Năm Đó Vạn Dặm Tìm Đường Phong Hầu

Chương 4

Mạn Mạn Hà Kỳ Đa

20/07/2020

Edit: Miri

Sau khi hoàng đế truy vấn, hắn bị công chúa triệu tới hỏi chuyện. Mặt của Úc Xá liền tối sầm lại đến dọa người.

------------------------------------------------------------------------

"Tính tình đại biến......"

Chung Uyển nhẹ giọng lặp lại một lần, mày hơi hơi cau lại.

Chuyện cầu thú một công chúa chín tuổi làm thê không giống chuyện mà hắn sẽ làm.

Lâm Tư cho rằng Chung Uyển đã bỏ ngoài tai chuyện này, lại bắt đầu nói chuyện khác.

Còn hơn một canh giờ nữa là vào thành, Lâm Tư lập tức phải đi, Chung Uyển không dám làm chậm trễ hắn, áp xuống nghi ngờ trong lòng, vực dậy tinh thần mà nghe Lâm Tư "nói" tiếp.

Lâm Tư viết: Đầu năm, Tam hoàng tử lại bị bệnh một lần nữa, suýt nữa không qua khỏi. Tam hoàng tử từ nhỏ thân thể đã không tốt, năm nay đã ba mươi bốn, nửa đứa con nối dõi cũng không có, nhóm đại phu của Thái Y Viện không dám nói rõ, nhưng......sợ là sống không được mấy năm nữa.

Chung Uyển nhíu mày, Tam hoàng tử cũng không sống nổi.

Lại nhắc, Hoàng Thượng cũng thật quá xui xẻo, hai hoàng tử đầu đều chết non, Đại hoàng tử mười hai tuổi thì mất, Nhị hoàng tử ba tuổi cũng chết đi, ở giữa chỉ có hai công chúa, vất vả lắm mới có được Tam hoàng tử, từ khi sinh ra đã bệnh tật liên miên, cẩn thận dưỡng đến bây giờ như vậy, lại vẫn không thể giữ.

Kim Thượng năm nay đã sáu mươi, dưới gối vẫn còn ba hoàng tử, một nửa hoàng tôn cũng không có, ngoại trừ Tam hoàng tử, còn có Tứ hoàng tử Tuyên Cảnh hai mươi hai tuổi, cùng với Ngũ hoàng tử Tuyên Quỳnh hai mươi tuổi. Đó là tất cả nhi tử mà hắn có.

Lâm Tư do dự, không viết, chậm rãi quơ tay: Hồi trẻ có thầy tướng bói, rằng ngôi vị hoàng đế của Kim Thượng bất minh, không phải là thuận theo ý trời, không thể làm gương cho thiên hạ, ngạnh sửa thiên mệnh tất sẽ tổn thương đến phúc lợi con cháu, cho nên hài tử Hoàng Thượng mới phần lớn là không sống thọ.

Chung Uyển không để ý lắm, nói: "Vẫn có vài người sống sót còn gì? Hai hoàng tử trưởng thành khỏe mạnh cũng đã đủ dùng rồi."

Lâm Tư nhíu mày.

"Ta hiểu ý của ngươi." Chung Uyển cười, "Con cháu Hoàng Thượng liên tiếp chết non, ngươi lo là hắn sẽ ngứa mắt Tuyên Thụy, Tuyên Du, nổi lên tâm tư khác, Hoàng Thượng năm nay đột nhiên triệu chúng ta vào kinh, tám phần cũng là vì điều này."

Lâm Tư gật đầu.

Chung Uyển trấn an hắn, nói: "Cho nên lúc trước, ta đã đem những việc này thêm mắm thêm muối rồi nói với Tuyên Thụy, khiến hắn sợ tới mức ăn không ngon ngủ không yên hết mấy ngày, dọc đường đi còn vô cùng ưu tư, người gầy đi một vòng, hai mắt vô thần, dung nhan cực kì héo tàn, dùng bộ dáng đó đi diện thánh, Hoàng Thượng tuyệt đối có thể yên tâm."

Lâm Tư nhịn không được cười.

"Cho nên lần này bắt buộc phải tới" Chung Uyển đạm nhiên nói, "Chúng ta có né tránh thế nào cũng đều vô dụng, hắn phải tự mình nhìn thấy thì mới tin, mới bằng lòng buông tha hai người bọn họ."

Lâm Tư thoáng thả lỏng.

Lâm Tư lại hỏi về thân thể Chung Uyển, năm đó lúc hai người tách ra, Chung Uyển nằm liệt trên giường bệnh, Lâm Tư vẫn luôn lo lắng không thôi.

Lâm Tư sờ mạch của Chung Uyển một chút, khoa tay múa chân: Ta nghe Nghiêm thúc nói, ngươi từ lúc kia tới giờ, bệnh căn không dứt, mỗi khi trời giá rét lại phát bệnh, hiện tại đã vào mùa đông, ngươi......

"Chỉ là bệnh nhẹ, ta vẫn ổn." Chung Uyển xua xua tay, tâm tư cũng không để trên thân thể mình, "Ngươi mới vừa nói......"

Lâm Tư lẳng lặng chờ.

"Ngươi nói......" Chung Uyển nhấp môi, "Ngươi nói hắn...... Tính tình đại biến......"

Lòng vòng một hồi lại quay về Úc Xá.

Chung Uyển mười ba tuổi đã quen biết Úc Xá. Là đồng môn ba năm, về sau lại còn sớm chiều ở chung hơn nửa năm, nên cũng coi như là hiểu hắn. Y không tưởng tượng được người này có thể đại biến thành cái dạng gì.

Lâm Tư liền biết Chung Uyển sẽ không tin, một lần nữa lấy giấy, hạ bút như bay: Năm đầu tiên các ngươi đi, chuyện Ninh Vương xử lý xong, trong kinh gần như an ổn. Qua một năm êm đẹp, Úc tiểu Vương gia đột nhiên thỉnh thánh thượng, cầu Hoàng Thượng đoạt đi thế tử chi vị của hắn.

Chung Uyển cứng họng, nửa ngày nói: "T..tại sao?"



An Quốc công chúa sau khi sinh Úc Xá thì không thể hoài thai nữa, Hoàng Thượng tội nghiệp Úc Vương gia chỉ có độc nhất một con nối dõi, ban tặng thiếp thất, Úc Vương gia có hai thứ tử, Úc Xá nếu mất đi thế tử chi vị, liền bị hai thứ tử kia đè đầu cưỡi cổ.

Lâm Tư lắc đầu: Không biết.

Chung Uyển cười gượng: "Khoan nói chuyện Hoàng Thượng có đem hắn đi đánh chết hay không, vậy còn công chúa thì sao? Không bị hắn làm cho tức chết đi? Sao lại không giáo huấn hắn?"

Lâm Tư viết nói: Không biết công chúa nói như thế nào mà Hoàng Thượng nổi cơn thịnh nộ, giam lỏng Úc tiểu Vương gia ở trong cung, quản giáo hai tháng mới thả ra.

Chung Uyển dở khóc dở cười: "Hắn lớn lên ở trong cung, vậy mà là giam lỏng cái gì."

Lâm Tư tiếp tục: Sau đó, Úc tiểu Vương gia lại tự thỉnh đi Bắc Cương.

Chung Uyển: "......"

Chung Uyển cảm thấy xem tới đây đã đủ, nói: "Lợi hại, này là muốn thay phụ thân hắn tạo phản sao?"

Tiên đế khi khai quốc đã phong Vương sáu người, giờ chỉ còn có Úc Vương phủ lưu lại, Úc gia chẳng những sống tốt, mà còn ở trong triều hô mưa gọi gió, nhưng thân là một vị mang họ Vương, có rất nhiều sự việc mẫn cảm. Úc Vương gia am hiểu sâu sắc đạo nghĩa quân thần, luôn tránh động chạm tới việc quân sự, không ngờ cứ thế mà bị Úc Xá phá giới.

Lâm Tư: Cùng hôm đó, Úc Vương gia mang theo Vương ấn vào cung, ở ngoài đại điện quỳ một canh giờ, ai cũng khuyên không được, cuối cùng vẫn là Hoàng Thượng tự mình tới nâng hắn dậy.

Chung Uyển lẩm bẩm: "Đầu tiên là đắc tội công chúa, sau lại đối nghịch Úc Vương gia, hắn là đang ngại mình sống quá lâu sao......"

Lâm Tư tiếp tục: Đúng là ngại mình sống lâu.

Chung Uyển bất đắc dĩ cười một cái.

Lâm Tư nói tiếp: Sau đó một năm, An Quốc công chúa vô tình phát hiện Úc tiểu Vương gia ăn Hàn Thực Tán......

"Cái gì?!" Chung Uyển trên mặt ý cười tan đi, "Hắn ăn cái gì?"

Lâm Tư ở ba chữ "Hàn Thực Tán", vẽ một vòng tròn.

"Hắn......" Chung Uyển nghiến răng, "Hắn sao không trực tiếp đi ăn thạch tín luôn đi!? Sau đó thì sao?"

Lâm Tư viết: Công chúa giận dữ, giam lỏng Úc tiểu Vương gia khoảng nửa năm, Úc Vương gia thỉnh hoàng mệnh, dứt khoát tẩy sạch tất cả dược phòng và miếu thần trong kinh và ngoại ô, nhờ đó giết không ít kẻ gian lén lút buôn bán thứ dược này, đến nửa năm sau khi thân thể Úc tiểu Vương gia hồi phục, Úc Vương gia mới thu tay.

Lâm Tư suy nghĩ, tiếp tục viết: Một năm sau nữa, Úc tiểu Vương gia......

......

Nhất thời viết mãi vẫn không xong.

Chung Uyển lẳng lặng mà nhìn, mày càng lúc càng cau lại.

Mới vừa rồi hắn còn thấy kỳ quái, tên Úc Xá sao mà có thể làm mấy chuyện như cầu thú Huệ Dương công chúa chín tuổi, giờ xem ra đối với hắn mà nói, chuyện này kì thật đúng là không có gì khác người.

"Hắn......" Chung Uyển lẩm bẩm, "Hắn mấy năm nay bị gì vậy? Rốt cuộc là không hài lòng cái gì mà muốn tìm đường chết tới như vậy?"

Úc Xá là nhi tử độc nhất của An Quốc trưởng công chúa, hoài thai vào năm tiên đế băng hà. Năm đó An Quốc trưởng công chúa lúc mang thai phải dự quốc tang, vì thương nhớ quá độ mà hài tử suýt nữa không giữ được, lúc sau công chúa lại đi thủ lăng cho tiên đế, ngay lúc đó thai động, chưa kịp hồi kinh nên sinh hạ ở biệt trang tại hoàng lăng, về sau có lẽ là cơ thể bị tổn thương nên mới không thể hoài thai được nữa.

Công chúa chỉ có một nhi tử như vậy, tất nhiên là yêu như trân bảo, Thái Hậu cùng Kim Thượng cũng cực kì coi trọng đứa nhỏ này, Úc Xá nhũ danh cùng tên tự đều là do Kim Thượng đặt, Úc Xá mới một tuổi đã được phong làm thế tử Vương, hai tuổi đã được đưa vào cung, đời sống ăn uống hàng ngày không khác gì hoàng tử.

Vừa giống hoàng tử, lại cũng có điểm không giống, các hoàng tử dùng mọi thủ đoạn trong sáng ngoài tối để phân tranh, Úc Xá thân là trưởng tử độc nhất, vừa sinh ra đã là thế tử Vương, trời sinh mệnh phú quý song toàn, không có một điểm phiền muộn.

Hắn còn có thể có cái gì không hài lòng mà muốn giày xéo chính mình như vậy?

Ở trong kí ức Chung Uyển, Úc Tử Hựu có bản tính lương thiện.



So với người khác, Úc Xá chỉ là hơi quái gở chút, không thích nói chuyện với người khác, ấn đường lúc nào cũng có cổ sầu lo không tán. Không giống như Úc Vương gia thủ đoạn cay nghiệt, Úc Xá làm người hành sự quang minh lỗi lạc, biết rõ quân tử nên làm gì, không nên làm gì, bằng không......Chung Uyển cũng không giữ được mạng mình đến bây giờ.

Lâm Tư thấy Chung Uyển vẫn luôn xuất thần, cầm bút viết tiếp: Úc tiểu Vương gia mấy năm nay dường như biến thành người khác, hành sự quái đản, tính tình hung ác nham hiểm, năm ngoái vào Đại Lý Tự, làm đủ loại thủ đoạn khiến người ta sợ hãi, có một lần ta hành sự bất lợi, bị bắt vào tay hắn, suýt nữa thì bị hắn giết tại chỗ.

Chung Uyển rùng mình trong lòng

Lâm Tư sợ Chung Uyển lo lắng, vội vàng bổ sung: Không có việc gì, ta trước đó đã báo với Tứ hoàng tử, Tứ hoàng tử đem chuyện của ta chuyển qua cho Hình Bộ, áp xuống thành chuyện nhỏ, tra xét qua loa rồi liền thả ta ra.

Tứ hoàng tử Tuyên Cảnh, mấy năm nay Lâm Tư vẫn luôn tránh ở trong phủ của hắn.

Lâm Tư viết thật mạnh trên giấy, nói: Úc tiểu Vương gia cũng không niệm tình cũ.

Chung Uyển hít sâu một hơi, gật gật đầu.

Chung Uyển dựa vào cửa sổ bên xe, im lặng một lúc lâu vẫn chưa nghĩ thông suốt, thấp giọng nói: "5 năm trước kia, hắn vì sao......"

Lâm Tư nghi hoặc nhìn Chung Uyển, nghe không hiểu.

Chung Uyển chậm rãi nói, "Bốn năm trước, Tri châu Thẩm Phục Lâm của Kiềm An phủ vào kinh báo cáo công tác, dùng danh nghĩa của ta đi Úc Vương phủ mượn bạc, hắn......lại thật sự hỗ trợ."

Lâm Tư nhớ tới việc này, viết: Đúng là rất kỳ quái, hay là lúc ấy Úc tiểu Vương gia còn chưa phát điên?

Giấy rốt cuộc dùng hết rồi, Lâm Tư lại quơ tay: Hơn nữa, chính chuyện này đã chứng thực lời đồn đãi về chủ tử ngươi và Úc tiểu Vương gia.

Chung Uyển bụng đầy tâm sự, ngước mắt: "A?"

Lâm Tư khoa tay múa chân: Chính là bởi vì chuyện này mà người trong kinh tin lời đồn về hai ngươi, tất cả mọi người đều cảm thấy Úc tiểu Vương gia quả thật chung tình với ngươi nên mới chỉ nhân nhượng duy nhất một mình ngươi như vậy.

Chung Uyển im lặng một lát, nói, "Ngươi lặp lại lần nữa ta nghe?"

Lâm Tư là người câm, nói không được, chỉ biết khoa tay múa chân một lần nữa: Chính là bởi vì chuyện này mà người trong kinh tin lời đồn về hai ngươi, tất cả mọi người đều cảm thấy Úc tiểu Vương gia quả thật chung tình với ngươi nên mới chỉ nhân nhượng duy nhất một mình ngươi như vậy.

Lâm Tư cho là Chung Uyển xem không hiểu thủ ngữ của người câm, tính lấy lại xấp giấy, muốn tìm chỗ trống để viết vào, liền bị Chung Uyển cười cản lại.

"Thủ ngữ của ngươi đều là ta dạy cho, ta có thể không hiểu sao?" Chung Uyển khóe mắt hơi hơi cong, nhẫn cười, "Ta là muốn nghe ngươi "nói" lại một lần nữa."

Lâm Tư dở khóc dở cười, nghĩ lại một chút, đáy lòng lại cảm thấy khó chịu.

Nhưng Chung Uyển thần sắc vẫn như thường.

Lâm Tư suy nghĩ, lại khoa tay múa chân: Khi trong kinh mới vừa truyền lời đồn đó, thực sự khiến cả kinh thành náo nhiệt nhiều ngày, lúc đó tất cả mọi người đều sẽ bàn tán về chuyện này, nghe nói Úc tiểu Vương gia chợt nghe thấy được lời đồn, liền bị chọc tức tới mức sinh bệnh một thời gian dài.

Chung Uyển ho không dứt, bưng lên chén trà uống một ngụm.

Lâm Tư lại khoa tay múa chân: Nghe Tứ hoàng tử nói, Hoàng Thượng ngày nọ còn nổi hứng, cố ý hỏi Úc tiểu Vương gia là có thật là có chuyện này không.

Chung Uyển lại sặc một chút.

Lâm Tư vỗ vỗ lưng Chung Uyển vỗ vỗ, tiếp tục nói: Ngày đó, Úc tiểu Vương gia xanh mặt từ trong cung bước ra, trở lại phủ không ăn cơm cũng không nói lời nào, trưởng công chúa cho rằng hắn lại muốn chống đối Hoàng Thượng, buổi tối cố ý triệu hắn vào phủ công chúa để hỏi chuyện, có lẽ cũng là hỏi về cái này, sau khi bước ra khỏi phủ công chúa, mặt Úc tiểu Vương gia đều tối sầm......Đen như mực tàu, tối tới mức dọa người, may là bộ dạng hắn anh tuấn, bằng không sợ là dọa chết người.

Chung Uyển nhịn cười tới mức đau bụng.

Lâm Tư nói: Tất nhiên cũng chỉ có Hoàng Thượng và công chúa có thể thẳng mặt mà hỏi tiểu Vương gia, người khác thấy hắn như thế, cũng không dám đứng trước mặt hắn mà nhắc tới tên ngươi, nhưng sau đó lại......

Lâm Tư nuốt một chút nước miếng, khoa tay múa chân: Lời đồn đãi vớ vẩn thật sự quá nhiều, không biết là do người còn sống đó nhưng nghe quá nhiều nên cũng chết lặng, hay là phát hiện nhân tâm mình bắt đầu tin tưởng vào những lời đồn đãi đó, Úc tiểu Vương gia tâm như tro tàn không hề giải thích......Cơ hồ là bị ép phải nhận mấy sự tình này lên đầu.

Lâm Tư nghĩ nghĩ, nói: Có lẽ là nghe quá nhiều, chính mình chưa tin, trong kinh lại không ai dám nhắc đến chuyện này bên ngoài, nhưng Giang Nam bên kia dân phong thoải mái, dựa vào chuyện này mà xướng khúc, diễn trò gì cũng có, Úc tiểu Vương gia nhiều năm cải trang ra ngoài, ở Tô Châu du ngoạn thuyền hoa, cả đêm xem kịch về hai ngươi, lúc đi về còn ban thưởng cho họ.

Chung Uyển vẻ mặt thảm không nỡ nhìn, lần này thật sự là hết dám gặp Úc Xá.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Năm Đó Vạn Dặm Tìm Đường Phong Hầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook