Ngợi Ca Người Giữ Tủ

Chương 1: Mở đầu

Phương Điệp Tâm

25/04/2017

Về Công ty thu mua nội thất Paul Pador...

Cách quốc lộ bang Virginia không xa có một rừng tùng bách vừa đẹp vừa thơm, chính nơi đó có một nhân gian tiên cảnh được rừng cây rậm rạp bao quanh, bốn phía là những đại thụ che trời, khung cảnh không khác gì thế ngoại đào nguyên, chính là công ty thu mua nội thất Paul Pador thường mua đi bán lại nội thất cổ đã sử dụng.

Người sống ở Paul Pador không nhiều, một Chủ tịch bỏ nhà đi không phụ trách - Thiện Vân Dực, một cô gái Ba Tư ma mị, tự nhận là Chủ tịch đời thứ chín - Thiện Khả Vi, còn có một người nối nghiệp chuẩn mực đời thứ mười gần tám tuổi lại thích đọc báo về những vụ án mạng - Thiện Tỉ, một Chủ tịch đại diện đời thứ tám sau khi về hưu thích xem tuồng, lúc thì tỉnh táo lúc thì lơ mơ - Thiện Hoài Quốc, cộng thêm một nhân viên vàng xem tiền như mạng - Patricia, cùng với một cô hầu ngốc có ba ngày thì hai ngày lạc đường, ngay đến rán trứng cũng làm không tốt - Sophie.

Khụ, người ở Paul Pador thật sự không nhiều, chẳng qua có hơi kỳ lạ.

Giống như mọi ngày, buổi sáng ánh nắng rực rỡ tự chiếu rọi mình lên mặt đất, những hạt sương đọng trên ngọn cỏ phát ra ánh sáng long lanh, như những viên kim cương. Thiện Khả Vi thân là Chủ tịch đời thứ chín tạm thời như hóa thân của nữ thần Hy Lạp, cao ngạo đứng trên mảnh đất rộng lớn thuộc quyền Paul Pador thị sát nghiệp vụ, nét mặt nghiêm túc can đảm quan sát tất cả, dáng vẻ bễ nghễ thu hút vô số ánh mắt, còn cô chỉ để lộ một nụ cười nhạt thoáng qua.

Chuyện kể rằng, Công ty thu mua nội thất Paul Pador do một người Pháp tên là Federic Paul Pador di cư sang mỹ sáng lập vào cuối thế kỷ mười tám, bởi vì người đó tự xưng là đời sau phu nhân hầu tước Paul Pador - người yêu của Quốc vương Louis đời thứ mười lăm nước Pháp, cho nên đã được đặt theo cái tên đó.



Cho tới nay đều chỉ mua bán chế tạo nội thất bằng gỗ, mấy đời sau vì kinh doanh không tốt, gián tiếp bán lại đến tay một gia tộc di dân họ Thiện đến từ Trung Quốc. Chuyển giao lại cũng đến tám, chín đời, phạm trù nghiệp vụ chế tạo nội thất bằng gỗ ban đầu phát triển đến nay thành nghiệp vụ buôn bán thu mua nội thất cổ đã sử dụng. Và để tưởng niệm gia tộc Paul Pador đã sáng lập ra, cái tên Paul Pador vẫn tiếp tục sử dụng đến giờ, mấy năm trước vì gia tộc có thêm thành viên người Nhật, thế là đổi thành công ty thu mua.

Kiến trúc công ty bên ngoài là một pháo đài kiểu Pháp nguy nga tráng lệ, phỏng theo cung điện Versailles, xây dựng to lớn rầm rộ, hao tốn vô vàn chi phí khởi công, cả tòa kiến trúc có ba trọng điểm: Cung điện chính, vườn hoa kiểu Pháp và các hành cung, trong điện thậm chí còn có nhà thờ riêng, nơi nào cũng có phong cách Baroque tráng lệ, vô số lối đi ở vườn hoa kiểu Pháp, rừng cây, hồ nước, suối phun, bức tượng, bồn hoa, hàng rào che chắn bày ra không bỏ sót, sắp xếp phức tạp mà hài hòa, giống như một bàn cờ đã tính toán trước.

Bước vào từ bên phải sẽ trông thấy bể suối phun, từng tảng đá cẩm thạch hình tròn xếp lên nhau như chiếc bánh ngọt, ở nơi cao nhất là bức tượng Nữ thần Mặt Trăng. Đi tiếp về sau có một con kênh cho tàu bè vận chuyển nội thất thu mua đến đây, bỏ đi những khu tư nhân của nhà họ Thiện, một không gian mấy trăm hec-ta đều dùng để trưng bày những nội thất cổ mà người nhà họ Thiện thu mua từ khắp nơi trên thế giới.

Đi vào Công ty thu mua nội thất Paul Pador, không ai dùng hai chân để thách thức nơi này, bởi vì nơi chân đi qua còn chưa hết một phần mười khu trưng bày bên trong, một hai ngày sẽ thấy những chiếc xe đặc biệt chạy băng băng như con thoi ở Công ty thu mua nội thất Paul Pador, cảnh tượng xa hoa như thế cũng cho thấy bối cảnh của người chủ phi phàm, cũng khó trách Công ty thu mua nội thất Paul Pador trở thành công ty hàng đầu trong ngành.

Thiện Khả Vi với phong thái tuổi trẻ nắm giữ vị trí đầu lĩnh của thu mua nội thất, vẻ xinh đẹp đó làm rất nhiều người tới đây kiếm báu vật đều âm thầm mến mộ, là ai? Rốt cuộc là ai? Người đàn ông nào sẽ may mắng có được đồng thời gia sản giàu hơn một nước cùng với người phụ nữ đẹp như thiên tiên này?

Thiện Khả Vi nhận hết ánh mắt dò xét của mọi người, môi nhướng lên, cứ việc suy đoán đi! Những người này vĩnh viễn sẽ không biết, cô đã có người đàn ông của mình, hơn nữa còn có con, một bé gái do cô và anh cùng tạo ra, trái tim này cả đời sẽ chỉ đi theo một người đàn ông tên Thang Trấn Quyền, sẽ chỉ là anh...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngợi Ca Người Giữ Tủ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook