Nghịch Chuyển Nhân Sinh

Chương 40: Mục Tiêu Hỗn Độn Tạm Trấn

Nam Đế

20/11/2020

Hắc Hỏa Tà Viêm là một loại đỉnh cấp thiên hỏa, nó có lực sát thương mạnh mẽ. Những luyện đan sư, luyện khí sư hoặc trận pháp sư thường có lực chiến không cao, nhưng bọn họ lại sở hữu các loại hỏa diễm mạnh mẽ, có lực sát thương cao, nên tu sĩ khác cũng không thể xem thường bọn họ. Luyện dược sư, luyện khí sư và trận pháp sư là một trong những chức nghiệp cao quý hiếm có, muốn học thành công luyện dược, luyện khí thì cần phải có linh hồn cường đại, tính tình tỉ mỉ cẩn thận.

Một luyện dược sư, luyện khí sư cao giai ccàng hiếm gặp hơn một tu sĩ cao giai hơn nhiều lần, một môn phái có thể có hàng ngàn hàng vạn người, nhưng luyện dược sư và luyện khí sư lại rất ít. Trong môn phái thường chỉ có một đến hai luyện dược sư và luyện khí sư cao cấp, nên luyện dược sư, luyện khí sư và trận pháp sư đi đến nơi nào củng được người ở nơi đó nhiệt tình chào đón, bọn họ rất được hoan nghênh.

Bắt gặp một đóa thiên hỏa đỉnh cấp, Hạo Nam biết mình không thể gấp gáp luyện hóa, hắn chỉ thôn phệ từng tia từng tia chậm rãi luyện hóa. Sau một tuần Hạo Nam luyện hóa không ngừng nghĩ, cuối cùng hắn đã thành công luyện hóa đóa thiên hỏa này. Sau khi đóa thiên hỏa bị thu lấy, nhiệt độ xung quanh lập tức hạ xuống, hắn đoán nhiều lắm chừng một ngàn năm nữa thảm thực vật nơi đây sẽ xanh hóa giống như những nới khác. Đạt được mục đích Hạo Nam đi ra ngoài tụ hợp với ba con thú sủng của mình, hắn quyết định tiến về Hỗn Độn Tạm Trấn.

Phía bên ngoài rìa đỉnh Hỏa Diệm Sơn.

Thiên Sí Tuyết Sư thấy Hạo Nam đi ra, thì nhanh chóng tiến đến trước người Hạo Nam mơ miệng chúc mừng. "Chúc mừng công tử, thành công đột phá lên Ngưng Thần Cảnh, lực chiến lại tăng lên một tầng lầu."

Ngụy Thảo Xà và Xích Viêm Báo củng lên tiếng chúc mừng.

"Chúc mừng công tử tiến giai thành công, lực chiến tăng một tầng lầu."

"Chúc mừng công tử tiến giai thành công, lực chiến lần nữa tăng cao."

Hạo Nam nghe vậy thì lạnh nhạt ừ một tiếng, dường như tu vi tăng lên đối với hắn dể dàng giống như ăn cơm uống nước.

"Ừ, được rồi. Tuyết Sư tu vi của ngươi đã đạt đến tứ giai đại viên mãn rồi à, Ngụy Thảo Xà tu vi củng tăng lên 5 giai trung kỳ rồi, chỉ có Xích Viêm Báo tu vi vẫn dậm chân tại chỗ. Được rồi chúng ta sẽ dừng lại đây thêm một ngày nữa, sau một ngày chúng ta sẽ tiến về Hỗn Độn Tạm Trấn, bây giờ thì ta sẽ luyện chế mốt cái trận bàn chuyên dùng để độ kiếp."

Không kịp chờ đợi, luyện chế ra phát minh mới của mình. Hạo Nam lấy ra từ trong giới chỉ một khối Ngân Đồng to gấp bốn lần trước, khối Ngân Đồng này nặng đến 20 vạn cân, hắn đem khối ngân đồng chia làm 17 phần, trong đó có 16 phần bằng nhau, mỗi khối đồng có cân nặng một vạn cân, phần thứ mười 17 thì nặng 4 vạn cân.

Có được hỏa diễm mạnh mẽ, nên việc nung chảy một khối Ngân Đồng là chuyện rất dể dàng, sau một lúc nung chảy và ngưng hình, Hạo Nam có được 16 thanh trụ đồng có đường kính 15cm dài 200m, còn lại một khối có đường kính 15cm dài 800m. Hạo Nam dùng 12 thanh trụ đồng ráp lại thành một hình trụ, do phía dưới tiếp xúc với mặt đất nên hắn tiết kiệm được bốn thanh trụ đồng, mặt phía trên hắn kết hợp với bón thanh đồng tạo thành một hình chóp, sau cùng ở vị trí trung tâm Hạo Nam dựng lên thanh trụ đồng to nhất hướng thẳng lên trời, trận pháp có diện tích 40.000m vuông. Khung xương đã được dựng xong, Hạo Nam tiến hành điêu khắc trận pháp lên những thanh trụ đồng này để giúp chúng tăng thêm phòng ngự.

Mười sáu thanh trụ đồng điều có lổ khảm linh thạch vào, mỗi thanh trụ đồng sẽ khảm 1000 mai thượng phẩm linh thạch, nếu sử dụng trận pháp cho một lần độ kiếp sẽ tiêu tốn 1 vạn 6000 mai thượng phẩm linh thạch. Đây là một trận pháp có thể tái sử dụng, sau khi dùng xong ở lần tiếp theo chỉ cần lắp đủ linh thạch là có thể tiếp tục sử dụng. Vì đây là cây hái ra tiền nên Hạo Nam dự định giúp tu sĩ thành công độ kiếp, ở mỗi một lần cho thue trận pháp hắn sẽ lấy phí 10 vạn mai thượng phẩm linh thạch. Đã luyện chế thành công một cái trận pháp chuyên dùng cho tu sĩ độ kiếp, Hạo Nam rất hài lòng với phát minh mới của mình. Hắn liền thu lại trận pháp, bắt đầu nghĩ ngơi dưỡng sức, hơn hai năm liên tục tu luyện, với một lần độ kiếp cửu tử nhất sinh, Hạo Nam quyết định dành ra một ngày thật tốt nghĩ ngơi, sau một ngày hắn sẽ tiếp tục lên đường tiến về Hỗn Hộn Tạm Trấn.

Một ngày một đêm thư giản nghĩ ngơi, sáng sớm hôm sau vừa đến canh tư, nhóm người Hạo Nam đã lên đường tiến về Hỗn Độn Tạm Trấn. Năm vạn dặm đường, xung quanh khu vực gần Hỗn Độn Tạm Trấn hầu như bị các tu sĩ thu thập thất thất bát bát, mọi thứ đã bị mang đi hết, nên Hạo Nam quyết định đi một mạch đến Hỗn Độn Tạm Trấn mà không cần dừng lại. Càng đến gần Hỗn Hộn Tạm Trấn mật độ linh khí càng tăng. Hạo Nam nghĩ, nếu càng vào sâu thì linh khí sẽ càng nhiều, chưa tới mười vạn dặm mà linh khí đã nồng đậm gấp trăm lân ở bên ngoài tiểu thế giới.

Nếu có tu sĩ tiếp tục đi vào 20 vạn dặm, 50 vạn dặm hay 100 vạn dặm thì sẽ như thế nào, bên linh khí nơi đó sẽ nhưng tụ thành sương mù hay linh khí sẽ động thành dũng nước có khắp mọi nơi, điều này không có ai biết được. Đã trôi qua gần ba năm, những tu sĩ này phải vừa tiến vào vừa tìm kiếm các loại thiên tài địa bảo, nên chỉ tiến vào chưa được 10 vạn dặm, nếu đi vào quá sâu bọn họ sẽ không đủ thời gian để đi trở ra bên ngoài.

Hạo Nam nghĩ, nếu như vừa tiến vào bí cảnh, ngay lập tức đi thẳng vào bên trong, thì rất có thể bọn sẽ tìm hiểu được nơi sâu bên trong và có đủ thời gian đi trở ra bên ngoài. Nhưng điều này rất nguy hiểm, tu sĩ vừa vào bí cảnh tu vi không cao, cao nhất chỉ đạt nhất tinh sơ kỳ Ngưng Thần Cảnh, nếu mù quán tiến vào sẽ gặp phải những tình hống hết sức nguy hiểm. Hạo Nam nghĩ, một số tu sĩ chủ chốt sẽ lợi dụng linh khi nồng đậm nơi đây dùng để tu luyện, ra sức đề cao tu vi. Tu sĩ có tu chất thấp, sẽ nhận lệnh tiến vào khu vực phía bên ngoài thu thập dược liệu.

Khi các tu sĩ thiên tài thấy tu vi của mình đã đủ mạnh, bọn sẽ tiến vào nơi sâu hơn, siêu cấp môn phái tuyền thừa lâu đời, bọn họ rất có ưu thế trong những việc này. Vì bọn họ đã nhiều lần tiến vào bí cảnh, nên bọn họ sẽ đưa ra những biện pháp thích hợp khi vào trong bí cảnh.



...

Hỗn Độn Tạm Trấn.

Sau một ngày, một đêm liên tục đi đường, Hạo Nam đã đến được Hỗn Độn Tạm Trấn. Tuy được đặt tên là Hỗn Độn Tạm Trấn, nhưng kiến trúc nơi đây rất sa hoa lộng lẫy. Nơi đây đều là tu sĩ, bọn họ vận dụng pháp lực cùng nhau xây dựng lên một cái trấn là chuyện không khó.

Bên trong trấn không có náo nhiệt lắm, chỉ có một ít thế gia, môn phái nhỏ hay tán tu bày sạp hàng ra bán. Ô Sâm Vương 1000 năm, Tụ Linh Thảo 1000 năm, được bày bán khắp nơi, nhiều như rau cải trắng, giá tiền chỉ bằng một nữa so với bên ngoài, có tu sĩ ác ý bán phá giá chỉ có 200 mai thượng phẩm linh thạch. Nhưng một số nguyên liệu như chủ dược quý hiếm như, ngũ giai Thiên Thần Quả, ngũ giai Nguyên Thần Hoa, lục giai Bách Hợp Diễm Thảo, lục giai Hợp Nhất Vương Quả .... thì không thấy bán, nếu có bán củng bán với giá trên trời.

Hạo Nam nghĩ củng thấy đúng, bọn ngươi có đủ dược liệu nhưng lại thiếu chủ dược, bọn ngươi không thể mở lò luyện đan được, ta bán giá như vậy ngươi không mua thì thôi. Nhưng chuyện này củng rất ít xảy ra, có được linh thược quý hiếm bọn họ sẽ dấu kín, không dám để lộ ra ngoài, nếu để lộ ra ngoài sẽ được các tu sĩ khác nhớ thương, khi ttu sĩ nọ đi ra ngoài sẽ bị bọn họ đi theo giết người cướp của.

Có được lúc chiến cao tuyệt, Hạo Nam đâu có sợ chuyện bị người đuổi giết, hắn tìm một bãi đất trống dừng lại, lấy từ trong giới chỉ ra một cái pháp khí hình biệt thự. Phía trước biệt thự có một tấm bảng hiệu, bảng hiêu có tên Thiên Địa Các, bên dưới còn một tấm bảng khác có ghi. "Nơi đây có nhận luyện chế ngũ giai thượng phẩm đan dược trở xuống, ngũ giai thượng phẩm linh khí trở xuống. Tu sĩ khi đến mang theo 2 phần nguyên liệu trong đó một phần xem như tiền công, khách hàng có thể dùng 3 loại cao giai chủ dược để trả tiền công, ngoài ra còn cần chi trả 1000 mai thượng phẩm linh thạch làm phí dịch vụ. Đặc biệt nơi đây còn cho thuê trận pháp giúp tu sĩ độ kiếp, đột phá lên Ngưng Thần Cảnh, chắc chắn 100% giúp tu sĩ độ kiếp thành công. Tu sĩ chỉ cần tiến vào bên trong trận pháp ngồi đợi lôi kiếp tảng đi là được, chi phí cho một lần thuê trận pháp là 10 vạn mai thượng phẩm linh thạch, 3 vị khách đầu tiên thuê trận pháp sẽ được giảm 20% giá tiền." Bên trên tấm bảng Hạo Nam còn bố trí một cái sơ cấp trận pháp thu âm, hắn đọc lên một lần toàn bộ chữ trên tấm bảng, trận pháp sẽ thu âm lại, sau đó nó sẽ lập đi lập lại phát ra thông báo cho mọi người xung quanh biết.

Thiên Sí Tuyết Sư và Ngụy Thảo Xà đã được Hạo Hao thu vào bên trong Lan Thú Hạp. Xích Viêm Báo được Hạo Nam cử đi giữ cổng, nếu có khách hàng đến nó sẽ thống báo cho Hạo Nam biết. Làm xong mọi thứ Hạo Nam kích hoạt trận pháp, một giọng nói quảng cáo được phát ra dẫn đến tu sĩ ở gần chú ý.

"Loa loa, loa loa. Mọi người xin hãy chú ý. Ở cửa hàng chúng tôi có nhận luyện chế ngũ giai thượng phẩm đan dược trở xuống, ngũ giai thượng phẩm linh khí trở xuống. Tu sĩ khi đến mang theo 2 phần nguyên liệu trong đó một phần xem như tiền công, khách hàng có thể dùng 3 loại cao giai chủ dược để trả tiền công, ngoài ra còn cần chi trả 1000 mai thượng phẩm linh thạch làm phí dịch vụ. Đặc biệt nơi đây còn cho thuê trận pháp giúp tu sĩ độ kiếp, đột phá lên Ngưng Thần Cảnh, chắc chắn 100% giúp tu sĩ độ kiếp thành công. Tu sĩ chỉ cần tiến vào bên trong trận pháp ngồi đợi lôi kiếp tảng đi là được, chi phí cho một lần thuê trận pháp là 10 vạn mai thượng phẩm linh thạch, 3 vị khách đầu tiên thuê trận pháp sẽ được giảm 20% giá tiền."

Mọi người nghe âm thanh thông báo thì quay đầu lại nhìn, có tu sĩ hiếu kỳ thì tiến về phía trước giang hàng của Hạo Nam chỉ trỏ bàn tán.

"Nơi đây có người mới tới, hắn mở sạp luyện chế đan dược và pháp khí, còn giúp tu sĩ độ kiếp nữa chứ."

"Ừ đúng vậy, tốn 10 vạn mai thượng phẩm linh thạch liền có thể đột phá lên Ngưng Thần Cảnh, chuyện này củng quá khó tin đi."

"Đây là một cơ hội khó có được, chủ sạp dám đưa ra thông báo như vậy, thì chắc chắn có vài phần bản lãnh, đáng để chúng ta dùng thử."

"Ở tiểu thế giới linh lạch càng ngày càng khang hiếm, dùng một mai mất một mai, chỉ có các môn phái lớn có chủ lin mạch, định kỳ bọn họ sẽ tiến vào trong đó khai thác một đợt, nên bọn chỉ có bọn họ không sợ thiếu thốn linh thạch. Nếu bên ngoài ta còn có thể tìm bằng hữu vay mượn linh thạch, nhưng bên trong bí cảnh linh thạch ta không có đủ à."

"Bên trong bí cảnh tu vi càng cao, thu hoạch càng nhiều, hiện tại cơ hợi hiếm có, đáng để chúng tu gom góp tiền đi độ kiếp đó.'

Tu sĩ xung quanh nghe vậy rất động tâm, có người tiến vào giang hàng lên tiếng hỏi.

"Có ai không? Có ai không?"



Xích Viêm Báo thấy có người tiến vào bên trong gian hàng, liền lên tiếng trả lời.

"Khách quan muốn luyện chế đan dược hay luyện chế linh khí, hay là muốn thuê trận pháp để đọ kiếp."

Vị tu sĩ nọ không thấy người ra tiếp mình mà thấy một con yêu thú nói chuyện với mình thì rất bất mảng, nhưng rất nhanh hắn phát hiện Xích Viêm Báo không phải hạng tầm thường, nó là ngũ giai yêu thú nên thận trọng trả lời.

"Tại hạ muốn thuê trận pháp để tiến hành độ kiếp, đột phá lên Ngưng Thần Cảnh. Nhưng tại hạ không có đủ linh thạch, tại hạ có thể dùng vật khác thay thế linh thạch để thuê trận pháp được không?"

Xích Viêm Báo nghe vậy thì suy tư một lúc, mới lên tiếng trả lời. "Xin khách quan đợi một lúc, tôi vào bên trong hỏi ý kiến công tử, xem công tử nói thế nào." Nói xong Xích Viêm Báo không chờ tu sĩ nọ trả lờ,i mà trực tiếp vào bên trong hỏi ý kiến của Hạo Nam.

Sau một nén nhang Hạo Nam và Xích Viêm Báo đi ra, Hạo Nam lên tiếng nói. "Nếu vật phẩm của các hạ có giá trị tương đương với 10 vạn linh thạch, thì các hạ có thể thuê trận pháp để độ kiếp."

Tu sĩ kia nghe vậy thì thở phào nhẹ nhỏm, lấy linh thạch và linh dược ra làm chi phí thuê trận pháp, hắn lên tiếng nói.

"Tại hạ có 2 vạn 7000 mai thượng phẩm, ba đóa ngũ giai Nguyên Thần Hoa, một gốc lục giai Bách Hợp Diễm Thảo, một khối 3 vạn cân lục giai Cực Lam Canh Kim. Trong đó ba đóa ngũ giai Nguyên Thần Hoa trị giá 3000 mai thượng phẩm linh thạch, một gốc lục giai Bách Hợp Diễm Thảo trị giá 2 vạn mai thượng phẩm linh thạch, một khối lục giai giai Cực Lam Canh Kim củng đáng giá 3 vạn thượng phẩm linh thạch. Cộng lại hết vừa đủ 8 vạn mai thượng phẩm linh thạch. Tại hạ là khách hàng đầu tiên, nên được giảm 20% chi phí, các hạ thấy thế nào?"

Hạo Nam thấy vậy liền thở dài, trong lòng suy nghĩ. "Tu sĩ này củng không dể dàng, phải móc sạch thứ quý giá trong người mới đủ thuê trận pháp."

Hạo Nam lên tiếng trả lời. "Được các hạ phải chi trả tiền trước, rồi mới có thể sử dụng trận pháp tiến hành độ kiếp."

Tu sĩ nọ đem mấy vật phẩm và linh thạch đưa cho Hạo Nam, Hạo Nam nhận được tiền liền thu vào bên trong giới chỉ.

Lúc lựa chọn nơi mở của hàng, Hạo Nam củng đã lựa chọn khu vực đủ rộng. Trận pháp dùng để độ kiếp có diện tích lên đến 40km vuông, hắn phất tay một cái, trận pháp độ kiếp được mang ra bên ngoài. Do bên trong Hỗn Độn Bí Cảnh linh khí quá mức nồng đậm, nên Hạo Nam quyết định bố trí một cái tứ giai Tụ Linh Trận, không cần dùng linh thạch để khởi động trận pháp.

Sau khi bố trí xong trận pháp, Hạo Nam quay sang tu sĩ nọ nói. "Được rồi, các hạ hãy tiến vào vào bên trong trận pháp, sau đó hãy sử dụng đan dược trùng kích cảnh giới dẫn đến thiên kiếp là dược, trận pháp sẽ thay các hạ đối kháng thiên kiếp."

Tu sĩ nọ nghe Hạo Nam nói vậy, liền tiến vào trung tâm trận pháp, hắn phục dụng đan dược bắt đầu trùng kích bình cảnh, tiến hành độ kiếp đột phá lên Ngưng Thần Cảnh. Hạo Nam thấy tu sĩ nọ đã chuẩn bị sẵn sàng thì kích hoạt trận pháp.

"Ầm."

Một màng sáng bảo phủ trận pháp, màng sáng này có tác dụng phòng thủ ngăn cảnh sự cố ngoài ý muốn, trận pháp có thể ngăn cảng 10 tu sĩ có tu vi Ngưng Thần Cảnh viễn mãn đồng loạt công kích mà không bị phá hũy.

Ánh sáng bị che khuất, bầu trời có lôi vân tích tụ, tu sĩ bên trong trận pháp đã thành công dẫn động lôi kiếp. Những tu sĩ ở bên ngoài đang tập trung quan sát, nếu trận pháp này có thể giúp tu sĩ độ kiếp thành công, bọn họ sẽ bất chắp tất cả liều mạng gom góp tiền của đi thuê trận pháp để tiến hành độ kiếp đột phá lên Ngưng Thần Cảnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghịch Chuyển Nhân Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook