Nắm Lấy Tay Anh

Chương 26

Bảo An

09/02/2015

- Minh Anh đến rồi à? – Bà nội đang ngồi trên chiếc chõng mây, nhìn thấy hai mẹ con Minh Anh mở cổng vào trong liền nói.

Nhìn thấy bà người ta lại càng thấy đau lòng. Một người phụ nữ sống tới từng đó tuổi rồi còn phải chứng kiến cái chết của con trai mình, thật chẳng có gì tệ hơn.

- Cháu chào bà! – Minh Anh nói.

- Con chào mẹ! – Bà Yến cũng lên tiếng chào.

Ba người gặp nhau còn đứng nói chuyện một lát, Hiếu cất xe xong cũng đi tới. Bấy giờ bà Hiền mới từ vườn sau ra, nhìn thấy mọi người liền đề nghị.

- Cả nhà vào ăn cơm thôi, chắc cũng sắp tàn hương rồi đấy.

Thực ra hôm nay là tròn một trăm ngày kể từ hôm ông Hải Minh mất, bà Hiền làm cơm cúng chồng rồi mời cả nhà cùng tới ăn luôn.

Thằng nhóc Khang không hiểu trốn sau lưng mẹ từ lúc nào, nhìn thấy Minh Anh mới chạy lại.

- Chị đến rồi! Mau vào đây Khang lấy cho chị xem phiếu bé ngoan của Khang nhé! – Vừa nói vừa kéo tay cô chị gái lôi vào nhà.

Cả nhà sau đó cũng theo Minh Anh và Khang đi vào luôn.

Bữa cơm tối cả gia đình quây quần vui vẻ, thật khiến người ta ghen tị.

- Hai đứa tính thế nào? Có nghĩ đến chuyện kết hôn chưa?

Đang ăn ngon bỗng dưng bà Hiền lại lên tiếng, đối tượng nhắm đến đương nhiên là đôi trẻ. Từ lúc ông Hải Minh bị bệnh, Hiếu đã được xem như thành viên trong gia đình rồi.

Bà Yến không thấy con nói gì, nhưng bản thân bà cũng chưa vội nên liền nói đỡ cho Minh Anh.

- Kết hôn gì chứ? Con bé vẫn còn trẻ mà.

- Gì mà còn trẻ. Không tranh thủ đi thì sinh nở muộn lại nhiều vấn đề ra. – bà Hiền vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình.

Nghe hai người nói vậy, bà nội liền lên tiếng.

- Mẹ thằng Khang nói đúng đấy. Minh Anh à! Con không kết hôn nhanh thì bà chẳng kịp tham dự nữa đâu. Thằng Hiếu cũng ba mươi rồi còn gì, có phải không?

- Dạ vâng. – Hiếu gắp cho bà nội một miếng giò lụa rồi đáp.

Minh Anh thì cứ ngồi nghĩ mông lung mãi những chuyện hồi chiều, nên chẳng tập trung nghe mọi người nói gì. Mãi khi mẹ cô đá chân ra hiệu thì Minh Anh mới sực tỉnh.

- Dạ, mọi người đang nói gì con ạ?

- Em đang nghĩ cái gì thế? – Hiếu ghé tai nói khẽ. – Thực ra bà nội à, còn phải xem cô ấy có chịu lấy con không nữa. – Hiếu đùa.



- Con mà không lấy là bà gả cái Liên nhà chú Nhân cho thằng Hiếu đấy. – bà nội dọa. – Chàng rể tốt thế này mà còn không ưng thì bà cũng thua.

Nghe mọi người bàn chuyện của mình mà Minh Anh chẳng biết phải nói gì cho hợp cảnh. Cô chỉ biết cắm đầu ngồi ăn.

Bà Hiền thấy Minh Anh có ý lảng tránh nên thôi cũng không nói nữa. Lập tức chuyển chủ đề.

- Mai chị có phải trực không?

- Không. Mai tôi được nghỉ một ngày. – bà Yến đáp.

Chỉ đợi có thế, bà nội liền đề nghị luôn.

- Thế hôm nay ngủ lại đây đi. Mai cùng mẹ về quê một chuyến.

Người ngoài nhìn vào quan hệ gia đình nhà Minh Anh, thường cảm thấy vô cùng khó hiểu. Nhưng kì thực, bà Yến lấy ông Minh là do hai nhà sắp đặt, từ nhỏ bà đã quen thân với cả anh em họ hàng nhà chồng, nên sau này khi hai người li dị, về lí thì không còn quan hệ gì nữa, nhưng xét đến tình cảm bao nhiêu năm thì bà nội Minh Anh vẫn cứ coi mẹ cô như con cái trong nhà, không hề có chút nào là ghét bỏ.

Có thể nói, việc ông Minh ra đi lại đem đến cho gia đình một không khí đầm ấm hòa thuận. Bà Hiền trước nay đều là vì lo giữ của mới đối xử tệ với mẹ con Minh Anh, nhưng thực chất cũng không phải người không biết điều. Bây giờ nhà cửa, công ty đều có di chúc đầy đủ, Minh Anh có muốn cướp đi cái gì cũng khó. Vậy nên bà không lo nữa.

Bữa tối kết thúc. Hiếu với Minh Anh lên xe trở về thành phố.

Đi được nửa đường, thấy Minh Anh từ chiều tới giờ cứ mang vẻ mặt đăm chiêu kì lạ, Hiếu liền mở lời.

- Em thấy không khỏe ở đâu à? Sao hôm nay ít nói thế?

Minh Anh vốn không định đáp, nhưng thực sự cô không phải tuýp người có thể giữ được bí mật, với lại bên cạnh Hiếu, cô cũng không muốn giấu anh gì hết.

- Ước mơ của anh là gì?

- Hả? Em hỏi thế là có ý gì? – Hiếu hơi bất ngờ.

- Anh cứ trả lời đi!

Thấy cô kiên quyết muốn biết, Hiếu nghĩ một lát rồi đáp.

- Ước mơ chỉ là một cái đích người ta tự đặt ra để có động lực cố gắng. Còn có nhiều khi, trong quá trình đi đến cái đích ấy, người ta lại gặp phải những điều không như người ta dự định. Lúc ấy ước mơ kia không còn quan trọng nữa.

- Có phải em chính là cái không có trong dự định của anh không?

- Em nói gì vậy?

Hiếu thực sự không hiểu Minh Anh gặp phải chuyện gì.



- Vì em đột nhiên xuất hiện làm đảo lộn cuộc sống của anh nên kế hoạch của anh đã phải thay đổi hết còn gì.

Hiếu dừng xe lại. Anh quay sang nhìn Minh Anh.

- Sao em lại có những suy nghĩ đó?

- Sao anh chưa bao giờ kể cho em nghe chuyện của anh? Bố mẹ anh vì sao gặp tai nạn, chuyện đó xảy ra vào lúc nào; anh thích ăn gì, không thích ăn gì; hồi đi học anh thế nào; có mong ước gì; tuổi thơ của anh ra sao. Sao không bao giờ anh nhắc đến? Em cảm thấy như thể em bắt anh phải làm mọi thứ theo ý em, em cảm thấy em không cho anh được lựa chọn. Nếu từng có một phút giây nào em khiến anh mệt mỏi, xin anh hãy nói ra. Nếu anh không muốn tiếp tục nữa, em cũng có thể hiểu. Em muốn mình được là một phần cuộc sống của anh, chứ không phải một cái bình sứ đặt trên bệ để anh cả ngày cứ phải loay hoay chạy quanh nó.

Minh Anh nói liền một hơi. Cảm thấy trút được phần nào gánh nặng, cô thở nhẹ.

Hiếu nhất thời choáng ngợp bởi sự thẳng thắn ấy. Thì ra cô đã phải đắn đo mãi về vấn đề này. Anh đã không để ý. Anh chỉ muốn cho cô thấy anh quan tâm cô nhiều thế nào, cho cô thấy anh lúc nào cũng sẵn sàng ở cạnh bên che chở, bảo vệ, làm mọi thứ cho cô. Anh chưa từng nghĩ mình đã khiến Minh Anh thấy mệt mỏi.

Không để cho anh nói lời nào, Minh Anh lại tiếp.

- Em với chị My, ở bên ai anh thoải mái hơn?

My? Hiếu chợt hiểu ra vấn đề.

- Thì ra My nói với em những điều đó à?

- Em đã nghĩ mãi. Có đúng là em chỉ làm anh khổ không? Em có nên để anh về bên chị ấy không? – Minh Anh vẫn chưa dừng lại.

- Minh Anh! – Hiếu gọi giật, anh xoay cằm của cô nhìn về phía mình. – Anh là một món đồ à? Sao em có thể nghĩ đến việc để anh ở đâu thì tốt hơn? Em thực sự không quan tâm đến cảm giác của anh sao?

Minh Anh không đáp. Cô đương nhiên không coi anh là đồ vật, anh là người đàn ông mà cô yêu. Hơn ai hết cô mong mình có thể cùng anh đi đến trọn cuộc đời. Cô chỉ nghĩ điều gì là tốt nhất cho anh, vậy thôi.

- Nghe anh này! – Hiếu lại tiếp. – Nếu anh đưa tay mình ra trước mặt em, em sẽ làm gì?

Nói đoạn anh chìa bàn tay phải ra trước mặt Minh Anh thật.

Cô gái không cần nghĩ đến một phút. Lập tức nắm lấy.

Hiếu mỉm cười.

- Thấy chưa? Đó là câu trả lời. Em đã không muốn để anh đi, thì sao phải tự dằn vặt mình cho khổ.

Minh Anh chợt hiểu ra.

- Đừng quan tâm người khác nói gì. Chỉ cần biết đến cảm xúc của bản thân thôi. Anh làm mọi việc đều là vì em. Anh không phàn nàn gì hết. Vì thế em không cần áy náy. Chuyện trong quá khứ, các vấn đề sở thích này nọ, thực sự chẳng quan trọng. Thời gian còn dài, dần dần em sẽ biết hết thôi.

Nói rồi anh lại kéo cô vào lòng.

- Chắc em không biết, từ lúc em tự nguyện đập đầu vào cánh cửa phòng làm việc của anh, anh đã quyết sẽ không để em đập đầu vào cánh cửa nào khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nắm Lấy Tay Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook