Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu

Chương 76: Ngoại truyện 4

Đinh Mặc

15/09/2013

Hôm nay Tần Thù Hoa tìm người trợ lý vì chuyện gì?

Lâm Thanh Nham lập tức lái xe về ngôi biệt thự trên sườn núi của hắn. Đến thư phòng, hắn mở thiết bị, nghe rõ cuộc trò chuyện của đối phương.

Tần Thù Hoa bây giờ nằm trong tầm khống chế của Lâm Thanh Nham. Viện điều dưỡng đều là người của hắn, trong phòng bà ta cũng bị lắp máy nghe trộm.

“Tôi đã xét nghiệp AND rồi.” Giọng nói của người trợ lý có chút cảm khái. “Tần tổng, Phùng Diệp đúng là con trai của chị.”

Tần Thù Hoa im lặng hồi lâu. Đây là lần đầu tiên Lâm Thanh Nham nghe thấy âm thanh nghẹn ngào của bà ta: “Tôi biết rồi. Để tôi suy nghĩ đã. Lúc nào chú hãy đưa thằng bé đến gặp tôi.”

Đầu bên này, Lâm Thanh Nham tắt máy nghe trộm, mỉm cười nhìn trời mưa mờ mịt ngoài cửa sổ.

Bà ta cần suy nghĩ gì chứ?

Sớm hôm sau, Lâm Thanh Nham đến viện dưỡng thăm Tần Thù Hoa. Bà ta không tỏ ra bất thường, mỉm cười bảo hắn đỡ bà ta đi dạo. Sau cơn mưa, cỏ cây xanh mướt, gương mặt Tần Thù Hoa rạng rỡ hơn mọi ngày.

Là bởi bà ta đã tìm thấy con trai thật sự?

Tần Thù Hoa không nhắc đến Phùng Diệp, Lâm Thanh Nham chỉ nở nụ cười nhàn nhạt với bà ta.

Hai ngày sau, Lâm Thanh Nham lại phát hiện người trợ lý đi gặp Tần Thù Hoa. Lần này, thái độ của bà ta rất dứt khoát, phảng phất khôi phục lại phong thái của một nữ vương sát phạt trên thương trường ngày nào.

“Chuyện này hơn phiền phức. Chú hãy tìm cơ hội đưa luật sư đến đây, để tôi sửa lại di chúc. Tôi muốn để lại tất cả tài sản cho Phùng Diệp.” Tần Thù Hoa cất giọng bình thản: “Tôi đã cho Lâm Thanh Nham rất nhiều thứ rồi. Chú tạm thời đừng nói với nó chuyện này. Đợi khi nào tôi qua đời mới công bố di chúc.”

Lâm Thanh Nham lặng lẽ lắng nghe. Đến khi đầu bên kia không còn âm thanh, hắn mới phát hiện viền mắt hắn ươn ướt. Hắn thật sự ngưỡng mộ Phùng Diệp có một người mẹ tốt như vậy.

Ngay tối hôm đó, Lâm Thanh Nham đi tìm người trợ lý, đề cập vào vấn đề: “Tôi cho anh 30%”

Người trợ lý vốn trung thành với Tần Thù Hoa trố mắt trong giây lát. Trên thực tế, Tần Thù Hoa rất hậu đãi ông ta. Nhưng 30% cổ phần của Tần thị? Chỉ có kẻ điên mới đưa ra điều kiện ngông cuồng như vậy.

Tần Thù Hoa từng dạy Lâm Thanh Nham, việc gì cũng phải có lòng khoan dung độ lượng. Vì vậy trước khi khởi động kế hoạch, Lâm Thanh Nham vẫn cho bà ta cơ hội cuối cùng.

Hoặc nói một cách khác, hắn cho bản thân một lý do có thể phản bội Tần thù Hoa.

Trong công ty có một cô gái theo đuổi hắn từ lâu nhưng bị hắn từ chối. Cô gái đó khiến hắn cảm thấy hơi phiền phức. Bây giờ tốt rồi, hắn cầm chiếc nhẫn đi tìm cô gái: “Đề nghị này hết sức đường đột… Bệnh của Tần tổng đã đến giai đoạn cuối. Bà ấy nói trước khi chết, hy vọng thấy tôi kết hôn. Đây là tâm nguyện cuối cùng của bậc trưởng bối. Cô có thể giúp tôi, giả vờ đính hôn với tôi? Tôi không tìm được người giúp đỡ trong thời gian ngắn.”

Cô gái đương nhiên đồng ý. Làm giả có khi thành thật, hợp đồng hôn nhân vừa lãng mạn vừa mờ ám. Hơn nữa nhiều năm qua, Lâm Thanh Nham luôn độc thân. Aii cũng khen anh ta là người giữ gìn bản thân rất tốt.

Tin tức nhanh chóng lan truyền đến tai Tần Thù Hoa như ý nguyện của Lâm Thanh Nham.



Lâm thanh Nham đi thăm Tần thù Hoa lần cuối, bà ta nằm trên giường bệnh lạnh lẽo. Việc hóa trị khiến bà ta trở nên già nua yếu ớt, trông rất đáng sợ. Nhưng Lâm Thanh Nham vẫn cúi đầu hôn bà ta.

Tần Thù Hoa không nhắc đến vợ chưa cưới và sự phản bội của hắn, hắn cũng không đả động. Hai người như vợ chồng lâu năm, hắt đút cơm cho bà ta, xoa bóp chân tay cứng đờ của bà ta. Cuối cùng, hắn ôm bà ta cùng ngắm mặt trời lặn.

“Gần đây tôi muốn yên tĩnh một mình, cậu bận việc công ty thì không cần đến thăm tôi.” Tần Thù Hoa cất giọng dịu dàng. “Sau khi tôi chết, cậu có thể bắt đầu cuộc sống mới. Đó cũng là nguyện vọng của tôi.”

Nhìn gương mặt giả dối của bà ta, Lâm Thanh Nham suýt bật cười thành tiếng.

Nguyện vọng của bà ta ư? Liệu có phải sự phản bội của hắn khiến bà ta cảm thấy được giải thoát? Khiến bà ta gạt bỏ chút áy náy cuối cùng trong nội tâm đối với hắn? Sau đó, bà ta coi hắn là tên ngốc mù mờ, cho đến khi con trai bà ta nhận được mọi thứ?

Hắn ở bên bà ta mười năm trời. Nhưng khi Phùng Diệp xuất hiện, hắn chẳng là cái đinh, bị đánh trở lại nguyên hình trong chốc lát?

Lâm Thanh Nham không lập tức rời khỏi phòng bệnh, mà hắn đi kéo rèm cửa sổ, đồng thời khép chặt cửa phòng. Căn phòng tối hẳn, Tần Thù Hoa nghi hoặc: “Cậu làm gì vậy?”

Lâm Thanh Nham nói rất dịu dàng: “Tôi có một chuyện muốn nói với mình.”

“…Chuyện gì?”

“Tôi không có vợ chưa cưới. Trong lòng tôi chỉ có mình, sao có thể đính hôn với người khác? Đó chỉ là hành động tôi muốn chọc giận mình mà thôi.”

Tần Thù Hoa tát mồ hôi lạnh, bà ta cảm thấy Lam Thanh Nham dường như biến thành người khác hoàn toàn: “…. Tại sao cậu muốn chọc giận tôi?”

Lâm Than hNham tựa như không nghe thấy câu hỏi của bà ta, hắn tiếp tục cất giọng từ tốn: “Sao tôi có thể đề mình buồn bã? Vợ chưa cưới gì đó khiến mình không vui, tôi đã giết chết từ lâu rồi. Mình xem đi. Đây là tờ di chúc thứ hai mình bảo trợ lý và luật sư hcuanar bị. Tôi sẽ xé nó ngay bây giờ, chúng ta coi như không có chuyện gì xảy ra.

Đúng rồi, tôi còn giết rất nhiều người. Mình có biết tiếp theo tôi định làm gì không? Tôi sẽ kéo cả cậu con trai xuất sắc của mình, để nó chơi cùng chúng ta được không?”

Tần Thù Hoa, có một câu bà nói rất đúng. Nếu tôi là con trai của bà thì tốt biết mấy. Tôi muốn trở thành con trai của bà biết bao. Bà sẽ là người mẹ hiền từ và uy nghiêm của tôi, nuôi dạy tôi trưởng thành, dạy tôi cách làm người, bảo vệ tôi, chăm sóc tôi, không để bất cứ người nào làm tổn thương tôi. Cuộc đời tôi sẽ không nhơ nhớp bẩn thỉu như vậy, tôi cũng không cần đến máu tươi và sinh mệnh để kéo dài cuộc sống ngắc ngoải của mình như bây giờ.

Nếu tôi không phải là Lâm Thanh Nham mà là Phùng Diệp? Đương nhiên tôi hoàn toàn có thể.

Từ nay về sau, tôi sẽ là Phùng Diệp. Tôi thừa kế tài sản của người mẹ, tôi sẽ sống vô tư lự. Cuối cùng, tôi cũng có thể bắt đầu lại cuộc đời.

Lâm thanh Nham gặp Diêu Mông vào ba năm sau đó.

Trong ba năm này, hắn sống rất bình lặng, không có Tần Thù Hoa cũng không có hành động ghiết người. Hắn giao việc kinh doanh cho người khác quản lý. Mỗi năm hắn chỉ cần xem xét sổ sách tổng thể, xác định phương hướng chiến lược của tập đoàn. Có lúc, Lâm Thanh Nham thầm nghĩ, đời người còn rất dài, nếu là Phùng Diệp, cậu ta có tâm nguyện nào chưa hoàn thành?

Tâm nguyện đó chính là Diêu Mông. Cô gái trên tấm hình luôn kẹp trong ví tiền của Phùng Diệp, cô gái khiến Phùng Diệp tránh xa tất cả những người đàn bà khác.

Đó là một buổi sáng sớm thời tiết đẹp đẽ, Lâm Thanh Nham ngồi trong xe ô tô, đợi trước cổng khu tập thể cũ kỹ. Một lúc sau, một cô gái trẻ mặc bộ đồ thể thao màu hồng phấn chạy tới. Gương mặt trắng ngần đầy đặn của cô như trái táo chín, đôi mắt đen trong veo dưới ánh ban mai.

Lam Thanh Nham cảm thấy hô hấp của hắn ngưng trệ trong giây lát. Nếu nói những người phụ nữ từng qua tay hắn chỉ là sjw chinh phục vui vẻ, vậy thì Diêu Mông chính là viên ngọc trên vương miên mà người kỵ sĩ muốn giành được nhất.



Hơn nữa, cô còn là người con gái trong lòng Phùng Diệp. Chỉ riêng điều này cũng khiến hắn khó kiềm chế bản thân.

Diêu Mông nhanh chóng chạy tới ngã rẽ ở đầu đường. Lâm Thanh Nham khởi động xe, từ từ bám theo cô. Ai ngời vừa qua ngã rẽ, hắn phát hiện phía trước không một bóng người. Lâm Thanh Nham đang ngó nghiêng, chợt có người gõ cửa xe ô tô của hắn.

Nữ thần hiện ngay trước mặt.

“Anh làm gì vậy?” Diêu Mông chau mày. “Mau lấy chứng minh thư ra đây, tôi là canahr sát.”

Lâm Thanh Nham nhìn cô mỉm cười.

Cách trăm sống ngàn núi, thể sự luân hồi, anh chỉ vì em mới đến.

Thật ra, hai người mới quen nhau một năm, chính thức ở bên nhau chưa đầy nửa năm. Nhưng đây là khoảng thời gian vui vẻ nhất trong cuộc đời Lâm Thanh Nham.

Ở bên Diêu Mông, hắn là doanh nhan thành đạt được người đời kính nể, là người đàn ông may mắn được cô ái mộ. Hắn thay Phùng Diệp tìm lại tình yêu chân thành của ngày nào. Lúc cô không ở bên cạnh, hắn tùy tiện “đi săn” trong thành phố, hưng phấn như cô hồn vô chủ, trụy lạc như ma quỷ của nhân gian.

Nhưng Lâm Thanh Nham chưa từng nghĩ đến chuyện giết Diêu Mông, bởi vì cô ta là người yêu cảu hắn.

Trước đây hắn chỉ được một người là Tần Thù Hoa yêu thương. Vì vậy, hắn cũng sẽ dùng cách của bà ta để yêu cô. Lâm Thanh Nham giữ Diêu Mông ở bên mình, đối xử với cô giống người tình cũng như con gái. Sau khi hắn qua đời, hắn sẽ để lại toàn bộ tài sản cho cô, khiến cô sống vui vẻ một đời.

Nhưng một ngày, sự cân bằng cuối cùng cũng bị phá vỡ. Đó là lúc Diêu Mông bị Đàm Lương cưỡng bức.

Lâm Thanh Nham đã thuyết phục Đàm lương nhận hết tội danh về mình. Nhưng hắn không thể ngờ, Đàm Lương lại nổi cơn điên cuồng cuối cùng trước khi chết, mà đối tượng chính là người phụ nữ của hắn.

Không sao cả, em yêu. Đàm Lương đã chết, chỉ cần ghiết Hứa Hủ, sự việc coi như chưa từng xảy ra.

Nhưng Diêu Mông bắt đầu nghi ngờ hắn từ lúc nào?

Vào thời khắc trước khi rời cõi đời, Lâm Thanh Nham vẫn nhớ rõ giọt nước mắt của Diêu Mông.

Đó là ngày thứ mười ở tháng thứ hai sau khi Diêu Mông bị Đàm Lương làm nhục. Hôm đó, Lâm Thanh Nham đi bệnh viện tiến hành hóa trị. Hắn về nhà lúc tối muộn, phòng của cô đã tắt đèn. Hắn sợ đánh tức cô nên đi sang phòng ngủ khác.

Lâm Thanh Nham mở camera giám sát như thường lệ. Hắn chỉ muốn ngắm dung nhan Diêu Mông trong giấc ngủ say, nhưng hắn lại nhìn thấy cô ngồi một mình tỏng bóng tối, tay bịt chạt miệng để đè nén tiếng khóc nức nở.

Bên tay cô có mấy tấm ảnh nằm rải rác, đều là ảnh nạn nhân hắn chụp trước đó và cất giấu ở tầng hầm của ngôi biệt thự. Diêu Mông vốn không hề hay biết sự tồn tại của tầng hầm. Nhưng vào giây phút này, co ỗ ràng đã tìm ra tầng hầm đó.

Đêm tối im lặng như tờ. Hai người ngồi ở hai phòng khác nhau, chỉ cách một bức tường. Lâm Thanh Nham nhìn thấy Diêu Mông vừa khóc vừa rút điện thoại, bấm hai chữ số rồi lại bỏ điện thoại xuống. Sau đó, cô lại khóc cầm điện thoại, rồi bỏ xuống; cầm lên lại bỏ xuống… Trông cô vô cùng đau khổ và tuyệt vọng, toàn thân run bần bật, giống như bị tất cả mọi người bỏ rơi.

Nước mắt chảy dài trên gò má Lâm Thanh Nham lúc nào không hay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook