Ngọc Thị Xuân Thu

Chương 10: Kiếm khách

Lâm Gia Thành

17/04/2014

Hai cha con sắp xếp hành lý, gọi là hành lý nhưng thực ra chỉ là vài bộ quần áo, mấy đôi giày. Có điều bây giờ, trong hành lý của Ngọc Tử có thêm số muối giá hai trăm đao tệ, mang theo bên người, cũng có chút phân lượng. Khi hai cha con tới chỗ thương đội, thương đội đã chỉnh trang gọn gàng chờ xuất phát.

Hiện ra ở trước mắt Ngọc Tử là đoàn xe lớn bao gồm mười lăm chiếc xe ngựa, hai mươi chiếc xe trâu, ba mươi chiếc xe lừa. Trong đoàn xe này, những kiếm khách giống như Cung thì có khoảng ba trăm người. Trong ba trăm người này, chỉ có năm sáu mươi người là người mà thương đội thuê tạm thời, còn lại đều là người được thương đội thuê lâu dài.

Đội ngũ trùng trùng điệp điệp, đội hình ở trên đường ước chừng kéo dài khoảng hai dặm.

“Người này chính là tên ăn mày lão Cung nhặt được sao?”

Mười mấy kiếm khách cưỡi ngựa mắt đều sáng quắc nhìn chằm chằm vào Ngọc Tử, nhìn từ trên xuống dưới đánh giá nàng. Dưới ánh nhìn chăm chú, một chàng trai trẻ khoảng chừng hai mươi lăm, hai mươi sáu tuổi, sắc mặt vàng vọt vươn tay ra, vỗ thật mạnh lên vai Ngọc Tử, cười nói: “Thằng nhóc này tuy đen, nhưng da lại mịn màng, ngũ quan cũng khá, có phần giống thiếu nữ.”

Chàng thanh niên này vừa nói xong, đám kiếm khách đều cười nghiêng ngả. Trong tiếng cười vang, một kiếm khách cười to nói: “Đúng thế, người như thế này, thật không giống ăn mày. Không phải là đồng nam ở hậu uyển của vị quý nhân nào đó trốn ra ngoài chứ?”

Trong lời người này nói có thêm vài phần tục tĩu. Nói Ngọc Tử là đồng nam ở hậu uyển của vị quý nhân nào đó, đây chính là đang chê cười nàng là tình nhân nhỏ của vị quý nhân nào đó.

Tiếng cười càng lúc càng vang.

Lúc này, một kiếm khách trẻ màu da đen như đồng thau, hai mắt hẹp dài, ngũ quan có chút sáng sủa anh tuấn, hai bên má có lún phún một chút râu không cố ý để, trong anh tuấn lại lộ ra một chút tang thương quay đầu lại, liếc nhìn Ngọc Tử một cái, đột nhiên lúc đó, tay phải của hắn nhanh như chớp vươn ra, như thể diều hâu bắt thỏ, muốn nắm lấy cằm Ngọc Tử. Mà lúc này, Cung lại ở cách xa đó chừng trăm bước.

Ngọc Tử kinh hãi, nhanh chóng lùi về phía sau từng bước. Nhưng sức nàng trói gà không chặt, lùi như vậy thì có khả năng lùi được bao xa? Trong nháy mắt, cằm của nàng đã bị bàn tay thanh niên này nắm chặt.

Tiếng cười càng lớn hơn.

Tiếng quát phẫn nộ của lão Cung truyền đến, “Á, ngươi muốn làm gì?”

Lão Cung phẫn nộ, đám kiếm khách hoàn toàn không để ý. Kiếm khách Á nâng cằm Ngọc Tử lên, sau khi tỉ mỉ quan sát nàng một hồi, quay sang đám kiếm khách xung quanh cười ha ha, nói: “Con trai của lão Cung, nhã nhặn trầm tĩnh như con gái, lại còn môi đỏ răng trắng, đương nhiên cũng không giống đám đàn ông đầy mùi mồ hôi chúng ta, thật sự là làm cho người ta động lòng.”



Á nói xong, đám kiếm khách lại càng gào thét liên hồi, cười lớn không ngừng. Trong tiếng cười vang, lão Cung tức giận hổn hển chạy về phía đó. Ánh mắt của Ngọc Tử mang theo một loại bình tĩnh và lạnh lẽo, nàng nhìn thẳng vào Á, vươn tay ra, chậm rãi đẩy bàn tay to của hắn ra, nói: “Anh đường đường một đấng trượng phu, hãy nói năng cẩn thận.”

Á và đám kiếm khách vẫn còn đang cười ha ha, có lẽ ngạc nhiên bởi sự lạnh lùng của Ngọc Tử, nụ cười của hắn cứng đờ, mày nhếch lên, để yên cho nàng đẩy tay mình ra.

Ngọc Tử vừa thoát ra được, không thèm quan tâm đến đám kiếm khách vẫn còn đang vui vẻ cười vang, nàng xoay người, đi thẳng tới chỗ lão Cung. Nàng đón lão Cung vừa vội vàng chạy đến, chắn trước mặt lão, Ngọc Tử vươn tay giữ chặt thanh kiếm bằng đồng đen lão Cung còn đang vung vẩy, mỉm cười nói: “Phụ thân không cần tức giận, Á cùng lắm cũng chỉ là một thằng nhóc thích gây chuyện thôi.”

Lão Cung ngẩn ra, nhìn thẳng vào mắt Ngọc Tử. Ánh mắt này, trong trẻo như nước, trong vắt không gợn sóng, làm cho người ta vừa thấy đã thấy tĩnh tâm. Lão Cung cầm lòng không đặng đành khẽ gật đầu. Lão trừng mắt nhìn Á, lại trừng mắt nhìn đám kiếm khách vẫn còn cười vang và nhìn chằm chằm vào Ngọc Tử liên tục huýt sáo, cất giọng trầm trầm quát: “Các vị, lão Cung ta mặc dù đã già rồi, nhưng vì con ta, cũng không sợ chết!”

Đây là cảnh cáo!

Đám kiếm khách đối với vẻ mặt nghiêm túc của Cung, nhanh chóng yên tĩnh lại. Lúc này, một kiếm khách lại cười hì hì: “Lão Cung tuy rằng không sợ chết, nhưng con lão thì yếu đuối dễ bị bắt nạt, ta chờ…”

Hắn chỉ nói tới đó, Á đang đứng bên cạnh chậm rãi lắc lắc đầu. Á hiển nhiên là thủ lĩnh của đám kiếm khách đó, hắn lắc đầu, người nọ bèn im bặt, chỉ cười hì hì không ngừng.

Lão Cung thở hổn hển mấy lượt, lão trợn mắt nhìn kiếm khách vừa nói một hồi, rồi quay đầu lại nhìn Ngọc Tử, rốt cuộc lửa giận cũng nguôi, chậm rãi bỏ kiếm trong tay vào vỏ. Nếu Ngọc Tử thật sự là con trai, bị sỉ nhục như vậy, tất nhiên là sẽ liều chết mà phản đối, nhưng dù sao nàng cũng là con gái, lời mà bọn họ nói cũng không coi là có gì quá đáng.

Lão Cung nắm tay Ngọc Tử, trầm giọng nói: “Con đi theo cha đi.”

Nhìn theo phía sau hai cha con đã rời đi được một khoảng khá xa, Á cúi đầu, ngắm nghía bàn tay mình, ánh mắt có phần đăm chiêu. Lúc này, thanh niên có sắc mặt vàng vọt kia lại cười nói:

“Á, hay là huynh nhìn trúng thằng con của lão Cung kia rồi? Lão Cung tuy rằng anh dũng, nhưng cũng già rồi, nếu huynh nhìn trúng, cứ việc chơi đùa một phen, cũng không phải không thể.”

Á vẫn lặng lặng ngắm nghía lòng bàn tay mình, mỉm cười tiêu sái nói: “Chuyện này để sau hãy nói.”

Thanh niên kia có phần không vừa lòng, hắn nhìn Á, thấy vẻ mặt kiên định của Á liền xụ mặt đáp: “Được.”

Cung dắt Ngọc Tử, vừa đi xuyên qua đám người, vừa nói: “Con à, tuy kiếm khách đều là những kẻ dũng mãnh, con cũng không thể dễ dàng chịu thua.”



Cung nói tới đây, thở dài một tiếng, nói thêm: “May mắn là con thông minh biết chữ, sau này có thể tùy cơ ứng biến được.”

Ngọc Tử khẽ cười, nàng nhìn phụ thân vì nàng mà lo lắng không thôi, nhẹ giọng nói: “Cha, con có thể ứng phó được, cha không cần phải lo lắng.”

Nàng không phải là Cung, không phải là người trượng nghĩa anh dũng của thời đại này. Người của thời đại này sẽ vì tôn nghiêm mà sẵn sàng đặt cược tính mạng của mình. Nàng thì không thế, nàng hâm mộ Hàn Tín*, cho rằng khi người rơi vào thế yếu, hẳn là phải nhẫn nhịn hạ mình chịu nhục. Huống chi, những người này chỉ mở miệng trêu chọc nàng, thực chất cũng không hề làm hại gì tới nàng, thế thì cũng không đáng kể.

*Hàn Tín là một trong tam kiệt nhà Hán, góp công lớn giúp Lưu Bang giành giang sơn. Ở thành phố Hoài Âm quê của Hàn Tín, một số thanh niên coi khinh Hàn Tín, một hôm, một thiếu niên nhìn thấy Hàn Tín có vóc dáng to lớn lại thường đeo gươm, cho ông là kẻ hèn nhát, bèn ngăn ông ở phố sá sầm uất, nói: “Nếu mày gan dạ, thì dùng gươm đâm tao; nếu mày là kẻ hèn nhát, thì chui qua háng tao.” Mọi người xung quanh đều biết thiếu niên đó cố tình tìm cớ làm nhục Hàn Tín, họ không biết Hàn Tín sẽ đối xử thế nào. Hàn Tín nghĩ một lát, không nói gì, chui qua háng tay thiếu niên đó. Mọi người có mặt cười ầm lên, cho rằng Hàn Tín là một kẻ hèn nhát, không dũng cảm. Câu chuyện “chui háng” này lưu truyền tới đời sau, là ví dụ điển hình của nhẫn nhịn chịu nhục.

Lão Cung nhìn về phía nàng, cười ha hả, đưa tay xoa xoa lên đầu nàng, vẻ mặt yêu thương hoan hỉ. Hai người đi tới trước một quản sự trắng trẻo nhưng gầy gò. Người này không phải là quản sự hôm qua đã thuê Ngọc Tử. Hắn nhìn chằm chằm vào Ngọc Tử, sau một hồi đánh giá mới hỏi: “Ngươi biết chữ?”

Ngọc Tử chắp tay đáp: “Vâng.”

“Tốt.” Người đó gật gật đầu, chỉ một ngón tay về phía đằng sau Ngọc Tử nói: “Bắt đầu từ hôm nay, ngươi được phân về đội xe lừa, thuộc đội tạp công.”

“Thuộc đội tạp công?”

Lão Cung quýnh lên, tiến lên trước muốn tranh cãi, Ngọc Tử kéo phụ thân, lắc lắc đầu. Lúc này, quản sự đang trừng mắt nhìn lão, mũi phát ra một tiếng hừ lạnh, rồi lại liếc về phía Ngọc Tử, nói: “Được, nếu hai ngươi còn gì thắc mắc, ngươi cứ việc hỏi đi.”

Ngọc Tử cúi đầu, chắp tay nói: “Vâng.”

Quản sự đó nghênh ngang rời đi. Lão Cung nhìn thần thái tự nhiên của Ngọc Tử, đôi môi khô nẻ mấp máy, rồi lại thở dài một tiếng. Lúc này, một tiếng thét to vang dội truyền đến, tiếng đó vừa dứt, ngoài trăm bước, một kiếm khách giục ngựa tiến lên, tiếp lời hét vang. Một tiếng vang lên, cách đó khoảng trăm bước, một kiếm khách khác lập tức lại hét vang, cứ thế tiếng hét liên tiếp vang lên, thời gian chỉ chốc lát, đã truyền khắp trong đội ngũ dài hai ba dặm.

Thương đội bắt đầu di chuyển.

Lão Cung nhìn thấy Ngọc Tử xoay người đi tới chỗ đoàn xe lừa phía sau, mới quay đầu đi tới vị trí của mình. Dù sao thì lão Cung tuổi cũng đã cao, tuy là nổi danh là một người võ dũng, nhưng ông ấy cũng chỉ là một kiếm khách bình thường trong đoàn xe lừa. Địa vị tuy rằng không cao, nhưng hai cha con đều có thể ở chung một đoàn, trong lòng cũng thấy thật vui mừng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngọc Thị Xuân Thu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook