Nếu Có Kiếp Sau Con Sẽ Không Bao Giờ Làm Con Của Ba

Chương 22

Tử Linh Hi

28/10/2015

Truyện gần The End òy

-Không sao đâu con, cô hơi mệt tý thôi, con đừng lo.

Bà nhìn cô nói trong sự âu yếm, tuy nhiên khi nhìn sâu vào đôi mắt trong trẻo và đen láy kia, bà như cảm nhận được sự đầm ấm chân thật. Bà hơi cười rồi nói thêm.

-Chỉ là một ca mổ ở bệnh viện thôi con, không sao đâu?

Không bỏ lỡ cơ hội, cô hỏi mà như an ủi bà.

-Sao vậy cô, ca mổ đó có gì không ổn hả cô?

-Không có, chỉ có điều cô không muốn làm phẫu thuật ca đó. Cô không muốn làm chút nào cả, nhưng cô lại sợ để người khác làm, cô muốn…cô sợ…cô..

Ann nhìn bà bác sỹ già, cô không nói gì thêm chỉ ngả ngưòi mình vào lòng bà, cô biết lúc này đây có nói gì cũng vô ích. Sống với bà cũng khá lâu cô rất hiểu tính bà, chắc bà có gì đó dằn vặt lắm nên mới vậy, bà là một bác sỹ tài năng, chưa một ca bệnh nào mà bà cảm thấy khó khăn đến nỗi phải suy nghĩ như thế này cả. Bật chợt trí tò mò trong cô nổi lên.

-Ca mổ đó khó khăn lắm hả cô? Sao cô có vẻ lo lắng vậy?

-Không đâu con à, nó không khó, chỉ là một ca ghép thận đơn giản. Nhưng cô không muốn thực hiện, lại cũng không muốn để ai thực hiện, nhưng lại không thể làm thế. Cô…

-Được rồi cô, con biết cô có điều khó nói, không sao đâu cô, con tin cô sẽ sáng suốt trong quyết định của mình mà.

Bà nghe Ann nói vậy thì không nói gì thêm nữa, ôm chặt cô con dâu tương lai vào lòng mình, bà khẽ nuốt những giọt nước mắt vào trong, những giọt nước mắt mặn chát, đắng nghét.

Chị Khả Chi đang tất bật với những món đồ ăn trong bếp, thấy cả nhà về chị cố làm mặt giận nói dỗi.

-Cả nhà đi chơi bỏ tui ở nhà một mình. Ghét thật đấy.

Thấy bà chị tự nhiên làm như trẻ con, Khương Vĩ tiến lại gần bẹo má.

-Chị ấy, ở nhà mình ngoài ăn vớì nấu cơm cho hai thằng em trai thì còn việc gì đâu mà kêu ầm ỹ nên thế hả? Chài ơi, tưởng được nấu cơm cho mấy đại công tử đây ăn là dễ lắm hả? Xiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiì, khối ngưòi nằm ngủ cả ngày lẫn đêm để mơ mà không được đấy. Làm cao làm chi ta?

Ơ, đã không được đi chơi chung, lại phải vất vả nấu cơm cho mấy tên này, vậy mà còn bị thằng giặc này chọc phá. Tức quá, chị không biết làm gì hơn, thế là tiện tay nhét ngay miếng đậu rán (lẽ ra là định ăn vụng) vào mồn thằng em.

-Tên kia, tên vô ơn kia, hôm nay mi muốn ăn cơm hay ăn mì tôm? Nói nghe thử coi?

Chị vừa nói vừa chống nạnh hai tay, nhìn anh Khương Vĩ như muốn ăn tươi nuốt sống.

Tiện miếng đậu rán trong mồm, anh hai bốc luôn mấy cái rau sống cho vào miệng nhai cùng. Mặt anh vênh lên trông thật dễ ghét.

-Chài ơi, con gái chi mà chua ngoa đanh đá, chị kiểu này thảo nào đến bây giờ không có thằng nào nó nhòm. Chết! chết! kiểu này chắc phải nuôi báo cô rồi? hêhhêhêhê.

Anh vẫn chưa chịu thua, chọc tiếp vào tổ kiến lửa lần nữa. Khả Chi tức quá, đuổi theo thằng em chạy vòng quanh bếp. Mọi ngưòi thấy vậy đều cười ồ lên vui vẻ.

-Bi mệt hả?

Bất chợt Tiểu Long lên tiếng khi thấy mặt nó tái đi, đưa hai tay ôm lấy ngực mình. Mọi người đang cười đùa vui vẻ nghe thấy vậy đều dừng lại chạy đến bên nó.

-Em sao không bé? Bi, sao không em. Để chị đưa em vào viện.

Quay sang anh Khương Vĩ chị nói như ra lệnh.

-Em ra lấy xe đi Khương Vĩ.

-Đừng anh, em không sao đâu.

Nó nói nhanh khi thấy anh hai định chạy đi lấy xe.

Chị Khả Chi chạy đến bên nó, đỡ ngưòi Khang Vĩ dựa vào người mình, chị vừa đưa tay vuốt lên ngực nó nhẹ nhàng.

Khang Vĩ gượng người dậy, nó nhẹ nhàng thở đều đều như thể để làm chị yên tâm hơn.

-Em không sao đâu, tại đói quá thôi. Híc mọi người đừng lo mà.

Không hiểu sao nó lại lấy cái lý do ngớ ngẩn đó ra để lừa mọi người, nhưng nó không biết phải nói thế nào hơn nữa. Nhìn ánh mắt mọi người nó hiểu rằng, tất cả đều đang rất lo lắng cho mình. Nhưng nếu bây giờ mà đi bệnh viện thì ngày mai nó không thể nào làm được phẫu thuật. Gồng người lên chịu đựng cơn đau, nó nhẹ nhàng cuời.

-Thôi em đói, em muốn ăn.

Cả nhà thấy nó đòi ăn thì ai cũng phì cười, lắc đầu nhìn nó.



-Ông tướng ạ, lần sau muốn ăn thì ý kiến nhé, đừng doạ anh như thế. Biết không hả?

Vừa nói anh vừa ôm chặt nó vào lòng mình. Một tay anh đỡ lưng nó, tay còn lại anh đỡ đầu nó, để cho Khang Vĩ ép sát vào ngưòi anh. Anh cười ấm áp, nó không nói gì, chỉ lặng lẽ cảm nhận hơi ấm từ anh. Duy chỉ có ánh mắt của Tiểu Long là khiến nó lo lắng.

Nó sợ Tiểu Long làm hỏng chuyện.

Tùng Lâm thẫn thờ cùng Ann đi dạo, nhìn cô hạnh phúc bên anh, trông thật đẹp đôi. Đã lâu lắn rồi cô không đi dạo cùng anh, nắm tay anh, dựa lưng vào vai anh. Lâu lắm rồi.

Gió từ sông thổi vào khiến cho tóc cô bay rối tung, tóc anh cũng bay để lội ra khuân mặt thật nam tính, đáng yêu nhưng buồn. Phải, buồn lắm. Anh đi bên cô, thỉnh thoảng buông những tiếng thở dài khiến cho ngưòi ta phải não nế, những nụ cười gượng, những ánh mắt chỉ có vẻ cam chịu và quan tâm mà tuyệt nhiên không hề có tình cảm yêu thương trai gái.

Cô biết không? Cô nhận thấy không?

Có! Có chứ!

Nhưng với cô chỉ cần có anh là đủ, chỉ cần có anh thôi, cô tin rằng bằng tình yêu của mình, bằng sự cố gắng của mình, cô sẽ có được anh, có được cả thể xác lẫn trái tim anh. Cô tin là thế, tin mãnh liệt.

-Ngày kia đính hôn rồi, anh có thấy vui không?

Bất ngờ cô quay sang anh hỏi nhỏ.

Giật mình Tùng Lâm quay lại, hắn cười gượng, nhìn hắn cười mà như đang khóc.

-Vui chứ, anh vui lắm. Đúng vậy, chỉ cần em vui là anh vui rồi, sao lại không vui chứ?

Hắn vừa nói vừa đưa tay vuốt tóc cô, thái độ trân thành.

-Em lạnh không, đưa tay đây anh ủ ấm cho?

Câu nói bất ngờ của hắn khiến cho cô ngỡ ngàng, như không tin vào tai mình, mắt cô mở to, không nói lên lời. Cô run run đưa đôi bàn tay mảnh mai của mình cho hắn nắm lấy.

Bằng hai bàn tay mạnh mẽ của mình, Tùng Lâm nhẹ nhàng áp chặt lên đôi bàn tay mảnh mai của cô. Lòng cô vui không tả mà đâu biết rằng, câu nói vô thức đó hắn thường hay nói khi đi cùng nó. Trong lúc này đây, đâu đâu trong mắt hắn cũng chỉ có hình ảnh của Khang Vĩ, hỉnh ảnh thân quen đến lạ, hình ảnh đầm ấm khó nói, nhưng hình ảnh đó nhạt nhoà quá, xa vời quá. Hình như hắn không thể chạm vào được, không thể chạm được thì phải. Bất chợt đâu đó vang lại lời bài hát thật buồn.

“…Yêu 1 người mà sống bên 1 người

Em khóc cho em cuộc đời ơi

Yêu mặn nồng dù đã cố lạnh lùng

Dù em đang ngàn lần cố quên

Yêu 1 người mà phải bên 1 người

Đau lắm cho em anh nào biết

Phương xa mịt mờ người biết kô bây giờ

Em sống cho qua những ngày vắng anh…”

Nắm chặt tay cô trong lòng bàn tay mình, hắn nhìn cô cười say đắm, nhìn thật lâu nhìn đến nỗi khuân mặt cô nhoè đi, thay vào đó là khuân mặt ai kia, khuân mặt đáng yêu đến lạ lùng, khuân mặt với hắn đẹp như thiên thần. Không kìm chế nổi bản thân, hắn đặt lên đó một nụ hôn thật sâu, thật nồng nhiệt.

-Anh yêu em nhiều lắm, bé của anh ạ…

Đêm nay, trời đẹp thật, gió đông bắc tràn về khiến cho cái cảm giác se lạnh thật vui, khoác lên người nó chiếc áo khoác mình đang mặc, Tiểu Long nhẹ nhàng ngồi xuống bên cạnh Khang Vĩ.

-Em suy nghĩ kĩ đi, em không thể làm thế được, để anh làm việc đó cho em, để anh làm.

Hơi giật mình, nhưng rồi nó cũng lặng yên nghe Tiểu Long nói hết câu. Khẽ dựa đầu vào vai cậu, Khang Vĩ nhẹ nhàng nói.

-Anh đừng làm thế, việc này Vĩ quyết rồi, anh không thể làm tốt hơn Vĩ đâu. Với lại anh còn nhiều thứ phải lo lắm, gia đình, ba má…Anh không thể hi sinh vô ích được.

Tiểu Long quay lại dùng hai tay đẩy mạnh vai nó.

-Em nói gì thế, thế nào là hi sinh vô ích, anh không hi sinh vô ích, anh hi sinh cho người anh yêu sao lại là vô ích. Hơn nữa, chú Lý cũng là bạn của ba anh, anh làm vậy là hoàn toàn đúng mà?

-Anh…Anh nghe này, Vĩ không còn sống được lâu nữa, Vĩ không thể để anh vì vài ngày còn lại của Vĩ mà làm hại đến cả đời mình. Vĩ không muốn, không muốn tý nào cả, không muốn anh đem sức khoẻ của cả quãng đời còn lại của mình đổi lấy vào ngày của Vĩ.

Mắt Tiểu Long như trợn lên, không khí trong phổi anh như chuẩn bị được bắn tung ra ngoài, anh gồng người lay mạnh nó.



-Em nghe này, anh không cần biết em sống được nhiều hay ít, anh không cần biết em sống được bao lâu nữa, chỉ cần thấy được em cười một ngày thì dù anh có đổi cả một năm cuộc sống của mình, anh cũng đổi. Nếu em sống vui vẻ được một ngày, dù chỉ một ngày thôi, thì bằng giá nào anh cũng đổi. Em biết không, bằng giá nào anh cũng đổi.

Tiểu Long nói, nắm chặt lấy vai Khang Vĩ lay mạnh, nó không phản ứng gì trước thái độ của cậu tuy nhiên cơ thể nó thì không thế, mặt nó đỏ gay, hơi thở gấp gáp. Nó đau. Lúc này đây cậu mới để ý đến thái độ của nó, thả vội Khang Vĩ ra cậu luống cuống đỡ lấy thân thể nó, cho dựa vào lòng mình, vuốt nhẹ lên ngực cho nó đựơc dễ thở hơn.

-Anh này, anh muốn Vĩ cố gắng sống không? Nếu muốn thì để tự em giải quyết những việc này, nếu anh can thiệp vào, nếu anh nói ra, Vĩ tin anh không còn gặp lại Vĩ nữa đâu, không còn đâu.

Nó nói xong, buông nhẹ tay, mắt khép chặt, dựa hẳn vào người Tiểu Long, nó khó nhọc chìm vào giấc ngủ. Sâu lắng.

Được một lúc Tiểu Long giật mình khi thấy tiếng bà Lan vang lên khe khẽ bên cạnh.

-Cậu để tôi ôm cậu ba một chút được không? Làm ơn đi…

Bà Lan nói, mắt hờ hững nhìn Tiểu Long nhưng chăm chú nhìn nó.

Đã lâu lắm rồi, bà không được ôm cậu ba, bà muốn ôm nắm, ôm đứa con tinh thần của mình, ôm lấy đứa con trai thân yêu của bà, đứa con trai sắp bỏ bà đi mà bà không sao giữ lại. Bà nhớ nó quá, nhớ nó ngay cả khi đang ôm nó trong lòng mình, đang tỳ đầu nó lên vai mình, bà nhớ lắm.

Đưa đôi bàn tay thôi ráp, nhăn nheo lên vuốt lại mấy sợi tóc trên trán Khang Vĩ, bà ứa nước mắt nhìn nó ngủ trong hơi thở khó nhọc. Lần xuống đôi bàn tay nó, bà khẽ đưa lên môi thơm nhẹ. Nước mắt bà rơi, chảy cả xuống má nó, chảy vào cổ nó, chảy xuống ngực nó, tràn vào tim nó. Nước mắt nó rơi, trảo ra ngoài khoé mắt, rơi ướt ngực bà, ấm nóng…

Bà khóc…

Tiểu Long khóc…

Nó khóc…

Đêm nay chị Khả Chi lại vào viện cả ba, nó cũng muốn theo chị đi, anh hai cũng vậy. Trước khi nó quyết định làm việc này, nó muốn gặp ba một lần, nó muốn được ôm ba, ôm thật chặt, đặt lên má ba một cái hôn thật kêu. Muốn lắm…

-Khang Vĩ, sao trông con mệt thế, con đau ở đâu hả? Con đau ở đâu, con nói ba nghe đi?

Thấy nó bước vào, ba hỏi dồn nó như thể nó sắp quỵ ngã đến nơi rồi ấy. Nhìn ba có mấy ngày không gặp mà nó cảm tưởng như ba già đi mấy tuỏi rồi, tóc ba bạc thêm nhiều, ba gầy quá. Tiến lại sát ba, nó ôm ba vào lòng mình.

-Ba ơi, Bi không sao đâu, ba đừng lo nhé. Bi thương ba lắm. Lúc Bi không ở cạnh ba, ba phải cố lên nhé. Mai ba làm phẫu thuật rồi, Bi không ở cạnh ba, Bi bận thi, không bỏ được, bao giờ ba khỏe lại, Bi đến thăm ba nhé.

Nó ôm cổ ba mình, nói đều đều, dặn dò ba từng câu một. Giọng nó buồn lắm, nhưng trân thành, ấm áp.

Ngồi cùng ba cho đến khi ba ngủ nó mới theo anh hai về. Ra đến cửa phòng Khang Vĩ còn quay lại dặn chị mình.

-Chị ơi, không có em phụ giúp chị, chị mệt lắm hả? Chị cố lên nhé. Thời gian tới trường em phải đi học ngoại khoá hai tuần, em không qua giúp chị được, thật khổ cho chị.

Thấy thái độ của cậu em hơi lạ, Khả Chi cũng hơi bất ngờ nhưng cô chỉ đơn giản là nghĩ rằng, nó thấy day rứt vì bỏ lại ba trong bệnh viện mà đi xa thôi. Cô nào đâu biết rằng nó đang định làm những gì.

-Ngốc ạ, chuyện đó thì có gì đâu mà em phải lo. Đi học cho tốt nhé. Mà bao giờ em đi? Mai hả?

Nó đưa mắt nhìn chị, ánh mắt thật buồn, trong veo như mặt nước hồ tây chiều cuối thu.

-Mai em phải đi rồi chị ạ.

Khang Vĩ đi rồi, lòng Khả Chi như có lửa đốt, cô cảm thấy lo lắng lạ lùng hình như trong cô có điều gì đó bất ổn sảy ra…Trời lại đổ mưa rồi…

-Anh hai, tối nay cho em qua ngủ cùng anh hai nhé? Được không ạ?

Khương Vĩ bất ngờ trước đề nghị là lùng của nó, Anh nhìn nó bằng ánh mắt dò hỏi.

-Ê, hôm nay nhóc sao thế, ai bắt nạt em hả? Hay em đau ở đâu?

Mọi lần, mỗi khi nghe thấy nói là anh ngủ cùng nó, mặt nó nhăn tít lại. Anh biết nó sợ anh bày trò trêu nó, vậy mà hôm nay…

-Không có ạ, em thấy muốn trêu anh nên đòi ngủ cùng anh thôi! Anh không thích cho em ngủ cùng thì thôi vậy, em ngủ phòng mình.

-Ê đâu có, tại anh thấy lạ mà, bộ muốn ngủ cùng anh thật hả?

Nó gật đầu xác nhận.

-Bộ không sợ thật hả?

Nó gật đầu thêm cái nữa.

-OK, vậy phải trả phí cho anh, hai cái thơm nhé.

Khương Vĩ tưởng mình nói vậy nó sẽ làm ầm ỹ lên, vậy mà không ngờ nó gật đầu cái rụp

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Có Kiếp Sau Con Sẽ Không Bao Giờ Làm Con Của Ba

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook