Nếu Em Là Tuyết! Anh Nguyện Là Mùa Đông

Chương 12

Rose Killer

29/10/2013

Hai người lại sánh bước cùng nhau ra về .đi được một đoạn thì tự nhiên nó cảm thấy choáng mặt .nó loạng choạng dừng lại , lấy tay đỡ cái đầu đang quay quay và lắc lắc vài cái…

-‘cậu không sao chứ ?’ hắn đứng lại , nhìn nó lo lắng.

-‘không , tôi ổn’ nó lấy lại bình tĩnh , bước đi tiếp.nhưng cái dáng vẻ loạng choạng của nó khó mà đi về tới nhà được.

Hắn nắm lấy cổ tay nó lại :

-‘lên tôi cõng’

-‘không cần’ nó giật tay lại.

-‘hoặc là đồng ý , hoặc là tôi bế sốc cậu lên’.

-‘cậu !....’ thôi được rồi’

Nghe câu trả lời của nó , hắn gật gù tỏ vẻ hài lòng rồi đưa con thỏ bông cho nó , nó ôm lấy con thỏ rồi leo lên lưng , để hắn cõng..

-‘tôi xin lỗi , chắc do trời lạnh nên máu lưu thông không tốt’…

Hắn không nói gì , lẳng lặng cõng nó đi tiếp đoạn đường . cảm nhận từng hơi thở ấm nóng phả vào vai hắn theo từng nhịp thở.

-‘sau này trước mặt tôi đừng bao giờ nhắc tới giáng sinh’ nó ở phía sau nói , giọng lạnh tanh . nếu hắn không cõng nó , thì chắc đã được chiên ngưỡng ánh mắt vô hồn lạnh tanh của nó rồi.

-‘tại sao?’ hắn cũng dùng giọng lạnh nhạt đáp lại..

-‘hỏi thừa’ nói rồi nó tựa đầu sát hơn vào vai hắn , nhắm mắt lại.

Hắn thì đượm buồn , im lặng không nói thêm điều gì.

( tg : Rose sr m.n , vì một số lí do , nên Rose đổi màu tóc của Lệ Băng thành màu đen bóng nhé )

*** sáng hôm sau :

“ưm ưm ! , mình đang ở đâu vậy ? à phải rồi hôm qua hắn cõng mình về , rồi sau đó ..sau đó ..sau đó..” nó giật mình dậy. “căn phòng này ….không phải phòng mình , nhưng mà hình như quen quen” nó đảo mắt một vòng rồi trố mắt ra

-‘phòng cậu ta !’ nó không kiềm nổi , thốt thành tiếng.

-‘phải ! phòng tôi ! thì sao ?’ hắn từ ngoài bước vào , hai tay cho gọn vào túi , tựa lưng vào cửa.

-‘không !’ nó dẹp cái gương mặt ngố lúc nãy , thay vào là gương mặt lạnh tênh.

-‘cậu không thắc mắc tại sao ở nhà tôi sao ?’

-‘tùy’ nó đáp gọn.

-‘hừm ! trước tiên tôi xin lỗi , vì tối hôm qua tôi không biết có nên nhấn chuông nhà cậu không , tại tôi nghĩ dù gì cậu cũng trốn ra .không biết sao..nên tôi đưa cậu về nhà tôi’ hắn phân bua.

-‘những hành động lố bịch tối hôm qua , quên đi’ nó nhìn thẳng vào mắt hắn , nhưng ánh mắt này lạnh lẽo –không hề ấm như tối qua nữa.

Hắn nhìn nó , đôi mắt lững lờ rồi buông ra hư không lơ đễnh . hắn tự hỏi bản thân rằng Lãnh Lệ Băng trước mặt hắn và Lãnh Lệ Băng tối hôm qua có phải là một người không , tại sao lại thay đổi nhanh đến vậy chứ . lòng hắn đau , cứ ngỡ đã hiểu hết con người nó , vậy rốt cuộc , chỉ là ngộ nhận .

-‘tôi về đi học’ nó hất chăn ra

-‘muộn rồi ! về sẽ không kịp đâu ! tôi đã chuẩn bị hết rồi !’ nói rồi hắn phẩy tay , từ phía sau hai cô giúp việc mang quần áo và cặp sách đầy đủ lên cho nó.

-‘thay nhanh rồi xuống ăn sáng’ hắn nói rồi quay lưng bỏ đi .

-‘không có buộc tóc hay chun sao ?’ nó hắn giọng hỏi hai nữ giúp việc

-‘ơh ? xin lỗi tiểu thư ! thiếu gia không căn dặn tôi phần này.

-‘thôi ! đặt xuống giường rồi ra ngoài đi’.

Sau khi thay xong quần áo , nó đứng trước tấm gương , đưa lược lên chải tóc.sở dĩ nó hỏi như vậy là vì nó không thích xõa tóc đi học .bình thường lúc nào cũng búi cao lên . hôm thì cột mái, hôm thì để mái ( mái xéo ngang)nhưng hôm nay nó phải phá lệ rồi.

Mái tóc phủ che hết lưng , dài qua lưng váy , gợn song khỏe khoắn.trông nó giống một thiên thần như trong các truyện amine nhật bản với mái tóc dài lã lướt.

Phía dưới , hai chàng hoàng tử đang an sáng .Phong nhâm nhi li ly café , còn Khánh thì một tách trà nóng.

Nó thả chân xuống từng nấc thang , không nói không rằng , nó lướt nhanh qua bàn ăn , tiến thẳng ra cửa chính .thấy vậy , Duy Khánh nheo mày nhìn nó

-‘không ăn sáng s ?’

-‘khỏi’ nó đáp gọn , ánh mắt vẫn đăm ra phía cửa chính

-‘cậu tính đi bộ đi học ?’

Nó im lặng , ánh mắt cuối xuống , bước đi khững lại.

-‘ăn rồi đi chung với chúng tôi’ mắt hắn dán vào tờ báo , tay nâng tách café lên , uống một ngụm nhỏ.

-‘ăn sáng với chúng tôi là điều cấm kị sao ?’ Phong hắn giọng , nãy giờ hắn mới lên tiếng.giọng nói của hắn như một cơn gió bắc cực , tuy êm dịu nhưng lạnh giá .

Nó không nói gì , quay người lại đi về phía bàn ăn , tháo ba lô trên vai xuống và nhẹ nhàng đặc nó vào cái ghế bên cạnh.

“em rất đẹp khi không cột tóc !” Khánh nhủ trong đầu.rồi hắn lơ tờ báo , nhìn trộm nó.

Nó ăn uống rất nhẹ nhàng , từ tốn . từ cách nó cầm nĩa cho tới cách cho thức ăn vào miệng đều rất thanh tao , nhã nhặn.chứng tỏ nó đã qua một khóa huấn luyện về lĩnh vực này rồi.cái cằm chẻ nhẹ nhàng cử động đáng yêu , đôi chân mày rậm lâu lâu khẻ nhíu lại thanh tú. “em rất đẹp , dù trong bất cứ góc độ nào” hắn đưa ra nhận xét .chợt thấy Phong đang nhìn mình , hắn lơ đi rồi đứng dậy tay với lấy cái ba lô :

-‘đi học’

Cả ba sải bước ra cửa chính , bước ra khỏi cánh cổng cao ngút , một con Lamborghini Aventador LP700-4 đen bóng đã đứng đợi sẵn từ bao giờ.nó nhướn mày rồi bước vào băng ghế sau ngồi.

Nó và Khánh ngồi ở băng sau , còn Phong ngồi trước với tài xế.

-‘đi học hay đi khoe xe vậy ?’ mắt nó ngó ra ngoài cửa sổ.

-‘sở thích’ hắn nhau mày-‘mua về chẳng lẽ không sử dụng’ hắn tự tin khoe. ( ý hắn là xe nhiều quá >.< )

Xe chạy vào cổng trường , thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ sang trọng của nó.

Tài xế bước ra mở cửa cho Phong-Phong bước ra lạnh lung.

Rồi mở cửa cho hắn , hắn vừa bước ra thì tiến về hướng cánh cửa phía nó .mở cửa , như muốn khẳng định với tất cả mọi người rằng –nó là của hắn. nó bước ra trước con mắt của mọi người .kinh ngạc có , ghen tị có , hâm mộ có , giận dữ có và có luôn ánh mắt ngây ngơ của các chàng trai trước vẻ đẹp của nó.

Đứng trong làn tuyết rơi , một cô gái với làn da trắng như tuyết , mái tóc buông thả nhẹ nhàng , đôi môi đỏ mộng nước và đôi mắt Shapphire là điểm nhấn của gương mặt.một đôi bịt tai và chiếc khăn choàng cổ góp phần làm vẻ đẹp ấy thêm dịu dàng , sắc xảo.



-‘hai người đó đang quen nhau sao ?’

-‘làm sao con nhỏ bình thường đó lại được ngồi chung xe với anh ý chớ’

-‘nó cám dỗ anh ý sao ?’

Hàng loạt những lời tiếng xì sầm .

Nó vốn ghét bị dèm pha , nên nhanh chóng rẽ ra một lối riêng đi vào lớp.

Đã bước vào đầu tháng 12 rồi , lượng tuyết rơi lại nhiều hơn , trời trở lạnh khiến các học sinh phải mặc những chiếc áo len dày cộm đến trường.nhưng cũng khá may vì mỗi lớp học đều có máy điều hòa.

Từ lúc bước vào , nó tháo ba lô ra , quăng vào trong hộc bàn rồi úp mặt xuống bàn-ngủ…

Chưa bao giờ thái độ của nó lại như hôm nay . tuy bình thường nó hiếm cười thật , nhưng nhìn vẫn dịu dàng và có phần ấm áp .nhưng hôm nay sắc lạnh dường như bao trùm lấy tất cả con người nó , trùm luôn vẻ đẹp của nó.khiến gương mặt nó trông rất lạnh lung và tàn khốc .cả tiết học sáng , nó đều ngủ…

Reng !! tiết học sáng kết thúc , các học viên ùa ra khỏi lớp sau mấy tiếng đồng hô ngồi ngáp ngủ.

Nó cũng lừ đừ mở mắt , có một tí cảm giác đói bụng , nhưng nó không muốn ăn , nên lại úp mặt ngủ tiếp. dạo gần đây sức khỏe nó sa sút lắm , nhưng nó dường như mặc kệ , nó không quan tâm.

Chi thấy vậy thì lo cho nó lắm , nhưng chi hiểu tại sao nó buồn .tuy không rành rạch mọi nguồn , nhưng cũng biết được tí. Mặc dù biết trong lúc này nó rất ghét bị ai quầy rầy nhưng Chi không để nó nhịn ăn được . thân hình bốc lửa thật , nhưng đó chỉ tính ba vòng thôi , ( >.< ba vòng phát triển ) còn thân ảnh nó thì khá gầy (43kg) .lại còn cơ thể bên trong rất yếu , nhịn ăn thì làm sao chịu nổi.

Chi liếc sang nhìn Khánh , dường như hắn cũng rất lo cho Băng , ánh mắt hắn thể hiện điều đó.

Thực ra thì Chi không yêu gì hắn đâu , đối với cô hắn chỉ là một anh chàng điển trai mới xuất hiện để cô bông đùa thôi.Chi là vậy , cô không bao giờ đứng đắn trong tình cảm.

Chi tiến lại gần Khánh :

-‘không đi ăn trưa sao ?’

-‘không !’

-‘cậu lo cho cậu ý ?’ Chi liếc mắt về phía Băng.

-‘chuyện gì đã xảy ra ?’

-‘giáng sinh sắp tới , cậu ý ghét giáng sinh’.

-‘ghét ?’ hắn ngạc nhiên-‘chẳng phải cô ý rất thích tuyết vè mùa đông sao ?’

-‘ừ ! cậu ý rất ghét giáng sinh , điều này tôi cũng không rõ’

-‘tại sao ?’

-‘tôi không biết ! chỉ biết một điều rằng ngày đó là sinh nhật cậu ý ,từ lúc quen biết Lệ Băng , cậu ý đã vậy rồi , hở tới giáng sinh là tâm trạng cứ như vậy’.

-‘sinh nhật sao ?’

-‘ừ ! không biết sao ! nhưng cậu có thể khuyên cậu ý đi ăn giúp tôi không , sức khỏe cậu ý rất yếu , nhịn ăn không chịu nổi đâu’. Chi nhún vai bỏ đi, chỉ biết nhờ hắn thôi , vì nó không bao giờ nghe lời Chi đâu.

Nhiều lúc Chi cũng buồn lắm , bùn vì nó còn quá nhiều chuyện dấu Chi , Chi luôn đinh ninh nó là một thiên kim cao quí của một tập đoàn thế giới nào đó chứ không phải là một tiểu thư nhỏ nhoi trong căn biệt thự không đến mức sang trọng kia đâu.Lệ Băng là cả một dấu chấm hỏi.nghĩ rồi Chi thở dài , cùng Bảo Ngân bước xuống căn-tin.

Vì mới chuông , nên tất cả học sinh đi ăn vẫn chưa quay lại , bây giờ trong lớp chỉ còn nó và hắn.một kẻ ngủ…một kẻ ngồi nhìn.ngoài trời tuyết ngưng rơi.

Khánh đứng bật dậy , tiến lại gần nó :

-‘xuống ăn trưa với tôi’ hắn lạnh giọng.

Nó vẫn ngủ , hắn thừa biết nó nghe.

-‘hoặc là ngồi dậy , hoặc là tôi sẽ bế em xuống’ giọng nói hắn đầy uy quyền.

Nó ngước lên nhìn hắn , ánh mắt lạnh tanh đến vô hồn.liệu nó có biết ánh mắt đó đang làm tổn thương người trước mặt nó ?

Nó vẫn im lặng , khoảng khắc im lặng đến xé lòng.

Hắn nắm lấy cô tay nó , lôi nó đi.nếu không phải cái vẻ mặt tàn khốc của nó thì có vẻ hắn đã bế nó thật rồi..

-‘buông ra’ nó không giật tay lại.

Hắn khựng người lại , chẳng thà nó giật tay ra thì hắn đã cảm thấy khá hơn.bàn tay buông vào hư vô , hắn nhếch mép cười khổ .vậy mà bao ngày qua hắn cứ ngỡ nó đã có tình cảm với hắn rồi.hòa ra là ngộ nhận-ngộ nhận-ngộ nhận…hắn thét lên trong đầu . lòng tự tôn của một thằng con trai từng làm biết bao cô gái mê mệt bây giờ lại bị nó giẫm đạp lên.

Nó không nói gì , lẳng lặng ra ngoài .tay không quên cầm theo chiếc khăn choàng cổ , bịt tai và áo len.

Hắn nhìn theo cái dáng mảnh khảnh của nó mà tê tái lòng. “Rose ! anh tìm được em rồi ! chẳng lẽ em không nhận ra anh sao ? hay em chưa bao giờ có tình cảm với anh ?…hay thứ tình cảm đó…chỉ là sự cảm kích dành cho một ân nhân cứu mạng”

Bỗng điện thoại hắn rung lên , không thèm nhìn màn hình hắn đưa tay quẹt quẹt rồi nghe máy :

-‘alo’ giọng lạnh lùng , hắn nghe máy.

-‘là ta !’ bên đầu dây kia , một giọng nói khản đặc vang lên . giọng nói đầy uy quyền của một đấng cao sang.

-‘ba ! , gọi con có chuyện gì ?’

-‘sắp tới ta có việc phải rời trụ sở chính ( ở hoa kì ) để đi công tác.ta muốn con sang thay ta lãnh đạo một thời gian.’

-‘đây đâu phải lần đầu ba đi công tác’

-‘những lần trước ta đi vài ngày , nhưng lần này chắc khoảng 1-2 tháng’

1-2 tháng sao ? chỉ có 1-2 ngày không nhìn thấy nó hắn đã nhớ phát điên lên rồi , bây giờ 1-2 tháng ! nhưng nghĩ lại việc nhìn thấy nó thì cũng được gì đâu , lúc này nó cần yên tĩnh .với lại hắn cũng muốn bù đầu với công việc để quên đi mệt mỏi.

-‘được rồi ! con sẽ qua’ sau câu trả lời là những tiếng tút ..tút kéo dài hụt hẫn….

Hắn nhìn ra ngoài cười khổ …

Hắn tự hỏi tại sao lại không kêu Phong , xét về khả năng lãnh đạo thì hắn đâu bằng Phong chứ !

Rất nhiều người khâm phục khả năng lãnh đạo của anh em nhà họ Âu Dương.nếu con người ta sinh ra là để dành cho một công việc nhất định nào đó.thì Khánh và Phong sinh ra là để lãnh đạo.từ nhỏ được ba truyền đạt cho.sau lớn thêm tí thì tham dự các lớp học kinh doanh .khả năng của họ thực sự vượt trôi hơn người.nếu đem so sánh , thì Phong lại vượt trội hơn Khánh.

Phong trầm tư , lạnh lùng và rất bình tĩnh quyết đoán.một con người đáng khâm phục.

-------------------

Nó đi bộ dưới bầu trời trong xanh nhưng cái lạnh vẫn còn…nó tiến tới “lãnh địa” của nó.nó ngước lên nhìn những tán cây ,khô khốc đang bị những bông tuyết bám đầy trên thân cây.dưới đất -nền cỏ xanh bị tuyết phủ trắng , cái lạnh đến héo úa..



Biết không thể nằm như bình thường , nó tiến lại đưa tay gạt những phần tuyết dính trên cây , rồi áp mặt vào đó..

-‘mày có lạnh không hả cây ? nhưng mày đừng lo , một khoảng thời gian nữa thôi đông qua tuyết tan , mày sẽ ấm lại thôi’nó cười –giọng cười nhạt nhẽo-‘còn tao , dù một ngàn mùa xuân nữa thì lòng tao vẫn như mùa đông thôi.nhưng tao không sao , quen rồi’ nó cười khổ…-‘tao cũng không biết tại sao tối hôm qua tao lại lộ rõ con người ngốch ngếch tao cho anh ta thấy nữa ? nhưng chắc lâu lắm rồi tao không cười tươi như vậy đó ! nhưng tao không muốn ai tổn thương vì tao nữa ! mày thấy không , sáng nay tao làm cậu ta tổn thương rồi đấy ! có lẽ họ nói đúng ! tao không nên xuất hiện trên cõi đời này’

-‘con người không sống được tới một ngàn năm đâu!’ Phong đã ngồi trên nhánh cây to từ khi nào – anh đã nghe hết những lời nó nói.

Nó giật mình ngước lên , đôi mắt đầy mệt mỏi.

-‘cậu có thể nhường tôi chổ đó được không , tôi muốn yên tỉnh’

-‘cậu lên được không mà giành’ anh đưa mắt nhìn nó , vẫn lạnh..

-‘cậu …có thể giúp tôi lên đó chứ !’

-‘tại sao tôi phải làm vậy nhỉ ?’

Nó đưa mắt nhìn hắn

-‘thôi được rồi ! đưa tay đây !’ anh bám một tay lấy thân cây , một tay đưa xuống cho nó .nó nắm lấy bàn tay của hắn , vật vả một hồi mới leo lên được.

Nó ngồi trên cây , rạch phân chia của nó và anh là thân to.

-‘tôi không nghĩ cậu sẽ giúp tôi’ nó hỏi vọng sang

-‘vốn vậy , nhưng dù gì cũng là chị dâu’

-‘chị dâu?’ Băng nheo mắt-‘tôi và cậu ta không là gì cả’

anh không nói gì ..

-‘sợi dây trên cổ cô ..đẹp đấy ..đường nét rất sắc xảo’ Duy Phong nói khi thấy sợi dây trên cổ nó.

Đó là một sợ dây bằng vàng trắng , mặt dây rất đẹp : một khung tròn –trên khung tròn đó đính lên 4 viên kim cương trắng.vòng tròn bao bọc lấy một viên đá quí nhỏ màu đỏ được chạm khắc thành hình một hoa hồng nhỏ. Trên hình tròn là một đôi cánh nhỏ.sợi dây lấp lành trong ánh sáng.

-‘tất nhiên , có 1-0-2 ! rất ý nghĩa với tôi’

-‘ý nghĩa ? là hoa hồng trong tuyết đúng không ?’

Nó chớp chớp mắt…

-‘còn đôi cánh kia …là ước mong sống cuộc sống tự do.’

-‘thông minh lắm ! người đầu tiên đoán ra đó ..à không ! người thứ 2’.

anh lại im lặng…

Reng !

-‘vô lớp rồi !’ nó nói

-‘tiết chiều tôi nghỉ’

-‘giống nhau nhỉ ? tôi cũng nghỉ’-‘đi chơi không ?’ nó rủ…

-‘tường trường này không thấp’

-‘lời nói của cậu cũng không thấp’

Anh không đáp lại , nhảy xuống khỏi nhánh cây , chân tiếp đất nhẹ nhàng.

-‘giúp tôi’ nó e dè…

Anh đứng dưới , trơ mắt ra nhì nó.tay không thèm dang ra thành gọng…

Nhưng nó vẫn nhảy xuống..và anh vẫn đở nó…

-‘tôi không hề dang tay ra , cô lấy căn cứ đâu mà nhảy xuống’

-‘tôi tin…nhất định anh sẽ đở tôi’

Anh không nói gì , quay lưng đi..

Đúng như lời nó nói , lời nói của anh không thấp , chỉ một câu thôi , bảo vệ đã dang cổng ra để hắn đi dễ dàng..

-‘không đi bộ’

-‘chứ đi bằng gì’

Nó vừa dứt lời thì một con Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC xuất hiện trước mặt nó .con xe đen bóng , điểm nhấn là các sắc cam trên 4 bánh xe , băng ghế và hai đèn xe phía trước..

-‘được đấy !’ nó gật gù–‘ theo tôi được biết thì Với tốc độ tối đa 408,84 km/h, Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse WRC chính là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới hiện nay’

-‘củng hiểu biết ấy chứ’ anh nắm lấy vô-lăng…xe chuyển bánh…

Chiếc xe như một con chiến mã , lao ra đường như một tia chớp …đằng sau xe là bản số vip nên dù có công an đi nữa , họ cũng không dám “quắc” vào..mà có bắt đi nữa , thì làm gì được anh …với cái danh “Âu Dương nhị thiếu gia”…( chi nhánh của công ti hắn có ở đất nước này)…

-‘cậu chạy hơi nhanh rối đấy !’

-‘cô sợ ?’

-‘có chút !’

-‘nhờ gió cuốn hết nổi buồn ’

-‘rồi cậu sẽ mang nổi buồn đó xuống mồ nằm luôn’

-‘yên tâm’

-‘cậu đang giúp tôi khuây khỏa sao ?’

-‘giúp chị dâu thôi’

Nó không trả lời , cảnh vật bên đường lướt qua đến chóng mặt.gió làm tóc nó bay mạnh ra sau.lạc lõng trong hư vô

-‘ra ngoại thành sao ?’

Anh không trả lời , mắt chăm chăm phía trước..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Em Là Tuyết! Anh Nguyện Là Mùa Đông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook