Ngọc Thị Xuân Thu

Chương 22: Lại một đêm

Lâm Gia Thành

17/04/2014

Nàng thực sự rất muốn kiếm được đao tệ. Hai cha con giờ đều không một xu dính túi, Ngọc Tử thực sự rất lo lắng, chút bệnh nhỏ cũng có thể mất mạng mất.

Có điều đợi suốt ba ngày, Ngọc Tử nhìn mỏi mắt nhưng cũng không thấy kiếm khách nào đến triệu kiến nàng. Nàng cũng không biết, hôm đó nàng vừa rời đi, kiếm khách mặt trắng đã dẫn một hiền sĩ đến.

Hiền sĩ kia chửi bới Trịnh Thiếu Cơ một hồi, sau đó nói với mọi người: “Chữ là do thánh hiền được trời đất phù hộ mà sáng tạo ra. Nó là cao quý, là thần thánh. Đứa trẻ làm tạp dịch kia lại dám đem chữ thần chữ thánh ra làm hàng hóa trao đổi là hành vi xúc phạm thánh thần. Ông trời sẽ trừng phạt thằng bé đó, mọi người không được để ý đến nó nữa”.

Vì vậy, Ngọc Tử lại bình thản. Nàng lại tiếp tục cuộc sống đi một chút rồi lại nghỉ, đi tìm rau dại làm đồ ăn.

Lại đến buổi tối.

Trời hơi tối lại, vài ánh sao điểm xuyết trên bầu trời, không có ánh trăng bầu bạn trông chúng có vẻ xa xôi, cô đơn hơn. Ăn đồ thập cẩm do thương đội cung cấp xong, Ngọc Tử đốt đuốc, chậm rãi đi quanh doanh trại.

Nàng nghe được có tiếng ếch kêu. Ếch ơi, nếu có thể bắt được vài con thì nàng cũng bớt thèm. Tiếng kêu của ếch vang lên ở khắp nơi trong bóng tối, chỉ là mỗi khi Ngọc Tử cầm đuốc đến gần thì nàng chỉ kịp nhìn thấy một con ếch biến mất như tia chớp.

Đi được năm, sáu trăm bước, Ngọc Tử nghe được phía trước truyền đến tiếng kêu rất rõ ràng. Tiếng động từ rừng cây truyền đến.

Ngọc Tử giơ cao đuốc nhìn vào trong rừng, thấy rừng cây thưa thớt, cỏ mọc dài nhưng cũng chỉ lưa thưa, lúc này mới cất bước đi vào trong rừng cây.

Nàng đi rất chậm, rất cẩn thận. Bây giờ là mùa hè, mùa rắn hoạt động. Nàng cũng không muốn vì được ăn thịt mà bị rắn độc cắn. Đi vào rừng cây được năm mươi bước, phía sau Ngọc Tử, tiếng cười nói ồn ào của mọi người như giảm đi một nửa.

Tiếng ếch kêu càng thêm rõ ràng. Ngọc Tử đi về phía trước.

Đi thêm được mười bước, trước mặt nàng xuất hiện một dòng suối nhỏ rộng khoảng một thước, nước suối hơi đục.

Ngọc Tử cầm đuốc soi xuống, cẩn thận nhìn dòng suối nhỏ này. Nàng nuốt nước bọt, thầm nghĩ: Nếu có cá thì tốt rồi, suối nhỏ như vậy, ta nhất định sẽ bắt được!

Trong lúc nàng cúi đầu cười khúc khích thì đột nhiên trong tầm mắt của nàng xuất hiện một đôi mắt lồi to thô lố. Cẩn thận nhìn lại, a, là một con ếch lớn.

Con ếch này cũng khá to, muốn bắt được nó thì phải tốn sức đây. Đột nhiên trước mắt lại xuất hiện một luồng sáng mạnh. Phải biết rằng, loài vật như ếch, chỉ cần hai mắt bị ánh sáng mạnh chiếu thẳng vào thì nó sẽ bị choáng, sẽ không cử động.

Ngọc Tử vui mừng, nàng vội ngồi xổm xuống, bắt lấy con ếch lớn vẫn không động đậy kia. Da ếch mềm, rất sần sùi lại rất mát, cầm vào tay cảm thấy không thoải mái nhưng Ngọc Tử vẫn rất vui, cất nó vào trong tay áo.



Nàng bây giờ rất hiểu thế nào là ôm cây đợi thỏ. Từ sau khi bất ngờ bắt được một con ếch bự, nàng sẽ bất chợt vung đuốc lên, sau đó tay cứng đờ không nhúc nhích rồi chậm rãi quay đầu lại nhìn xem có con ếch nào bị đuốc làm cho bất động không!

Đương nhiên, tưởng tượng thì đẹp nhưng thực tế lại luôn tàn khốc.

Ngọc Tử đi quanh con suối nhỏ một vòng nhưng cũng không thu hoạch được gì. Đôi khi ngẩng đầu lên, thấy trong rừng cây tối om, không khỏi có chút sợ hãi.

Nàng nghiến răng, xoay người đi về doanh trại. Vừa đi được mười bước.

Trong tiếng ngựa hí, nàng nghe thấy một tiếng quát lớn truyền đến: “Gặp cướp rồi! Có cướp! Có cướp!”

“Trời ơi! Là cướp…”

Trong tiếng hét kinh hoàng là tiếng ngựa hí, tiếng gào, trong mơ hồ còn có cả tiếng trăm người cười lớn.

Ngọc Tử thấy đột nhiên trước mắt sáng bừng, ngoài bìa rừng có rất nhiều ánh lửa. Nàng cố đè nén trái tim đang đập loạn, buông thõng ngọn đuốc trên đầu, đi tới một góc thấp, có nhiều cây cối rồi ngồi xổm xuống rồi vội đốt cỏ xung quanh đến một hai thước mới thôi, sau khi chắc chắn không có rắn ẩn nấp thì Ngọc Tử mới tắt đuốc.

Bầu trời tối đen!

Trong bóng tối vươn tay không nhìn rõ năm ngón, Ngọc Tử trợn trừng mắt không dám chớp, lắng nghe tiếng quát tháo, khóc lóc, tiếng ngựa hí từ bên ngoài truyền vào.

Phụ thân, chẳng biết phụ thân sao rồi? Dựa vào tính tình của ông, cho dù ngủ ở chỗ gần rừng cây thì thấy cướp đến cũng nhất định sẽ xông lên liều mạng?

Mình không giúp được ông thì chỉ đành không gây rắc rối hơn.

Trong bóng tối, Ngọc Tử ngồi trên mặt đất không nhúc nhích, mắt trợn to, lắng nghe tiếng kêu thảm thiết không ngừng truyền đến từ nơi cách nàng chỉ khoảng năm, sáu trăm bước chân.

Giữa tiếng kêu gào thê thảm đó, thỉnh thoảng lại xen lẫn vài giọng nói Ngọc Tử thấy quen thuộc.

Ngọc Tử nghiến răng, trái tim treo lơ lửng, bất tri bất giác chắp tay lại, thầm nguyện cầu: “Con lạy ông trời, sơn thần, thủy thần, con xin thần linh bảo vệ cho phụ thân, phù hộ ông không bị tổn thương. Ngàn vạn lần van cầu các bậc thần linh.”

Tiếng quát, tiếng hô, tiếng kêu thảm thiết bên ngoài càng ngày càng nhiều, càng ngày càng hỗn loạn.

Trong lúc mơ hồ, nàng nghe được mười mấy giọng nói đều hô lớn: “Bảo vệ hàng hóa! Bảo vệ Man quân! Bảo vệ công tử Xuất!”.



Trong giọng nói này còn có cả tiếng khóc, thét chói tai của một số nữ tử.

Tiếng kêu vừa hô xong, tiếng đánh giết dần nhỏ xuống.

Chỉ trong chốc lát, một giọng nói thô hào, hùng hậu của một nam tử từ xa truyền đến. Dù giọng nói của người nọ vô cùng vang dội nhưng thứ nhất Ngọc Tử quả thực cách quá xa, thứ hai giọng nói đó có cả khẩu âm địa phương nàng không hiểu. Cho nên vểnh tai lắng nghe hồi lâu Ngọc Tử cũng không hiểu người nọ đang nói gì.

Nhưng giọng nói của người đó vừa vang đến thì khu doanh trại lập tức trở nên an tĩnh lại.

Cũng không biết qua bao lâu, một tiếng cười to vang lên, trong tiếng cười, tiếng gào thét cũng có cả tiếng vó ngựa đang dần đi xa.

Qua một khắc, không còn nghe thấy tiếng vó ngựa nữa. Ngọc Tử nghe được mấy giọng nói cùng cao giọng hô: “Buộc chặt trâu ngựa lại! Buộc chặt trâu ngựa lại!”

Nghe đến đó, Ngọc Tử đã hiểu: Đám giặc cướp đã đi.

Nàng vội vàng đứng lên, chạy ra bên ngoài.

Khi nàng ra khỏi rừng cây thì ngoài doanh trai, khắp nơi đều là đuốc sáng bừng bừng cùng tiếng kêu thảm thiết, tiếng rên rỉ. Một kiếm khách quát lên chói tai khiến lòng nàng cả kinh: “Có người bị thương nặng, bỏ qua đi!”

Tiếng quát vừa hô xong, những tiếng kêu thảm thiết, tiếng rên rỉ cũng giảm đi phân nửa. Chỉ là trong lúc cấp bách vẫn có tiếng khóc xin khe khẽ.

Ngọc Tử vội đi về phía đám người. Phụ thân của nàng sẽ không bị thương nặng chứ.

Nàng vừa đi vào đám người đã chứng kiến một đội kiếm khách mặc trúc giúp, mặt đầy vết máu, đang lần lượt tìm kiếm. Mỗi khi thấy người làm tạp dịch hay kiếm khách bị đứt tay, đứt chân hoặc bị thương đến lục phủ ngũ tạng thì sẽ có hai người tiến lên kéo bọn họ tới trước đống lửa bên phải.

Trước đống lửa, hơn mười người tay cầm trường kích, mặt không chút thay đổi nhìn những kiếm khách bị trọng thương.

Ngọc Tử lảo đảo chạy về phía đống lửa.

Đang ở lúc này, một tiếng khóc hô quen thuộc vang lên: “Ngọc, con của ta, con ở đâu?”

Giọng nói này? Ngọc Tử vừa vui vừa sợ quay đầu lại. Nhìn thấy người đó nửa người là máu, tóc rối tung đang chạy khắp nơi tìm mình thì Ngọc Tử hô lớn: “Phụ thân, con ở đây. Con ở đây”. Nói tới đây, nàng đã lệ rơi đầy mặt, khóc lớn thành tiếng. Phụ thân của nàng còn có thể chạy, còn đang đi tìm nàng, nhất định ông không bị thương!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Thị Xuân Thu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook