Nắm Tay Người, Người Kéo Đi

Chương 88: Phiên ngoại – Mạnh Thiếu Giác [Hai]

Thiên Hạ Vô Bệnh

17/08/2013

Mông Bằng Phi là lãobánh quẩy*, Mông Hãn Vũ là tiểu bánh quẩy.

(*Lươn lẹo)

Một ngày này, lão bánhquẩy mang tiểu bánh quẩy ra đi .

Lão bánh quẩy Mông BằngPhi tâm tâm niệm niệm muốn chỉnh tiểu bánh quẩy, nhưng tiểu bánh quẩy Mông HãnVũ cũng không phải là người biết tiết kiệm sức. Lừa dối lắc lư trốn tránh lãobánh quẩy đang vung tay lên đánh, sau đó nhìn không khí mà nghiến răng nghiếnlợi – Thật lòng mà nói, trong lòng Mông Bằng Phi rất vui vẻ, dù sao tiểu bánhquẩy kẻ dối trá kia cũng là con của hắn, con của hắn thông minh như vậy, hắn cóthể không vui sao?

Khụ khụ, được rồi, mặcdù có lúc vô cùng muốn đánh hắn.

“Cha!” Mông Hãn Vũ laycửa sổ xe, tò mò quay đầu nhìn Mông Bằng Phi hỏi: “Còn bao lâu mới đến?”

Mông Bằng Phi ngồi trênyên ngựa, lưng thẳng tắp, một thân kiên nghị, “Liên quan gì đến ngươi.” Giọngnói thực đứng đắn, nói ra những lời kia cũng rất là cái kia.

“......” Mông Hãn Vũ cảmthấy cha hắn thật là ngây thơ, bốc đồng như vậy...... Hay là còn so đo chuyệnbuổi sáng hắn cướp bánh nếp mẫu thân làm? “Cha, buổi sáng con chỉ ăn hai khốibánh.”

Mông Bằng Phi hừ lạnhmột tiếng, “Chỉ?” Cái gì mà chỉ? Nương tử hắn làm tổng cộng chỉ có mười khốibánh à nha!

“Cha.” Mông Hãn Vũ lắclắc đầu, vẻ mặt bất đắc dĩ, “Cha cũng thật keo kiệt.”

Mông Bằng Phi nghiêngmặt, âm trầm trừng hắn một cái, “Tiểu tử, đó là nương ngươi cố ý làm cho ta .”

Mông Hãn Vũ thật hết chỗnói rồi, chỉ phải gật gật đầu có lệ, “Được được được, đó là nương làm cho cha,con không dành với cha, được chưa?”

Mông Bằng Phi dùng mũihừ một tiếng, “Xem như ngươi thức thời.”

“Bây giờ có thể nói chocon biết còn bao lâu mới tới được chưa?”

“Xú tiểu tử, gấp cái gìmà gấp.” Mông Bằng Phi nhìn nhìn con đường phía trước, “Ít nhất nửa tháng nữa.”

“......” Mông Hãn Vũkhông thoải mái xoay thân mình, “Sao lại lâu như vậy, bộ xương đều của con đãrơi rớt hết rồi!”

Mông Bằng Phi vui sướngkhi thấy người gặp họa nhìn hắn một cái, “Không phải ngươi muốn đi theo tasao?”

“Vậy hay là......” MôngHãn Vũ vòng vo tròng mắt, “Con cưỡi ngựa, cha ngồi xe ngựa?”

“......” Mông Bằng Phico giật khóe mắt, một chưởng đem đầu Mông Hãn Vũ nhét trở về trong xe ngựa,“Ngồi xe ngựa của ngươi đi!”

......

Mông Hãn Vũ thực khôngthích ngồi xe ngựa, hắn vốn hy vọng muốn giống cha hắn tư thế oai hùng hiênngang cưỡi ngựa, không thích giống mấy cô nương yểu điệu ngồi xe ngựa – a ha,chê cười, việc này nếu để mấy hỗn tiểu tử kia biết, bọn nó còn không nhân cơhội mà giễu cợt hắn? Việc này phải giữ bí mật, tuyệt đối phải giữ bí mật!



Cho nên, lúc đến Tề VânSơn, Mông Hã Vũ tụt nhanh xuống xe, mặt kệ mặt trời Gay gắt trên đỉnh đầu cũngkhông muốn tiếp tục ngồi trong xe ngựa nữa.

“Tiểu tử.” Mông Bằng Philiếc mắt, lập tức chú ý tới tiểu tử này đã không chịu an phận, “Ngươi chú ý chota, nơi này không phải Vân Trạch, không được quậy phá lung tung.”

Mông Hãn Vũ khoan khoáivươn người, “Cha, con đã biết, con biết đúng mực.”

Mông Bằng Phi ngoài cườinhưng trong không cười nhướng khóe miệng, “Ngươi cũng biết ta sợ ngươi khôngđúng mực.”

Lúc này có binh línhtiến lên, nói hoàng đế có việc truyền gặp Mông Bằng Phi, Mông Bằng Phi đànhphải qua loa dặn dò hắn vài câu sau đó liền rời đi, để lại Mông Hãn Vũ vuốtcằm, vẻ mặt trầm tư không biết suy nghĩ cái gì.

Sự thật nói cho MôngBằng Phi biết, Mông Hãn Vũ có lẽ biết “Đúng mực” là cái gì, nhưng thực rõràng,“Đúng mực” Không biết Mông Hãn Vũ là cái gì.

“Mông! Hãn! Vũ!” MôngBằng Phi hé ra mặt đen, mãn tình hung ác nhìn về phía Mông Hãn Vũ xa xa, “Ngươilại đây cho ta!”

Mông Hãn Vũ cười hì hìnói: “Cha, cha làm sao vậy, tức đến vậy sao?”

Gân xanh giữa trán MôngBằng Phi ẩn ẩn nhảy lên, hàm răng phun ra vài từ, “Làm sao vậy? Ngươi còn hỏita làm sao vậy?” Vừa nói hắn vừa từng bước một tới gần Mông Hãn Vũ, giống nhưmột con báo đang vận sức chờ phát động phóng.

Mông Hãn Vũ quan sáttrái phải, sau đó lui lại mấy bước, “Cha nói cái gì đâu, ta có chút không hiểua.” Tròng mắt loạn xoay, một bộ thông minh.

“Ngươi thằng nhóc này!”Mông Bằng Phi rốt cuộc nhịn không được, vài bước tiến lên đưa tay muốn hắn hắn,nhưng mà thân mình Mông Hãn Vũ chợt lóe liền hướng một bên trốn,nhìn chuẩn một cây đại thụ liền sột soạt sột soạt trèo lên, có thểcòn nhanh nhẹn hơn cả mèo.

“Cha a.” Mông Hãn Vũ bứtmột cọng lá nhét vào miệng, “Trời rất nóng, cha đừng tức lớn như vậy.”

Mông Bằng Phi giận trừngmắt, “Ngươi cái hỗn tiểu tử! xuống đây cho ta!”

“Vì sao phải xuống?”Mông Hãn Vũ ăn ăn lá cây, “Xuống để cho cha đánh à?”

“Ngươi cũng biết ngươiđáng đánh đòn sao?” Khóe miệng Mông Bằng Phi run rẩy, “Ngươi còn hỏi vì sao à?”

Mông Hãn Vũ thở dài,“Cha, con không cố ý.”

“Không cố ý? Hôm kiađánh nát bình hoa sứ men xanh hoàng đế Vân Di đưa tới, buổi tối hôm kia đốtcháy tóc của cung nữ Vân Chiến, ngày hôm qua đem vải gấm hoàng thượng ngự banlàm thành điều, đêm qua đánh gãy ba cái răng của thái giám Vân Di.” Mông BằngPhi nói một chuyện một chuyện sắc mặt lại càng khó coi, “Hôm nay, ngươi vậy màcòn dám giết cá của hoàng thượng!”

Đối với sự lên án này,Mông Hãn Vũ cảm thấy thực vô tội, “Con thật sự không phải cố ý.”

“Lão tử mặc kệ ngươi cócố ý hay không! Ngươi xuống đây cho lão tử! Lão tử đánh chết ngươi cái đồ hỗnđản này!”

Mông Hãn Vũ làm mặt quỷ,“Không xuống đâu!”

“Không xuống đây?”

“Không xuống!” Vẻ mặtMông Hãn Vũ tươi cười, dù sao cha hắn sẽ không trèo cây, làm gì được hắn?



“Tốt lắm, tốt lắm.” MôngBằng Phi đi thong thả, sau đó một cước đá lên thân cây đại thụ, chấn động làmlá cây rụng xuống một trận. Hắn hướng về phía thị vệ ngoài sân hô: “Người tới!Canh giữ dưới gốc cây này cho ta! Chờ thiếu gia xuống liền đem hắn trói lại đưađến trước mặt ta!”

Thị vệ vừa mới tiến tớicúi đầu trả lời “Vâng”, Mông Bằng Phi mới vừa lòng cười cười, nhìn Mông Hãn Vũnói: “Không xuống? Được, ngươi cứ ở mãi trên đó cho ta!”

Nói xong vung tay áobước đi, để lại Mông Hãn Vũ phía sau lộ ra một nụ cười gian trá.

Cha a cha, chẳng lẽ chakhông biết, thị vệ nơi này đại bộ phận đều có giao tình tốt với hắn hay sao?

Nửa canh giờ sau, MôngHãn Vũ đã ở bên cạnh hồ nước sâu nhất trong rừng cây. Hắn xăn tay áo, lộ ra haicánh tay tuyết trắng, ngón tay linh hoạt phóng cần câu. Hắn cầm cần câu, đemmồi cá hướng hồ nước hung hăng qua, sau đó nhàn nhã ngồi xuống, miệng còn nhắc:“Ai~, không phải là mấy con cá chết sao, so đo như vậy làm gì chứ? ta chínhmình đi câu là được.”

Câu cá vẫn cần kiên nhẫnsống, từ nhỏ Mông Hãn Vũ không kiên nhẫn bây giờ cũng có thể coi là kiên nhẫn.Nhưng khi hắn câu được con cá thứ mười, hắn đã không còn bình tĩnh. Hắn dùngngón tay cái cùng ngón trỏ bốc con cá nho nhỏ mới câu được lên, ánh mắt giốngnhư mắt gà chọi, buồn bực nói: “Ông nội ngươi đi đâu rồi, sao lại phái ngươiđến hồ này trêu chọc ta?”

Con cá nho nhỏ vùng vẫyvài cái, trầm mặc tỏ vẻ kháng nghị của mình.

“Ai~.” Mông Hãn Vũ tốtbụng đem nó thả lại vào nước, “Cá nhỏ, phiền ngươi nói với ông nội ngươi mộttiếng, ta không muốn nhìn thấy ngươi, kêu nó tự tới tìm ta a.”

Khôi phục tự do, cá nhỏvui mừng xoay thân mình, chốc lát liền bơi về phương khác.

“Ai~.” Mông Hãn Vũ nhíumày, cam chịu lại cầm lấy cần câu,“Tiếp tục nào.”

Một khắc sau, cần câuvốn thẳng tắp chậm rãi kéo xuống, còn có xu thế đi xuống nữa. Mông Hãn Vũ trừnglớn hai mắt, hưng phấn nghĩ: Hay là con cá nhỏ vừa rồi thật sự đi tìm ông nộinó? Hắn thử kéo cần câu, ôi, thật đúng là nặng! Hắn vui không hết, cá lớn, thậttốt quá!

Nhưng là ngươi phải biếtrằng, có đôi khi, rất vui vẻ, thực dễ dàng vui quá hóa buồn.

Giống như...... Hắn kéokhông nổi con cá này.

“Có lầm hay không!” MôngHãn Vũ nghẹn đỏ cả mặt, “Nặng như vậy!” Hắn hít một hơi, lại xuất khí lực búsữa mẹ dùng sức lôi -- nhưng mà, vẫn không kéo được. Đúng lúc này, khóe mắt hắnliếc thấy bên trái xuất hiện một thân ảnh màu lam. Nhìn kỹ, là một cô bé chừngbảy, tám tuổi. Lập tức không nghĩ nhiều, hắn hắng cổ họng liền rống: “Bên kia,mặc quần áo màu lam, lại đây cho ta!”

Cô bé áo lam hướng hắnnơi này nghiêng nghiêng người, giống như đang đánh giá hắn.

Mông Hãn Vũ vẫn vươn taydùng sức vẫy vẫy, “Còn đứng ngốc ra đó làm gì a, nhanh lại đây giúp ta, ta câuđược một con cá thật lớn thật lớn, nhanh chút nhanh chút!”

Cô bé áo lam rốt cuộccũng có phản ứng, chậm rãi đi qua chỗ hắn.

Cây gậy tre trong tayrun lên, hai tay Mông Hãn Vũ lập tức cầm gậy tre, miệng lớn tiếng kêu, “Đến đếnđến, cầm một tay, kéo lên kéo lên.”

Đợi cho cô bé áo lam điđến bên người hắn, Mông Hãn Vũ lại bảo, “Mau tới a, ngươi......” đang nói lạibị nghẹn.

Ngũ quan cô bé không thểnói là rất tinh xảo, chỉ có thể là thanh tú, nhưng khuôn mặt trắng nõn phấn nộnngon miệng, làm cho người ta thầm nghĩ xông lên hung hăng nhéo mấy cái -- khụkhụ, đương nhiên, nếu hắn không thấy mấy chữ trên trán nàng kia.

Nhưng mà, thực khôngkhéo, hắn thấy được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắm Tay Người, Người Kéo Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook