Ngự Đạo

Quyển 6 - Chương 2: Kim sinh thủy

Quan Kỳ

02/09/2013

“Vậy vì sao phải đạt đến thuế phàm cảnh?”Bản tôn kỳ quái hỏi.

“Thuế phàm, là một ranh giới, chỉ có đạt đến thuế phàm, mới có năng lực đi khỏi không gian vị diện này”Thủy Đông Các nói.

“Ở không gian vị diện này, theo truyền thuyết được thần bố trí phong ấn, chỉ có đạt đến thuế phàm cảnh, mới có năng lực đi xuyên qua tiến vào Thiên Địa giới, mà bên ngoài không thể tiến vào vị diện này, như vậy mọi người ở đây mới có một hoành cảnh tu luyện vô cùng an toàn”Hỏa Vân Nhi giải đáp thắc mắc của hắn. Truyện "Ngự Đạo "

“Thần?”Thủy Như Trọng kinh ngạc hỏi.

“Phong ấn?”Bản tôn cũng có chút kỳ quái hỏi, rốt cuộc lấy thực lực của Dạ Anh, làm sao cũng không thể liên tưởng đến thần được.

“Những thứ này đều là ông ngươi nói, không nên hỏi ta”Thủy Đông Các đáp.

“Năm nhà chúng ta ở vị diện này chủ yếu vì bồi dưỡng đệ tử thiên tư cao tuyệt, nhanh chóng đưa đến Thiên Địa giới, mà tổ huấn cũng căn dặn, phàm đạt đến thuế phàm cảnh, đều phải xử lý hết thảy sự tình trong một năm rồi sau đó lập tức đến Thiên Địa giới, không được lưu luyến ở lại”Thủy Đông Các nói.

“Vậy phải làm sao để đến Thiên Địa giới đây?”Thủy Như Trọng hỏi.

“Lối thông giữa vị diện này cùng Thiên Địa giới nằm ở trên Long đảo”Hỏa Vân Nhi đáp.

“Long đảo”Chấp niệm khẽ thì thầm, hình như Hồng Tứ có nói qua, gia tộc của hắn ở trên Long đảo.

“Không sai, chẳng qua ngươi nghe thấy cái tên này cũng không thể nào hiểu được tình hình trên đảo”Hỏa Vân Nhi cười nói.

“Không phải bởi vì có long mà xưng là Long đảo sao? Không phải ở đó có một hang ổ long tộc đấy chứ?”Thủy Như Trọng nói.

“Trên Long đảo, đương nhiên là có long, nhưng mà chỉ có một con mà thôi, một con rồng chân chính”Thủy Đông Các nói.

“Chỉ có một thôi ư? Rồng chân chính?”Thủy Như Trọng có chút hồ đồ hỏi lại, chẳng nhẽ trước kia hắn nhìn thấy đều là rồng giả sao?

“Hoặc có thể nói, một đầu long vương, một con rồng duy nhất ở vị diện này trên đầu có hai sừng”Thủy Đông Các giải thích.

“Đầu có hai sừng? Vậy thực lực của nó như thế nào?”Ánh mắt bản tôn bỗng sáng rực lên, trong ký ức của hắn, rồng khác xa với rồng ở thế giới này, nghiêm túc mà nói, rồng ở thế này giống khủng long nhiều hơn.

“Sâu không lường được, có thể nói, ở vị diện này, cơ hồ là vô địch. Nhục thân cường hãn đến nỗi dù là đấu khí thuế phàm cảnh đánh vào cũng không mảy may thương tổn. Mà nó vô cùng tham lam, nó thủ hộ ở lối ra, mỗi thuế phàm cường giả muốn đi ra đều phải giao ra đồ vật khiến nó hài lòng mới có thể đi qua”Thủy Đông Các nói.

“A?”Bản tôn có chút cổ quái hỏi, sao nghe giống nhà vệ sinh công cộng vậy, mỗi người tiến vào đều phải nộp phí cho nhân viên canh cửa sao.

“Vậy chẳng phải là cường đạo sao?”Thủy Như Trọng nói.

“Cường đạo thì sao? Ngươi làm gì được hắn? Còn may phần lớn thời gian nó luôn ngủ, nếu không không biết hiện tại lấy được bao nhiêu đồ rồi”Thủy Đông Các trừng trừng mắt nói.

“Điều nên nói cũng nói cả rồi, các ngươi chỉ cần nỗ lực tu luyện, sớm ngày đạt đến thuế phàm cảnh, ở Thiên Địa giới có tộc nhân đang đợi các ngươi”Thủy Đông Các nói.

“Dạ”Thủy Như Trọng chăm chú gật đầu.

“À, lần này cháu về là muốn tìm một chỗ bế quan”Bản tôn nói. Truyện "Ngự Đạo "

“Bế quan?”Thủy Đông Các sửng sốt nói, hai mắt tràn đầy kinh ngạc nhìn hắn: “Cháu lại muốn đột phá sao?”.

“Dạ, là có chút cảm giác tu vi có thể tăng tiến thêm”Bản tôn khẽ vuốt mũi nói.

Cả nhà ba người đều lâm vào trầm mặc.



“Đến cùng là phân thân nào?”Thủy Đông Các nhìn về hướng chấp niệm, ôm theo tia hy vọng sau cùng nói.

“Cả hai đi”Chấp niệm nói.

Thủy Đông Các không khỏi trầm mặc, trong lòng liên tục mắng to biến thái mà, sau đó ông nói: “Ngay tại Tĩnh Tâm cốc đi, nơi đó cũng khá an tĩnh mà cũng có một sơn động ở đó”.

“À, lần này cháu bế quan khả năng sẽ rất lâu, mọi người đừng lo lắng”Bản tôn nói. Truyện "Ngự Đạo "

“A, được, nhưng mà có nên nghỉ ngơi hai ngày trước không?”Thủy Đông Các khẽ gợi ý.

“Cậu, không cần đâu, hiện tại cháu đi bế quan luôn đây”Chấp niệm nói.

“A, được rồi, để cậu đưa cháu đi”Thủy Đông Các nói.

“Không cần đâu, cháu cũng biết nơi đó mà”Bản tôn đột nhiên đứng lên nói.

“Cũng được”Thủy Đông Các đành nói.

Tiếp theo, sau một phen cáo biệt, bản tôn, chấp niệm dẫn theo tiểu tinh linh rời khỏi đại sảnh. Nhìn vào thân ảnh của Mộc Vĩnh Diệp tan biến, Thủy Đông Các thật lâu mới từ kinh ngạc tỉnh lại: “Xem ra, sau này chỉ còn hai nhà Thủy Hỏa ở vị diện này thôi”.

Thủy Như Trọng cùng Hỏa Vân Nhi cũng gật đầu tán đồng.

Mộc Vĩnh Diệp rất nhanh tìm đến Tĩnh Tâm cốc, cảnh vật vẫn như trước kia, vẫn u tĩnh cùng tuyệt trần như vậy, đây là tĩnh địa của Thủy gia, hạ nhân tuyệt không được phép tiến vào, bởi thế ở nơi này chỉ có Mộc Vĩnh Diệp cùng tiểu tinh linh, sau một hồi tìm tòi, hắn cũng tìm thấy thạch thất trong lời Thủy Đông Các. Thạch thất phi thường sạch sẽ, vừa tiến vào, bản tôn cùng chấp niệm đối mắt nhìn nhau.

“Thử thử thuế phàm băng tinh xem, người khác vì nó tranh phá da đầu, xem xem nó hiệu quả như nào”Bản tôn nói.

Vừa nói, bản tôn vừa lấy ra một nửa thuế phàm băng tinh đưa cho chấp niệm, tiểu tinh linh thấy bản tôn lấy ra thuế phàm băng tinh, nàng cũng lấy ra một nửa thuế phàm băng tinh của mình, thanh âm răng rắc quen thuộc lại vang lên.

Nhìn thấy tiểu tinh linh ăn thoải mái như vậy, chấp niệm cũng thả thuế phàm băng tinh vào miệng. Vừa nhập miệng, trong nháy mắt, lam sắc năng lượng tràn vào thân thể chấp niệm. Mà cũng trong nháy mắt này, chấp niệm đột nhiên cảm thấy trong thân thể tràn ngập năng lượng thủy hệ, vô số hàn lưu xung kích khắp thân thể hắn.

Chấp niệm mở to tròng mắt, quá khủng bố đi, chỉ trong một lát mà hắn đã có cảm giác không chịu được nữa, tia băng bắt đầu xuất hiện trên đầu hắn. Chấp niệm một lần nữa được cảm nhận cái gọi là ăn loạn hại người, thủy hệ năng lượng trong nháy mắt tấn công mãnh liệt kim hệ đấu khí hắn thật vất vả tu luyện được. Chấp niệm tuyệt không thể ngờ được chuyện này.

Thủy hệ nguyên tố không ngờ lại muốn thay thế kim hệ đấu khí, làm cho chấp niệm có chút hoảng sợ không thôi. Bản tôn cũng cảm thấy chấp niệm khác thường, lập tức lấy ra kim hệ ma hạch bố trí tụ linh trận hoàn toàn do kim hệ ma hạch tạo thành.

Chấp niệm vội vã ngồi bó gối, tâm thần lập tức tiến vào thân thể, nỗ lực chống lại xung kích của thuế phàm băng tinh.

“Lão gia, người không sao chứ?”Tiểu tinh linh ôm lấy khối thuế phàm băng tinh chỉ còn lại một phần ba của nàng, có chút lo lắng nói.

Bản tôn chỉ đành chịu thở dài nói: “Hẳn không sao đi”.

Tâm thần trầm vào thân thể, chấp niệm có thể cảm nhận được năng lượng của thuế phàm băng tinh quá mức mạnh, vô số thủy hệ năng lượng không ngừng tằm ăn kim hệ năng lượng, kim hệ năng lượng ở hai tay hắn đã chuyển hoàn toàn thành thủy hệ năng lượng.

Vòng đấu khí không ngừng xoay tròn, điên cuồng hấp thu vô số kim hệ năng lượng ở bên ngoài để đối kháng với thủy hệ năng lượng xâm nhập.

Sau một thời gian, hai loại năng lượng dần lâm vào trạng thái cầm cự, kim hệ đấu khí thủ vững đàn trung, không ngừng hấp thu kim hệ năng lượng từ tụ linh trận để đối kháng thủy hệ năng lượng đang xâm nhập, mà thủy hệ năng lượng cũng đang không ngừng cắn nuốt kim hệ năng lượng

Rất nhanh ngoại trừ đàn trung ra, kim hệ năng lượng khắp thân thể chấp niệm toàn bộ đều bị chuyển đổi thành thủy hệ năng lượng.

Bản tôn đứng xem mà buồn bực không thôi, khó trách gọi là thuế phàm băng tinh mà không phải là thuế phàm kim tinh, hóa ra bản thân nó là thủy tinh, ảnh hưởng đầu tiên là biến toàn bộ đấu khí của người ăn thành thủy đấu khí.

Tiểu tinh linh kinh ngạc nhìn tụ linh trận nhanh chóng tụ tập kim hệ năng lượng, tâm lý tràn đầy hâm mộ, bởi vì lúc này chấp niệm trong tụ linh trận tỏa ánh hoàng kim, kim hệ năng lượng không ngừng thông qua tụ linh trận tiến vào thân thể chấp niệm.



Nhưng năng lượng của thuế phàm băng tinh cũng quá mạnh mẽ, sau khi xâm chiếm toàn thân chấp niệm, nó bắt đầu dồn về hướng đàn trung vẫn ngoan cường cố thủ. Mà vô số kim hệ nguyên tố từ bên ngoài vừa tiến vào cũng bị thủy hệ nguyên tố ăn sạch.

Thủy hệ năng lượng chầm chậm dần tiến về vòng đấu khí kim hệ, mà vòng đấu khí kim hệ như cảm nhận được nguy hiểm, liều mạng xoay tròn, ra sức chống cự lại năng lượng thủy hệ xâm nhập. Mỗi lần thủy hệ năng lượng vừa tiếp cận với vòng đấu khí, ngay lập tức liền bị đánh văng. Cứ như thế, cứ tiến lên lại bị đẩy lùi, rất nhanh, hai loại năng lượng lâm vào tình huống giằng co, tranh đấu liên tục. Nhưng là ai cũng không làm gì được ai, nhưng là chấp niệm có thể cảm nhận được, theo thời gian trôi qua, kim hệ năng lượng càng lúc càng mạnh, chầm chậm đã có thể bình hành với thủy hệ năng lượng xâm nhập.

Ngay khi chấp niệm cho rằng, cứ tiếp tục như này, sớm muộn sẽ đẩy lùi được hết thủy hệ năng lượng thì ngay tại điểm cách vòng đấu khí kim hệ không xa, thủy hệ năng lượng không ngờ lại tụ tập lại, bắt đầu xoay tròn quanh điểm đấy, càng lúc càng nhanh.

“A”Dưới ánh mắt kinh ngạc của chấp niệm, cách vòng đấu khí kim hệ không xa dần hình thành một vòng đấu khí mới, vòng đấu khí thủy hệ.

“Sao có thể chứ?”Chấp niệm kinh ngạc nhìn màn trước mắt, nhưng là sự thật khiến hắn không thể không tin.

Ngay khi hình thành vòng đấu khí thủy hệ, năng lượng thủy hệ khắp thân thể chấp niệm dần dần tụ tập quanh vòng đấu khí mới. Lúc này, chấp niệm cũng không thể bài trừ những thủy hệ năng lượng này nữa, hắn bắt đầu tính toán thử khống chế năng lượng mới này.

Thử một lần, thủy hệ đấu khí hoàn toàn bị chấp niệm khống chế, nhanh chóng chuyển động, thủy hệ đấu khí đang trải khắp thân thể hắn cũng lấy tốc độ nhanh hơn tụ tập lại. Trải qua ba ngày, thủy hệ năng lượng hoàn toàn tụ lại, lúc này, tại đàn trung, hai vòng đấu khí tự xoay tròn, không chút ảnh hưởng lẫn nhau, làm chấp niệm có chút không thể lý giải nổi.

Chính mình chỉ tu luyện một hệ đấu khí, giờ ăn loạn lại thành tu luyện hai hệ đấu khí, phải làm sao cho tốt đây? Hai hệ đấu khí không có chút xung đột nào, dưới thúc động của chấp niệm, lần này không bên nào tấn công bên nào, chỉ là thủy hệ có chút nhiều hơn mà thôi, mà chấp niệm biết, qua thời gian, hai bên đạt tới cân bằng, liền có thể sử dụng dễ dàng rồi.

Bởi thế, chấp niệm tiếp tục điên cuồng hấp thu kim hệ nguyên tố.

Nhìn thấy chấp niệm đã tiến vào ổn định, tâm tình bản tôn cũng được thả lỏng, nhìn vào tiểu tinh linh còn đang lo lắng không thôi, hắn khẽ nói: “Không có việc gì rồi”.

“Thật không sao chứ?”Tiểu tinh linh vẫn có chút lo lắng hỏi.

“A, ta cũng muốn tu luyện một thời gian, những ma hạch này, toàn bộ cho ngươi đi, đoạn thời gian này, không được chạy loạn quấy phá Thủy gia đâu, mà cũng không được quấy nhiễu ta”Bản tôn vừa nói vừa đưa một không gian giới chỉ cho tiểu tinh linh.

“Đã biết a lão gia”Tiểu tinh linh vui vẻ đón lấy giới chỉ.

Nhìn thấy nàng vui cười, tâm tình của bản tôn cũng tốt hơn nhiều, hắn lấy ra một khối biển, phía trên có ghi ba chữ Tù Thần điện. Đấy là lần trước, khi phong ấn giáo đình bị phá vỡ, lúc chạy trốn, bản tôn thuận tay lấy, nhìn về tấm biển không lồ trong tay, bản tôn không khỏi thở dài, ài, cả một đại điện bằng ngọc thạch cứ thế tan biến, nhiều ngọc thạch như vậy, cứ thế biến mất, đau lòng a.

Hắn nhanh chóng cắt tấm biển thành vô số khối ngọc vuông vắn, một lần nữa thiết trí một tụ linh trận bên cạnh bản tôn, sau đó còn cẩn thận bố trí một phòng ngự trận ở cửa, nói cho tiểu tinh linh cách ra vào trận rồi tiến vào tụ linh trận, bắt đầu điên cuồng hấp thụ linh khí.

Bản tôn làn này chủ yếu hấp thu tất cả các loại linh lực trừ thủy hệ, hắn muốn chân nguyên bản thân lại một lần nữa đạt tới bình hành, hắn biết, nếu lại một lần bình hành, thực lực của hắn nhất định sẽ tăng mạnh.

Chầm chậm, tâm thần bản tôn cũng chìm vào trong thân thể, bên ngoài có phòng ngự trận, chỉ cần có động tĩnh gì, nhất định hắn sẽ biết, bởi thế bản tôn không chút lo lắng.

Linh lực khổng lồ nhanh chóng bị bản tôn tinh luyện, toàn bộ tan vào trong chân nguyên. Tuy nhiên, trong tụ linh trận nhanh hơn bên ngoài nhiều lần nhưng so với cơ duyên huyệt huyền hàn thì còn kém rất nhiều, vì vậy để năng lượng trong cơ thể một lần nữa bình hành, bản tôn cần mất ít nhất hai năm.

Chầm chậm, bản tôn hoàn toàn đầu nhập vào trong tu luyện. Cứ như vậy, bản tôn cùng chấp niệm cùng bắt đầu hình trình bế quan lâu dài.

Khi Mộc Vĩnh Diệp bế quan, tiểu tinh linh nàng nhàm chán bay chơi khắp nơi, Thủy Đông Các cùng Hỏa Vân Nhi đều rất yêu thích tiểu gia hỏa này, mỗi lần đều tìm rất nhiều món ngon cho nàng, nhưng là mỗi lần nhìn đến nàng cầm ma hạch cắn răng rắc đều lộ vẻ kinh ngạc.

Vặn hỏi rõ ràng thì ra là ma hạch do Mộc Vĩnh Diệp đưa, một nhà ba người không khỏi thầm mắng biến thái, hắn mới mười ba tuổi a, đi đấu kiếm được nhiều ma hạch như vậy?

Thẳng đến tám tháng sau, tiểu tinh linh bắt đầu có xu hướng không chịu được nhàm chán thì chấp niệm xuất quan. Lần này, hai hệ đấu khí trong người chấp niệm đã hoàn toàn bình hành, cũng hoàn toàn chịu điều khiển của chấp niệm.

Hắn lấy ra xích đồng bảo kiếm, vượt qua phòng ngự trận, chầm chậm đi ra khỏi thạch thất, chậm chạp luyện tập Lâm Phong kiếm pháp quen thuộc Vừa thúc giục đấu khí, xích đồng bảo kiếm nhanh chóng tràn ngập kim thủy hai hệ đấu khí, hai hệ cùng hoàn mỹ kết hợp, lấy kim hệ bên trong, thủy hệ dán bên ngoài, mà lúc này, hắn còn kinh ngạc phát hiện kim hệ đấu khí còn có tác dụng thúc đẩy thủy hệ đấu khí càng thêm mạnh.

Nhìn thấy màn này, chấp niệm không khỏi sửng sốt, chuyện gì vậy? Kim hệ đấu khí sao lại có tác dụng tăng phúc chứ?

Hắn thử dùng thủy hệ đấu khí tăng phúc kim hệ đấu khí nhưng là không có chút hiệu quả nào, cũng không thể làm kim hệ đấu khí tăng phúc, rốt cuộc là chuyện gì?

Chấp niệm không khỏi trầm tư, điều này cũng không thấy nói trong điển tịch a, bỗng một ý nghĩ lớn mặt nảy sinh trong đầu hắn. Kim sinh thủy, chẳng lẽ là kim sinh thủy? Đạo lý ngũ hành ở tiền thế đến trẻ con cũng hiểu, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, ngũ hành tương sinh tương khắc, chẳng lẽ đạo lý này cũng đúng ở thế giới này sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngự Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook