Ngư Trường Hoàng Kim

Chương 29: Chim hoàng yến trong đại dương

Toàn Kim Chúc Đạn Xác

22/12/2016

Cá voi trắng, chim hoàng yến diễm lệ nhất trong biển rộng.

Loại động vật to lớn có tính cách ôn hòa này bình thường đều sinh hoạt ở trong vùng biển của châu Âu, bang Alaska nước Mỹ và lưng Canada, Tần Thì Âu còn không biết đảo Farewell cũng có bóng dáng của bọn nó.

Phải biết rằng, chỉ cần là khu vực có cá voi trắng tập trung thì không sai biệt lắm đều là thánh địa cá voi. Ví dụ như hạ du của sông Saint Lawrence ở phía đông Canada và cửa sông Churchill ở tây bộ vịnh Hudson.

Đối với ngư dân mà nói, cá voi trắng chưa bao giờ là con mồi hoặc là đối thủ. Chúng tương tự với cá heo, tính cách hiền lành ôn hòa, chỉ số thông minh cực cao, có khả năng trao đổi và dục vọng quần cư rất mạnh. Từ sau khi chúng bắt đầu được phát hiện vào thời kỳ cuối thế kỷ 18, liền không ngừng truyền ra những câu truyện có nội dung liên quan tới cá voi trắng và ngư dân kết bạn với nhau.

Mà sở dĩ xưng hô cá voi trắng vì chim hoàng yến là vì chúng là chuyên gia "khẩu kỹ" ưu tú nhất trong quốc loài cá, có thể phát ra mấy trăm loại âm thanh, hơn nữa âm thanh phát ra còn thay đổi thất thường.

Sau khi con cá voi trắng nhỏ này xuất hiện liền mở ra cái miệng ngắn củn phát ra âm thanh "ô ô" cùng loại với tiếng còi hơi của thuyền khách. Nó lần đầu tiên nhìn thấy xuồng máy nên rất là hiếu kỳ, sau khi trồi lên mặt biển liền phấn khởi bơi theo.

Tần Thì Âu nhìn thấy xuất hiện chỉ là một con cá voi trắng nhỏ thì nhẹ nhàng thở ra, nếu xuất hiện một tên to xác như cá mập hổ cát hay là cá mập ăn thịt người, vậy hắn còn phải phí một phen tay chân thu thập chúng nì.

Nhìn thấy cá voi trắng nhỏ hiếu kỳ bơi theo ở phía sau, Tần Thì Âu liền khi thì tăng tốc khi thì xoay quanh, trêu đùa con cá voi trắng nhỏ.

Cá voi trắng nhỏ hơi có chút ngốc nghếch xông vọt vào nước biển truy đuổi ở phía sau, nghe nhiều âm thanh phát động motor xuồng máy, nó vậy mà cũng bắt chước kêu lên:

- Rầm rầm. . . Rầm rầm. . ."

Tần Thì Âu bị nét ngây thơ đáng yêu của con cá voi trắng nhỏ này cho hấp dẫn rồi, nhưng hắn trêu chọc chưa được bao lâu, chỗ xa xa bỗng nhiên vang lên âm thanh "ô ô" như tiếng còi hơi mà ngay lúc đầu cá voi trắng nhỏ vừa xuất hiện liền phát ra.

Nghe được cái âm thanh này, cá voi trắng nhỏ dùng đầu ra sức vểnh lên ra mặt biển, nhìn một chút liền chui vào trong nước lặn mà đi.

Ý thức Hải Thần của Tần Thì Âu đi theo, hóa ra còn có một con cá voi trắng trưởng thành ở cách đó không xa, con cá voi trắng nhỏ này hẳn là đi theo mẹ nó ra ngoài vồ mồi.

Xuất phát từ lòng yêu thích, Tần Thì Âu đem năng lượng Hải Thần rót vào trong cơ thể cá voi trắng nhỏ, sau đó lưu luyến rời đi.

Tần Thì Âu rất muốn đem cá voi trắng nhỏ mang về ngư trường để làm sủng vật, nhưng đối với cá voi trắng mẹ mà nói thì việc này là một chuyện rất tàn nhẫn. Hắn sẽ không làm như vậy, trước mắt số lượng cá voi trắng đã càng ngày càng ít, hắn cần phải bảo vệ tánh mạng của loài động vật đáng yêu này.

Từ thế kỷ 17 đến nay, bởi vì lợi nhuận kếch xù từ nghề đánh bắt cá voi, người bắt cá voi điên cuồng tiến hành bắt giết đối với cá voi khiến số lượng cá voi trắng giảm mạnh.

Càng thêm đáng buồn chính là hoàn cảnh sinh thái của cá voi trắng lọt vào phá hư mang tính hủy diệt, đã bị xâm hại từ hàng loạt vật chất độc hại. Ví dụ như PCBs, DDT và PAHs có thể gây nên bệnh ung thư, khiến cho hệ thống miễn dịch của rất nhiều cá voi trắng lọt vào phá hư nghiêm trọng, từng đàn chết đi.

Tạm biệt cá voi trắng nhỏ, Tần Thì Âu không còn tâm tình tiếp tục chơi đùa, liền tăng tốc về tới bến tàu ngư trường.

Một đám nhóc đợi ở trên bến tàu, vây quanh một chiếc chiếc xuồng máy khác chỉ trỏ. Tần Thì Âu bước xuống xuồng máy, hướng về Sago cười nói:

- Để cho bọn nhỏ thay phiên ngồi lên đi chơi một chút đi.



Bọn nhóc phát ra một tiếng hoan hô, đám người tiểu Sago tội nghiệp nhìn xem Sago. Hắn khó xử nói:

- Nước biển tóe lên có chút lạnh, dễ dàng làm cho bọn nhỏ sinh bệnh.

Dùng tiểu Sago cầm đầu lũ tiểu gia hỏa kêu lên:

- Không sợ, bọn con không sợ!

Tần Thì Âu cười nói:

- Lái chậm một chút sẽ không có vấn đề. Lại nói, anh là muốn cho con của mình làm đóa hoa trong nhà ấm hay là một cục đá tảng ngông nghênh, cái cây to đỉnh thiên lập địa?

Như vậy Sago liền không nói nữa, khởi động xuồng máy lần lượt dẫn bọn nhóc lướt.

Đồ vật đều đưa đến, Tần Thì Âu tự mình đi qua kiểm tra, không có vấn đề hắn liền thanh toán, duy nhất một lần liền xài hơn 800.000 CAD.

Bất quá, vừa như vậy ngoại trừ ngư trường và cá bột, trên cơ bản ngư trường đã có thể mở ra rồi.

Lấy vài tấm ảnh chụp cảnh mình cưỡi xuồng máy đăng lên group bạn học, một đám bạn xấu lại bắt đầu làm ầm ĩ.

Mao Vĩ Long: - Cầm thú, cuộc sống bây giờ của cậu càng ngày càng thoải mái rồi a, lúc nào thì mua du thuyền? Tới lúc đó bạn thân đi chỗ đó của cậu chơi đùa vui vẻ một phen.

Trần Lỗi:

- Trời ạ, chiếc xuồng máy này giống như rất trâu bò ah. Cầm thú, thành thật khai báo, đây là của cậu hay là cậu PTS đấy?

Tống Tuyết Mai:

- Cầu không cần phải khoe của, như vậy làm cho chúng ta những người nghèo khổ bức đô thị làm sao bây giờ? Ta còn đang rầu vì tiền thuê phòng tháng sau đây, mắt thấy đều sắp ra đường ở rồi.

Chung Đại Tuấn lập tức đi ra:

- Tuyết Mai, cậu đừng giao tiền thuê nhà rồi, đến chỗ của mình ở này, bạn thân bốn tay hoan nghênh.

Mã Kim phát cái vẻ mặt háo sắc, trả lời:

- Đây là ngũ chi chỉ lên trời a.

- Đi tìm chết đi!



Mấy vị nữ đồng chí cùng một chỗ công khai lên án Mã Kim, đương nhiên, Chung Đại Tuấn tức thì bị mắng máu chó phun đầy đầu.

Tần Thì Âu cười tham dự vài câu, sau đó thấy avatar QQ dưới góc phải máy tính bắt đầu chớp động. Hắn click mở xem xét, là huynh đệ Tần Bằng ở quê quán:

- Cầm thú, bạn thân ta còn có nửa tháng là kết hôn, cậu có thể trở về được không? Còn có, sao điện thoại lại gọi không được?

Tần Bằng là bạn nối khố của Tần Thì Âu, có thể nói hai người là anh em mặc chung một cái quần lớn lên. Từ tiểu học mãi cho đến cao trung đều ở chung trường học, chung cái lớp học, tính tình hợp nhau nên rất dễ đùa giỡn.

Kỳ thật bạn bè của Tần Thì Âu là tương đối ít, nói khó nghe một chút là hắn làm người có chút lấy mình làm trung tâm, tính tình khá lớn. Tần Bằng trời sinh tính tình rất tốt luôn cười ha hả, cho nên trong thôn bạn cùng lứa tuổi không ít, chỉ có Tần Bằng là chơi đùa vui vẻ nhất với hắn.

Thành tích học tập của Tần Bằng không tốt lắm, cao trung còn không có học xong đã bỏ học đi làm công rồi. Hắn rất ưa thích các loại xe cơ giới, bây giờ đang ở quê quán mở cái tiệm sửa xe nho nhỏ.

Lúc Tần Thì Âu không ở nhà, trong nhà chỉ có cha mẹ già, Tần Bằng một mực hỗ trợ chăm sóc. Thời điểm nông vụ sẽ qua trợ giúp làm việc nặng nhọc, tới sinh nhật sẽ đưa trái trứng bánh ngọt các loại.

Cho nên khi nhìn thấy hắn nhắn lại, Tần Thì Âu lập tức hồi phục:

- Đi, mình nhất định sẽ đi, hơn nữa mình còn sẽ làm phù rể cho cậu, để dành một vị trí cho mình.

Tần Bằng sau đó vẫn chưa có trả lời lại, Tần Thì Âu liền đem số điện thoại của mình gửi qua. Nói tới chuyện này hắn vẫn có chút áy náy, chính mình sau khi tới Canada thì thay đổi sang GSM, còn chưa có đem số điện thoại nói cho người anh em nối khố này nữa.

Trong lúc lơ đãng Tần Thì Âu đi tới Canada đã gần một tháng rồi. Hắn là đến vào đầu tháng 4, bây giờ cũng sắp cuối tháng 4 rồi, khoảng cách hôn lễ của Tần Bằng cũng không còn nhiều. Hắn liền tranh thủ thời gian gọi điện thoại cho Auerbach nhờ hỗ trợ đặt vé máy bay.

Thuyền đánh cá còn chưa có mua nên Tần Thì Âu không có việc gì làm, hắn quyết định ngày mai sẽ đi thi lấy bằng lái xe, thuận tiện làm giấy chứng nhận sử dụng súng.

Đăng ký bằng lái xe rất đơn giản, tìm tới một Trung tâm sát hạch lái xe , sau đó Tần Thì Âu đem thông tin cá nhân của hắn và 600 RMB nộp lên là có thể xong việc rồi.

Thi bằng lái ở Canada tương đối càng nghiêm khắc, nhưng loại nghiêm khắc này là thời điểm cuộc thi. Ở trong lúc luyện xe, bởi vì gần như nhà nhà đều có xe nên rất nhiều người đều là biết lái xe sau đó mới đến thi lấy bằng lái, cho nên chỉ cần học đủ năm khóa dạy học liền cho phép thi thử.

Làm giấy chứng nhận sử dụng súng sẽ phải rắc rối một chút rồi.

Đầu tiên, Tần Thì Âu cần trình một tờ đơn tự đệ xin, sau đó tới một nhà bệnh viện tâm thần do phía chính phủ chỉ định tiếp nhận kiểm tra tâm lý.

Như vậy còn chưa đủ, tiếp theo hắn còn phải đi qua ba cấp thẩm tra của Cục cảnh sát St. John's, Cục cảnh sát Newfoundland và Cục Điều tra Quốc gia, xác nhận không có tiền án phạm tội. Ngoài ra xin chứng nhận sử dụng súng về sau, Cục cảnh sát địa phương sẽ không định giờ đi kiểm tra xem ngươi có phải bị nghiện rượu, hay cãi nhau với hàng xóm, có bạo lực gia đình.... vâng vâng này đó tình huống.

Quá trình này ước chừng cần 2 tháng, nếu hết thảy không có vấn đề rồi mới có thể đi cục cảnh sát lấy giấy phép cầm súng và giấy chứng nhận cho phép mua thương.

Sau khi lấy được những thứ này, Tần Thì Âu còn phải ở trong 30 ngày phải mua súng, sau khi mua súng còn cần ở trong 72 tiếng đồng hồ đi cục cảnh sát đăng ký số seri súng.

Mặc dù cảm giác thật rắc rối nhưng Tần Thì Âu lại chỉ có thể phối hợp. Dù sao ở trong nước, mặc cho ngươi lương thiện cõe nào đều không lấy được súng ống. Mà ở hắn xem ra, đàn ông chưa từng chơi đùa qua súng là không hoàn chỉnh đấy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngư Trường Hoàng Kim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook