Ngốc Tử Vương Gia, Tiểu Bạch Vương Phi

Chương 2: Xuyên qua? Tứ hôn? Tình huống gì đây?

Hãn Hải Sơ Noãn

12/03/2014

“Tiểu thư đã trở về! Phu nhân, tiểu thư đã trở về!” Chỉ thấy một nam tử trung niên diện mạo đôn hậu ở bên trong phủ Thừa tướng kích động chạy ra, một bên quay đầu lớn tiếng kêu.

“Đa Đa, con đã về! Ô ô, nữ nhi đáng thương của ta, con gặp bao nhiêu khổ cực a? Ngay cả đến quần áo cũng không mặc đủ, ai oán a! Ô ô” Một mỹ phụ trung niên khí chất cao nhã được nha hoàn dìu ra trước mặt Tiểu Đa Đa, một phen nước mắt nước mũi nói.

“Haiz, vị phu nhân này, người là ai? Ta bị làm sao? Ta rất tốt a!” Tiểu Đa Đa không hiểu, đưa mắt xuống nhìn quần áo trên người, không phải là một cái váy màu trắng ngà liền thân sao? Tại sao vị phu nhân với Uyển Nhi lại khóc thành như vậy? Chậc chậc, khóc diễn thế này so với thật thì quá đạt, đúng là diễn viên chuyên nghiệp a!

“Cái gì?! Phu…phu nhân? Đa Đa, con không biết nương sao? Ta là nương a!” Mỹ phụ trung niên giương mắt mông lung đẫm lệ, kinh ngạc nhìn Tiểu Đa Đa.

Tình huống gì vậy? “Nương” Tiểu Đa Đa không thể tin, lấy tay chỉ chỉ mỹ phụ trung niên, lại chỉ chính mình. Nương? Sao lại dùng ngôn ngữ quốc tế thế này!

“Ừ, Đa Đa, ngươi nhớ tới nương?” Mỹ phụ trung niên bắt lấy tay Tiểu Đa Đa, hưng phấn mà nói.

“Ha ha, các ngươi đùa giỡn ta, vẫn là quay phim a? Không có khả năng!” Tiểu Đa Đa vẫn như cũ, không tin.

“Quay phim? Đa Đa, ngươi như thế nào lại có thể đem nương trở thành con hát a?” Mỹ phụ trung niên làm bộ oán trách nói.

“Kia, kia hiện tại là niên đại nào?” Tiểu Đa Đa có chút khẩn trương hỏi. Trời! Sẽ không là….? Không có khả năng!! Không có khả năng! Không có khả năng a!!

“Hiện tại là Đức Tông năm 28 a! Đa Đa, con thật sự không nhớ rõ?” Mỹ phụ trung niên cẩn thận hỏi, xem ra nữ nhi thật sự cái gì cũng không nhớ rõ.

Đức Tông? Có triều đại này sao? Đáp án khẳng định là: Không có! Kia, chẳng lẽ mất quyền lực?? A a a, thương thiên a, ngươi sẽ không làm cho ta đi trên một triều đại không có trong lịch sử chứ, nói không chừng sẽ trở thành một nữ Gia Cát, không đúng, là tái Gia Cát.

“Ha ha, kia…cái kia…nương, ta thật sự là nữ nhi người sao? Nhưng vì sao ta lại quên mất?” Trời ạ, thật sự điên mất! Quả nhiên, vẫn là dùng câu nói kia—tin tưởng lí ninh, tất cả đều có khả năng! Quên đi, đây là phủ Thưa tướng a, chắc nhiều tiền lắm. Dù sao hiện tại không có người quen, tìm cái núi mà dựa vào cũng không sai, tối thiểu sẽ không bị chết đói, xem bộ dáng nương này rất sủng nữ nhi, hẳn là không có người khi dễ chính mình a~.



“Ô ô, đều vì nương! Là nương mang con đi dâng hương, kết quả là con nói trong núi có cảnh đẹp, muốn đi xem, sau đó bước đi mất. Đa Đa, con yên tâm, bây giờ đã không có việc gì, người trở về bình an là tốt rồi! Mau! Giúp tiểu thư trở về phòng!” Mỹ phụ trung niên, haizz, cũng chính là nương hiện tại của Đa Đa quay đầu phân phó nói.

…….

Trong phủ Thừa tướng.

Thừa tướng phụ thân vào triều giờ đã trở lại, đồng thời cũng mang đến một cái tin tức oanh tạc, nghe nói Hoàng thượng tứ hôn cho Tiểu Đa Đa, về phần ban cho ai cũng không rõ lắm, dù sao là Hoàng tộc cũng được rồi.

“Uyển Nhi, ta cái gì cũng không nhớ rõ, em nói cho ta một chút đi, hiện tại đây là triều đại nào, nghe nói Hoàng thượng muốn tứ hôn, ta trước tiên phải nhìn xem có tâm đầu ý hợp, ta thật sự không thể ngồi chờ chết!” Tiểu Đa Đa là ai chứ? Tuy rằng không phải đồ phản nghịch, nhưng tốt xấu cũng là con gái thế kỉ 21.

“Tiểu thư, em cũng biết không nhiều lắm, em chỉ biết Nam cung là quốc họ của quốc gia chúng ta. Hiện tại Hoàng thượng ước chừng 40 tuổi, có tám hoàng tử, trong đó 4 người đã phong vương, còn lại đều vẫn là hoàng tử. Thái tử là con trưởng, mẹ đẻ là Hoàng hậu nương nương. Nói đến Hoàng hậu nương nương, nàng còn có một người con, chính là Dục Vương Gia. Dục Vương Gia là con của Hoàng hậu cũ, Hoàng hậu cũ đi về cõi tiên là lúc Dục Vương Gia mới 7 tuổi, cho nên Hoàng thượng đem cho Hoàng hậu nương nương hiện tại nuôi nấng Dục Vương Gia. Dục Vương Gia vốn được kính yêu, nhưng mà không biết sau này vì sao bị choáng váng, nghe nói…”

“Choáng váng? Hắn hiện tại không tốt lắm? Mau, đem chuyện của hắn kể lại cho ta, nói nói.” Tiểu Đa Đa vừa nghe đến ngốc tử xuất hiện, vội vàng đánh gãy lời nói Uyển Nhi hỏi. Nói giỡn sao! Kiếp trước kiến này liền gặp một ngốc tử như vậy, lại là Vương Gia, là đối tượng không sai. Uyển Nhi lắc đầu “Không có, Vương Gia rất thông minh, nghe nói vốn Hoàng thượng muốn lập hắn làm thái tử nhưng không biết vì sao lại lập con trưởng. Sau khi Vương Gia trưởng thành, hắn 16 tuổi đi vào quân doanh, hơn nữa còn dấu diếm thân phận, bắt đầu điều binh từ nhỏ. Hai năm sau, Hoàng thượng nghe nói có một tướng quân trẻ tuổi rất dũng mãnh, lấy ngàn kỵ đánh lui hai vạn đại quân nước láng giềng, cho nên liền tự mình tiếp kiến. Thời điểm gặp mới biết được, cái tướng quân kia chính là con của mình! Nghe nói lúc ấy Hoàng thượng nhìn Dục Vương Gia khóc. Sau đó Dực Vương Gia lại xuống phía nam, được dân chúng kính yêu” Uyển Nhi nói xong, nước mắt rớt xuống dưới.

Oa! Thật lợi hại nha! Dựa vào thực lực của mình để một bước đứng ở trên cao, tin tưởng Hoàng đế kia biết đó là con mình nhất định là vui mừng vạn phần đi! “Hắn làm sao bị choáng váng?”

“Dục Vương Gia võ công rất lợi hại, nhưng là nghe nói bị quái bệnh, liền choáng váng. Cũng có người nói lúc Dục Vương Gia luyện công bị tẩu hỏa nhập ma, tâm trí mê muội, mới có thể giống một đưa nhỏ bảy tám tuổi”

“Như vậy a, không sai!” Nếu là tứ hôn cho Dục Vương Gia cũng không sai, hoàng tộc khó tránh khỏi lục đục với nhau. Nếu gả cho Vương Gia ngốc thì có thể không đếm xỉa đến, thật tốt.

“Tiểu thư, cái gì không sai a?” Uyển Nhi nghe lời nói của Tiểu Đa Đa, khó hiểu hỏi.



“Không có gì!” Tiểu Đa Đa đang muốn chạy trốn khỏi cuộc ban hôn này, may mắn là hỏi rõ ràng. Hiện tại bây giờ đối với Dục Vương Gia kia cũng có một chút cảm tình, nếu chạy trốn thì không những bỏ qua ngốc tử duy nhất mà còn liên lụy đến Thừa tướng cha và mẫu thân a! Bọn họ đối với mình tốt như vậy, khiến nàng cũng đem bọn họ trở thành người thân như cha mẹ vậy. Nếu ông trời làm cho nàng xuất hiện ở cái thời không này nguyên nhân là hắn thì nàng nên biết quý trọng đoạn duyên này.

“Tiểu thư, Thánh chỉ đến, lão gia kêu người ra tiếp chỉ” Nha hoàn Tiểu Thúy vội vã chạy tới.

“Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết: Chi nữ thừa tướng Tiểu Đa Đa, thông minh xinh đẹp, hiền lương thục đức, đặc tứ hôn cho Dục Vương Gia, ngày tám tháng sau thành hôn, khâm thử!” Lão thái giám vô cùng thần thánh nhớ kỹ.

Nhanh như vậy a~, cả nhà đều phải ra quỳ tiếp chỉ, aiz, đúng là xã hội cũ a~! Dục Vương Gia? Không có nghe sai đi? Thừa tướng cùng phu nhân liếc nhau, lộ vẻ bất đắc dĩ. Mà Tiểu Đa Đa vừa nghe, hứng phấn ngẩng đầu, oa, thật là Dục Vương Gia nha! Oa ha ha, hoàng thượng, ta yêu ngươi!

“Thần nữ tiến chỉ! Tạ chủ long ân!” Tiểu Đa Đa học theo bộ dáng trên phim truyền hình, cung kính nói. Hẳn là như vậy đi? Sau đó đưa tay lên đỉnh đầu, chờ tiếp chỉ.

“Thừa tướng đại nhân, chúc mừng chúc mừng! Chúc Vương Phi cùng Vương Gia trăm năm hòa hợp!” Lão thái giám vẻ mặt nếp may nói với thừa tướng.

“Đa tạ Lưu công công! Quách Tử, Lưu công công một đường dài đến đây,mời công công uống trà!” Thừa Tướng đại nhân nhìn Quách Tử, cũng chính là quản gia của phủ Thừa tướng nói. Quách Tử lập tức đưa ngân lượng lên, mời công công “Uống trà”

“Chúng ta còn phải về hầu hạ thánh thượng, xin cáo từ trước!” Lão thái giám cầm ngân lượng liền mau chóng theo người rời đi.

“Aiz, sao lại tứ hôn cho ngốc Vương Gia? Hoàng thượng….”

“Câm mồm! Phu nhân, chúng ta là thần tử sao có thể bình luận, cẩn thận họa từ miệng mà ra!” Thừa tướng đánh gãy lời nói của phu nhân, bất đắc dĩ nói.

“Cha mẹ, con cảm thấy gả cho Dục Vương Gia cũng không sao a, tối thiểu thì hắn cũng không khi dễ con. Chúng ta cũng không bị cuốn vào những cuộc chiến trong hoàng cung. Chúng ta chỉ đứng ở Vương phủ, hai người một chỗ, cuộc sống yên tĩnh, trong cuộc sống chỉ có lẫn nhau, đơn thuần cũng là một loại hạnh phúc!” Tiểu Đa Đa an ủi nói.

“Ân, Đa Đa nói đúng, yên tĩnh, cuộc sống đơn thuần, có đôi khi cũng là một loại hạnh phúc” Thừa tướng đồng ý nói xong, nhìn triều đình mưa gió biến ảo, hoàng cung lục đục với nhau, hắn cũng tràn đầy cảm xúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngốc Tử Vương Gia, Tiểu Bạch Vương Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook