Nếu Ánh Trăng Không Ôm Lấy Em

Chương 11: [Quyển 2: Tuổi 16]

Lục Manh Tinh

10/08/2020

Quyển 2: Tuổi 16

Chương 11

Edit: Dịch Dao

▬●▬ ▬●▬ ▬●▬

Khi Sầm Ninh tìm được Trương Tử Ý thì thấy cô ấy đang ngồi xổm dưới bóng cây gào khóc.

Thời tiết hôm nay nóng bức, cô ấy khóc đến nỗi đầu vã đầy mồ hồi, thậm chí sau lưng áo đồng phục mỏng cũng bị ướt một mảng lớn.

"Tử Ý."

"Hu hu hu.....Đồ khốn! Đúng là đồ khốn mà hu hu hu....."

Sầm Ninh im lặng đứng cạnh cô ấy.

Có vài người sẽ bày tỏ hết đau khổ trong lòng ra ngoài, nhưng cũng có vài người, sẽ giấu nó sâu trong đáy lòng.

Trong mắt người khác Sầm Ninh là một cô gái nhát gan yếu đuối, nhưng có lẽ bọn họ đều quên rồi, tuy bọn họ từng thấy cô đỏ mắt, nhưng chưa bao giờ thấy được cô thật sự khóc ra nước mắt lần nào.

"Đường Tranh cái đồ khốn nạn! Không đợi tớ về đã đi rồi, đồ khốn nạn!"

"Tử Ý....Đừng đau lòng."

"Tớ mới không đau lòng!" Trương Tử Ý khóc sưng hai mắt, đứng lên, "Anh ta đi rồi tớ mới không đau lòng. Thật đó, tớ không đau lòng chút nào!"

Từ đó đến giờ, trước mặt Sầm Ninh Trương Tử Ý chẳng che giấu chuyện gì. Việc Trương Tử Ý thích Đường Tranh cô đều biết cả. Chỉ là hai người các cô giống nhau, trong mắt mấy chàng trai sắp trưởng thành ấy, các cô chỉ giống như là em gái của bọn họ thôi, không hơn.

"Ngôn Hành Chi đi rồi à?" Trương Tử Ý lau nước mắt, khàn giọng hỏi.

Sầm Ninh gật đầu.

"Có phải cậu rất đau lòng không?"

Sầm Ninh hơi ngẩn người: "Không....."

"Sầm Ninh, cậu không cần gạt tớ. Tớ biết cậu đau lòng hơn mọi người." Trương Tử Ý liếc cố, cố kéo dài giọng nói: "Nếu đau lòng, nếu đau lòng cậu cứ nói tớ nghe. Dù sao ở đây chỉ có hai người chúng ta mà."

Sầm Ninh cúi đầu, đưa tay nắm tay Trương Tử Ý: "Đi thôi, chúng ta quay lại trường học."

"Quay lại trường gì chứ. Bây giờ có quay lại cũng không kịp tiết cuối đâu." Trương Tử Ý khịt mũi, cao giọng nói: "Nè, cậu giả vờ không sao làm gì chứ, ban nãy là cậu chạy nhanh nhất đó. Xí, để nhìn tớ yếu đuối, nhìn tớ ngốc nghếch khóc lóc phải không?"

Trương Tử Ý tức giận hỏi cô.

Sầm Ninh siết chặt cổ tay Trương Tử Ý, nhỏ giọng nói: "Tớ sẽ không khóc."

Trương Tử Ý: "Sao lại....."

"Tớ có đau lòng, nhưng tớ sẽ không khóc." Sầm Ninh ngẩng đầu nhìn cô ấy, gượng gạo nở nụ cười: "Khóc không giải quyết được việc gì cả. Cuộc sống vẫn phải tiếp tục mà, đúng không?"

"......"

Trương Tử Ý ngơ ngác nhìn Sầm Ninh, bỗng nhiên nói không nên lời.

Giờ khắc này, cô ấy chợt cảm thấy người đứng trước mặt mình thay đổi, chỉ là cô ấy cũng không biết thay đổi chỗ nào. Cô ấy chỉ cảm thấy, Sầm Ninh lúc này đây hoàn toàn không còn là Sầm Ninh rụt rè nhát gan trong ấn tượng của mình.

"Đi nào, chúng ta không về trường nữa." Sầm Ninh lôi cô ấy rời khỏi đại viện.

Trương Tử Ý: "Thế chúng ta đi đâu?

Sầm Ninh: "Trời nóng, chúng ta đi ăn kem được không?"

Tính tình Trương Tử Ý dễ tức giận, nhưng nguôi giận lại càng nhanh hơn. Cô ấy chớp chớp đôi mắt ngập nước, nói: "Kem á.....Được thôi! Đi ăn kem nào, đều tại tên khốn ấy hại tớ nóng đến như này!"

Sầm Ninh khẽ cười: "Ừ."

Dọc đường đi, Trương Tử Ý giương nanh múa vuốt hắng say mắng Đường Tranh khốn nạn. Nếu cô ấy mắng được hết buồn bực trong lòng rồi, thì sẽ không còn khó chịu nữa.

Sầm Ninh im lặng lắng nghe cô ấy mắng, thỉnh thoáng sẽ bày ra vẻ mặt đồng ý với lời cô ấy nói. Lúc này, cô tựa như một người nghe tuyệt vời nhất thế giới. Nhưng trong khoảnh khắc nào đó, trong góc độ nào đó mà Trương Tử Ý không nhìn được, buồn bã và đau khổ trong lòng lại che phủ ánh mắt cô.

Cuộc sống vẫn phải tiếp tục, chúng ta cũng phải tiếp tục học tập, tiếp tục cố gắng, tiếp tục trưởng thành. Nhưng những điều này, cũng không ngăn được việc em nhớ về anh.

Đúng không, Ngôn Hành Chi?



**

Khi bạn đang độ thanh xuân, bạn sẽ cảm thấy những ngày đó vô cùng dài, không đáng nhắc đến.

Mấy năm này, vô số sự việc thay đổi long trời lở đất. Nếu nói xa thì, trong và ngoài nước liên tục xảy ra các tai nạn khiến người nghe thì kinh sợ, xem qua tin tức thì kinh hồn bạt vía. Nói gần thì, làng giải trí liên tục xuất hiện người mới, trường giang sóng sau đè sóng trước, tốc độ thay đổi thần tượng nhanh đến bất ngờ. Nếu nói gần hơn nữa thì, các thiếu nam thiếu nữ non nớt năm xưa không còn non nớt nữa, tất cả đều đã thay đổi rồi.

Có người bôn ba khắp nơi, cũng có người nỗ lực trưởng thành.

Chẳng mấy chốc, lại một mùa đông đến.

Đã sắp ba năm kể từ ngày tạm biệt vào mùa hè năm ấy.

Mấy hôm nay, bên cạnh trường trung học nổi tiếng ở Bắc Kinh có một tiệm trà sữa vừa khai trương. Không gian trong tiệm rộng rãi, trang trí cũng vô cùng tinh tế. Chỉ là tiệm trà sữa này cũng không phải chỉ có mỗi vẻ bề ngoài. Nếu ai đã uống trà sữa của tiệm này rồi, nhất định sẽ quay lại ủng hộ tiếp.

Chiều hôm đó, có một cô gái hùng hổ đi vào quán trà sữa.

Cô gái này khoảng chừng mười sáu tuổi, trên người mặc đồng phục của trường học đối diện, chỉ là chiếc váy đồng phục vốn qua đầu gối đã bị cô ấy vén lên trên gối tận hơn một tấc.

Dung mạo của cô ấy tuy không phải tuyệt đẹp, nhưng các đường nét kết hợp với nhau lại có thể khiến mọi người vừa gặp qua đã không quên được, hơn nữa thoạt nhìn có vẻ là một cô gái vừa kiêu ngạo vừa tùy ý.

"Ấy da, lạnh chết tớ rồi. Thời tiết kiểu này đáng lẽ tớ nên trực tiếp lên xe về nhà mới đúng chứ." Cô gái vừa ngồi xuống bàn tròn trong góc tiệm, liền ném cặp sang chiếc ghế cạnh, sau đó duỗi tay cầm ly trà sữa đã có người uống lên hút một ngụm to: "A.....Ấm ghê."

Nhân viên trong tiệm nghe động tĩnh nên nhìn qua, sau đó cầm menu đi tới.

Bàn này ngoài cô gái vừa mới đến thì còn một nam một nữ nữa, chỉ là bọn họ đến sớm hơn cô gái này một tí. Hai người này cũng mặc đồng phục giống cô gái, chàng trai tuấn tú như ánh mặt trời, lúc này đang cầm bút xem bài thi trong tay.

Cô gái còn lại trông rất văn nhã, một khuôn mặt nhỏ nhắn, đôi mắt to, là một cô gái có dung mạo khiến người ta nhìn vào liền muốn bảo vệ.

"Xin chào, xin hỏi bạn có muốn gọi món gì không?"

Cô gái có vẻ ngoài tùy ý chính là Trương Tử Ý, cô ấy gật đầu một cái: "Cho tôi một ly trà xanh trân châu.....À, cho thêm đậu đỏ nữa, nhớ đấy."

"Được, bạn đợi một lát nhé." Nhân viên trong tiệm quay người rời đi.

"Ok."

Trương Tử Ý lại hút thêm một ngụm trà sữa, sau khi nuốt xuống rồi ghét bỏ nói: "Ninh Ninh, sao cậu lại uống vị này nữa vậy? Vị này không ngon chút nào. Tớ đã nói với cậu là vị trà xanh kia ngon hơn, cậu không thử à?"

Sầm Ninh ngồi đối diện cô ấy khẽ mỉm cười, nhẹ nhàng nói: "Tớ thích uống vị này."

"Đúng thế, sao cậu lại ép người khác phải cùng sở thích với cậu chứ?" Tống Từ bỏ bài thi xuống bàn, "Cậu đã nói không ngon mà sao còn uống nhiều như vậy hả?"

Trương Tử Ý nghẹn lại: "Đó, đó là do tớ lạnh nhé. Tớ uống cho ấm người, cậu hiểu cái rắm ấy."

"Con gái con đứa sao lại nói chuyện thô tục vậy...."

"Tống Từ cậu nói cái gì hả?"

Hai người bọn họ đều đã lên cấp ba rồi nhưng vẫn cứ như hồi cấp hai vậy, vừa nói chuyện là lại bắt đầu cãi nhau. Sầm Ninh cũng đã quen việc phải hòa giải hai người họ, vừa thấy bọn họ lại sắp bắt đầu cô liền phát bài thi cho hai người: "Được rồi đừng cãi nữa, làm bài tập nào."

Trương Tử Ý hừ một tiếng: "Tớ mới lười cãi nhau với cậu ta."

Tống Từ trợn mắt nhìn cô ấy.

Trương Tử Ý không thèm để ý cậu ta, đột nhiên quay sang nói: "À Ninh Ninh, ông Ngôn có nói với cậu chưa?"

"Hở? Nói gì cơ?"

"Thì nói chuyện mấy người Ngôn Hành Chi sắp về rồi đó. Tớ cũng là nghe Tân Trạch Xuyên nói, trong thời gian này bọn họ sẽ trở về."

Bàn tay đang cầm bút của Sầm Ninh hơi khựng lại: "Không có.....Anh ấy, thật sự trở về sao?"

"Oh, hình như đợt nghỉ cũng dài lắm."

Ba năm trước, từ lúc Ngôn Hành Chi rời đi thì rất ít khi trở về. Năm đầu tiên có về nhà ăn tết, nhưng năm ngoái đến tận khi tết đến anh cũng không trở về. Ngôn Hành Chi từ trường quân đội gia nhập bộ đội, nghe ông Ngôn nói, các trưởng quan trong bộ đội rất tán thưởng anh. Trong nhóm người mới anh cũng hết sức nổi bật, hiện tại đã có thể tham gia nhiệm vụ ở các nơi rồi.

Thật ra Sầm Ninh cũng không rõ lắm anh đang làm gì. Cô chỉ nghĩ, đã rất lâu rồi cô chưa gặp lại anh, hiện tại nghe được tin tức về anh, bề ngoài tuy cô bình thản như thường, nhưng trong lòng lại không kiềm được mà nổi sóng cuồn cuộn.

"Nói chứ tớ cũng lâu lắm rồi chưa gặp lại vị đàn anh nổi tiếng này của chúng ta." Tống Từ cười cười, "Này, chắc hiện tại anh ấy vẫn đẹp trai như hồi trước chứ?"

Trương Tử Ý: "Đương nhiên rồi, Ngôn Hành Chi sao mà xấu đi được."

Tống Từ: "À....Cũng đúng. Anh ấy với Mạnh Bái Yên giống nhau, đều là loại người khó xấu đi lắm. Đúng rồi, hôm trước tớ thấy ảnh chụp của Mạnh Bái Yên trong điện thoại một đàn chị, nghe nói ở đại học chị ta được nhiều người theo đuổi lắm."

Trương Tử Ý ngắt lời cậu ta: "Có gì ghê gớm chứ."

"Yo yo yo, chua quá đi."



"Chị ta vốn chả có gì ghê gớm cả!" Trương Tử Ý trợn mắt liếc cậu ta một cái, "Xinh đẹp thì sao, vẫn không được người nào đó thích, đúng không Ninh Ninh? Này, Ninh Ninh? Sầm Ninh!"

Sầm Ninh giật mình: "Hả?"

Tống Từ cười cười: "Cậu bay đi đâu thế?"

Trương Tử Ý cười gian: "Chắc là nghe được người nào đó sắp về, nhớ điên rồi chớ gì."

Tống Từ hơi ngạc nhiên, nghiêng đầu nhìn cô gái đang đỏ mặt thẹn thùng bên cạnh, nói: "Đừng nói bậy chứ."

Trong nháy mắt, Tống Từ cảm thấy cảm thấy mình vừa hiểu được điều gì đó, nhưng lại có chỗ không rõ, Sầm Ninh không phải là bà con của Ngôn Hành Chi sao?

"Mấy cậu nói gì vậy...."

Đúng lúc này, trà sữa của Trương Tử Ý được đưa lên.

"Không có gì không có gì, mau mau mau, làm bài tập nào." Trương Tử Ý máy móc chuyển đề tài, nhanh chóng kéo Sầm Ninh vào đống câu hỏi trong bài thi.

Tống Từ nhìn vệt đỏ còn chưa phai đi trên lỗ tai Sầm Ninh, hơi mím môi lại.

Lúc ly trà sữa hút đến đáy ly, bài tập cũng được giải quyết xong hết thảy.

Sau đó, Trương Tử Ý và Sầm Ninh tạm biệt Tống Từ, hai cô gái tay nắm tay đi về nhà.

"Ninh Ninh cậu nhìn váy của tớ này, đẹp không?"

Lên cấp 3 Sầm Ninh và Trương Tử Ý không còn cùng lớp nữa, vậy nên lúc còn trong tiệm trà sữa cũng không để ý lắm, bây giờ nhìn cô ấy khoa tay múa chân như vậy cô mới nhìn kỹ, đúng là chiều dài chiếc váy của cô ấy hơi khác thường.

"Cậu cắt hồi nào đó?"

Gần đây trong trường có khá nhiều bạn nữ tự sửa lại đồng phục, cô cũng không ngạc nhiên lắm.

"Mới hôm qua ý. Nè cậu có muốn đi làm không?"

Sầm Ninh: ".....Tớ thì thôi đi."

Trương Tử Ý: "Sao vậy? Cậu sợ bị phê bình hay gì? Sợ gì chứ, mọi người đều thế mà."

Sầm Ninh: "Tớ, tớ không thích thế."

Trương Tử Ý "chậc" một tiếng, ra vẻ sâu xa nói: "Ninh Ninh à, mỗi người đều có lòng yêu cái đẹp....Được rồi, coi như cậu không yêu, vậy cũng phải nên vì anh Hành Chi của cậu mà yêu một chút chứ?"

Sầm Ninh sửng sốt, xấu hổ nói: "Tử Ý......Cậu đừng nói như vậy mãi chứ."

"Vậy thị sao chứ? Con trai vốn yêu thích bằng mắt mà, tớ không tin Ngôn Hành Chi sẽ là ngoại lệ đâu." Trương Tử Ý hừ một tiếng, "Cậu nhìn Mạnh Bái Yên đi, người ta trang điểm, người ta ra vẻ bao nhiêu, loại con gái kiểu này được ưa chuộng lắm. Cậu ấy, nên học theo đi."

Sầm Ninh: "......"

"Ai yo ai yo, đi mà đi mà, sẵn tới tiệm làm tóc đổi kiểu tóc nhá? À....Cậu có muốn học trang điểm không?"

"Tớ không...."

"Haiz mà mặt của cậu cũng không cần trang điểm đâu, làn da của cậu tốt lắm ý, lúc trước vàng quá nhìn không ra, giờ trắng rồi nhìn ghen tị quá."

"............"

Cũng không biết là do không lay chuyển được Trương Tử Ý, hay là do bị lời của cô ấy thuyết phục. Cuối cùng Sầm Ninh vẫn để mặc cô ấy kéo cô đi sửa váy, sau đó lại đi đổi kiểu tóc.

Vì vậy, lúc về đến nhà Sầm Ninh vẫn còn kinh sợ, vừa vào cửa liền trốn Ngụy Phẩm Phương chui tọt vào phòng thay quần áo.

"Ninh Ninh à, mấy hôm nay cậu phải giữ cho mình có trạng thái tốt nhất nhé. Quỷ mới biết lỡ ngày nào đó đụng phải Ngôn Hành Chi thì sao."

Sầm Ninh nhớ lại lời Trương Tử Ý nói trước lúc tạm biệt về nhà, vì thế cô liền xõa mái tóc vừa buộc lên ra. Hôm nay cô đến tiệm sửa lại kiểu tóc, lúc này mái tóc cô đang xõa dài bồng bềnh, nhìn vào giúp gương mặt cô càng thêm nhỏ nhắn tinh xảo.

Sầm Ninh nhìn hình ảnh của mình trong gương, hít một hơi thật sâu.

Con trai, đều yêu thích bằng mắt sao?

Tác giả có lời muốn nói: Một chương này Ngôn ca ca không xuất hiện, nhớ anh ấy.

Chương này Ninh Ninh dần xinh đẹp hơn, bắn tim ❤

- -----------------

Dao: dạo này tớ vừa nhận lịch học mới, nên edit hơi bị chậm. Mọi người thông cảm nha:((

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nếu Ánh Trăng Không Ôm Lấy Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook