Nam An Thái Phi Truyền Kỳ

Chương 24: Quyển 2 – Chương 24

Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

05/08/2014

☆Chương 24: Lộ chí lớn, Lục Hà thoát thân



Vừa qua ngày mười lăm tháng Tám, thời tiết lập tức trở nên vô cùng mát mẻ. Ban ngày không nóng, ban đêm không khí rất mát mẻ, ngủ thực thoải mái, Chu Tử xem hành trình lần này như một chuyến du lịch, phi thường hưởng thụ.

Nàng ban ngày ngắm phong cảnh, thiêu thùa may vá, nói chuyện phiếm với Lục Hà, Ngân Linh và Hồ ma ma; buổi tối ngủ sớm tâm sự với Chu Công, ngủ một giấc dài đặc biệt ngon; buổi sáng bình thường dậy rất sớm, ngắm mặt trời mọc ngắm phong cảnh gột rửa nội tâm.

Chờ đến khi bọn họ đi thuyền thấy nhạn bay về núi (mùa thu), ngay cả Hồ ma ma cũng luôn miệng khen ngợi dung nhan nàng kiều diễm sắc mặt hồng hào.

Hồ ma ma không thích nói chuyện, nhưng luôn để ý những việc rất nhỏ, nấu ăn rất ngon, mỗi ngày đều khiến cho nhóm Chu Tử và Lục Hà ở trên thuyền được mở mang khẩu vị. Ngân Linh cũng không thích nói chuyện, luôn trầm mặc ngồi một chỗ, nhưng ánh mắt rất nhanh nhạy để ý, một khi có việc gì đều làm trước hết.

Không bao lâu, Chu Tử liền cảm thấy mình và Lục Hà dường như được chăm sóc như chủ tử. Nàng sợ người khác nói mình ỷ vào được cưng chiều mà kiêu ngạo (thị sủng sinh kiêu), nên tìm một cơ hội nói rõ với Hồ ma ma và Ngân Linh, cũng nhấn mạnh thân phận nha đầu của mình và Lục Hà.

Ngân Linh không nói gì, cúi đầu mỉm cười nhàn nhạt. Hồ ma ma cũng cười nói: “Cô nương chớ lo, ta và Ngân Linh đều đang làm việc mình nên làm!”

Chu Tử cũng không nói thêm nữa, bất quá chuyện gì có thể làm thì tận lực tự mình làm trước. Thà rằng mình bận rộn, cũng không nguyện ý mở miệng làm phiền người khác.

Lục Hà lại là người rất biết hưởng thụ, Hồ ma ma và Ngân Linh hầu hạ nàng đều thản nhiên chấp nhận, hơn nữa nếu việc Hồ ma ma và Ngân Linh làm có chỗ nào không vừa ý, thì nàng ta cũng rất tự nhiên mà vạch lỗi ra. Đương nhiên Hồ ma ma và Ngân Linh cũng rất nghe lời tận lực khiến nàng vừa lòng.

Lúc không có ai, Chu Tử khuyên Lục Hà: “Mọi người đều là nô tỳ, tội gì phải sai sử người ta!”

Ngược lại Lục Hà còn cười nhạo nàng ánh mắt thiển cận, không biết nhìn xa trông rộng, bèn giảng giải một ít đạo lý cho nàng: “Mặc dù bây giờ ngươi chỉ là thông phòng của Vương gia, chỉ dựa vào sủng ái của Vương gia đối với ngươi, chỉ cần ngươi không phạm sai lầm lớn, nắm chặt Vương gia, ngươi sớm muộn gì cũng có một ngày sẽ lên làm di nương, nếu như cố gắng tranh giành, nói không chừng tốt số còn có thể lên làm trắc phi, hừ, ngay cả cái vị trí kia cũng chưa chắc là không thể!”

“Vương gia là Tam hoàng tử của Hoàng thượng, trong tay nắm binh quyền, mẹ đẻ lại là Hoàng Quý phi địa vị chỉ đứng dưới Hoàng hậu, nhà ngoại lại giữ quyền cao chức trọng trong triều, nếu như một ngày kia Vương gia… Với dung mạo của ngươi mà nghĩ, chẳng lẽ vị trí của ngươi lại không hơn một cung phi?

‘Ngày xưa bần gia nữ, mai kia người bề trên’, ai nói chuyện này không có khả năng? Chẳng lẽ đầu thai vào trong bụng quý nhân thì chắc chắn sẽ thành quý nhân? Chẳng lẽ chỉ vì chúng ta xuất thân hèn mọn mà luôn bị người nô dịch lấn áp? Ta không tin vào số mệnh này!” lời của Lục Hà đầy khí phách.

Chu Tử vốn đứng song song với Lục Hà ở trên boong thuyền ngắm mặt trời mọc, nghe Lục Hà khẳng khái nói ra những suy nghĩ của mình, nàng vươn cánh tay phải ôm hông Lục Hà. Sau một lúc lâu, mới nhỏ giọng nói: “Muốn thay đổi thế giới này ngươi phải trở thành người có quyền lực có thể đặt ra quy tắc trò chơi, cần phải có dũng khí thật lớn!”

Lục Hà nghe mà cảm thấy rất khó hiểu, bất quá cũng đoán được ý tứ, mắt hạnh xinh đẹp sáng lấp lánh: “Ta không muốn cam chịu, ta muốn đánh cược một lần! Nếu thành công, đương nhiên là vinh quang; nếu không, có chết cũng xứng đáng!”



Trong lòng Chu Tử kích động.

Từ lúc nàng đến thế giới này, vẫn luôn nghĩ làm sao để sống sót, trong lòng chưa từng ôm ấp loại khát vọng này. Nàng biết, với tính cách của mình, vĩnh viễn cũng sẽ không có loại khát vọng như vậy, nhưng cũng không có nghĩa là nàng không bội phục không dõi theo.

Cõi lòng Chu Tử cũng hào hùng hăng hái: “Nếu ngươi thất bại, cứ tới tìm ta, ta sẽ là lá chắn cuối cùng của ngươi; nếu ngươi thành công, trở thành người đứng trên người khác, một ngày kia nếu ta phong trần lưu lạc, nhớ giúp ta đấy!” Nói xong những lời này, Chu Tử thân thiết ôm chặt Lục Hà, dán mặt mình sát mặt Lục Hà.

Chu Tử dáng người cao gầy, cao hơn Lục Hà nửa cái đầu, nàng ôm kề sát mặt Lục Hà như vậy tử, làm cho Lục Hà vừa bực mình vừa buồn cười: “Ngươi cút ngay, đem mánh khóe dụ dỗ này mà đi dùng trên người Vương gia nhà ngươi, đừng có quấy rầy ta!”

Chu Tử ôm nàng cười ha ha.

Dọc theo đường đi, không biết vì sao, thuyền của phủ Nam An vương đều thả neo cập bến bổ sung vật dụng vào ban đêm. Tối hôm nay, vì tiếp lương thực trên đường nên thuyền của các nàng ngừng lại ở bến tàu Phạm Dương.

Chu Tử vừa nhìn ra ngoài liền phát hiện hai chiếc thuyền của Vương gia song song cập bến, hai cái đèn lồng treo thật cao trên cột buồm, đám người trên thuyền kia cũng từ trong khoang thuyền đi ra, trong đó có nhóm Minh Nguyệt, Hàn Tinh.

Trong khoảng thời gian này, thật ra Chu Tử thường xuyên thấy bốn vị Minh Nguyệt, Hàn Tinh, Ngọc Liên, Thu Đồng ở trên boong tàu, nhưng lần nào bọn họ cũng không để ý tới nàng, nhìn thấy nàng hoặc là xem như nhìn thấy không khí hoặc là quay đầu bước đi. Chu Tử cảm thấy buồn cười, từ đó bị kích thích mà phát ra tính tình hứng thú như con nít, mỗi lần nhìn thấy họ, liền cố ý cười hì hì hoặc “Hê” một tiếng chào hỏi, muốn tức chết họ.

Lên đến bến, Chu Tử lại gặp Minh Nguyệt, Hàn Tinh, Thu Đồng, Ngọc Liên, liền cực kỳ nhiệt tình mang theo nụ cười lên tiếng chào.

Khuôn mặt nhỏ nhắn của nhóm Minh Nguyệt Hàn Tinh nghiêm lại, quay đầu liền mang theo tiểu nha đầu vào khoang, trên boong thuyền kia chỉ còn lại vị vóc dáng cao lớn – Trịnh ma ma.

Trịnh ma ma dựa vào cửa khoang thuyền, hai tay gối lên sau đầu, nhìn xa xa không biết nghĩ ngợi điều gì.

Chu Tử chợt phát hiện Lục Hà vẫn đang nhìn chằm chằm vào vị Trịnh ma ma kia. Mà lúc Trịnh ma ma nhìn thấy Lục Hà, ánh mắt dường như sáng lên một chút, đứng thẳng người nhìn sang bên này.

Lục Hà đột nhiên kéo Chu Tử, thấp giọng nói: “Chu Tử, ngươi đi vào trước đi!”

Chu Tử cũng nhìn ra giữa ánh mắt của Lục Hà và Trịnh ma ma trao đổi có chút quái dị, vỗ nhẹ một cái trên tay Lục Hà rồi đi vào khoang thuyền.

Đến nửa đêm vẫn không thấy Lục Hà trở về.

Chu Tử hơi sốt ruột, đứng ngồi không yên, đã sớm muốn đi ra ngoài tìm nàng. Ngân Linh lại nói: “Cô nương, người hẳn là hiểu rõ Lục Hà cô nương mà, nàng ta làm chuyện gì thì trong lòng đều hiểu rõ, không cần phải đi tìm!”



Bởi vì Triệu Trinh đã dặn dò nên ở gần Ngân Linh, cho nên Chu Tử vẫn rất nghe lời Ngân Linh, nghe nàng nói chắc chắc như vậy, Chu Tử đành phải đi ngủ trước.

Lục Hà đến rạng sáng mới trở về. Mặc dù sắc mặt có vẻ mệt mỏi, nhưng ánh mắt lại sáng ngời vẻ mặt vui mừng. Chu Tử mặc dù có lòng hiếu kỳ, nhưng bởi vì Ngân Linh đã dẵn dò qua, nên cố nén không hỏi Lục Hà.

Vũ Dương là bến tàu cuối cùng trước khi đến kinh thành, cũng là lần bổ sung lương thực cuối cùng cho hành trình của các nàng.

Thuyền cập bến Vũ Dương lúc đêm khuya. Chu Tử đang ngủ mơ mơ màng màng, thuyền chợt va chạm một chút, lập tức đánh thức Chu Tử. Chu Tử vừa mở to mắt, phát hiện Lục Hà ngủ cùng một khoang với mình đã mặc xong quần áo, cầm hành lý đang muốn đi ra ngoài. “Lục Hà ——”

Lục Hà thấy Chu Tử đã tỉnh, đặt túi đồ xuống, lại gần nói: “Chu Tử, ta phải đi!”

Chu Tử vi hơi trầm ngâm: “Chờ một chút!” Nàng rút ra hai tấm ngân phiếu đã sớm chuẩn bị tốt từ túi tiền bên cạnh gối đầu đưa cho Lục Hà: “Trên người phải mang theo chút bạc phòng thân!”

Lục Hà nhận bạc, không nhiều lời, cúi xuống ôm Chu Tử một cái.

Chu Tử theo nàng ra ngoài.

Bây giờ vừa đúng lúc nửa đêm, thấy trên bờ đông nghẹt người cưỡi ngựa, nhưng lại rất chỉnh tề kỷ luật, một chút âm thanh cũng không có.

Trên một chiếc thuyền bên cạnh cũng có người đi ra, sải bước lên boong thuyền, nhảy lên thuyền đi về phía Chu Tử. Bên này Lục Hà đã sớm nhào tới, người nọ đỡ lấy Lục Hà nhảy xuống thuyền.

Chu Tử đứng trên boong thuyền nhìn những người đó nhanh chóng lên ngựa rời đi.

Tiễn bước Lục Hà, Chu Tử quay người lại, phát hiện Ngân Linh đứng ở phía sau nàng, sợ hết hồn rồi mới thở ra một hơi nói: “Ngân Linh, ngươi làm ta sợ muốn chết!”

“Cô nương, trở về ngủ tiếp một lát đi, trưa ngày mai sẽ đến kinh thành!”



Quay lại Mục lục

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Nam An Thái Phi Truyền Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook