Nghe Nói Em Thầm Yêu Tôi

Chương 78

hi_foggyeye

03/11/2017

Bạch Hiền gọi điện thoại cho bố mẹ, năn nỉ xin phép “Tối nay bọn con tổ chức ăn mừng, có thể không về nhà được không ạ?” sau đó cùng Kim Chung Nhân quay về nhà đứa nhỏ.

Cửa vẫn như thường lệ là Kim Chung Nhân ma ma ra mở.

Đại khái là bọn Phác Xán Liệt đã nói cho Ngô Thế Huân, rồi Ngô Thế Huân lại gọi điện thoại cho Kim ma ma. Thế nên lúc Kim ma ma ra mở cửa nhìn đến vẻ mặt của hai người cũng không nói câu gì, chỉ mỉm cười vỗ nhẹ gò má Bạch Hiền một cái rồi nhìn thoáng qua về phía Kim Chung Nhân đang cúi gằm mặt.

Có ý tứ nhờ cậy.

Bạch Hiền cười hối lỗi, lại miễn cưỡng cúi đầu với Kim Chung Nhân ba ba trong phòng khách ân cần thăm hỏi, sau đó theo Kim Chung Nhân lên cầu thang trở về phòng.

Trên mặt Kim Chung Nhân không có dấu vết nước mắt, nhưng hốc mắt lại có điểm sưng đỏ. Lúc Bạch Hiền đóng cửa lại, Chung Nhân lập tức thả người lên giường, nằm giang rộng chân tay, vẫn không nhúc nhích nhắm hai mắt lại.

Bạch Hiền đứng ở cửa nhìn Kim Chung Nhân trên giường, dưới chân lần lữa không dám bước tới.

Bạch Hiền không biết tâm trạng trong lòng mình hiện tại rốt cuộc là cái gì, bởi vì rất nhiều thứ hỗn tạp cùng một chỗ, khiến cậu khó có thể lí giải rõ ràng suy nghĩ của mình.

Bạch Hiền không thể nào làm được như trước kia, đi đến bên thiếu niên đã liều mạng học tập suốt chín tháng mà mỉm cười ôm ấp sau đó an ủi…”Ừ, em đã làm tốt rồi. Dù kết quả có thế nào, thì cũng đã nỗ lực hết sức rồi.”

Cậu rõ ràng biết, tất cả nỗ lực của Kim Chung Nhân, đều chỉ là vì một kết quả.

Mà kết quả đó, chính Bạch Hiền cũng đang mong đợi.

——

Phía sau lưng tựa vào ván cửa lạnh lẽo, bởi vì mùa hè chỉ mặc một cái áo mỏng manh, cho nên cái lạnh kia từng chút từng chút thấm vào da thịt thật rõ ràng. Bạch Hiền nắm chặt tay, vẫn như trước không nói được câu nào.

Hai người cứ như vậy yên lặng không nhúc nhích, cho đến khi Kim Chung Nhân ở trên giường giật giật, sau đó chống tay ngồi dậy.

Người kia nhìn Bạch Hiền tựa bên cửa, ánh mắt đen láy chuyên chú khiến Bạch Hiền sinh ra một điểm ảo giác, tựa hồ như bị ánh mắt kia thôi miên, chân tay đều luống cuống.

Kim Chung Nhân cứ như vậy lẳng lặng nhìn Bạch Hiền. Hai người lặng lẽ nhìn nhau, ai cũng không nói gì, thật giống như đều ở đây cố chấp chờ đợi đối phương mở miệng trước.

“Chung Nhân. .”

Cuối cùng chịu không được chính là Bạch Hiền. Cậu chưa bao giờ từng cảm thấy Kim Chung Nhân im lặng không nói gì lại cho mình cảm giác áp bách như vậy. Không phải tràn ngập tính uy hiếp, mà là sự im lặng đong đầy mê mang cùng mơ hồ, chính là ánh mắt thuần khiết giống như một đứa nhỏ, khiến Bạch Hiền cũng tràn đầy cảm giác không xác định.

Kim Chung Nhân chống hai tay trên ga trải giường mềm mại, ngơ ngác nhìn Bạch Hiền, bỗng nghe được đối phương gọi tên của mình, trong nháy mắt chẳng biết tại sao lập tức mở miệng nói chuyện.

“Bạch Hiền.”

Không phải là Bạch Hiền ca, mà là Bạch Hiền. Đây là lần đầu tiên Kim Chung Nhân gọi Bạch Hiền như vậy, thế nhưng lời nói ra lại không có bất kỳ cảm giác xa cách.

“Bạch Hiền, nói cho em biết đi, em nên làm gì bây giờ?”



Không có phản hồi. Thực sự Bạch Hiền không biết nên nói gì để đáp lại những lời này, bởi vì thật ra chính bản thân cũng không biết nên làm thế nào. Bạch Hiền sau một lúc lâu vẫn ngây ra như phỗng, hé miệng nói không nên lời một câu.

“Bạch Hiền, em yêu anh.”

Kim Chung Nhân dứt khoát nói ra những lời này, ánh mắt chăm chú nhìn Bạch Hiền tựa hồ muốn chứng minh điều gì…

“Anh biết.”

Sau một lúc lâu, Bạch Hiền chậm rãi đáp lại.

Kim Chung Nhân nhìn ánh mắt đối phương, chợt có ý nghĩ ở trong hoàn cảnh này lại nói ra một câu như vậy như vậy cũng thật không thích hợp, nhưng chẳng biết tại sao Chung Nhân nhất định muốn đòi xác nhận, giống như người chết đuối bắt được cành cây cuối cùng.

“Anh cũng yêu em.”

Trầm mặc hồi lâu, Bạch Hiền lại từ từ mở miệng, “Hơn nữa so với em cũng không hề ít hơn…Nhưng Chung Nhân này,…nếu biết mọi chuyện sẽ trở nên như bây giờ, vậy thì anh sẽ chọn lưu ban.”



Ánh mắt Kim Chung Nhân quyến luyến chớp chớp, phủ lên một tầng hơi nước. Bạch Hiền không biết vì sao đột nhiên liền nghẹn ngào, “Như vậy có lẽ. . em sẽ không khổ cực thế này, chúng ta cũng sẽ không….”



Kim Chung Nhân thấy nước mắt của người kia trong chốc lát tay chân liền hoảng loạn, từ trên giường nhảy xuống vội vàng đến gần Bạch Hiền, sắc mặt trở nên có chút tái nhợt: “Bạch Hiền, điều em không muốn phải nhìn nhất chính là thấy anh tự trách mình. Con đường này ngay từ đầu là do em lựa chọn, dù kết quả có thế nào thì…”

“Nhưng em là vì anh.” Bạch Hiền ngắt lời Chung Nhân, “Là vì anh, em mới lựa chọn con đường gian khổ hơn rất nhiều so với người khác, vậy mà anh lại không ngăn cản em. Bây giờ nghĩ lại, có lẽ cho dù biết trước kết quả, anh sẽ cũng như trước không ngăn cản em.”

Hai người đột nhiên liền trấn định lại đưa mắt nhìn nhau.

“Kết quả phía trước vẫn còn chưa biết thế nào, vậy chúng ta cứ tiếp tục duy trì hi vọng nhỏ nhoi này, được không?” Bạch Hiền nhìn Kim Chung Nhân, cuối cùng khó khăn mở miệng, “Lúc nãy, em hỏi anh, nên làm gì bây giờ. Vậy hiện tại điều duy nhất anh có thể nói cho em biết chính là… chờ đợi.”

“Tuy rằng mọi chuyện không thể tốt như mong muốn, nhưng có lẽ cũng sẽ không tệ như chúng ta tưởng tượng.”

Lộc Hàm cảm thấy Bạch Hiền cùng Kim Chung Nhân đều rất cố chấp, tựa như đôi khi cảm thấy vô cùng giống Trương Nghệ Hưng và Ngô Diệc Phàm.

“Ai nói với hai đứa là trượt môn hóa thì sẽ xong đời ?”

Lộc Hàm chỉ vào mặt Bạch Hiền nổi giận, “Anh cứ nghĩ là trời sập xuống rồi đấy. Thế Huân nói hai đứa gặp chuyện đau khổ đến mức phải đi tự tử, kết quả lúc chạy tới đây hai đứa lại nói với anh tiểu tử Kim Chung Nhân này thi không tốt hóa học?”

“Nai con ca…” Bạch Hiền yếu ớt mở miệng.

“Câm miệng!” Lộc Hàm một tay chống nạnh một tay ở giữa không trung vung loạn xạ, “Kết quả còn chưa có, thế mà đã ngồi đây khóc lóc sướt mướt làm anh cứ tưởng xảy ra đại sự gì… “

“Nai con ca. .” Kim Chung Nhân muốn nói gì đó.

“Cậu cũng câm miệng cho tôi, hai cái tên tiểu tử thối không lúc nào làm mình bớt lo lắng được!”

“Đây là lỗi của Thế Huân mà. Là Thế Huân nói cho với anh như vậy .”

Bạch Hiền ý đồ đem tội lỗi đổ lên đầu Ngô Thế Huân. Kết quả Lộc Hàm nhìn thoáng qua Ngô Thế Huân cảm thấy đúng là như thế thật, nhưng vì bao che khuyết điểm nên chết cũng không chịu thừa nhận Ngô Thế Huân chuyện bé xé to gọi điện thoại dẫn đến mọi việc như này.

“Ai bảo hai đứa cứ khóc lóc sướt mướt !” Lộc Hàm tiếp tục vênh mặt hất hàm, không chút nào phân rõ phải trái.

“Nai con ca, Chung Nhân chịu áp lực đã lớn…” Bạch Hiền bắt đầu năn nỉ, “Đừng nói cậu ấy như vậy nữa .”

Lộc Hàm nhìn thoáng qua Kim Chung Nhân còn có chút uể oải mệt mỏi, nghĩ nghĩ hay là quyết định không nói thêm gì.



Mặc kệ nói như thế nào, hai cặp đôi trước mắt đã trải qua tâm trạng hoàn toàn đối lập nhau. Ngô Thế Huân thi tương đối tốt..ít nhất chính đứa nhỏ đã nói như vậy, hơn nữa mọi người đều tin tưởng thành tích của Thế Huân nhất định sẽ cao hơn so với Chung Nhân.

Mà Kim Chung Nhân thì ngược lại, hóa học hoàn toàn hỏng bét, mấy môn khác cũng chỉ là gọi là thông qua mà thôi, hoàn toàn không có bất kỳ chuyện vui nào có thể chia sẻ.

Mấy nhà vui mừng, mấy nhà buồn có phải chính là hoàn cảnh hiện tại của bọn họ?

Bạch Hiền cảm thấy ngồi cùng hai người này một chỗ quả thực càng khiến mình thêm uể oải, cho nên ở cantin chưa được bao lâu đã muốn mang Chung Nhân ra ngoài tìm bọn Phác Xán Liệt. Nhưng vừa kéo Chung Nhân đi được vài bước thì đã nghe Lộc Hàm từ phía sau gọi lại.

“Hai đứa đừng làm cho mình áp lực quá lớn.”

Bạch Hiền chớp chớp mắt.

“Không cảm thấy sao? Hai người dù trong quan hệ tình cảm, hay là chuyện nhảy lớp đều vô tình tạo cho mình và đối phương áp lực…tuy rằng cả hai đều không biết.”

Bạch Hiền đem suy nghĩ “Hai người cũng giống vậy mà” nuốt xuống, làm bộ tiếp tục nghe Lộc Hàm nói chuyện.

“Thật ra. . Cũng không thể trách hai đứa, dù sao. . kém nhau một niên cấp, cho nên…” Lộc Hàm nghĩ nghĩ rồi chần chừ dừng lại một chút, “Hoặc là nói như này, ờm, đại khái là bởi vì vấn đề tính cách đi. . Có hiểu ca muốn nói gì không?”

“Không.” Bạch Hiền mặt lạnh tanh trả lời, “Tiếng Hàn của Nai con ca thoái hóa quá, em nghe không hiểu anh muốn nói cái gì.”

Lộc Hàm liền ủ rũ. Ngô Thế Huân phẫn nộ nhìn qua, bởi vì không dám trừng mắt với Bạch Hiền, đành phải trừng mắt nhìn Kim Chung Nhân.

Kim Chung Nhân không nói được lời nào cũng trừng trở lại, sau đó bị Bạch Hiền kéo đi. Thật vất vả mới ra đến cửa, Bạch Hiền nhẹ buông tay, tựa hồ bắt đầu lại nghĩ miên man.





Kim Chung Nhân yên lặng đi theo sau Bạch Hiền, không biết nên nói cái gì cho phải.

Đáng ghét! Vì sao trên thế giới này lại có một Ngô Thế Huân! Tuy rằng cũng không ngại việc Thế Huân thông minh quá mức, nhưng mình thật sự không thích sinh ra cảm giác bị so sánh đối lập…

Chuông điện thoại chợt vang lên. Bạch Hiền hờ hững nhận cuộc gọi, đầu bên kia là Trương Nghệ Hưng đang vô cùng vui sướng: “Bạch Hiền! Ca muốn nói cho em tin tức tốt nhất!”

Bạch Hiền bĩu môi: “Sao vậy? Nghệ Hưng ca cuối cùng cũng muốn đính hôn với Phàm ca à?”

“Bọn anh sẽ không đính hôn sớm hơn em và Kim Chung Nhân đâu… Tin tức này tương đối tốt nha… Có muốn đến trường học của bọn anh một chuyến không? Mang theo tiểu hoa hướng dương của em nữa.”

“Tới làm chi? Dọa người?” Bạch Hiền không lưu tình chút nào châm chọc.

“Ở đây có một danh sách về việc mở rộng tuyển sinh những người có tài năng nghệ thuật… bao gồm cả Khiêu vũ nữa. Hai đứa thử tới đây cho thầy giáo kiểm tra khả năng vũ đạo của Kim Chung Nhân xem thế nào. Anh đã nói qua với thầy rồi, thầy cũng điều tra một chút về cuộc thi toàn quốc lần trước…”

Thanh âm Trương Nghệ Hưng hiếm khi nghiêm túc được thế này, nghe qua liền phá lệ có thành ý.

“Thật không?” Bạch Hiền hào hứng hỏi.

“Thật! Bảo Chung Nhân lại đây thử một chút được không? Nếu được, thì cho dù thành tích thi tốt nghiệp trung học không đủ cũng không có vấn đề gì, dù sao cậu ta là nhảy lớp, trường học chắc sẽ thông cảm thôi . .”

“Em lập tức dẫn cậu ấy qua!” Bạch Hiền quyết đoán cúp điện thoại, một tay kéo lấy tay Kim Chung Nhân .

—-

Kim Chung Nhân vừa theo Bạch Hiền từ phòng luyện tập đi ra ngoài, không kịp nói câu gì đã quay người lại ôm chặt lấy đối phương.

“A a a đừng có bất lịch sự vậy chứ…” Trương Nghệ Hưng xoay người bưng kín mặt. Ngô Diệc Phàm không nói gì vuốt trán thở dài: “Hai đứa có thể nhẫn nại một chút được không? Về nhà rồi hãy phát tiết cái sự sung sướng?”

Bạch Hiền căn bản không có ý định để ý đến hai người kia. Mà thực ra cũng không kịp để ý tới, bởi vì hai tay Kim Chung Nhân đang quấn quanh hông mình bỗng dùng lực nhấc bổng lên, xoay tròn mấy vòng.

Bạch Hiền chỉ còn kịp ôm chặt lấy cổ người kia, hai chân cũng bị khống chế lơ lửng ở giữa không trung.

“Chung, Chung Nhân, đợi chút. . A a a a a – – “

“Đây là lần đầu tiên mình được xem tên nhóc Kim Chung Nhân khiêu vũ ở khoảng cách gần như vậy, nhảy thật đúng là…” Trương Nghệ Hưng muốn nói cái gì, kết quả Ngô Diệc Phàm mặt lạnh chen mồm vào: “So với cậu đúng là nhảy tốt hơn.”

“Ngô Diệc Phàm!” Trương Nghệ Hưng nổi giận.

“Cậu phải thừa nhận thân hình Kim Chung Nhân rõ ràng đẹp hơn cậu đi. Cậu xem, cánh tay cẳng chân cậu vừa nhỏ nhắn lại trắng non mềm, còn người ta thì gợi cảm thế kia.” Ngô Diệc Phàm hết sức châm chọc, “Mình thật không muốn làm tổn thương cậu đâu. Cậu không cảm thấy tuy bản thân nhảy rất tốt nhưng lại khuyết thiếu một chút khí phách như vậy sao?”

Trương Nghệ Hưng cho cậu ta một quyền: “Vậy là cậu không thích vóc dáng của mình?”

“Không không không, mình rất thích mà, dáng người như này ôm mới thật thoải mái. Thằng nhóc Kim Chung Nhân kia, người bình thường đều không đọ được đến.”

—-

Ngô Diệc Phàm lạnh nhạt đáp lại, túm lấy tay Trương Nghệ Hưng dẫn đi. Nghệ Hưng quẩy người một cái quay đầu nhìn thoáng qua, thấy đôi tiểu tình nhân kia vẫn còn ở giữa ban ngày ban mặt thâm tình ôm nhau, cảm thấy có điểm hâm mộ cũng có chút mất hứng: “Rõ ràng là nhờ công mình nói chuyện với thầy giáo, vậy mà bọn nó cứ ăn mừng cũng không thèm để ý mình, hừ!”

Ngô Diệc Phàm ôm lấy Nghệ Hưng vừa lôi vừa kéo đi xa dần.

.

.

.

Kim Chung Nhân ôm Bạch Hiền một lúc lâu, cảm giác người trong lòng bỗng phát ra tiếng nức nở rất nhỏ giống như cún con. Chung Nhân sửng sốt một chút muốn nâng cằm Bạch Hiền lên, nhưng Bạch Hiền lại gắt gao đem trán của mình tựa lên bờ vai cậu, chết cũng không chịu xê dịch.

Kim Chung Nhân nở nụ cười, sau đó không nói gì đem người trong ngực ôm chặt hơn, ánh mắt nhìn về phía hai người còn đang giằng co lôi kéo xa xa kia. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nghe Nói Em Thầm Yêu Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook