Nếu Có Kiếp Sau Con Sẽ Không Bao Giờ Làm Con Của Ba

Chương 11

Tử Linh Hi

28/10/2015

Tùng Lâm quay ra thì ông quản gia đã đợi ở đó từ khi nao không biết. Không nói không rằng hắn vào xe rồi ra lệnh cho xe tiến thẳng chạy theo con đường mà lẽ ra hắn ta phải đi từ lúc nãy. Đau khổ.

Dường như lúc này đây hắn mới thấy sợ, không khí trong xe ấm áp đến lạ mà sao người hắn như đang run lên. Gì chứ, ai chết, không đúng? Tối vừa gọi điện mà, sao lại vậy? Hàng trăm câu hỏi đang đổ lên đầu nó như những nắm chỉ rối khó gỡ ra.

Chiếc xe lao nhanh trong đêm, không đầy 15p sau nó đã dừng trước cổng một ngôi biệt thự sang trọng.

Hắn lao xuống chạy như bay đến trước cổng.

Khóa ngoài.

Sao lại thế, hắn đập cổng thình thình như muốn phá tan nó ra nhưng vô vọng.

Nhấn chuông. Một lần…hai lần…ba lần…Cũng không thấy bà Lan hay bất kỳ ai ra mở. Thất vọng tràn chề, hắn khuỵ xuống. Mưa đã tạnh lúc trước bây giờ bất chợt reo hò đổ xuống cùng lúc. Quá sức vì phải chạy trong lo lắng và tuyệt vọng, quá sức vì những gì hắn mới nghe được, quá sức vì hắn không thể chịu đựng được thêm nữa.

Hắn ngất.

Hắn ngất mà không biết rằng, hôm nay bà Lan ốm nên không mở cửa, hắn ngất mà không biết rằng cánh cổng to nhà nó lúc nào cũng được khóa ngoài…

Sau khi đánh răng rửa mặt, nó đẩy cửa phòng tắm đi ra ngoài. Anh hai vẫn đang nằm trên giường trông anh như đang ngủ. Tiến lại gần định bụng sẽ chọc tức anh nhưng nó chợt nhận thấy khuân mặt anh nhìn có chút gì đó khác thường. Mặt anh trắng bệch, đôi mắt nhắm nghiền. Nó lay người anh nhưng không có phản ứng. Toàn thân Khương Vĩ lạnh ngắt.

Hốt hoảng, nó lay mạnh, vừa lay vừa gọi nhưng Khương Vĩ không tỉnh lại. Không chần trừ, nó lấy chăn bọc cơ thể anh lại rồi bế chạy xuống cầu thang. Không hiểu sao lúc này đây nó lại khỏe đến vậy.

Chiếc xe cấp cứu lao nhanh trong mưa.

Tại phòng chờ, nó lo lắng nhìn chị hai. Không hiểu sao nhìn thấy chị nó lại muốn khóc. Nó sợ hãi. Nó không biết phải làm sao nữa, nó không thể tin được những gì vừa nghe thấy.

-Chuyện này là sao hả chị? Không phải sự thật đúng không? Chị nói đi, nói là không phải sự thật đi.

Khả Chi nhìn nó, với cô sự đau khổ này còn tăng gấp bội, với nó chỉ là ba và anh hai, còn với cô thì khác. Với cô lúc này đây cả ba người thân yêu của cô đều đang đứng trước lưỡi hái của thần chết.

Ba đang phải chạy thận. Nếu trong thời gian tới, nếu không thay thận được có lẽ ông sẽ chết. Đây là kết quả sau nhìêu năm ông uống rượu như nước lã. Không chỉ có vậy, bác sĩ còn phát hiện gan ông cũng có chiệu trứng của bệnh sơ gan, có thể dẫn đến ung thư gan. Vì quá đau khổ mà chuyện này cô không nói cho ai biết, ngay cả Khương Vĩ. Giờ đây hai đứa em trai của cô cũng vậy. Từng đứa, từng đứa đang được thần chết chấm điểm vậy hỏi cô làm sao chịu đựng cho được.

Không biết làm gì hơn, cô ôm chặt nó vào long mình.Những người có mặt đó không ai cầm lòng được.

Bất ngờ nó nói nhỏ vào tai chị mình như đang thì thầm.

-Chị yên tâm đi, không ai làm sao đâu, em sẽ không để chuyện đó sảy ra đâu. Chị tin em nhé.

Khả Chi ngạc nhiên trước câu nói của nó, cô đẩy vai, nhìn đứa em mình. Cô không hiểu nó đang nói gì và rồi cô cho rằng đó chỉ là lời động viên thong thường nên cô nhìn nó cười âu yếm. Cô đâu biết rằng sau này bản thân cô phải ân hận vô cùng vì điều này.

Hắn nằm mê man trên giường, người sốt cao, toàn thân đôi khi muốn co giật. Khỏi phải nói, cả nhà hắn lo lắng vô cùng. Ann cũng vậy. Cô không thể hiểu tại sau chỉ sau một đêm mà hắn trở lên như vậy. Hắn nằm ly bì, người mềm nhũn ra không còn sức sống. Đôi mắt khép chặt, khuân mặt tái nhợt. Lúc này đây Ann ân hận vô cùng, cô nghĩ rằng nếu không vì cô nghĩ ra cái trò ngắm sao, ngắm trăng kia thì hắn đâu ra nông nỗi này.

Cô đưa tay sờ nhẹ lên chán nó, vẫn sốt cao. Má Tùng Lâm nói, nó đang bị một cú sốc nặng mà nguyên nhân vì sao thì chính bà cũng không biêt. Giờ đây nó như người đang sống thực vật, không biết gì cả. Quanh người nó toàn là một đống dây rợ lằng nhằng trợ giúp cho sự sống của nó.

Ann đau khổ nhìn người con trai cô yêu thương đang vật lộn với bệnh tật. Suốt đêm hôm qua cô gọi hắn, cô hét lên vậy mà hắn cũng không tỉnh lại. Đau khổ, những giọt nước mắt của cô lăn dài trên má, rơi lã chã xuống ngực hắn. Cô vòng tay ôm trọn hắn trong lòng mình, ngẹn ngào.

Bất chợt hắn co giật, miệng lẩm bẩm gì đó không rõ. Lúc này đây trông hắn như đang bị ai tra tấn thậm tệ. Ann vội vàng lắc mạnh hai vai hắn nhưng hình như không có tác dụng gì. Hắn vẫn như vậy, nước mắt hắn bắt đầu ứa ra trên khuân mặt khôi ngô. Những giọt nước mắt chảy dài trên khuân mặt đầy nam tính của hắn càng khiến cho hắn trông như đau khổ hơn.

Ann nhìn chân chân vào đó, trong lòng cô như có ai đó xát muối. Cô khóc thành tiếng.

-Xin lỗi…xin lỗi…tôi…tôi sai…sai rồi.. Tùng Lâm thổn thức

-Khang Vĩ…tôi xin lỗi….đừng…đừng…đừng bỏ …tôi …tôi lại…

Ann bàng hoàng, cô như không tin vào tai mình. Trong cơn mê sảng Tùng Lâm khẽ gọi tên một người con gái khác, không phải tên cô.

Vô hồn.

Thẫn thờ.

Bàng hoàng.

Mặc cho nước mắt đang rơi trên mặt mình, mặc cho những sợi tóc bết lại trên má mình, mặc cho mình tay đang bưng khay đá lạnh để chườm cho hắn. Cô đứng im.

Ann đứng im cho tim mình rỉ máu, cô không biết làm gì hơn. Đờ đẫn.



Tiếng chuông điện thoại reo vang, bà bác sĩ già lật đật bắt máy.

-Alô…

-Cô à, con là Khang Vĩ, cô có rảnh không con muốn gặp cô.

Trong tiếng nhạc ru dương của một bản nhạc Trung Quốc, tại một góc của quán caffee, có hai người đang nói chuyện.

-Cô à, con nghe cả về chuyện của ba và anh hai con rồi ạ. Cô ơi, ba con phải làm sao mới sống được, cả anh hai con nữa cô.

Khang Vĩ nhìn bà bác sĩ già đang chậm rãi nhấp từng ngụm caffee, loại số 8 của Trung Nguyên, loại caffee bà thích nhất.

Hồi lâu, bà đưa mắt nhìn nó.

-Khang Vĩ à, chuyện này không thể làm gì khác được đâu con ạ. Ba con nếu không tìn được thận và gan thay thì cô e rằng…

Bà không nói tiếp mà bỏ lửng câu nói. Trong lúc này đây bà rất hiểu tâm trạng của nó nên không muốn nó đau lòng thêm. Bất chợt, dù thoáng qua nhưng bà cũng đã kịp nhận thấy, tia lửa bừng sáng trong mắt nó.

-Cô, con sẽ thay thận và gan của con cho ba, còn…còn…anh hai…

Nó nhìn bà, giọng buồn não lề nhưng rứt khoát.

-Con sẽ thay tim mình cho anh hai, con muốn anh hai sống. Được không cô ?

Bà bác sĩ già đánh rơi cốc nước đang uống xuống sàn nhà, chiếc cốc vỡ tan tành, nước bắn tung toé, những mảnh thuỷ tinh vỡ vụn tung tăng đuổi nhau chạy khắp sàn nhà.

Không gian im lặng của góc quán nhỏ bỗng nhiên bị khuấy động. Những ánh mắt tò mò, những cái nhìn ái ngại thậm chí là xuýt xoa. Từ lâu rồi, mỗi khi đến quán caffee này, những ánh mắt ngưỡng mộ lẫn ganh tỵ đều thi nhau tìm điểm đến là nó. Khi đó, những cô tiếp viên đều trở lên lịch sự, nhã nhặn thấy sợ. Các cô rất chăm chỉ đi lại và tạo dáng trước mặt nó. Lúc này đây cái hành lang nó ngồi giống như một sàn diễn thời trang chuyên nghiệp. Chỉ cần thấy nó hơi xoay người lại là các cô đã chạy xúm lại, vồn vã hỏi thăm xem nó có cần gì không. Cũng đã có lần một anh chàng đã hắt cả cốc nước vào mặt cô bạn gái vì cô ta ngồi cạnh mình nhưng mải mê liếc mắt nhìn nó.

Các cô phục vụ thấy sự việc như vậy thì vui ra mặt. Không cần để ai nhắc nhở cũng đã lăng xăng chạy lại dọn dẹp. Một cái cốc vỡ mà có tận sáu cô phục vụ cùng dọn. Không chỉ vậy, ngay cả bà chủ quán cũng xuất hiện và dọn cùng –điều vô cùng hi hữu từ khi cái quán này được mở ra.

Bà chủ quán caffee này tuy đã ngoại tứ tuần nhưng trông bà vẫn còn rất tươi, hơn nữa lại rất xung sức. Bà vội vàng lấy giấy lau giầy cho nó, rồi thì làm như trượt tay, bà đưa tay bám lên đùi nó để lau gầm ghế. Nó cảm thấy không tiện chút nào, nhưng những gì nó quan tâm lúc này đó không phải là việc ai đang bám lên người nó mà là việc nó phải chết để anh hai được sống.

-Con nghĩ kỹ chưa ?

Bà bác sĩ hỏi nó, tay bà vẫn chưa hết run.

-Con nghĩ kỹ rồi cô ạ, con không ân hận đâu.

Nó nhìn bà buồn bã.

-Má con đã hi sinh để bảo vệ con, lẽ nào con…

Nó nghe bà nói thì cúi gầm mặt xuống đất.

-Cô à, má con vì thương yêu con nên hi sinh để bảo vệ con. Nhưng con biết, má con cũng thương yêu anh hai, thương…thương cả…cả ba con nữa.

Nó nhìn bà, không thấy phản ứng nên nói tiếp.

-Con nghĩ rằng nếu là má con, chắc má cũng làm vậy. Cô giúp con nhé?

Nó nhìn bà bằng ánh mắt van nài.

-Con nghe này, cô nghĩ rằng con chưa cần biết nhưng chuyện thế này rồi thì con nên biết.

Bà dừng lại lấy hơi rồi nói một lèo.

-Con cũng đang bị bệnh rất nặng, cô cũng không thể làm gì hơn được. Con đang có một khối u trong não. Do đó lúc này nếu can thiệp vào thân thể con, co e rằng con không thể chịu đựng được. Anh hai con có thể sống được 5, 6 tháng nữa, con cũng có thể sống được như vậy, thậm chí lâu hơn nhiều, nhưng nếu bây giờ mà con định cho đi thận và gan của mình thì thời gian sống của con sẽ giảm đi rất nhanh, cô nghĩ…

Bà không nói nữa, mặc cho nước mắt của mình lăn dài trên má. Bà ngày xưa đã không cứu được người bạn đáng thương của mình, giờ đây lại không thể cứu được giọt máu của chính cô ấy, bà đau lòng đến nhường nào.

Cậu ta bước vào quán định mua một chai nước uống, sau khi chơi thể thao xong cậu thường uống rất nhiều nước. Tiếng cốc vỡ khiến cậu giật mình. Đập vào mắt cậu là hình ảnh thân thương mà cậu luôn mong muốn được nhìn thấy.

Tiến lại gần, chỉ muốn được nói chuyện, được tỏ ra quan tâm.

Choáng.

Loạng choạng.



Cậu bàng hoàng, không tin vào tai mình nữa.

Cậu sợ hãi tột độ. Thay vì lấy chai nước ưa thích cậu chọn lấy một chai rượu mạnh.

Hắn mệt mỏi mở dần đôi mắt, với hắn lúc này đây cuộc sống thật khó khăn.

Người mình thương yêu không còn nữa, và nguyên nhân là vì hắn.

Buồn bã, hắn thở dài, đưa mắt nhìn xa săm. Đầu óc lúc này đau như búa bổ. Hắn không biết được rồi đây mình sẽ phải sống ra sao, cuộc sống sẽ như thế nào. Hắn không thể tưởng tượng nổi. Buồn vô tận.

-Anh tỉnh rồi à, sao không gọi em dậy?

Tiếng nói thanh thoát nhẹ nhàng của Ann vang lên đều đều. Lúc này đây hắn mới nhận ra sự tồn tại của cô trong căn phòng này. Cô gục đầu trên giường hắn, đôi mắt trũng sâu vì mất ngủ. Không cần nói chắc hắn cũng đoán được cô đã thức suốt đên qua chăm sóc cho hắn.

-Em mệt lắm hả?

Không ttrả lời câu hỏi của cô, hắn hỏi cô bằng câu hỏi khác.

-Anh xin lỗi nhé, anh không tốt…

-Đừng anh, không phải anh mà, nếu không tại em thì có lẽ anh đã không như thế này, em phải xin lỗi anh chứ.

Nói rồi, cô tiến lại gần ôm chặt lấy hắn, cô ghì chặt lấy bờ vai Tùng Lâm, ép chặt ngực mình vào người hắn, không e ngại gì. Cảm giác của cô lúc này đang rối bời, cô không muốn mất hắn, không muốn nhường hắn cho ai, cũng không muốn làm hắn phải suy nghĩ, nhưng những gì cô nghe được đêm qua khiến cô không thể yên lòng.

-Anh, em…em …muốn…muốn hỏi.

Cô nói lấp lửng, nhìn hắn chờ đợi.

-Gì vậy Ann?

Tùng Lâm nhìn cô, ánh mắt đầy âu yếm, nhưng mệt mỏi.

-Anh, Khang Vĩ là ai? Không phải em nhiều chuyện, nhưng suốt đêm qua anh liên tục nhắc đến cái tên này. Em…em…

Tùng Lâm nhìn cô, biết rằng không thể chối cãi được, biết rằng như vậy nhưng hắn cũng không muốn cô biết mối quan hệ này, hắn nghĩ rằng đây chưa phải lúc. Suy nghĩ một hồi, hắn chậm dãi trả lời.

-Là một người bạn cùng lớp anh, vì anh mà cậu ta…cậu ta…

Không cầm được lòng, hắn khóc thành tiếng. Những giọt nước mắt đua nhau rơi xuống, ràn rụa.

Tùng Lâm thì đau khổ như vậy nhưng Ann lại tỏ vẻ vui ra mặt. Cô thấy hắn như vậy thì tự nhiên vồn vã, tươi cười lạ thường.

Cô an ủi hắn.

-Không sao đâu anh, qua rồi mà, anh nghỉ ngơi đi. Không sao đâu.

Đưa hai tay vỗ vào lưng hắn tỏ vẻ an ủi, cô thở phào, miệng lẩm bẩm.

-Cậu ta…cậu ta…thì ra là cậu ta. Trời thế mà mình tưởng…

Đã gần 12h đêm, lúc này mọi người trong nhà đều đã ngủ cả, nó nằm im trên giường không động đậy. Gió từ ngoài vườn thổi vào khiến cho nó có cảm giác thật thoải mái. Lòng nó trữu nặng.

Bất chợt nó nghĩ lại một câu nói, câu nói nó rất tâm đắc. “Hạnh phúc chỉ như một cỗ máy, càng đơn giản càng dễ sửa”.

Mỉm cười, nó chợt nhận thấy rằng, việc ai kia tìm được một người để yêu thương thật là hạnh phúc, nó chợt vui vì điều đó. Nếu không như vậy giờ đây chắc nó phải đau khổ lắm. Nó chỉ hơi buồn vì hắn đã nói dối nó. Nhưng không sao, với nó có được một người như hắn làm bạn đã là quá đủ rồi, không cần gì hơn cả. Như một ngưòi vừa tìm được chân lý soi đường, nó vui vẻ bước lại gần cửa sổ ngắm nhìn và ghi nhớ, ghi nhớ thật sâu trong tim những gì nó đang thấy, có lẽ đây sẽ là lần cuối cùng nó được thấy những hình ảnh nhẹ nhàng này trong đời.

Bất chợt tiếng đập cửa vang lên như muốn phá đổ cả ngôi nhà này. Từng hồi, liên tục.

Nó tiến lại gần, mở nhanh cửa với thái độ lo lắng.

Trước mặt nó lúc này là Tiểu Long, trông cậu ta thật đáng sợ, người nồng nặc mùi rượu, quần áo xộc xệch, hàng cúc áo bị giật tung. Bộ ngực đồ sộ, vạm vỡ của cậu ta bóng lên không hiểu vì mồ hôi hay vì rượu đổ lên nữa.

Tiến sát lại gần nó, cậu đưa mắt nhìn nó với ánh mắt hoang dại, đau khổ.

Đập mạnh chai rượu xuống sàn nhà khiến nó vỡ tan, cậu đưa hai tay túm cổ áo nó, bóp mạnh. Quá bất ngờ trước hành động lạ lùng của cậu bạn cùng lớp, nó không kịp phản ứng gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Có Kiếp Sau Con Sẽ Không Bao Giờ Làm Con Của Ba

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook