Ngu Quân Như Sơn

Chương 54

Thập Thế

27/04/2017

CHƯƠNG 54

Vân Lạc vẫn là đi vào triều. Cho dù ở trong lòng hắn không có việc gì nặng hơn tiểu thư ngốc, nhưng dưới tình huống như vậy cũng không có sự lựa chọn nào khác. Không khí trên đại điện nặng nề, có vài đại thần giống như nghe được tin đồn, có vài vị lại bị biểu tình thâm trầm khó thấy được của Hoàng thượng dọa sợ. Vân Lạc một lòng nghĩ muốn sớm chấm dứt buổi lâm triều này, vài bản tấu chương không quan trọng đều vội vàng lấy cớ ‘Đợi trẫm xem lại sau’ hoặc ‘Việc này sau bàn tiếp’ qua loa cho xong. Chính là cố tình gần đây quốc sự quả thật căng thẳng, lũ lụt phía Nam cùng náo động ở biên giới Viêm quốc cũng không phải một, hai câu là có thể xong được. Vân Lạc dù có không kiên nhẫn đến mức nào, nghĩ đến căn dặn cùng chờ mong của tiểu thư ngốc đối với mình, cũng không thể không lấy quốc sự làm trọng. Tiếc rằng dù hắn có tập trung tinh lực đến mấy, vẫn là lực bất tòng tâm, mất hồn mất vía.Thật vất vả nhẫn nại hoàn thành buổi lâm triều, Vân Lạc lập tức chạy vội về hướng Duệ Kỳ cung. *********** Quan Vinh Thân vương Vân Hoàn đã chiếm được chút tin tức ở hậu cung, bán tín bán nghi, vừa muốn tìm người để hỏi thăm, bỗng nhiên có một thái giám tiến đến, nói Chiêu Dương hầu tuyên triệu hắn.

Vân Hoàn nao nao. Hắn cùng Chiêu Dương hầu Vân Dạ có tâm kết. Vân Dạ đối với chuyện năm đó hắn cùng phụ vương tận lực khuyên Tiên hoàng tuyển phi vẫn giữ ở trong lòng, nhưng trước đây nể mặt Tiên hoàng Vân Kha, chưa từng chạm đến hắn, Vân Hoàn lại bất an không yên thật nhiều năm. Lúc này Tiên hoàng mất rồi, Chiêu Dương hầu quý vi ‘mẫu thân’ của Hoàng đế, tay nắm binh quyền một phương, điều này không thể khinh thường. Bất quá cũng may thái độ làm người của hắn đạm nhạt, không ham chính vụ, ít tham dự vào việc nghị sự của triều đình, lúc này mới có ít cơ hội va chạm, bằng không Vân Hoàn còn thực lo lắng ngày nào đó bị Thiên Tứ Đại Tướng quân Chiêu Dương hầu Hoàng Thái hậu Điện hạ nhảy vào phòng ngủ cắt cổ làm thịt.

Vân Hoàn lau lau mồ hôi trên trán, biết rằng mình đã biết điều hơn nhiều lắm, chính là chân vừa mới do do dự dự bước vào Vĩnh Dạ cung, cũng không biết vì sao, bắp chân lại bắt đầu hơi run rẩy…

***********Vân Lạc một đường chạy vội đến Duệ Kỳ cung, gấp đến độ đầu đầy mồ hôi. “Sao rồi? Đã sinh chưa?”Hỉ Hoàn phụng mệnh đứng ở nơi này chờ đợi, có tin tức liền lập tức thông báo cho Hoàng thượng, lúc nàythấp giọng trả lời:



“Còn chưa.”“Sao vẫn còn chưa sinh vậy? Cũng đã bảy, tám canh giờ rồi!” Hỉ Hoàn an ủi: “Hoàng thượng không cần lo lắng. Sinh đứa nhỏ đều là như vậy. Nữ nhân sinh con còn phải mất một ngày mà, huống chi là một nam nhân như Liên công tử. Nghe nói năm đó Chiêu Dương hầu sinh Hoàng thượng còn phải giằng co mất ba ngày ba đêm ấy.” “Này không giống! Thân thể tiểu thư ngốc có thể so sánh với mẫu hậu sao? Nếu như y có được một thành công lực của mẫu hậu, ta cũng cảm tạ Thủy thần.”Vân Lạc gấp đến độ ngay cả danh xưng Hoàng đế đều đã quên, bỗng nhiên vồ lấy Hỉ Hoàn: “Ngươi nói, thật sự sẽ không phải là giữa lớn và nhỏ phải chọn giữ một bên chứ?!” “Này…Hoàng thượng hồng phúc tề thiên, Liên công tử hồng phúc tề thiên, hẳn là sẽ không, sẽ không…” Hỉ Hoàn lắp bắp, không biết nên trả lời như thế nào. “Ta nói với Hoàng thúc giữ tiểu thư ngốc, chính là Hoàng thúc một lòng muốn ta truyền thừa huyết mạch của Hoàng thất, sẽ không phải là đối ta bằng mặt mà không bằng lòng đi…”Vân Lạc thì thào tự nói.Hỉ Hoàn hoảng sợ, vội nói:“Không có. Đại Thần quan thương Liên công tử như thế, sẽ không làm ra loại sự tình này.” “Đúng, đúng, Hoàng thúc sẽ không làm như thế…”Vân Lạc thất thần nhìn đại môn của nội thất, lại lẩm bẩm: “Chính là giữ người lớn, không cần đứa nhỏ, tiểu thư ngốc sẽ thương tâm như thế nào? Y nhất định sẽ trách ta, trách ta không giữ lại đứa nhỏ…Y nhất định sẽ thương tâm vô cùng…Y còn có thể ở lại bên cạnh ta sao…”

Hỉ Hoàn thấy bộ dáng của Hoàng thượng, bắt đầu cảm thấy kinh hoảng từ tận đáy lòng. “Hoàng thượng, ngài bình tĩnh một chút! Lúc này, ngài nhất định cần phải chống đỡ a!” Vân Lạc ngây ngốc một lúc lâu, bỗng nhiên đứng thẳng người dậy, sắc mặt trắng bệch. “Hoàng thượng, ngài, ngài xảy ra chuyện gì vậy?”Hỉ Hoàn nơm nớp lo sợ hỏi. Bộ dáng Hoàng thượng thật sự không bình thường, khiến cho Hỉ Hoàn hầu hạ hắn từ nhỏ đến lớn kinh hoảng không thôi. Mặc dù là lúc Tiên hoàng băng hà, Hoàng thượng cũng không có thất thần như vậy, đừng nói là trước khi Liên công tử sinh hạ được đứa nhỏ, Hoàng thượng lại ngã xuống trước.“Tiểu thư ngốc đang gọi ta…”Vân Lạc nhìn thẳng tắp về hướng nội thất. “Cái gì?” Hỉ Hoàn nhìn về hướng hành lang, tuy rằng thanh âm trong nội thất bên kia ồn ào, nhưng cũng không có truyền ra tiếng gọi của Liên Ngu Sơn. Vân Lạc đẩy Hỉ Hoàn ra, bước nhanh về phía nội thất. Vài tiểu thái giám hầu hạ ngoài cửa nhìn thấy Hoàng thượng, còn chưa kịp ngăn cản, đã bị Hoàng thượng gạt sang một bên. Vân Lạc mở cửa nội thất ra, cách một bức bình phong thấy có bóng người chớp lên. Hắn vô thanh vô tức đi vào, vài ngự y cũng Đại Thần quan đang vây quanh giường, chặn tầm mắt của hắn.

Nhóm tiểu thái giám bưng chậu nước cùng khăn vải đứng chờ lại không có phát hiện Hoàng thượng tiến vào, lực chú ý của mọi người đều đặt ở người đang ở trên giường sinh tử chưa rõ kia. “Đại Thần quan, hơi thở của thánh thai còn có lực, nhưng tâm mạch của công tử suy yếu, xem ra không chống đỡ được lâu…”“Lão phu xem ra, đại khái chỉ có thể giữ một người…” “Mạch của Liên công tử đập rất yếu, đã cho uống ba bát nhân sâm ngàn năm cùng nấm linh chi hồi sinh… Nếu muốn người tỉnh, chỉ có thể thi châm…” “Thai thủy sắp chảy hết, cứ như vậy cũng không phải là cách. Đại Thần quan, ý tứ của Hoàng thượng thế nào?”Vài ngự y ở bên cạnh Vân Ly nói thầm. Biểu tình của Vân Ly không thấy rõ lắm, chính là hai tay tay luônđặt trên phần bụng hở ra của Liên Ngu Sơn xoa bóp. Hắn dùng thanh âm lạnh lùng nói:

“Ý tứ của Hoàng thượng, lớn nhỏ đều phải giữ, bằng không Thái y viện chờ đổi người đi!” Một lão thái y biến sắc, run giọng nói:“Nhưng là chúng thần đã cố hết sức.”“Thật sự cố hết sức đi, lúc này nói những lời đó còn hơi sớm!” Vân Ly đầu không hề quay lại, thân thủ nói:“Lấy châm đến! Tiểu Cửu, đi lấy một viên bảo thân đan đến!” “Vâng.” Tiểu Cửu vẫn đứng ở bên giường hầu hạ trừng mắt liếc nhìn đám ngự y này một cái, đưa bao châm qua, xoay người muốn đi lấy thuốc, lại nhìn thấy thân ảnh minh hoàng đứng ở trong góc nhỏ kia, không khỏi cả kinh, kêu lên:“Hoàng thượng!?” Vân Lạc chậm rãi đi đến bên giường, trừ bỏ Vân Ly chưa động, bọn người còn lại không khỏi lui xuống. Vân Lạc xốc tấm màn bên giường lên, nhìn về phía giường. Liên Ngu Sơn đã sớm ngất, sắc mặt xanh trắng,

tóc tai hỗn độn, mồ hôi thấm ướt cả người chưa khô. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngu Quân Như Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook