Ngã Dục Phong Thiên Bns

Chương 11: Chi nhánh Dưỡng Đan Phường

Nhĩ Căn

02/06/2016

Mạnh Hạo đứng cách đó không xa, tận mắt thấy người kia hô lên kêu cứu, không kịp chạy ra đã bị đại hán đuổi theo sau phóng phi kiếm xuyên thấu qua cổ, máu tươi tràn ra đất. Thân thể hắn run lên mấy lần rồi im hẳn, túi trữ vật bị đại hán kia lấy đi rồi quay người bước trở lại trong khu vực đó.

Tràng cảnh hiện ra trước mắt khiến con ngươi Mạnh Hạo co rút mạnh. Hắn nhìn kỹ đỉnh núi, nghe thấy âm thanh giết chóc từ đó không ngừng vang lên, mùi máu tanh được gió cuốn theo, tỏa ra bốn phía.

“Chỗ này có thể làm cho người ta giàu có, nhưng cũng cực kỳ hung hiểm. Vì đan dược, vì linh thạch mà bỏ mình, thật có chút không đáng!”

Mạnh Hạo nhíu mày thầm nhủ. Tu vi của hắn chỉ kém chút nữa là đạt tới Ngưng Khí tầng thứ ba đỉnh phong, nhưng hiện giờ xem ra, không cẩn thận một chút là có thể bị thương, gặp phải loại sự tình giết người cướp đoạt này.

Trước giờ hắn vẫn thiếu linh thạch để tu luyện, nếu chỉ trông chờ tông môn phân phát thì càng không đủ, chẳng biết phải chờ đợi bao nhiêu năm mới đạt tới tu vi mà đám đệ tử như hắn mong muốn? Hắn trầm ngâm một lúc lâu, chứng kiến tràng cảnh đám tu sĩ trên núi đang tranh đoạt, chém giết chợt nảy ra một ý niệm trong đầu.

Ý niệm này ngày càng rõ ràng, thôi thúc hắn phải hành động. Hai mắt sáng ngời, hắn vội vàng rời khỏi chỗ này nhưng không quay về động phủ mà xuống núi tới nơi ở của đám đệ tử ngoại tông.

Đi trên quảng trường, lầu các hai bên đường thấp thoáng màu sắc cổ xưa. Hắn dừng lại trước một nơi treo tấm biển lớn viết mấy chữ: Dưỡng Đan Phường.

Hắn đã tới nơi này vài lần vào các đầu tháng, thấy nơi này bán ra không ít tạp phẩm và đan dược. Ngay cả Tích Cốc Đan dùng vào mấy ngày sau không cần phải ăn cũng có bán. Chỉ có điều, nơi này trao đổi vật phẩm không được công bằng. Một viên Ngưng Linh Đan bình thường chỉ có thể đổi được mười viên Tích Cốc Đan nên có rất ít người chịu tới nơi này trao đổi, khiến nơi này quanh năm quạnh quẽ.

Mạnh Hạo ngước nhìn tấm biển một chút rồi không chần chừ bước vào trong. Bên trong phường không rộng lắm, có một nam tử tuổi trung niên đang khoanh chân ngồi, bộ dáng ốm yếu. Trên mặt quầy bày rất nhiều hồ lô, trên thân viết tên những loại đan dược khác nhau. Có đan dược dùng để trị ngoại thương như Chỉ Huyết Đan có thể hóa giải mệt nhọc, thư giãn xương cốt. Có Đề Thần Đan làm cho tinh thần phấn chấn trong một thời gian ngắn. Có Tích Cốc Đan, Ngự Thực Đan, Dưỡng Tủy Đan,…

Đan dược tuy nhiều loại nhưng giá cả đều xa xỉ, đắt đỏ vô cùng. Mạnh Hạo đi một vòng quanh Dưỡng Đan Phường, hai mắt càng thêm phát sáng. Hắn suy nghĩ một chút rồi lấy ra năm viên Ngưng Linh Đan để đổi lấy một ít đán dược tạp phẩm khác.

Trung niên kia hình như đã lâu không gặp được khách hàng như Mạnh Hạo, tinh thần phấn chấn, hắn sảng khoái đưa mấy hồ lô đựng đan dược cho Mạnh Hạo. Hắn cất chúng vào trong túi trữ vật rồi rời khỏi Dương Đan Phường, tới đêm khuya thì về tới động phủ.

Mạnh Hạo khoanh chân ngồi trong động, nhìn bốn hồ lô trong tay mình.

“Thánh hiền đã nói, nếu không bỏ vốn thì sao có thu hoạch? Không trả giá sao có thể mơ tới thành công? Lần này ta bỏ ra nhiều vốn như vậy, nhất định phải thu lại cả vốn lẫn lời.” Hắn tự an ủi chính mình, sau đó như chợt nhớ ra điều gì, vội vàng đi ra ngoài động, lúc trở về mang theo một nhánh cây thật dài và rất nhiều lá cây.

Để nhánh cây sang một bên, Mạnh Hạo lấy từ túi trữ vật của Triệu Vũ Cương một tấm áo màu xanh, xé ra rồi trải trên nền. Hắn lấy tay làm bút, bóp nát là cây làm mực. Một lát sau, hai mắt sáng ngời, hắn không ngừng vẽ rồng vẽ phượng lên trên tấm áo, bên dưới còn viết một hàng chữ.

Hắn càng nhìn càng ra bộ thỏa mãn, ánh mắt lóe ra tia mong chờ, sau đó mới nhắm mắt khoanh chân tiến hành tu luyện.

Qua một đêm, sáng sớm hôm sau, hắn cầm nhánh cây vội bước ra ngoài động phủ, đi thẳng tới dưới chân núi Tây Phong. Không bao lâu sau, từ trên đỉnh núi đã xuất hiện cảnh các đệ từ cấp thấp đấu đá, tranh giành như hôm trước hắn đã từng thấy. Mạnh Hạo đi qua tấm bia đá, thẳng tới một đỉnh bằng phía sau núi, ở đây có một khối đá lớn nhô ra.



Mạnh Hạo lại gần, khoanh chân ngồi trên một tảng đá lớn, cả người toát lên bộ dáng của một thư sinh. Ngẫu nhiên có có một số kẻ lại gần nhưng nhanh chóng bị tu vi mà Mạnh Hạo biểu hiện ra trấn áp, rời đi mất.

Thời gian trôi qua, đồng môn cấp thấp xuất hiện ngày càng nhiều, một thoáng đã có hơn hai mươi người, nhìn thấy bộ dáng thư sinh của hắn thì muốn ra tay nhưng đều bị hắn chấn nhiếp. Thấy số lượng người đã như dự định, hắn vỗ vào túi trữ vật, lấy ra chiếc áo vải hôm trước cột vào nhánh cây, cắm vào bên trong một khe đá. Gió núi thổi áo tung bay như lá cờ trước gió, làm nổi bật lên mấy chữ.

“Chi nhánh Dưỡng Đan Phường.”

Hàng chữ màu xanh bắt mắt hiện ra khiến đám đệ tử Kháo Sơn Tông kinh ngạc, sững sờ.

“Dưỡng Đan Phương? Chi nhánh? Chỗ này có gì để bán chứ?”

“Người này chắc là tiểu đồng được Dưỡng Đan Phường phái ra rồi…”

“Ta nhìn người này có chút quen mắt, nhưng nhất thời không thể nhớ rõ được…”

Trên đỉnh núi, chỗ đất bằng mà Mạnh Hạo cắm lá cờ lập tức nổi lên từng tiếng bàn tán xôn xao. Không lâu sau, nơi này lại tiếp diễn cảnh đánh giết, cướp đoạt như trước. Máu tươi văng tung tóe, tiếng hét thảm thiết chốc chốc lại vang lên.

Hai mắt Mạnh Hạo sáng ngời, chậm rãi quan sát đám người này. Ở không xa có hai tu sĩ Ngưng Khí tầng thứ hai đang chém giết tới đỏ mắt. Một người bả vai bị đối phương dùng kiếm xẻ ra một đường, máu tưới phun xối xả.

“Huynh đài, mau lại đây.” Mạnh Hạo hét lớn.

“Vị huynh đài kia, thành hiền đã nói, thân thể bị thương mà tranh đấu với người thì thật thiếu khôn ngoan. Bả vai huynh bị thương thế kia, cứ đánh tiếp sao tránh khỏi bị người chém giết. Ở chỗ ta có Chỉ Huyết Đan tốt nhất của Dưỡng Đan Phường, có thể cầm máu, nhanh chóng kéo miệng vết thương a.” Mạnh Hạo vội vàng khuyên. Hai người kia đang chém giết nhất thời không để ý tới hắn, nhưng sau một lúc, người bị thương chảy máu quá nhiều, trên ngực lại bị thêm một vết kiếm của đối phương.

“Vị huynh đài xem kìa, lại trúng thêm một đao của người ta rồi. Huynh đài mau tới mua một viên Chỉ Huyết Đan của ta, trận này chắc chắn huynh đài sẽ giành chiến thắng. Chỉ cần một khỏa linh thạch là có thể đổi lấy một viên Chỉ Huyết Đan rồi, tuyệt đối là có lợi.”

“Ngươi câm miệng lại cho ta! Dưỡng Đan Phường ở dưới chân núi đã keo kiệt như thế, một khối linh thạch đổi lấy năm viên Chỉ Huyết Đan, ngươi ở đây lại càng muốn hút máu người phải không.” Tên tu sĩ bị thương kia lùi lại vài bước, không thèm quay đầu lại quát lớn.

“Ai chà, linh thạch so với sinh mệnh thì cái nào mới là đáng quý? Nếu chết rồi, linh thạch cũng không giữ được nữa. Huynh đài mua một viên đan dược của ta, khả năng chiến thắng sẽ tăng lên. Có thể giết đối phương, đoạt lấy túi trữ vật thì một khỏa linh thạch có đáng gì? Thứ huynh đài mua không phải là linh thạch, mà là tính mạng đó.” Mạnh Hạo ngồi trên tảng đá chợt đứng dậy. Những lời hắn nói đã tác động không nhỏ tới tên tu sĩ kia. Hắn miễn cưỡng lui lại sau một chút, bộ dáng hơi chần chừ.

“Chết tiệt! Ngươi dám ở chỗ này đổi trắng thay đen, đợi lão tử giết chết người này, cũng sẽ không buông tha cho ngươi.” Nam tử đang đánh nhau với tu sĩ bị thương vung kiếm lên, phóng tới tu sĩ bị thương.

“Ta mua!” Tu sĩ bị thương nghe xong mấy lời kia thì cắn răng, vỗ vào túi trữ vật, sau đó một khối linh thạch bay ra, rơi tới chỗ Mạnh Hạo. Hắn cầm lấy rất nhanh, sau đó ném ra một viên Chỉ Huyết Đan cho tu sĩ bị thương kia. Tên tu sĩ bỏ đan dược vào miệng nuốt vội. Đan dược hòa tan làm thân thể hắn bỗng trở nên mát lạnh, dễ chịu vô cùng. Hắn phấn khởi, không cần biết có phải hiệu quả từ đan dược vừa ăn hay không, tiếp tục xông vào đối thủ mà tấn công. Đối thủ của hắn chống đỡ chật vật, một lúc sau bị trúng một kiếm của hắn vào ngực, máu tươi chảy ra đầm đìa.



“Vị huynh đài kia, đối thủ của ngươi mua đan dược của ta rồi, ngươi tất sẽ gặp nguy hiểm nếu không mua đấy. Ta đây còn có Chỉ Huyết Đan có thể làm tan biến mệt nhọc, bồi bổ xương cốt. Chỉ cần hai khối linh thạch là ngươi có thể đổi rồi, ta cam đoan thân thể ngươi sẽ nhanh chóng hồi phục sức lực, trận đánh này ngươi chắc chắn sẽ giành chiến thắng.” Mạnh Hạo tranh thủ tối đa thời gian, đổi giọng nói với tu sĩ thứ hai kia.

“Ngươi… ngươi…”. Tên tu sĩ lúc trước mua đan dược của hắn phẫn nộ tới cực điểm, muốn quát to mà không thốt lên lời.

“Chỉ cần có thể giành chiến thắng, linh thạch để mua đan dược tất sẽ nhanh chóng được bù đắp lại. Đây là việc vô cùng có ích đó.” Mạnh Hạo cầm đan dược trong tay, hớn hở khuyên.

“Ta mua.” Tu sĩ thứ hai lập tức quyết đoán.

“Chết tiệt! Mau bán cho ta.” Tên tu sĩ mua đan dược lúc đầu tức muốn hộc máu, hắn vô cùng căm hận Mạnh hạo nhưng giờ phút này không thể làm khác, đành cắn răng hô lên.

“Ta trả ba khối linh thạch.”

“Huynh đài, hắn trả ba khối linh thạch rồi kìa. Ngươi không trả cao hơn, ta bán cho hắn rồi ngươi phải tự cẩn thận giữ mình đó.”

“Ta trả bốn khối.”

“Huynh đài, hắn vừa trả bốn khối kìa…”

“Năm khối!”

“Sáu khối!”

“Chết tiệt! lão tử muốn giết ngươi.” Tu sĩ thứ hai lúc này đang chiếm ưu thế thì cơn giận dữ xông lên tới đỉnh đầu. Trận chiến vốn đang nghiêng về phía hắn, nhưng từ khi Mạnh Hạo xuất hiện thì lập tức biến chuyển. Hắn xoay người, mang theo sát ý lao tới Mạnh Hạo.

Hắn chưa kịp tới gần, thân thể thư sinh của Mạnh Hạo nhanh chóng biến đổi, toát ra khí thế trầm ồn, tàn khốc vô cùng khiến tên tu sĩ há mồm nhưng không kịp phản ứng. Mạnh Hạo phóng về phía trước, linh khí trong cơ thể ầm ầm vận chuyển vung tay.

Phịch! Tên tu sĩ kêu lên thảm thiết, trúng một chưởng của Mạnh Hạo lập tức rơi vào hôn mê. Mạnh Hạo chậm rãi tiến tới, thu lấy túi trữ vật của đối phương, sau đó lạnh lùng nhìn tên tu sĩ còn lại.

“Vị huynh đài này vừa rồi ra giá sáu khối linh thạch có phải không?” Mạnh Hạo làm bộ thành thật hỏi, giọng nói ẩn chứa ý tứ sâu xa.

Tên tu sĩ kia giờ này đã biến sắc, thân thể run rẩy hoảng sợ nhìn Mạnh Hạo. Hắn không thể ngờ sự tình lại thành ra thế này. Đối phương vốn là một thư sinh yếu ớt, chợt biểu hiện ra tu vi vượt xa khiến hắn mơ hồ như lâm vào ảo giác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ngã Dục Phong Thiên Bns

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook