không biết bao giờ sẽ trở về, chúng ta nên đi mau mới được, kiếm của huynh đâu?” Giang Khinh Trục hồi thần, trả lời: “Ta bảo Du Tĩnh lấy kiếm cho rồi, chúng ta xuống núi trước chờ gã.” Tần Truy nói: “Du Tĩnh dẫn chúng ta lên núi, cũng biết là Thanh Y giáo muốn lấy lại Thanh Long Tạo Hóa đan sao?” Giang Khinh Trục gật đầu, Tần Truy không có ác cảm với Du Tĩnh, nhưng biết gã cố ý dẫn mình đi chịu chết thì trong lòng cũng có chút tức giận, nghĩ đi lại nghĩ lại, nếu không nhờ có Du Tĩnh tặng thuốc, có lẽ mình bị các đại kiếm phái vây công đã khó lòng giữ được tính mạng. Hắn trời sinh tính tình rộng rãi, nghĩ tới đó thì cơn giận đã tiêu tan.



Hai người rời khỏi Dược cung, dược đồng chăm chú sắc thuốc vẫn không phát hiện. Bên ngoài rét lạnh, gió thổi ***g lộng, Giang Khinh Trục sợ hắn quần áo quá mỏng liền muốn đi tìm thêm. Tần Truy tuy ngại phiền toái nhưng trước mắt chỉ có một kiện ngoại bào khoác trên người chung quy không được thuận tiện, liền gật đầu đồng ý. Giang Khinh Trục vốn định bắt một đệ tử tuần núi hoặc thủ vệ nào đó, ai ngờ lại phát hiện ra mấy giáo đồ mặc áo xanh bị người điểm huyệt bất tỉnh nhân sự trong một căn phòng trống. Y cho là Du Tĩnh hạ thủ, không nghĩ ngợi gì mà lấy quần áo của một tên cho Tần Truy thay. Hai người ra đến bên ngoài chỉ thấy sắc xanh tươi mơn mởn phủ kín tầm mắt, Giang Khinh Trục vừa rồi nổi lên ý nghĩ kì lạ với Tần Truy, lúc này gió lạnh thổi qua, cái lạnh quất lên người, bao nhiêu ý niệm kiều diễm đều tiêu tán, trong lòng an ổn lại. Y nghĩ chẳng lẽ mùi thuốc trong Dược cung có tác dụng cổ quái hay sao? Nghi hoặc quay đầu lại nhìn Tần Truy, thấy đôi mắt hắn sáng ngời hữu thần, tuyết trắng phau phau càng làm nổi bật phong thần tuấn tú, Giang Khinh Trục ngắm nhìn, yêu thích nói không nên lời, chỉ mong ngày ngày có thể ở bên cạnh hắn, vĩnh viễn không rời không xa. Vừa nghĩ như thế, luồng nhiệt khí trong ngực lại nhen lên nóng rực, nhịn không được mà tâm viên ý mã.

Tần Truy từ bên cạnh y đi qua, nói: “Ta nghe Trưởng tiên sinh nói chuyện với Huyền trưởng lão, họ nói thiếu chủ nhân bị sao Bệnh Phù chiếu mệnh, trời sinh suy nhược, thuốc thang châm cứu đều vô dụng, không thể sống được lâu…kể ra cũng đáng thương lắm.” Giang Khinh Trục nén xuống cảm giác kì dị trong lòng, theo con đường nhỏ sau núi được Du Tĩnh chỉ mà đi, bất giác nghe một tiếng chim hót vang, ngẩng đầu nhìn lên, xanh rờn rợp bóng, chẳng biết tự lúc nào đã tới một tiểu viện xuân sắc dạt dào. Tần Truy ngạc nhiên nói: “Một nơi thế ngoại đào nguyên như vậy, nếu có thể rời bỏ ân oán giang hồ mà ẩn cư ở đây thì thật không tồi.” Giang Khinh Trục sửng sốt, nghĩ đến những ngày tháng ấy thì trái tim không khỏi đập rộn lên. Nhưng thực sự muốn quy ẩn bỏ lại bao nhiêu tâm sự chưa xong, mặc kệ bao nhiêu ân oán tình thù chưa cởi, cũng không phải phong cách làm người nhất quán của y trước giờ.

Tần Truy thấy y nhíu chặt đầu mi như lại nghĩ đến huyết hải thâm cừu, liền đưa tay nắm lấy tay y. Giang Khinh Trục vừa chạm phải ngón tay hắn thì không tự chủ được rụt tay lại, tránh đi một chút. Tần Truy sửng sốt không hiểu vì sao y lại phản ứng như vậy, bất quá đây chỉ là chuyện nhỏ, tuy rằng thấy kì quái nhưng hắn không để trong lòng. Lúc tránh tay Tần Truy thì Giang Khinh Trục đã hối hận vô cùng nhưng lại sợ bị y nắm chặt, trong lòng xoay chuyển vô vàn quái niệm, cuối cùng vờ như không biết, cứ thẳng đường hướng về nhà nhỏ trong viện. Mở cửa ra, trong nhà trống trơn trống hoác, chỉ có một chiếc giường khảm ngà kê ở góc tường được màn the che bốn phía. Giang Khinh Trục tiến lên vén màn ra, chăn gấm trên giường phồng lên như có người nằm, đưa tay chạm vào chăn gấm, thấy người ở bên trong đang run rẩy đầy kinh hãi. Y vạch chăn gấm ra, thấy một nữ tử bạch y tay chân bị trói, miệng bị nhét vải không thể nói ra, đang nức nở khóc.

Hai người Giang Tần nhìn thấy dung mạo của nữ tử kia thì đều thầm khen một tiếng trong lòng, chẳng ngờ trên đời lại có người xinh đẹp đến nhường ấy. Giang Khinh Trục lấy miếng vải trong miệng nàng ta ra, hỏi nàng ta là ai. Nữ tử nghe y hỏi tự xưng mình người Dương Châu, họ Khúc, tên Y Y, là hoa nương ca cơ đầu bài của Nghi Thu Viện ở Dương Châu. Giang Khinh Trục cùng Tần Truy hai mặt nhìn nhau, không nghĩ tới một mỹ nhân thanh nhã thoát tục đẹp tựa thiên tiên vậy mà lại là nữ tử chốn thanh lâu. Tần Truy thấy tay chân nàng lộ ra ngoài chăn gấm trắng ngần như ngọc, không có nửa vết chai do luyện võ lâu ngày, liền hỏi: “Y Y cô nương ở tận Giang Nam, vì sao lại đến nơi này?” Khúc Y Y ngưng rơi nước mắt, dùng giọng nói êm tai dễ nghe kể lại những chuyện mình đã trải qua.

Dương Châu từ xưa phồn hoa hưng thịnh, phú thương tụ hội, danh kĩ tề tụ. Khúc Y Y trời sinh mỹ mạo lại có tài nghệ cầm kì thi họa cao tuyệt, cho nên diễm danh lan xa, văn nhân nhã sĩ, vương tôn công tử không ai không mộ danh mà tới, ngàn dặm xa xôi tìm đến chỉ thể gặp mặt nàng một lần.

Ngày ấy đang độ cuối xuân, Khúc Y Y có chút mệt mỏi không muốn tiếp khách, ban đêm đang biếng nhác nhàn nhã tựa bên cửa sổ ngắm trăng, chợt nghe ngoài cửa có tiếng vang khẽ, song cửa hơi động, có một bóng đen lẻn vào trong phòng. Khúc Y Y thân ở thanh lâu, dạng người nào mà chưa từng thấy qua, vì được gặp nàng, không biết bao nhiêu người võ nghệ cao cường vượt tường trèo cửa, nàng thấy có người vào từ cửa sổ cũng không sợ hãi, những người đó gặp được nàng chẳng ai là không kinh ngạc tán thán, tâm sinh tôn kính không dám vấy bẩn. Nàng xoay người lấy đèn muốn nhìn người nọ một cái, ai ngờ vừa mới cầm đèn thì trước mắt đã nhoáng lên, một luồng gió lạnh thổi qua, ánh nến tắt phụt Khúc Y Y nương theo ánh trăng nhìn lại, người nọ mặc trường bào màu xanh, đeo một chiếc mặt nạ quỷ u ám đáng sợ, đôi mắt tỏa ánh tinh quang bốn phía đang nhìn thẳng vào nàng. Khúc Y Y tuy duyệt người vô số, nhưng khi thấy bộ dạng của người này thì trong lòng cũng có chút sợ hãi, nàng há miệng muốn kêu, lại chợt thấy ngực bị chặn lại nói không nên lời.

Người nọ đi đến bên cạnh nàng, ngắm kĩ mặt nàng một hồi rồi không nói một câu cầm chăn gấm trên giường bọc lấy toàn thân nàng. Khúc Y Y chỉ thấy hẫng một cái đã bị kẻ kia ôm trong tay, phi qua cửa sổ, bay lên như cưỡi mây đạp gió. Nàng tuy vô cùng sợ hãi nhưng lại thấy mới lạ, người nọ đưa nàng đi một đoạn đường dài, lúc hừng đông thì để nàng trong một cỗ xe ngựa, tiếng xe lóc cóc rộn vang, không biết đang tới nơi nào.

Tần Truy nói: “Cô nương đến nơi này như vậy hay sao? Người nọ không nói vì sao lại bắt cô đến đây à?” Khúc Y Y lắc đầu nói: “Hắn không nói với ta, mỗi khi đến chỗ nghỉ chân đều có người hầu hạ ta rửa mặt chải đầu thay quần áo, chỉ là những người đó ta chưa từng thấy mặt.” Giang Khinh Trục nói: “Dương Châu đến tận đây, đường xá xa xôi như thế, sao có thể chưa từng dùng mặt thật gặp người?” Khúc Y Y nói: “Hắn mười phần cẩn thận, luôn tìm chỗ trọ ban đêm, chuẩn bị xong xuôi thỏa đáng mới cho ta xuống xe. Người hầu hạ ta không nói năng gì, lúc ăn cơm tắm rửa đều che mắt ta lại, thế nên không thấy được gì cả.” Tần Truy nói: “Chẳng lẽ cô nương chưa bao giờ hỏi bọn họ muốn đưa mình đi đâu hay sao?” Khúc Y Y nói: “Ta xuất thân phong trần, nước chảy bèo trôi, vốn đã không biết mình rồi sẽ đi đâu về đâu. Lại nói ta gặp qua nhiều người, đương nhiên biết rằng có một số việc có hỏi cũng vô dụng.” Tần Truy lại nói: “Cô nương đến đây rồi sau đó thế nào?”

Khúc Y Y nghe hắn hỏi vậy, bỗng nhiên mỉm cười. Nàng mỹ lệ như thế, khi cười rộ lên để lộ hai lúm đồng tiền nhàn nhạt, nhìn thế nào cũng giống tiên tử xuất trần, nào giống nữ tử phong trần vẩn đục? Khúc Y Y mỉm cười nói: “Ta đến nơi này vô cùng vui vẻ. Nơi này tuy lạnh hơn Dương Châu rất nhiều, nhưng trời đất trong vắt sạch sẽ, ngồi ở trong viện phóng mắt ra xa ngắm nhìn một trảng tuyết trắng phau phau, trong lòng không gợn chút cặn nhơ nào nữa.” Tần Truy cùng Giang Khinh Trục nghe xong đều thấy khó hiểu. Người đeo mặt nạ quỷ mặc áo xanh kia ắt hẳn chính là giáo chủ Thanh Y giáo Trưởng tiên sinh, nhưng mà hắn vượt ngàn dặm xa xôi đi từ Vọng Tuyết Lĩnh đến Dương Châu bắt về một hoa nương thanh lâu lại chỉ giữ nàng lại trong tiểu viện trên đỉnh núi, không an bài gì khác, đúng là khiến cho người ta chẳng hiểu ra sao.

Tần Truy nghĩ nữ tử này thân thể khỏe mạnh còn có thể nói rõ lai lịch của mình, chắc chắn không phải là vị thiếu chủ nhân gì đó, chẳng lẽ thật sự là Trưởng tiên sinh đi qua Dương Châu thấy nàng ta xinh đẹp nên muốn bắt về cầm tù hay sao? Giang Khinh Trục nói: “Vậy là ai trói cô vào giường thế này?” Khúc Y Y lắc đầu nói: “Ta không biết, đêm qua lúc ta đi ngủ vẫn còn bình thường, tỉnh dậy thì đã thành thế này rồi.” Giang Khinh Trục nghĩ Du Tĩnh tôn thờ nữ tử này, tuyệt đối không vì để tiện hành sự mà vô duyên vô cớ trói nàng ta ở đây, nhất định là người đưa chìa khóa cho y làm vậy, chỉ là người này giấu đầu hở đuôi, thật khó lòng nói rõ là địch hay bạn. Tần Truy nói: “Nếu Y Y cô nương nguyện ý, hai người bọn ta có thể đưa cô cùng xuống núi.” Khúc Y Y mở to đôi mắt như thu thủy mà nói: “Vì sao ta phải xuống núi ? Ta ở nơi này tốt lắm, không muốn về nơi tầm mai vấn liễu mà miễn cưỡng tươi cười qua ngày nữa.” Tần Truy nói: “Người mặt quỷ cướp cô tới đây không biết có dụng ý gì. Nơi này là tổng đàn Thanh Y giáo ở Vọng Tuyết Lĩnh, người trong giáo làm việc quỷ bí khó lường, cô nương vẫn là mau chóng xuống núi thì hơn.” Khúc Y Y nói: “Ta mặc kệ đây là nơi nào, hắn đối xử với ta rất tốt.” Giang Khinh Trục không thích khuyên nhủ người khác, y chẳng thấy căn phòng trống hoác này tốt ở chỗ nào, liền nói: “Nếu thấy tốt thì cứ ở lại đi.” Nói xong bèn kéo Tần Truy muốn đi. Khúc Y Y vội la lên: “Sao công tử không cởi trói cho ta trước đã?” Giang Khinh Trục nói: “Người mặt quỷ đối tốt với cô thì khắc đến cứu cô, không cần chúng ta động thủ.” Khúc Y Y nghe xong cũng không giận mà gật đầu nói: “Không sai, hắn sẽ tới cứu ta, hai người đi đi.”

Tần Truy thấy Khúc Y Y vô cùng tự tin thì nghĩ không biết người nọ có ma lực gì mà có thể khiến cho nàng toàn tâm toàn ý tin tưởng như vậy, thế nhưng ngẫm lại…người trong Thanh Y giáo này chỉ vì một câu của giáo chủ là có thể bất kể sinh tử chẳng phải cũng thế hay sao, nghĩ đến đây, trong lòng không khỏi lạnh toát, hắn liếc nhìn Giang Khinh Trục một cái, hai người có cùng tâm tư, chỉ cảm thấy Thanh Y giáo cổ quái khó dò, phải mau chóng rời đi mới được. Tần Truy không nỡ để Khúc Y Y bị trói chặt nằm một mình ở đó, liền cắt đứt dây trói hai tay cho nàng, để nàng tự cởi dây ở chân mình.

Hai người ra đến cửa chợt thấy có trận gió lạnh thốc tới, Tần Truy đảo mắt qua thấy dưới gốc cây trong viện có một người đang đứng. Người nọ mặc trường bào màu xanh, đeo mặt nạ quỷ, đang nhìn họ không chớp mắt. Hắn nhìn mặt nạ quỷ của người nọ thấy không hề khác biệt với người áo xám thần bí thì thầm giật mình trong lòng, không nhịn được mà nghĩ kẻ này cùng hội cùng thuyền với người áo xám sao ? Đêm đó ở Thiên Kiếm sơn trang, nếu không phải bị người áo xám dẫn vào tròng, làm sao hắn có thể rơi xuống tình thế hôm nay, cái chết của ba vị sư huynh càng không thoát khỏi quan hệ với kẻ đó. Người áo xám này bụng dạ hiểm ác mà hành tung quỷ bí, thân phận bí ẩn, trước sau không thể tra ra lai lịch, nếu như giáo chủ Thanh Y giáo thực sự có quan hệ với hắn, Tần Truy làm sao có thể dễ dàng bỏ qua ? Tần Truy ngưng thần đề phòng, người áo xanh bay vụt đến, thân pháp vô cùng quỷ dị, đảo mắt đã thoắt tới bên cạnh hắn từ lúc nào, đôi tay trần tụ đầy chân khí tựa một bảo kiếm chém sắt như bùn, trúng một chưởng đó tuyệt đối không còn đường sống.

Tần Truy chưa hồi phục thể lực tay chân còn bủn rủn, thấy kẻ kia thế tới mạnh mẽ, không dám cậy mạnh chống đỡ liền lắc mình tránh đi nghĩ cách du đấu, ai ngờ hắn vừa tránh đã bị Giang Khinh Trục từ phía trái đón lấy kéo về phía sau. Tần Truy biết y có lòng che chở, muốn tiến lên phía trước thì y đã đấu với người mặt quỷ hơn mười chiêu rồi, không còn chút kẽ hở nào cho hắn chen vào nữa.

Chưởng phong của người mặt quỷ uy vũ dũng mãnh, Giang Khinh Trục am hiểu kiếm pháp, đối chưởng với đôi phương chính là dùng sở đoản của mình đấu với sở trường của người, dần dần rơi xuống hạ phong. Quỷ diện nhân chẳng những có chưởng pháp cao cường mà nội lực lại càng sâu không lường được, Giang Khinh Trục tránh thoát một chưởng đang muốn xoay tay lại, chợt thấy bên cổ đau nhức, từ sau tai đến dưới cổ bị chưởng phong quét qua như dao sắc cắt trúng, máu chảy đầm đìa. Tần Truy nhìn thấy mà sợ hãi, bất chấp thể lực khó lòng chống đỡ phi thân tiến lên tương trợ. Dưới cổ Giang Khinh Trục chảy máu ròng ròng, y vẫn đề chưởng tái chiến, người mặt quỷ ra tay như gió, nơi tay hắn chạm tới không chỗ nào không để lại vết thương như bị lưỡi dao chém ra.

Y phục của Giang Khinh Trục dần dần nhuộm đỏ, thấy một chưởng của đối phương lại cắt tới trán mình bèn vội vàng nâng tay bảo vệ. Tần Truy thấy thế không màng nguy hiểm cường ngạnh chen vào đẩy văng bàn tay kẻ kia đi. Chưởng phong của người mặt quỷ lập tức đổi hướng tấn công về phía Tần Truy, hắn lắc mình vụt tới sau lưng đối phương, hai tay cùng xuất bắt lấy hai huyệt “Linh đài”,“Huyền xu”. Người mặt quỷ thong dong ứng đối, nháy mắt sau đã biến mất không biết đi nơi nào. Tần Truy sửng sốt thấy một luồng lực lớn đánh úp đằng sau, muốn né tránh đã không còn kịp, trong khoảnh khắc chỉ mành treo chuông, Giang Khinh Trục năm lấy vai hắn đẩy ra, y động thân mà lên, cứng rắn chịu thay một chưởng. Một chưởng này lực mạnh vô cùng đánh cho y bay thẳng về phía sau, Giang Khinh Trục không kịp buông tay, kéo theo Tần Truy ngã nhào vào phòng nhỏ sau mình. Vừa rơi xuống đất, Giang Khinh Trục đã thấy lục phủ ngũ tạng thắt lại, trong miệng trào lên vị máu tanh nồng, gượng mãi không đứng dậy nổi. Tần Truy thấy y không tiếc liều mình cứu giúp, một chưởng kia đánh vào người y chẳng khác gì mười chưởng trên người mình, đau lòng đến thấu tâm can, vội vàng đỡ lấy vai y mà hỏi: “Khinh Trục….huynh…huynh thế nào rồi?”

Giang Khinh Trục khí huyết đảo lộn, mở mắt ra nhìn thấy người mặt quỷ đang tiến lại thì nộ khí dâng lên, không biết lấy sức lực ở đâu mà đẩy Tần Truy ra, lau máu bên khóe miệng, chậm rãi đứng lên. Người mặt quỷ nhìn y, nâng tay hướng thẳng đỉnh đầu y đánh xuống, Tần Truy đưa tay chặn lại, chạm phải bàn tay kẻ kia, chỉ cảm thấy nội lực của hắn hùng hậu vô cùng. Tần Truy cùng Giang Khinh Trục điều tra nghe ngóng về án mạng nhà họ Diêu nơi nơi trắc trở, toàn gặp phải cao thủ bình sinh chưa thấy bao giờ, tình thế trước mắt hung hiểm, hắn không dám nghĩ nhiều, tay phải huy chưởng đánh ra. Người nọ không hiểu sao lại cười nhạo một tiếng dùng hai tay đón lấy, lúc này chưởng phong chạm nhau không phát ra mảy may tiếng động. Tần Truy đã là cao thủ nhất lưu, biết rõ chưởng phong muốn cương mãnh mạnh mẽ thì cực kì dễ dàng, nhưng mềm mại vô thanh thì lại vô cùng khó. Mắt thấy chiêu số biến hóa của người mặt quỷ, Tần Truy tự biết bản thân thể lực không đủ, nội lực giảm mạnh, chỉ có thể khéo léo phòng thủ, không thể cường ngạnh đối địch, vì thế nương theo chưởng phong của đối phương lùi về phía sau. Người nọ lại đánh ra một chưởng, Tần Truy tiếp tục lùi. Người mặt quỷ ra tay như chớp, chưởng nào cũng không rời quanh thân Tần Truy, lần nào hắn cũng có thể nhẹ nhàng tránh khỏi trong sát na ngàn cân treo sợi tóc. Hai người ngươi tới ta đi mấy chiêu, người mặt quỷ nhận ra bộ pháp khinh công của Tần Truy cao minh nhưng không hề để ý, vẫn một chưởng tiếp một chưởng đánh úp lại. Tần Truy không dám đấu lực với người mặt quỷ, chỉ dốc sức tránh né mong đối phương để lộ sơ hở, nhưng người mặt quỷ khí tức dồi dào không hề mệt mỏi, hắn đành phải vất vả cầm cự.

Giang Khinh Trục thấy tình thế của hắn quá mức nguy hiểm, liền không để ý trọng thương tiến lên trợ chiến. Tần Truy có y trợ lực, cảm giác áp bách giảm đi nhiều, mà người mặt quỷ lấy một địch hai lại không hề đuối sức, vẫn thành thục lưu loát như cũ. Giang Khinh Trục đánh thẳng một quyền, người mặt quỷ nhẹ nhàng tránh thoát, Tần Truy mau chóng tiếp chiêu, phối hợp không chút khe hở. Đáng tiếc người nọ võ công cao cường ngoài dự đoán của hai người họ, chẳng những bảo vệ kín kẽ chỗ yếu hại của mình mà còn dư dật sức lực tấn công điểm yếu của họ. Giang Khinh Trục tức ngực không thở nổi, ra chiêu lại không dám chậm trễ mảy may, thời gian lâu dài, khí tức hỗn loạn, bị một chưởng của người mặt quỷ đẩy lùi, yếu hại phơi ra trước mắt đối phương. Tần Truy kinh hãi, thấy người nọ uốn người đuổi theo muốn dồn Giang Khinh Trục vào chỗ chết để lộ sơ hở sau lưng, bèn lập tức dùng chỉ như kiếm định điểm huyệt Tích Trung trên hắn.

Chỉ đến nửa đường, Tần Truy bỗng cả người căng thẳng, bị ai ôm lấy. Hắn quay đầu lại nhìn, thấy chính là Khúc Y Y đã cởi bỏ dây thừng trên chân. Nàng ta thấy hai người triền đấu với người mặt quỷ liền không để ý an nguy lao tới ôm chặt lấy Tần Truy bên này. Tần Truy nữ tử ôm chặt chỉ thấy sau lưng mềm nhũn, Khúc Y Y vòng tay qua lưng hắn để lộ đôi cánh tay trắng ngần, tuy nàng chỉ là một nữ tử yếu đuối, hắn lại không biết phải làm sao mà đẩy ra một cô gái không biết võ công. Người mặt quỷ nghe thấy động tĩnh thì quay đầu lại liếc nhìn, sau đó cười lạnh một tiếng giơ chân đá hướng vào hông hắn. Tần Truy đang do dự không biết thoát ra thế nào, một cước của người mặt quỷ đã đá đến nơi. Kẻ kia không hề quan tâm Khúc Y Y đang ở ngay sau lưng hắn mà đã cả hai người ngã lăn ra đất. Khúc Y Y chỉ là nữ lưu yếu ớt làm sao chịu nổi ngã mạnh như thế, huống hồ còn thêm cả sức nặng của Tần Truy, nàng đập vào mép giường, hét thảm một tiếng, khóe miệng vương máu, ngất lịm đi. Tần Truy thấy người mặt quỷ quá mức ngoan độc, Khúc Y Y mạo hiểm vì hắn, hắn lại không hề thương tiếc nàng, làm gì ra có ý tứ ‘đối xử với nàng rất tốt’ như nàng nói.

Một cước này đá ra rất mạnh lại vừa hay làm chậm thế công của chưởng lực tới chỗ Giang Khinh Trục. Đúng lúc này, ngoài cửa vang lên một tiếng quát to: “Giang huynh, tiếp kiếm.” Giang Khinh Trục không kịp nhìn, chỉ nghe thấy một tiếng rít cực nhỏ cực nhẹ truyền tới sau tiếng hô của người mới tới. Âm thanh này ngày thường luyện kiếm y đã nghe không biết bao nhiêu lần, chính là tiếng lưỡi kiếm Xích Tú xé gió mà đi, quyết không sai lầm, liền vươn tay nhận lấy, cầm kiếm trong tay.

Giang Khinh Trục có Xích Tú nơi tay thì tình hình thay đổi cực lớn. Y nâng kiếm đâm thẳng về phía cổ họng người mặt quỷ, kẻ kia nhất thời sơ ý để y tiếp được kiếm, lúc này thấy ánh kiếm lóe lên hướng vào chỗ yếu hại của mình thì cũng có chút kiêng kị, hắn lui lại nhìn ra, thấy Du Tĩnh đứng ở ngoài cửa, bắt một thiếu niên áo xanh ghì ở trước người.

Du Tĩnh nói: “Trưởng tiên sinh, ngươi còn không ngừng tay, bên ngoài gió lớn, lệnh công tử có lẽ không chịu nổi phong hàn đâu.”

==============

Vài dòng lảm nhảm.

Đắng lòng thanh niên nghiêm túc đang đánh nhau tí nữa chết vì bị gái ôm ~

A Truy à, người ta tuy là nữ tử thanh lâu nhưng cũng là con người, con có cần phải làm ra cái vẻ ghê tởm muốn đẩy người ta ra bằng được rồi lại còn phũ phàng lấy người ta ra làm đệm lưng thế không ? Biết là con thương chồng rồi, có cần thương đến cái mức giữa trận khổ chiến còn ở đó mà đau lòng thổn thức vậy không hả ?

Được hai thằng thanh niên tài tuấn đẹp giai cao ráo, võ công cao cường, một thằng mặc kệ gái bị trói trên giường, một thằng cắt dây cho người ta chỉ cắt có một nửa, chúng nó cũng tri kỉ trong cái vụ này quá cơ ạ. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngục Liên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook