Nàng Dâu Nhỏ Nhà Họ Lục

Chương 4

Tiếu Giai Nhân

24/01/2017

Edit: Hà​

Nắng sớm mờ mờ, ở trước cửa bên phía đông của phủ Trấn Viễn Hầu, Lý ma ma toàn thân mặc áo bông bằng vải mịn, tinh thần vô cùng phấn chấn vừa cùng ma ma giữ cửa trò chuyện, vừa đứng đây đợi Ngưng Hương, ngẫu nhiên có vài hạ nhân khác ra ngoài phủ đều lên tiếng chào hỏi, hầu như ai bà cũng có thể gọi tên đáp lời, nhân duyên vô cùng tốt.

"Đến đây!" Ma ma giữ cửa híp đôi mắt, nhìn tiểu nha hoàn đang ở bên kia đi tới, thật lòng khen ngợi: "Ngưng Hương lớn lên quả thật thanh tú xinh đẹp, nếu muốn so sánh, thì Hầu phủ chúng ta có mỏi mắt cũng tìm không ra người đẹp hơn Ngưng Hương." Vẻ đẹp như thế này, tương lai muốn trở thành di nương không hề khó, tựa như Liễu di nương kia, không những bản thân sống tốt mà còn có thể giúp đỡ gia đình.

Lý ma ma không biết suy nghĩ của đối phương, chỉ thích nghe người khác khen Ngưng Hương xinh đẹp, liền gật đầu với Vinh Yên, tươi cười nhìn Ngưng Hương đi lại gần.

Thân là đại nha hoàn của Lãnh Mai Các, nên Ngưng Hương được mặc xiêm y bằng tơ lụa, tuy nhiên ở trong Hầu phủ lại không có gì nổi bật, nhưng đi ra ngoài nếu trộn lẫn trong đám dân chúng áo vải trên đường nhất định sẽ khiến người khác chú ý. Ngưng Hương không thích bị mọi người nhìn chằm chằm như đang thưởng thức vật quý hiếm, bởi vậy nên mỗi lần về nhà nàng sẽ mặc áo vải.

Hôm nay nàng mặc một chiếc áo màu quả hạnh, mái tóc đen như mực được bùi thành ha búi dùng dây vải màu hồng quấn lại, toàn thân lại không mang đồ trang sức, ngoại trừ khuôn mặt non mềm xinh đẹp, nhìn cách ăn mặc thì giống như các cô nương bình thường khác trong thôn.

Bùi Cảnh Hàn không thể nhìn nổi cách ăn mặc của nàng như vậy, nhưng nghĩ lại trên đường trở về, nếu nàng ăn mặc không nổi bật như vậy lại càng an toàn, cho nên đành nhịn xuống không để ý nữa. Đúng là người đẹp mặc gì cũng đẹp, một tiểu cô nương mười bốn tuổi có khuôn mặt trắng mịn hồng hào, mắt hạnh khi cười ướt át xinh đẹp, mọi người chỉ lo nhìn khuôn mặt của nàng, còn ai quan tâm nàng đang mặc gì?

"Lại để cho ma ma đợi lâu." Đi đến bên cạnh Lý ma ma, Ngưng Hương hết sức thẹn thùng nói.

"Là do ma ma lớn tuổi, ngủ không được nên dậy sớm thôi." Lý ma ma cười giải thích, quay sang nhìn ma ma giữ cửa chào tạm biệt, dẫn Ngưng Hương đi ra ngoài. Đi ra khỏi cửa chừng mười bước, Lý ma ma ân cần hỏi Ngưng Hương, "Đã ăn điểm tâm chưa?"

Ngưng Hương lắc đầu, không để ý nói: "Cháu không thấy đói, để buổi trưa về nhà rồi ăn cũng được."

"Sao được, nếu đang đi mà đói bụng thì phải làm sao? Đã lớn như vậy sao còn không biết quý trọng thân thể." Lý ma ma bất mãn trừng mắt nhìn nàng, cầm bao giấy dầu nãy giờ vẫn mang theo bên mình đưa cho nàng, yêu thương nói: "Biết cháu sẽ chưa ăn, nào cầm lấy, đây là ma ma đặc biệt lấy cho cháu, vẫn còn nóng, mau mau ăn đi."

Bà mở giấy dầu ra, bên trong là hai cái bánh bao, tỏa ra hơi nóng ấm ấp. Ngưng Hương theo bản năng từ chối, Lý ma ma không nói lời nào chỉ đem bánh bao nhét vào trong tay nàng, tiện tay cầm bao quần áo trên vai của Ngưng Hương kéo xuống, "Cháu cứ ăn đi, để ta cầm giúp cháu."

Được lão nhân gia chăm sóc chu đáo, trong lòng Ngưng Hương cảm thấy ấm áp như chiếc bánh bao được giấy dầu bọc lại trong tay.

Bánh bao nhân thịt và cải trắng, to như quả đấm của nam nhân, mùi thơm bay vào mũi, Ngưng Hương lặng lẽ nuốt nước miếng, hỏi Lý ma ma trước, "Ma ma đã ăn chưa? Cháu ăn không hết, chúng ta mỗi người một cái nha?"

"Sáng sớm đã ăn rồi, còn uống thêm một bát cháo nữa." Lý ma ma từ chối, "Cháu cứ ăn đi, ăn không hết mang về nhà cho A Mộc."

"A Mộc nhất định sẽ rất thích." Biết rõ gia cảnh Lý gia cũng không kém, bình thường cũng hay ăn loại bột trắng như vậy, Ngưng Hương không khách sáo nữa, tự mình ăn một cái, còn một cái thì bọc trở lại, sau đó lấy lại bao đồ Lý ma ma đang cầm giúp.

Hôm qua hai người đã nhất trí về lộ trình, Ngưng Hương muốn đi mua hạt dẻ rang đường, Lý ma ma cũng muốn mua cho cháu trai của bà hình nhân làm bằng đường mà hắn thích ăn nhất, vừa vặn đều bán trên cùng một con phố, nên sau khi rời khỏi Hầu phủ hai người liền đi thẳng đến nơi này .

Hai sạp bán hàng cách nhau không xa, mỗi người đi về một hướng.

Sáng sớm chỉ có hai loại khách đến ăn ở phố bình dân này, loại thứ nhất là đi làm công, trời còn chưa sáng đã khởi hành, qua bên này mua một chén mì vằn thắn sủi cảo, ăn thêm hai cái bánh quẩy, cũng không tốn bao nhiêu tiền, ăn xong vội vã đi tìm ông chủ để báo danh. Loại thứ hai là đám dân chúng nhàn rỗi trong nhà có chút tiền, thấy trời lạnh lười nhóm lửa, liền ra ngoài ăn, có người thậm chí còn mang theo con cái, nhai kĩ nuốt chậm, hết sức nhàn nhã.

Hôm trước có bão tuyết lớn, bây giờ tuyết đã từ từ tan ra, bây giờ chính là thời điểm lạnh nhất, khiến các cửa hàng làm ăn tốt hơn.



Ở bên tiệm mì vằn thắn đang có người mẹ dỗ con mình ăn, Ngưng Hương nhìn bé gái đang há mồm chờ mẹ đút ăn, trong lòng nghĩ tới đệ đệ, nỗi nhớ nhà dâng lên, Ngưng Hương bước chân nhẹ nhàng, đi thẳng đến sạp bán hạt dẻ rang đường.

Chủ quán là một ông cụ tóc hoa râm, tuy cụ đã già, nhưng có trí nhớ cực tốt, đang lật hạt dẻ cho người ta thì thấy nàng bước đến, cười híp mắt hàn huyên: "Ngưng Hương hôm nay lại về nhà sao?"

Ở trước còn bốn năm người đang đứng, Ngưng Hương nhẹ giọng dạ một tiếng, yên lặng đứng ở một bên.

Người phía trước đã mua xong, Ngưng Hương đang muốn mở miệng, chợt có người từ phía sau nàng chạy tới, cuốn theo một cơn gió, "Cháu mua hai cân."

Bị người khác xen vào, tính tình của Ngưng Hương cho dù tốt hơn nữa cũng không nhịn được nhíu mày nhìn sang.

Đó là một nam nhân dáng người cao ngất, so với Bùi Cảnh Hàn cao hơn một chút, mặc một thân áo ngắn vải thô màu xám tro, giống như cây tùng đứng vững trong tuyết, bàn tay to màu lúa mạch lộ ra bên ngoài, các khớp xương rõ ràng. Ngưng Hương ngẩng đầu nhìn lên trên, không ngờ nhìn thấy nửa bên mặt quá mức tuấn tú của nam nhân, màu da đều là màu lúa mạch, hàng mày cao thẳng, cặp môi mỏng. Bởi vì đang đứng bên cạnh hắn, Ngưng Hương chú ý tới lông mi thật dài của hắn đang rũ xuống, còn đẹp mắt hơn cả các cô nương.

Đột nhiên đôi lông mi khẽ động, có lẽ phát hiện nàng đang quan sát, hắn nghiêng đầu quay lại nhìn nàng. Ngưng Hương kịp thời thu hồi ánh mắt nên không đối diện với hắn. Nhưng trong lòng lại có chút buồn bực, ngọc thụ lâm phong khí độ quý giá như Bùi Cảnh Hàn mà nàng còn chưa nhìn mê mẩn như vậy, thế mà bây giờ đang ở trên đường lại đi nhìn chằm chằm một nam nhân xa lạ như vậy.

Càng không có tiền đồ chính là, nàng giống như không để ý chuyện hắn vượt lên trước ...

Ngưng Hương lặng lẽ rụt cổ một cái, cặp mắt hạnh lo lắng nhìn ông chủ quán, hy vọng đối phương không phát hiện.

Lục Thành vừa mới quay đầu, còn chưa thấy rõ người đứng bên cạnh là ai, đã bị ông chủ quán gọi lại, giọng nói không vui: "Tiểu huynh đệ đợi lát nữa đi, tiểu cô nương người ta ở chỗ này đứng đã lâu rồi, chúng ta phải chú ý thứ tự đến trước sau đúng không?"

Lục Thành vừa rồi không chú ý, lúc này được ông lão nhắc nhở, lập tức lui về phía sau hai bước, nhường chỗ đang đứng trước quán. Sau khi xếp hàng, hắn mới lần nữa nhìn về phía tiểu cô nương bị hắn vô tình chen ngang.

Nhưng vừa nhìn, trong đầu phảng phất như rơi vào khoảng không.

Nàng mặc chiếc áo màu quả hạnh, đi về phía trước hai bước, cũng không đứng vào chỗ ban nãy hắn đã đứng. Nàng cúi đầu nhìn hạt dẻ, bởi vì hắn cao, nên thấy được cái gáy trắng nõn của nàng, trắng mịn như vậy, lại dễ dàng hiện ra nốt ruồi đen to bằng hạt vừng gần tai trái. Rõ ràng chỉ là một nốt ruồi đen nho nhỏ, không hiểu sao tim Lục Thành lại đập nhanh như vậy, có chút xúc động muốn cắn một cái lên đó.

Lục Thành lúng túng quay đầu sang một bên.

Đều do tên tiểu tử thúi trong nhà, cái gì cũng không thích chơi, không thích cười, chỉ duy nhất thích gặm hắn. Mới chỉ mười tháng, con mắt chẳng biết tại sao lại tinh tường như vậy, nhìn thấy trên người hắn chỗ nào có nốt ruồi, đều leo lên người hắn gặm, bôi một thân hắn toàn là nước miếng, làm hại hắn nhìn người khác có nốt ruồi cũng toát ra ý niệm đó trong đầu.

Nhưng Lục Thành đã quên, đối với nốt ruồi trên cổ cô nương trước mắt, hắn... muốn ăn.

Ngưng Hương không biết mình bị người khác nhìn, chỉ lo chăm chú nhìn hạt dẻ, nhỏ giọng nói với lão chủ quán: "Trương bá, cháu muốn mua hai cân, chia làm hai phần."

Giọng nói nàng âm êm dịu như gió xuân bay vào trong tai hắn, ánh mắt Lục Thành khẽ biến, giả vờ như đang nhìn lão chủ quán đang rang hạt dẻ, nhưng ánh mắt lại len lén liếc về tiểu cô nương bên cạnh.

Ngưng Hương thấy chủ quán đã chọn hạt dẻ xong, ngửi mùi hương ngọt ngào của hạt dẻ mà thỏa mãn, khóe miệng nàng hơi nhếch lên, khuôn mặt trắng nõn xinh đẹp tuyệt trần.

Đối với Lục Thành mà nói, hắn như đang ở giữa vùng tuyết trắng lạnh như băng giá, đột nhiên nhìn thấy bông hoa xinh đẹp.



Hắn nhìn đã quá lâu, lúc này đến phiên Ngưng Hương có cảm giác. Hơi hơi nghiêng đầu, từ khóe mắt nhìn thấy khuôn mặt của nam nhân phía sau đang nhìn mình, mặt Ngưng Hương nóng lên, không khống chế được sắc hồng, sợ bị hắn nhìn ra, cố làm ra vẻ bị động tĩnh của dân chúng ở xa xa hấp dẫn, nghiêng đầu, chỉ chừa lại cái ót cho hắn.

Lục Thành thức thời thu hồi ánh mắt.

Đúng lúc lão chủ quán cũng vừa rang xong hạt dẻ, đã bán hạt dẻ qua vài thập niên nên ông đo lượng vô cùng chuẩn, vừa vặn hai cân. Ra hiệu bảo Ngưng Hương xem qua, ông đặt hạt dẻ vừa đủ lượng, trải trên hai tấm giấy dầu, mỗi bên một nửa, sau đó lại bỏ thêm bốn hạt vào mỗi bên, lúc này mới cười ha ha đóng gói cột dây.

Ngưng Hương cười nói cảm ơn, đem tiền sớm đã đếm xong đưa tới trước, cầm lấy hạt dẻ, nói lời tạm biệt rồi xoay người rời đi .

Lão chủ quán thấy tiểu cô nương đã rời đi, đang chuẩn bị rang đợt hạt dẻ mới cho khách, đã thấy nam nhân đang đứng trước quán nghiêng đầu, vẫn còn đang nhìn Ngưng Hương!

Lão chủ quán ho khan khụ khụ, đã biết còn cố ý hỏi: "Tiểu huynh đệ mua hai cân phải không?" Những thằng như tiểu tử thúi này, nhìn thấy cô nương xinh đẹp hai mắt liền nổ đom đóm.

Lục Thành hoàn hồn, thần sắc như thường nhìn hạt dẻ gật đầu, "Phiền ông cũng chia làm hai phần."

Da mặt còn rất dày.

Lão chủ quán trong lòng yên lặng đánh giá một câu, nhưng động tác trên tay không hề chậm trễ, hạt dẻ được cân cực chuẩn, hai cân vừa đủ, bởi vì đây là khách lạ, nên ông không cho thêm hạt dẻ, chỉ trực tiếp bọc lại .

Lục Thành cũng không so đo, lấy ra hai mươi đồng, cầm bọc giấy dầu sải bước rời đi.

~

Ngưng Hương sau khi cùng Lý ma ma hợp lại, không trì hoãn, thẳng đến cửa thành Bắc.

Bên trong phủ thành đều có quan viên lớn nhỏ, những người phú quý thì lại nhiều hơn, phần lớn hạ nhân cùng nha hoàn cuối tháng đều được nghỉ, hơn nữa không ít người là từ nông thôn đến, lặn lội đường xa mệt mỏi, đã có người nghĩ tới chuyện kéo xe làm ăn. Thời gian dài nhưng lệ cũ, mỗi cuối tháng ít nhất hai ngày, trước bốn cửa thành đều có người chuyên môn kéo xe, buổi sáng cố định thời gian xuất phát, xa nhất là đi năm mươi dặm, buổi chiều lại cố định thời gian trở về, chỉ cần đem xe đến sớm, chờ theo dọc đường là được.

Ngưng Hương cùng Lý ma ma đến tương đối sớm, Quách lão tam đánh xe còn chưa tới.

Hai người đứng nép vào chỗ ít nắng, một bên tán gẫu, một bên nhìn về phía cửa thành.

Sáng sớm của tháng giêng thời tiết vẫn còn lạnh, đứng một lúc sẽ phải dậm chân xoa tay. Không có đồng hồ cát, tất cả mọi người đều ước chừng thời gian, nhưng hôm nay Quách lão tam rõ ràng đã muộn giờ, trong đám người chờ xe ven đường dần dần không còn kiên nhẫn nổi mà chửi bới.

Lý ma ma che miệng hà hơi, đem hai tay rút vào trong ống tay áo, cũng nhỏ giọng nói thầm với Ngưng Hương, " Quách lão tam này, nhất định lại đang ngủ nướng!"

"Chờ một chút thôi, chắc sẽ đến nhanh thôi." Ngưng Hương cũng không xác định lắm chỉ đành trấn an nói, đưa cổ nhìn qua cửa thành, sốt ruột muốn về nhà.

Đang nhìn qua cửa thành, đột nhiên trông thấy một chiếc xe lừa chạy nhanh ra, trên xe không chở đồ ăn cũng không kéo củi, trống rỗng. Lúc xe đi về phía này liền có người tiến lên chặn phu xe lại, Ngưng Hương không nhìn thấy người, nhưng lại nghe rõ bọn họ đang nói gì.

Thì ra là muốn đi nhờ xe của người ta.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nàng Dâu Nhỏ Nhà Họ Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook