Ngây Ngô Đợi Chờ

Chương 13: CHƯƠNG 13

Lam Linh Bất Khốc

18/01/2017

Tháng năm, tiết trời Bắc Kinh ấm dần lên, không khí mùa xuân bao phủ. Trường học tổ chức các hoạt động du xuân. Đối với lớp 11 mà nói đây chính là kỳ du xuân cuối cùng của năm cấp ba, sang năm lớp 12 khẳng định không thể chơi được, nên mọi người ai nấy cũng cực kỳ hưng phấn. Địa điểm du xuân lần này là Hoàng Hoa Thủy, là một trong những cảnh quan vẫn còn ít du khách biết tới. Đối với người dân bản địa chắc chắn sẽ không tìm những địa danh nổi tiếng đển hít khí người chen chúc.

(*Một đoạn Trường Thành đi ngang qua khu vực thuộc quận Hoài Nhu, Bắc Kinh)

Lần du xuân này Bạch Sắt đã mong chờ từ lâu, nguyên nhân rất đơn giản: Diệp Thanh Hân cũng đi cùng. Sáng sớm hôm đó, cô thức thật sớm, vệ sinh cá nhân xong xuôi thì thay quần áo. Tối hôm qua cô đứng trước tủ quần áo chọn chọn lựa lựa rồi mới đưa ra được quyết định hôm nay sẽ mặc một bộ đồ thể thao màu phấn hồng, một chiếc chụp tai cũng màu hồng, cả người tròn tròn trông rất đáng yêu.

Chỉ mất khoảng nửa tiếng là đến Hoàng Hoa Thủy. Đáng tiếc, Diệp Thanh Hân không ngồi cùng xe này. Bạch Sắt ngồi bên cạnh Thường Viện Viện.

Bạch Sắt có một đặc điểm, cho dù thế nào đi chăng nữa, lên xe là ngủ. Xe vừa chạy được khoảng vài phút, hai mí mắt của cô đã nhíu lại. Ý thức sau cùng của cô dừng ở đoạn có người rủ Thường Viện Viện chơi trò chơi giết người.

Không biết qua bao lâu, Bạch Sắt xoa xoa cần cổ, cảm giác cả người cô vừa rồi dựa hẳn lên bả vai của Thường Viện Viện. Cô mơ mơ màng màng hỏi: “Đến đâu rồi?”

“Còn chưa tới!”

Trời ơi! Đây là giọng con trai mà!

Bạch Sắt a lên một tiếng, ngẩng đầu nhìn. Gương mặt Lộ Tử Uyển không biến sắc ngồi sát bên cô. Nghĩ đến tư thế ám muội khi nãy đã duy trì không biết bao lâu, Bạch Sắt cảm thấy rất tức giận.

“Tại sao cậu ở đây? Thường Viện Viện đâu?” Bạch Sắt chất vấn.

“Ở đằng sau chơi trò giết người!” Lộ Tử Uyển hời hợt trả lời, bổ sung thêm: “Chính cậu dựa vào tớ!”

Bạch Sắt oán hận: “Vậy cậu phải đẩy tớ ra chứ!”

Lộ Tử Uyển nheo mắt: “Bạch Sắt à Bạch Sắt, cậu dựa vào tớ đến mức cánh tay tớ tê rần rần, vậy mà bây giờ còn đổ lỗi cho tới?”

Hừm! Bạch Sắt không thèm cảm kích, lườm Lộ Tử Uyển một cái, xoay mặt sang hướng khác.



Lộ Tử Uyển đột nhiên nổi cáu vô cớ, cậu ta đưa tay vò loạn xạ đầu Bạch Sắt.

“Này …. Này cậu dừng tay lại!” Bạch Sắt gầm gừ, nhưng không dám to tiếng sợ các bạn khác nghe thấy, chỉ cố gắng dùng sức gạt tay Lộ Tử Uyển ra. Nhưng sức con gái sao bằng con trai, đầu Bạch Sắt mau chóng loạn xạ như tổ chim, mà hai tay của cô cũng bị Lộ Tử Uyển nắm chặt phía sau lưng, không thể nhúc nhích.

Lúc này, gương mặt Lộ Tử Uyển kề khá sát Bạch Sắt, đôi mắt cậu ta sáng lấp lánh, mắt đối mắt với cặp mắt mơ ngủ của Bạch Sắt. Đáy mắt cậu ta phảng phất tia mèo vờn chuột, bầu khí trở nên nguy hiểm, đôi môi hồng của cậu ta từ từ tới gần.

Hai người giằng co mấy giây, Bạch Sắt bỗng nhiên ‘oa’ lên một tiếng.

Lộ Tử Uyển sợ hãi, buông tay: “Đừng khóc, đừng khóc.”

Nhưng Bạch Sắt càng nức nở, không có tiếng động nhưng hai vai run rẩy. Lộ Tử Uyển lúng túng: “Này .. tớ xin lỗi được chưa?”

“Bạch Sắt … Tớ sai rồi …”

“Mang lược không? Tớ giúp cậu chải đầu?”

“…”

Một lúc sau, Bạch Sắt cũng nín khóc, dằn mặt Lộ Tử Uyển: “Lộ Tử Uyển, tớ cảnh cáo cậu, ngày hôm nay đừng để tớ trông thấy cậu!”

*

Khi Diệp Thanh Hân gặp được Bạch Sắt thì cả nhóm học sinh đã leo lên được Hoàng Hoa Thủy Trường Thành. Nhóm học sinh tụm năm tụm ba cùng nhau chia sẻ đồ ăn. Diệp Thanh Hân chỉ cần ngó sơ vài vòng cũng có thể dễ dàng tìm thấy được Bạch Sắt.

Hôm nay cô mặc bộ đồ thể thao trẻ trung, mái tóc bị gió thổi tung, bàn tay đang xoa xoa eo, thở hổn hển. Anh nhìn kỹ một chút chợt phát hiện hai mắt cô hồng hồng, cánh mũi cũng ửng đỏ, rõ ràng là vừa mới khóc.

Diệp Thanh Hân khẽ cau mày: Tiểu nha đầu này lại làm sao rồi.

Bạch Sắt cũng đã trông thấy Diệp Thanh Hân. Hôm nay anh cũng diện bộ đồ thể thao, đầu đội mũ lưỡi trai, nhìn qua không khác mấy cậu nam sinh là bao. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ sẽ biết giữa anh và bọn họ khác nhau rất lớn, đó chính là khí chất. Thầy Diệp trầm tĩnh, nho nhã, chẳng như mấy cậu con trai gào thét ầm ĩ, hỉ mũi chưa sạch.



Bạch Sắt khịt khịt mũi, tiến tới chào hỏi Diệp Thanh Hân, giọng của cô khàn khàn: “Thầy Diệp …”

“Bạch Sắt, sao mỗi lần gặp em, em đều giống như một con thỏ oan ức thế này?” Diệp Thanh Hân nhìn cô, “Xảy ra chuyện gì?”

“Vừa rồi … Quá nguy hiểm!” Bạch Sắt nói qua loa. Nguy hiểm chứ còn gì … thiếu chút nữa cô mất đi nụ hôn đầu.

“À! Chỗ cầu treo đó sao? Sợ rồi ư?” Diệp Thanh Hân hỏi lại.

“Mấy bạn nam cứ cố ý đung đưa ở đó, cầu treo sẽ không đứt chứ?” Bạch Sắt uyển chuyển nói theo ý Diệp Thanh Hân, không trả lời ‘nguy hiểm’ vừa rồi của cô là gì. Chuyện về Lộ Tử Uyển cô không muốn Diệp Thanh Hân biết.

Diệp Thanh Hân khẽ câu mày: “Ừ! Chuyện đó rất nguy hiểm! Tôi sẽ đi báo lại!”

Bạch Sắt: “…”

Sau đó, Bạch Sắt lấy trong balo phần sandwich mình đã chuẩn bị cho bữa trưa, đưa cho Diệp Thanh Hân một phần: “Thầy Diệp, thầy nếm thử đi ạ! Do chính tay em làm đó!”

Sandwich là tối qua cô học mẹ làm. Cá ngừ, chân giò hun khói, rau, mỗi thứ một lớp. Cô làm hai phần, rõ ràng vượt quá sức ăn của cô, mẹ cô thăm dò: “Bạch Bạch, một phần sandwich kia con chuẩn bị cho ai? Bạn nam? Hay bạn nữ?”

“Mẹ nghĩ gì thế!” Bạch Sắt thầm thì: “Là giáo viên!”

“À! Giáo viên!” Mẹ Bạch Sắt yên tâm hơn hẳn: “Tôn sư trọng đạo thế là rất tốt.”

Lần nào đi họp phụ huynh mẹ Bạch Sắt đều gặp cô giáo, ngoại trừ thầy Trương dạy toán, nhưng thầy đã trên năm mươi. Bà nào có biết còn tồn tại một thầy giáo như Diệp Thanh Hân.

“Em làm? Em có thể làm được ư! Cám ơn!” Diệp Thanh Hân nhận lấy, rồi cũng mở ba lô của mình, bày đồ ăn trên thảm ngồi. Ngoại trừ một phần hamburger và một chai nước, còn lại đều là đồ ăn vặt: hạt dưa, đậu phộng da cá, hạt hạnh đào, hạt dẻ … không thiếu món nào.

Nhìn Diệp Thanh Hân lấy ra từng thứ từng thứ, Bạch Sắt âm thầm gào thét: Trùng hợp thế sao! Đều là món ăn cô thích nhất! Cô thích nhất là các loại hạt nhưng vì leo núi nên không dám mang nhiều đồ ăn, chỉ mang theo bữa trưa!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngây Ngô Đợi Chờ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook