Ngôi Sao Mười Cánh

Chương 4: TRẬN CHIẾN CỦA NHỮNG NGƯỜI BẠN

Nguyệt Lạc Sâm Hoành

15/11/2013

Khung cảnh một khắc bừng lên trong sắc hoàng hôn rực rỡ rồi chậm rãi chìm vào sự u tịch của đêm huyền.

Học viện Mafia khi về khuya luôn mang một nét trầm lặng đến gai người với những con ngỏ sâu dài hun hút, kia, các cột đèn đường tỏa ánh vàng hiu hắt, và in trên nền đất lạnh từng vệt bóng đen dài, của những -người -lai -vãng trong đêm.

Khu D - Defiant -địa phương dành cho những trận thách đấu -nằm chếch về hướng nam của học viện, kín đáo khuất sau con phố trung tâm sầm uất và mở ra một thế giới mới - với cái tên gợi lên sự khiêu khích đầy kiêu ngạo -" Lửa Địa Ngục " -bởi sự tàn khốc trong những trận đấu bằng thẻ PK hay những cuộc báo thù công khai qua tấm V.I.C.

Và hôm nay cũng không ngoại lệ.

Khi hồi chuông cuối cùng ngân lên từ phía thánh đường Maric, thì cũng chính là lúc trận chiến -bắt đầu.

Bên này, những con người khoát tấm áo dạ hành với hai viền vân trắng thoăn thoắt đi theo từng bước nhảy cao vọt của Kim Kỳ An, lần lượt vượt qua các chướng ngại đầu tiên trên "đường địa ngục ", từng bước từng bước tiến gần hơn tới " lá cờ vàng ", tiến gần hơn tới " miền chết ". Họ, di chuyển linh hoạt như thể đang bay, mỗi một cử động đều không chạm đến những vật cản trên đường, nhanh nhẹn, chuẩn xác, đó mới đích thực là phong cách của " Phượng Hoàng tổ chức ".

Bên kia, Chi Hạ cầm quân nhanh chóng đuổi theo sau, tất thảy chướng ngại vật trên đường đều bị đá văng đi sau cuộc xuất hành, uy lực ấy, phải nói rằng mạnh -như -vũ -bão. Trong khoảnh khắc dưới sắc đèn vàng vọt, ta chỉ còn trông thấy những chiếc bóng đen tuyền lấp loáng, kia, khung cảnh hiện ra trước mắt như thể một trận săn mồi của bầy sói đen uy mãnh, và trông tầm mắt, ta được diệp chiêm ngưỡng vị chúa tể oai nghiêm của u huyền lạnh lẽo -Hắc Lang phái.

" tic .. tăc .. tic .. tăc "

Kim đồng hồ chậm rãi xoay đều theo đường quỹ đạo, từ tốn kéo dài một đêm xuân lạnh, làm giãn đi những sợi dây thần kinh đã sớm chai lỳ, để cho những kẻ " chơi đêm " thưởng thức hết li cafe vị máu.

Bọn họ đã dần lãng quên khái niệm của đau thương, và cũng không còn nhớ cái gì gọi là chết chóc , với họ chỉ sống và phải sống, chỉ có đi lên và nhất định phải đi lên, bởi vì gót giày này sớm đã bước vào vũng bùn lầy lội, bởi vì tấm thân này sớm đã ngập chìm trong khói súng hăng nồng.

Những bước chân không được phép quay đầu, và từ lúc sinh ra đã không còn lựa chọn.

Những con sóng bạc mạnh mẽ xô bờ, bãi cát mịn nhuốm sắc đen huyền ảo.

Hòn đảo Genius tọa lạc giữa mênh mông biển cả, lúc đêm về sẽ tắm mình giữa vị gió mặn của khơi xa.

Và đêm nay, một đêm dài khó ngủ, đối với những con người đã đặt chân lên mảnh đất Defiant, đối với những ai đã nhúng tay vào cuộc đấu tranh để dành quyền lực.

Bất chợt một ánh sao mờ lóe lên giữa nền trời đen đặc, như thể âm thầm báo hiệu cho hồi tàn của khúc dạo đầu, để rồi từ đó mở ra những đoạn bi ca, oán điệu trải dài trên con đường tiến về "miền chết. "

Từng chiếc bóng cuối cùng còn trụ lại bên cạnh những chiếc ô tô màu đen sáng loáng cũng đã lần lượt rời đi, từng bước từng bước một nhúng chân vào con đường lửa, để tiến về -Địa -Ngục.

Và khoảnh khắc gót giày giẫm lên những tử thi vẫn còn hơi ấm, không khỏi gợi lên cho họ một loại cảm giác ớn lạnh đến gai người, kia, là đồng đội, kia, là kẻ thù, và chung quy chúng đều là -sinh -mệnh. Mà như vậy, có phải hay không, trong cái thế giới này, trong cái thế giới sặc mùi máu tanh nồng cùng khói súng, cái thế giới mà " Quyền Lực" là hai chữ tối cao, thì sinh mệnh sẽ trở nên thật -rẻ -mạt.

" Soạt.. Vù.."

Một khắc hai tấm thẻ PK lóe lên trong đêm tối rồi thẳng tắp phóng về cây trụ mảnh cắm " lá cờ vàng".

Bên này, những bóng đen lấp loáng băng băng qua con đường đã mở lối, và bọn họ không hề muốn hao tổn sức lực cho những -bước -đầu -tiên.

Cho đến lúc bước chân đi đến cạnh Tháp Tử thì dừng lại, ba người mới đến và những kẻ đi đầu lập thành hai chiến tuyến, lăm lăm nhìn nhau với thứ ánh mắt lạnh lùng sắc bén, như thể những mảnh dao găm cắt nát đêm huyền.

Kia, Chi Hạ cùng Kim Kỳ An đang giao đấu trên ngọn Tháp Tử, một trận đấu để giữ lấy thẻ PK, một trận đấu để đợi chờ thủ lĩnh, đợi chờ người có thể rút được " lá cờ vàng", đợi chờ kẻ -duy -nhất có thể đem lại cho mình sự sống.

Đây, sau khi phân phó nhiệm vụ cho thuộc hạ, Diệp Ly khẽ liếc nhìn những người phía trước, khoảnh khắc lạnh lẽo thốt lên:

- Ông Hoàng của trường Tinh Phần đâu? Chẳng lẽ hôm nay hắn muốn làm " rùa rụt cổ" ?



Trước cái điệu cười cay nghiệt của cô, cả Giang Nam và Phong Luân đều khoảnh khắc thất thần, người con gái này, so với bao nhiêu năm trước, quả nhiên, đã có nhiều thay đổi, phải hay không, chính là lạnh lùng hơn, tàn nhẫn hơn?

Diệp Ly khẽ nhún vai, cô đâu có muốn đợi lời đáp lại, bởi vì nó căn bản là không -cần -thiết trong cái hoàn cảnh này, cô chỉ muốn chắc chắn rằng, cuộc chiến hiện tại có -giá -trị.

Và như hiểu được hàm ý của Diệp Ly, Phong Luân khẽ hừ lạnh một tiếng:

- Hôm nay, tôi là Boss.

Câu đáp đúng trọng tâm khiến cho Diệp Ly thoải mái gật đầu:

- Vậy thì ổn, bắt đầu đi chứ.

Vừa dứt lời thì cô đã tung người lên không, khoảnh khắc hai tiếng " phầng.. phầng " vang lên xé toạc một mảnh không gian trầm lặng, kia, cú song phi đột ngột xuất ra rồi giáng thẳng xuống vai Giang Nam, một dạo bất ngờ khiến anh không có khả năng chống đối.

Bên này Diệp Ly thoáng nhếch miệng cười, bao nhiêu năm luyện võ với Dương Dạ Vũ quả nhiên không -hề -uổng -phí.

Trong lúc cùng Diệp Ly giao đấu bất chợt Phong Luân khẽ thở dài, từ đầu anh đã không muốn trận chiến này xảy ra, thủy chung chỉ vì vạn-bất -đắc -dĩ, bởi lẽ, nếu không phải đồng minh, thì chỉ có thể trở -thành -thù -địch.

Và ngay trong khoảnh khắc Phong Luân sơ xuất ấy, Diệp Ly liền rút trên người ra tấm thẻ D.J của Boss rồi lia nó về phía anh, với đường lực nhanh mạnh đầy chuẩn xác đã khiến tấm thẻ cắt xẹt một đường qua cổ tay của Phong Luân.

Một phút nhanh chóng qua đi, Diệp Ly linh hoạt tung người qua những vật cản trên đường lên Tháp Tử, bỏ lại phía sau hai tên đối thủ khẽ mỉm cười. Thực sự, bọn họ biết rằng cô háo thắng, và bọn họ biết chính vì như vậy nên cô nhất định sẽ -thua.

Bên này Kim Kỳ An mừng rỡ phóng tấm thẻ PK màu lam nhạt cho Diệp Ly, trên gương mặt thanh tú đẫm mồ hôi khẽ hiện nét cười, một chút nữa thôi thì thắng lợi sẽ về tay, một chút nữa thôi cái mỏi mệt giày vò sẽ tan biến.

Chi Hạ siết chặt tấm thẻ PK trong tay, nhíu mày nghi hoặc nhìn đồng đội đang men theo lối tắt để đi lên Tháp Tử, tuy nhiên, dẫu cho nhìn đến thế nào thì cô cũng vẫn không đoán được bọn họ đang nghĩ gì, và khoảnh khắc đưa mắt nhìn tấm thẻ màu lam nhạt lia thẳng đến cây cột mảnh, mạnh mẽ cắt đôi nó khiến cho " lá cờ vàng" rơi xuống và nằm gọn trong tay Diệp Ly, thì cô thật sự tuyệt vọng. Chẳng lẽ sự kiêu hãnh của bao nhiêu năm qua sẽ hoàn toàn chấm dứt?

" Soạt .. vù ".

Bất chợt Chi hạ lia tấm thẻ màu ngọc về phía Diệp Ly, và trong tĩnh lặng bật lên một tiếng " xoẹt " nặng nề u oán.

" Coang ".

" Lá cờ vàng " vuột khỏi những ngón tay mảnh dẻ để rồi rơi trên đất lạnh, khô khốc khẽ rên.

Kim Kỳ An kinh hãi nhìn tấm thẻ PK cắt mạnh một đường qua mắt của Diệp Ly, khoảnh khắc, không thể thốt lên lời, chỉ còn biết vô thức run -rẫy.

Bởi vì, Diệp Ly hoàn toàn có thể né, nhưng mà như vậy, cô đã không làm, bởi vì nếu cô tránh đi, thì người gặp nạn sẽ là Kim -Kỳ -An.

Chi Hạ mím môi nhìn vệt máu túa ra từ mắt của người đối diện, không khỏi lạnh người, kia, cô đã làm gì vậy?

Diệp Ly sửng sốt đến ngây người, khoảnh khắc mọi cơ quan đều như thể ngừng hoạt động, chỉ còn một loại cảm giác duy nhất, chính là đau -đến -tê -dại và một nỗi sợ hãi vô bờ trong bao la đêm tối.

Kim Kỳ An nhào đến ôm lấy Diệp Ly, không ngừng thét lớn:

- Ly, hãy tỉnh lại! Diệp Ly, tớ, cầu -xin -cậu!

Và trong màn nước mắt nhạt nhòa, Kim Kỳ An trông thấy một chiếc bóng u huyền đổ xuống, rồi, người con trai ấy đã bế Diệp Ly lên, nhanh chóng đưa cô rời đi.

Bên kia, những người khác không khỏi giật mình, bởi vì người ấy đã đến, bởi vì Ông Hoàng của trường Tinh Phần đã -xuất -hiện.



Tuy nhiên, trong hoàn cảnh ấy, cái việc đầu tiên anh làm không phải là đoạt lấy " lá cờ vàng" mà lại là đưa đối thủ của mình, rời đi.

Mà như vậy, là như thế nào?

Kia, chẳng phải từng nói anh đã mất -trí -nhớ rồi sao?

Khoảnh khắc cả hai bóng người khuất vào chiếc xe ô tô màu đen sáng loáng, rồi thật nhanh, chiếc xe xé gió lao đi, thời điểm chỉ còn lại một đám bụi mịt mù, và đó là minh chứng cho toàn bộ những gì đang diễn ra trước mắt.

Khu H -Hospital -của học viện Mafia vốn dĩ đang chìm trong sắc đêm tịch mịch thì đột ngột từ một hướng nào đó chiếc ô tô đen tuyền mạnh mẽ lao vào rồi dừng xịch lại trước khu đại sảnh.

Từ đó một nam sinh vội vã đi xuống, kia, ở trong vòng tay anh là cô gái nhỏ với đôi mắt màu nâu đẫm máu vẫn đang từng hồi run rẩy siết chặt lấy chiếc cổ áo màu lam nhạt của anh, khiến cho những ngón tay mảnh dẻ trở nên trắng nhợt, đến nỗi có thể trông thấy rõ ràng các đốt xương thanh tú.

" cộp .. cộp ..cộp .. cộp "

Tiếng đế giày gõ xuống sàn vang lên gấp rút, ở phía bên kia những vị bác sĩ vội vã đẩy chiếc băng ca màu trắng ngọc lại gần, và ở trong khoảnh khắc ấy bất chợt có một loại cảm xúc mãnh liệt bùng lên trong lòng Dương Dạ Vũ, khiến cho anh không muốn để cô rời xa mình, không muốn để cô cô đơn trong sợ hãi.

Và đến lúc những vị bác sĩ nôn nóng cau mày, và đến khi một cô y tá trẻ mở lời thúc giục thì anh mới như sực tỉnh, vội nhẹ nhàng đặt cô lên chiếc băng ca.

Khi nhìn những vạt áo trắng tinh khôi đang khuất dần sau tấm cửa lớn của căn phòng cấp cứu thì ở trong mắt anh bất chợt ánh lên một nỗi hoang mang.

Và cái biểu tình thường khi bình thản kia lại thốt nhiên trong khoảnh khắc toát ra nét sững sờ, khi anh vô tình trông thấy vệt máu đỏ của cô còn lưu trên vai áo.

Rồi Dương Dạ Vũ thật nhanh rời khỏi nơi này, trong một mảnh tâm tình hỗn loạn, trong một nhịp rung động sâu xa, từ tiềm thức, từ những ký ức của một thời mà anh đã lãng quên.

Khi bước chân đi đến đại sảnh của bệnh viện thì anh gặp nhóm người của Kim Kỳ An cùng Giang Nam, Phong Luân và Chi Hạ, bọn họ đã nói những lời gì đó mà anh hoàn toàn không nghe rõ, bởi lẽ bên tai lúc này chỉ còn đọng lại duy nhất một loại thanh âm, đó chính là hai tiếng " anh Vũ " mà cô đã thốt lên trong cơn mê sảng.

Sau khi nhìn Dương Dạ Vũ rời đi, thì mọi người nhanh chóng tiến về phòng cấp cứu, khoảnh khắc trông thấy ánh đèn đỏ rực đang chậm rãi nhuộm sắc từng con chữ thì trong lòng mỗi người không khỏi nôn nao.

Kim Kỳ An ngồi xuống một chiếc ghế nhỏ trên băng, vừa tựa lưng vào tường vừa khẽ cuối đầu, lại đến thật lâu sau mới mệt nhoài lên tiếng:

- Mọi chuyện của hai năm trước, quả thực không như mọi người đã nghỉ. Ngày đó vì ở trong đám cháy quá lâu đã khiến cho mắt của cậu ấy bị tổn thương, nên, nên mới phải sang Anh phẫu thuật, mà đó lại là, phẫu -thuật -lần -hai.

Từng tiếng chậm rãi vang lên phá tan tịch mịch, đến những chữ cuối cùng lại mạnh mẽ run lên, khiến cho mọi người không khỏi thất kinh.

_ Rầm!

Phong Luân siết chặt nắm đấm rồi gâm mạnh vào tường làm vết thương ở cổ tay bật máu, nhưng mà như vậy anh lại chẳng quan tâm, chỉ một mực chăm chăm chất vấn:

- Vì sao, vì sao cô không nói rõ? Vì sao lại để chúng tôi hiểu lầm?

Kim Kỳ An kinh sợ giật mình, đôi mắt trong trẻo từ lâu đã ràn rụa nước, trong khoảnh khắc ấy cô chỉ còn biết lắc lắc đầu, cho đến khi bình tĩnh lại mới thốt lên:

- Diệp Ly không cho tôi nói, cậu ấy sợ các cậu lo lắng, sợ các cậu bị đả kích, sợ các cậu vì vậy mà gây sự với Hắc Âm Học viện, sợ các cậu sẽ bị cấp trên trừng phạt !!

Từng lời nặng nhọc bật ra khỏi khóe miệng, từng khắc vang vọng trong không gian thanh tĩnh, từng chút đánh mạnh vào tâm trí mỗi người, làm khơi dậy một nỗi đau, đau đến xé lòng, đau vì người con gái ấy, cái kẻ luôn chấp nhận hi sinh cho người khác, cái kẻ ngốc nghếch luôn cho rằng mình đúng, cái kẻ thiện lương dẫu rằng được sinh ra trong một thế giới vô tình đến lạnh lùng tàn khốc này, vì vậy mà, đã trở nên thật đặc biệt, trong lòng bọn họ.

Và trong khoảnh khắc màn trời u huyền bị xé toạc đi bởi những tia nắng sớm của buổi bình minh, thoáng chốc ánh xuân vàng đượm nồng trên ngọn cỏ, rồi khẽ thấm vào lòng người, khiến ta cảm thấy thật -ấm -áp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngôi Sao Mười Cánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook