Ngu Quân Như Sơn

Chương 18

Thập Thế

27/04/2017

CHƯƠNG 18

Vân Dạ lẳng lặng ôm đứa con một lúc lâu, mặc hắn ở trong ngực mình khóc, đợi sau khi hắn bình tĩnh lại, nói: “Lạc nhi, chuyện này không liên quan đến ngươi, ngươi không cần để tâm vào những chuyện vụn vặt. Lịch đại quân chủ của Minh Nguyệt vương triều, vẫn là không thọ. Đại khái như vậy….cũng là mệnh của phụ hoàng ngươi đi.”Nói xong, đem Vân Lạc nhẹ nhàng đẩy ra. “Phụ thân, người không trách con sao?”Vân Lạc hai mắt đỏ bừng, trong lòng đau giống như kim đâm. Vân Dạ giúp hắn lau khô nước mắt, tinh tế nhìn hắn, thở dài nói: “Đứa ngốc, phụ thân sao lại đi trách ngươi? Đây không phải là lỗi của ngươi!” Nhưng mà Vân Lạc vẫn không thể tha thứ cho chính mình. “Đủ rồi!”Vân Dạ mi dài đột nhiên cau lại, không kiên nhẫn ngắt lời hắn: “Đại nam nhân khóc sướt mướt còn ra cái bộ dáng gì! Muốn cho phụ hoàng ngươi ở dưới cửu tuyền không được bình an sao!? Phụ hoàng ngươi năm đó trọng thương như vậy, còn không vô dụng giống như ngươi!”

Vân Lạc trong lòng rung lên, nhất thời tỉnh ngộ nghĩ đến trách nhiệm của mình. Vân Lạc xoay người sang chỗ khác, thanh âm đã khôi phục lãnh đạm ngày xưa, nói: “Lạc nhi, đây là lần cuối cùng ta cho ngươi phóng túng! Sau này, ngươi hãy đi làm chuyện ngươi nên làm!

Các đại thần còn đang chờ ngươi, không được ở chỗ này trì hoãn!”Dứt lời, liền phất tay áo rời đi. Vân Lạc ban xong di chiếu, dựa theo nội dung của di chiếu, hắn phải lập tức tiến hành đại điển đăng cơ, trở thành tân đế Vân quốc. Mà quốc táng của Tiên hoàng, ở ngay sau đại điển đăng cơ sẽ tiến hành.

Vân Lạc cố nén loại tình cảm mang tên bi thống, giống như phụ hoàng năm đó vậy, kiên định, xử lý đâu vào đấy đủ loại công việc. Vì sợ dao động dân tâm, triều đình che giấu chân tướng của thích khách, chỉ đối bên ngoài công bố rằng Hoàng thượng là ở trên đường nam tuần mắc phải bệnh cấp tính, sau khi quay về kinh thành thì bệnh nặng không chữa được, chết bất đắc kỳ tử. Nhưng là sự kiện thích khách vẫn giao cho Đại Lý Tự âm thầm điều tra.



Đến khi kết quả thẩm vấn thích khách đưa đến, Vân Lạc chỉ cảm thấy ngắn ngủi trong vài ngày, thế giới của hắn lại long trời lở đất.************** Thiên lao của Hoàng thành, Liên Ngu Sơn cuộn mình ở trong một góc sáng sủa âm u, trường bào trên người đã tả tơi không chịu nổi.Y hơi hơi ôm lấy chính mình, sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt dại ra.Ba ngày trước khi y bị bắt, y không rõ mình phạm vào tội gì. Vì sao lại bị giam ở trong này? Lúc ấy, suy nghĩ tràn đầy trong lòng y là Vân Lạc. Lạc nhi sao? Lạc nhi hiện tại ra sao rồi? Có phải hay không rất thương tâm? Rất khó chịu? Tại sao hắn lại không gặp mình? Trong cung đã xảy ra chuyện gì? Lạc nhi có biết hay không chuyện mình không hiểu gì đã bị bắt?Liên Ngu Sơn hỏi bọn họ vì sao bắt y đi, đáp lại chỉ có không khí lạnh như băng. Khi đó, Liên Ngu Sơn còn chưa từng nghĩ đến sự tình lại nghiêm trọng như thế. Y lạc quan nghĩ rằng, có lẽ là đã sai lầm rồi? Có lẽ là có sự hiểu lầm ở đây? Chờ bọn họ điều tra xong sẽ thả y ra ngoài.

Nhưng khi nhận thẩm vấn xong, y cuối cùng cũng đã hiểu được là có chuyện gì xảy ra. Tên kia ở Lan Châu Phố Giang nói, lấy cớ dâng lên tân sách thủy lợi mà đi ám sát Hoàng thượng, không ai

khác, chính là hảo bằng hữu tri kỉ của y, Diêm Chí. Diêm Chí là hảo bằng hữu đầu tiên y kết bạn khi đi vào Tân Châu, tính tình cùng y vô cùng hợp nhau. Liên Ngu Sơn thấy y tài hoa xuất chúng, liền đưa hắn đến giới thiệu cho phụ thân. Lũ lụt nhiều năm nay vẫn là tai họa ngầm đệ nhất của Vân Quốc. Bởi vì Vân quốc lượng mưa dồi dào, bốn mùa luôn mưa không ngừng, nhất là khu vực Giang Nam, mùa hạ thường xuyên có mưa to liên tục. Phố Giang là sông lớn thứ hai của Vân quốc, Lan Châu lại là chỗ giao hội của tam giang: Phổ Giang, Ngọc Giang và Ly Giang, gần như năm nào cũng đều phát sinh hồng thủy. Triều đình nhiều năm qua mặc dù từng đưa đến một lượng lớn nhân lực cùng vật lực đến đây, nhưng cho đến giờ hiệu quả vẫn còn quá nhỏ. Liên Thái thú thưởng thức tài hoa của Diêm Chí, lại thấy hắn quả thực đối với phương diện thủy lợi hiểu biết rất sâu, đưa ra nhiều phương án khả thi, liền đưa hắn đến Phố Giang tiến cử làm kiêm thư.

Kiêm thư tuy chỉ là một chức quan thất phẩm quản lý thủy lợi của địa phương, chức quan không cao, nhưng rất có thực quyền, nếu như người này có bản lĩnh, quả thật có thể làm việc cho dân chúng không tồi. Diêm Chí tiền nhiệm ba năm, ở dưới sự cai quản của hắn, Lan Châu Phố Giang chưa từng phát sinh qua hồng thủy , có thể nói là thành tích trác tuyệt. Liên Thái thú đối hắn vẫn là khen ngợi không ngớt, Liên Ngu Sơn đối hắn tín nhiệm có thêm, lại càng thân mật. Chính là ai có thể nghĩ đến, người này thế nhưng rắp tâm hại người, làm ra chuyện đại nghịch bất đạo như thế. Bởi vì hắn thành tích xuất sắc, lại được Liên Thái thú cùng quan lại địa phương tôn sùng, cho nên trong chuyến trở về của lần nam tuần này, Vân Kha cố ý cho vời hắn. Ai ngờ chính lần triệu kiến này, cũng là mở đầu cho tai họa liên tiếp về sau. Liên Thái thú không chỉ là người tiến cử cho Diêm Chí chức quan, Hoàng thượng triệu kiến Diêm Chí cũng là bởi vì nghe theo lời đề cử của Liên Thái thú, cho nên sự kiện thích khách lần này, Liên gia không thể nào trốn tránh trách nhiệm. Ám sát Hoàng thượng, đây là hành vi phạm tội lớn cỡ nào a! Huống chi, lại còn để cho hắn thực hiện được. Việc này liên lụy rất lớn, không biết có bao nhiêu người bởi vậy mà bị bắt bớ hạ ngục, hoặc là mất mạng,

hoặc sung quân biên cương, tóm lại, cả đời không thể ngóc đầu lên được.Liên Ngu Sơn biết, y cùng Vân Lạc, từ nay về sẽ không quay trở lại được những ngày đã qua ấy. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngu Quân Như Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook