Nam Chính Đại Nhân Cầu Buông Tha

Chương 26

ThanhDuyen0406 (Tuyết Thiên Vi)

21/08/2020

Tử Tuyết Vi ngẫm nghĩ mình nên làm món gì đây. Đột nhiên trong đầu nhảy ra một cái tên.

Bánh hoa quế!

Nếu bạn đã từng đọc một số lượng kha khá các tiểu thuyết tình cảm lấy bối cảnh cổ đại của Trung Quốc, bạn không thể không biết đến món ăn này.

Là một trong những món ăn kinh điển mười tiểu thuyết tình cảm cổ đại thì đến năm sáu, thậm chí bảy tám quyển có nhắc đến món ăn này.

Nữ chính thích ăn bánh hoa quế, nam chính mua bánh hoa quế cho nữ chính, nữ chính giỏi nấu ăn mở quán điểm tâm, nữ chính làm bánh quế hoa cho nam chính, nam chính dù không thích ăn đồ ngọt nhưng nói dối để nhận được bánh hoa quế do nữ chính làm, sau đó cất bánh vào túi gấm ngày ngày đêm đêm nhìn vật nhớ người. Phi ngựa thâu đêm đến thành A mua về cho nàng một túi bánh hoa quế, hay người cũ không còn, chỉ còn lại một túi bánh hoa quế vụn vỡ… Vâng, chính là những chi tiết như vậy.

Loại bánh mà nam chính cho người phi ngựa mấy ngày mấy đêm từ kinh thành đem về cho nữ chính, loại bánh mà nữ chính nếm xong tấm tắc khen ngợi, mỉm cười cảm ơn nam chính và khiến bạn nam chính của chúng ta ngay lập tức muốn bắt cóc đầu bếp hoặc mua lại hàng bánh kia hay chí ít cũng là lập nguyên một đội ngựa chuyên chạy chuyến kinh thành hình thành nên " con đường bánh hoa quế tình yêu " đầy máu chó.



Bánh hoa quế là một món ăn đầy lãng mạn hoặc đầy bi kịch như thế đấy! Tử Tuyết Vi phỉ nhổ chính mình một phen, cuối cùng quyết định làm bánh hoa quế!

Công thức cơ bản nhất của bánh hoa quế gồm có bột nếp, đường (đường trắng hoặc đường mạch nha) và hoa quế ngâm đường hoặc ngâm mật. Tháng chín tháng mười hoa quế nở, thu hái xong cần phơi khô hoặc ngâm nước muối để loại bớt vị cay, sau đó ngâm đường hoặc ngâm mật. Bánh hoa quế được làm từ hỗn hợp các nguyên liệu trên, nhào kỹ rồi hấp chín, dùng bột mì khô rắc lên làm bột áo hoặc dùng khăn ướt bọc lại để tránh dính tay, tiếp tục nhào nặn cho đến khi hỗn hợp bột mềm nhuyễn bóng mịn. Bước cuối cùng là cắt khối bột thành từng miếng vuông vắn, xoa dầu thực vật, vậy là bạn đã có món bánh hoa quế kiểu truyền thống.

May mắn đây là phòng bếp trong cung, ở đây không gì không có. Chỉ là những nguyên liệu làm bánh hoa quế đơn giản đương nhiên ở đây có rất nhiều.

Tạ Lãnh Chi nhìn bóng dáng bận rộn của nàng, ánh mắt dịu dàng gần như hoà tan, khắc dấu ảnh ngược kia vào trong tâm trí. Thấy những giọt mồ hôi trên trán nàng càng ngày càng nhiều, hắn đau lòng bước lên, lấy một cái khăn tay sạch ôn nhu lau đi

- Nếu mệt thì không cần làm nữa!

Tử Tuyết Vi giật luôn cái khăn mà hắn đang cầm lau cho nàng xuống, sau đó hung hăng mà lau cái tay bị bẩn vì làm bánh của mình. Tạ Lãnh Chi cũng chỉ là mỉm cười nhìn nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam Chính Đại Nhân Cầu Buông Tha

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook