Ngân Dực Liệp Thủ Hệ Liệt

Chương 3: Quyển 1 - Chương 2

Mãn Tọa Y Hoa Thắng Tuyết

27/10/2020

Editor: Maikari

Beta: Kaori0kawa

Nam Cảng, diện tích 137km2, là bến cảnh thông thương nổi tiếng của B quốc.

Diện tích B quốc không lớn, nhân khẩu đa số đều là người Hoa, nhưng bởi vì vị trí tọa lạc ngay tại eo biển khống chế giao thương, lại là cửa khẩu của con đường giao thương dầu mỏ từ Ấn Độ Dương đến Thái Bình Dương, cho nên đây trở thành vùng đất chiến lược quan trọng. Hiện tại, Nam Cảng đã có thể xem là bến cảng quốc tế lớn nhất B quốc, nắm giữ vị trí vô cùng quan trọng trong nền kinh tế châu Á.

Tại sân bay quốc tế Nam Cảng, La Hãn, Tác Lãng Trác Mã cùng Mai Lâm mang hộ chiếu quốc tịch Singapore thuận lợi nhập cảnh. Lữ Hâm tại sân bay đón bọn họ, sau đó lái xe tới gần Học Viện Nghệ Thuật trên đường Việt Hoa.

Lữ Hâm năm nay 34 tuổi, thân phận hiện tại của ông vẫn đóng vai là một nhà văn hạng ba, chuyên môn viết tạp văn (1) cùng du ký (2), nhưng văn phong thì bình thường, cũng không có thành tích gì đáng kể. Ông từng dừng chân tại Mỹ gần 1 năm, sau mới đến B quốc, công bố trên phương tiện đại chúng nói là ông sẽ viết một quyển du ký về B quốc. Thế nhưng hội văn hóa nghệ thuật B quốc đối với công bố đó của ông vô cùng thờ ơ. Ông đối với Nam Cảng dường như rất có hứng thú, mới đến B quốc liền chuyển sang đây, cũng gần 1 tháng rồi.

Trên thực tế, trong một năm tại Mỹ, bằng nỗ lực kiên nhẫn cùng mưu kế xảo diệu cuối cùng ông cũng đã mời được nhà khoa học nổi tiếng Lam Hân, một Hoa Kiều về bên phía ông. Lần này, Lam Hân mang danh nghĩa là hồi hương thăm thân nhân mà đến Nam Cảng, Lữ Hâm liềm sớm bố trí, chuẩn bị kĩ càng tại chỗ này, nhằm tránh các điệp viên Mỹ, bí mật mang Lam Hân đến Bắc Kinh.

Lam Hân vốn là nhà khoa học chuyên nghiên cứu các loại tia Gamma, chủ yếu là về Dao Gamma (3), có thể được xem y là một chuyên gia vô cùng tiếng tăm trong lĩnh vực này. Ý định của y là làm sao để có thể cải tiến tia Gamma càng lúc càng hoàn mỹ, vì nhân loại tạo phúc, nhưng mà, ý định đó cùng tài năng của y lại bị Mỹ dùng trong phương diện chế tạo vũ khí. Tại tổ chuyên gia nghiên cứu chế tạo vũ khí bằng tia Gamma, Lam Hân là tổ trưởng.

Tia Gamma là những tia thẳng, vốn là những hạt nhân nguyên tử mang tính phóng xạ phát ra sóng điện từ tạo ra các bước sóng cực ngắn, đối với các loại vật chất có lực xuyên thấu rất mạnh. Dao Gamma chính là ứng dụng nguyên lý này, dùng trong chữa trị các bệnh ung thư bằng cách xác định vị trí rồi dùng dao giải phẩu từ bên ngoài, nhằm làm giảm đau đớn cho người bệnh, mang nhiều cơ hội sống sót hơn cho những người đó.

Thế nhưng ai có thể nghĩ được rằng, lực phóng xạ xuyên thấu cực mạnh của tia Gamma lại có thể chế tạo thành vũ khí hại người. Rót photon (4) năng lượng cao vào hạch nhân hafini (5) trong dung khí máy gia tốc hoặc lò phản ứng sẽ khiến cho gia tốc suy biến, sinh ra một lượng lớn phóng xạ Gamma, có thể trở thành vũ khí mang tính sát thương cao.

Vũ khí tia Gamma chọn dùng một ít hạt nhân có độ phóng xạ cao trong quá trình suy biến tạo ra tia Gamma, vũ khí sẽ có đặc thù của vũ khí hạt nhân nhưng nó có những khác biệt rất lớn với vũ khí hạt nhân truyền thống, cho nên khoa học gia đem loại vũ khí này xếp vào loại vũ khí đặc thù giữa vũ khí thông thường cùng vũ khí hạt nhân truyền thống. Chính vì vậy mà nó không bị sự bó buộc của hòa ước thế giới liên quan đến vũ khí hạt nhân (6).

Vũ khí hạt nhân (7) truyền thống lúc nổ sẽ tình hình đặc biệt lúc ấy sản sinh ra sóng xung kích mạnh mẽ, tiếp đó còn tạo ra bức xạ hạt nhân có bước sóng dài, loại phóng xạ này sẽ làm ô nhiễm môi trường cùng với thương tổn con người rất nặng. So sánh vũ khí hạt nhân truyền thống và vũ khí tia Gamma, vũ khí tia Gamma chỉ có thể sản sinh rất rất ít tính phóng xạ, sẽ không gây thiệt hại nghiêm trọng lâu dài cho môi trường.

Thế nhưng Tia Gamma có lực sát thương so với bom còn cao hơn ngàn lần, nhất là trong thời đại khoa học kĩ thuật phát triển, dùng vũ khí bằng tia Gamma lắp đặt tại máy bay, đại pháo, không chỉ giảm trọng lượng, mà còn có thể lừa mắt kẻ thù, đạt được mục đích tấn công bất ngờ. Vũ khí bằng tia Gamma so với vũ khí thông thường không có nhiều sức mạnh bằng. Đây cũng là nguyên nhân căn bản mà các chuyên gia quân đội Mỹ vô cùng xem trọng loại vũ khí kiểu mới này.

Thế nhưng, vũ khí bằng tia Gamma được chế tạo rất phức tạp, lại vô cùng tốn kém, mỗi kilogram không dưới mấy chục ngàn đôla. Nó không phải là một loại vũ khí dành cho những quốc gia nghèo.

Theo những gì mà cơ quan tình báo thể hiện ra, vũ khí bằng tia Gamma được chính thức xếp vào danh sách các kỹ thuật Quân sự then chốt của bộ quốc phòng Mỹ. Hiện nay, việc nghiên cứu chế tạo đã đạt được nhiều tiến triển khả quan.

Đối với quân Mỹ mà nói, ngày mà vũ khí bằng tia Gamma được chế tạo thành công cũng là ngày mà họ mang nó ra sử dụng ngay lập tức, có thể giảm sự ỷ lại vào vũ khí hạt nhân trong quá trình chiến đấu, còn có thể nhờ đó mà giảm bớt những trách nhiệm nặng nề mà vũ khí hạt nhân mang lại, còn có tác dụng đả kích đối phương. Nhưng mà nếu dùng vũ khí bằng tia Gamma để thực chiến, có thể khiến cho giới hạn giữa vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân càng thêm mong manh, cuối cùng có thể dễ dàng vượt qua cảnh báo nhân loại đang đứng trước ngưỡng cửa chiến tranh hạt nhân. Cũng chỉ vì lẽ đó mà các quốc gia càng nhanh chóng chạy đua vũ trang, tạo nguy hiểm cho an toàn của thế giới. Tình huống nghiêm trọng hơn là, các quốc gia không có vũ khí tia Gamma sẽ không do dự dùng vũ khí hạt nhân để uy hiếp các nước khác.

Bởi vậy, kỹ thuật chế tạo vũ khí bằng tia Gamma trở thành chiếc hộp Pandora công nghệ cao.(8)

Lam Hân luôn khổ sở đấu tranh tư tưởng giữa lợi và hại của việc chế tạo vũ khí bằng tia Gamma xạ tuyến. Y là một khoa học gia có lương tâm, nắm trong tay kỹ thuật này cũng chỉ mong vì nhân loại tạo phúc, chứ không phải muốn sát thương nhân loại, tạo sụ uy hiếp đối với hòa bình thế giới.

Lữ Hâm nhận nhiệm vụ đến Mỹ, tìm cách tiếp cận Lam Hân, từng chút một cùng y kết giao, cuối cùng mới nhân cơ hội mà nói chuyện tìm hiểu. Sau khi biết được tâm ý của Lam Hân, Lữ Hâm hướng Lăng Nghị xin chỉ thị, sau đó lập tức diễn đạt lại cho Lam Hân, nếu như y nguyện ý đến Trung Quốc, bọn họ có thể bảo đảm việc y có thể tiếp tục nghiên cứu vấn đề này vì mục đích tốt đẹp, tuyệt đối không liên hệ gì tới lĩnh vực quân sự hay vũ khí.



Lam Hân sau khi cân nhắc liền vui vẻ đáp ứng.

Chính vì vậy, hiện tại có hành động mang tên “Xuân phong”.

Lam Hân cùng vợ và con gái ngày 25/11 đi đến Nam Cảng, nghỉ ngơi một tháng.

Hành động của bọn họ là vào ngày 06/12. Bởi vì ngày hôm sau sẽ là ngày bỏ phiếu bầu cử thị trưởng của Khê La và Nam Cảng, cho nên ngày 6 là ngày tuyên truyền cuối cùng của bọn họ, tiểu tổ hành động có thể thừa dịp loạn lạc rời đi.

Ở được vài ngày, Lữ Hâm nhiệt tình mà dẫn dắt ba vị “cháu trai cháu gái” đi tham quan nội ngoại thành của Nam Cảng, ba thanh niên này cũng hăng hái bừng bừng, có vẻ rất hài lòng.

Phía Tây của Nam Cảng có dãy Trường Sơn, bởi chế độ quân sự quản chế bao năm qua nên người lui tới rất ít, do đó trở thành thiên đường của sinh thái tự nhiên.

Dưới chân dãy Trường Sơn ánh chiều dần hạ, dưới ánh trăng nhìn thấy bãi cát cùng lắng nghe tiếng thủy triều, là nơi núi biển giao liền, tạo nên phong cảnh tuyệt vời, là thánh địa của du lịch và nghỉ ngơi.

Nam Cảng những năm trước đã từng khai mở nền kinh tế công nghiệp, lấy đó làm trọng, những năm gần đây mới phát triển mạnh về văn hóa nghệ thuật, nhờ vậy mà không khí đậm chất trang nhã văn hóa, nhiều cao ốc chọc trời mọc lên nhang nhảng, tòa nhà cao nhất toàn quốc – toàn cao ốc quốc tế Nam Cảng cũng là ở nơi này, trở thành biểu tượng của nền kiến trúc của B quốc, nhất là trong màn đêm, là nơi có thể nhìn ngắm cảnh quan Nam Cảng dưới ánh đèn một cách rõ ràng và tuyệt vời hơn. Tại tầng 76 của cao ốc tại Nam Cảng, đó là vị trí chiêm ngưỡng cảnh quan Nam Cảng tốt nhất.

Bọn Lữ Hâm mấy lần đến cao ốc quốc tế này mà ngắm cảnh, cẩn thận quan sát toàn bộ thành phố Nam Cảng, sau đó, lại đi khắp phố lớn ngõ nhỏ của thành phố, rồi lại đi dọc toàn bộ bờ biển của Nam Cảng, thỉnh thoảng nhìn ra xa biển rộng, thầm cảm thán đẹp không sao tả xiết.

Bọn họ quả thực rất thích hợp làm du khách, đối với từng bóng cây ngọn cỏ tại Nam Cảng đều có cảm giác hứng thú, không tiếc lời mà ca ngợi. Đi đến bất cứ đâu cũng được dân bản xứ hoan nghênh.

Sau 4 ngày khi tiểu tổ của hành động “Xuân phong” đến Nam Cảng, Lăng Tử Hàn nhờ kĩ thuật tiên tiến giải phẫu thẩm mỹ thành một người khác đi đến Khê La, mang quốc tịch Malaysia, tên Khúc Ngạn.

Nhân viên hải quan đối với thiếu niên khí chất trong sáng sạch sẽ, hành lý giản đơn rất có thiện cảm, trên hộ chiếu Lăng Tử Hàn 22 tuổi, cậu nhã nhặn dùng tiếng Anh lưu loát nói mình vừa tốt nghiệp đại học, trước khi đi làm định du lịch thưởng ngoạn. Nhân viên hải quan liền mỉm cười biểu thị tán thành, vì vậy thuận lợi qua cửa.

Lăng Tử Hàn vào một khách sạn 3 sao tên Sướng Xuân, sau đó dạo một vòng Khê La, dường như đối với bất cứ thứ gì đều cảm thấy hứng thú, trên mặt biểu thị thần tình vui sướng chẳng khác một đứa trẻ, tỏ ra nét ngây thơ đơn thuần khiến ngay cả gian thương cũng không nỡ chặt đẹp cậu.

Trong khoảng thời gian này, cậu vô cùng cẩn thận quan sát hành động của Kim Thành Mậu, cơ bản cũng nắm được lộ trình hoạt động của y. Sau đó, cậu nghiên cứu phương tiện truyền thông liên quan đến hoạt động tranh cử của Kim Thành Mậu, từ đó phân tích phương hướng hành động tiếp theo của y.

Hiện tại, hoạt động tranh cử thị trưởng tại Khê La cùng Nam Cảng đang dần tiến vào giai đoạn khẩn trương, cạnh tranh vô cùng kịch liệt, thế cục vô cùng phức tạp.

Ngày 5/12, Kim Thành Mậu sẽ đọc diễn thuyết tại Sân Độc Lập, mang yếu tố quyết định cho việc tranh cử lần này, chính vì vậy y vô cùng nỗ lực. Lăng Tử Hàn mướn một phòng trên tầng 17 của khách sạn Kim Hi cách sân Độc Lập khoảng 1300m, từ trên cao nhìn xuống, đối diện với cậu chính là khoảng sân rộng dùng làm nơi diễn thuyết.

Sau đó, cậu online lên một diễn đàn tình cảm hôn nhân viết bài.

Ngày thứ hai, cậu lại lên mạng thấy một bài bình luận về cuộc thi đấu tennis Australia gần đây.



Đêm đó, cậu đến quán bar nằm dưới khách sạn mà uống rượu. vẻ mặt cậu vẫn một dạng ấu trĩ ngây thơ, giả vờ chẳng hiểu mấy người nam nữ khác đang quyến rũ mình.

Cho đến khi cậu trở lại phòng, bên trong có thêm một túi va-li đen nhỏ.

Cậu biết, đó chính là dạng súng trường barrett (9) mà cậu thích dùng nhất trong việc ngắm bắn từ xa. Loại súng này có tầm bắn 1300m, trọng lượng chỉ có mười lăm ký, là một loại vũ khí vô cùng thuận tay lại thực dụng.

Hôm nay, là ngày 03/12.

HẾT CHAP 02

Mục lục

(1) Tản văn: một loại tản văn hiện đại, không chú trọng hình thức trình bày.

(2) Du ký: những điều tai nghe mắt thấy trong khi đi du lịch.

(3) Dao Gamma: do Giáo sư Lars Leksell, người Thụy Điển phát minh ra nguyên lý hoạt động vào năm 1951. Dao Gamma là một thiết bị hiện đại, phẫu thuật bằng tia Gamma định vị 3 chiều, cho phép định vị chính xác vị trí bị tổn thương trong cơ thể để điều trị. Phương pháp này an toàn, hiệu quả, và không chảy máu, không có vết mổ, không gây mê, thời gian phẫu thuật ngắn. Dao Gamma với nguồn Cobalt 201, phóng xạ 60, độ chính xác 0.1mm, hệ thống kiểm tra, định vị và thao tác bằng phần mềm chuyên dụng.

(4) Photon: Trong vật lý, photon là một hạt cơ bản, đồng thời là hạt lượng tử của trường điện từ và ánh sáng cũng như mọi dạng bức xạ điện từ khác. Nó cũng là hạt tải lực của lực điện từ.

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Photon

(5) Hafini: nguyên tố kim loại

(6) Hòa ước thế giới liên quan đến vũ khí hạt nhân (Hiệp ước Không Phổ biến Vũ khí Hạt nhân – NPT – Nuclear Non-Proliferation Treaty) được ký kết vào ngày 1/6/1968 với sự tham gia của gần 187 nước.

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Hi%E1%BB%87p%C6%B0%E1%BB%9Bckh%C3%B4ngph%E1%BB%95bi%E1%BA%BFnv%C5%A9kh%C3%ADh%E1%BA%A1tnh%C3%A2n.

(7) Vũ khí hạt nhân (nuclear weapon): là loại vũ khí hủy diệt hàng loạt mà năng lượng của nó do các phản ứng phân hạch hạt nhân hoặc/và phản ứng hợp hạch gây ra.

Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C5%A9kh%C3%ADh%E1%BA%A1tnh%C3%A2n

(8) Chiếc hộp Pandora: là một vật trong thần thoại Hy Lạp, được giao cho Pandora giữm, bên trong chứa đựng tất cả các tội ác của thế giới. Kho mở hộp có nghĩa là giải phóng cái ác mà kiềm hãm hi vọng.

Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/Pandora’sbox

(9) Súng trường barrett:

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngân Dực Liệp Thủ Hệ Liệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook