Ngang Tàng (Tát Dã)

Chương 59

Vu Triết

08/08/2020

Mấy người bạn học của Tưởng Thừa, nam sinh không có đặc biệt đẹp trai, nữ sinh cũng không có đặc biệt xinh gái, nhưng cảm giác lại giống như lúc Cố Phi lần đầu tiên nhìn thấy Tưởng Thừa, những người này vừa nhìn qua đã biết ngay là không phải người ở đây.

Bản thân những người này có phong thái của học sinh trường phổ thông trong thành phố lớn, tất cả đều lộ ra sự tương phản với xung quanh.

“Bạn học tôi, Phan Trí cậu đã gặp qua rồi, không biết còn nhớ được hay không” – Tưởng Thừa đi tới trước mặt cậu, đem mấy bạn học giới thiệu từng người với cậu – “Tìm chỗ ăn chút gì nha?”.

“Ừm” – Cố Phi gật đầu – “Bánh tổ chiên nhé.”

Tưởng Thừa trợn to hai mắt vừa mới định nói mẹ nó suốt hai ngày nay cậu ăn bánh tổ chiên đã đời rồi mà, chưa kịp mở miệng ra Phan Trí ở phía sau đã nói một câu: ”Này cũng không tệ, rất lâu rồi tôi chưa được ăn bánh tổ chiên”.

“Được nha, bánh tổ chiên đi, nước đường bánh tổ chiên cũng ăn ngon á.” – Lê Vũ Tinh cũng nói ngay.

“Đi thôi” – Cố Phi lấy xe đạp bên cạnh qua cưỡi lên, đặt chân buộc thanh nẹp ở trên bàn đạp xe, chân còn lại quệt đi ở trên đất – “Không xa lắm.”

“Chân cậu ổn không?” – Phan Trí hỏi một câu.

“Ổn chứ” – Cố Phi nói.

“Đi.” – Tưởng Thừa kêu một tiếng, làm ra vẻ đang qua đây vịn càng xe một chút, mau chóng cọ vào trên tay cậu ấy.

Cố Phi lanh lẹ dựng thẳng ngón tay cái, khi tay Tưởng Thừa thu về, quẹt nhé lên lòng bàn tay Cố Phi một chút.

Sau khi một đám người đuổi theo kịp, Cố Phi liền nhường qua ven đường, nghe bọn họ tám chuyện.

Tưởng Thừa không nói nhiều, cơ bản đều là Phan Trí với mấy bạn học kia nói, chủ yếu là kể đủ loại chuyện trên trời dưới đất của trường học từ lúc khai giảng đến nay, Cố Phi chạy bên cạnh lắng nghe.

“Đúng rồi Thừa nhi, thầy ấy gửi thư cho mày” – Khi Phan Trí đang nói về thầy chủ nhiệm bọn họ từ trong túi lấy ra một cái bì thư giấy dai – “Suýt tí nữa quên mất.”

“Ừm.” – Tưởng Thừa nhận lấy cất vào trong túi của mình.

Chủ nhiệm lớp này cũng rất được, Cố Phi từ từ quệt chân tới phía trước, nói không biết chừng là một chín một mười với thầy Từ… Thừa nhi?

Cố Phi xoay đầu qua, đúng lúc Tưởng Thừa cũng ngoảnh đầu lại nhìn cậu, cậu híp mắt lại một chút.

Tưởng Thừa có chút mờ mịt mà nghiêng đầu về phía cậu, cậu cũng nghiêng đầu qua, làm cái khẩu hình.

WTF. jpg

Sau khi Tưởng Thừa bỗng nhiên phản ứng lại trọng điểm của Cố Phi, vốn là có chút ngượng ngùng, nhưng ngẫm nghĩ lại rất buồn cười.

Phan Trí gọi cậu vẻn vẹn hai xưng hô, Thừa nhi, ông nội.

Xưng hô ‘ông nội’ này thông thường đều dùng ở giao tiếp riêng tư hoặc là dưới tình huống tương đối kích động, ‘Thừa nhi’ chính là xưng hô thường ngày của cậu… cái này thực ra không có gì, nhưng nếu như Cố Phi càn quấy giống như ”Cậu ta vì sao ngủ giường không ngủ sô pha, cậu ta vì sao phải ngủ sô pha không trọ khách sạn”, cậu cũng sẽ thật sự không có lời nào để nói.

Bởi vì bình thường cậu gọi Phan Trí là Phan Trí.

Vì sao cậu gọi cậu ta là Phan Trí, cậu ta lại gọi cậu là Thừa nhi?

Tưởng Thừa lại nhìn qua Cố Phi, Cố Phi đang cúi đầu đốt thuốc, sau khi cảm giác được ánh mắt của cậu lại nghiêng đầu qua, tiếp tục là một cái khẩu hình không ra tiếng.

WTF???

Tưởng Thừa không nhịn được cười hí hửng.

“Đúng rồi!” – Phan Trí ở bên cạnh cậu nói một câu – “Xém chút nữa tao đã cười chết, xém chút lại bị đuổi ra giữa tiết học…”

“Hả” – Tưởng Thừa đáp một tiếng – “Ngu ngốc.”

Cậu không hề biết Phan Trí đang nói cái gì, dẫu sao câu trả lời này giữa cậu và Phan Trí vốn là đa chức năng.

“Ê, lần trước tụi mày thi đấu bóng có quay video không?” – Phan Trí lại hỏi – “Gửi cho tao xem chút đi, hiện tại không có cơ hội chơi bóng với nhau, dù sao xem chút cũng được.”

“Không biết” – Tưởng Thừa quay đầu hỏi Cố Phi – “Có à?”

“Có” – Cố Phi nói – “Chỗ Chín Ngày chắc chắn giữ.”

“Ngày nào?” – Phan Trí hỏi một câu, lập tức lại thay đổi trọng điểm – “Gửi cho tôi một bản đi?”

“Cậu add tôi đi.” – Cố Phi ấn hai cái trên điện thoại di động, màn hình đưa về phía Phan Trí.

“Được” – Phan Trí lập tức lấy điện thoại di động ra khớp màn hình quét mã, chấp nhận thêm vào danh sách bạn tốt của Cố Phi – “Đây là nickname của cậu à? Rất… dễ thương”.

Tưởng Thừa ở một bên nhìn hai cậu thuận lợi thêm bạn tốt, sau đó Phan Trí vừa mới đem di động cất về trong túi, lập tức bị Hứa Manh kéo qua một bên.

“Không được không được” – Phan Trí nhỏ giọng nói – “Không được không được… Tự mình hỏi đi.”

“Caia đệt?” – Tưởng Thừa tức khắc thấy phần nào không thể nhẫn nhịn, Phan Trí bây giờ không nói cho Hứa Manh đó biết, nhưng mà sau khi trở về rồi… có lẽ không chắc sẽ chờ được đến lúc trở về, Hứa Manh tự mình đến hỏi thì sao, vốn dĩ không đề cập đến chuyện này người ta không chắc có thể nghĩ tới, bây giờ nếu người ta thật tới hỏi, một cái tài khoản weibo cũng không cho, cũng không thể nói ra được.

Cậu quay đầu trừng mắt với Cố Phi, nén giọng nói: “What the FUCK?”

“Thừa nhi?” – Cố Phi cũng thấp giọng nói.

“Ông nội cậu Cố Phi, cậu đủ năm tuổi chưa vậy?” – Tưởng Thừa tiếp tục đè thấp giọng.

“Chưa đủ nha.” – Cố Phi nói.

Biểu cảm trên mặt Tưởng Thừa đều không nén được, cười đến suýt chút nữa đã phun nước mũi ra.

“Đệt.” – Cậu xoa xoa mũi.

Bên cạnh tiệm bánh tổ chiên còn có không ít tiệm nhỏ, sau khi cả đám người ngồi xuống, hai nữ sinh liền ra ngoài càn quét một vòng, mua một đống cánh nướng, xiên nướng, còn mang theo đồ uống trở về.

Cố Phi ngồi cạnh bàn, cúi đầu chơi điện thoại di động, cậu với những bạn học này của Tường Thừa không có tiếng nói chung, những người này với Tưởng Thừa giống nhau, rất thanh sạch, chủ đề tám chuyện cho dù là ai tốt hơn ai, nghe qua cũng thấy được sự ngây thơ hồn nhiên vô cùng.

Giống như Lý Viêm đã nói, cậu với người cùng tuổi cậu đều con mẹ nó có sự khác biệt, nhìn bạn học của cậu đều như nhìn mấy đứa ranh.

Song Tưởng Thừa vẫn không giống vậy, Tưởng Thừa so với Phan Trí bọn họ rõ ràng phải chính chắn hơn một chút, cho nên giữa hai cậu không có ngăn cách, nếu như nhất định phải nói có, vậy cũng không phải những ngăn cách này.

Tưởng Thừa vẫn như cũ nói rất ít, phần lớn thời gian là dựa vào ghế tựa nhìn mấy bạn học nói, Cố Phi nhìn cậu trưng ra khuôn mặt ngay cả biểu tình cũng gần như không có, cả nét mặt trời sinh đều xem nhẹ, đây là Tưởng Thừa lúc ban sơ.

Nếu như không phải lại thấy được Tưởng Thừa như vậy, cậu gần như đã không có cách nào nghĩ ra Tưởng Thừa là vì quan hệ với gia đình nhận nuôi chuyển biến xấu đến vô phương hòa giải, bị trả về nơi sinh.

Cố Phi đem chân duỗi duỗi dưới bàn, nhẹ nhàng cà cà ở trên giày Tưởng Thừa.

Tưởng Thừa quay đầu qua nhìn cậu, mắt hơi hơi cong một tí, sau đó lại đem quay mặt về chỗ cũ, nhìn mấy bạn học nói chuyện đến mức cười ha ha không dứt.

Đây là Tưởng Thừa hiện tại, không, đây là Tưởng Thừa khi ở cùng với cậu.

”Bây giờ Ngưu Tiểu Dương thực sự là ngầu lên rồi, mặt mày hớn hở ” – Phan Trí vừa ăn cánh nướng vừa nói – ”Ai dô, Tưởng Thừa đi một cái, nó có thể chen vào ba vị trí đầu, cái mặt đó tự nhiên mang nguồn sáng, mỗi ngày chớp tít tít.”

“Mặc kệ nó” – Lý Tùng nói – “Cho dù nó không tít tít, cũng không đến lượt mày tít tít nha, tinh thần vất vả ghê lắm đấy.”

”Không giống nhau mà” – Phan Trí nói – ”mày chờ đi, tao mà về một cái sẽ đi nói với nó liền, nó cần phải viết thư cảm ơn cho Thừa nhi, mà còn đặc biệt thành khẩn kìa, gửi kèm theo một dây pháo nữa”.

“Giờ đi thi mày chép bài ai.” – Tưởng Thừa cười cười, tìm điếu thuốc lấy ra đốt lên.

“Bây giờ tao tự lực cánh sinh rồi” – Phan Trí than thở – “Điểm thi giữa kỳ mà công bố, chắc ba tao đánh tao bầm dập cho mẹ tao nhận không ra luôn”.

Một đám người đều cười vui vẻ, bắt đầu mở rộng chủ đề xoay quanh thứ hạng kỳ thi giữa kỳ.

Tưởng Thừa tiếp tục trầm mặc, cậu trước đây chính là gần giống như vậy, ngoại trừ lúc ở riêng với Phan Trí sẽ nói nhiều hơn chút, với bạn học khác quan hệ tuy rằng không tồi, nhưng cũng tìm không được quá nhiều nội dung có thể nói.

Chủ đề hiện tại cậu nghe xong thấy có chút thất vọng.



Đến nay hơn nửa năm, loại tán gẫu xung quanh cuộc thi và thứ hạng đã trở nên rất lạ lẫm, Tứ Trung không có bầu không khí kiểu này, chuyện có thể tiến hành bàn tán xung quanh một kỳ thi, chung quy cũng chỉ có gian lận.

Tưởng Thừa nghe một chút đột nhiên cảm thấy có hơi hốt hoảng.

Bài thi lão Từ giao cho chỉ làm hai bộ, nghỉ hai ngày này đoán chừng không có thời gian làm, chỉ có thể chờ Phan Trí bọn họ trở về…

Một đường ngồi xe đến đây, lại hưng phấn tám chuyện xấp xỉ hai tiếng đồng hồ, đám người này cuối cùng cũng buồn ngủ, Phan Trí đi tính tiền, la to muốn về đi ngủ.

“Có thể ngày mai dậy không sớm lắm” – Phan Trí nhìn nhìn di động, lại nhìn Cố Phi hỏi một câu – “Trước mười giờ thức dậy đi chơi chắc cũng bình thường hen?”.

Cố Phi nhìn thoáng qua cậu ta, muốn nói cậu tốt nhất ba giờ hãy thức dậy ra cửa.

“Cũng không sao, nghĩ xem nên đi đâu, nếu leo núi thì hơi muộn.” – Cố Phi nói.

“Đi nhà ma trước đi” – Lê Vũ Tinh nói – “Mình luôn muốn chơi nhà ma đấy.”

“Nếu là nhà ma thì thời gian vẫn kịp” – Cố Phi nói – “Dạo chơi trong công viên một chút cũng được, có cái tháp cổ gì đó…hồi tiểu học mỗi học kỳ bọn mình đều đến đó tham quan rồi viết văn”.

“Được” – Phan Trí cười – “Đúng lúc tôi còn chưa viết tuần ký…”

Ra khỏi tiệm, Cố Phi vẫn như cũ phải cưỡi xe đạp từ từ quệt đi về phía trước.

Phía trước 50 mét chính là giao lộ, từ nơi đó quẹo trái 50 mét nữa, cậu phải rẽ vào một con đường khác về nhà.

Chậc.

Cậu liếc mắt nhìn qua Tưởng Thừa, Tưởng Thừa cũng đang nhìn cậu, sau khi ánh mắt hai người gặp nhau, Tưởng Thừa đi tới bên cạnh cậu: ”Lát nữa về tới nhà nhớ gửi tin nhắn cho tôi.”

“Cậu gửi cho tôi đi” – Cố Phi nói.

“Được” – Tưởng Thừa đáp một tiếng – “Vậy cậu cũng phải gửi.”

“Ừm” – Cố Phi nhìn nhìn mấy bạn học của cậu ta – “Lát nữa cậu cùng Phan Trí về nhà hả?”.

“Tôi nên trả lời thế nào đây?” – Tưởng Thừa nghiêng mắt liếc cậu.

Cố Phi bật cười: “Cậu ta phải ngủ ở sô pha, đừng quên đó”.

“Nhớ kỹ” – Tưởng Thừa nói – “Bạn tốt Wechat không được phép thêm bừa bãi, đừng quên”.

“Được rồi” – Cố Phi khẩy chuông trên tay lái xe, một đám người đều quay đầu nhìn sang, cậu vẫy vẫy tay, chỉ chỉ giao lộ trước mặt nói – ”Tôi đi bên đó.”

“Vậy ngày mai gặp!” – Phan Trí nói – “Ngày mai bọn tôi gọi xe qua đón cậu.”

“Ừm” – Cố Phi đáp theo, lại nhỏ giọng nói một câu – “Ngủ ngon.”

“Ngủ ngon.” – Tưởng Thừa nhỏ giọng nói.

Quần áo tùy thân thay và giặt của Phan Trí đều mang theo không để khách sạn, bây giờ liền cùng Tưởng Thừa đi thẳng tới phòng thuê, mấy người khác sau một hồi nói ‘ngày mai gặp’ xong là tự mình trở về khách sạn.

“Ngày mai bạn mày có thể đi không?” – Phan Trí vừa đi vừa nói – “Chân cậu ta như vậy mà còn mời người ta cùng chơi, có phải hơi kỳ không?”.

“Chân của cậu ta vứt tấm này đi là hết kỳ rồi.” – Tưởng Thừa nói.

“Hả?” – Phan Trí ngẩn người.

Di động của Tưởng Thừa vang lên một tiếng, cậu cầm ra liếc mắt xem, là tin nhắn của Cố Phi gửi tới.

– Thừa Thừa cậu to gan dám đi trước nha, đi trước không quay đầu lại nha.

Đệt?

Tưởng Thừa nhân lúc Phan Trí nghiêng qua chỉnh túi trên vai, rất nhanh quay đầu liếc mắt lại nhìn, dưới cột đèn xa xa, bóng dáng mơ hồ của Cố Phi đang chống chân xuống đất, cưỡi trên xe đạp, cậu vẫn chỉ liếc mắt một cái đã nhận ra.

Cậu gửi lại Cố Phi một tin.

– Moah moah

Cố Phi rất nhanh đã gửi một tin tới.

– Muốn ôm ôm

– Ôm ôm

– Muốn hôn hôn

– Hôn rồi

– Ờ đúng

Tưởng Thừa nhịn cười bỏ di động vào lại trong túi.

“Cố Phi đó” – Phan Trí đem quai túi điều chỉnh xong sau đó tiếp tục hỏi một câu – “Có phải là chọc phải phiền phức gì hay không?”

“Cũng không hẳn là thế, xem như là giải quyết phiền phức” – Tưởng Thừa nói, Phan Trí tuy rằng cứ bị cậu mắng ngu ngốc nhưng thực ra là người không hề ngốc, một câu nói liền có lập tức có thể nghe ra bất thường.

“Thừa nhi” – Phan Trí do dự một chút – “Mày phải cẩn thận chút nha, đừng để bị liên lụy”.

“Tao hiểu mà” – Tưởng Thừa nói.

“Tao phải nói chứ bạn mày làm sao mà…” – Phan Trí ngẫm nghĩ xong lại muốn giải thích.

“Được rồi” – Tưởng Thừa ngắt lời nó, vỗ lên vai nó – “Tôi biết ý của mày”.

“Tao còn có một câu muốn hỏi” – Phan Trí nói.

“Kiên trì quá vậy” – Tưởng Thừa thở dài – “Nói đi.”

“Hai đứa mình là anh em” – Phan Trí nói – “Mãi mãi là vậy, mày đừng có quên tao”.

“Sẽ không đâu” – Tưởng Thừa nhìn nhìn nó – “Mày vĩnh viễn là cháu trai của tao”

“Tao nghĩ lại rồi, quyết định rút lại lời nói lúc nãy” – Phan Trí nói.

Tưởng Thừa cười lên: “Ngu ngốc”

Phan Trí không hề có nghi ngờ gì với việc rõ ràng có một cái giường đôi, vậy mà lại bị đưa một cái ga giường cuộn lại gối đầu trên ghế sô pha đi ngủ, đây là một trong những nguyên nhân rất quan trọng trong mối quan hệ hòa hợp của Tưởng Thừa với nó, Phan Trí tim rộng rãi, lại lười, việc như thế này, cậu ta vốn không nghĩ ra để hỏi tới, cũng lười để hỏi.

Tưởng Thừa không đóng cửa phòng ngủ, sau khi hai người đều nằm xuống, vừa gửi tin nhắn với Cố Phi, vừa một trong một ngoài tán gẫu hơn nửa tiếng đồng hồ.

Chủ yếu là thảo luận một chút về bạn học Lê Vũ Tinh trong một tháng viết cho Phan Trí bốn bức thư tình.

“Mày muốn đồng ý à?” – Tưởng Thừa hỏi.

“Không có đâu, trước tiên đối xử như bạn bè bình thường đã” – Phan Trí nói – “Tao không thích cái đầu nấm kia của nhỏ, để dài ra một chút đi rồi tao lại cảm nhận tiếp”.

“Không phải chứ, mày chỉ để ý kiểu tóc à?” – Tưởng Thừa cười.

“Cũng không phải chỉ để ý kiểu tóc” – Phan Trí trịnh trọng – “Còn nhìn mặt mũi với dáng người, cái tuổi này của tụi mình chính là nông cạn như thế, nhỏ nhìn tao có khác gì đâu cũng là nhìn mặt, ai mà chẳng như nhau”.

Tưởng Thừa không lên tiếng, nghĩ đến Cố Phi.



Nói thật, điểm mà Cố Phi hấp dẫn ánh mắt cậu cũng chính là khuôn mặt… Còn cả chân nữa.

Cùng Phan Trí lại tán gẫu vài câu nữa, Phan Trí không còn tiếng động, có lẽ ngủ rồi, cậu để điện thoại di động xuống, từ trong áo khoác bên cạnh lấy ra thư của thầy Viên.

[Chào em bạn học Tưởng Thừa thân mến]

Câu đầu tiên, cậu xém tí nữa bật cười ra tiếng.

Vừa từ biệt đã gần nửa năm, thầy rất là nhớ.

Câu thứ hai, cậu không đề phòng cười ra tiếng.

Lại điều chỉnh tâm tình một chút, mới tiếp tục nhìn xuống.

Phong thư này của thầy Viên chẳng hề dài, nội dung chủ yếu vẫn là an ủi và khích lệ, rất giống giọng điệu như bình thường của thầy ấy, không biết tại sao Tưởng Thừa xem được một nửa bỗng nhiên có chút muốn khóc.

”Là vàng thì thể nào cũng phát sáng, câu nói này thực ra không có tác dụng gì, nhưng mà vàng rõ ràng có thể phát ra ánh sáng chói lọi, cho nên bây giờ câu nói này vẫn có ích một nửa đối với em, đừng khiến bản thân bị chôn vùi…”

“Tính tình em phải thay đổi, nên học cách kiềm chế, về điểm này thầy cảm thấy thay đổi hoàn cảnh đối với em là có ích, ít nhất tính khí của em không còn đáng sợ nữa, ‘lạ lẫm’ sẽ khiến em phải học cách nén lại và kìm chế…”

“Phan Trí đem bài thi của em làm cho thầy xem rồi, thầy thấy rằng trước mắt em không bị thụt lùi, điều này khiến thầy rất vui mừng, chứng tỏ em có khả năng thích ứng và năng lực tự khống chế phi phàm (hai chữ ‘phi phàm’ có lẽ thầy phóng đại có hơi kịch liệt), quả thực là một khối vàng…”

”Đừng có nghĩ là mình bị ai vứt bỏ, chỉ có tự mình vứt bỏ mình mới là vứt bỏ thật sự, bản thân em nắm chắc không thả, thì cũng không có gì thay đổi hết…”

Ký tên cuối cùng là thầy chủ nhiệm vĩnh viễn của em, thầy Viên.

Tưởng Thừa cười đem thư gấp kỹ, thả lại trong bì thư, sau đó nhét vào phía dưới gối đầu, nhắm mắt lại.

Sáng sớm Tưởng Thừa bị tiếng ồn của Phan Trí nói điện thoại đánh thức, cậu cầm di động qua liếc nhìn giờ, còn chưa đến chín giờ, cách giờ hẹn là mười giờ có hơi xa.

“Hướng bên phải dưới lầu à?” – Phan Trí ở trong phòng khách nói chuyện – “Vậy đó là hướng bọn tôi từ chỗ cửa tiệm nhà cậu tới phải không?”

Tưởng Thừa vốn là còn chút mơ màng, nghe được câu nói này tức khắc tỉnh táo đây là đang nói điện thoại với Cố Phi?

“Vậy tôi biết rồi” – Phan Trí nói – “Không thì cậu qua đây cùng nhau ăn nha? Tưởng Thừa còn chưa dậy cơ… Tôi thật là không dám gọi nó, thằng này chính là dựa vào khí thế thức dậy có thể giết người, tôi lĩnh giáo qua một lần, cuộc đời này cũng không muốn thử lại nữa…”

Cố Phi bên kia không biết nói câu gì, Phan Trí vô cùng vui vẻ mà cười lên, lại tiếp tục nói chuyện tiếp nữa.

Tưởng Thừa nằm trên giường nghe một lát, thức dậy xuống giường, không nói những cái khác, Phan Trí trước giờ kỹ năng làm quen quả thật có thể đứng thẳng ở giữa đất trời, lại không có người thứ hai nào có thể đến bên kề vai sát cánh.

“Ơ kìa? Nó thức dậy rồi” – Phan Trí vừa nhấc mắt đã thấy cậu – “Ồ… được, Thừa nhi, Cố Phi muốn nói chuyện với mày”.

Tưởng Thừa nhận lấy di động của Phan Trí chuyển qua, đi tới nhà vệ sinh: “Alo?”

“Người anh em này của cậu nói nhiều quá đi” – Cố Phi mở đầu liền cảm thán một câu – “Tôi còn không biết phải làm sao để kết thúc chủ đề câu chuyện…”.

“Cậu gọi cho nó à?” – Tưởng Thừa cười lên – “Cậu ta bình thường cũng không nói nhiều như vậy, ra đây chơi nên hưng phấn.”

“Cậu ta chắc là dậy sớm quá không có chuyện gì làm nên hỏi tôi dậy hay chưa, đi đâu ăn sáng, sau đó cậu ta nghe không rõ, liền muốn hỏi số để gọi lại” – Cố Phi nói – “Kết quả tán gẫu mười mấy phút.”

“Cậu đừng ăn sáng” – Tưởng Thừa cười nói – “Lát nữa bọn tôi qua rồi cùng đi ăn nhé.”

“Ừm.” – Cố Phi đáp một tiếng.

Mấy vị ở khách sạn chắc là tối hôm trước đã tán gẫu suốt, bọn họ ăn xong ba món điểm tâm sáng lại chờ ở quầy điểm tâm hai mươi phút, mấy vị đó mới vừa ngáp vừa đi tới.

“Thơm quá a” – Hứa Manh nói – “Vốn là không có cảm giác gì, ngửi thấy mùi liền cảm thấy rất đói.”

“Tranh thủ ăn đi rồi xuất phát” – Phan Trí nói – “Người đi trễ chắc chắn nhiều, còn phải xếp hàng.”

Mấy người ngồi xuống ở bên cạnh bàn, lúc Hứa Manh ngồi xuống sát bên Cố Phi, Tưởng Thừa tức thì liền có chút hối hận khi mình ngồi ở giữa Cố Phi với Phan Trí.

“Buổi sáng chỗ các cậu rất lạnh ha” – Hứa Manh không có gì để nói bèn gợi chuyện nói với Cố Phi một câu.

“Hiện giờ đã tháng năm rồi.” – Cố Phi nói.

Hứa Manh hơi thẹn thùng mà che miệng nở nụ cười.

Cố Phi lấy điện thoại di động ra cúi đầu bắt đầu chơi.

Không dễ gì, mấy người ăn xong rồi nói muốn xuất phát, Cố Phi lập tức liền đứng lên đầu tiên, ngay cả cà nhắc cũng quên giả vờ, Tưởng Thừa chọc một cái ở trên chân cậu, cậu mới chìa tay vịn cái cây ở bên cạnh.

Bên này xe taxi ít, không dễ gì kêu hai chiếc xe tới, Cố Phi dùng thân thủ nhanh nhẹn không ngờ, có thể so với ông già tranh chỗ trên xe buýt, chui vào trong xe, ngồi ở trên ghế phó lái.

Tưởng Thừa nhịn cười ngồi xuống phía sau, Phan Trí cùng Lê Vũ Tinh ngồi bên cạnh, Hứa Manh cùng Hồ Phong, Lý Tùng ngồi ở xe phía sau.

Xe vừa khởi động, Lê Vũ Tinh liền cười lên: “Có phải là Manh Manh làm cậu sợ hay không vậy? Cố Phi.”

“Không.” – Cố Phi nói cho tài xế biết đi chỗ nào, sau đó ở phía trước tiếp tục cúi đầu chơi điện thoại di động.

“Cậu ấy là người rất tốt, chỉ là hơi rụt rè, nhưng mà rất đáng yêu.” – Lê Vũ Tinh lại cười nói.

“Ừm.” Cố Phi đáp một tiếng.

“Cậu đối với nhỏ ấy một chút hứng thú cũng không có hả?” – Lê Vũ Tình lại hỏi.

“Thôi thì cậu chịu chấm cái nốt ruồi đi.” – Phan Trí nói một câu.

“Cái gì hả?” – Lê Vũ Tinh nhìn Phan Trí.

“Thì chỗ này” – Phan Trí chỉ chỉ khóe miệng của mình – “Thì chấm một cái ở chỗ này.”

Lê Vũ Tình ngẩn ra cả buổi mới phản ứng lại: “Nè cậu rõ thật là! Cậu mới là bà mai ấy!”

Mấy người đều cười lên, tài xế cũng cười cả buổi.

Tưởng Thừa nghiêng đầu qua nhìn phía ngoài cửa xe, lúc Lê Vũ Tinh liên tục chào hàng cho Hứa Manh, cậu không hề ghen, ngược lại là có chút căng thẳng.

Rất mâu thuẫn.

Cậu sợ Cố Phi bị hỏi sốt ruột sẽ nói ra chuyện gì đó.

Tuy rằng Cố Phi nhất định sẽ không nói mình có bạn trai, nhưng cậu cũng không hy vọng nghe thấy Cố Phi nói mình có bạn gái… Nhưng mà cái gì cũng không nói cậu cũng khó chịu.

“Cậu ấy không phải mẫu người của tôi” – Cố Phi vừa chơi điện thoại di động vừa nói một câu – “Thật sự không phải, chênh lệch hơn mười vạn tám ngàn dặm.”

“Hả? Thật sự hả?” – Lê Vũ Tình thở dài, nghĩ một chút lại nhỏ giọng nói một câu – “Thật ngại”

“Không có gì.” – Cố Phi nghiêng đầu qua cười cười với nhỏ.

Lúc quay ngược đầu xuống, lại liếc nhanh qua Tưởng Thừa.

Tưởng Thừa cong nhẹ khóe miệng, Phan Trí an vị ở bên cạnh cậu, đối mặt với đứa bạn thâm giao vô cùng hiểu rõ mình này, cậu không dám có hành động gì quá rõ ràng.

Cho dù Phan Trí biết chuyện của cậu, nhưng cậu trước đó cũng chưa từng thật sự phát sinh qua cái gì với người con trai nào, hiện tại cũng không hề muốn bị Phan Trí biết.

Câu trả lời này của Cố Phi khiến cho cậu an tâm, nhưng lại có chút cảm giác không thể nói rõ được, cậu sợ Cố Phi nhìn ra chút sợ hãi đó trong lòng cậu.

Là cậu bước ra bước đầu tiên, cũng là cậu bước ra bước thứ hai, từng bước từng bước đều là cậu, nhưng người sợ hãi cũng là cậu, người lo lắng làm quá cũng lại là cậu.

Cậu đột nhiên nhớ tới câu nói đó của Cố Phi lúc trước, cậu là muốn cùng tôi yêu nhau, hay là muốn cùng tôi quen nhau.

Cậu nhíu nhíu mày, bộ não bị ”bạn trai” tấn công tới mê muội bây giờ đã hồi phục lại tinh thần mới phát hiện ra rằng coi thế mà bản thân mình vẫn chưa suy nghĩ rõ ràng ý nghĩa câu hỏi này của Cố Phi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngang Tàng (Tát Dã)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook