Nghịch Thiên Tu Tiên

Chương 17: Rượt Đuổi

Xuân Trường

01/10/2013

Buổi sáng , từ trên cao nhìn xuống dãy Hồng Diệp sơn như là một dải lụa hồng uốn lượn trải dài ra hai bên dọc theo đường ranh giới giữa Thanh Châu và Tịnh Châu . Ánh nắng mặt trời chiếu xuống càng làm cho Hồng Diệp sơn có một sức cuốn hút mê ly đến lạ thường .

Đứng trên sườn núi, một nam , một nữ ngồi trên lưng ngựa đưa mắt nhìn cảnh vật xung quanh trong lòng đầy cảm khái . Những tia nắng đầu tiên trong ngày chiếu lên những giọt sương ban mai còn đậu trên lá cây bị phản chiếu tạo thành những vệt sáng màu hồng xen lẫn màu xanh của lá cây mới đẹp làm sao. Hiện tượng này cũng chưa có ai giải thích rõ ràng được. Chỉ có điều chính nhờ nó mà dải núi này được người ta gọi là Hồng Diệp.

Một nam , một nữ này không phải ai xa lạ đó là Diệp Khôn và Ngọc Như.

"Diệp huynh, nơi đây thật là đẹp a" Ngọc Như nhìn cảnh vật xung quanh mình trầm trồ khen ngợi nói.

"Đúng vậy , rất đẹp. Thôi chúng ta phải lên đường nhanh thôi , hy vọng trước lúc trời tối chúng ta có thể ra khỏi chỗ này " Diệp Khôn cũng khen ngợi một câu rồi ngẩng đầu nhìn trời nói.

Trước khi đi Diệp Khôn đã thăm dò và biết được đi qua dãy Hồng Diệp cũng không mất quá nhiều thời gian , bởi vì dãy Hồng Hiệp bề rộng không đáng kể từ bên này đi qua cũng chỉ hết có một ngày đường. Nhưng dọc theo đường biên của hai châu thì dãy Hồng Diệp lại có độ dài mấy chục dặm . Đi qua dãy Hồng Diệp này sẽ gặp được nơi dân cưa sinh sống ở vùng giáp biên này.

Hai người thúc ngựa một trước một sau lao đi vun vút chẳng mấy chốc đã không còn thấy bóng dáng đâu nữa.

Nửa ngày sau , khi hai người đang ngồi nghỉ ngơi tại một gốc cây lớn bên ven đường thì đột nhiên nghe thấy những tiếng loạt xoạt rất lớn cùng với những tiếng gầm gừ của thú dữ xa xa ở khu rừng phía trước đang di chuyển về hướng này.

Diệp Khôn cả kinh vội kéo Ngọc Như nấp vào một tảng đá to phía sau rồi nhẹ nhàng phóng người lên trên cây lớn bên cạnh đưa mắt về hướng phát ra tiếng động trong rừng quan sát.

Do cây cối quá nhiều mà khoảng cách có chút xa nên khiến cho tầm mắt của hắn bị che khuất chỉ có thể nhìn thấy hai cái bóng đang rượt đuổi nhau ở phía trước , một cái bóng màu trắng và một cái bóng màu đen, tốc độ di chuyển rất nhanh. Mà cái bóng màu trắng đang bị cái bóng màu đen rợt đuổi.

Không biết hai cái bóng này là quái vật gì, nhìn vào tốc độ di chuyển của chúng Diệp Khôn thấy bọn chúng không phải dạng tầm thường, trong khi đó rõ ràng chúng đang tiến lại chỗ này. Trong lòng hắn rất khẩn trương nếu để chúng phát hiện ra không biết sẽ có chuyện gì sảy ra . Tốt nhất là nhanh chóng rời khỏi chỗ này để tránh chuyện thị phi a .



“Rống”

Còn đang suy nghĩ thì đột nhiên một tiếng rống kinh thiên động địa truyền vào tai khiến cho Diệp Khôn hoảng sợ. Định thần nhìn lại thì thấy cái bóng đen nhập vào với bóng trắng ở một chỗ sau đó rất nhanh tách ra . Dường như tiếng rống kia là do cái bóng trắng phát ra.

Diệp Khôn chú ý quan sát lúc này hai cái bóng đã tiến lại gần chỗ hắn và lọt vào phạm vi thần thức cảm ứng của hắn . Diệp Khôn rùng mình một cái , nhờ thần thức cảm ứng hắn đã biết được đại khái hình dáng hai cái bóng này như thế nào.

Cái bóng màu trắng là một quái vật to lớn toàn thân được phủ một lớp lông màu trắng , ngoại hình có chút tương tự với đười ươi, khuôn mặt dữ tợn , hai cái răng lanh sắc nhọn thò ra nhìn rợn cả người . Còn cái bóng màu đen cũng là một quái vật to lớn chẳng kém toàn thân là một lớp lông đen xì , ngoại hình giống như một con gấu , hai mắt nó đỏ ngầu cùng đôi móng vuốt ở hai bàn tay sắc nhọn như dao nhìn thấy mà phát lạnh

Diệp Khôn hít vào một ngụm khí lạnh trong đầu ý nghĩ xoay chuyển tìm cách làm sao để cho chúng không phát hiện ra mình và Ngọc Như.

Hai con quái vật đuổi nhau một trước một sau chỉ còn cách chỗ Diệp Khôn có hai mươi trượng thì đột nhiên cái bóng màu trắng khựng lại rồi chuyển hướng chạy qua lối khác.

Diệp Khôn thót tim cứ tưởng nó phát hiện ra mình rồi, sau đó thấy nó di chuyển qua hướng khác hắn mới thở ra nhẹ nhõm . Quan sát một lúc thấy hai cái bóng ngày càng rời xa chỗ này hắn thấy yên tâm và nhẩy xuống chỗ Ngọc Như đang núp nhanh miệng nói: “Mau lên ngựa . Chúng ta phải rời xa chỗ này ngay ”

Ngọc Như núp sau tảng đá tuy không biết bên kia vừa rồi xảy ra chuyện gì nhưng khi nghe thấy tiếng rống của dã thú cũng khiến cho cô khiếp sợ người run lên cầm cập . Thấy Diệp Khôn khẩn trương như vậy Ngọc Như cũng không nói gì vội đứng dậy lên ngựa theo sau Diệp Khôn phóng đi .

“Diệp huynh rốt cuộc bên kia xảy ra chuyện gì vậy” Ngọc Như tò mò hỏi

“Có hai con quái vậy đang rượt đuổi nhau, cũng may chúng đã di chuyển ra hướng khác rồi , chúng ta phải nhanh chóng rời khỏi nơi đây nếu không gặp lại chúng thì sẽ rắc rối” Diệp Khôn bình tĩnh nói.

Diệp Khôn vừa nói vừa thúc ngựa chạy thật nhanh , đi được hơn một dặm thì đột nhiên như cảm ứng được điều gì hắn quay đầu lại , đập vào mắt hắn lại là hai cái bóng màu trắng và màu đen đăng một trước một sau hướng bên này chạy tới.

“Không xong rồi ! Ngọc Như nhanh chạy nhanh ” Diệp Khôn biến sắc quay sang nói với Ngọc Như một câu rồi ra sức thúc ngựa chạy thật nhanh lao về phía trước.



Ngọc Như nghe vậy trên mặt cũng tỏ ra lo lắng vội thúc ngựa chạy theo sau.

Lại đi thêm một dặm nữa nhưng hai cái bóng vẫn cứ bám sát phía sau khiến cho Diệp Khôn cau mày buốn bực không thôi.

“Chết tiệt ! Tại sao bọn chúng cứ bám theo chúng ta mãi vậy kìa . Không ổn rồi khoảng cách càng ngày càng gần phải làm sao đây ” Diệp Khôn đau đầu suy nghĩ , không hiểu mình có thù gì với hai con quái vật kia mà sao chúng nó cứ bám theo mãi không tha như vậy.

“Chạy mãi như này thì ngựa cũng mệt không còn sức để chạy , khoảng cách giữa hai con quái vật tới mình ngày càng rút ngắn lại , cứ như vậy đến lúc chúng đuổi tới thì không ổn. Một mình mình còn dễ đối phó có thể chạy chốn được , nhưng bên cạnh còn Ngọc Như nữa, phải nghĩ ra biện pháp tốt mới được” Diệp Khôn vừa chạy vừa thầm nghĩ cách để đối phó với việc này sao cho ổn thỏa.

Tinh quang trong mắt Diệp Khôn lóe lên cuối cùng hắn cũng nghĩ ra một cách và đưa ra quyết định quay sang nghiêm túc nói với Ngọc Như: “ Muội cứ theo con đường mòn này chạy chớ có quay lại sau khi ra khỏi đây muội tới trấn nhỏ phía trước tìm một quán trọ ở lại chờ ta , ta sẽ đến tìm muội sau”

“Vậy ...vậy còn huynh thì sao ” Ngọc Như nghe vậy thì hốt hoảng la lên

“ Ta sẽ ở lại đánh lạc hướng bọn chúng , nếu không cứ để chúng đuổi theo chúng ta như thế này thì chỉ có chết cả hai mà thôi, muội yên tâm ta không có việc gì đâu hãy tin tưởng ta ” Diệp Khôn thấy vẻ lo lắng của Ngọc Như vội giải thích an ủi .

Ngọc Như lúc đầu vẫn không chịu dứt khoát đòi ở lại , dù sao thời gian qua ở cùng Diệp Khôn nàng luôn được Diệp Khôn che trở trong lòng đã dần nảy sinh tình cảm. Trong lúc gặp nguy hiểm như vầy bảo nàng làm sao có thể bỏ lại hắn một mình cơ chứ.

Nhưng bị Diệp Khôn hết sức khuyên bảo với giọng nghiêm nghị nên Ngọc Như cũng đành đồng ý nghe lời rời đi .

Ngọc Như ngoái lại đằng sau nhìn bóng dáng Diệp Khôn ngày càng xa trên mặt rơi lệ không đành.

Nhìn bóng lưng Ngọc Như dần khuất sau rặng cây , Diệp Khôn quay lại nhìn hai cái bóng đang càng ngày tới gần nhíu mày một cái thúc ngựa rẽ phải chạy vào trong rừng, đồng thời thả thần thức ra đến cực hạn bao quát cảnh vật xung quanh mình trong phạm vi bốn mươi trượng để đề phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghịch Thiên Tu Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook