Ngân Hồ

Quyển 1 - Chương 10: Điền loa hài tử

Kiết Dữ 2

25/06/2018

(*Điền loa hài tử: cậu bé trong vỏ ốc).

Ngày xuân - Cảnh Hữu nguyên niên. Vương Nhu Hoa bắt đầu bán thang bính ở kinh thành. Thêm thức ăn thì mười văn, suất đặc biệt giá ba mươi văn.

Dù giá cả khá cao nhưng do số lượng bánh nhiều, nước dùng đầy đủ, đã vậy trong bát còn thêm một miếng thịt béo ngậy khiến người nào ăn một lần sẽ khó quên được hương vị.

Không ai biết Nhu Hoa chế biết thịt như thế nào. Miếng thịt vào miệng mềm tan, không còn mùi khai, hơn nữa còn có vị đặc trưng. Nên dù chưa thịnh hành ở Đông Kinh trong một thời gian ngắn, nhưng có không biết bao nhiêu hán tử làm thuê ở khu Tây Thủy Môn, lúc tan tầm đều thường xuyên ghé quán làm chén thang bính nhiều bánh nhiều nước, no nê xong mới về nhà.

Theo lẽ thường Dương Hoài Ngọc chẳng đời nào ghé vào Thất ca thang bính điếm.

Một túp lều dựng bằng trúc xập xệ mà cũng dám tự xưng cửa hàng?!

Đồ cho chó ăn ở Dương gia còn ngon hơn chén Thang bính này nhiều.

- Gia vị thang bính nhà ta là tổ truyền đấy!

Vương Nhu Hoa khẳng định chắc nịch.

Bất kỳ ai tới hỏi thăm cách nấu thịt đều bị nàng trả lời y như vậy.

Cuối cùng Dương Hoài Ngọc vẫn bị mấy huynh đệ làm ở công trường phía trên kéo vào Thất ca thang bính điếm cho bằng được.

Từ lúc lỡ tay bắn chết tửu quỷ A Thất trong đêm tuyết rơi dày, bị Khai Phong Phủ phán tội giết người nhưng do hắn thực thi theo chức trách nên được miễn chết, bị tước đi chức vị Hoàng Thành Sử.

Vì không muốn đi đày ở Thương Châu, thêm nữa là bị thích chữ lên mặt nên hắn quyết đoán lựa chọn việc lao dịch ở Tây Thủy Môn.

Vô số lần trong giấc mộng hắn chửi bới cả mười tám đời tổ tông của A Thất. Sao y không bước lại gần tường thành thêm một bước nữa cơ chứ?

Trong vòng mười bước, mình giết người chính là thành lập công, nhưng ngoài tầm đó thì tình nghi phạm giết người. Mà nơi A Thất đứng lúc bị bắn vừa vặn cách Hoàng Thành vừa đúng mười một bước!

- Thiết Vương thị, Ngọc ca của bọn ta tới rồi. Cho chúng ta sáu bát thang bính, đồ ăn đầy đủ nha!

Hỏa đầu Trần Thạch ở Thủy Tây Môn quát lớn với Vương thị đang bận rộn, sau đó tìm lấy cái bàn trống rồi mời Dương Hoài Ngọc ngồi xuống.

- Ngọc ca chớ nhìn cửa hàng này đơn sơ mà xem thường, bà chị này làm Thang bính đâu ra đó lắm, lão Trần ta ăn mấy ... nhiều nơi bán Thang bính rồi. Chỗ này là đệ nhất!

Dương Hoài Ngọc liếc sang thấy Thiết Vương thị đang nhìn mình, lạnh lùng nói:

- Ăn rồi mới biết được, chén của ta cho nhiều hành tỏi, đừng bỏ rau.

Vương Nhu Hoa cảm thấy ngờ ngợ. Nàng nghi ngờ hình như đã gặp tên ngồi giữa vừa nói ở đâu rồi, nhưng rất tiếc lại không thể nhớ ra nổi.

Nhưng sau đó Vương Nhu Hoa liền bỏ qua chuyện đau đầu này. Mấy ngày vừa nay có quá nhiều người đến ăn thang bính, sao nhớ được rõ từng khuôn mặt cơ chứ! Nàng liền xoay người, bắt đầu chuẩn bị đồ ăn cho bọn họ.



Thiết Tâm Nguyên chân thì bị cột vào sợi dây nhưng khi nhìn thấy Dương Hoài Ngọc tiến vào thì hết sức cao hứng. Rốt cuộc ông trời già cũng có mắt, cho mình cơ hội để thử nghiệm nấm tán bay rồi.

Hắn không hề lo lắng người khác sẽ nghi ngờ tiểu điếm mình. Do từng thử nghiệm lên một con gà, thời gian tác dụng mất một nén hương, nên nếu dùng lượng thuốc tương tự cho người thì ít nhất phải mất hai canh giờ mới phát huy công hiệu.

Sau hai canh giờ, có mấy ai nghi ngờ đồ ăn của tiểu điếm khiến bản thân mắc bệnh?

Tác dụng của nấm đã được thử nghiệm. Thiết Tâm Nguyên tiến dần đến bếp lò, miệng cười nham hiểm. Bát mì Dương Hoài Ngọc ăn vào chắc chắn sẽ ngon hơn của những người khác, hắc hắc...

Mẫu thân đang cho thêm đồ ăn vào trong chén khác, trước mắt còn lại năm chén, mà Dương Hoài Ngọc đang bị khuất tầm nhìn nên giờ là lúc ra tay thích hợp nhất.

‘Bịch…’ Thiết Tâm Nguyên té lăn xuống đất, mớ bột phấn nấm trong tay vung vãi ra đầy đất. Sợi dây buộc ở chân hắn quá chặt nên…

Một bước nhỏ, chỉ một bước thôi đã có thể bỏ bột nấm vào chén của Dương Hoài Ngọc rồi...

Vương Nhu Hoa thấy con ngã xuống liền vội vàng bế hắn lên, trên bàn tay dính đầy bột phấn nên nàng nhúng bàn tay bé nhỏ vào chậu nước rửa sạch. Tiếp đó nàng ẵm nhi tử thả lên tấm đệm trong bồn tắm, tiện tay thu ngắn sợi dây dưới chân Thiết Tâm Nguyên, tránh cho hắn đi tới gần bếp lửa.

Thiết Tâm Nguyên rầu rĩ chống cằm. Mắt nhìn Dương Hoài Ngọc ăn chén Thang bính như hổ đói, sau đó đặt mạnh chén lớn xuống bàn, dõng dạc nói:

- Quá bình thường!

Rồi đột nhiên hắn đứng dậy nghênh ngang bỏ đi, mặc cho đám người Trần Thạch đang giương mắt nhìn trân trối.

Mặt trời còn chưa khuất núi thì Vương Nhu Hoa đã bán sạch sành sanh. Nhìn đám người còn đứng chờ trước cửa hàng, nàng rối rít giãi bày:

- Ngày mai tiểu điếm sẽ chuẩn bị nhiều thang bính hơn, hôm nay thật tình phải xin lỗi mọi người!

Khách nhân rời đi mặt cau có. Vương Như Hoa chất xoong nồi, chén chảo, bếp lò các thứ lên xe đẩy, cõng Thiết Tâm Nguyên trên lưng. Mẫu tử hối hả hòa vào dòng người trở về gian nhà nhỏ dưới chân hoàng thành.

Tiểu hồ lý sớm đợi hai người ở cửa, vừa trông thấy đã nhảy cẫng lên, ríu rít không ngừng. Nhưng nó hết sức tinh ranh, dù háo hức nhưng không hề rời khỏi phạm vi mười bước từ hoàng thành.Đẩy kê công xa vào cửa, Vương Nhu Hoa cũng không hề đếm xỉa đến chuyện giở đồ xuống, liền vội vàng ôm túi tiền vào phòng. Tính toán thu nhập hàng ngày chính là chuyện khiến người góa phụ này cao hứng nhất.

Lúc mẫu thân đếm tiền, tiểu hồ ly bèn gục lên vai Thiết Tâm Nguyên, không ngừng liếm mặt hắn. Thiết Tâm Nguyên phát cáu bèn đẩy nó ra. Hôm nay, trong miệng thằng nhãi này có mùi thịt dê nướng. Căn cứ vào hương thơm, chắc hẳn trong đó được ướp thêm không ít hương liệu.

Ở Đại Tống, hương liệu rất quý, đắt đến nỗi dân thường không đủ tiền mua. Cho dù là hồ tiêu hay đại hồi, nghe đồn có xuất xứ từ hải ngoại xa xôi, căn bản là không thể tìm được trong bản địa Đại Tống.

Sau khi được vận chuyển đến Đại Tống, bất kể bằng hải thuyền hay lạc đà, thì hương liệu sẽ lập tức trở thành hàng hóa có giá trị.

Vương Nhu Hoa không mua nổi nhiều hương liệu, chỉ có khả năng mua mỗi loại một tí để thí nghiệm. Cho nên, hồ ly bèn xung phong đến hoàng cung lấy…

Mẫu thân không rõ nguyên nhân vì sao thịt và nước dùng mình nấu lại ăn ngon đến như vậy. Theo thói quen, nàng quy hết những chuyện ấy là do công lao Thất ca phù hộ.

Đếm tiền xong, mẫu thân rốt cuộc đã mỏi mệt. Nàng cắn răng vác những vật dụng kiếm sống trên kê công xa vào nhà rồi chùi rửa. Xong xuôi, nàng bưng một bát cháo kê đặc hâm sẵn trên bếp xuống, sau khi xé vụn bánh ngô trộn vào cho mềm thì mới bưng cho con rồi ngã lưng lên giường nghỉ ngơi.

Trong khi mẫu thân đang khoan khoái đánh một giấc lại còn ngáy khe khẽ, Thiết Tâm Nguyên há miệng ăn từng thìa cháo nhỏ trộn bánh bột ngô. Hồ ly nghe tiếng Thiết Tâm Nguyên ăn thì không hề hăng hái, nằm úp sấp dưới chân hắn, vùi đầu vào đuôi ngủ mất.

Cơm nước xong, Thiết Tâm Nguyên rửa ráy bát gỗ của mình rồi đặt lên bàn, sau đó mới lôi dưới gầm giường ra một bao hương liệu lớn mà hồ ly mang về, cẩn thận chia ra.



Biết mẫu thân luôn luôn ngủ đúng một canh giờ, thấy trong bếp đã hết củi, Thiết Tâm Nguyên bèn bỏ thêm một ít. Nước dùng sền sệt trong nồi chợt sôi trào lên, Thiết Tâm Nguyên đá hồ ly một cước, nó hiểu ý ngậm bao gia vị nhảy lên bếp rồi bỏ vào nồi. Việc này nó đã làm rất nhiều lần.

Ánh lửa chập chờn hắt lên khuôn mặt Thiết Tâm Nguyên, một gương mặt non nớt nhưng giờ đang không ngừng hiện lên đầy đủ các sắc thái mà chỉ người trưởng thành mới có.

Hôm nay trả thù Dương Hoài Ngọc không thành, điều này khiến cho hắn nhất định phải xem lại trạng thái của bản thân. Chuyện ấy quá lỗ mãng, hầu như chỉ nóng đầu lên là làm.

Có thể tưởng tượng, một khi Dương Hoài Ngọc xảy ra chuyện thì tất nhiên Dương phủ sẽ không từ bỏ ý đồ. Cho dù không nghi ngờ Thất ca thang bính điếm nhưng nó có khả năng sẽ bị Dương phủ to lớn ngộ thương.

Mẫu thân một lòng một dạ hy vọng cái tiểu điếm bé tin hin này nuôi sống hai mẹ con mình. Một khi bị hủy diệt, Thiết Tâm Nguyên không biết nàng sẽ thương tâm đến mức nào.

Ưng kích trường không - đó là chuyện một con hùng ưng trưởng thành mới có thể làm được. Trước khi một chú ưng nhỏ còn chưa ra đủ lông đủ cánh, tốt hơn là phải ngoan ngoãn giấu kín móng vuốt của mình mới được.

Thầm thở dài u ám, Thiết Tâm Nguyên móc bao phấn nấm trong người ra đưa cho hồ ly. Ngay lập tức, nó ngậm cái túi nhỏ phóng ra ngoài. Nhất định nó sẽ giấu vật này vô cùng kín đáo, đây chính là bản năng thiên phú của nó.

- Tiểu cô nương bé xinh…

- Rời giường lúc bình minh…

- Túm quần vào nhà xí…

- Có người, làm sao ta?!

- Đành phải bĩnh ra… quần!

Thiết Tâm Nguyên khẽ rên rỉ một ca khúc không biết tên, cố gắng không để lòng dạ mình trở nên như đưa đám, lại không ngừng cho thêm củi vào nồi nước dùng. Thứ nước thịt sền sệt này nhất định phải khử độc bằng lửa lớn, sau đó mới bớt lửa ninh nhừ.

Mẫu thân không hiểu chỉ một túi hương liệu làm sao có thể dùng lâu đến như vậy, nàng cũng càng không biết mình phải liên tục nêm thêm, gia giảm hương vị nồi nước dùng cho phù hợp. Bất kể là quý nữ ngày xưa hay nông phụ hiện giờ, nàng cũng không hiểu rõ tác dụng của hương liệu.

Mắt thấy củi trong lò đã sắp tàn, trong phòng chợt bốc lên một mùi nước dùng thơm ngào ngạt phiêu đãng, Thiết Tâm Nguyên mở cửa ra khiến nó nhanh tản đi. Mẫu thân có khả năng sắp tỉnh giấc, một khi phát hiện con trai mình đang làm việc này, chắc chắn sẽ phát điên.

Ngồi ở ngạch cửa nhìn hồ ly đang ngửi Đông ngửi Tây hòng tìm kiếm bảo vật riêng cho nó, tâm tình của ốc đồng hài tử Thiết Tâm Nguyên đã trở nên khá hơn rất nhiều.

Trách nhiệm trước mắt là phải khiến cho mẫu thân vốn đã trải qua vô vàn tai nạn thêm vui vẻ. Nó còn quý giá hơn bất cứ thứ gì…

Vương Nhu Hoa nhướng mắt, chống tay lên giường ngồi dậy, hít hít mũi với vẻ ngờ vực. Mùi hương trong phòng vẫn chưa tan hết khiến nàng nhảy dựng lên, đưa tay thăm dò nồi nước dùng đang ninh trên bếp. Sau khi hé nắp ra, thần sắc nàng liền trở nên say mê.

Thấy con trai một mình ngồi trên ngạch cửa nhìn hồ ly chơi đùa, nàng ôm hắn vào đặt lên nơi mình vừa ngủ. Ở đó vẫn còn đọng lại hơi ấm thiêng liêng của tình mẹ.

Thiết Tâm Nguyên đắc ý chỉ vào bộ thìa bát đã rửa sạch trên bàn như muốn tranh công với mẫu thân. Sau khi kiểm tra, thấy chúng đã hoàn toàn sạch sẽ thì nàng hôn mạnh lên mặt hắn đánh ‘chụt’ mà khen:

- Con trai yêu giỏi lắm! Nhà ai có con trai chỉ hơn một tuổi mà biết chuyện như nhà mình đâu chứ!

Đã sống xa cộng đồng suốt một thời gian dài, Vuơng Nhu Hoa đã quên mất quá trình phát triển mà một đứa trẻ bình thường nên có. Ngoại trừ làm ăn ngoài phố, nàng rất ít khi trao đổi với người ngoài. Những quân binh và lao dịch ở Tây Thủy Môn thì không hề nói chuyện con cái với nàng nên vì thế, dù Thiết Tâm Nguyên thường xuyên xử sự vô cùng quái dị nhưng nàng lại xem đó là điều hiển nhiên, chỉ căn cứ vào tấm lòng của người mẹ mà cho rằng con của mình phải thông tuệ như vậy thì mới chuẩn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngân Hồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook