Ngôi Sao Mười Cánh

Chương 3: THỦ LĨNH THẦN BÍ CỦA TRƯỜNG Y KÍNH

Nguyệt Lạc Sâm Hoành

15/11/2013

Bốn mùa xuân -hạ -thu -đông luân phiên thay đổi, vòng thời gian chậm rãi xoay đều, bánh xe định mệnh từng khắc một lại đi vào con đường mòn cũ kỹ, vậy mà vệt bánh xe đã vẽ nên cả cuộc đời -của anh -của tôi.

...

2 năm sau.

...

Hòn đảo nhỏ Genius nhô lên giữa đại dương mênh mông sóng vỗ, bốn bề trải dài sắc xanh rừng núi, tứ phương réo rắt tiếng chim thú vui ca, quang cảnh thiên nhiên một màu tươi sáng, khí xuân mơn mởn ôn hòa bao bọc lấy từng chồi non mới nhú.

Tọa lạc ở đây là một thành phố nhỏ -thành phố Mafia - hay nói khác đi thì nó chính là " Lãnh địa Đêm đen " -là nơi đào tạo dành cho những đứa con cao quý của thế giới ngầm -là nơi tôi luyện để thể xác họ trở thành sắt đá, để tinh thần họ hóa giá băng.

Học viện Mafia nằm giữa trung tâm thành phố, cổng lớn mạ vàng lấp lánh xa hoa, kiến trúc Đông phương một màu cổ kính.

Thời điểm nắng chiều ngả bóng về tây và nhuộm đỏ cả những bức tường màu lam cao vót thì cũng là lúc từng hồi chuông thánh thót ngân lên, phá tan thanh tĩnh " đing .. đang.. đing ..đang " ,tiếng chuông ấy vang lên như tô đậm thêm cái khoảnh khắc cả khu học viện dần chìm vào sắc đêm tịch mịch, vang lên như thể kêu ai đó, hãy ngoái nhìn, trước lúc tấm thân ta chìm vào u tối, vang lên như thể lời thỉnh cầu đã thốt đến ngàn năm, mặc dù, không ai nghe thấu, vang lên như thể một câu chất vấn : " ta, kiên trì như vậy, là đúng hay sai? "

...

Kể từ ngày cô lặng lẽ ra đi ... đến nay ... đã hai năm có lẻ.

Nơi đây, quang cảnh vẫn như xưa, mà, đã có thật nhiều điều thay đổi.

Tỷ như, tình cảm.

Tỷ như, lòng người.

Tỷ như, bảng xếp hạng " Thất Tinh " dành cho các trường trong học viện.

Đúng vậy, vào ngày Diệp Ly ra đi, đã khiến cho hệ thống trường Y Kính gặp phải nhiều biến động.

Bởi vì, " rắn không đầu" làm sao mà sống !

Cho nên chỉ một thời gian ngắn trôi qua mà toàn bộ ba cấp của trường đều trở thành món mồi ngon béo bở, trở thành thứ vật phẩm xinh đẹp bị người tranh giành, đến nỗi, trở nên tàn tạ.

Và hơn hai năm ròng rã, những ai khoát trên người bộ đồng phục trắng tinh khôi thuần khiết thì đều sẽ bị khinh mạn, đến không dám ngẩng đầu, bị ức hiếp, mà không dám chống trả.

Ngày qua ngày, đều như thể sống trong địa ngục, sống trong cảnh đau khổ luân hồi không dứt, mà lại không thể quay đầu.

Hệ thống trường Tinh Phần nằm chếch về hướng Đông của học viện cho nên vào mỗi lúc bình minh ló dạng, khi những tia nắng vàng nhạt lặng lẽ chiếu xuyên qua từng giọt sương mai trong trẻo long lanh sẽ khiến cho nơi này như thể tắm ngập trong hào quang lộng lẫy và ánh lên những tia sáng lung linh tuyệt đẹp, từ đó toát ra một loại khí chất vương giả lãnh liệt khiến người ta sợ hãi, toát ra một loại uy quyền tôn nghiêm khiến người ta nể phục, mà vì vậy, nơi đây xứng đáng trở thành phần tinh hoa rực rỡ nhất của Học viện Mafia -ngôi trường danh giá với tên gọi -Niềm Tự Hào Cao Quý -là nơi hội tụ nhiều tài năng sáng giá trong thế giới ngầm -Underworld.

Phòng tổng bộ nằm ở tầng năm của trường học, và chạy theo đến hết dãy hành lang dài rộng, thời điểm nắng mai chiếu rọi qua những khung cửa mạ bạc lung linh và đổ xuống nền gạch hoa sáng bóng sẽ tạo thành từng chiếc ô ánh sáng vuông vuông xinh xắn, nối dài trên lối đi, và trong khoảnh khắc nào đó, soi sáng những khuôn mặt lai vãng nơi đây.

_RẦM !

Sấp tài liệu dầy cộm mạnh mẽ đập xuống lớp kính trong suốt của chiếc bàn gỗ nhỏ, tạo thành một tiếng vang lớn, phá vỡ đi sự thanh tĩnh của căn phòng, và đánh tan tất cả tịch mịch của dãy hành lang sâu hút.

Tiếp đến chiếc ghế sôpha nhẹ run lên khi chàng thiếu niên ấy ngả người ngồi xuống, anh khoanh hai tay trước ngực, khuôn mặt tuấn tú khẽ vặn vẹo, trên vầng trán tinh tế lấm tấm những giọt mồ hôi trong trẻo, ây, phát hỏa, anh quả thực đã phát hỏa, mặc dù thời điểm đang lúc buổi sáng ngày xuân.

Bên này, mỗi người đều rơi vào sự trầm ngâm trong suy ngẫm của riêng mình, không ai lên tiếng, cho nên, bốn bề của căn phòng lại rơi vào thanh tĩnh, thi thoảng vang lên những tiếng " vù vù " khe khẽ của chiếc máy điều hòa màu trắng bạc và từng âm " loạt soạt " của làn gió nhẹ lật qua các trang giấy mảnh in nét mực đen tuyền.

" Cộp..cộp..cộp"

Tiếng gót giày nện xuống sàn đều đặn vang lên, ngay lập tức thu hút sự chú ý của mọi người, kéo họ về từ trong trầm mặc, thiếu nữ nọ khoát trên mình bộ đồng phục màu lam nhạt, trên đó từng đường vân bằng chỉ bạc ánh lên lấp lánh, đồng thời tinh tế ôm lấy đường cong cơ thể tuyệt đẹp của cô. Trong khoảnh khắc vài sợi tóc đen tuyền nhè nhẹ rơi ra khỏi vành tai thanh tú, chậm rãi nghiêng theo Chi Hạ khi cô đặt khay trà lên bàn, tiếp đến chất giọng dìu dịu vang lên:

- Vũ, cậu cũng nên đứng ra lấy lại danh dự cho Phong Luân, mà đúng hơn chính là lấy lại danh dự cho Tinh Phần của chúng ta.

Nói dứt lời, cô liền ngồi xuống ghế, sau khi rót trà cho mọi người thì hướng mắt chăm chú nhìn anh.

Dương Dạ Vũ đứng trước khung cửa kính lớn của căn phòng, thời điểm vầng mặt trời nhô lên khỏi biển và những vệt nắng mai chiếu đến bao phủ tấm thân anh, nhưng rồi, cũng không thể đánh tan đi cái nét màu lam lạnh lùng băng giá, một sắc màu hoàn mĩ của riêng anh.

Một hồi tĩnh lặng trôi qua anh mới chậm rãi xoay người trở lại, mà tiếp đến vẫn chính là cái lắc đầu kiên định:

- Đã nói không thể nóng vội, người này rất khó đối phó.

Ba tiếng cuối cùng vang lên, đánh mạnh vào tâm trí của mọi người, khiến họ khoảnh khắc kinh ngạc nhướng mày, bởi vì năm xưa anh cũng đã một lần thốt lên như vậy, chính là những lời dành cho người con gái ấy.

Giang Nam khẽ cau mày suy ngẫm, có phải hay không, cô đã trở về?

Một khắc anh kín đáo đưa mắt liếc nhìn các bạn, quả nhiên họ cũng nghĩ như anh, bởi vì khi xưa, cô cũng một lần đến đây, một lần thần thần bí bí đoạt đi tất cả của Phong Luân, một lần lặng lẽ đi vào trái tim bọn họ, rồi lại, rời đi. Kia, chỗ đứng của cô, vẫn không ai có thể thay thế được, và sự trống rỗng cô để lại, vẫn không ai có thể lấp đầy, mà vì như vậy nên họ hận, hận cô tuyệt tình, hận cô lãnh khốc, hận cô không coi trọng họ, hận cô cam chịu một mình.

_ Cạch!

Tấm cửa bị đẩy ra nhẹ kêu lên một tiếng, và từ đó một thiếu nữ nhanh nhẹn bước vào.

" Cộp .. cộp .. cộp ..cộp "

Từng tiếng cất lên theo nhịp bước chân đều đặn, dáng đi uyển chuyển làm gấu váy khẽ đung đưa, cô gái nhỏ có dung mạo xinh xắn tựa thiên thần, làn tóc đen ngắn mềm mại của cô ôm trọn lấy chiếc cổ trắng nõn yêu kiều và như thể làm tôn lên nước da trắng ngần như tuyết.



Khoảnh khắc cô nở một nụ cười tuyệt đẹp, cả đáy mắt cũng đượm nét cười, toát ra sự trong trẻo thanh thuần khiến người ta yêu mến.

Và bước chân của cô, như thể đạp vỡ những khối không khí vô tình cô đọng, làm cho cả căn phòng thoáng chốc mang một vẻ thư thái an bình.

Dương Dạ Vũ nhìn cô rồi khẽ cười một tiếng:

- Đã đến rồi sao?

Cô gái nhỏ -Giang Tử Phương - đi đến chỗ anh, ngón tay mảnh dẻ níu lấy vạt áo sơ -mi màu lam nhạt:

- Mọi người đang làm gì vậy?

Câu hỏi vừa vang lên thì ngay lập tức nhận được đáp án từ Chi Hạ:

- Có gì đâu, vẫn là tranh chấp nhỏ trong học viện.

Cô vừa dứt lời thì khẽ liếc nhìn đến Phong Luân, âm thầm ra hiệu. Khoảnh khắc như hiểu được hàm ý của cô, anh khôi phục lại nét giận dữ, quát to:

- Tên khốn đó dám giở trò với tớ, quả nhiên là chán sống rồi.

Anh vừa nói xong thì bên này Giang Nam khẽ gật đầu, tiếp lời:

- Vũ, Tử Phương, các cậu chuẩn bị đi chơi sao?

Nghe hỏi thì Giang Tử Phương vui vẻ gật đầu, trên khóe miệng không giấu được nét cười trong sáng:

- Chỉ là đi ăn sáng thôi mà, a, nếu mọi người bận thì thôi vậy.

Mắt thấy cô chuẩn bị rời đi thì Chi Hạ hô to:

- Không sao cả, bọn này cũng đâu có quyền cản trở thủ lĩnh đi ăn sáng.

Nói rồi cô đi đến lôi kéo hai người đứng dậy, từng bước một nhanh chóng đẩy họ ra khỏi căn phòng.

_ RẦM !

Cánh cửa lớn dập mạnh một tiếng rồi đóng lại, tức thì không khí gượng gạo kỳ cục ban nãy lặng lẽ tán đi.

Khoảnh khắc cả ba lại trầm mặc nhìn nhau.

Họ biết, biết rằng anh đã mất trí nhớ, và vì như vậy nên không hề muốn khơi gợi cho anh một chút gì liên quan đến cô, nhất là trong vụ lần này, cái vụ có đến mười điểm tương đồng.

Họ biết, biết anh không thực yêu Giang Tử Phương, và họ nhận ra đó chỉ đơn thuần là thích, thích hay đúng hơn phải là cảm kích, bởi trước đây cô từng giúp đỡ anh, nhưng mà như vậy, họ lại một lần nối tiếp một lần ghép đôi cho anh, bởi vì họ muốn anh lãng quên tất cả, như là một lẽ -tự -nhiên.

Trong lòng mỗi người đều tồn tại một cung bậc cảm xúc riêng, nhưng tột cùng thì vẫn vì lo cho anh, vẫn là vĩnh viễn không -quên -được -cô, dù rằng rất muốn, dù rằng rất nỗ lực.

Kia, nắng xuân nhẹ chiếu qua tấm cửa bằng thủy tinh trong suốt, soi sáng cho cả căn phòng rộng lớn, mà cuối cùng, dẫu sao đi nữa vẫn không thể chạm đến đáy sâu trong lòng họ, đáy lòng của những con người được tôi luyện trong thử thách trùng vây, như thể mỗi ngày đều tắm qua lửa đỏ.

Một ngày dài chậm rãi qua đi, thời điểm hiện tại mặt trời đã dần ngả về tây, ánh hồng của tịch dương đượm một nét sầu, từng chút từng chút chậm rãi phủ lên lớp lớp sơn trắng tinh khôi của trường Y Kính và nhuộm đỏ cả những tán lá ngô đồng bên cạnh khung cửa sổ tầng hai.

Nắng chiều xuyên qua tấm kính bằng thủy tinh trong suốt, chiếu rọi cả căn phòng rồi kéo dài trên nền gạch hoa màu ngọc một chiếc bóng u huyền thanh tú.

Không rõ cô đã đứng đấy tự khi nào mà chỉ thấy bộ đồng phục trắng tinh khôi đã đẫm sắc tà huy rực rỡ.

_Cạch!

Bất chợt cánh cửa nặng nề bật ra làm vang lên một tiếng khô khốc.

Thiếu nữ kia nhanh nhẹn chạy đến bên cạnh bạn, gấu váy trắng tinh với những đường vân màu xám nhạt khẽ tung bay theo từng bước nhảy tinh nghịch của cô.

Bên này, thiếu nữ kia quay đầu lại làm mái tóc nâu quyển khúc nhẹ nghiêng theo, đôi mắt màu cà phê lấp lánh toát ra niềm xúc động nghẹn ngào , và trong khoảnh khắc tạo thành từng vòng xoáy bất tận đầy mê hoặc.

Hai cô gái mừng rỡ ôm nhau, từng đốt ngón tay mảnh dẻ siết chặt lấy đôi vai trở nên trắng nhợt , tíc tắc trôi đi mà nước mắt long lanh đã trượt dài khỏi hốc mắt, chậm rãi lăn lăn theo từng đường nét tinh tế trên gương mặt họ, mà như vậy, khóe môi lại run rẫy đến không thốt nên lời.

Bên kia tấm kính là khung trời đỏ rực , và từ rặng mây màu đục ánh lên những tia nắng yếu ớt của buổi hoàng hôn.

Mặt trời dần lặn sau những dãy núi xa trập trùng, khoảnh khắc bụi đêm tản mạn khắp bốn phương, khiến cho không gian từng chút từng chút một nhuốm sắc đen huyền ảo.

" Cốc .. cốc .. cốc ."

Ba tiếng gõ lịch thiệp vang lên, nhanh nhẹn cắt đôi dòng cảm xúc.

Diệp Ly đưa tay quệt đi vệt nước lấp lánh trên gương mặt, một lúc trôi qua mới thốt lên:

- Vào đi.



_Cạch!

Cánh cửa gỗ lại lần nữa bị đẩy ra và từ khe nhỏ ấy hắt vào một vệt sáng , như thể tạo thành vết cắt nhỏ mà sắc lẹm giữa màn đêm u huyền.

Cô gái mới đến vừa gập người chào vừa đem sấp tài liệu đưa ra, tiếp đến dứt khoát cất lời báo cáo:

- Boss, tất cả thông tin đều ở đây.

Diệp Ly tiếp nhận sấp tài liệu rồi khẽ gật đầu, tức thì cô gái kia nhanh chóng rời đi.

_ Cạch!

Chiếc chốt nhỏ tra vào khung, kêu lên một tiếng khô khốc.

Kim Kỳ An đi đến bật đèn, và trong khoảnh khắc cô xoay người trở lại thì đã trông thấy những trang tư liệu kia lần lượt trượt khỏi đôi tay buông thõng đầy tuyệt vọng của Diệp Ly, chúng uốn lượn một vòng trong không trung rồi chậm rãi đáp xuống nền gạch hoa màu ngọc, thi thoảng lại có một làn gió vuốt qua, nhưng cuối cùng, vẫn không thể thổi chúng bay lên nổi.

Kim Kỳ An lướt nhìn qua những dòng tít nổi bật trên trang bìa, quả thật không khỏi thất kinh, kia, đó chính là thời điểm sau khi cô rời đi, hay đúng hơn là lúc Dương Dạ Vũ tuyên bố tiếp nhận Giang Tử Phương làm -bạn -gái.

Diệp Ly đi đến bên chiếc bàn làm việc, cô mệt mỏi ngả người trên chiếc ghế tựa chân xoay, hai ngón tay thon dài nhè nhẹ di di lấy thái dương, rèm mi run run khép lại để che đi đôi đồng tử màu nâu ngập nước.

" Đing .. đang .. đing .. đang "

Trong khoảnh khắc tiếng chuông ở nhà thờ lại chậm rãi ngân lên, nghe qua như thể tiếng lòng cô nức nở : " hai năm qua, rốt cuộc cô đã cố gắng vì -cái -gì?"

Bên này Kim Kỳ An nhanh chóng thu gọn đống giấy tờ hỗn độn rồi thẳng tay ném chúng vào chiếc sọt rác đan mây. Làm xong tất cả thì đi đến bên cạnh bạn, nhẹ hít một hơi rồi cất tiếng:

- Ly, đừng đau lòng. Vũ, cậu ấy chỉ vì bị mất trí nhớ mà thôi.

Khoảnh khắc cả người cô khẽ run một trận và hai hàng nước mắt chầm chậm rơi ra, tuy không có tiếng khóc tỉ tê u oán, tuy không có tiếng thét nức nở bi ai, nhưng mà như vậy, tại sao vẫn khiến người ta đau xót, khiến người ta thương tâm, có hay không, thật lạ?

" Cốc .. cốc .. cốc "

Lại một hồi tiếng gõ cửa vang lên, phá tan tịch mịch.

Kim Kỳ An tiến ra mở cửa, bên kia, một cô gái đã đứng đợi sẵn, vừa trông thấy cô thì nhẹ cúi chào:

- Chị An, chúng ta có thư khiêu chiến.

Kim Kỳ An với tay nhận lấy chiếc bì trắng vẫn còn đậm dấu niêm phong, trầm mặc một lúc rồi quay trở vào.

Vừa khép cửa lại thì đã nghe giọng nói trong trẻo vang lên:

- An An, của ai vậy?

Kim Kỳ An nghe hỏi thì một chút bối rối, khoảnh khắc vẫn đứng chôn chân tại chỗ, tầm mắt dán đến chiếc thẻ màu lam nhạt ẩn sau lớp giấy mỏng của chiếc phong bì.

Diệp Ly cảm thấy trong lòng một trận nôn nao, lập tức đi đến giật lấy phong thư kia, " roẹt " một tiếng xé toạc dấu niêm phong của Tổng Bộ.

Khoảnh khắc tấm thẻ PK màu lam rơi ra khỏi vỏ và nằm gọn trong tay cô, khiến cho Diệp Ly một trận run rẫy nghẹn ngào.

Kia, một sắc lam hàn lạnh mê li.

Kia, một vóc người cao gầy mờ nhòa hiện ra trong làn nước mắt.

Anh, tại sao lại gửi thẻ PK cho cô, chẳng lẽ tình xưa thực đã hết?

Chẳng lẽ một chút kỷ niệm cũng phủ phàng quên lãng, để rồi hôm nay xem cô là một kẻ xa lạ không hơn?

Dương Dạ Vũ! Anh, thật, tàn, nhẫn !

" Vù ..phập!"

Khoảnh khắc tấm thẻ PK bị phóng đi, xoáy mạnh một vòng giữa không trung rồi gâm mạnh vào chiếc tiêu bản màu hổ phách, một cách rất -vô -tình.

Thời điểm Diệp Ly đưa tầm mắt hướng về bầu tời bao la sau khung cửa, kia, cô chỉ thấy màn đêm đen đặc một màu, thoáng chốc cả người run nhẹ, cuối cùng cô mới thốt lên:

- An An, chuẩn bị năm mươi người của nhóm A.

Kim Kỳ An thở nhẹ một tiếng, hai chân khép lại, nghiêm nghị gập người, hô lên một tiếng:

- Boss, tôi đã rõ.

Dứt lời thì cô khoát áo rời đi, đúng, chính là như vậy, bởi vì trong thế giới này luôn không tồn tại hai chữ " nghĩa tình ", nếu đã quên thì mãi mãi sẽ trở thành dĩ vãng, nếu đã không là bạn, thì chỉ còn cách đối mặt thành thù.

_ RẦM!

Vào lúc cánh cửa lớn dập mạnh vào khung, Kim Kỳ An đi khỏi nơi này và chỉ còn lại một mình cô trong đêm lặng, bất chợt Diệp Ly gập người thở dốc, những đốt tay siết lấy cạnh bàn trở nên tái nhợt, giữa vầng trán tinh tế lấm tấm mồ hôi, thở, đau đến -không -thở -được!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngôi Sao Mười Cánh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook