Ngạo Thế Cuồng Phi

Chương 7: Sơ múa điệp vũ

Khuynh Thanh

08/06/2018

Ngày hôm sau, vẫn là điệu múa tuyệt mỹ như thế, vẫn là bộ váy lụa mịn chảy dài, màu tím.

Lê Uyển Tố cũng không biết tài nghệ cắt may của Linh nhi lại cao siêu như vậy. Khi nàng xin nàng ta chỉ bảo, nàng ta chỉ lặng im suy nghĩ, dường như sau một lát mới giật mình hiểu ra, không chút suy nghĩ mà nói: "Màu tím, Tử Điệp mới hoàn mỹ nhất." Dứt lời, liền sai Tiểu Hoàn lấy tơ lụa màu tím cùng thuần minh tử sa tốt nhất trong phủ mang tới, cắt lên. Cuối cùng, trời đã mờ sáng, ánh sáng ban mai vốn là đẹp như thế, Linh nhi tỷ tỷ cười, nó chiếu rọi vào lòng của nàng cũng cùng sáng lên.

Các nàng đẩy cửa đi ra ngoài, Linh nhi tỷ tỷ nói, muốn nhìn ở dưới ánh mặt trời hiệu quả có giống vậy hay không. Nàng vốn là một nữ tử suy nghĩ chu toàn, Lê Uyển Tố trong lòng chảy qua một dòng nước ấm, càng cảm thấy phải chăng năm đó mẫu thân trong lúc vô tình làm chút chuyện làm hại đến Linh nhi tỷ tỷ?

Làm hại đến Linh nhi tỷ tỷ? Đây là nàng bất hiếu sao? Mà lại có suy nghĩ như vậy.

Mẫu thân. Một tiếng gọi này ở trong lòng Lê Uyển Tố cũng không có bao nhiêu phần nặng nhẹ/chừng mực. 16 năm, nàng đã sớm thành thói quen như thế. Nhưng thật ra Linh nhi tỷ tỷ lần lượt khiêu khích tự tôn của nàng, lần lượt trong lúc vô tình thuận tiện mài luyện ý chí của nàng, xúc tiến nàng trưởng thành. Trừ bỏ đi ả nha hoàn nàng đã quên mất tướng mạo kia đã bị đuổi ra phủ, kỳ thực/thực ra cũng cũng không có ai thực sự làm hại nàng. Tối hôm qua Linh nhi tỷ tỷ làm nàng trượt chân, cũng chỉ là làm cho nàng ngã vào trong bụi hoa, da thịt trơn nhẵn thậm chí không có một chút vết xước. Nàng ta làm cho nàng có được ý chí cùng sự chịu đựng, cũng làm cho nàng có thể ở đại lễ sắp tới mà trong một khắc này thản nhiên có năng lực đối mặt. Dù rằng, nàng là vô ý.

"Bốp bốp!"

Có tiếng vỗ tay từ sau người truyền đến, Lê Uyển Tố nghi hoặc xoay người, Tiểu Hoàn vừa mới bị nàng đẩy đi chỗ khác, lúc này thì có thể là ai chứ? Chỉ liếc mắt một cái, liền làm cho nàng lập tức trừng lớn mắt, đúng là Lâm đại ca.

"Lâm Nhiên, ngươi tới rồi!" Linh nhi bước nhanh chạy về phía hắn, liền dắt hắn tới phía trước Lê Uyển Tố.

"Lâm Nhiên, ngươi xem bộ quần áo này của tiểu thư, là để chuẩn bị cho Điệp Vũ trên lễ mừng hôm nay. Ta cứ cảm thấy còn thiếu một chút gì đó, nhưng lại nghĩ không ra cụ thể là cái gì." Linh nhi nâng má nhiều lần trầm tư, váy lụa dài này vốn là cực xinh đẹp, chỉ vì tang sự của Bối Lặc Gia, liền phải dùng màu sắc cực kỳ đơn giản, như thế tuy có giống như bức tranh không có tại trần thế, nhưng lại vô hình đánh mất chút gì đó, về phần rốt cuộc là thiếu cái gì, lại không nói rõ ra được.

"Là sao?" Lâm Nhiên nói xong liền tinh tế đánh giá Lê Uyển Tố. Hắn nhìn không quan trọng, trái lại khiến cho Lê Uyển Tố dâng lên băn khoăn bất an, lớn như vậy còn chưa hề có nam nhân nhìn nàng như thế, lại thêm trong ánh mắt kia còn chứa ý tứ tìm tòi nghiên cứu rõ ràng.

"Hẳn là thiếu cánh bướm." Lâm Nhiên tùy ý nói, ngay sau đó liền nhận được một cái ôm ấp mãnh liệt từ Linh nhi. Lâm Nhiên tất nhiên là thuận thế ôm lấy nàng, một lúc lâu sau hắn ho nhẹ vài tiếng, ý bảo nàng còn có người khác ở đây, nên chú ý chút.

Lê Uyển Tố ngẩng đầu, nhiều lần bắt gặp tình ý trong mắt hai người vừa vặn tan ra, không không là ái muội, xác thực trong sách cấm nam tử lưu luyến nữ tử thanh lâu mới có dáng vẻ ái muội này. Linh Nhi tỷ tỷ cùng Lâm đại ca hẳn là yêu! Nàng mặc dù là cái gì cũng đều không hiểu, nhưng là nhìn thấy ánh mắt bối rối mềm mại kia, dáng vẻ triền miên kia. A mã ở trong mật thất thăm mẫu thân trong hòm băng khi đó đều là ánh mắt như vậy, mà nàng luôn thường một mình ngẩn ngơ, đồng tử dãn ra nhìn chăm chú đến bức họa Lạc Hiên ca ca trên mặt bàn, rất có thể cũng là gợn sóng như thế a!

"Đúng rồi đúng rồi, tiểu thư, ngươi liền trên váy dài thêu cánh bướm to ở đây đi! Như thế, chắc chắn là xinh đẹp vô cùng!" Nàng vui vẻ nói xong, thật không giống như là bộ dáng ba mươi mấy tuổi đã có thể làm vợ làm mẹ người ta, mà lại giống một thiếu nữ đơn thuần quyến rũ, biểu cảm giản đơn thẳng thắn.

"Uh, hảo." Lê Uyển Tố nhanh chóng gật đầu, thêu thùa với nàng, thật sự là chuyện dễ dàng.



Chẳng qua là, khi mọi người trên đại điện đều ngồi ổn định, uống rượu nói chuyện phiếm tiếng cười âm ỷ truyền vào lỗ tai Lê Uyển Tố, cũng giống như là ruồi bọ bay vù vù, không còn gì khác.

Một cái khăn tay bằng vải bông màu trắng lẳng lặng không một tiếng động bị nhét vào trong lòng bàn tay nàng, cho đến khi mồ hôi bị hút hết, mới bị chủ nhân nhẹ nhàng rút về. Linh nhi cười mỉm: "Tiểu thư, tin tưởng bản thân, ngươi là tuyệt nhất." Nàng gật đầu cổ vũ Uyển Tố. Linh nhi tỷ tỷ đối với nàng mà nói vẫn là trầm ổn từng trải. Lê Uyển Tố nhếch miệng, trong lòng không biết từ đâu trỗi dậy một phần dũng cảm khác.

Vốn là lúc sáng sớm, mọi thứ đã chuẩn bị ổn thỏa trước khi lên kiệu, nàng liền nhận được đặc xá của Thái hậu bá mẫu. Chỉ là vì cha nàng vừa mới qua đời, thực tại đau buồn, liền có thể không tham gia lễ mừng lần này. Lê Uyển Tố biết, tin tức này truyền thật sự quá nhanh, chỉ một đêm liền vào thâm cung sâu thẳm kia. Thái hậu bá mẫu tất nhiên là yêu thương nàng, bà từ trước đến nay đều biết nàng yếu đuối, biết nàng ẩn nhẫn ăn nói thận trọng.

Nhưng nàng lại tuyệt đối không thể trở thành tiền lệ của vương triều, tuy là có thiên đại lý do, nàng cũng không thể để A mã sau khi chết làm trò cười cho người khác. Dù cho kiên cường của nàng không dứt được tiếng cười châm biếm của người khác, còn có thể làm tổn hại đến chính nàng, nàng cũng đều sẽ cười nói không sao cả. Ama cả đời quang minh/chính trực, ăn ở thanh bạch/không màng danh lợi, sao có thể vì nhu nhược của nàng mà cha ở phía sau lưng bị người khác cười nhạo. Không thể, tuyệt đối không thể.

Rốt cục, đến phiên nàng lên đài/sân biểu diễn. Là người cuối cùng lên đài. Nàng biết, nàng vẫn là này một cái trường hợp đặc biệt. A mã vốn là đệ đệ duy nhất của tiên hoàng, nhưng mà chỉ phong tước bối lặc, lợi hại trong này, không cần phải nói rõ ra, thì ai ai cũng đều sáng tỏ.

Người trước hết lên đài tất nhiên là tiểu thư quan viên nhất phẩm nhị phẩm, hoặc Ung Dung Hoa quý, hoặc xinh đẹp hào phóng. Tiếp theo đó là thiên kim quan viên tam phẩm, vì để phân biệt, phần lớn sẽ dựa trên cách ăn mặc của các tiểu thư. Các nàng đa số là đánh đàn, ngẫu nhiên có người ngẫu hứng làm thơ, ấy mà giành được tiếng reo hò khen hay của cả sảnh đường.

Lê Uyển Tố ngồi ở chỗ cuối cùng, không có người chú ý nàng. Chợt có tiểu thư thiếu gia quan gia liếc qua, thì cũng nhiều nhất cho là cung nữ bộ mặt xấu xí trong cung mới đeo khăn che mặt ẩn vào trong góc.

"Cuối cùng một vị, thiên kim Lê Bối Lặc_Lê Uyển Tố." Thanh âm lanh lảnh vang dội đánh gãy trầm tư của nàng. Trước khi đứng dậy, Linh nhi tỷ tỷ vỗ tay nàng, liền lui về phía sau.

Lê Uyển Tố chậm rãi đi trong trung tâm cung điện to lớn, đặt tay ở trước thắt lưng tiền nhẹ nhàng hành lễ.

"Thần nữ Lê Uyển Tố khấu kiến Ngô Hoàng Vạn Tuế Vạn Tuế Vạn Vạn Tuế." Giọng nói thanh thúy của nàng, dịu dàng, bình thản, không có như trong suy tính mà run rẩy, Linh nhi cùng Lâm Nhiên rời đi ẩn vào góc rẽ không hẹn mà cùng thở phào nhẹ nhõm.

"Bình thân." Hồi lâu, mới có âm thanh quen thuộc thấp thoáng truyền đến. Lê Uyển Tố đứng lên, nhưng chưa ngẩng đầu. Đây là cảnh tượng hiện ra vô số lần xuất hiện ở trong mộng nàng, bọn họ gặp nhau, nàng nghe được giọng nói của hắn, sau đó ngẩng đầu chuyên chú nhìn vào của hắn mắt. Bốn mắt nhìn nhau, sau bình yên tươi đẹp, hết thảy đều yên lặng. Nhưng là, đây lại không phải là mộng, là hiện thực. Nàng không có tư cách nhìn thẳng hắn, hơn nữa bọn họ cách xa nhau khá xa, ngẩng đầu cũng chỉ mơ hồ phân biệt được ngũ quan cùng hình dáng. Huống hồ, nàng không dám, giọng nói của hắn vang lên trong một khắc này tim của nàng liền muốn ngừng đập, nàng sợ nàng sẽ trầm luân, tiếp đó toàn bộ trong lòng sẽ rối loạn.

Nàng nhẹ nhàng múa.

Giống như đêm qua, như nhau Thanh Vận sai loan, cũng thế xoay người mắt sáng lưu chuyển. Chính là, bộ váy lụa dài màu tím này, không có diễm lệ hoặc xa hoa, mà là tử điệp ( sắc tím) nhẹ nhàng nhợt nhạt. Thanh thuần, vẫn khiếp tâm hồn người.

Mọi người im bặt. Quên uống rượu, quên cả cười hùa, quên đồ ăn chưa kịp nuốt trong miệng. Vạn vật sống lại, giống như mới sinh ra, hoặc là, yên tĩnh trước khi diệt vong vậy. Người mang mạng che mặt là thiên kim bối lặc, mi thanh mục đạm (mày thanh mắt lãnh), đồng tử thăm thẳm bình thản không hề nồng nhiệt, không có mềm mại, không có ở trước mặt thánh thượng nghênh nghênh thiêu đốt. Quả thực nàng rất giống phụ thân, là một nữ tử tâm tình lạnh nhạt, nhưng cũng chỉ có như vậy, mới có thể cho ra một điệu múa riêng biệt thoát tục như thế.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngạo Thế Cuồng Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook