Nghịch Thiên Tu Tiên

Chương 7: Nan Đề

Xuân Trường

01/10/2013

Vạn Đình Phong lấy trong người ra một cuốn sách đưa cho Diệp Khôn nói:

“Diệp huynh đây là Vạn Kiếm Quyết huynh hãy cầm lấy, ta nghe Hà đại thúc nói huynh là người thông minh, ta nghĩ trong thời gian ngắn huynh có thể lĩnh ngộ được những tinh túy trong đó”

“Cái này... Được rồi , ý tốt của huynh ta xin nhận ”

Diệp Khôn có chút lưỡng lự nhưng rồi cuối cùng cũng không khách khí nhật lấy. Hắn biết Vạn Kiếm Quyết này tuyệt đối là môt bộ kiếm pháp cao siêu trên giang hồ, nên trong lòng hắn cũng có chút động tâm.

Diệp Khôn nhận lấy cuốn bí kíp Vạn Đình Phong lại nói tiếp.

“Vạn Kiếm Quyết này là bộ kiếm pháp cao cấp của Vạn Kiếm Sơn Trang , tổng cộng có bảy mươi hai chiêu , mỗi chiêu có bảy mươi hai cách biến hóa , chỉ cần huynh có thể nắm giữ được nó thì có thể thi triển ra chiêu mạnh nhất trong đó là Vạn Kiếm Quy Tông, bộ kiếm quyết này ảo diệu vô cùng huynh phải nhớ bốn câu này: ‘động tĩnh vô cùng, biến hóa khôn lường, hư hư thật thật, vạn kiếm tề minh’ ”

“Kiếm quyết và khẩu quyết ta đã truyền lại cho huynh rồi, bây giờ phải xem huynh có thể lĩnh ngộ được nó đến đâu”

“Đa tạ! Ta sẽ cố gắng” Diệp Khôn ôm quyền cảm tạ một câu.

***

Thời gian trôi qua thật nhanh , từ lúc Diệp Khôn tới đây đã được một tháng, hắn hàng ngày dành nửa buổi luyện tập Vạn Kiếm Quyết và thời gian còn lại thì tu luyện khẩu quyết vô danh trong cuốn sách Hà đại phu để lại cho hắn.

Một tháng qua bệnh tình của Ngọc Như cũng đã dần dần tiến triển tốt đẹp, Vạn Đình Phong cũng đi ra ngoài hai lần để nghe ngóng tin tức nhưng đều không thu được kết quả gì . Dường như cha mẹ hắn cùng với những người trong Vạn Kiếm Sơn Trang tất cả đều biến mất không để lại dấu vết nào cả. Ngay cả Hà đại phu và Lâm Thiết Sơn cũng bặt vô âm tín luôn. Hắn rất lo lắng không biết bọn họ đã xảy ra chuyện gì mà lại không có một chút tin tức gì hết.

Hôm nay , mới sáng sớm Vạn Đình Phong đến tìm Diệp Khôn.

“Vạn huynh có chuyện gì mà tìm ta sớm vậy?” Vừa mới ngủ dậy đã thấy Vạn Đình Phong tìm đến mình Diệp Khôn có chút tò mò hỏi.



“Diệp huynh , hôm nay ta tới là có chuyện muốn thương lượng với huynh” Vạn Đình Phong thấp giọng nói.

“Được rồi có chuyện gì thì huynh hãy vào phòng rồi nói”

Vạn Đình Phong bước vào phòng ngồi xuống ghế rồi trầm giọng nói

“Một tháng nay ta có ra ngoài hai lần để thăm dò tin tức nhưng không hề thu hoặc được gì cả , trong lòng ta rất lo có lẽ đã xảy ra chuyện thật rồi”

“Chuyện này đúng là có chút không bình thường , bọn họ nhiều người như thế chẳng nhẽ không để lại chút dấu vết nào sao?" Diệp Khôn có chút khó hiểu nói.

" Đúng thế ! Ta cũng cảm thấy khó hiểu , ta thăm dò cả chỗ Bát Quái Môn cũng không hề tìm được manh mối nào cả " Vạn Đình Phong thở dài nói .

" Vậy bây giờ huynh định tính sao"

" Ta bây giờ sẽ ra ngoài một thời gian , huynh và Ngọc Như ở đây chờ ta nếu như trước ngày mười năm tháng tám ta còn chưa trở về huynh hãy giúp ta đưa Ngọc Như tới Bạch Ngọc Sơn Trang" Vạn Đình Phong nói

“Huynh yên tâm việc này vốn dĩ ta nên làm” Diệp Khôn gật đầu đồng ý

Sau đó hai người tán gẫu vài câu rồi Vạn Đình Phong đứng lên cáo từ.

***

“Ngọc Như, bệnh tình của muội cũng sắp khỏi rồi, sau này muội phải tự lo cho bản thân đừng để xảy ra chuyện gì đó biết chưa” Vạn Đình Phong nhìn Ngọc Như nhẹ nhàng nói.

“Vâng! Muội biết rồi, huynh lại muốn ra ngoài nữa sao ” Ngọc Như gật đầu hỏi.

“Đúng vậy! Ta phải ra ngoài lần nữa , tin tức của cha mẹ ta nhất định phải tìm được. Đến trước ngày mười năm tháng tám nếu như ta không trở về thì muội hãy theo Diệp Khôn tới Bạch Hạch Sơn Trang , tới đó ngoại công sẽ chăm lo cho muội” Vạn Đình Phong nói.



Nói rồi Vạn Đình Phong lấy trong người một cái ngọc giản và một cuốn sách đưa cho Ngọc Như nói:

“Đây là ngọc giản và bí kíp của tổ tiên để lại , nay ta đưa cho muội cất giữ ”

“Cái này... đồ quý giá như vậy muội sợ ...” Ngọc Như có chút lưỡng lự rụt rè nói.

“Muội cứ cầm lấy, vật này ở bên mình muội sẽ an toàn hơn, bọn người kia chưa tìm được nó thì cha mẹ chúng ta vẫn không có vấn đề gì, nếu cứ để bên người ta chẳng may để bọn chúng phát hiện thì không ổn ” Không để Ngọc Như nói hết câu Vạn Đình Phong chặn lại nói

“Diệp Khôn kia ta thấy hắn cũng là người tốt có thể tin cậy được , vì thế mới truyền lại cho hắn Vạn Kiếm Quyết hy vọng trong vòng hai tháng sắp tới hắn sẽ ít nhiều lãnh ngộ được một chút có thể bảo vệ được muội trên đường đi” Vạn Đình Phong nhìn ra ngoài cửa nói.

Ngọc Như im lặng ngồi một bên nàng không nói gì nhưng trong nội tâm rất phiền muộn, liên tục trong thời gian gần đây sảy ra rất nhiều chuyện , đột nhiên mình bị bệnh, Vạn Kiếm Sơn Trang bị người ta tấn công, cha mẹ mất tích không có tin tức, còn duy nhất lại một người đại ca sắp tới lại rời xa mình , một thiếu nữ chân yếu tay mềm đối mặt với những chuyện này thật là một đả kích lớn, cũng may Ngọc Như ý trí kiên cường nên nàng mới có thể vượt qua được những đả kích này.

Hai ngày sau Vạn Đình Phong rời khỏi , nơi nây chỉ còn có hai người Diệp Khôn và Ngọc Như .

Vẫn như mọi khi Diệp Khôn vừa luyện kiếm vừa tu luyện vô danh khẩu quyết , hàng ngày hắn cũng dành chút thời gian tới thăm và trò chuyện cùng Ngọc Như . Dù sao cũng chỉ còn lại hai người , nếu không ai nói gì thì thật là buồn tẻ, cứ như vậy dần dần tình cảm của hai người ngày càng trở lên tốt đẹp hơn, bất tri bất giác Ngọc Như đã có chút để ý đến Diệp Khôn.

Diệp Khôn cũng đã nhận ra điều này , hắn thật không ngờ thiếu nữ Ngọc Như này lại đem lòng thích mình, hắn cười khổ trong lòng, nhi nữ tình trường , hắn chưa hề nghĩ tới , con đường trước mắt của hắn bây giờ mục tiêu đặt ra là tìm hiểu về con đường tu tiên từng bước đi vào con đường tiên đạo truy cầu trường sinh, làm sao có thể phân tâm nghĩ đến chuyện nam nữ nữa. Nghĩ vậy hắn cũng cảm thấy đau đầu không thôi.

Thời gian cứ thế trôi, lại một tháng nữa đã qua, lúc này Diệp Khôn tu luyện vô danh khẩu quyết cũng có chút thành tựu nhưng càng ngày hắn càng cảm thấy tu luyện có chút khó khăn hơn một chút.

Qua quá trình nghiên cứu và tu luyện hắn cũng đại khái biết được rằng , hàng ngày mình ngồi xuống tu luyện khẩu quyết vô danh kia thông qua thổ nạp hấp thu thiên địa linh khí ở xung quanh đưa vào trong cơ thể rồi chuyển hóa thành một dạng năng lượng , năng lượng đó được người tu tiên gọi là pháp lực, hấp thu càng nhiều linh khí thì pháp lực càng trở lên mạnh mẽ , đến một trình độ nhất định có thể tu luyện những pháp thuật cơ bản, ngoài ra khi pháp lực mạnh lên đến mức độ nhất định không thể mạnh lên được nữa trường hợp này gọi là bình cảnh ,lúc đó sẽ tiến hành trùng kích bình cảnh tiến thêm một bậc , một cảnh giới khác cao hơn. Có điều để làm được điều đó cũng không phải đơn giản trong khi tốc độ tu luyện của hắn quá chậm.

Nguyên nhân tốc độ chậm như vậy hắn cũng đã tìm hiểu qua, một là do phẩm chất linh căn của hắn nhưng hắn không biết được mình mang linh căn loại nào và phẩm chất ra sao nên đành bỏ qua. Hai là do thiên địa nguyên khí ở đây quá loãng không đủ để cung cấp cho việc tu luyện của hắn. Để khắc phục điểm này có hai cách đó là tìm một nơi có thiên địa linh khi dồi dào hơn hoặc là phục dụng đan được để bù đắp . Tìm một nơi có thiên địa linh khí tốt hơn có lẽ hắn không làm được nhưng đan dược thì hắn có thể “Tẩy Linh Đan ” Hà đại phu để lại cho hắn chẳng phải là đan dược tăng tiến tu vi cho cảnh giới Luyện Khí Kỳ đó sao , hắn hiện tại cũng đã đạt đến Luyện Khí kỳ tầng hai rồi .

Vấn đề ở đây bây giờ là đan dược có rồi nhưng không rõ phụng dụng như thế nào cho hiệu quả , hắn đã tìm trong Dược Phương Bí Thư cũng không thấy đề cập đến điều đó. Nếu như không biết mà phục dụng vào quá nhiều hay quá ít đan được thì sẽ không có lợi ngược lại sẽ gây ra bất lợi cho hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghịch Thiên Tu Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook