Nghinh Phụng Hoàn Triều

Chương 13: Thả diều

Linh Ức

29/05/2015

Dùng xong ngọ thiện , vì Ôn Nhã bị phạt nên không được xuất cung , còn những phi tần khác lần lượt quay trở về .

“ Nương nương , ngươi đối với các nàng thật đúng là khách khí “. Sau khi các phi tần đều rời khỏi , Nguyệt Hồng mới nói .

“ Ta không đối với các nàng khách khí thì đã sao ? bổn cung vừa mới tiến cung , cũng không muốn gây thù hằn quá nhiều , sau này nếu không có lời dặn của Bổn cung , ngươi cũng chớ nên gấp gáp “. Ngày hôm nay , Nguyệt Hồng lên tiếng bảo vệ nàng , Ôn Nhã cũng biết nàng một lòng trung thành nên cũng không cần phải nói dối nàng ấy .

“ Nô tỳ biết lỗi “. Nguyệt Hồng trầm thấp nói , dìu Ôn Nhã đến bên giường đã bày trí sẵn , trong lòng không khỏi suy nghĩ , nàng là vì hoàng hậu , vậy mà ngược lại còn bị hoàng hậu mắng cho một trận.

“ Ngươi trong lòng cũng đừng nên khó chịu , bổn cung biết ngươi là vì trung thành , nhưng mà chúng ta ít nhất cũng nên nhìn xa một chút “. Nằm ở trên giường , Ôn Nhã khép hờ hai mắt nói.

“ Nô tỳ tuân mệnh”. Ôn Nhã nói như vậy , Nguyệt Hồng cũng không giận nữa , cầm quạt tròn đứng kế bên Ôn Nhã hầu hạ cho nàng .

Quả nhiên , ngày thứ hai đến thỉnh an , Lâm Tiệp Dư mang đến cho nàng huyết yến thượng đẳng , Vương Tài Nhân cũng mang đến vài con diều với nhiều hình thái khác nhau , màu sắc diễm lệ vô cùng .Vào thời điểm trước đây ở trên núi , sư huynh cũng lén lút mua cho nàng chiếc diều , thế nhưng sau khi sư huynh đi rồi , nàng cũng không còn chơi diều nữa .

Sau khi thỉnh an xong , Dung Phi , Lâm Tiệp Dư , Quyên Mỹ nhân liền trở về , còn lại đều lựa chọn cho mình những con diều yêu thích , mặt sau Vi Ương Cung có một hoa viên lớn , vừa vặn có thể thả diều tại đó .

“ Hoàng hậu , người chậm lại một chút , cẩn thận khẻo té ! “. Nguyệt Hồng ở sau lưng Ôn Nhã chạy tới chạy lui , làm như thế nào cũng không đuổi kịp Ôn Nhã , nhìn các nương nương khác , chỉ là chập chờn nhẹ nhàng yêu kiều chạy , còn Hoàng hậu tại sao lại chạy nhanh như điên rồi vậy a , làm sao mà nàng truy đuổi kịp , Nguyệt Hồng bất đắc dĩ lắc đầu một cái .

“ Hoàng hậu nương nương , diều của người làm sao mà bay cao như thế a ? “ Vương tài nhân đứng bên người Ôn Nhã , ao ước nhìn cánh diều của nàng bay trên đám mây cao , còn diều của các nàng chỉ lơ lửng trên mái nhà đằng xa .

“ Các ngươi như vậy làm sao mà cho diều bay cao được , ngươi nên chạy nhanh một chút , diều liền có thể bay lên tận mây rồi “. Ôn Nhã cao hứng nói , xem ra ở trong cung sinh hoạt cũng không quá khổ sở , như vậy cũng là rất tốt rồi a.

“ Thật sao , chạy nhanh diều liền có thể bay cao tới như vậy sao ? “ Vương Tài nhân thắc mắc hỏi Ôn Nhã , ban nãy hoàng hậu chạy như vậy , thực sự rất là khó có a.

“ Tin hay không , chính ngươi tự thử liền biết “. Ôn Nhã khẽ mỉm cười , cũng không để ý tới Vương Tài nhân nữa , liền tiếp tục thả diều .

Bên này Vương tài nhân còn đang khó xử , bên kia Ngoc Mỹ nhân nghe xong lời nói của nàng , liền thật sự chạy nhanh một tí , sau một lúc , cánh diều liền bay lên cao qua khỏi cánh diều của những người khác .

“ Vương muội muội , Hoàng hậu nương nương nói không sai , chỉ cần chạy nhanh một tí diều có thể thực sự bay lên cao rồi ! “. Ngọc mỹ nhân cao hứng hô to , nàng ấy quả là cũng có chút can đảm , Ôn Nhã tựa hồ yêu thích Ngọc mỹ nhân này rồi . Suau khi Ngọc mỹ nhân dẫn đầu , Vương tài nhân cũng liền bạo gan chạy nhanh hơn , những người khác thấy đôi diều của bọn họ đều đồng loạt bay lên cao , mặc kệ thân phận nương nương , tất cả đồng loạt một đường chạy nhanh , cho đến khi tất cả các diều của mọi người đều bay lên cao tận mây , mọi người mới đồng loạt đứng lại .



“ Vương tài nhân , ta vào cung lâu như vậy , cũng chưa bao giờ thấy ngươi cười tươi như thế “. Tu Hoa bên người Vương tài nhân trêu ghẹo , tuy là quen biết nhau không lâu , thế nhưng mỗi lần gặp mặt , Vương tài nhân đều trưng ra bộ dáng cẩn thận , không ưa cười , chỉ là núp bóng sau Ngọc mỹ nhân , chưa từng nhìn thấy nàng vui vẻ cười thoải mái như vậy.

“ Đã để Tu Hoa tỷ tỷ cười chê rồi , tỷ tỷ cười lên trông cũng rất là xinh đẹp như nắng ban mai đó .” Hiếm khi được người khác khen ngợi , Vương Tài nhân cả mặt đều đỏ lên , nàng nói lời hay khiến Tu Hoa nở một trận cười duyên .Vương tài nhân mắc cỡ cúi đầu , nàng vẫn là luôn nhát gan sợ phiền phức , ở trong cung ngoại trừ Ngọc mỹ nhân ra , nàng cũng không nghĩ tới có thể cùng các tỷ muội khác vui chơi vui vẻ đến như vậy .

“ Tu Hoa , ngươi lại cười rồi , coi chừng Vương tài nhân trên mặt đều sắp trở thành quả táo chín rồi đó “. Thuận nghi cũng mở miệng trêu chọc.

“ Hở ? Vì sao mặt của nàng ấy lại trở thành quả táo chín a ? “ Ngọc mỹ nhân ngây ngô hỏi

“ Thì chính là đỏ bừng bừng cả lên đó “. Thuận nghi nói , làm cho những người khác đều vui vẻ cười không ngớt , Vương tài nhân ngượng ngùng không dám cười nữa , nhưng cũng không có phiền não gì a.

“ Hoàng hậu nương nương , người sao lại cắt mất dây nhiều rồi a? “ Nhìn thấy Ôn Nhã đem dây nhiều bứt đoạn , Ngọc mỹ nhân tò mò hỏi , đồng thời cũng hơi có ý trách cứ , những dây diều này đều là tự tay của Vương tài nhân làm , còn phải thiết kế những con diều , thời gian làm ra nó rất dài , mất biết bao nhiêu tâm huyết mới làm ra những sản phẩm như vậy , thế nhưng hoàng hậu nương nương cư nhiên để diều bay đi mất , tựa hồ không tốt cho lắm .

“ Diều chính là muốn thả bay , muốn được tự do , nếu thả bay rồi, mọi buồn phiền , âu sầu sẽ không còn nữa , hơn nữa , ta còn ghe nói , nếu diều không rơi xuống thì ước nguyện của mình sẽ đạt thành “. Ôn nhã cười nói , hai tay tạo thành chữ thập , nhắm chặt hai mắt ước nguyện .

“ vậy ta cũng phải đem diều thả bay , đem buồn phiền thả đi hết “. Vương tài nhân cùng Ngọc mỹ nhân nở nụ cười , đôi tay nhanh nhẹn bứt đứt dây diều , cũng bắc chước Ôn Nhã hai tay chấp nguyện , lúc đầu nàng cũng có ý trách Ôn Nhã , nhưng sao khi nghe hoàng hậu nói thế , liền không cảm thấy gì nữa , ngược lại đều đem những buồn phiền của mình bay đi hết , còn cầu nguyện có được như ước nguyện hay không vẫn nên thử .

“ Chúng ta đều đem diều thả bay đi , đem hết mọi buồn phiền thả đi , sẽ thật vui vẻ , sẽ thật hạnh phúc ! “. Không biết có phải là đã bị cảm hóa hay không , thuận nghi cao hứng nói , cũng đem diều trong tay của mình thả bay , Tu hoa thì cười cười cũng làm theo . Ngọc mỹ nhân nhìn bên cạnh mình , mọi người ai nấy đều ước nguyện , đặc biệt là Vương tài nhân bên mép mỉm cười chân thành như vậy , dây diều trong tay nàng lập tức cũng bay lên.

“ Hoàng thượng , người xem , trên trời sao lại có nhiều cánh diều như vậy , tựa hồ là bi đứt đoạn mất phương hướng “. Bên trong đình viện Như mai cung , Mai phi đột nhiên nhìn lên trời thấy có vật gì đó đang bay đến , định thần lại , nguyên lai là cánh diều .

“ Ái phi , nhanh , đi xem xem ? Vân Lâm ôn nhu nói , thấy Mai phi trên khuôn mặt tươi cười như hoa , làm Vân Lâm trong tâm đang buồn phiền đều hòa tan đi hết .

Lần lượt theo hướng cánh diều đi đến , Vân Lâm cùng Mai phi đã đến trước cổng Vi Ương Cung , nghe được từ trong Vi Ương Cung truyền đến tiếng cười đùa , Vân lâm hàng mày nhẹ nhăn lại .

“ Hoàng thượng , người có muốn nô tài đến đó xem thử không ? “ Lý Đức Hải dò hỏi , hắn biết hoàng thượng không thích hoàng hậu , e rằng ngay cả tẩm cung của nàng , hoàng thượng đều sẽ không bước đến .

“ Không cần đâu “. Vân Lâm giơ tay ngăn cản Lý Đức Hải , “ Ái phi , trẫm có chút việc , nàng về trước đi “. Vân Lâm quay đầu dịu dàng nói với Mai Phi , tuy trong lòng Mai Phi không biết hoàng thượng đang suy nghĩ gì trong klòng , nhưng vẫn là ngoan ngoãn gật đầu , mai theo cung nữ và thái giám quay về Như Mai cung .

“ Hoàng thượng ..” Lý Đức Hải trong lòng lo lắng mơ hồ , đừng nói hoàng thượng và hoàng hậu lại đại nháo nữa a.

“ Lý Đức Hải , trẫm thực sự phải thừa nhận , có lúc lời ngươi nói rất đúng “. Nghe tiếng cười hồn nhiên của nữ tử kia , Vân Lâm bỗng nhớ tới lời Lý Đức Hải từng nói , Ôn Nhã quả thực không thích hợp cuộc sống trong cung cấm , bây giờ nhìn lại , quả thực không sai . Trong cung , là nơi trang nghiêm , sao lại cho phép nữ tử đó nô đùa như vậy , quả thực là mất hết thể thống , thế nhưng Vân Lâm cũng có chút không đành lòng quấy rầy niềm vui đó .



“ Hoàng thượng ! “. Cung nữ Vi ương cung nhìn thấy hoàng thượng , muốn đi vào bẩm báo , thì bị hoàng thượng ngăn cản , một đường đi tới hậu viện , xa xa liền nhìn thấy Ôn Nhã cùng các nữ tử khác đang chơi đùa , cười vui vẻ , đây là cảnh tượng mà ở trong hắn chưa bao giờ nhìn thấy .

“ Hoàng thượng vạn tuế ! “. Cũng không biết là ai phát hiện ra Vân Lâm đang đứng ở bên cạnh , kinh hô một tiếng , lập tức mọi người đều dồn dập quỳ xuống . Ôn Nhã trên mặt đang cao hứng nở nụ cười cũng lập tức cứng lại , nàng không nhịn được nhìn hoàng thượng một cái , tựa hồ là đang trách móc làm sao ngươi lại đến rồi . Mãi cho đến khi Nguyệt Hồng không ngừng kéo góc áo của Ôn Nhã , Ôn Nhã mới tùy ý hướng về Vân Lâm thi lễ một cái , cũng không quỳ xuống .

“ Tất cả đứng lên đi , trong cung rất ít khi nào được nghe tiếng cười vui vẻ như vậy , trẫm cũng là bị tiếng cười hấp dẫn của các nàng mà tới , không nghĩ là sẽ quấy rối hứng thú của các nàng đây “. Vân Lâm cười , trực tiếp làm lơ khuôn mặt đang ghét bỏ của ôn Nhã , cho mọi người đứng lên.

Sau khi đứng lên , các phi tử đều câu nệ , người n hăn ta nắm . Ôn Nhã cũng mặc kệ , chơi nhiều như vậy nãy giờ cũng đã khát rồi , tự mình rót chén chà , sau đó một mình ngồi xuống uốn cạn một hơi , nhìn thấy các phi tử đồng loạt kinh hồn bạt vía , sợ rằng nàng đã chọc đến nhã hứng của hoàng thượng rồi a.

“ Hoàng hậu có vẻ bị cấm cung nhưng vẫn vui vẻ nhỉ ? “ Vân Lâm hầu như nghiến răng nghiến lợi cùng Ôn Nhã nói , không biết làm sao để trị tội nàng .

“ Ùhm , tốt vô cùng , vừa được ăn ngon , lại được mặc đẹp , chơi cũng vui còn được ngủ ngon , không có nơi nào có thể tốt hơn nơi này a “. Ôn Nhã lời nói quả là đúng như vậy , trong cung có thể cùng các phi tử khác chung sống hòa bình , đều là nhờ hoàng thượng chỉ chuyên sủng Mai phi , che chở bảo vệ Mai phi , cho nên các phi tử khác mới không có động thái gì .

“ Vậy thì tốt “. Trong đình viện bỗng trở nên yên tĩnh lại , hoàng thượng cũng không biết nên cùng Ôn Nhã nói gì , những người khác lại càng không dám lên tiếng .

“ Có điều hoàng thượng vừa đến đây , ta lại cảm thấy không được , hoàng thượng vừa đến , ngay cả một tiếng động cũng không có , nếu hoàng thượng người quá rãnh rỗi , không có việc gì làm , có thể bồi Mai phi nương nương , hoặc những phi tử khác , còn riêng thiếp , chỗ này tất cả ai cũng đều vui vẻ mạnh khỏe , không dám phiền hoàng thượng một phen nhọc tâm “. Ôn Nhã hầu như không nể mặt hoàng thượng noí.

“ Tốt !Được lắm ! Xem ra , những ngày này có vẻ hoàng hậu trải qua vô cùng thoải mái , càng ngày càng không có quy củ , Lý Đức Hải , mau đi tìm hai vị ma ma đến đây cố gắng dạy dỗ hoàng hậu học lại quy cũ , không học xong quy củ không cho phép ly khai khỏi Vi Ương cung, còn nữa , bất luận là người nào cũng không được phép bước vào đây nủa bước ! “. Hoàng thượng mặt rồng giận dữ , thật không rõ Ôn Nhã là khờ hay là giả ngu , bất kì nữ tử nào trong hậu cung cũng muốn dựa dẫm vào hắn để mà sinh tồn , nhưng mà cái nữ tử này lại muốn đẩy hắn cách xa ngàn dặm .

“ Các nàng đều mau quay về đi , không nên quấy rầy Hoàng hậu nương nương học quy củ “. Hoàng thượng nhìn các phi tử khác một chút liền nói , các phi tử khác lập tức hành lễ xin cáo lui , Vương tài nhân trước khi đi , lặng lẽ đem diều giao lại cho cung nữ của Vi Ương Cung , nàng hi vọng hoàng hậu có nó sẽ giải buồn được.

“ Được rồi , hiện tại các nàng đã đi hết cả rồi , vậy , ngươi cũng có phải là nên đi rồi không ! “ Tâm tình đang vui vẻ liền bị hắn phá hoại , Ôn Nhã liền không lịch sự nói với hắn .

“ Mẫu hậu luôn nói ngươi là một cô nương tốt , sẽ là một hoàng hậu tốt , trẫm ..nhìn ngươi đúng là nửa điểm cũng không nhìn ra được .” Vân Lâm lạnh lùng nói .

“ Ta vốn là một cô nương tốt , nhưng không phải là hoàng hậu tốt , điểm ây ngươi không có nhìn lầm . “ Ôn Nhã vốn cũng không muốn cùng hắn nháo loạn , thê nhưng khi vừa nhìn thấy hắn , bản thân không thể kìm chế được , luôn cảm thấy trong lòng ẩn chứa một cổ khí muốn bùng phát .

“ Vậy ngươi cứ ngoan ngoãn ở Vi Ương Cung cố gắng học quy củ đi , suy nghĩ thật kỹ nên làm như thế nào để trở thành một vị hoàng hậu tốt “. Hoành thượng lạnh nhạt nói , nhanh chân ly khai khỏi Vi Ương Cung , trước khi rời đi , còn cho người đem khóa lại cửa lớn của Vi Ương Cung , hắn muốn xem xem , không cho nàng ra ngoài , không cho nàng gặp người , nàng có thể kiên trì tới đâu .

Sau khi hoàng thượng rời khỏi , Ôn Nhã trực tiếp đầu ngã gục ngay trên bàn , ảo não vì bản thân mình quá mạnh miệng , nếu ban nãy nói lời hay một tí có lẽ cũng không đến nỗi là bị nhốt lại .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghinh Phụng Hoàn Triều

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook