My Stars

Chương 7

Lê Thị Nguyệt Nga

05/11/2013

Vẫn như thường lệ, Yo Seob trở về nhà sau khi hoàn thành xong công việc buổi sáng. Trên khuôn mặt mang đầy tính trẻ con và đáng yêu lúc này thoáng hiện chút mệt mỏi, nhưng vẫn duy trì hào quang của một thần tượng đủ khiến các cô gái mê mệt.

Dẫu vậy, khi mở cửa bước vào căn nhà và đảo mắt qua thấy mọi người đều tụ tập đủ cả ở phòng khách, chàng trai cũng khẽ cảm thán mà thở dài một hơi. Hóa ra hôm nay cậu chính là thành viên bị đày đọa nhiều nhất, nhìn cái lũ đang tươi như hoa kia cũng biết họ đã trở về nhà nghỉ ngơi từ đời nào rồi.

Giám đốc… người thật là bất công! Có bóc lột thì cũng phải kéo cả nhóm cùng chịu chứ, nhất là cái tên đàn anh Jae Sung lười chảy thây ra kia càng phải bắt làm gấp đôi.

_ “A! Yo Seob! Anh về rồi đó à?” – Vừa ngước lên nhìn thấy chàng trai, ánh mắt Minh Tuyết đã tỏa sáng rực rỡ, vội vẫy tay gọi lại, hoàn toàn không chút để ý đến những bi phẫn trong lòng của cậu lúc này cả. – “Mau lại đây xem nè! Ảnh chụp hôm đi khu vui chơi đã rửa rồi đấy.”

_ “Cái gì?” – Vốn mệt chết đi, cũng chẳng thèm quan tâm gì tới bọn họ đang tụ tập ở đó làm gì, nhưng vừa nghe thấy câu nói đó, chàng mỹ nam giật mình hô lên một tiếng rồi vội vàng lao tới cái bàn, lục lục lọi lọi trong đống ảnh lộn xộn. – “Không có cái nào có vấn đề đấy chứ?”

Ai đó thật quá điên cuồng với việc bảo trì hình tượng của mình, ngay cả một chút nguy cơ nhỏ bằng mắt muỗi cũng quyết không bỏ qua. Cần phải diệt trừ chứng cứ từ trong trứng nước thì tối nay Yo Seob mới yên tâm mà ngủ ngon được.

Nhìn thấy dáng vẻ khẩn trương sốt sắng của chàng trai ấy lúc này, Minh Tuyết chỉ cảm thấy thật đáng khinh bỉ. Cái tên đầu óc đen tối, tâm địa xấu xa như cậu thì có quái gì đáng để người khác chú ý mà cứ làm quá lên thế chứ? Nghĩ vậy, cô cũng chẳng thèm quan tâm tới con người đang phát điên bên đống ảnh nữa mà quay sang chuyện trò vui vẻ với Young Min.

_ “Anh à! Anh tự rửa cả đống ảnh này ư?” – Càng nhìn, cô gái càng thấy chàng trai trước mắt thật toàn năng, không những xinh đẹp, tốt bụng, mà lại còn rất tài giỏi nữa chứ. Do vậy, ánh mắt cô cũng không tự chủ được mà chìm ngập toàn sự sùng bái, cứ như trước mắt cô là một pho tượng thần sáng lấp lánh. – “Giỏi thật đấy!”

_ “Vì anh có hứng thú với nhiếp ảnh mà.” – Đang mải mê ngắm lại những tác phẩm của mình, Young Min hoàn toàn không biết hình tượng của mình trong mắt ai đó đang không ngừng tăng cao, cũng bỏ qua mất sự ngưỡng mộ như sóng triều trên khuôn mặt Minh Tuyết lúc này. – “Anh cũng hay chụp linh tinh lắm. Nhưng nếu nhờ người khác rửa thì những bức ảnh đời thường của MS4 sẽ có thể bị lộ ra ngoài. Vì thế anh cũng học luôn cách rửa ảnh. Em xem thử tấm này nè, em cười rất tươi đấy!”

Đối lập lại với sự sung sướng, ríu rít nói cười không ngừng của hai con người ấy là khuôn mặt càng lúc càng đen như đáy nồi của chàng đội trưởng. Cậu cầm mấy bức ảnh có mặt mình lên mà tay nắm chặt như muốn bóp nát chúng ra thành bột phấn vậy. Hiển nhiên, các bức ảnh ấy trông như thế nào, không cần phải nói thì ai cũng đoán ra được.

_ “Tại sao ảnh của em nếu không phải ở trên đu quay ngựa thì lại là ngồi trước máy gắp thú bông thế?” – Hyung Ki thấy thật bất bình, nhìn mấy tấm ảnh trong bực bội. Nhẽ ra cậu phải biết mình cũng chẳng nên mong chờ ở cái người trong mắt luôn coi đám con trai là một đống rác, còn chỉ có phụ nữ mới là đáng tôn trọng như Young Min cả. Nhìn xem, cả chục tấm như một, cứ lựa chọn lúc xấu nhất mà bấm máy, cuối cùng tất cả chỉ thấy một góc âm u của khu vui chơi ngày ấy.

_ “Thì đó là hai trò em chơi vui nhất mà!” – Không chút cảm thấy có gì bất bình thường, Young Min mở miệng đap lại rất vô tư, đôi mắt hoa đào nhẽ nheo nheo thật mê hồn, như để chứng minh cho sự thành thực đến mức không thể hơn nữa của chàng trai ấy hiện tại. – “Nhưng có vài tấm chụp em lúc đang đi đường, lúc suy tư rất phong độ đấy.”

Thấy nhiệt độ không khí giảm mạnh, tên đàn anh mới chậm rãi tiếp lời, coi như có chút an ủi sau khi ném người ta xuống hố sâu.

Chỉ có điều vài cái đó so với một đống trong tay Hyung Ki lúc này, chẳng khác như hạt muối bỏ biển. Anh Young Min, rốt cuộc anh đang phát huy sở thích của mình hay tìm cách dẫm đạp lên hình tượng của đám đàn em cho vui thế?

Trong khi mọi người vẫn đang náo động, không ngừng bày tỏ mọi ý kiến của mình thì ở một góc, Jae Sung cứ lặng lẽ ngồi đó, nhặt những tấm hình của mình ra, xếp chúng một cách ngay ngắn thành một hàng.

Thế mới thấy, tinh thần tự sướng của ai đó quả thật đã đạt đến đỉnh cao, đến mức có thể bỏ qua mọi sự tồn tại của mấy người khác mà không chút bị ảnh hưởng.

_ “Ảnh của anh hầu như toàn ngủ thôi nhỉ?” – Khẽ liếc qua một hàng ảnh dài nằm trên bàn, Minh Tuyết không nhịn được khẽ hỏi. – “Ngay cả ngồi trên ghế mà cũng ngủ được kìa!”

Không phải đang ngủ thì mặt cũng ngơ ngẩn, mà không phải mặt đang ngơ ngẩn thì chắc chắn là ngủ.

_ “Cái gì thế này?” – Ngay tại lúc đó, tiếng Yo Seob thét lên vang dội làm mọi người đều giật mình quay lại nhìn. Cuối cùng, sau khi lộn tung cả cái đám ảnh này một lượt, chàng trai ấy cũng đã tìm được tấm ảnh mà cậu nghi ngờ. – “Em đã nói là xoá đi rồi kia mà! Cái tấm này! Thật là mất mặt quá cơ.”

Anh Young Min quả thật rất có năng khiếu tìm kiếm những giây phút con người ta trông xấu xí và thảm hại nhất. Nhất là cái lúc cậu vừa bước xuống khỉ tàu cao tốc, tóc thì bay ngược tùm lum, mặt thì bơ phờ, còn đâu hình ảnh một chàng trai đáng yêu mê hồn nữa.

Lần này, Yo Seob bị lỗ to, chỉ còn có thể nghiến răng nghiến lợi nhìn tấm ảnh như nhìn kẻ thù. Thật không ngờ nổi, vốn chỉ định dọa Minh Tuyết một phen, không ngờ cái trò này đã hại người mà còn hại cả mình.

Bực tức, nhưng cũng chẳng vãn hồi được điều gì. Yo Seob lặng lẽ giấu tấm ảnh vào trong người, tìm thời cơ thích hợp để xử lý, nhưng hình như cậu đã quên mất, file gốc vẫn nằm ở trong máy Young Min.

Thế nên, chỉ bằng vài câu nói, Minh Tuyết rất nhanh chóng đánh tan mọi hi vọng của cậu.

_ “Anh Young Min này! Hình như anh đã nói anh có rửa mấy bộ phải không? Cho em một bộ hoàn chỉnh nhé.”

_ “Tất nhiên rồi!” – Yêu cầu của con gái, Young Min hiển nhiên không bao giờ chối từ, còn khẽ nở một nụ cười xinh đẹp mê hồn, quyến rũ từ trong xương tủy.

_ “Mấy cái người này!” – Yo Seob chịu hết nổi, lần đầu tiên trong đời bị ép đến phát điên. Bằng chứng cho lỗi nhục nhã của đời cậu đã rơi vào tay giặc, không còn đường cứu vãn.

Nhìn sự phẫn nộ mà không thể làm gì của ai đó, Minh Tuyết lại cảm thấy rất thú vị. Nghĩ kĩ lại, có lẽ do ở chung với Yo Seob lâu ngày, cô cũng trở nên rất xấu rồi.

_ “ Thực ra…” – Nhìn những tấm ảnh, cô gái bất giác nở một nụ cười tươi tắn, sâu trong ánh mắt đều toát ra một sự hạnh phúc ngọt ngào. – “Đây là chuyến đi chơi vui nhất với em từ trước đến giờ đấy. Lúc đầu, em vốn không có thói quen với việc có nhiều người trong nhà như thế, nhưng bây giờ em thấy thật may mắn khi mình đã đến Hàn Quốc.”

Trong một giây phút, thế giới trở nên thật yên ắng, khi tất cả các chàng mỹ nam đều chìm trong suy tư.

Cuộc sống của một thần tượng luôn luôn sôi động, tuy mệt mỏi nhưng lại luôn có rất nhiều người ở bên cạnh. Thế nên, khi nghe những lời cô vừa nói, cả bốn người đều bất giác cảm thấy những cảm xúc thật khó tả. Cũng không biết cuộc sống trước kia của Minh Tuyết như thế nào, nhưng chỉ cần nhìn vào thần thái của cô mỗi khi nhắc tới cũng đủ biết khi đó cô rất cô độc, rất bình thản nhìn thời gian trôi như một người ngoài cuộc.

Trong giây phút đó, Minh Tuyết vẫn rất chuyên tâm xem những bức ảnh, trên khóe môi không giấu nổi sự vui vẻ và thỏa mãn từ tận trong lòng nên không hay biết gì đến những suy nghĩ trong trí não các chàng trai. Cũng trong khoảnh khắc đó, trong đôi mắt các chàng mỹ nam, hình ảnh cô trên chiếc ghế dường như mang một sắc thái hoàn toàn khác biệt, xinh đẹp mỹ lệ như đang bừng sáng.

_ “Vui cái gì chứ?” – Giật mình thoát khỏi ảo giác đầu tiên là Yo Seob, chàng trai cũng nhanh chóng cảm thấy mình đúng là điên rồi. Cô ta thì có gì mà đáng thương xót hay đồng tình kia chứ?

Nghĩ tới cái hôm đưa cô đi chơi, cậu chỉ có thể nói đó đúng là một ngày xui tận mạng. Hơn nữa, nguyên nhân của tất cả chẳng phải là cái cô gái đang ngồi trong hạnh phúc và cảm thán đầy hạnh phúc cho cái ngày đó sao?

_ “Cứ nhớ lại là thấy điên ruột mà!” – Không nhắc tới thì thôi, giờ chỉ cần nghĩ tới chỉ vì một câu gọi của ai đó mà mình phải chạy trối chết, Yo Seob chỉ thấy càng thêm bực bội mà thôi. – “Bị cả đống fan đuổi theo như thế. Cũng may là có anh quản lý đã chớ sẵn xe ở bên ngoài. Nếu không chắc bị bao vây đến chết luôn rồi.”

Thế nên, ai đó biết điều thì đừng có nhắc lại thêm lần nào nữa, nếu không có bị bóp chết thì cũng đừng có kêu oan.

_ “Nói mới nhớ, mấy giờ rồi thế?” – Bất chợt nhớ đến việc chính cần làm buổi chiều nay, Young Min khẽ nhìn lại đồng hồ và nhắc nhở các thành viên khác. – “Sắp đến giờ tập vũ đạo rồi đấy. Minh Tuyết, em cũng chuẩn bị đi cùng bọn anh luôn nhé!”

“Em đi cùng không sao thật chứ?” – Minh Tuyết luôn cảm thấy có chút không ổn lắm với việc theo chân các chàng trai đến tận nơi làm việc này. Không phải các thần tượng luôn rất chú ý không bị dính vào các scandal hay sao? – “Có cản trở các anh luyện tập không?”

_ “Không sao đâu!” – Nhìn thấy thái độ khẩn trương và hồi hộp quá mức của cô gái, Young Min không nhịn được giải thích. – “Giám đốc cũng đã nói trước rồi mà. Sau này em sẽ phải thường xuyên đi cùng với bọn anh đấy. Chẳng phải em cũng rất muốn biết về công việc của bọn anh sao?”

Đúng là thế đấy! Vì rất muốn có được kịch bản dành riêng cho MS4, giám đốc chiêu nào cũng áp dụng, chỉ có điều người đề ra là bà, còn người thực hiện ngoài mấy tên suốt ngày bị bóc lột đến cùng kiệt là các cậu ra thì còn ai vào đây nữa.

Hiện giờ, Minh Tuyết đang rảo bước đi trên hành lang cùng bốn chàng trai của MS4, theo chân họ rẽ vào một cánh cửa. Ngay từ giây phút đầu tiên bước vào, người con gái ấy quả thực bị bất ngờ trước khung cả trước mắt.

_ “Wa! Đây là phòng tập của các anh sao?” – Sửng sốt đưa mắt nhìn khắp xung quanh, cô gái nhận thấy đây là một căn phòng rất rộng, cả một bên tường được lắp một tấm gương lớn, làm không gian dường như càng mở rộng ra rất nhiều. – “Trông hay thật đấy!”

Mặc dù đã nhìn qua được oại phòng tập này trên mạng, nhưng khi được chính mắt nhìn thấy và bước vào trong đó vẫn là một chuyện khác. Trong trí não cô gái lúc đó tràn ngập sự hứng khởi và đầy chờ mong vào buổi luyện tập hôm nay.

_ “Hay ho cái gì?” – Vẫn còn giận vì vụ bức hình buổi sáng, khuôn mặt của Yo Seob từ đầu đến giờ đều không có lấy một chút sáng sủa nào, nhìn cái gì cũng chỉ thấy ngứa mắt. Huống hồ, nếu phải tập ở căn phòng này quanh năm suốt tháng, thì dù là ai cũng đều phát chán. – “Đến đây để luyện tập chứ có để chơi đâu mà vui như thế.”

Giọng nói gắt gỏng, đôi má phồng lên vì tức giận, đôi mắt đáng yêu tràn ngập không cam lòng, tất cả chỉ cho thấy ai đó thật nhỏ nhen chứ không có tác dụng đe dọa nào cả.

_ “Anh đúng là…” – Không còn biết phải nói gì với con người chỉ luôn thích chống đối lại cô suốt ngày, Minh Tuyết cũng chỉ hừ nhẹ một tiếng rồi mặc xác thái độ của ai đó mà trả lời. – “Tại vì đây là lần đầu tiên tôi thấy một phòng tập vũ đạo của ca sĩ mà.”

Thế nên có vui sướng quá mức cũng là bình thường, ai đó có cần soi mói đến mức vậy không?

Ngay lúc này, cánh cửa căn phòng đột nhiên hé mở, theo sau đó là sự xuất hiện của một người đàn ông khoảng tầm 27tuổi, dáng cao, gầy. Trên tay anh cũng cầm theo một chiếc đài bước vào trong.

_ “Mọi người đã đến đông đủ rồi nhỉ?” – Liếc nhìn quanh một lượt, người đàn anh đó mở miệng nói chuyện, thái độ bình thản tới mức cứ như không hề phát hiện đến việc có thêm một cô gái trong phòng. – “Vậy chúng ta bắt đầu thôi chứ?”

Nhưng Minh Tuyết thì lại không làm được như thế. Cô lúc này có chút bối rối không biết nên đứng đâu cho đỡ cản trở bọn họ mà vẫn có thể quan sát được toàn bộ quá trình một cách đầy đủ nhất.

_ “Vâng!”

Nghe được câu trả lời rất đồng đều và đầy tự tin của các chàng mỹ nam, anh để chiếc đài xuống và bước đến chính giữa căn phòng, phổ biến cho mọi người về buổi tập ngày hôm nay.

_ “Vậy anh sẽ nhảy trước cả bài một lần để các cậu thấy rõ vũ đạo, sau đó sẽ tập từng đoạn như thường lệ.”

Nói xong, anh cúi xuống bật nhạc và bắt đầu nhảy.

Ngay khi tiếng nhạc cất lên, Minh Tuyết gần như bởi kinh ngạc quá độ mà vẫn đứng sững ở đó, ngay cả một chút thở mạnh cũng không dám. Cả đôi mắt cô đều bị cuốn hút bởi những gì đang diễn ra trước mắt.

Phải thừa nhận rằng vũ đạo của anh ấy quá đẹp, động tác rất mạnh mẽ và dứt khoát. Trong giây phút, cô không rời mắt nổi bóng hình của anh, bởi bài vũ đạo quá hoàn hảo và sự thể hiện rất tài tình của anh hướng dẫn viên ấy nữa.

Có lẽ do bản thân vũ đạo đã quá cuốn hút bằng những động tác mới mẻ và đầy thú vị, phù hợp với nhạc trong từng nhịp điệu, và do kỹ thuật rất tuyệt diệu làm nổi bật lên nét đẹp hình thể của con người.

_ “Vũ đạo lần này cũng rất đẹp mắt.” – Cho đến tận lúc kết thúc, Yo Seob đều ngước nhìn trong hứng khởi, không khỏi trầm trồ khen ngợi. Cậu bắt đầu thấy hào hứng và chờ mong ngày cả nhóm sẽ ra mắt vũ đạo và bài hát mới sắp tới. – “Đúng là đặt hàng riêng có khác. Phải công nhận giám đốc quả là rất tài giỏi trong lĩnh vực này.”

Tuy rằng nhiều lúc vẫn oán thán bà ấy thật là biết cách bóc lột sức lao động con người, nhưng phần lớn cậu đều là khâm phục đối với trí tuệ và bản lĩnh của người đàn bà ấy. Làm giám đốc cho một công ty giải trí đứng trong top đầu Hàn Quốc quả thật không phải là một chuyện dễ dàng. Cũng như hiện tại, cậu cảm thấy rất tò mò không biết bà ấy làm sao có được vũ đạo tuyệt đẹp này trong tay.

_ “Đúng là khá đẹp nhưng độ khó cũng cao.” – Riêng bản thân Hyung Ki, sau khi xem xong bài vũ đạo này thì lại thấy không quá lạc quan như ai đó. Là một đội trưởng, cậu thường có cái nhìn sâu hơn vào bản chất vấn đề, cũng dễ dàng thấy được những khó khăn tiềm ẩn trong đó. – “Có một vài động tác khá phức tạp. Nhưng khó khăn nhất chắc là đoạn vũ đạo tốc độ cao.”

Đừng nhìn ai đó tập thật nhẹ nhàng, nhưng người ta vốn là dân chuyên nghiệp, kĩ thuật và tài năng so với các cậu dĩ nhiên là hơn một khoảng cách. Còn bản thân MS4, nếu muốn giỏi hơn thì chỉ có thể dựa vào luyện tập không ngừng nghỉ, liên tục phấn đấu.

_ “Trên thế giới này, chẳng có gì là dễ dàng cả.” – Tỏ vẻ khá đồng ý với nhận xét của Hyung Ki, anh hướng dẫn viên cũng không chút ngần ngại truyền thụ kinh nghiệm để có thể hoàn thành bài tập này tốt nhất. – “Điều quan trọng không chỉ là nhảy tốt cả bài mà là sự đồng đều, phối hợp ăn ý giữa các thành viên. Điều này cần sự hợp tác của cả nhóm nên Jae Sung, nghiêm cấm em đi muộn hay bỏ bất kỳ một buổi tập nào trong tuần này đấy! Đừng biến thế mạnh của các cậu từ trước đến giờ trở thành nhược điểm, nghe rõ chưa.”

Để có thể trở thành hướng dẫn cho nhóm nhạc thỉnh thoảng vẫn hay loạn thất bát đao cả lên này, giám đốc đặc biệt chọn một người khá nghêm khắc và kĩ tính. Có lẽ, cũng chỉ có vậy thì mới khắc chế được cái lũ thần tượng này chăng?

_ “Rõ rồi ạ!”

_ “Vậy thì anh sẽ nhảy một đoạn, mọi người nhìn, nhảy theo và tự nhìn vào gương sửa như thường lệ nhé!”

Trong căn phòng, tiếng nhạc lại bắt đầu vang lên.

Như đã được phân phó từ trước, các chàng mỹ nam chỉ bước sang có vài bước nhưng lại sắp xếp thành đội hình cực nhanh chóng. Mọi sự biến hóa chỉ diễn ra trong một giây, kết quả cũng thực hoàn hảo đến mức Minh Tuyết thật sự khâm phục từ tận đáy lòng.

Thế mới thấy, các thần tượng không chỉ đơn thuần mang một khuôn mặt đẹp và một cái mác vớ vẩn ra lừa người. Thực lực và sự cố gắng của họ là không ai có thể phủ nhận được.

Lần đầu tiên, MS4 phải vừa tập trung theo dõi vừa nhảy theo nên sự phối hợp có chút không được đều và hoàn hảo lắm, nhưng cũng đã bắt nhịp khá tốt. Còn Minh Tuyết, người con gái đó lúc này đang đứng ngoài nhìn cái cách học cấp tốc này của họ, trong lòng không ngừng sùng bái. Nó làm cô chợt nhớ đến những bài thể dục hồi xưa học trên lớp. Bài thì ngắn, từng động tác được hướng dẫn rõ là chậm, nhưng cuối cùng khi kết hợp lại thành một bài hoàn chỉnh thì quên đầu quên đuôi, kỹ thuật không đúng, nhịp điệu loạn xà ngầu hết cả lên.

Rất có ý thức của một người đóng vai trò quan sát, Minh Tuyết tự động lùi ra phía góc phòng, ánh mắt vẫn không ngừng nhìn theo bóng dáng các chàng mỹ nam.

Nhưng dĩ nhiên, có một người chắc chắn không để cô yên ổn mà sống qua ngày như vậy rồi.

_ “Ủa, Minh Tuyết! Cô làm cái gì ở đó thế?” – Ngay khi vừa kết thúc đoạn nhảy đầu tiên, Yo Seob đã ngước sang nhìn cô gái đứng ở góc phòng. Chàng trai thể hiện sự nhiệt tình quá mức của mình bằng hành động chạy vội tới, kéo tay cô vào phía trong đội hình tập vũ đạo. – “Cô nghĩ cô đến đây là để chơi thật đó à? Cô cũng phải vào tập cùng đi chứ.”

Sét đánh giữa trời quang. Minh Tuyết nghe tin tức này mà không giấu nổi sự kinh ngạc. Không phải cô đến để xem thôi sao? Từ bao giờ có cái vụ phải tham ra tập cùng vậy chứ?

_ “Hả? Tại sao chứ?” – Khẽ hô lên một tiếng ngạc nhiên, bản thân cô cũng cảm thấy điều này thật vô lý. – “Tôi đâu có phải ca sĩ, cũng đâu có diễn trên sân khấu mà phải tập chứ.”

_ “Nói vào thì vào, còn lằng nhằng cái gì vậy chứ?” – Liếc nhìn đầy đe dọa, Yo Seob lần này có vẻ như không đày đọa được cô thì quyết không chịu ngừng lại. –“ Bọn tôi đang tập vất vả mà cô thì lại đứng ngoài chơi thế à. Cô cũng phải trải nghiệm cái cảm giác này thử một lần đi chứ.”

Rất kiên quyết không cho người ta có khả năng cự tuyệt, Yo Seob làm cô cảm thấy thật khó xử. Không chỉ vì cô không phải ca sĩ, không có lý do gì phải tập cùng bọn họ, mà căn bản cô mù tịt về cái vụ tập vũ đạo này.

_ “Nhưng…”

Vốn định giải thích cho đàng hoàng, nhưng cái tên nào đó hiển nhiên chẳng thèm quan tâm, cứ thế lôi cô vào bên trong đội hình rồi vất đấy. Cô lúc này đúng là khóc không ra nước mắt, lát nữa nếu có bị phá rối loạn thì ai cũng đừng có trách cô đấy nhé!

_ “Em là Minh Tuyết mà giám đốc nói đó hả?” – Anh hướng dẫn viên nhìn cô bằng một ánh mắt khó hiểu, dường như đang suy tư xem cô gái trước mắt có gì đặc biệt hơn người mà giám đốc phải cho cô có nhiều đặc quyền đến vậy.

_ “Vâng ạ! Nhưng em không có ý làm phiền đâu.” – Minh Tuyết lúc này đúng là không thể nào hiểu nổi khuôn mặt trầm tư kia của người đàn anh ấy có nghĩa là gì, có lẽ là thấy không hài lòng cho lắm đối với sự xuất hiện của cô tại đây chăng? – “Em sẽ ra ngoài ngay.”

Tuy có chút không thoải mái khi cảm thấy có người không thích mình, nhưng đối với cái người mù tịt về vũ đạo như Minh Tuyết lúc này, đó không khác gì một sự giải thoát. Cô cũng chỉ mong muốn một cách đơn giản rằng mình cứ thế bị đuổi thẳng cổ là được rồi.

_ “Em đứng ở đầu để tập nhé!” – Trái với sự cầu nguyện chân thành của cô, anh hướng dẫn chợt nói một câu đánh tan mọi ánh sáng hi vọng về với hắc ám. Chỉ một câu, quyết định luôn vận mệnh bi thảm của ai đó trong cả buổi chiều nay, cứ thế sắp xếp luôn vị trí cho cô một cách đơn giản đến mức không còn có thể đơn giản hơn được nữa. – “Năm người thì dễ xếp đội hình hơn.”

_ “Hả?” – Đứng hỗn độn trong gió, Minh Tuyết không ngừng tự hỏi có phải thế giới này đã bị điên hết rồi hay không. Như hiện tại, rốt cuộc anh ấy đồng ý cho một tên gà mờ như cô vào tập chỉ vì cái lý do đó thôi à? Nếu muốn dễ xếp sao không bảo giám đốc tuyển thêm 1 thành viên cho đủ bộ cơ chứ?

Rất nhanh chóng, trước khi người con gái ấy kịp nói thêm bất cứ điều gì để khước từ, tiếng nhạc lại bắt đầu vang lên. Và hiển nhiên, trong tình trạng phía trước thì đối mặt với anh hướng dẫn, phía sau thì có bốn chàng mỹ nam đang chăm chỉ luyện tập, cô cũng đành miễn cướng hòa nhịp vào điệu nhảy của họ.

Bài hát vốn rất hay và sôi động, đặc biệt nó làm nổi bật lên chất giọng khá đặc biệt của bốn chàng mỹ nam trong những giai điệu vô cùng cuốn hút. Dẫu vậy, đối với con người vốn chỉ biết nhìn ngắm vũ đạo như Minh Tuyết, đích thân nhảy thì đúng là một thảm họa.

Cô căng óc ra để tập theo từng động tác của mọi người, nhưng đối với những bước nhảy ngày càng thuần thục và tự nhiên của các chàng trai, vũ đạo của cô lại không khác gì vung tay loạn xạ, hình thành một tình cảnh đối lập hoàn toàn. Bắt nhịp không đúng, động tác vừa cứng vừa sai bét, chẳng chút ăn nhập gì với mọi người, nói chung chỉ có một chữ: tệ hại.

_ “Cô nhảy cái kiểu gì thế hả?” – Ngay cả người lôi cô vào tập, Yo Seob cũng không chịu nổi mà bùng phát. Đúng là lúc đầu cậu bắt cô vào không có ý tốt mà chỉ muốn xem ai đó xấu mặt, nhưng cuối cùng thật không ngờ lại chẳng khác gì mua dây buộc mình. Khó khăn lắm mới phối hợp với nhau tập được một đoạn, giờ lại được cô ta khiến rối tinh rối mù hết cả lên. – “Nghiêm túc chút coi!”

Quả là thất sách! Có phải do cậu đã đánh giá quá cao khả năng lĩnh ngộ của cô gái này chăng? Nhìn lên nhìn xuống, cô đã không đẹp, tính tình hung dữ hay mang thù, lại chẳng có chút tài năng nào, thế nên đến giờ vẫn không có ai thích là phải đạo.

_ “Tôi đã cố hết sức rồi mà! Ai nói cô không nghiêm túc cơ chứ?” – Minh Tuyết không nhịn được phản bác. Cậu có biết rằng cô đã tập trung đến 200% tinh thần vào cái bài nhảy này rồi hay không? Còn đến vậy vẫn tập không ra gì, thì đó là do vấn đề năng khiếu chứ đâu phải lỗi do cô đâu.

_ “Dù gì thì Minh Tuyết cũng là người ngoài ngành mà.”– Khẽ mở đôi môi giải thích, tên yêu nghiệt Young Min tiến đến dĩ nhiên là chỉ để bênh vực cho phái nữ duy nhất có mặt ở trong căn phòng này rồi. Thứ tự ưu tiên của cái tên đó muôn đời cũng không thay đổi được, dù đã trải qua bao phẫn nộ bất bình của đám đàn em suốt ngày bị bán đứng. – “Hay là để anh dạy riêng cho cô ấy vậy. Đằng nào thì anh cũng đã tập trước một buổi rồi mà.”

Khuôn mặt đẹp mê hồn, lời nói thật êm ái, và đặc biệt sự tốt bụng của ai đó làm Minh Tuyết cảm động tới suýt bật khóc. Young Min, em biết trong cả cái đám con trai này, chỉ có anh là tuyệt vời nhất mà.

Vì thế, trong căn phòng, một bên thì ba chàng trai tiếp tục tập luyện sự thành thạo và phối hợp với nhau sao cho ăn ý nhất, bên kia thì tiến độ lại diễn ra vô cùng thong thả, khi Young Min rất tận tình chỉ dạy cho Minh Tuyết từng động tác cũng như điều chỉnh cho chúng đúng nhất.

_ “Không! Không phải như thế!” – Không biết là lần thứ bao nhiêu nói lại câu này, Young Min cũng chỉ khẽ bật cười khi thấy dáng vẻ kì cục của cô. Ai đó tạo áp lực quá ớn cho mình nên kết quả lại càng lúc càng tệ, đôi lúc không thể nào phân biệt được cô đang tập vũ đạ hay nhảy điệu robot nữa. – “Người em quá cứng nên những động tác trông rất thô.”

Nhưng cũng phải khâm phục đối với sự kiên trì và nhẫn nại của Young Min, đến giờ phút này vẫn có thể bình thản chỉ dạy cho cô. Nếu đổi lại là các chàng trai khác, chắc đã phát điên từ lâu rồi.

_ “Thì từ trước đến giờ em chỉ tập mấy bài Erobic bình thường thôi mà.”– Sau rất nhiều cố gắng mà vẫn chẳng khá khẩm thêm tẹo nào, đến Minh Tuyết cũng phải thở dài ngao ngán cho sự bất tài của mình. – “Nhưng hình như em thấy anh Young Min tập rất đẹp, có cảm giác nổi hơn một chút so với những người khác.”

Cùng một động tác, cùng một điệu nhảy, rõ ràng vẫn phối hợp rất bình thường với các thành viên khác, nhưng lúc nào cũng có cảm giác vũ đạo của cậu có chút khác biệt, đẹp hơn hẳn dù không giải thích được là do đâu.

_ “ Thế sao?” – Không tỏ vẻ gì khác thường với lời nhận xét đó của Minh Tuyết cả, bởi đây cũng không phải lần đầu cậu nghe thấy người khác nói như vậy. Huống hồ, đó cũng không phải là điều gì bí mật đối với những ai yêu thích MS4 cả. – “Anh là người nhảy chính của nhóm mà. Những đoạn phải nhảy một mình thường rất khó và chủ yếu do anh kiêm nhiệm. Do vậy anh đã luyện sự dẻo dai của cơ thể rất nhiều.”

Không có thành công nào không phải trả giá bằng sự cố gắng cả. Tuy cậu nói thật nhẹ nhàng, nhưng đằng sau đó là những nỗ lực và vất vả như thế nào, chỉ có những người đích thân trải nghiệm nó mới có thể hiểu rõ được.

_ “Anh làm thử được không?” – Vừa nghe tới đó, mắt Minh Tuyết như chứa đầy ánh sáng của sự hiếu kì. Từ lần trước trong phòng tập thể dục, cô đã được chiêm ngưỡng thân thể dẻo dai của ai đó, nhưng cô có thể chắc chắn đó cũng chưa phải là giới hạn của chàng mỹ nam này.

_ “Thế này hả?” – Rất hào phóng thỏa mãn yêu cầu của cô gái ấy, tên yêu nghiệt khẽ nheo đôi mắt hoa đào đầy quyến rũ rồi đột nhiên uốn người ra phía sau, tay chạm đất rồi lại bật lên đứng thẳng dậy. Tất cả chỉ diễn ra trong có chỉ trong có hai giây, nhưng ngay cả người đứng ngoài nhìn như cô cũng có thể nhận thấy động tác này có độ khó cao như thế nào.

Nhìn chàng mỹ nam với đôi mắt to tròn đáng yêu tràn ngập vẻ ngưỡng mộ tột cùng, Minh Tuyết luôn cảm thấy ai dó là hóa thân của sự hoàn hảo, tài năng và xinh đẹp nhất, tát nhiên là sau khi đã loại trừ cái tật xấu lớn nhất mà ai cũng biết của cậu.

Nhưng sau đó, nghĩ đến bản thân mình, cô lại càng cảm thấy tủi thân. Nếu muốn nhảy tốt vũ đạo mà phải luyện đến mức thân thẻ dẻo như vậy, chắc cô cố gắng đến cuối đời cũng không xong.

_ “Không cần thiết phải đạt được mức độ như vậy mới được đâu.” – Như đoán ra được những suy nghĩ rối ren trong trí não của người con gái ấy lúc này, chàng trai khẽ xoa xoa đầu cô và an ủi. – “Chỉ cần tập nhiều một chút cho cơ thể quen dần là được. Em thử tập một vài động tác lượn sóng bằng cơ thể và quan sát trong gương xem.”

_ “Vâng.” – Minh Tuyết mỉm cười rạng rỡ trả lời, nhưng trong mắt của chàng trai nào đó thì thật có chút giống với một con cún con đáng yêu đang vẫy đuôi nhiệt tình. Tất nhiên, đây chỉ là trong suy nghĩ, và nhân vật chính của liên tưởng cũng sẽ không bao giờ biết được điều này.

Cuối ngày.

Không khí nghiêm túc của buổi tập dường như có sức ảnh hưởng rất lớn đối với từng con người trong căn phòng đó, đặc biệt là Minh Tuyết. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời cô chuyên tâm làm một việc không phải viết văn tới mức như vậy. Dần dần, theo thời gian trôi qua, người con gái ấy cũng quen dần với các động tác của bài vũ đạo.

_ “Tạm được!” – Quan sát cô gái nhảy một lần từ đầu tới cuối mà không có sai sót gì lớn, Young Min khẽ gật đầu đưa ra lời nhận xét. – “Nhưng nếu nhảy chung thì vẫn có vẻ không ổn lắm. Điều quan trọng khi nhảy cùng nhau là sự đồng đều. Ví dụ như cùng là một động tác đưa tay lên thôi, nhưng có người đưa thấp, người đưa cao. Em phải luôn quan sát những người khác và điều chỉnh cho thật đều, đồng thời phải bắt nhịp thật chuẩn khiến cho khán giả có cảm giác tất cả y như một. Chỉ cần lệch một chút thôi thì sẽ tạo thành sự rối mắt ngay.”

Ý là, động tác của cô vẫn chưa chuẩn lắm, sự phối hợp thì càng khỏi phải nói. Cuối cùng, nếu muốn có thể tốt nghiệp khóa học, cần phải rèn luyện thêm nhiều nhiều.

_ “Làm sao mới có thể giỏi được như họ nhỉ?” – Đưa mắt về phía các chàng mỹ nam đang tập miệt mài ở một góc khác của căn phòng, Minh Tuyết khẽ lẩm nhẩm. Chỉ cần nhìn lướt qua thôi cũng có thể cảm nhận sự chênh lệch về đẳng cấp xa đến thế nào, cũng thấy được khoảng cách giữa bọn họ với cô không chỉ là một hai bước đơn giản đến vậy.

Nhìn cô gái ấy lúc đó, Young Min lại có cảm giác như thấy được chính mình hồi xưa, khi bản thân chỉ vừa mới bước những bước đi đầu tiên trên con đường này. Mọi thứ bắt đầu từ con số không với một lòng nhiệt tình luôn hướng về phía trước, không ngừng hoàn thiện mình.

_ “Dĩ nhiên là phải tập thật nhiều rồi. Hồi mới thành lập nhóm, bọn anh đã phải tập luyện còn kinh khủng hơn thế này rất nhiều lần, khiến cho bọn anh hình thành nên một thói quen là chỉ cần nhìn hay nghe nhạc bài mình đã tập đã có thể nhảy vũ đạo theo phản xạ.”

Đúng vậy. Một khoảng thời gian mà chắc chắn cả nhóm không ai có thể lãng quên, đầy áp lực và bị ép buộc tới cùng kiệt, khổ sở đến không nói lên lời. Nhưng cho đến ngày hôm nay, các cậu phải thừa nhận chính những gian khổ ấy là nấc thang quan trọng xây lên thành tựu to lớn của MS4 hiện tại.

Trong cùng lúc đó, các chàng trai phía bên kia cũng vừa nhảy xong đoạn nhạc một cách khá hoàn chỉnh. Vừa nhận được ánh mắt tạm hài lòng của anh hướng dẫn, việc đầu tiên mà Yo Seob làm là quay sang ân cần hỏi thăm tiến độ tập luyện của Minh Tuyết.

_ “Thế nào rồi anh?” – Vẻ mặt dễ thương kết hợp với đôi mắt trong trẻo đầy thuần khiết khiến tên đó lúc này trông thật vô hại, nhưng đối với người đã quá quen mặt với cậu rồi thì làm sao có thể dễ dàng bị lừa bịp bởi vẻ ngoài đó nữa.

Hừ! Còn không phải đang chờ mong cô xấu mặt nữa hay sao? Tên đó thừa biết với tư chất của cô, có tập đến chục năm nữa vẫn chẳng ra gì, huống hồ từ đầu tới giờ mới qua có mấy tiếng. Có cưỡi tên lửa cũng chẳng thể nắm bắt được nhanh đến cái mức ấy.

_ “Minh Tuyết cũng học được kha khá rồi.” – Young Min rất thành thật trả lời. Chỉ có điều vấn đề xảy ra là ở chỗ khác. – “Nhưng các động tác chỉ tập khá chậm vì chưa khớp nhạc.”

Thế nên có phối hợp được với mọi người hay không quả là một điều rất khó nói. Cậu chỉ có thể nói rằng mình đã cố hết sức chỉ dạy rồi mà thôi.

_ “Vậy cả nhóm sẽ nhảy cùng một vài lần rồi về nghỉ vậy.” – Cũng đã cuối buổi tập, không còn nhiều thời gian để kéo dài, Hyung Ki đưa ra ý kiến nhằm xác nhận lần cuối thành quả của nhóm ngày hôm nay. Dựa vào đó, anh quản lý sẽ có kế hoạch sắp xếp những buổi tập tiếp theo cho phù hợp.

_ “Ok!”’

Minh Tuyết lúc này đúng là đang khóc không ra nước mắt ở góc phòng. Cô có thể nói ràng mình phản đối được hay không?

Nhưng dĩ nhiên những suy nghĩ đó cũng chỉ có thể tồn tại được trong đầu cô mà thôi.. Miệng của Minh Tuyết vừa mới định mở ra thì đã thấy áp lực nặng nề tản ra từ phía Hyung Ki, câu hỏi cũng tắc lại trong cổ họng, bị nuốt xuống đầy bất đắc dĩ. Nhìn cái khuôn mặt âm u kia cũng biết ai đó đang rất mệt mỏi và thiếu kiên nhẫn, chỉ muốn kết thúc nhanh chóng rồi trở về nghỉ ngơi, cũng sẵn sàng bóp chết ai dám tiếp tục lằng nhằng cản trở việc cậu trở về.

Thế nên, ngậm miệng lại và ngoan ngoãn bước vào đội hình là một quyết định sáng suốt nhất của người con gái ấy lúc này.

Theo điệu nhạc bắt đầu vang lên, cả nhóm cũng bắt đầu chuyên tâm vào vũ đạo. Từ lúc đầu tiên, nhạc khá chậm, mọi việc cũng coi như là tạm ổn. Cho dù thỉnh thoảng Minh Tuyết vẫn có chút lỡ nhịp một chút, nhưng nhìn chung cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến các thành viên khác nên vẫn có thể miễn cưỡng nhắm mắt cho qua. Nhưng khi những giai điệu chỉ vừa mới chuyển sang nhanh và sôi động hơn một chút thì vấn đề cũng bắt đầu xuất hiện.

Minh Tuyết có chút ăn không tiêu, không tài nào theo kịp tốc độ của họ nên bắt đầu bối rối. Mà khi cô bắt đầu bối rối thì động tác càng loạn, càng bị tụt lại phía sau.

Cứ thế, việc loạn nhịp xảy ra liên tục, trí não kém cỏi của cô vốn đã rất khó khăn để nhớ được các động tác rồi, giờ lại vừa nhanh vừa loạn như thế, khiến tất cả phải nói là lung tung, loạn xạ cả lên.

Dĩ nhiên, nếu chỉ có một mình cô có sai thôi thì cũng không phải vấn đề gì lớn. Điều quan trọng là giờ bọn họ đang đứng trong một đội hình, sự nhầm lẫn của cô rất dễ tác động đến người khác, khiến cho các chàng trai vốn đã tập khá nhuần nhuyễn giờ cũng bắt đầu sai theo cô luôn.

_ “Cái cô này!” – Xài hết kiên nhẫn cho cái bài tập thảm họa đang diễn ra, Yo Seob là người phát điên đầu tiên. Cậu nghiến răng nghiến lợi tiến tới, lôi Minh Tuyết ra khỏi đội hình, đôi mắt bốc hỏa như thể rất muốn đá cô một phát biến mất cho đỡ ngứa mắt. – “Đi ra! Đi ra ngay! Để yên cho bọn tôi tập đi! Tôi muốn về nghỉ lắm rồi.”

Nếu không, cứ cái đà này, đến bao giờ bọn họ mới được giải thoát? Dù đời trước bọn họ có nợ cô cái gì thì hiện tại cũng xin đừng tiếp tục phá đám nữa, cho bọn họ xin hai chữ bình yên được hay không?

* * *

Chiều hôm đó, cũng như bao buổi chiều khác, MS4 có vẻ khá bận rộn với lịch làm việc dày đặc, vừa để phát hành album mới vừa chuẩn bị cho buổi biểu diễn sau chuyến lưu diễn. Giây phút này, chắc hẳn các chàng trai tất bật cho việc chụp ảnh bìa của các tạp chí tuổi teen.

_ “Họ thật là chăm chỉ nhỉ?” – Sống cùng với các chàng mỹ nam lâu, Minh Tuyết càng cảm thấy khâm phục với cuộc sống lúc nào cũng tất bật và rất thiếu thốn tự do của họ. Cũng như ngay lúc này, cô cũng không ngần ngại mà bày tỏ ý kiến đó của mình đối với anh quản lý đang đứng bên cạnh. – “Em mà sống như họ một tuần thì chắc chết quá! Cũng may em chỉ là một nhà văn thôi.”

Phải, đừng nói là hoàn thành hết công việc của một ca sĩ, chỉ mấy buổi tập cô theo chân họ thôi cũng đủ để cô thấy mệt mỏi và chán nản lắm rồi.

_ “Rất nhiều người cho rằng công việc của một ca sĩ rất nhàn hoặc họ chỉ thấy hào quang của giới nghệ sĩ thôi. Nhưng thật ra các ca sĩ còn vất vả hơn người bình thường nhiều.” – Nghĩ về những thần tượng mình đang quản lý, anh không nhịn được cảm thán. Cho dù khi đứng dưới ánh đèn, mấy tên đàn em này lấp lánh ánh hào quang đến đâu, cuối cùng họ cũng chỉ là con người như bao kẻ khác thôi. – “Họ vẫn phải học cấp ba hay đại học như những người khác, phải luôn bận rộn cho các cuộc biểu diễn, luyện hát và nhảy, lại phải tập thể dục thường xuyên để có sức khoẻ tốt và thân hình dẹp. Mỗi ngày chỉ được ngủ vài tiếng, nếu tăng hay giảm cân thì ngay lập tức phải theo một chế độ ăn uống khắt khe. Và trước ống kính thì bất kỳ lúc nào cũng phải mỉm cười, bình tĩnh dù người khác đang nói xấu mình như thế nào.”

Nhưng dù thế nào, cuộc sống vẫn tiếp diễn, và những chàng mỹ nam cũng vẫn phải cố gắng không ngừng để hoàn thành lý tưởng của mình như vậy thôi.

_ “Lần đầu tiên em thấy các ca sĩ rất đáng nể đấy.” – Suy nghĩ một hồi, Minh Tuyết chợt thốt ra một câu đầy sùng bái. Chịu được cái lịch làm việc kín đặc này mà vẫn sống được bình thường, mấy người đó còn không đáng khâm phục nữa hay sao?

Thế rồi, khi sực nhớ tới mục đích của mình, cô mới quay sang hỏi anh quản lý câu hỏi trọng tâm nhất của sự việc buổi chiều nay.



_ “Nhưng em mượn phòng tập không sao thật chứ? Liệu có ai đang dùng nó bây giờ hay đột nhiên lại cần gấp không?”

Liếc mắt nhìn sang cô gái vẫn đang thấp thỏm lo âu những điều vớ vẩn, ông anh cuối cùng vẫn thấy nên giải thích cho rõ ràng để tránh tiếp tục bị làm phiền như thế này nữa.

_ “Dĩ nhiên không sao rồi! Đó là phòng tập vũ đạo của riêng MS4 mà. Đối với những nhóm nhạc nổi tiếng thì có sự đãi ngộ đặc biệt hơn bình thường.” – Nổi tiếng cũng có cái lợi của nó, chỉ nhìn vào điều nho nhỏ này cũng biết được đối xử không đồng nhất đối với các nhóm nhạc khác nhau là do đâu. Dẫu vậy, có một điều mà anh quản lý rất muốn hỏi, trên thực tế người anh đó cũng đã quay sang hỏi cô. – “Anh chỉ đang băn khoăn là không hiểu tại sao em lại gắng sức quá như thế? Suy cho cùng thì em có phải lên sân khấu biểu diễn đâu.”

Mấy tên kia phải đâm đầu vào tập thì là chuyện hiển nhiên, nhưng bản thân Minh Tuyết vốn chỉ được mời đến xem và tham gia chút ít nhằm thể nghiệm được cảm giác thực tế thôi, có cần thiết phải đầu nhập vào nhiều đến vậy không?

Qủa nhiên, sau khi nghe câu hỏi đó, Minh Tuyết khá trầm lặng một hồi. Bản thân cô cũng không sao lý giải nổi nguyên nhân của hành động của mình. Có lẽ, trong mắt cô, cuộc sống của bọn họ thật mới mẻ, thật sôi động, làm cô không kiềm chế được mình cũng muốn thử hòa nhập vào cùng chăng?

_ “Em cũng không biết.” – Giọng nói của cô gái ấy trong khoảnh khắc đó thật êm ái, dường như cũng chứa đựng rất nhiều cảm xúc mà ngay chính bản thân cô cũng không hiểu được. – “Ngày xưa em đã quen với việc ở một mình, nhưng gần đây thì bỗng thấy rất buồn khi còn có một mình nên em rất vui khi họ cho em đi cùng thế này. Với lại em có tính đã làm gì thì sẽ cố hết sức làm đến cùng mà.”

Nói rồi, Minh Tuyết ngước lên với một nụ cười rất rạng ngời, trong sáng và tinh khiết như những hạt sương lóng lánh dưới ánh nắng ban mai, làm cho khuôn mặt chỉ thanh tú của cô có thêm một khí chất rất cuốn hút ánh mắt con người.

_ “Vậy em cứ vào tập tự nhiên nhé!” – Mở cửa, anh quản lý khẽ nhếch khóe môi cảm thán. Thật đúng là giới trẻ, luôn tràn ngập sức sống, làm ngay cả anh cũng bất giác bị lan truyền cái cảm giác thần kì này.

Một mình ở trong căn phòng, Minh Tuyết lặng lẽ đứng trước gương một hồi rồi bắt đầu tập luyện rất nghiêm túc. Trong phút chốc, từ phía cô cũng toát ra những ánh sáng thật chói mắt, phong thái cũng hoàn toàn khác với bình thường, xinh đẹp đến mức khiến cho bất kì ai thấy cũng phải nín thở dõi theo.

Tuy nhiên, khoảnh khắc đó xuất hiện nhanh thì cũng kết thúc sớm. Chỉ một lát sau, theo đà tập luyện của người con gái đó, ảo giác phút chốc bị đánh vỡ tan tành

_ “Í! Hình như lại nhầm rồi. Động tác tiếp theo là gì nhỉ?” – Lần thứ n phải ngừng lại giữa chừng vì cùng một lý do, bộ não đầy rỉ sét của cô rõ ràng đang đình công phản chủ. Lúc sáng tập thì nhớ rất rõ, nhưng mới qua có bao lâu đâu mà mọi thứ trong trí não đã loạn thành một đoàn thế này nhỉ?

_ “Tập một mình thật là khó khăn để nhớ ra động tác và xác định tốc độ. Lại còn không có nhạc nữa.” – Thở dài ngao ngán, đến giờ Minh Tuyết mới nhận ra, chỉ có một mình cô quả thật rất khó khăn để thu phục được bài vũ đạo này.

Như là đáp lại cầu mong của người con gái đó, khi cô chỉ vừa mới dứt lời, cánh cửa phòng tập chợt bật mở. Bước vào với cái đài trên tay lúc này là một chàng mỹ nam rất đẹp, mặc áo phông có chút rộng nhưng vẫn có thể thấy thân hình rất quyến rũ, góp phần làm tôn lên làn da siêu mịn và khuôn mặt thanh lệ xuất trần của cậu.

_ “Em cũng ở đây à?” – Hiển nhiên, khi ngước lên nhìn thấy cô, vẻ mặt của chàng trai thể hiện có chút ngạc nhiên, không ngờ đến sự có mặt của cô vào lúc này.

Nhưng, Jae Sung, anh có biết chăng, cái bộ dạng ngơ ngẩn kia của anh vừa làm tan nát ấn tượng mê hồn của anh lúc vừa xuất hiện rồi không? Minh Tuyết giây phút này chỉ thấy thật hối tiếc, khuôn mặt xinh đẹp thế kia, thân hình tuyệt mỹ thế kia…

_ “Vâng!” – Khẽ di dời tầm mắt khỏi chàng mỹ nam, cô cũng tìm một đề tài gì đó để nói để xua đi sự bối rối vào lúc này. Vốn chỉ định một mình len lén tập, cô cũng quả không ngờ đến cái tên mèo lười này cũng có thể xuất hiện ở đây. – “Mà anh chẳng phải đang chụp ảnh sao?”

_ “Anh chụp xong rồi.” – Đặt đài xuống, bật nhạc lên chuẩn bị sẵn sàng cho việc luyện tập, chàng trai sợ cô không hiểu còn kèm thêm một lời giải thích. – “Công việc của anh lúc nào cũng ít hơn so với bọn họ mà.”

Làm sao mà cô có thể quên mất, điển hình nhất của con người đi muộn về sớm còn ai khác ngoài cái tên trước mắt này nữa. Nhưng dù sao cô lúc này cũng có chút hiếu kì, cái kẻ coi ngủ như mạng, hận không thể ngày ngày lăn trên giường đi ngủ, lúc này lại đang rất nghiêm túc và chăm chỉ luyện vũ đạo. Thật là kì quan hiếm thấy!

Cứ thế, Minh Tuyết ngước nhìn chàng trai đang lặng lẽ tập theo nhạc một lúc lâu rồi cũng theo nhịp điệu mà tập cùng luôn. Có người làm mẫu, tội gì không tận dụng chứ.

* * *

Trời đang dần tối, một số người sau khi đã hoàn thành công việc cũng đang lác đác ra về. Trong số đó phải kể đến Young Min, con người đang rảo bước qua dãy hành lang dài, tiện thể ghé qua phòng tập vũ đạo xem tình hình của tên mèo lười ra sao. Chỉ có điều, khi vừa mở cánh cửa, hình ảnh đập vào mắt khiến cậu không thể nào tưởng tượng nổi, đứng đó kinh ngạc một hồi.

Nếu có yêu cầu phải miêu tả lại khung cảnh lúc này một cách chân thực nhất thì tất cả chính là thế này: Trong căn phòng chỉ còn tiếng nhạc vang lên theo nhịp điệu sôi động, Jae Sung đang miệt mài tập luyện. Đối ngược lại với sự hăng say của chàng trai đó, ở một góc phòng, Minh Tuyết đang nằm bò dưới đất, trong thảm trạng sau khi quá mệt mỏi và kiệt sức.

_ “Sao thế?” – Có chút lo lắng đối với tình trạng người con gái đó lúc này, Young Min vội vàng tiến tới hỏi han cẩn thận. Chỉ nhìn lướt qua thấy khuôn mặt đỏ bừng vì vận động quá nhiều, mồ hôi thấm ướt mái tóc và chiếc áo phông thì cũng có thể đoán được người con gái đó đã nỗ lực vượt quá sức chịu đựng của cơ thể.

_ “Mệt… Mệt gần chết luôn!” – Nói bằng một giọng thều thào đầy đáng thương, câu nói đó cũng là tất cả những gì có trong đầu cô lúc này. Khi mà ai đó tập luyện liên tục không ngừng nghỉ đến hàng tiếng đồng hồ, điều này có xảy ra thì cũng là hiển nhiên. – “Nhẽ ra em không nên gắng sức tập theo anh Jae Sung như thế.”

_ “Thế tức là sao?” – Hơi ngẩn ra vì không hiểu gì hết, Young Min cảm thấy viêc cô nói chẳng có ăn khớp gì với nhau hết. Jae Sung tập của Jae Sung, cô tập của cô, làm sao phải tập theo để đến cái mức độ như thế này kia chứ?

_ “Anh ấy đã tập liên tục như vậy gần hai tiếng mà không nghỉ rồi.” – Khẽ đưa tay chỉ vào cái con người vẫn đang luyện vũ đạo như điên kia, Minh Tuyết quả thật không thể tin nổi tên đó là người. – “Vì anh ấy quá cố gắng nên khiến em cũng không thể lười nhác được.”

Mọi chuyện thật ra rất đơn giản. Nhìn thấy Jae Sung nỗ lực như thế, Minh Tuyết mỗi lần định nghỉ ngơi thì lại cảm thấy mình đến một kẻ lười biếng cũng không bằng. Có lẽ cũng bởi không khí chăm chỉ là có tính lây chuyền, cô gái lại cắn răng chịu đựng tiếp tục. Cứ thế cho tới lúc không trụ được nữa thì tạo ra cái hiện trạng như những gì cậu đang thấy.

_ “À! Chuyện này à!” – Gật đầu tỏ vẻ đã hiểu rõ ra tất cả, Young Min không nhịn được phải bật cười. Đôi lúc tính hiếu thắng và cố chấp của con người bùng phát thật mãnh liệt, nếu không phải cô đã kiệt sức đến khỏi đứng lên nổi thì cậu tin chắc lúc bước vào phòng, điều cậu trông thấy sẽ không phải thế này mà là hai cỗ máy nhảy không nghỉ. – “Cậu ấy từ trước đến giờ vẫn thế. Vì cậu ấy ngủ quá nhiều nên lúc thức dậy, cậu ấy sẽ phải nỗ lực làm việc gấp đôi người khác. Chỉ như vậy thì mới không bị tụt xa và đào thải so với các ca sĩ khác. Đó cũng là cách cậu ấy sống và tồn tại từ trước đến giờ rồi.”

Thế chứ cô tưởng trên đời thực sự tồn tại người suốt ngày lười biếng, chỉ biết ăn ngủ mà không nỗ lực thêm gì cũng có thể trở thành siêu sao ca nhạc sao? Cuộc sống đâu có đơn giản và dễ dàng như vậy.

Nghĩ nghĩ lại một hồi, Minh Tuyết hình như cũng nhớ ra đúng là có một lần anh quản lý đã đề cập đến chuyện này. Lúc mới đầu nghe nói rằng Jae Sung yêu ngủ nhiều nên lúc thức phải làm việc với mức độ hơn hẳn những người khác, cô còn có chút không tin tưởng. Hiện tại, chứng kiến chàng mỹ nam lúc này, cô đã phần nào hiểu được.

Vài phút một bài hát, nhưng với vũ công đó là một khoảng thời gian rất dài. Cuối cùng, dưới con mắt nhìn chăm chú của hai người ở góc phòng, bài hát cũng đi đến cuối. Jae Sung cũng vừa vặn tạm thời hoàn thành xong phần tập nên ngừng lại nghỉ đôi chút.

_ “Cũng tối rồi.” – Young Min bước đến nhắc nhở, nếu không cứ đà này có người sẽ mê mải tập đến quê cả chuyện về nhà. – “Chúng ta về nhà thôi chứ?”

_ “Em bây giờ chỉ thấy khát nước khủng khiếp.” – Mở miệng than thở, Minh Tuyết đến giờ mới cảm thấy miệng khô, lưỡi khô đến không thể nào chịu nổi nữa. Hơi nước trong cơ thể cô như thể đã bốc hơi sạch sành sanh, nếu không bù lại ngay thì chắc không trụ được đến lúc về tới nhà mất.

Vừa dứt lời, ánh mắt cô vừa vặn đảo qua góc phòng và bắt gặp một chai nước trong suốt, chỉ nhìn và nghĩ tới việc nước trong cái chai chảy xuôi xuống cuống họng thôi cũng có cảm giác mát lành tràn đầy cả cơ thể rồi. Với ai đó lúc này, đúng là không gì có thể hấp dẫn hơn thế được nữa.

Cũng không suy nghĩ gì nhiều, phản ứng đầu tiên của người con gái đó lúc này là bước tới, mở ra và tu ực chai nước một hơi thật sảng khoái, cho vơi đi cơn khát đầy khó chịu này.

_ “A! Cái đó…” – Liếc nhìn cái chai trông thật quen thuộc, Jae Sung nghĩ một lúc lâu mới nhớ ra, vội mở miệng định ngăn cô lại. Nhưng hiển nhiên, tất cả đã quá muộn. Đợi cho cái tên đầu óc chậm chạp này nói được mấy từ đó thì Minh Tuyết đã dốc chai nước uống ực một ngụm, sau đó… hoa hoa lệ lệ phụt ra bắn tung tóe khắp sàn.

_ “Anh chỉ định nói cái đó là của Yo Seob mang tới đấy.” – Đến tận giây phút này, kẻ nào đó còn không sợ chết thêm một câu bằng cái vẻ mặt vô cùng thành thật, đủ để khiến một con người cho dù có tính cách bình tĩnh cũng phải điên ruột.

Jae Sung, cậu thật sự không biết bây giờ có nói gì cũng là quá muộn rồi hay sao? Trong hoàn cảnh này, nếu con người chỉ cần có một chút tự hiểu lấy thì sẽ đều lựa chọn ngậm miệng, chỉ có mỗi cậu vẫn thản hiên thêm dầu vào lửa mà không hề hay biết.

_ “Cái…cái này là giấm mà!” – Nhìn chai nước trên tay, Minh Tuyết dường như không tin nổi, và cũng không muốn tin vào sự thật trước mắt nữa. Nhưng đáng tiếc thay, dù có chối bỏ thế nào thì cái thứ trên tay cô vẫn đúng là chai giấm 100%.

Điều khủng khiếp nhất không chỉ dừng lại ở đó. Lúc vừa mới uống một ngụm, Minh Tuyết đã rất muốn phun hết chúng ra nhưng hiển nhiên, với kiểu tu ực một nhát đầy dứt khoát như thế, phần lớn ngụm giấm khủng khiếp đó đã trôi tuột qua cuống họng xuống tận dưới bụng cô. Đặc biệt, còn lưu lại trong khoang miệng cái vị chua chua khó chịu, cả dạ dày như đang sôi trào cũng lại càng thêm chứng minh cho cái hiện thực đầy đau lòng đó.

Khóc không ra nước mắt, cô đưa chai giấm có vị đáng khiếp sợ không biết đã trộn thêm chút gia vị quái dị gì lên trước mắt, trong đôi mắt chỉ còn lại lửa giận hừng hực thiêu đốt tất cả. Hừ! Không nói cũng có thể đoán được cái kiệt tác kiểu này là của ai.

_ “Lại là tên Yo Seob chết tiệt ấy!”

* * *

Một buổi sáng rảnh rỗi, Yo Seob chậm rãi bước ra khỏi phòng, đi xuống phòng khách và đưa mắt đảo qua một lượt. Không gian xung quanh thật yên tĩnh, không có một bóng người nào khác ngoài cậu, bởi lẽ vào giờ này những thành viên khác đều đã đi làm hết cả.

_ “Mọi thứ yên bình quá thật là chán!” – Ai đó chợt cảm thán một câu, đây cũng đúng là những gì mà cái tên chỉ e thiên hạ không loạn đó suy nghĩ trong lòng. Ngày nào bình thản quá, không đem ai đó ra trêu đùa thì cậu lại thấy cuộc sống thật vô vị, ăn cơm cũng không ngon. Thế nên, Minh Tuyết có nhận xét rằng cá tính tên này là rất đáng đánh đòn cũng không sai chút nào.

Không có gì chơi thì lại bật ti vi, uống nước ngọt, ăn vặt đồ của Minh Tuyết mua về. Vì vậy, hiển nhiên việc mà chàng mỹ nam lựa chọn làm đầu tiên lúc này là bước tới mở tủ lạnh tìm đồ uống.

Nhưng khi chỉ vừa đi lướt qua, ánh mắt cậu chợt dừng lại và nhìn thấy một cốc nước cam trông rất ngon lành trên bàn. Nước màu cam sóng sánh thơm ngát, chiếc ống hút hình cuộn xoáy khá độc đáo cùng với lát chanh mỏng cài vào bên khiến cho ai nhìn thấy cũng đều thèm thuồng.

_ “Trông ngon quá nhỉ?” – Dĩ nhiên, Yo Seob cũng không nhịn nổi dụ hoặc, cầm lên định uống. Nhưng khi vừa mới đưa chiếc cốc lên môi, cậu bất chợt ngừng lại trong suy tư. – “Khoan đã! Làm gì có chuyện tự dưng có một cốc nước ngon lành như thế cho mình uống chứ.”

Đúng vậy! Làm sao mà cậu lại có thể vì cốc nước ngon lành này mà quên mất không nhận thấy sự khác thường trong đó cơ chứ. Thận trọng nhìn kĩ lại cốc nước cam trên tay, chàng mỹ nam càng lúc càng thấy thật nhiều sơ hở.

_ “Đây chẳng phải là cái cốc màu xanh của Minh Tuyết sao?” – Lại một điểm đáng nghi ngờ. Ai chứ Minh Tuyết thì phải luôn đề cao cảnh giác, cái vụ đặt bẫy qua lại giữa hai người đã trở nên thường xuyên như cơm bữa rồi. – “Lại định chơi trò gì nữa đây? Tôi không có ngu đến mức bị lừa cả hai lần thế đâu, vụ quả táo kia là quá đủ.”

Mặc dù vẫn không nghĩ ra nổi cậu có làm gì khiến cô phải trả thù hay không, nhưng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Yo Seob nhìn chiếc cốc có chút tiếc nuối nhưng sau đó rất nhanh chóng đặt nó trở lại bàn, liếc về phía bình nước bên cạnh.

_ “Tôi thà uống nước lọc còn hơn là cái thứ đáng nghi kia.” – Nhìn cốc nước cam như đang nhìn gian kế của Minh Tuyết không thực hiện được, chàng mỹ nam rất sảnh khoái cầm cốc nước lọc không chút bắt mắt trên bàn, uống ực một ngụm và sau đó, theo bản năng đột nhiên phụt hết chúng ra sàn.

_ “Cái này là…” – Kinh ngạc nhìn cái cốc trên tay, Yo Seob run rẩy không biết phải miêu tả gì về cái tâm trạng của mình lúc này nữa.

_ “Anh làm gì với cốc giấm thế?” – Cũng đúng lúc đó, Minh Tuyết vừa vặn đi xuống cầu thang, khẽ hỏi bằng cái ánh mắt rất thuần khiết. Không biết là do cố ý hay thật sự chỉ là trùng hợp, cô gái rất bình thản đi tới ngay trước mắt cậu, cứ thế cầm chiếc cốc nước cam lên và uống một hơi ngon lành. – “Hà! Thật sảng khoái!”

_ “…..”

_ “Phim này cũng khá hay đúng không anh?”

Ngồi trước màn ảnh tràn đầy cảm động với tình tiết trong phim, Minh Tuyết không nhịn được xúc động nên quay sang hỏi. Nhưng khi đôi mắt cô vừa lướt qua phía các chàng trai đang ngồi, cô chỉ thấy thật hối hận khi đã hỏi câu đó.

Điểm danh lại một lượt cả bốn chàng mỹ nam đang có mặt trong căn nhà vào buổi tối, lọt vào tầm mắt con người đầu tiên là dáng vẻ gật gà gật gù trên ghế của Ye Sung từ đời nào đến giờ rồi. Tiếp theo là Hyung Ki, chàng trai đó khi làm việc gì đều rất nghiêm túc và chú tâm, chỉ có điều hiện tại cả trí óc cậu đang tập trung tới cuốn tạp chí trên tay, không rảnh mà bận tâm tới những điều cô vừa hỏi.

Hi vọng cuối cùng của Minh Tuyết, anh chàng yêu nghiệt Young Min thì lại vừa vặn đi ra ngoài gọi điện cho bạn gái. Còn lại thành viên duy nhất đang theo dõi bộ phim này, Yo Seob thì đang ngồi lơ mơ, há miệng ngáp một cách vô duyên không thể tả.

Thật là thất sách! Với tình trạng trước mắt mà cô vừa chứng kiến, tất cả đủ để nói lên rằng: hi vọng những người này đưa ra một lời nhận xét tử tế về bộ phim này là điều không tưởng.

Chỉ có điều nhìn vào dáng vẻ ngái ngủ, mồm há rộng ngáp ngáp của cái tên nổi tiếng bởi sự đáng yêu này, Minh Tuyết chỉ thấy thật ngứa tay.

Tách!

Vừa nghe thấy âm thanh ấy, Yo Seob giật nảy mình, tỉnh táo lại ngay. Chàng trai vội vàng đưa mắt đảo quanh nhằm tìm kiếm nguồn gốc của tiếng động, và rất hiển nhiên bắt gặp được cảnh Minh Tuyết vừa dùng điện thoại chụp lén ảnh cậu, còn chưa kịp xóa dấu vết.

_ “Cô làm gì thế?” – Giọng nói của cậu vang lên thật thận trọng, ánh nhìn cũng bất giác hướng về phía cô gái ấy mang đầy ngập sát khí.

Làm sao mà cậu có thể bất cẩn được đến cái mức như vậy kia chứ? Lúc này chàng trai chỉ có một hi vọng trong đầu, rằng mọi việc không giống như tình huống tệ hại nhất mà cậu đang nghĩ tới.

_ “Ha!” – Không bị ảnh hưởng gì nhiều bởi sự đe dọa của chàng mỹ nam, Minh Tuyết vừa ung dung xem lại ảnh mình vừa chụp, vừa khẽ mỉm cười đầy nham hiểm – “Nhìn cái ảnh này trông anh thật xấu xí và vô duyên.”

Mắt thì lờ đờ, mồm thì há to, ngáp cũng không biết che miệng lại là gì, xem bức ảnh này ai có thể tin nổi đây chính là chàng trai dễ thương trong nhóm nhạc thần tượng đình đám nhất hiện nay cơ chứ? Thế nên, đối với cô gái ấy lúc này, đây quả là một bằng chứng rất giá trị để đe dọa tinh thần ai đó.

_ “Xoá nó đi ngay cho tôi.” – Nhìn thấy cái dáng vẻ giảo hoạt của cô ta lúc này, chàng trai có thể cảm nhận được những điều không hay ho sẽ tới với mình nếu còn để thứ đó tiếp tục tồn tại trên đời này. Đầu óc nhanh chóng vận chuyển trong tích tắc để cân nhắc ra biện pháp giải quyết an toàn nhất, điều mà chàng trai ấy lựa chọn hiển nhiên là nhào tới, tóm lấy chiếc điện thoại của cô, xóa sạch.

Dường như đã đoán trước được những hành động của cậu, Minh Tuyết rất kịp thời đứng phắt dậy, lùi lại về phía sau đến một khoảng cách an toàn.

_ “Đó là thái độ cầu xin của anh đó à?” – Tỏ rõ vẻ bất mãn với cái hành động vô sỉ của cậu, Minh Tuyết khẽ nhìn cậu với cái ánh mắt đầy khiêu khích, khiến ai đó tức chết luôn đi. – “Tôi đâu có ngu mà xoá nó đi chứ. Nó sẽ là con tin để khiến anh ngoan ngoãn nghe lời tôi mà.”

Yo Seob, lần này thì cậu chết là cái chắc rồi. Điểm yếu của cậu đã rơi vào tay cô. Thế nên ai đó tốt nhất nên ngoan ngoãn nghe lời, đừng có dại dột phản kháng. Nếu chọc cô giận lên rồi thì… đến cô cũng không thể nói trước được sẽ có chuyện xấu gì xảy ra tiếp theo đâu.

_ “Cô đang nói cái quái gì thế hả?” – Hơi chút hoảng hốt với lời đe dọa đó, Yo Seob cũng rất nhanh trấn tĩnh lại, vội vã đứng dậy và tìm cách bước tới gần tiếp cận cô. Việc mà cậu phải làm ngay lúc này là tìm cách xóa bỏ sạch sẽ tấm ảnh đó. Như vậy cô cũng chẳng còn gì trong tay có thể khiến cậu e ngại cả.

Dĩ nhiên, Minh Tuyết làm sao có thể để cái điều mà cậu đang suy nghĩ đó thuận lợi tiến hành được kia chứ. Không đến một giây ngay sau đó, cô gái đã nhận thấy được ý đồ của cậu, vội quay người lại chạy vút lên cầu thang.

Theo sau ngay sát nút, Yo Seob cũng bước vội lên cầu thang nhưng không sao thu gần lại được khoảng cách với cô, cứ thế thấy được bóng dáng người con gái đó lao vào phòng, đóng sập cửa lại.

Một giây trôi qua.

Đứng bất động ở phía ngoài cánh cửa, chàng trai phải khó khăn lắm để hít một hơi dài và điều chỉnh lại những cảm xúc của mình. Rõ ràng chỉ chậm một giây, chỉ một giây nữa thôi là cậu đã tóm được cô rồi, cớ sao ông trời lại có thể đùa cợt con người đến cái mức này kia chứ?

_ “Mở cửa ra mau!” – Nghiến răng nghiến lợi dằn ra từng chữ, Yo Seob dồn nén sự tức giận của mình trong giọng nói, để cho cô gái ấy thấy được tâm trạng không chút tốt lành của cậu vào lúc ấy. Cũng cảm nhận đươc sự nghiêm trọng nếu ai đó không tự động ra ngoài đầu hàng.

Tuy nhiên, nếu là người khác, chiêu này sẽ rất hữu dụng. Còn với Minh Tuyết, cái người suốt ngày bị Hyung Ki phóng khí lạnh thành quen, mặt mày cũng bị chính cậu bồi dưỡng dày đến cả mét, sự đe dọa này chỉ tầm thường như một bữa ăn sáng mà thôi.

_ “Đừng hòng!” – Không chút yếu thế, càng không hiểu cái gì gọi là kiêng dè, Minh Tuyết dõng dạc đáp lại từ phía sau cánh cửa. Cô cứ trốn trong đây đấy thì sao? – “Anh mà còn đứng đó thì tôi sẽ hét lên đấy.”

* * *

Một buổi đêm đầy tĩnh mịch.

Cả căn nhà chìm ngập trong màn đêm đen tối. Trên dãy hành lang chỉ còn lờ mờ chút ánh sáng nhạt nhoà rọi vào từ chiếc đèn đường.

Trong khung cảnh đó, sự bình yên của một đêm dài bỗng chốc bị phá vỡ bởi sự xuất hiện của một bóng đen trong căn nhà. Nó đang ngày một hướng tới gần, gần hơn cho tới khi dừng lại đúng trước cửa phòng Minh Tuyết.

_ “Cô tưởng có thể đe doạ được tôi ư?” – Khẽ thì thầm trong miệng, ánh mắt Yo Seob lúc này tràn nập một sự bí ẩn khiến bất kì ai nhìn đến lúc này cũng chợt cảm thấy rùng mình. Thế rồi, rất bình thản, chàng trai ngồi xuống, bắt đầu dùng kẹp để mở khoá cửa cẩn thận để không gây ra tiếng động nào. – “Làm gì có chuyện đơn giản như thế chứ.”

Nhẹ nhàng và thuần thục mở ra cánh cửa, chàng trai lúc này hành động không khác gì một tên trộm đạo chuyên nghiệp, rất đơn giản thu phục xong cái khóa mà không thấy tốn chút sức nào, đặt bước chân tiến dần vào trong căn phòng đầy thận trọng.

Chủ nhân của căn phòng lúc đó, Minh Tuyết thì vẫn đang ngủ rất ngon lành, khuôn mặt thả lỏng, tràn ngập một cảm giác bình yên. Trái với những gì chàng trai đó đã tưởng tượng, khuôn mặt lúc ngủ của cô giây phút này khá mềm mại, thậm chí dưới ánh trăng bàng bạc còn mang theo một vẻ đẹp không diễn tả được thành lời.

Khẽ đảo mắt sang vị trí khác của căn phòng như để trốn tránh những cảm xúc không đâu, chàng mỹ nam rất dễ dàng nhận thấy mục tiêu của cuộc tìm kiếm đang ở một vị trí cực bắt mắt. Chiếc điện thoại lưu trữ tấm ảnh có thể hủy hoại hình tượng của cậu, hiện giờ đang được đặt trên cái bàn ngay bên cạnh giường.

Mất một vài giây để xem xét lựa chọn phương pháp tốt nhất để lấy được nó mà không kinh động gì đến cô gái đang ngủ, Yo Seob cuối cùng vẫn quyết định thận trọng là trên hết. Cậu cúi người xuống, bò tiến vào phía trong từng chút một. Cứ thế, mất đến vài phút sau thì chàng trai mới tiến được đến bên cạnh cái bàn, thò tay lên cầm lấy chiếc điện thoại.

_ “Giờ thì cô hết đường mà đe doạ tôi nữa nhé!” – Ngồi tựa vào giường, chàng trai rất nhanh chóng xoá ảnh trong niềm vui sướng. Mục đích của việc đột nhập đã hoàn thành, cậu cũng chẳng còn phải lo lắng hãi hùng ai đó đem tấm ảnh đấy ra để uy hiếp nữa.

Nghĩ đến việc đêm nay có thể kê cao gối ngủ ngon lành, cậu thậm chí còn muốn ngửa mặt lên trời cười to một tiếng.

Nhưng cũng chẳng để chàng trai ấy đắc ý được lâu, đúng lúc đó…

RReenngg…..!

Chiếc điện thoại trên tay cậu đột nhiên bừng sáng, tiếng chuông cũng vang lên một hồi khiến chàng mỹ nam giật thót tim.

Chưa bao giờ Yo Seob lại cảm thấy một chiếc điện thoại lại có thể trở nên nóng bỏng không khác gì một quả bom nổ chậm thế này. Đến giờ thì biết làm sao với nó đây? Cứ đà này, việc Minh Tuyết bị đánh thức cũng là chuyện sớm muộn trong vài giây tới mà thôi.

Như là để chứng minh cho những suy nghĩ về trường hợp xấu nhất trong đầu chàng trai đó, cô gái trên giường quả thật bị đánh thức, đôi lông mi như những cánh bướm khẽ rung động trong gió.

_ “Gì thế?” – Mơ mơ màng màng nói một câu, Minh Tuyết đưa ta lên quờ quạng trên bàn, đôi mắt nhập nhoèn vẫn theo xu hướng díp chặt lại. – “Đâu rồi nhỉ?”

Hiển nhiên có sờ đến sáng mai cũng chẳng thấy được cái gì rồi, bởi chiếc điện thoại thân yêu của cô giờ này vẫn còn đang trong tay Yo Seob, con người vẫn đang hoảng loạn không biết xử lý sao với quả bom bỏng rát tay này.

Cúi rạp người xuống mép giường nhằm che giấu thân hình khỏi tầm nhìn của Minh Tuyết, chàng mỹ nam lúc này hết đảo qua cái tay đang quơ quơ trên bàn kia rồi lại nhìn chiếc điện thoại trên tay, suy nghĩ trong chốc lát rồi vội thò tay đặt lại nó trên bàn, đẩy đẩy về phía tay cô.

Đến giây phút này, chàng trai vừa nằm ép người xuống sát nền nhà vừa không ngừng cầu nguyện cho ai đó lấy được cái điện thoại xong rồi thì yên phận ngủ tiếp đi. Cả cuộc đời cậu chưa bao giờ có thể tưởng tượng đến có một ngày, một siêu sao âm nhạc như cậu phải lén lút đột nhập vào phòng một cô gái, để rồi tự đưa mình vào cái hoàn cảnh ** le hiện tại.

Chỉ vì cái bức ảnh chết tiệt đó!

_ “Chuông hẹn giờ sao?” – Cầm điện thoại ra trước mắt, mở ra xem và nhận ra đó cũng chẳng phải điều quan trọng gì, Minh Tuyết lúc này chỉ thấy rất mệt và buồn ngủ ghê gớm. Không chỉ riêng cô, cho dù là ai, bỗng dưng bị đánh thức lúc nửa đêm thì tâm trạng đều xuống thấp đến cực hạn. – “Mình hẹn hai giờ trưa mà lại nhầm thành hai giờ đêm sao? Cứ như vậy mấy lần nữa chắc khỏi sống luôn.”

Nếu không phải lúc này cô quá buồn ngủ, chỉ mong cuộn vào trong chăn tiếp tục đánh một giấc ngon lành thì chắc cũng không ngần ngại nguyền rủa nhà sản xuất ra chiếc điện thoại này một hồi.

Nhưng Minh Tuyết, kì thực người nhầm là cô chứ không phải là lỗi của bên sản xuất. Cho dù cô có khó chịu khi bị đứt quãng giấc ngủ, nhưng cũng không nên vì chối bỏ trách nhiệm sạch sẽ mà đổ tội lung tung đến mức vậy chứ?

Phối hợp với những gì đang nghĩ trong trí não, Minh Tuyết mắt nhắm mắt mở tắt báo thức, đóng điện thoại rồi lại cuộn mình trên giường. Chỉ trong chốc lát, không gian yên tĩnh rất nhanh truyền ra tiếng hít thở đều đều của cô, khiến cho cái kẻ đang nép ở bên giường cuối cùng cũng có thể thở phào một hơi.

Từ lúc bước vào căn phòng này tới giờ chỉ có vài phút, nhưng đối với một ai đó thì lại dài không khác một thế kỉ. Đến giờ trái tim cậu cũng không thể nào trấn tĩnh lại được, đập dồn dập như sắp nổ tung đến nơi. Nếu không phải vì hình tượng của mình, cậu cũng không đến mức dấn thân vào hang cọp như thế này, để cái điện thoại chết tiệt kia dọa đến suýt nữa lên cơn đau tim.

Một lúc lâu sau, mọi thứ vẫn thật yên bình. Sau khi đã chắc chắc cô gái trên giường kia đã thật sự ngủ say, Yo Seob mới nhẹ nhàng lồm cồm bò ra phía ngoài, ánh mắt cứ vài giây lại liếc trở lại đằng sau kiểm tra một lần.

Tốt nhất đừng có xuất hiện thêm cái biến cố nào nữa, nếu không ngay chính chàng trai ấy cũng không biết bản thân sẽ làm gì khi bị phát hiện cả.

_ “Yo Seob!”

Tiếng gọi trong màn đêm vắng lặng trở nên đặc biệt rõ ràng, đánh sâu vào trong tâm trí làm chàng trai đột ngột đứng hình. Khuôn mặt cậu biến sắc, trái tim yếu ớt thót lên như muốn ngừng lại luôn, không còn đủ sức mà tiếp tục thừa nhận sự tra tấn tinh thần quái ác này thêm chút nào nữa.

Chỉ một từ, Minh Tuyết rất thành công đánh rớt ai đó từ đang đứng trước cánh cửa thành công xuống tận tầng sâu nhất của địa ngục. Chỉ có điều hình thành nên một cảnh đối ngược lại với dáng vẻ sợ hãi và khẩn trương của ai đó, nhân vật chính của mọi việc thì vẫn rất vô tư, rất hồn nhiên nằm lăn lóc trên giường, miệng lảm nhảm mấy từ chẳng đâu ra đâu.

_ “Đồ Yo Seob chết tiệt! Sao lại ăn đồ của tôi chứ?” – Vừa nói mơ, Minh Tuyết vừa tỏ vẻ bất mãn, cả người lăn qua lộn lại, đôi lông mày khẽ cau lại. – “Pizza của tôi mà.”

Cái quái gì cơ? Hóa ra là cô ta đang nói mơ à? Thế mà làm cậu sợ hãi cả một hồi lâu.

Nghĩ đến thế, Yo Seob khẽ thở phù nhẹ nhõm, nhưng trong tâm trí lại có chút thấy căm tức vì trong giấc mơ của ai đó sao lại là cảnh cậu giành ăn với cô ta?

_ “Cái cô này! Lúc nào cũng ăn với uống!” – Lẩm nhẩm đầy bực dọc, hiển nhiên chàng trai cũng không ngu ngốc so đo với cô trong hoàn cảnh này làm gì, điều chính nhất cần phải làm bây giờ là tiếp tục bò ra đến cửa rồi biến khỏi cái căn phòng này càng nhanh càng tốt. – “Rồi sớm muộn cũng có lúc sẽ bị chết nghẹn cho coi.”

* * *

Lại một buổi sáng đầy trong lành và mét mẻ trở về với mảnh đất Hàn Quốc xinh đẹp. Để chào đón một ngày thật tươi đẹp, chàng mỹ nam Yo Seob lúc này đang bước xuống phòng khách với một tâm trạng khoan khoái.

Tuy nhiên, cái vẻ ung dung của cậu cũng chẳng duy trì được lâu, rất nhanh chóng bị dập tắt khi bàn chân cậu vừa chạm xuống sàn nhà.

Giây phút này, trong đôi mắt trong suốt như ngọc của chàng mỹ nam ngoài cảm xúc kinh ngạc ra thì cũng chẳng còn chỗ để chứa cho những cảm xúc nào khác cả. Đặc biệt, khi đưa mắt nhìn qua một lượt cả tầng một rộng lớn bị dán chi chít những bức ảnh khắp mọi nơi, cậu không biết phải dùng cái từ gì để diễn tả cho cái tâm trạng đầy phức tạp của mình lúc ấy nữa.

Ông trời ơi, xin hãy nói cho cậu rằng đôi mắt cậu đang có vẫn đề, và tất cả những gì trước mắt chỉ là do cậu nhìn nhầm được không? Yo Seob không nhịn được cầu khẩn trong lòng.

Dĩ nhiên, mơ ước cuối cùng cũng chỉ là mơ ước. Hiện tại lúc này, vài trăm tấm ảnh đều cùng một kiểu kia cũng là quá đủ để chứng minh cho cái sự thật phũ phàng đang diễn ra trước mắt. Không cần phải nói rõ thì ai cũng có thể đoán được tấm ảnh đó chụp cảnh gì, còn không phải cảnh Yo Seob ngoác miệng ra ngáp đầy tự nhiên mà hôm qua cậu đã xóa hay sao?

Và tác giả của việc này, Minh Tuyết lúc này vẫn đang cần cù dán dán lên tường, trên tay vẫn còn lại một xấp dày chưa xử lý.

Rất nhanh nhận ra được sự xuất hiện của một người khác trong căn phòng, cô gái quay lại với một nụ cười tươi tắn rạng ngời như mặt trời tỏa nắng. Trong khoảnh khắc khiến người ta có cảm giác như cái kẻ đang dán ảnh lên tường kia là một người hoàn toàn khác mà không phải cô gái trước mặt này.

_ “Ủa! Yo Seob! Anh dậy rồi đó à?” – Lùi ra xa để ngắm lại được toàn bộ thành lao động của mình, cô gái tỏ vẻ rất thuần khiết quay sang hỏi, như một nghệ sĩ đang rất khát khao nghe người khác bình luận về kiệt tác của mình. – “Anh thấy thế nào? Cũng hay đó chứ? Tôi định rửa thêm một tấm thật lớn treo ở chính giữa nữa.”

Nhìn khuôn mặt của cô vào lúc ấy, Yo Seob đột nhiên có cảm giác nếu những thứ kia không phải là ảnh chụp của cậu, chắc bản thân cậu cũng bị cái vẻ vô tội của cô lừa luôn.

Nghiến răng nghiến lợi trong cơn giận dữ, chàng trai chỉ cảm thấy toàn bộ máu của mình dồn hết lên não, che sạch mọi lý trí. Trên đời có cái kẻ vô sỉ đến mức này là cùng, có cần cậu nhắc nhở cho cô ta thêm một lần nữa nhân vật chính của cái đám ảnh này chính là cậu hay không? Như vậy, cuối cùng thì cô ta muốn cậu nhận xét cái gì nữa đây?

_ “Cô… Có thôi ngay đi không!” – Căm tức mà không nói được gì, Yo Seob chỉ có thể dùng ánh mắt đầy sát khí để lăng trì cô, bàn chân cũng vội vã lao tới trước, tay thì xé vội những tấm hình trên tường để phi tang chứng cứ ngay tức thì. – “Làm sao mà… Rõ ràng tôi đã xoá nó đi rồi mà.”

Đó chính là điều mà cậu vẫn không tài nào hiểu được. Hôm qua, cậu có thể chắc chắn đến vạn phần rằng tấm ảnh đó đã bị chính tay mình xóa, nên hôm nay mới có thể tự tin tràn đầy như thế. Thế mà cái đống chết tiệt này lại chẳng biết ở đâu hiện ra, làm cậu gần như phát điên lên.

_ “Vậy anh đã thừa nhận mình là tên trộm đột nhập vào phòng tôi hôm qua đúng không?” – Khẽ nheo mắt đầy nguy hiểm, trong đôi mắt Minh Tuyết dường như đang thể hiện rằng đừng tưởng rằng những gì cậu lén lút làm hôm qua có thể thần không biết quỷ không hay. Cô rõ ràng đã đoán trước được hết tất cả từ lâu.

Không để cho ai đó được sống dễ dàng, Yo Seob lao đến xé nát bao nhiêu, Minh Tuyết lại tiếp tục dán bấy nhiêu. Tất cả mọi nơi có thể, người con gái đó đều tận dụng triệt để để dán ảnh mà không hề bỏ sót.

_ “Nhưng có tên trộm nào ngu ngốc như anh không?” – Liếc sang nhìn cái dáng vẻ cố gắng của ai đó, khóe miệng Minh Tuyết không nhịn được khẽ nhếch lên đầy coi thường, cũng không giấu nổi vẻ thương hại. – “Tôi đã cho nó vào máy tính từ trước đó rồi. Giờ mà tung tấm ảnh đó lên mạng thì các fan sẽ khóc thét lên vì không tin nổi anh chàng dễ thương mình thích lại tầm thường như thế.”

Thế có nghĩa, những cố gắng và khổ sở của ai đó vào đêm qua là hoàn toàn vô nghĩa. Sau những gì cậu đã làm mà chẳng thu được kết quả gì, chắc chắn cô gái ấy lúc này đang cười thầm trong bụng, chế nhạo cho cái sự ngu ngốc đã thành vết nhơ trong đời chàng mỹ nam.

Vẫn không ngừng tay, Yo Seob cứ thế chạy vội theo sau cô để gỡ ảnh, thu thập không sót một tấm. Gỡ, xé, vo lại, tất cả hành văn liền mạch. Trong trí não chàng trai lúc ấy chỉ có một ý nghĩ chính là phi tang được bao nhiêu hay tưng ấy.

_ “Rốt cuộc cô muốn gì đây?” – Cuối cùng, dường như không chịu nổi với sự phát tán vô tội vạ của ai đó, Yo Seob sự kìm nén của cậu đã đến đỉnh điểm, bực bội gằn từng chữ nói.

Muốn tử hình cậu thì cũng cho một nhát nhanh gọn lẹ đi, còn kéo dài chỉ càng làm con người ta thêm điên ruột. Bây giờ ảnh gốc ở trong tay cô, cô muốn thế nào mà chẳng được.

_ “Tôi chỉ muốn anh nói xin lại một cách tử tế và đàng hoàng thôi mà.” – Chỉ cần nghĩ đến đêm qua có tên ngu ngốc nào đó đã đột nhập vào không gian riêng của mình, Minh Tuyết chỉ cảm thấy thật khó chịu. Cô cũng chẳng rộng lượng đến mức có thể tha thứ cho cậu quá dễ dàng, thế nên phải cho ai đó nếm thử chút phản kích, để về sau biết đường mà an phận hơn.

Đang đi, Minh Tuyết đột nhiên quay ngoắt lại, khiến hai người chút nữa thì sẽ đụng vào nhau. Cũng may Yo Seob nhanh tay lẹ mắt tránh kịp, nhưng vừa mới ngẩng mặt lên chàng trai đã trông thấy khuôn mặt âm trầm của cô, trong lòng không khỏi có chút chột dạ.



_ “Thật không ngờ anh lại đột nhập vào phòng tôi một cách lén lút như thế.” – Nhìn chàng trai, Minh Tuyết chỉ cảm thấy bực mình. Nhưng hiển nhiên bản thân cô cũng hiểu rằng vì một chuyện nhỏ nhặt như vậy cũng không nên làm quá lớn làm gì. Khẽ ngừng một lúc rồi chợt thở dài, cô cuối cùng vẫn là lựa chọn chấm dứt tất cả tại đây. – “Nhưng mà hôm nay tôi chán rồi, cũng không có tâm trạng đùa giỡn với anh nữa nên sẽ xoá nó đi. Vậy là được chứ gì?”

Lần này tạm bỏ qua, nhưng lần sau mà còn thế nữa thì… sẽ không còn đơn giản như thế này nữa đâu. Hừ!

Một ngày trôi qua thật nhanh, phút chốc cũng đã tới hoàng hôn, cũng là thời điểm các chàng mỹ nam hoàn thành xong công việc và trở về căn nhà của mình. Như thường lệ, khi bọn họ mở cánh cửa bước vào, hình ảnh họ trông thấy đầu tiên bao giờ cũng là Minh Tuyết đang ngồi bên chiếc máy tính, khuôn mặt vô cùng chăm chú và nghiêm túc làm việc.

_ “Mọi người về rồi đó à?” – Nghe được tiếng cửa mở, cô khẽ ngẩng đầu, ngước sang tươi cười đầy rạng ngời. Cũng ngay sau đó, cô gái ấy vội vã gác mọi việc đang làm lại, chạy vội tới chào đón những chàng thần tượng trở về nhà.

Dẫu vậy, khi vừa mới ngước lên thấy vẻ mặt của Yo Seob, nụ cười của cô cứng lại, cả trí não đều cảnh báo nguy hiểm cần phải tránh xa ngay lập tức.

Lúc này, cả khuôn mặt của chàng trai ấy đều là một màu đen tối, đôi mắt ngập tràn sát khí, như thể chỉ cần ai dại dột tiến tới chọc giận cậu ta thì sẽ rất nhanh chóng biết được cái gì tên là chết không toàn thây.

Đối mặt với một Yo Seob đầy đáng sợ, khác biệt hẳn với vẻ trẻ con đùa nghịch hàng ngày, Minh Tuyết cũng không tự chủ được mà khẽ lui lại. Trực giác mách bảo cô hiện giờ ai đó đang vô cùng khó chịu, không cẩn thận thì sẽ có nhiều khả năng trở thành nơi trút giận của cậu.

_ “Hyung Ki!” – Để bảo đảm cho cái mạng nhỏ bé của mình, Minh Tuyết làm ra một phản ứng rất đúng đắn là lùi lại, kéo lấy tay chàng đội trưởng ra một bên hỏi nhỏ. – “Từ bao giờ anh lây bệnh sang cậu ấy thế hả? Sao bỗng dưng hôm nay đôi lông mày của Yo Seob cau lại như thế? Lại còn cái kiểu giận dữ đáng sợ đó nữa chứ.”

Từ trước đến giờ, trong bốn chàng mỹ nam này, kẻ hay cau có, cứ việc gì không hài lòng là lại phóng khí lạnh không phải là Hyung Ki thì còn ai vào đây nữa. Thế nên một cách rất đương nhiên, Minh Tuyết đều cho rằng cái biểu cảm này là độc quyền riêng của cậu. Nhưng hiện tại, khi thấy Yo Seob hiện tại, ngoài cảm giác được tâm trạng xuống đến tận đáy của cậu ta, cô chỉ cảm thấy rùng mình như bản thân vừa mới bước vào hầm băng.

_ “Ai lây bệnh hả?” – Nhìn sang cái cô gái ngớ ngẩn này, Hyung Ki chỉ thấy thật bực bội, không nhịn được vươn tay véo má cô. Rốt cuộc, cậu vẫn không thể hiểu nổi trong đầu của cô ta chứa đựng những cái gì nữa, toàn những ý nghĩ linh tinh. Đã thế lại còn to gan lớn mật dám nói ra miệng nữa chứ. – “Ăn nói đàng hoàng chút coi. Hôm nay tôi có làm việc chung với cậu ấy đâu mà biết.”

Từ lúc cả nhóm cùng trở về, Yo Seob vẫn như vậy, làm cho không khí chìm trong sự nặng nề. Với tư cách một đội trưởng, bản thân Hyung Ki cũng khá bận tâm tới tâm trạng quá xấu của ai đó, nhưng khi nhìn cái vẻ mặt tối tăm như đang cảnh báo mọi người chớ có lại gần kia, cậu cũng chẳng biết phải làm thế nào cả.

Lúc này, nhân vật chính của sự đồn đại, Yo Seob vẫn chỉ lặng lẽ đến kì lạ. Chàng trai ấy dường như không chút để ý gì tới mọi việc đang xảy ra xung quanh cũng như cái thú vui trêu chọc Minh Tuyết hàng ngày, cứ thế không nói lấy một lời, bước về phòng rồi đóng sập cánh cửa lại.

_ “Đúng là có vấn đề mà!” – Nhìn theo bóng dáng của ai đó, Minh Tuyết lại càng cảm thấy chỉ có mỗi một khả năng có vẻ là hợp lý nhất. Để cho một kẻ không tim không phổi như Yo Seob kia phải biểu lộ vẻ mặt như muốn nguyền rủa cả thế giới này thế kia, đây chắc chắn là nỗi đau đớn dày vò của tình yêu, khiến trái tim chàng mỹ nam tan nát. – “Chẳng lẽ bị bạn gái bỏ rơi ư?”

Càng nghĩ tới những biểu cảm của Yo Seob hôm nay, Minh Tuyết lại càng cảm thất điều này thật chuẩn. Trong trí não cô gái ấy lúc này không tự chủ mà bắt đầu tưởng tượng tới n hoàn cảnh khác nhau giải thích cho thái độ kì lạ của chàng trai ấy. Hiển nhiên, trong n sự liên tưởng đó, Yo Seob chính là đối tượng bị các cô gái hành hạ cả về thể xác đến tâm hồn, khiến trái tim của cậu phải đau đớn nhỏ máu.

_ “Bạn gái gì chứ?” – Không cần đoán cũng biết Minh Tuyết lúc này lại đang phát huy khả năng của một nhà văn, lại tưởng tượng lung tung đến tận đâu rồi không biết. Hyung Ki lúc này chỉ thấy chán nản, rất muốn gõ vào đầu ai đó thật mạnh cho cô có thể bình thường hơn một chút. – “Trong số chúng tôi ngoài anh Young Min ra thì làm gì có ai có bạn gái đâu.”

Mà nếu nói một cách chính xác hơn, những cô gái của Young Min cũng không thể được coi là bạn gái. Ở đời này có cái kiểu bạn gái mà mỗi ngày một cô, chẳng có ngày nào bị trùng lặp như vậy không chứ?

_ “Cũng đúng!” – Chìm đắm trong suy tư một chút, Minh Tuyết khẽ gật đầu đồng ý. So sánh với tính cách của Yo Seob thường ngày, những tưởng tượng đó của cô đúng là không hề có tính thiết thực chút nào. – “Người như Yo Seob mà buồn vì bị bạn gái bỏ rơi thì đúng là trời sập, mặt trời mọc lên từ phía Tây. Riêng nghĩ đến cái việc một ngày nào đó, anh ta thật lòng thích một ai thôi, đó cũng chẳng khác gì chuyện viễn tưởng rồi.”

Nhưng nói vậy thì phải giải thích làm sao cho nguyên nhân của sự việc ngày hôm nay đây? Ai có tài năng lớn đến mức khiến cái tên này bực bội nhưng không thể trả thù, chỉ biết nuốt vào trong bụng và về nhà tra tấn tinh thần mọi người như vậy chứ?

_ “Vậy thì có lẽ là vì chuyện đó rồi.”

Nghe thấy tiếng nói, hai người đến lúc này mới quay sang chú ý đến Young Min, chàng mỹ nam đã đứng ở cửa rất lâu theo dõi cuộc đàm luận từ đầu tới giờ.

_ “Anh biết điều gì đang xảy ra với cái người kì quặc đó ư?” – Không có Yo Seob ngay tại đây, Minh Tuyết mới có thể lớn mật xưng hô như vậy. Cô lúc này chỉ thấy thật tò mò, thế nên vừa nghe thấy người có thể giải đáp được chuyện này thì vội vã quấn lấy đòi biết đến cùng.

Liếc nhìn hai đôi mắt nhìn mình chằm chằm, Young Min thì lại không thấy có vẻ gì là sốt ruột cả. Tên yêu nghiệt đó không nhanh không chậm bước đến ngồi xuống ghế, thong thả uống một ngụm nước, đến khi hai tên đàn em sắp không chịu nổi nữa rồi thì mới bắt đầu nói.

_ “Thì bởi vì gần đây xuất hiện một đối thủ đáng gờm, hiện người đó cũng khá được hâm mộ, hình như đã giành mất vị trí MC của cậu ấy trên một chương trình tạp kĩ trên truyền hình. Trong bảng xếp hạng những người dễ thương nhất, người đó cũng đang nắm giữ số phiếu bầu rất cao, sắp ngang ngửa Yo Seob rồi.”

_ “Vì thế mà giận đến vậy sao?” – Chẳng qua chỉ có thế thôi mà ai đó làm cứ như là sắp tận thế đến nơi rồi đó. Minh Tuyết cảm thấy thật khó hiểu, không nhịn được hỏi lại.

_ “Thì đây là lần đầu tiên cậu ấy nếm trải cảm giác thua cuộc, lại thua trong chính mặt mình tự tin nhất mà.” – Dường như không bị ảnh hưởng gì nhiều bởi đám mây đen do Yo Seob tạo ra, Young Min rất bình tĩnh cầm cái điều khiển bật ti vi lên xem. – “Cứ mặc kệ đi! Vài hôm là bình thường mà. Nhưng trong mấy hôm này đừng có dại mà động vào nó đấy.”

Cảnh báo rõ ràng cho mấy tên đàn em về sự nguy hiểm của Yo Seob lúc này. Hiện giờ tên đó là một khối bom nổ chậm, chỉ còn thiếu một mồi lửa nữa là bùm. Thế nên, biện pháp sáng suốt nhất lúc này là thấy cậu ở đâu thì cần phải tránh xa ra ngay, mà nếu không tránh kịp thì nên quán triệt nguyên tắc im lặng là vàng.

Gật đầu lia lịa, Minh Tuyết thấy đó cũng là quyết định chính xác nhất lúc này. Cô cũng không thiểu năng trí tuệ tới mức thấy ai đó như vậy mà còn bén mảng tới gần, trêu chọc tử thần để rồi uổng mạng. Cô lúc này cắn răng tự nhủ với mình, trong vài ngày tới ít lượn trước mặt cậu, ít ra mặt đối đầu với cậu, điển hình của câu: một điều nhịn là chín điều lành.

Dẫu vậy, khi đến hôm sau, cũng vào lúc chiều tối, khi các chàng thần tượng trở về, tình hình dường như còn tệ hại hơn những gì cô nghĩ.

_ “Mọi người về rồi à?” – Chỉ vừa mới nói được lời chào đón sau khi ngồi chán chết ở nhà cả một ngày trời, Minh Tuyết lại không tự chủ được khựng lại bước chân ngay tức thì. Mọi âm thanh vừa định phát ra tắc lại trong họng, cô gái lúc này rất muốn quay đầu bỏ chạy mất khỏi căn phòng, nhất là khi thấy được đám mây đen cuồn cuộn bay vào nhà cùng với khuôn mặt còn tối đen hơn hôm qua đến mấy lần của Yo Seob.

_ “Anh à!” – Khẽ nuốt một ngụm nước bọt lấy lại bình tĩnh, cô gái lén lút kéo tay Young Min ra một góc, thì thầm hỏi. – “Sao hôm nay còn nghiêm trọng hơn vậy? Em có cảm giác có cả đám mây đen kéo đến phía trên đầu cậu ấy nữa.”

Còn cả gió lạnh thổi vù vù, sấm chớp bão tố sắp kéo đến phá tan sự gắng gượng trấn tĩnh mà cô đã rất khó khăn để duy trì.

_ “Tình hình không ổn lắm.” – Coi như là để đáp lại tương xứng với thái độ của người con gái đó lúc này, Young Min cũng thì thầm trả lời, trong ánh mắt cũng tỏ ra sự lo lắng, không biết bao giờ tên đàn em đó sẽ bùng nổ. – “Hình như người đó đang tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng, vượt qua cả Yo Seob rồi.”

_ “Hả?” – Phải nói rằng cái tin tên yêu nghiệt đó nói chẳng khác gì sét đánh giữa trời quang. Nhìn sát khí mãnh liệt vây xung quanh Yo Seob lúc này, Minh Tuyết không nhịn được nuốt một ngụm nước bọt trong căng thẳng cực độ. – “Không phải vậy chứ? Em sắp chịu hết nổi rồi. Nhìn cái mặt của cậu ấy thật đáng sợ, không biết lúc nào sẽ nổ tung nữa.”

Ông trời! Không cần phải thử thách trái tim yếu ớt của cô đến cái mức độ như vậy chứ? Nó cũng sắp không chịu được áp lực mà sắp tan tành đến nơi rồi.

_ “Thôi đừng lo quá làm gì.” – Đưa tay lên xoa xoa đầu an ủi cô gái tội nghiệp, Young Min lúc này cũng chỉ biết dùng sự dịu dàng của mình để trấn an sự lo sợ cực độ của cô lúc này. – “Giờ cứ tạm thời đừng xuất hiện trước mặt cậu ấy đã. Em có muốn lên sân thượng ngồi uống cà phê với anh không?”

_ “Vâng!” – Vừa nghe thấy có cái cớ để biến mất khỏi tầm mắt của ai đó, Minh Tuyết hiển nhiên là gật đầu lia lịa đồng ý, tựa như người sắp chết đuối lại nhặt được phao bơi vậy.

Vì thế… cho nên… trên sân thượng vốn ít khi được ghé thăm lúc này xuất hiện hình bóng của hai con người.

Ngồi trên bộ bàn ghế và ngước nhìn xa xăm thu hết phong cảnh xung quanh vào trong mắt, Minh Tuyết cũng bắt đầu thả lỏng tâm hồn để cảm nhận thế giới tươi đẹp xung quanh. Cô cảm nhận được những làn gió thật trong lành thổi tràn qua tầng không rộng lớn, làm những tán lá xào xạc chút âm điệu dịu mát của tự nhiên.

Trước mắt hai người, những ánh nắng cuối cùng của buổi hoàng hôn đang nhuộm gam màu vàng cháy lên khắp đất trời, đánh dấu thời điểm kết thúc của một ngày dài.

_ “Cái cây này…” – Nhìn quanh một vòng, cô gái bất chợt chú ý tới cây cà chua bi nhỏ xinh, sai trĩu quả được đặt trên bàn. – “Trông hay thật đấy! Rất đẹp!”

Đối với các cô gái, những món đồ vật nhỏ bé dễ thương thường rất dễ thu được nhiều cảm tình. Dĩ nhiên, Minh Tuyết cũng không phải là một ngoại lệ của chân lý này.

Ánh mắt Young Min trong giây phút đó cũng tập trung vào cây cà chua đó, sâu trong đôi mắt hoa đào là những cảm xúc thật ôn hòa. Chàng trai trong khoảnh khắc ấy dường như đang chìm đắm trong một ký ức nào đó, cả khuôn mặt xinh đẹp chỉ còn lại vẻ dịu dàng đến mê hoặc lòng người.

_ “Cái này được một người trong nhóm trồng vào ngày kỷ niệm thành lập nhóm vài tháng trước. Đối với chủ nhân của nó, đây chắc là một vật rất quan trọng.”

Trước câu nói có chút mờ mịt của tên đàn anh, Minh Tuyết không rõ lắm, chỉ càng kích thích sự hiếu kì của cô về nguồn gốc của chiếc cây này. Chẳng lẽ, sau lưng nó là cả một câu chuyện bí ẩn không thể nói rõ? Nghĩ vậy, ánh mắt cô chợt sáng rực lên, vội vã hỏi lại.

_ “Là ai vậy anh?”

_ “Một người rất tâm huyết với nhóm.” – Khẽ mỉm cười thật đẹp, nhưng cũng tràn đầy bí ẩn, Young Min chỉ vừa mới nói được một nửa thì chợt nhớ tới buổi hẹn của mình đã sắp muộn. Hơn nữa, việc này cũng không cần thiết phải vội vã nói rõ trong nhất thời, cứ từ từ suy đoán mới thêm nhiều thú vị. – “Mà thôi! Tới giờ anh phải đi rồi. Anh có chút việc bận nên về muộn một chút nhé!”

Cứ thế, tên đàn anh đó cũng đi mất.

Trên sân thượng vắng lặng lúc này chỉ còn lại một mình Minh Tuyết, người con gái hiện đang nằm bò trên bàn, ngắm nhìn cây cà chua đầy thích thú. Càng nhìn cái cây với những quả màu đỏ nhỏ nhỏ xinh xinh, cô gái lại không kìm được tán thưởng trong lòng.

_ “Đẹp thật đấy! Rốt cuộc ai đã trồng nó nhỉ?” – Tên yêu nghiệt đó thật kì quặc, trước khi ra đi còn cố tình nói thật thần bí, làm cô thật tò mò mà mãi cũng không có lời giải đáp. – “Người tâm huyết với nhóm thì chắc là Hyung Ki rồi.”

Nghĩ kĩ lại, trong nhóm nhạc, chắc cũng chỉ có một mình tên đội trưởng đó có đủ kiên nhẫn để ngày ngày chăm sóc cho cái cây này. Chỉ cần nhìn cái thành quả này thôi cũng biết được chủ nhân của nó rất dụng tâm chăm nom, cẩn thận đến từng chi tiết.

Làm gián đoạn dòng suy nghĩ của Minh Tuyết, xung quanh đột nhiên nổi gió. Những luồng gió hỗn độn cuốn vào nhau, tựa một bàn tay vô hình đẩy những tán cây nghiêng ngả, thỉnh thoảng cuốn theo một chiếc lá bay vút qua tầm mắt cô.

_ “Không ổn rồi! Gió lớn sẽ làm rụng hết quả mất.” – Có chút lo lắng đối với trận gió tai quái này, điều đầu tiên mà Minh Tuyết nghĩ tới dĩ nhiên là tìm cách bảo vệ cái cây đáng yêu này, không để cho bất cứ thứ gì tổn thương nó. – “Phải cho nó vào chỗ nào kín hơn mới được.”

Nghĩ vậy, cô gái vội vã đứng lên, ôm cái cây vào lòng, cố gắng hết mức dùng thân thể của mình tránh gió trong quá trình bước vào trong nhà.

V..v.. ù.. ù…

Tuy nhiên, ông trời rất sảng khoái cho cô thử nghiệm một vui đùa chẳng hay ho chút nào.

Gió ngày càng mạnh, thổi tạt qua cuốn tung một đám bụi mù ập tới. Trong hoàn cảnh này, bất kì ai cũng sẽ thực hiện một phản xạ đầu tiên là nhắm chặt mắt lại. Chỉ có điều hôm nay, hành động đó của cô gái ấy là bước mở đầu dẫn đến cái hậu quả chết người tiếp theo.

Minh Tuyết không biết lúc đó đã xảy ra điều gì, chỉ cảm thấy gió thổi thật mạnh vút qua khuôn mặt, đôi mắt nhắm chặt tránh đám bụi đang thổi tới tấp vào mặt. Và sau đó, đến khi cô nhận ra được những điều gì xảy ra thì mọi việc đã trở thành quá muộn màng. Đôi chân cô vừa khẽ lùi lại liền vấp phải một cái gì đó.

Xoảng!

Giật mình ngước nhìn lại, trước mặt cô lúc này là một tình trạng thật thê thảm. Chậu cà chua nằm trên đất, vỡ tan thành từng mảnh. Cái cây cũng chẳng khá khẩm hơn tẹo nào, cành gẫy, quả dập văng tứ tung, tang thương tiêu điều.

* * *

_ “Làm sao bây giờ?” – Đi qua đi lại giữa phòng khách, Minh Tuyết lúc này đang gấp không khác gì con kiến đang bò trên chảo nóng. Cả tâm trí cô dường như chỉ còn lại sự lo lắng hoảng loạn, không biết phải biết giải quyết sao với tình trạng hiện tại. – “Anh Young Min đã nói Hyung Ki rất coi trọng nó. Cậu ấy mà biết mình làm vỡ thì chết chắc.”

Chính là thế đấy! Vốn dĩ ý định của ai là tốt lành, chỉ có điều kết quả thì lại trái ngược hoàn toàn, hỏng bét hết cả.

Giây phút này, khi thời gian đang dần trôi qua, Minh Tuyết lại càng cảm thấy áp lực hơn bao giờ hết. Nghĩ đến cái cây có vẻ được chăm chút rất cẩn thận, như vậy việc chủ nhân của nó phát hiện ra điều khác thường cũng không mất nhiều thời gian. Từ giờ đến lúc đó, hoặc là cô nghĩ ra được biện pháp gì đó giấu giếm, hoặc là cô sẽ bị tuyên bố tử hình để đền mạng cho cái cây yêu dấu của Hyung Ki.

_ “Cô vừa nhắc đến tôi à?” – Vừa nhắc đến đã linh nghiệm ngay, tiếng chàng đội trưởng chợt vang lên trên cầu thang làm kẻ nào đó đang chìm trong những suy nghĩ giật nảy mình, tim suýt nữa ngừng đập.

_ “Hyung… Hyung Ki đó à?” – Chột dạ quay lại, cô gái rất cố sức bắt mình bình tĩnh vờ như không có gì xảy ra hết nhưng cử chỉ vẫn chứa một nét lúng túng, bán đứng bản thân cô. – “Anh về lúc nào thế?”

Chàng mỹ nam lặng lẽ bước xuống cầu thang, ánh mắt băng giá chỉ tràn ngập một sự khó hiểu cho những hành động lạ thường của cô. Dù bình thường những suy nghĩ lạ đời của cô không hề nằm trong phạm vi phán đoán của cậu, nhưng vừa bối rối vừa lo sợ như đưa trẻ trước mặt cha mẹ như thế này thì cậu mới thấy lần đầu.

_ “Chẳng phải cùng về với mọi người đó sao?” – Càng lúc càng không lý giải nổi cô gái trước mặt, chàng đội trưởng nhìn lại mình và tự hỏi sự tồn tại của mình chẳng lẽ đã mờ nhạt tới mức đó rồi hay sao? – “Có việc gì sao?”

_ “Không… Không có gì!” – Dĩ nhiên là không ngu gì mà tự khai ra rồi, Minh Tuyết chột dạ nhưng vẫn cứng rắn chối bay chối biến, chết cũng không dám thừa nhận. Đầu óc cô trong lúc đó cũng vội lưu chuyển rất nhanh chóng, tìm một cái gì đó để đánh lạc hướng chàng trai. – “Tôi chỉ định hỏi anh có muốn xem phim cùng với tôi không mà.”

Cái cớ thật sứt sẹo, nhưng xin hãy tha thứ cho cô, cô cũng chẳng nghĩ ra được cái gì khác nữa cả.

Tuy nhiên, lát sau, cô gái đó mới hiểu được cái gì gọi là tự đào mồ chôn mình. Đặc biệt, trước không khí im lặng như tờ hiện tại, cô đã không có chút tâm trạng đi để ý cái gì đang diễn ra trên màn hình nữa, chỉ thấy thật hối hận đến muốn cắn đứt lưỡi của mình.

Từng giây trôi qua thật chậm chạp, dài tựa như một thế kỷ. Sự lo sợ càng lúc càng bành trướng, khiến đầu óc cô không vận hành bình thường nổi, trái tim cũng đập lúc nhanh lúc chậm trong trạng thái căng thẳng quá độ.

_ “Làm sao bây giờ! Hic!” – Tự lẩm nhẩm một mình, Minh Tuyết lúc này đúng là khóc không ra nước mắt. – “Sao mình lại ngu ngốc như vậy chứ!”

Cô thừa nhận cô đã sai rồi, ai đó có thể cứu giúp cô ra khỏi hoàn cảnh hiện tại được hay không? Đến lúc này rõ ràng đã là giới hạn lớn nhất, còn tiếp tục ngồi ở đây để bị hành hạ về tinh thần thế này, sớm muộn cô không chết vì đau tim thì cũng phát điên.

_ “Có chuyện gì hả?”

Từ đầu tới giờ luôn có những cử chỉ kì lạ, Minh Tuyết hiển nhiên đã gây ra sự chú ý của Hyung Ki. Chàng trai đã theo dõi cô rất lâu, cuối cùng cảm thấy tình trạng đã đến mức độ quá nghiêm trọng, không nhịn được đành quay sang hỏi.

_ “Hả? À! Ừ! Không!” – Bất ngờ với câu hỏi đột ngột của chàng trai ấy, Minh Tuyết không kịp nghĩ gì nhiều, đáp loạn hết cả lên.

Càng nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng của chàng mỹ nam, cô lại càng cảm thấy áp lực nặng nề, tựa như cái chết đang tiến tới thật gần. Không cần đoán cũng có thể biết được, nếu ai đó biết cái cây yêu quý của mình hiện đang trong tình trạng như thế nào, cô chắc chắn sẽ chết rất khó coi. Nhưng mà tiếp tục sống trong nỗi lo sợ thế này thì cũng chẳng khá hơn được bao nhiểu.

Đắn đo một hồi, cuối cùng Minh Tuyết cũng quyết định đánh bạo tới hỏi dò một phen, cố gắng tìm lại chút hi vọng trong địa ngục u ám cô lỡ chân rơi vào.

_ “Tôi chỉ định hỏi anh một chuyện… Giả sử thôi, nếu có người làm hỏng thứ đồ mà anh rất thích… Anh sẽ làm gì?”

Ánh mắt trong treo của người con gái giây phút đó ngước lên đầy chờ mong, chờ đợi câu trả lời bằng một cái nhìn chứa đựng vô vàn cảm xúc.

_ “Sao bỗng dưng cô lại hỏi vậy chứ?” – Có chút khó hiểu quay lại nhìn, Hyung Ki dường như đã cảm nhận được hượng vị của cái gì đó không bình thường. Nhưng nghĩ kĩ lại cũng không đoán ra được đó là điều gì, chàng trai chỉ có thể cho rằng bản thân đã quá mức nhạy cảm.

_ “Anh cứ trả lời đi mà!” – Kiên quyết muốn nghe câu trả lời đến cùng, Minh Tuyết dùng đôi mắt to đen bóng của mình nhìn lên đầy đáng yêu như một chú cún con, khiến trái tim Hyung Ki chợt đập loạn nhịp trong một giây.

_ “Làm sao tôi biết được. Cái đó còn tuỳ chứ!” – Chỉ một giây lướt qua, chàng đội trưởng đã lấy lại được sự bình tĩnh, đồng thời thầm trách mình làm sao lại tự dưng lại phản ứng khác thường như vậy kia chứ. Thế nên, chàng trai tập trung trả lời, cố gắng xua đi những cảm xúc không đâu trong trí não, dù trong giọng nói vẫn tàn đầy vẻ miễn cưỡng. – “Còn xem đó là ai, món đồ ấy mình thích như thế nào, để xem sẽ xử lý người đó ra sao.”

_ “Xử lý á?” – Trợn tròn mắt kinh ngạc, Minh Tuyết dường như không tin nổi vào tai mình nữa.

Dùng cái từ này có hơi nghiêm trọng quá không? Cô rất muốn mở miệng hỏi câu đó, nhưng khi vừa liếc sang chạm phải ánh mắt của chàng trai ấy, cô đã chột dạ quay mặt sang hướng khác, giả bộ xem phim tiếp như không có gì xảy ra.

Cũng không biết trải qua bao lâu, càng không thể nhớ nổi mình đã xem cái gì, Minh Tuyết chỉ biết rằng từng giây dần trôi qua thật gian nan, nặng nề tới mức cô không dám hé mở miệng nói thêm được bất cứ một câu nào nữa.

Cả trí não cô suốt buổi chỉ quanh quẩn mỗi từ “xử lý”, như một chiếc đao đang treo ngay trên đầu, sẽ rơi xuống bất cứ lúc nào.

“Mình chết chắc rồi!” – Minh Tuyết thổn thức, tay ôm đầu, miệng thì thầm trong tuyệt vọng. Theo cái đà này, mạng sống của cô càng lúc càng mong manh, tử thần càng lúc càng bước tới gần.

Trái ngược với sự khủng hoảng cực độ của người con gái đó, Hyung Ki lúc này vẫn không hay biết gì, bình thản xem hết toàn bộ tập phim. Cho đến tận khi chương trình đã kết thúc, chàng mỹ nam cũng cảm thấy có chút mệt mỏi và buồn ngủ nên quyết định đứng dậy bước về phòng.

_ “Tôi đi về phòng trước đây. Cô cũng nên ngủ sớm đi!” – Nhìn ai đó vẫn đang ngồi co quắp trên ghế, chàng đội trưởng hảo tâm nhắc nhở. Nhìn cái dáng vẻ của cô lúc này xem, có ham mê đến thế nào thì cũng không nen biến mình trông kì cục như vậy chứ.

Giật mình ngước lên, Minh Tuyết rất nhanh chóng bắt gặp hình ảnh chàng mỹ nam bước dần về phía cầu thang, chuẩn bị lên tầng hai.

Trong tâm trí của cô gái lúc đó thật rối ren, không biết bản thân nên làm gì trong hoàn cảnh này cả. Chỉ chốc lát nữa thôi, Hyung Ki sẽ về phòng, rồi ngủ, rồi muộn nhất là sáng mai cậu ấy cũng sẽ phát hiện ra điều bất thường của cây cà chua đó. Nhưng cô thì lại chẳng thể làm bất cứ điều gì để ngăn lại cái kết thúc bi thương đó xảy ra cả.

Không được! Cứ để mọi việc diễn biến như vậy thì cô chết là cái chắc. Nếu việc cậu phát hiện ra chỉ là vấn đề thời gian, vậy thì chi bằng thành thật nhận tội, biết đâu còn được chút khoan hồng.

Nghĩ vậy, Minh Tuyết đột ngột đứng phắt dậy, hít một hơi dài để quyết tâm lấy can đảm và gọi lớn.

_ “Khoan đã!”

Chỉ có điều, khi mà cô gái ấy vừa cắn răng lấy hết dũng khí để chấp nhận hy sinh, ông trời rất nhẫn tâm không cho ai đó toại nguyện một cách dễ dàng như thế. Bằng chứng là hiện tại, khi vừa bật dậy, bàn chân cô bỗng dưng bị vấp.

Không biết do quá mức hồi hộp hay do bản thân vốn đã vụng về đến hết nói nổi, cả người Minh Tuyết ngã dồn về phía trước. Giây phút đó, cô chợt có cảm giác mình chính là ngươi xui xẻo nhất thế gian. Rốt cuộc, cô có làm gì tàn hại đến nền hòa bình thế giới đâu, chẳng qua chỉ muốn thú tội thôi, tại sao lại cũng gian nan đến mức như vậy chứ?

Nghe được câu gọi của người con gái đó, Hyung Ki quay lại, vừa vặn chứng kiến cảnh ai đó ngã sấp xuống, vội vã giơ tay ra đỡ ngay tức thì.

Một giây trôi qua, khi nhận thấy bản thân vẫn chưa bi đát tới độ mặt tiếp xúc thân mật với sàn, cô chỉ vừa ngước đôi mắt lên đã trông thấy khuôn mặt đẹp tựa như băng giá của chàng trai, trong lòng thầm kêu một tiếng không tốt. Hoàn cảnh này, không khí này, bảo cô mở miệng nhận tôi kiểu gì bây giờ?

_ “Cái cô này! Không thể cẩn thận một chút sao?” – Nhận thấy sự im lặng quá mức, khuôn mặt thì ngây ra của cô gái trước mặt, Hyung Ki không nhịn được cau mày bực bội. – “Lần nào cũng vội vội vàng vàng như thế, có ngày sẽ bị thương đấy. Lần sau tôi cũng chưa chắc đã có mặt bên cạnh giúp cô như vậy nữa đâu.”

Hết đám thành viên trong nhóm, giờ lại thêm cả Minh Tuyết, chẳng có ai khiến cậu bớt lo cả. Khẽ thở dài ngao ngán, chàng trai liếc nhìn cô gái vẫn chưa kịp hoàn hồn trước mặt, quyết định trở về phòng cho khuất tầm mắt.

Cứ thế, Minh Tuyết đứng nhìn theo bóng dáng ai đó khuất dần, khóc không ra nước mắt. Cái quyết tâm vừa mới bùng nổ giờ trải qua viêc này đã xẹp xuống không còn tăm hơi, cũng đánh mất luôn cơ hội cuối cùng của cô để làm lại cuộc đời.

Lần này, thật sự là xong rồi!

* * *

Lặng lẽ ngồi bên cạnh cây cà chua, Minh Tuyết lúc này đang rất chú tâm và tỉ mẩn buộc lại những cành gãy bằng những chiếc que đỡ nho nhỏ. Nhưng cho dù người con gái đó có cố gắng đến mức nào thì cũng không thay đổi được gì nhiều thảm trạng của nó. Cái cây vẫn tan tác, oặt ẹo, thảm hại, không còn nhận ra nổi đó chính là cây cà chua xinh đẹp sai trĩu quả ngày hôm qua nữa.

_ “Tại sao bỗng dưng lại đối xử tốt với mình như thế? Thế thì mình biét nói thế nào đây?” – Ngậm ngùi cúi xuống tưới nước cho cái cây sau khi đã tạm hoàn thành việc sửa chữa, cô gái lúc này không chỉ cảm thấy buồn rầu, lo lắng, mà còn có thêm một chút áy náy.

Nếu ai đó mắng cô, đánh cô cũng đành thôi, nhưng cô không thể nào trụ được khi nghĩ tới vẻ quan tâm ẩn dấu sau đôi mắt cậu khi đỡ lấy cô. Càng như thế, cô lại càng không sao nhẫn tâm mở lời nói cho cậu về sự thật đau lòng này được.

Thế nên, hiện tại cô đúng là đang lâm vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan, nhận tội cũng không được, mà không nhận tội cũng không xong.

_ “Cây à!” – Ngắm nhìn cái cây, Minh Tuyết không nhịn được chợt hỏi. Có lẽ ai ở đây lúc này thấy cảnh đó cũng cho rằng cô thật là điên, nhưng giây phút này cô gái ấy đã không biết phải thổ lộ những rối rắm trong cõi lòng cùng ai khác. – “Làm thế nào mày mới trở lại bình thường được đây?”

Giá mà có phép màu! Cô thầm ao ước. Nhưng hiển nhiên kẻ sáng suốt đều biết được chẳng có thể trông chờ gì vào điều đó cả, thế nên đến cuối cùng, người con gái đó cũng chỉ có thể thở ra một hơi dài ngao ngán.

Cạch!

Bất chợt, một tiếng động vang lên.

Chỉ là một tiếng mở cửa nhẹ nhàng, nhưng với ai đó lúc này, đấy chính là âm thanh của tử thần tiến tới lấy đi cái mạng nhỏ bé của cô.

Giật mình quay lại, sắc mặt của Minh Tuyết nhanh chóng trở thành màu xám ngay khi vừa nhận ra được người vừa xuất hiện là ai. Có ai nói cho cô biết tại sao đến sân thượng đầu tiên lại chính là cái người mà cô không muốn đối mặt nhất lúc này hay không?

_ “Cô ở đây đấy à?” – Vừa mở cửa đã thấy ngay Minh Tuyết, khuôn mặt Hyung Ki thoáng hiện lên chút ngạc nhiên, nhưng cũng rất nhanh biến mất, trở lại với dáng vẻ thường ngày. – “Thể nào tôi về mà chẳng thấy ai cả.”

Mọi thứ thật quá đột nhiên, khiến cô còn chưa kịp chuẩn bị tâm lý kĩ càng. Minh Tuyết lúc này rất muốn đâm đầu vào đâu đó chết luôn, đỡ phải đối mặt với những giây phút định mệnh quyết định sinh tử này.

_ “Vậy ư?” – Mãi mới nói được một câu đáp lại, cô lúc này quả là đã quá hoảng loạn, hoàn toàn không biết tiếp theo phải ứng phó như thế nào ngoài cố gắng dùng thân mình che đi cái cây trên bàn.

_ “Cô sao thế?” – Nhận ra vẻ khác thường của cô, chàng mỹ nam chợt hỏi. Và cũng gần như cùng lúc đó, ánh mắt cậu chợt liếc thấy một màu xanh quen thuộc. – “Cái gì ở phía sau cô thế?”

Quả đúng là rất quen!

_ “Không có gì cả!” – Hoảng sợ đến luống cuống hết cả lên, Minh Tuyết lúc này vội nghiêng người che đi cái cây. Nhưng hiển nhiên, đến giây phút này, hành động đó không những là vô dụng mà còn tố cáo sự chột dạ trong lòng ai đó.

Liếc mắt đã thấy không ổn, Hyung Ki nhìn chằm chằm trong nghi ngờ một hồi lâu khiến mồ hôi của cô chảy đầy, chỉ trải qua vài giây mà cả lòng bàn tay đều ướt đẫm. Thế rồi, rất đột nhiên, chàng trai bước đến đẩy cô sang một bên, và…

Xong rồi!

Nhắm mắt cô cũng có thể trông thấy vẻ lạnh lẽo trên khuôn mặt chàng trai, cảm nhận được gió lạnh thổi qua làm nhiệt độ giảm dần, giảm dần, cho đến khi ngay cả cô cũng thấy run rẩy như đứng trong hầm băng. Minh Tuyết biết, đã không còn gì cứu vãn cho cái mạng nhỏ của cô nữa rồi.

Một giây, hai giây, tất cả vẫn thật lặng im.

Trái lại với những tưởng tượng khủng khiếp của ai đó, khuôn mặt Hyung Ki lúc này tuy thật đen tối đáng sợ, nhưng lại vô cùng bình tĩnh. Chàng trai chỉ nhìn cô, không nói lấy một lời, rồi đột nhiên quay lại, cứ thế bước xuống tầng dưới.

Thế là sao? Ngây ngẩn một hồi, Minh Tuyết vẫn không thể nào hiểu nổi ý nghĩa hành động đó của chàng trai. Là muốn xử lý sau hay đã hoàn toàn tức giận đến mức không muốn trông thấy mặt cô, để cho cô tự biết điều biến ra khỏi căn nhà?

_ “Hyung Ki!” – Một giây bàng hoàng, đầu óc cô nhanh chóng vận chuyển, cũng nhận thấy điều mà mình cần làm nhất lúc này là gì, vội vã chạy đuổi theo bước chân cậu. – “Tôi xin lỗi mà! Tôi không hề cố ý đâu.”

Thế nên nếu có gì bất mãn xin hãy nói thẳng ra, cứ âm trầm bước đi thế này quả là làm cô càng đau tim và sợ hãi mà.

_ “Vậy sao?” – Dừng lại giữa phòng khách, Hyung Ki đột nhiên quay lại, vẻ mặt vẫn chỉ toàn một cảm giác lạnh buốt. – “Cô có biết cái cây này có ý nghĩa quan trọng thế nào không? Cô có biết người chủ của nó đã rất quan tâm chăm sóc nó không? Cô nên xin lỗi với người ấy một cách chân thành thì hơn đấy!”

_ “Tôi thành thật xin lỗi.” – Lí nhí nói một câu, Minh Tuyết chỉ biết cúi đầu với vẻ hối lỗi. Nhưng có lẽ do quá buồn bã, người con gái ấy không hề nhận ra có điều gì khác thường trong câu nói cũng như thái độ của cậu cả.

_ “Cô không nghe rõ tôi nói gì ư? Cô phải xin lỗi với người trồng nó chứ!” – Hyung Ki chán nản nhìn cô gái trước mặt. Nói đến tận giờ mà cô cũng không hiểu được vấn đề ở đâu ư? – “Đó là Yo Seob mà.”

_ “Hả?” – Kinh ngạc ngước lên, Minh Tuyết quá mức bất ngờ với những gì mình vừa nghe được.

Cũng trong lúc đó, trên sân thượng lúc này, chàng trai đáng yêu Yo Seob cũng vừa vặn mở cửa bước ra phía ngoài để hít thở không khí trong lành, xua tan đi những khó chịu trong công việc trong mấy ngày qua.

Tuy nhiên, từ những khoảnh khắc đầu tiên, thứ mà chàng trai ấy nhìn thấy lại là…

_ “MINH TUYẾT!” – Ai đó thét lên giận dữ, vang dội cả khu nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Stars

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook