My Stars

Chương 17

Lê Thị Nguyệt Nga

05/11/2013

Minh Tuyết bước qua đoạn đường đông đúc, đôi mắt không ngừng nhìn quanh khắp trái phải. Tuy rằng hôm trước cô đã nhìn thấy mọi người chuẩn bị và trang trí các gian hàng, nhưng đến khi tận mắt nhìn thấy toàn bộ khung cảnh ngôi trường trong lễ hội văn hóa vẫn không khỏi bị choáng ngợp.

Lúc này, cô có cảm giác tựa như vừa tiến vào một khu phố buôn bán thật sự chứ khôn phải là ngôi trường mình đã theo học trong tuần vừa qua, bởi vì nó trông quá khác lạ với hàng loạt những gian hàng với đầy đủ những sắc màu. Thêm vào đó là các cô bé cậu bé trong các trang phục rất thu hút, tích cực làm việc phấn đấu tới mục tiêu đạt doanh thu cao nhất.

Mới đi chưa được nửa đường, trên tay Minh Tuyết đã đầy ắp thức ăn, tỏa ra hương thơm ngào ngạt. Không những thế, chúng lại càng ngày càng có xu hướng tăng thêm, mặc dù ai đó vẫn rất tích cực thả phanh ăn uống. Trước những món ăn vặt mới mẻ, sức chống cự của người con gái ấy gần như trở thành con số 0.

_ “Minh Tuyết!” – Khi cô vừa mới định đưa một xiên cá viên chiên vào miệng thưởng thức thì một giọng nói quen thuộc đột nhiên gọi tên cô giữa đám đông ồn ào.

Ngạc nhiên quay về phía sau, Minh Tuyết dễ dàng nhận ra người vừa mở miệng chính là tên yêu nghiệt Young Min, theo sau còn có hầu hết các thành viên của MS4. Sự xuất hiện đột ngột của họ ở đây khiến cô thấy thật khó hiểu.

_ “Uả! Anh! Mọi người!” – Ba thành viên của MS4 cùng xuất hiện giữa các hàng quán đông đúc, phút chốc tựa như mang đến vạn dặm hào quang, làm tất cả các cô bé đều hướng ánh mắt si mê về cùng một phía. Nhìn thấy cảnh này, Minh Tuyết cảm thấy có đôi chút lo lắng. – “Sao mọi người lại ở đây thế? Ngày hôm nay cho phép cả người ngoài trường vào đấy, các anh cũng nên chú ý một chút.”

Nếu là các cô bé học sinh trong trường thì có thể không dám, nhưng là người ngoài vào thì chắc ngần ngại lao tới vây xung quanh, la hét ầm ĩ, ảnh hưởng đến lễ hội văn hóa mất. Huống hồ hôm nay là ngày cuối cùng bọn họ ở trường, biết đâu các cô nhóc lại đột nhiên lớn mật, không thèm kiêng dè gì tới quy định của hiệu trưởng mà xông tới xin chữ ký thì sao?

_ “Không sao đâu!” – Không chút để ý nào tới những lo lắng của Minh Tuyết, Young Min rất bình thản bước tới cầm lấy tay cô bước tiếp về phía trước, vui vẻ ngắm những gian hàng bán đủ thứ đồ hai bên đường. – “Lễ hội thì phải vui chơi chứ. Hơn nữa hôm nay có rất nhiều người trong đoàn quay đi theo nên cũng không cần phải cẩn thận quá như thế đâu. Mà nhân lúc còn vắng người chúng ta cùng nhau đi dạo một vòng, đợi lát nữa đông hơn thì chắc là bọn anh cũng bị cấm đi lung tung thật.”

_ “Thế ạ?” – Nghĩ một hồi, Minh Tuyết cũng thấy có lý. Nhưng khi đưa mắt nhìn các chàng mỹ nam, rồi lại quay sang các nhân viên trong đoàn quay, cô không nhịn được nói ra điều băn khoăn của bản thân. – “Nhưng sao em cũng phải đi cùng chứ?”

Tuy nhìn không thấy nhưng cô dám chắc có ít nhất 3 chiếc máy quay ẩn ở xung quanh bọn họ, quay chụp lại những khoảnh khắc các chàng mỹ nam trong lễ hội văn hóa. Thế nên kêu Minh Tuyết đi dạo cùng khiến cô có vẻ hơi mất tự nhiên, cảm thấy sự xuất hiện của mình bên cạnh bọ họ có phần không được ổn cho lắm.

_ “Vì cô là trợ lý chứ sao?” – Đúng lúc này, Yo Seob chợt chen vào nói, tay cũng rất tự nhiên ném cho cô cầm một đống đồ ăn, gấu bông, hoa quả… và đủ thứ linh tinh được fan tặng, tựa như đó là một chuyện quá sức bình thường.

Một trợ lý đi theo cầm đồ cho các cậu thì có lọt vào khung hình cũng chẳng có ai bận tâm, anh chàng trẻ con càng nghĩ càng thấy mình thật thông minh, quyết không thừa nhận bản thân chỉ là muốn lợi dụng sức lao động miễn phí của ai đó.

_ “Không phải thế chứ!” – Minh Tuyết trợn tròn mắt nhìn đủ thứ đồ chật ních trên tay mình, không khỏi giãy nảy lên. – “Hôm nay là ngày cuối cùng rồi kia mà. Lễ hội mà còn phải làm tạp vụ thì còn gì là lễ hội nữa?”

Cô đã chăm chỉ làm việc cả tuần để có thể chơi đùa thỏa thích trong ngày hôm nay, vậy mà ai đó rất vô sỉ cướp đoạt mất cái quyền lợi duy nhất đó của cô là sao? Tại sao cô phải vất vả như vậy trong khi ai đó thảnh thơi đi dạo kia chứ? Minh Tuyết càng nghĩ càng thấy bất công, trong đầu đã mắng chửi Yo Seob đến cả chục lần.

Tuy nhiên, sự thực chứng minh kẻ nào đó mặt đủ dày, trái tim đủ sắt đá. Anh chàng trẻ con không chỉ bỏ ngoài tai tất cả lời phản bác của cô, lại còn rất ngang nhiên vừa đi vừa thu thập thêm đồ cho cô cầm.

Đang lúc người con gái ấy nghiến răng nghiến lợi nhìn theo bóng dáng Yo Seob rủa thầm, suy nghĩ xem có nên đình công hay không thì một tiếng nói quen thuộc bất chợt vang lên ngay bên cạnh.

_ “Minh Tuyết! Em có ăn gì không? Để anh mau giúp cho” – Người nói ra câu này không phải ai khác chính là Jae Sung. Vẻ mặt tên mèo lười lúc này còn thật sự khiến Minh Tuyết giật mình sửng sốt, nghi hoặc không biết có phải cái tên này bị đổi hồn không nữa.

Jae Sung… người con trai ấy lại có ngày đi mua đồ ăn mà lại nhớ được tới cô sao? Là trời sắp có bão hay mặt trời hôm nay mọc từ phía Tây vậy? Mất một lúc lâu, Minh Tuyết vẫn không sao tin nổi vào tai mình, chỉ cho đến khi nghe xong câu nói tiếp theo của chàng mỹ nam ấy cô mới hiểu được nguyên do của sự bất thường này.

_ “Đi theo bọn anh thì các em ấy không thu tiền đâu.” – Jae Sung dùng khuôn mặt cực kì nghiêm túc để nói lên câu đó, khiến cho cô quả thật không biết nên nói gì nữa cả.

Anh à, làm ơn đi! Cho dù đó có là sự thật thì cũng không cần phải lớn tiếng nói một cách trắng trợn như vậy chứ.

Huống hồ bề ngoài nhìn như tên đàn anh đột nhiên hảo tâm nghĩ tới Minh Tuyết, sự thật là ai đó nhìn thấy đám đồ ăn không khỏi luyến tiếc, mới muốn cô cầm nhiều nhiều một chút, lúc nào đói bụng lại lôi ra cho cậu ăn mà thôi.

_ “Ra là vậy!” – Cô nhận mệnh thở dài một hơi, nhưng sau đó khi nghĩ tới đám đồ trên tay mình, đầu óc vội vã xoay chuyển, nghĩ ra biện pháp ứng phó. – “Mà anh giúp em cầm mấy thứ này nhé.”

Nhìn qua nhìn lại, Young Min thì đã đi ở tít phía trước, không hề biết gì đến việc cô bị ép buộc khổ sở như thế này, Yo Seob thì mải mê ăn uống chơi đùa, chỉ còn mỗi Jae Sung là hi vọng cuối cùng.

Ngày lễ hội văn hóa mà bắt cô theo sau làm chân tạp vụ thì đúng là quá đáng mà. Thế nên, người con gái ấy không khỏi nhìn về phía tên mèo lười trong ánh mắt chờ mong, cầu khẩn đầy đáng thương.

_ “Cái này…” – Jae Sung chần chờ nhìn đám đồ trên tay Minh Tuyết, còn thật sự dùng bộ óc trì độn của mình để đắn đo suy nghĩ. Rối rắm một hồi không biết nên làm sao, cuối cùng ai đó bối rối xoay người đi tiếp, dáng vẻ rõ ràng là đang trốn tránh. – “Anh phải đi mua đồ ăn đây.’

Cầm cái đống này thì cậu còn đi mua đồ kiểu gì, lát nữa tìm chỗ ngủ cũng không biết nên vất chúng ở đâu, Jae Sung làm sao có thể ngốc nghếch tự nhận việc vào thân như vậy kia chứ.

_ “A! Anh!” – Minh Tuyết sửng sốt không tin vào những gì xảy ra trước mắt mình nữa, nhìn bóng dáng tựa như chạy trối chết của chàng mỹ nam không khỏi giậm chân giận dữ. – “Đến anh cũng thế à?”

Đáng thương thay cho Minh Tuyết, phải tiếp tục chấp nhận số mệnh đau thương, làm kẻ sai vặt cho Yo Seon vào cái ngày cuối cùng có mặt tại ngôi trường cấp ba này.

Tuy rằng kêu Jae Sung cầm đống đồ là không thể nhưng tên mèo lười ấy cũng coi như có chút nhân tính, biết từ áy náy viết như thế nào. Vì thế, ai đó hiện đang bắt trí não chậm chạp của mình nghĩ ra được biện pháp nào đó để giúp đỡ Minh Tuyết mà bản thân không tốn chút sức lực nào.

_ “Yo Seob!” – Đi ngang qua tên đàn em đang vui vẻ ăn xiên thịt nướng vừa được tặng từ các cô bé bán hàng, trong đầu Jae Sung đột nhiên lóe lên một ý tưởng, liền mở miệng gọi tên đàn em ấy.

Làm sao mà cậu có thể quên mất bản thân là người lớn tuổi nhất trong MS4 kia chứ? Nếu đã như vậy, cậu không sử dụng quyền uy của một người đàn anh để uy hiếp người ít tuổi hơn thì thật là quá lãng phí mà.

_ “Gì thế hả anh?” – Ai đó còn rất vô tư quay lại hỏi, hoàn toàn không biết mình sắp bị cái người có trí não thấp nhất trong nhóm tính kế.

Hơn nữa còn không có quyền được phản kháng nữa chứ.

_ “Đồ của em thì em hãy tự mình cầm đi!” – Lần đầu tiên trong đời, tên mèo lười mở miệng nói một câu mệnh lệnh đầy nghiêm túc, mang theo uy thế của một bậc đàn anh chính hiệu. – “Nếu không anh sẽ đem cái đống kia ném vào thùng rác đấy.”

Đây là uy hiếp. Uy hiếp trắng trợn. Ai đó thừa biết đánh chết Yo Seob cũng không dám để cho những đồ fan tặng bị vất vào thùng rác, nên rất vô sỉ lợi dụng nó để nô dịch tên đàn em của mình.

Jae Sung à, chỉ những việc liên quan đến được ăn uống nghỉ ngơi, trốn việc thì cậu mới phát huy 100% khả năng trí lực của bản thân thôi sao?

_ “Hả? Anh à!” – Ai đó lúc này tự dưng nghe thấy tên đàn anh nói vậy không khỏi sửng sốt, ngỡ ngàng đến mức đánh rơi cả xiên thịt nướng xuống dưới đất.

Cậu không nghe nhầm phải không? Jae Sung vừa mới đe dọa bắt cậu cầm đám đồ thay cho Minh Tuyết sao?

Mất một lúc mới thoát được ra khỏi trạng thái kinh ngạc, chàng mỹ nam vừa định phản bác thì đã nhận ra tên đàn anh đã đi tít về phía đằng trước, hoàn toàn không để tâm tới ý nguyện của người bị sai phái là cậu.

Càng nghĩ càng thấy đây có lẽ là một âm mưu thâm hiểm của Minh Tuyết, cậu không nhịn được chạy lại về phía người con gái ấy chất vấn.

_ “Này! Cô đã nói gì với anh Jae Sung thế hả?” – Nếu không thì tại sao một người không màng thế sự như anh ấy bỗng dưng vì cô mà bắt cậu phải bê đồ chứ? – “Cô đã bỏ bùa gì để anh ấy giúp cô ư?”

Vừa mới định phát tiết nỗi bực bội của bản thân, nhân tiện thị uy bắt Minh Tuyết ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ, nhưng khi vừa mới liếc qua thấy được vẻ mặt của cô trong giây phút đó, chàng mỹ nam kinh ngạc đến mức âm thanh bị tắc lại trong họng.

Minh Tuyết lúc này… trông thật đáng sợ. Toàn thân tỏa ra khí lạnh, đôi mắt sắc bén như ngàn lưỡi dao liếc qua làm cậu chợt rùng mình, khuôn mặt như một sát thủ vừa bắt gặp đối tượng cần triệt hạ.

_ “Gì thế?” – Cô đột nhiên mở miệng, giọng nói tựa như tử thần đòi mạng, lông mày khẽ cau lại tỏ vẻ không kiên nhẫn.

Lần đầu tiên trong đời, Yo Seob cảm thấy hoảng sợ bởi khí thế do người con gái ấy phát ra, bước chân cũng bất giác lùi lại như một hành động bản năng. Cậu có cảm giác cô gái trước mắt mình tựa như một con báo, có thể đột ngột xông lên cắn ngấu nghiến con mồi làm bản thân chướng mắt bất cứ lúc nào.

_ “Không! Không có gì.” – Chàng mỹ nam lắc đầu nguây nguẩy, miệng cũng thốt ra câu trả lời trước khi não kịp hoạt động. Không những thế, ai đó còn vội vàng chìa tay ra, tự động đề xuất yêu cầu để lấy lòng cô. – “Cô cứ đưa tôi cầm giúp cho là được rồi.”

Ánh nhìn của Minh Tuyết làm chàng trai cảm thấy như đang bước lên đoạn đầu đài, thế nên mới quyết định nhượng bộ mọi thứ có thể, chỉ cần cô có thể bình thường trở lại là được rồi.

Thế mới nói, cái tên này trước giờ rất vô sỉ, chỉ biết bắt nạt kẻ yếu mà thôi.

_ “Thật hả?” – Vừa nghe xong câu nói của Yo Seob, vẻ mặt của Minh Tuyết đột nhiên quay ngoắt thay đổi 180 độ, cười hì hì trút bỏ mọi thứ lên tay chàng trai ấy. Tốc độ biến đổi còn nhanh hơn cả một diễn viên chuyên nghiệp. – “Anh thật là người tốt nhỉ? Hô! Hô!”

Không mất công cô cố gắng ra vẻ làm bộ dạng lạnh lùng bực bội, đến giờ cơ bắp trên mặt vẫn còn căng cứng.

Chiêu này chuyên dùng cho những kẻ tiểu nhân, hiện giờ áp dụng lên Yo Seob quả thật là hữu dụng mà. Minh Tuyết lúc này thật sung sướng khi được giải thoát, trở lại với giây phút tự do tuyệt vời.

_ “Cái gì? Cô…” – Đến bây giờ còn không hiểu được mọi chuyện là như thế nào thì Yo Seob chính là một tên ngốc.

Mất vài giây để lý giải mọi việc, sau đó là cơn giận dữ điên cuồng tập kích trí não, khiến Yo Seob thật sự muốn bóp chết ai đó ngay lập tức. Ngay chính bản thân cậu cũng không thể tin được có ngày mình bị lừa một cách đơn giản dễ dàng như thế, hơn nữa lại là bởi cái cô ngốc này nữa.

_ “Cô… Khoan đã!” – Đến khi lý trí vừa trở lại thì Yo Seob mới nhận thấy chẳng còn người quen nào xung quanh mình. Minh Tuyết đã tung tăng đi về phía trước, thích thú tham quan các gian hàng, hoàn toàn bỏ quên cái người vừa bị mình chọc giận đến phát điên kia ở đằng sau.

Không thể để cô ta đi dễ dàng thế được. Đó là tất cả những gì hiện lên trong tâm trí anh chàng trẻ con lúc đó. Tuy nhiên, hình như ngay cả ông trời cũng chống đối với Yo Seob, bởi ngay khi cậu vừa định tiến lên thì một cuộc điện thoại lại gọi đến, khiến cậu phải ngừng lại để nghe máy.

_ “Này! Minh Tuyết!” – Ngay khi được đầu dây bên kia thông báo, ai đó vội vàng gọi với theo người con gái đó. Nhưng hiển nhiên Minh Tuyết biết bản thân mà nghe theo lời cậu dừng chân lại thì mới là đồ ngốc, cứ thế bỏ ngoài tai, quán triệt nguyên tắc không biết, không nghe, không thấy. – “Khoan đi đã! Lần này có việc thật đấy! Minh Tuyết!”

* * *

_ “Minh Tuyết!” – Sau một hồi chật vật chen qua đám đông, Yo Seob cuối cùng cũng tóm được áo của cô, bản thân vừa mệt vừa bực tức. – “Đã nói là dừng lại kia mà.”

Cú điện thoai cậu vừa nhận vừa báo một chuyện quan trọng, bây giờ cần giải quyết gấp. Thế nên hiện tại không phải là lúc để bọn họ tìm cách lừa gạt trả đũa nhau, cần đặt lợi ích chung của cả lớp học lên hàng đầu.

_ “Có chuyện gì sao?” – Minh Tuyết hơi ngạc nhiên quay lại, tò mò không biết chuyện gì khiến cho chàng mỹ nam này trở nên nghiêm trọng đến vậy.

Không phải lại một trò gì mới để lừa cô vào bẫy đấy chứ? Trong một giây, Minh Tuyết không khỏi nghi ngờ, nhưng khi nhìn thấy thái độ còn thật sự của chàng trai, cô có thể cảm thấy đúng là có chuyện rắc rối vừa xảy ra.

_ “Đứng yên đó nghe chưa!” – Như sợ cô sẽ quay đầu bỏ trốn ngay khi vừa được lơi lỏng, Yo Seob trừng mắt đe dọa rồi mới quay sang gọi điện thoại. – “Hyung Ki hả? Sắp bắt đầu rồi à? Được rồi! Mình sẽ tới ngay!”

Vừa dứt lời, chàng mỹ nam có vẻ rất vội vàng, túm lấy tay cô bước đi mà không kèm theo một lời giải thích nào hết. Trước khi ra đi còn không quên quay lại chỗ đám đông, nơi Jae Sung và Young Min đang đứng mà hét lớn.

_ “Các anh cứ đi chơi đi nhé! Em và Minh Tuyết qua sân khấu một lát.” – Hoàn toàn coi Minh Tuyết như nhân viên tạp vụ, có chuyện thì kéo theo để sai vặt.

Trên đường đi, mấy lần người con gái ấy định mở miệng hỏi, nhưng thấy Yo Seob tỏ vẻ rất căng thẳng và khẩn trương thì lại không dám. Tuy nhiên, chỉ cần thông qua phản ứng của chàng mỹ nam, cô cũng có thể cảm nhận được có chuyện nghiêm trọng đang xảy ra.

_ “Anh đây rồi!” – Hai người vừa bước vào sau sân khấu, cô bé lớp trưởng đã hớt ha hớt hải chạy tới, vẻ mặt hoảng loạn đến mức sắp bật khóc.

Trên cơ bản, ai rơi vào tình trạng của cô bé ấy cũng không thể nào bình tĩnh nổi.

_ “Thế nào rồi?” – Yo Seob vội vàng hỏi, thái độ thực sự quan tâm, không chút giả tạo nào.

Tuy rằng không nằm trong danh sách những người diễn vở kịch hôm nay, nhưng nghe được tin nó có vấn đề thì bất kì thành viên nào trong lớp cũng đều lo lắng. Bởi vì đó chính là tâm huyết và kì vọng của mọi người, muốn để lại một ấn tượng khắc sâu trong dịp lễ hôi văn hóa này.

Khuôn mặt Yo Seob lúc này trở nên vô cùng nghiêm túc, đôi mắt trong trẻo, mất đi dáng vẻ tinh quái thường ngày, thay vào đó là một cảm giác chững chạc, đáng tin cậy, một phong thái khác biệt khiến ngay cả Minh Tuyết cũng thấy có chút ngưỡng mộ.

_ “Làm sao bây giờ?” – Cô bé lớp trưởng lúc này đang rối loạn cả lên, hoàn toàn bối rối không biết xử lý sao với tình trạng hiện tại cả. – “Bạn đóng vai lo lem vừa gọi điện thoại đến, hình như bị ốm rất nặng, lại còn kèm theo cả đau cổ họng nữa. Nói chung là không thể nào đến đây được.”

_ “Không còn ai có thể thay thế sao?” – Yo Seob nói với giọng căng thẳng.

Tình hình có vẻ còn khó khăn hơn cả cậu nghĩ. Giờ diễn đã sát nút thì nhân vật chính lại không thể đến được, như vậy thì vở kịch của bọn họ sẽ ra sao bây giờ?

_ “Mọi người bây giờ ai cũng đều có việc cả, bận đến mức còn thiếu người. Ngay cả việc trang điểm cho diễn viên vẫn chưa xong. Hơn nữa bây giờ tìm đâu ra một người phù hợp kích cỡ trang phục và đã đọc kịch bản đây?”

Tìm được người thay thế vào những giây phút cuối cùng là vấn đề quá mức khó khăn, khiến cô bé lớp trưởng loay hay rối loạn suốt từ nãy tới giờ mà vẫn chưa giải quyết được.

Mắt thấy thời gian cứ trôi qua, khán giả cũng lục tục vào chỗ, cô nhóc ấy rất muốn bản thân ngất xỉu đi cho đỡ phiền lòng. Đáng tiếc thay đến tận giây phút này cô vẫn cứ tỉnh táo, thấy đau lòng vô cùng khi chính mắt phải chứng kiến vở kịch tâm huyết của cả lớp sắp bị thất bại.

_ “Vậy phải làm sao bây giờ?” – Anh chàng trẻ con cũng có vẻ bối rối, tập trung trí não suy nghĩ xem có cách gì đó cứu vớt vở kịch ra khỏi thảm trạng hay không.

Tìm được người phù hợp với trang phục đã có, lại còn thông thuộc kịch bản còn khó hơn. Cố gắng nhớ tới những ai thường tham gia vở kịch, đối chiếu với những yêu cầu cần thiết, Yo Seob nhận thấy không ai có thể đảm đương được vị trí này cả.

Chẳng lẽ bọn họ phải trơ mắt nhìn hi vọng của cả lớp bị dập tắt như vậy ư? Yo Seob cùng cô bé lớp trưởng vẫn quyết không chịu đầu hàng, cứ đi đi lại lại suy nghĩ, chỉ riêng một mình Minh Tuyết vẫn đứng in tại chỗ nhìn mà thấy chóng mặt.

Tuy rằng cô cũng rất lo lắng nhưng lại chẳng thể làm gì giúp đỡ ngoài yên lặng cho hai người kia tập trung tìm đối sách. Nếu là kêu cô chạy chân giúp việc thì còn được, chứ bắt động não tìm kiếm người có thể thay thế đóng vai lọ lem thì cô xin chịu thua.

Vì thế nên hiện tại ở phía sau sân khấu, Minh Tuyết chính là kẻ thảnh thơi nhất. Cô vẫn chỉ đứng đó, hoàn toàn không hay biết những gì sắp xảy ra với mình cho đến khi hai người kia đột ngột dừng chân, cùng quay phắt lại nhìn về phía cô bằng ánh mắt sáng rực.

_ “Hả?” – Tia nhìn của bọn họ chiếu thẳng vào người khiến Minh Tuyết cảm thấy không được thoải mái, tựa như mình là con mồi bị đám sói hoang theo dõi. Bất giác lùi lại như một hành động bản năng, linh cảm không tốt cũng bắt đầu trào dâng một cách mãnh liệt trong trí não người con gái ấy. – “Sao thế?”

* * *

_ “Không! Không được!” – Minh Tuyết lắc đầu nguây nguẩy, bàn chân cũng lùi dần lùi dần cho đến khi bị hai người ép đến tận chân tường. – “Tôi đã bảo là không được rồi mà.”

Đây là biện pháp duy nhất mà bọn họ nghĩ ra ư? Nghe đã thấy không ổn chút nào rồi, quan trọng nhất là nó còn dính dáng đến cả cô nữa chứ.

_ “Không có gì là không thể cả.’ – Yo Seob vừa nói vừa đưa mắt quan sát kĩ lưỡng người cô từ trên xuống dưới, rồi lại từ dưới ngược lên trên, tựa như một món hàng sắp bị đem ra tiêu thụ. – “Cao 1m65. Dáng người cũng gần giống. Mặt mũi không đẹp nhưng cũng không đến nỗi quá xấu. Hơn nữa quan trọng là đã từng đọc qua kịch bản.”

Càng nhìn càng thấy không ai có thể thích hợp hơn, Yo Seob không nhịn được tán thưởng quyết định sáng suốt của bản thân. Nhìn hết tất cả những người trong đội kịch mà xem, còn ai phù hợp với vị trí này hơn Minh Tuyết nữa cơ chứ?

Gật đầu tỏ vẻ đã quyết định xong xuôi, ánh mắt của chàng mỹ nam lóe lên những tia sáng khiến Minh Tuyết chợt rùng mình. Không cần đoán cô cũng có thể cảm thấy được bản thân lần này khó mà trốn được khỏi vận xui.

_ “Chỉ là đọc sơ sơ thôi mà.” – Nên giờ có nhớ được gì đâu. Minh Tuyết không nhịn được phản bác.

Tuy rằng cô có xem qua cuốn kịch bản vài lần, nhưng đều là xem với tâm trạng của một người ngoài cuộc. Bây giờ đừng nói là cho cô đọc ra được đúng lời thoại, mà cụ thể nội dụng chi tiết của từng đoạn diễn thế nào cô cũng chẳng nhớ được nữa.

_ “Với lại tôi đã bao giờ đứng diễn kịch trên sân khấu đâu.” – Không đồng ý! Nhất định không thể đồng ý. Minh Tuyết hoàn toàn không thể chấp nhận phương pháp giải quyết theo kiểu không trâu bắt chó đi cày như vậy. Chỉ cần tưởng tượng đến cảnh mình ở trên sân khấu, lúng túng không biết nói gì, trở thành trò cười cho thiên hạ, cô thật sự muốn đập đầu vào tường chết đi cho nhẹ nợ. – “Bây giờ lên đó tôi đảm bảo sẽ run đến mức quên sạch mọi thứ đấy.”

Kêu cô lên sân khấu đóng vai lọ lem, cô hoàn toàn không có chút tự tin nào cả. Vì vậy, ai đó làm ơn tha cho cô, nghĩ ra cách giải quyết nào khác đi được không? Minh Tuyết ngước nhìn bằng ánh mắt nài nỉ, khuôn mặt rưng rưng đầy tội nghiệp.

_ “Cái đó cô không cần lo.” – Ai đó lúc này dường như quyết tâm nhận định Minh Tuyết phải nên sân khấu, cứ thế chặn đủ mọi đường lui của cô. – “Cô thích nói gì thì cứ nói. Lúc bí quá thì sẽ có người giúp.”

Giả bộ đáng thương để lấy đồng tình sao? Chiêu này cậu sử dụng suốt thì làm gì có chuyện bản thân sẽ bị mềm lòng cơ chứ. Hôm nay cô không muốn cũng phải lên sân khấu, tuyệt đối không có cơ hội nào để chạy trốn đâu.

Coi như thuận lợi giải quyết xong một nan đề. Yo Seob không chút bận tâm gì tới ý kiến của Minh Tuyết, cứ thế quay sang nói chuyện với cô bé lớp trưởng.

_ “Anh sẽ nhờ nhân viên trang điểm của chương trình tới giúp. Họ sẽ có mặt ở đây ngay thôi.” – Nói rồi chàng trai nhìn qua một lượt các cô nhóc đang tất bật làm việc ở khắp xung quanh. – “Em nhờ mọi người giúp Minh Tuyết chuẩn bị trước nhé.”

_ “Vâng!” – Cô bé lớp trưởng hào hứng gật đầu, quay lại hô lớn. Với cô bé ấy lúc này thì chỉ cần có người thay vào vị trí thiếu là được rồi, những chuyện khác thì cứ từ từ tính sau. – “Mọi người ơi! Mau lại giúp nào.”

Giây phút ấy, tiếng gọi của cô bé không khác gì tiếng chuông báo hiệu, khiến tất cả lũ học sinh cùng lớp bỏ hết mọi việc trong tay lại, nhao nhao tới quây kín mít xung quanh Minh Tuyết, không chừa một khe hở nào.

_ “Khoan! Đợi chút!” – Trông thấy cái cảnh mọi người ào ào chạy về phía mình tựa như sóng thần, người con gái ấy không khỏi hoảng hốt, vừa định nói điều gì nhưng còn chưa kịp mở miệng đã bị kéo tuột vào phòng thay đồ.

* * *

Đứng bên cánh gà, Yo Seob đưa mắt nhìn một lượt khắp khán đài đông kín chỗ, khẽ thở dài một hơi nhẹ nhõm.

Mọi chuyện lúc này tạm thời được coi như đã giải quyết ổn thỏa, chỉ cần chờ đến giờ diễn thì bắt đầu mở màn mà thôi. Chàng trai còn cẩn trọng tự mình điểm lại tất các mục cần lưu ý trong óc, xác định chắc chắn là không còn gì bỏ quên mới thấy yên tâm.

_ “Yo Seob!” – Một tiếng gọi chợt vang lên thu hút chú ý của anh chàng trẻ con khi đó, khiến cậu quay lại nhìn người vừa lên tiếng. Trong khoảnh khắc trông thấy người đó, trong mắt cậu không giấu nổi vẻ tán thưởng.

Người vừa lên tiếng không phải ai khác mà chính là nhân vật nam chính của vở kịch hôm nay, Hyung Ki. Chàng mỹ nam ấy đang bước đến trong trang phục hoàng tử đầy quý phái, kết hợp với phong cách lạnh lùng càng làm cả người cậu tỏa ra một sức cuốn hút mãnh liệt, vô hình chung chiếm lấy hết tất cả mọi ánh nhìn.

Chỉ riêng đoạn hành lang chàng mỹ nam ấy vừa bước qua, các cô bé vừa thấy hình dáng cậu đều ngẩn ngơ bỏ quên hết mọi việc trên tay, trong mắt tràn ngập si mê.

_ “Mọi chuyện thế nào rồi.” – Chàng trai cất tiếng nói, âm điệu lạnh băng vào tai các cô bé lại càng giống phong thái của một hoàng tử thực thụ. Thậm chí còn nghĩ chỉ cần trở thành công chúa trong lòng cậu một chốc lát thì có chết cũng cam lòng.

Thế mới thấy, dù có đi đến đâu thì sức mạnh của mỹ nam vẫn thật mãnh liệt, các cô bé học sinh vốn không đủ khả năng để cưỡng lại.

_ “Không có vấn đề gì rồi.” – Yo Seob nói thật nhẹ nhàng, vì trên thực tế người chịu khổ cũng không phải là cậu. – “Đã nhờ được người thay thế vị trí lọ lem. Cậu chỉ việc diễn như lúc tập là được rồi.”

Vừa mới nói dứt lời, một tiếng thét đầy giận dữ bất chợt vang lên, khiến chàng trẻ con không khỏi giật mình khi nghe thấy tên mình.

_ “Yo Seob!” – Đi kèm với đó là hình ảnh Minh Tuyết bước tới với cơn giận tột đỉnh. Đang yên đang lành bị lôi lên sân khấu đóng vai lọ lem, trước hàng bao nhiêu người mà không có một sự chuẩn bị trước nào, cô không giận điên lên mới là lạ. – “Đồ chết tiệt! Sao tự dưng lại bắt tôi diễn cơ chứ? Bây giờ biết làm thế nào đây?”

Không nhớ lời thoại, không nhớ nội dung chính của kịch bản, không được chuẩn bị tâm lý để đứng trước đám đông, Minh Tuyết lúc này cảm thấy áp lực nặng nề, rất muốn khóc mà không thể. Nếu không phải trang phục đã mặc sẵn lên người thì cô đã bỏ trốn mất dạng rồi.

Khoảnh khắc đó, hai chàng mỹ nam cùng quay lại, sau đó cùng bị khung cảnh trước mắt làm ngây người trong một vài giây.

Làn da trắng mịn như ngọc, đôi mắt to trong trẻo tựa như búp bê, mái tóc lượn sóng nhẹ, thả dài xuống vai, kết hợp với bộ váy lộng lẫy khiến Minh Tuyết tựa như một công chúa xinh đẹp.

Người con gái ấy vừa bước đến làm cả thế giới đều trở nên rạng ngời, bất tri bất giác khiến tất cả mọi người đều không rời mắt nổi. Nhất là hai người thân cận nhất với Minh Tuyết, Yo Seob và Hyung Ki đều kinh ngạc đến mức không suy nghĩ thêm được gì nữa, chỉ ngẩn ngơ nhìn theo bóng dáng cô.

Lúc này cô quá mức chói mắt, quá mức xinh đẹp, so với ngày thường chính là một trời một vực.

_ “A! Chị đây rồi!” – Dường như người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi đáng kinh ngạc của Minh Tuyết chính là cô bé lớp trưởng, vừa thấy mặt cô thì chỉ nghĩ đến vở kịch sắp diễn. – “Mau chuẩn bị lên sân khấu diễn thôi. Vở kịch sắp mở màn rồi.”

Vừa nghe xong câu nói đó của lớp trưởng, khóe miệng của Minh Tuyết khẽ run rẩy, cơn tức đang định bùng phát cũng nhanh chóng xẹp mất. Trong trí não người con gái ấy khi đó chỉ còn lại suy nghĩ làm sao mà trốn được buổi diễn trong ít phút nữa.

_ “Khoan đã!” – Minh Tuyết giật mình lui lại, rất có khuynh hướng sẵn sàng quay đầu bỏ chạy bất cứ lúc nào.

Đến tận giây phút này cô vẫn không sao tiếp nhận được việc mình phải lên sân khấu diễn vai lọ lem, lại càng chưa kịp chuẩn bị tâm lý đối mặt với những điều sắp xảy ra. Cô rất muốn gào thét lên thật lớn: ‘Làm ơn tha cho chị có được hay không?’

Nhưng còn chưa phản kháng, cả một âm thanh cũng chưa kịp phát ra, Minh Tuyết chỉ nhận thấy cô bé lớp trưởng nhét vội cuốn kịch bản vào tay mình rồi bị lôi đi mất. Ai đó dường như quyết tâm phải bắt cô diễn cho bằng được, không cho phép từ chối.

Thật sự là không thể được mà. Minh Tuyết lúc này rất muốn khóc, nhưng trước bao nhiêu con mắt đang nhìn chằm chằm canh chừng, cô cuối cùng chỉ có thể đâm lao thì theo lao. Hi vọng lát nữa lên sân khấu cũng không quá nỗi mất mặt là được rồi.

_ “Cô ta…” – Đến khi Minh Tuyết đã bị kéo đi mất dạng, mọi người cũng tán dần trở lại với công việc của mình, Yo Seob mới hoàn hồn, lý trí mới về với thể xác.

Chàng mỹ nam lúc ấy hoàn toàn không còn bình tĩnh để chú ý tới hình tượng của mình, miệng mở lớn mãi không khép lại được, đôi tay run run chỉ về phía trước, mãi không nói lên lời.

Rất lâu sau, ai đó mới đón nhận được sự thật trước mắt, xác định tất cả không phải là mơ, dẫu vậy vẫn không ngần ngại tiếp tục tự lừa mình dối người.

_ “Nhân viên trang điểm của chúng ta lại thiên tài như thế sao?” – Nếu không thì tại sao một con vịt xấu xí lại có thể lột xác thành thiên nga chỉ trong chốc lát như vậy chứ?

Vốn là một cô gái không chút bắt mắt, bỗng dưng trở nên xinh đẹp mê hồn, cuốn hút tầm mắt, tỏa sáng chói mắt như ngôi sao giữa bầu trời đêm, bảo sao Yo Seob lại không nghi hoặc cơ chứ?

Là do mắt cậu đột nhiên ra vấn đề hay thế giới bị đảo loạn đây? Anh chàng trẻ con vẫn tiếp tục luẩn quẩn trong những giả thiết, cố gắng tìm cớ thuyết phục bản thân.

_ “Không hẳn.” – Trong hai người, Hyung Ki hiển nhiên chính là người hồi phục và chấp nhận sự thật này nhanh nhất. Không thể không thừa nhận rằng Minh Tuyết như vậy thật quá cuốn hút, làm cậu cứ bất giác lại nhớ tới hình bóng của cô vừa nãy, cùng với cảm giác kinh diễm chưa từng có. – “Tại bình thường cô ấy không trang điểm mà thôi.”

Đảo qua toàn bộ Hàn Quốc hiện tại, có mấy ai không biết đến son phấn, càng chẳng mấy khi để ý đến hình ảnh của bản thân như Minh Tuyết nữa đây? Lúc nào những việc liên quan đến trang điểm làm đẹp cô cũng hay qua loa, khiến cho mọi người có cảm giác cô chỉ cần có chiếc máy tính viết truyện là thỏa mãn rồi.

Thế nên, khi thấy các cô bé lôi kéo cô vào phòng trang điểm, cậu đã biết trước kết quả sẽ làm cho nhiều người bất ngờ. Chỉ là không hề nghĩ rằng Minh Tuyết lại xinh đẹp đến thế, khiến ngay cả cậu cũng không khỏi thất thần.

* * *

Thời gian buổi diễn bắt đầu càng đến gần, khán đài cũng ngày càng đông kín. Chẳng mấy chốc, tất cả khán giả cũng đã vào chỗ, hồi hộp ngước nhìn lên sân khấu, chờ mong sự xuất hiện của một chàng mỹ nam nào đó trong MS4.

Tuy rằng trong số những người ở đây cũng có những người ngoài trường tới, nhưng hầu hết đều biết lớp đứng ra đóng kịch chính là lớp học may mắn được MS4 lựa chọn trong suốt 1 tuần qua. Như vậy làm sao lại có thể không hứng khởi chờ mong một buổi biểu diễn thật hành tráng xứng tầm với sự góp mặt của các chàng mỹ nam nổi tiếng bậc nhất trong giới nghệ sĩ hiện nay cơ chứ?

Hơn nữa, đối với một vài cô bé, chỉ cần có cơ hội nhìn thấy các anh diễn trong khoảng cách gần thế này cũng đủ cảm động đến rớt nước mắt rồi.

Các cô bé ngồi chờ trong chốc lát, sau đó rất nhanh nhận ra sự thay đổi của ánh đèn sân khấu, hồi hộp nhìn thấy toàn bộ ánh sáng bừng lên một lúc, báo hiệu cho sự bắt đầu của vở kịch.

_ “Bắt đầu rồi kìa.” – Một vài cô bé khẽ nhắc nhở bạn mình im lặng, tập trung xem diễn.

“Ngày xửa, ngày xưa, ở một vương quốc nọ, có một cô bé gia đình khá giả. Tuy mẹ mất sớm nhưng lại được cha hết mực yêu thương, sống một cuộc sống vô cùng vui vẻ hạnh phúc. Cho đến một ngày, người cha quyết định cưới thêm mẹ kế cho cô bé. Và ngày hôm nay cũng là ngày người mẹ kế chuyển về sống cùng.”

_ “Là giọng anh Yo Seob!” – Một vài cô bé rất nhanh nhận ra người đang thuyết minh cho câu chuyện là ai, không nhịn được hô lên sung sướng, làm cả khán đài chợt rộn lên một lát. – “Đúng là anh Yo Seob rồi.”

Thật không ngờ ai đó đã đẹp trai như thiên sứ, hát hay khiến mọi người đều mê mẩn, hiện giờ lại có một giọng nói truyền cảm như thế. Chỉ cần nghe thấy âm thanh phát ra, các cô bé không nhịn được liếc ánh mắt si mê về phía sân khấu, dường như đang xuyên qua những tấm rèm để tưởng tượng đến bóng dáng chàng mỹ nam ấy.

Cùng lúc đó, Minh Tuyết dù đã cố níu kéo van nài nhưng vẫn bị các cô nhóc đẩy mạnh lao ra chính giữa sân khấu, loạng choạng vài giây mới lấy lại được thăng bằng. Sau khi đứng vững, cô gái lúc đó mới giật mình nhận ra được bản thân đang ở đâu, hoảng hốt đưa ánh mắt nhìn xuống phía dưới.

Giây phút đó, cô có cảm giác một áp lực cực lớn đè nặng lên trái tim, khi bản thân một mình bơ vơ đứng giữa sân khấu, giữa ánh hào quang sáng rọi chiếu thẳng vào người, đối mặt với không biết bao nhiêu ánh mắt đang nhìn chằm chằm.

Minh Tuyết cảm giác như có một tiếng nổ lớn trong đầu, sau đó lại càng bàng hoàng khi nhận ra trí não mình trống rỗng, không nghĩ ra được bất kì điều gì, kể cả nội dung kịch bản lẫn những lời căn dặn của cô bé lớp trưởng vừa nãy. Nhận thấy điều khủng khiếp ấy, rồi lại phải chứng kiến những ánh mắt hào hức đầy chờ mong, cô lại càng cảm thấy bản thân thật bi đát, ngay cả muốn khóc cũng không dám.

Không những thế, khi nhìn lại tình cảnh của bản thân, cô thật sự muốn lấy cục gạch đập vào đầu mình một nhát cho xong. Cũng tại mấy cô nhóc đẩy lên quá bất ngờ mà hiện tại trên tay cô vẫn còn cuốn kịch bản, áo váy thì bị lộn xộn, tóc cũng suýt nữa thì bị tuột.

Lo lắng, hoảng sợ, e ngại, một loạt cảm xúc trào dâng khiến Minh Tuyết thật sự muốn lùi bước.

Cô thật sự không thể đảm đương vai diễn này mà không có lấy một chữ trong đầu. Nghĩ vậy, ai đó xoay người về phía cánh gà cầu cứu, chỉ mong Yo Seob hảo tâm buông tha cho cô được đi xuống, hay ít ra cũng ra tay cứu cô khỏi tình trạng bi đát này.

Tuy nhiên, khi vừa liếc sang, thứ người con gái ấy nhận được chỉ là một ánh nhìn sắc bén đầy đe dọa của cậu, kèm theo một câu được nói bằng khẩu hình miệng, nội dung là: ‘Tự mà ứng phó đi! Không thì chết với tôi nghe chưa?’

Còn khuyến mại thêm cả động tác cắt cổ nữa.

Minh Tuyết ngậm ngùi quay trở lại với sân khấu lặng lẽ như tờ, hít sâu một hơi để lấy lại bình tĩnh, cố gắng bắt bộ não của mình hoạt động, nghĩ ra được biện pháp gì đó.

Tóc và váy có thể sửa sang lại, nhưng mà cô bé lọ lem thì nên phải làm gì với cuốn kịch bản trên tay để các khán giả không để ý đây? Cô nghĩ một hồi, sau đó nghiên răng quyết định liều mình một phen.

Trước những ánh nhìn tò mò của các khán giả, Minh Tuyết vẫn không nói một câu, chỉ nhẹ nhàng đi tới bên cạnh chiếc bàn được bày sẵn trên sân khấu, ngồi trên ghế mở cuốn kịch bản trên tay ra đọc, thỉnh thoảng nhấp một ngụm trà với phong thái đầy cao quý như một vị tiểu thư thực thụ.

Hành động diễn ra trôi chảy, tiêu sái, nhưng sự khổ sở trong đó như thế nào chỉ có một mình cô mới hiểu. Nhất là khi kịch bản mở ra ngay trước mắt, nhưng bản thân lại không có thời gian và tâm trí đọc được một chữ nào, cái cảm giác ấy khiến con người ta biết được cái gì gọi là lòng đau như cắt.

Cũng may ai đó đột nhiên có chút lương tri, rất nhanh chóng đọc thuyết minh phối hợp ăn ý với hành động của cô.

“Cha của lọ lem bận rộn làm việc ở ngoài, chỉ có một mình lo lem từ sớm đã sai người hầu dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ gọn gàng, đợi chờ người mẹ kế và hai cô con gái riêng dọn đến.”

_ “Ai vậy?” – Bên dưới sân khấu, một vài cô nhóc vừa nhìn đến Minh Tuyết xuất hiện, không khỏi ngạc nhiên, quay sang nhìn nhau. – “Học sinh trường mình có người xinh như vậy à?”

Nếu có thì không có lý do gì mà bọn họ không biết chứ? Càng nghĩ bọn họ càng thấy vở kịch hôm nay có nhiều điều đặc biệt và bất ngờ.

Mà cũng không thể trách các cô bé ấy, bởi Minh Tuyết sau khi trang điểm, kết hợp mặc bộ váy tuyệt đẹp kia hiện giờ trông khác hẳn. Đặc biệt phải nhắc đến khí chất thanh nhã, đôi mắt trong veo thuần khiết khiến mọi người chỉ có thể ngước nhìn từ xa trong ngưỡng mộ.

_ “Đó chẳng phải là trợ lý của MS4 sao?” – Quan sát một hồi, cuối cùng cũng có người nhận ra được cô gái đang đứng trên sân khấu kia là ai. Nhưng chính vì nhận ra nên mới thấy kinh ngạc. – “Cái chị vừa tầm thường vừa hâu đậu đó sao?”

Cũng do lúc bình thường Minh Tuyết cũng không chú ý lắm đến bản thân, hiện tại bỗng dưng được sự trợ giúp của các nhân viên trang điểm chuyên nghiệp, mới có thể đem lại sự oanh động như vậy.

Chớp chớp mắt, rồi lại chớp chớp mắt, các cô nhóc phải mất rất lâu mới có thể chấp nhận được sự thật này.

_ “Mà sao bỗng dưng chị ấy lại thành lọ lem thế?” – Vở kịch tuy nói là được giữ bí mật, nhưng bọn họ cũng nghe phong thanh được chút ít. Nhưng các cô bé nhớ rằng vai nữ chính vốn được phân công cho người khác mới đúng chứ? – “Hơn nữa lọ lem ngay từ đầu đã ăn mặc lộng lẫy đến vậy sao?”

Đâu chỉ là lộng lẫy bình thường, tất cả khán giả đều phải thừa nhận bộ váy của lọ lem rất đẹp và phù hợp với dáng người của Minh Tuyết, khiến ai chỉ cần liếc mắt một cái đều cảm giác được một sự hoàn mỹ đến tận cùng.

Việc đó cũng không có gì khó hiểu nếu bọn họ biết được trang phục trong vở diễn lần này vốn đều được thiết kế bởi những nhà thiết kế nổi tiếng. Đây cũng là ưu đãi riêng của giám đốc khi nghe thấy các chàng mỹ nam của mình sẽ có mặt trong vở diễn của lễ hội văn hóa này.

Lúc này, phía bên trong cánh gà, ba cô bé đóng vai mẹ kế và con riêng vừa mới bước ra từ phòng thay đồ, hoàn toàn không biết gì đến những việc vừa xảy ra mấy phút trước. Bọn họ lúc này ngước nhìn ra sân khấu, trông thấy dáng vẻ điềm tĩnh ngồi uống trà của ai đó, không khỏi cảm thấy ngạc nhiên.

_ ‘Tại sao đến phút cuối lại đổi nhân vật chính cơ chứ?” – Bọn họ mới đi có một lát mà cả vở kịch cứ như bị thay đổi hết cả là sao?

Mà cho dù có muốn thay đổi vai lọ lem thì cũng không nên đến lượt một người ngoài như Minh Tuyết được thay thế mới đúng? Các cô bé hoàn toàn không nhận thấy bản thân chính là đang ghen tị với cái người trên sân khấu kia.

_ “Hơn nữa lại là cái cô trợ lý chưa từng tham gia tập chung một buổi nào nữa chứ.” – Một cô bé không nhịn nổi bất bình lên tiêng. – “Trong khi chúng ta phải ở đây và đóng vai kẻ xấu cơ đấy.”

Đúng vậy! Cho dù có thay thế thì ít ra cũng phải tìm người quen thuộc với vở kịch như bọn họ chứ? Càng nghĩ càng thấy bất công, ba cô bé không khỏi nghiến răng nghiến lợi, bắn ánh mắt oán độc về hướng cô gái đang ngồi trên sân khấu.

_ “Vậy thì chúng ta hãy cho cô ta biết kẻ xấu là như thế nào vậy.” – Nếu đã như vậy thì cũng tuyệt đối không thể để cô ta được dễ dàng. Cô bé đóng vai mẹ kế mở miệng nói, tầm mắt hướng về phía Minh Tuyết bén nhọn như hàng ngàn lưỡi dao.

Liếc sang nhìn nhau, ba cô bé dường như đã đạt chung nhận thức, quyết định khiến cho vở kịch sống động như thật, thêm thật nhiều điều phấn khích.

_ “Lọ lem!” – Mở đầu của sự hợp tác, ba cô bé cùng bước lên sân khấu, cất tiếng nói ác độc như rắn rết, thu hút mọi sự chú ý về một phía. – “Lọ lem đâu rồi?”

Minh Tuyết lúc này mới liếc nhìn sang, khẽ thở dài nhẹ nhõm một hơi. Nếu lúc này các cô nhóc ấy còn trì hoãn không lên sân khấu thì chắc cô cũng chỉ có nước chết.

_ “Dạ! Mẹ và các chị đã đến rồi ư?” – Cô đứng dậy, khẽ mỉm cười thanh nhã tựa như gió, khiến các khán giả dường như cũng bị lạc trong đó ấy mất một vài giây. – “Con cũng đã sai người làm chuẩn bị phòng cho mọi người rồi.”

Ngoài câu này ra, Minh Tuyết đúng là không biết phải nói gì với người mẹ kế mới đến này cả. Cô hiện tại đang rất cố gắng dùng phong thái của một vị tiểu thư che giấu việc bản thân không nhớ một chữ của kịch bản nào cả, nhưng không ngờ điều đó lại đem đến một hiệu quả rất khác biệt.

Đành phải tự ứng phó, được đến đâu hay đến đấy vậy. Hi vọng khán giả không nhận ra được sự khác thường nào. Cô giá suy tư, lo lắng, nhưng trên mặt vẫn giữ nguyên nụ cười tươi tắn.

_ “Dọn phòng? Con thử nhìn lại xung quanh xem đây là thứ mà con gọi là dọn dẹp đó sao?” – Tiếng nói đầy chanh chua phát ra từ miệng cô bé mẹ kế, tỏ vẻ hoàn toàn bất mãn với những gì cô vừa nói. Ngay sau đó, hai cô chị gái cũng rất ăn ý tiến lên, một người đẩy mạnh một cái làm cô suýt ngã, một người khoanh tay, hất mặt, dáng vẻ đầy khinh bỉ và coi thường. – “Con đây là đang cố tình thể hiện ra cho mọi người biết không đón chào chúng ta tới đây, cố tình muốn chọc tức chúng ta phải không?”



Làm ơn đi! Trên sân khấu lúc này chỉ có một bộ bàn ghế, còn phải dọn dẹp thế nào nữa đây? Lảo đảo lùi lại môt bước mới lấy lại được thăng bằng, Minh Tuyết lúc này quả thật không biết nên nói gì về ba cô nhóc trước mặt cả.

Tuy biết rằng theo vở kịch thì lọ lem sẽ bị bắt nạt, nhưng sao cô có cảm giác có thứ gì đó không đúng, dường như giữa cô với ba cô nhóc này có mối thù sâu như biển vậy.

_ “Này! Cô có biết bình thường cha cô phải nai lưng ra làm việc vất vả thế nào để kiếm tiền về nuôi cô không? Cô sống sung sướng quá nên chẳng biết gì đến xung quanh nữa hả?” – Cô bé mẹ kế không ngừng răn dạy. Cảm giác từ trên cao nhìn xuống Minh Tuyết đứng khép nép như vậy khiến cho mấy cô nhóc thấy thật khoái trá.

Không phải cô ta rất giỏi, đi cửa sau để được nhận vai lọ lem ư? Bây giờ còn không phải ngoan ngoãn đứng đây cho bọn họ mắng chửi đó sao? Giây phút này, các cô bé cũng bất chấp kịch bản ra sao, chỉ chú trọng bắt nạt lọ lem đến triệt để là được rồi.

_ “Mấy đứa này!” – Minh Tuyết bây giờ không nhận ra được khác thường thì đúng là đồ ngốc. Phản ứng thái quá của ba cô bé kia rõ ràng không phải diễn mà là làm thật, tựa như có thù hận gì đó với cô từ trước vậy.

Tuy nghĩ mãi vẫn không biết bản thân đắc tội với ba cô nhóc kia khi nào, nhưng giờ phút này Minh Tuyết cũng chỉ biết cắn răng nén giận, trong lòng không ngừng nguyền rủa Yo Seob hàng trăm lần. Nếu không phải cậu tự dưng lôi cô đến diễn, thì cô cũng không phải chịu đựng nghẹn khuất đến mức này.

_ “Yo Seob chết tiệt!” – Cô nghiến răng nghiến lợi nói thầm. – “Về nhà tôi sẽ trả đủ cho anh.”

Không xả được cơn tức giận hôm nay, cô thề không làm người.

_ “Cũng may là bây giờ có tôi về đây cai quản cái nhà này.” – Không hề biết đến những suy nghĩ trong lòng Minh Tuyết, cô bé đóng vai mẹ kế vẫn tiếp tục thao thao bất tuyệt, đôi mắt thỉnh thoảng thoáng qua vẻ chán ghét. – “Từ giờ tôi sẽ đuổi hết lũ người làm hay tắt mắt kia đi hết. Cô sẽ chỉ phải phụ trách việc nấu nướng, dọn dẹp, lau dọn nhà cửa, giặt giũ, rửa chén bát và thỉnh thoảng làm thêm vài công việc tôi sai bảo thôi. Với lại 3 mẹ con tôi sẽ ở 3 phòng, riêng cô nhớ dọn căn gác xép rồi tự chuyển đồ của mình sang đó nhé.”

Nói xong, cô bé kiêu kì xoay người bước đi, trên mặt không giấu nổi vẻ vui sướng. Hiện tại, bọn họ dường như lấy việc bắt nạt Minh Tuyết làm vui, biến nó trở thành mục tiêu phấn đấu trong suốt vở kịch này.

_ “Diễn hay thế nhỉ?’ – Dưới khán đài, một vài tiếng thì thầm vang lên, nội dung đều là khen ngợi diễn xuất của cô bé đóng vai mẹ kế ác độc. – “Vai mụ dì ghẻ này đóng rất hợp, tựa như thật vậy.”

Kịch là giả, nhưng vụ bắt nạt căn bản là thật được không? Minh Tuyết lúc này dường như có cảm giác vai diễn của mình sắp tới sẽ chìm trong u tối, rất khó để có thể thấy được ánh mặt trời.

_ “Đúng vậy! Nhìn lọ lem đáng thương chưa kìa.” – Một vài tiếng nói đồng tình khẽ vang lên, gắn liền với hình ảnh tấm màn sân khấu dần khép lại, che khuất đi bóng dáng của cô bé lọ lem tội nghiệp.

Chỉ sau màn diễn đầu tiên, rất nhiều khán giả dường như bắt đầu bị cuốn hút vào trong câu chuyện quá mức chân thật ấy. Nhưng khiến cho vở kịch ấy khác biệt hoàn toàn với những bản đã diễn trước đó, để lại một ấn tượng sâu đậm trong trí nhớ của những khán giả thì phải kể đến những tình tiết diễn ra sau này.

Cứ như vậy, vở kịch vẫn tiếp diễn, Minh Tuyết vẫn phải ở trên sân khấu ứng phó với trí não gần như không còn gì ở trong. Tuy nhiên, trải qua lúc đầu bối rối, cô cũng dần nắm bắt được nhịp điệu, tạm thời khiến khán giả không thấy có gì bất thường.

Đến giây phút này, cô cũng coi như hoàn thành khá ổn vai trò của một lọ lem tầm thường, bị bắt nạt thậm tệ và không thể nào phản kháng. Mà càng như thế, ba cô nhóc đóng vai mẹ kế con riêng kia lại càng hào hứng vùi dập lọ lem không thương tiếc, khiến Minh Tuyết không khỏi giận dữ chuyển rời hết sang mắng thầm cả họ hàng Yo Seob.

Cao trào nhất của vở kịch phải nói đến lúc Hyung Ki xuất hiện trong hình dáng một chàng hoàng tử đẹp như tranh, kết hợp với khí chất lạnh lùng làm cả sân khấu như bị nổ tung bởi những tiếng hò reo vang dội.

Còn gì hạnh phúc hơn đối với các fan khi được thấy thần tượng của mình trong bộ đồ hoàng tử màu trắng đầy quý phái. Ngắm đôi mắt sâu thẳm của chàng mỹ nam, tuy thoáng qua một tầng băng hàn nhưng lại có thể hút hết hồn phách của con người. Mê mẩn với chiếc mũi cao hoàn mỹ, đôi môi đỏ hồng một cách tự nhiên của cậu. Hơn tất cả là một khuôn mặt hội tụ tất cả những sản phẩm hoàn hảo của tạo hóa lại với nhau thành tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

_ “Woa! Anh Hyung Ki!” – Các cô bé vừa thấy cậu đã lâm vào điên cuồng, không ngừng thét lên tên của chàng mỹ nam ấy. Nếu không phải sợ cản trở đến vở diễn của Hyung Ki thì chắc có không ít cô bé đã liều mạng lao lên sân khấu chỉ vì được ở gần thần tượng của mình một chút. – “Hoàng tử!”

Vai diễn hoàng tử của chàng mỹ nam gây ra một sự náo động quá lớn, khiến ngay cả Minh Tuyết đứng sau cánh gà cũng phải toát cả mồ hôi. Khẽ đưa tay lên lau trán, người con gái ấy không khỏi suy tư, nếu lát nữa đóng thành một đôi với cậu, cô không biết liệu có bị các fan làm thịt ngay tại trận không nữa.

Tuy vậy, người con gái ấy vẫn không nén được vui mừng khi trông thấy phàn ứng của các cô bé khán giả lúc này. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy vở kịch có khả năng sẽ thành công vang dội, khiến công sức tất cả đã bỏ ra nhiều ngày qua được đền đáp xứng đáng.

Nhưng còn chưa kịp vui mừng được ít lâu thì một giọng nói quen thuộc lại vang lên sau cánh gà, âm điệu đầy khủng hoảng.

_ “Anh Yo Seob! Không hay rồi!”” – Cô bé lớp trưởng chạy vội đến chỗ chàng trai ấy, hơi thở dồn dập vì phải chạy suốt một quãng đường dài, khuôn mặt xanh xám không còn giọt máu, cả người trong tình trạng hoảng loạn. – “Chết rồi! Phải làm thế nào bây giờ?”

Khoảnh khắc này, cô bé ấy thật sự rất muốn khóc. Cô thật không hiểu nổi tại sao bản thân đã dự trù trước cẩn thận như vậy mà vẫn có thể xảy ra sự cố, mà đáng sợ hơn là những sự cố này lại đợi đến khi sát giờ mới phát sinh, khiến cô trở tay không kịp.

_ “Lại chuyện gì nữa vậy?” – Trái ngược với dáng vẻ khẩn trương của cô bé ấy, Yo Seob lại có vẻ khá bình tĩnh, không biết là do cậu nhắc nhở bản thân trấn tĩnh để có thể đưa ra phương pháp giải quyết vấn đề, hay chỉ đơn giản là đã quen dần với đủ thứ sự cố trong ngày hôm nay rồi nữa.

_ “Bạn đóng vai bà tiên vừa nãy do ăn uống lung tung ngoài hội chợ mà giờ bị tiêu chảy mất rồi.” – Hít một hơi sâu, cô bé nói liền mạch không ngừng nghỉ, cũng đem toàn bộ sự cố tóm gọn lại trong vẻn vẹn hai câu. – “Bây giờ đang ở tuốt trong phòng vệ sinh không ra được nữa kìa.”

Với cái tình trạng như vậy thì trông chờ cô bé ấy đỡ rồi ra sân khấu diễn là điều không thể. Nhưng mà còn có mấy phút nữa thì vai diễn bà tiên sẽ xuất hiện trong vở kịch trên sân khấu, trong khi bọn họ không biết phải đào đâu ra một người thay thế cả.

Sự việc lần này quả thật quá mức nghiêm trọng đến nỗi cô bé phải thông báo ngay cho Yo Seob để tìm cách, nếu không thì vở kịch sẽ không biết phải đi đâu về đâu nữa.

_ “Sao lại…” – Nghe được tin này, Yo Seob quả thật hết nói nổi. Rốt cuộc hôm nay bọn họ đã dính vận xui từ đâu mà liên tiếp phát sinh rắc rối như vậy cơ chứ? Một người phải thay đã đành thôi, đến người thứ hai thì cậu cũng bó tay. – “Lại còn vào đúng lúc này nữa.”

Còn có vài phút, bảo bọn họ tìm người đóng thay vai bà tiên thì đúng là khó hơn lên trời.

_ “Chẳng lẽ không có ai đủ khả năng thay sao?” – Minh Tuyết cũng lo lắng hỏi lại. Vai diễn này thực ra chỉ xuất hiện trong vài phút, lời kịch cũng không nhiều, chẳng lẽ lại không có ai trong đoàn kịch lên diễn hộ được ư?

_ “Không có ai rảnh cả.” – Cô bé lớp trưởng lắc đầu. – ‘Với lại bạn ấy lại rất cao và gầy, trong đoàn không có ai dáng phù hợp cả.”

Lên sân khấu để nói vài câu là chuyện đơn giản, nhưng khó khăn là ở khuôn mặt có phù hợp với vai diễn, dáng người có vừa với trang phục không nữa. Nếu không thì cô đã hi sinh thân mình lao lên nói vài câu rồi xuống cho lẹ rồi, còn phải đau đầu nát óc nghĩ ra cách giải quyết như vậy làm gì?

Cả ba người khẽ đưa mắt liếc nhìn ra phía Hyung Ki đang diễn trên sân khấu, rồi cùng quay lại cau mày suy tư, trong nhất thời không thể nghĩ ra được đối sách. Xung quanh họ chỉ còn lại một sự im lặng, tạo thành một khí trằng hoàn toàn tách biệt với không khí bận rộn sau sân khấu lúc đó.

_ “Sắp đến cảnh tiếp theo rồi! Cô mau chuẩn bị đi!” – Mắt thấy phần diễn của hoàng tử đã chấm dứt, Yo Seob vội vàng lên tiếng nhắc nhở Minh Tuyết, người vẫn đang nhập tâm chìm trong những suy nghĩ kia.

Lên sân khấu diễn? Minh Tuyết kinh ngạc nhìn lên, cảm thấy trời đất trở nên tối tăm không có chút ánh sáng nào. Thử hỏi một lọ lem thì phải làm gì để dự lễ hội khi không có sự giúp đỡ của bà tiên đây? Cho dù cô có là một nhà văn thì cũng phải bất lực trước vấn đề khó khăn này.

_ “Không sao đâu!” – Dường như đoán được những gì cô đang nghĩ, Yo Seob vội vàng lên tiếng trấn an. Bây giờ quan trọng nhất là Minh Tuyết phải lên đó kéo dài thời gian, tránh để khán giả nhận thấy điều gì khác thường. – “Tôi sẽ cố gắng nghĩ ra cách giải quyết nhanh thôi.”

Hi vọng anh nói phải giữ lời. Minh Tuyết lưu luyến liếc nhìn chàng mỹ nam đầy thâm ý, trong lòng có ngàn vạn không muốn thì vẫn phải cất bước tiến lên sân khấu.

Đợi cho Minh Tuyết ngoan ngoãn bước lên để cho ba mẹ con bà mẹ kế chà đạp, lớp trưởng cũng lảng vảng đâu mất tiêu, Yo Seob mới rút điện thoại, ấn một cái tên trong danh bạ.

_ “Alo! Lớp phó hả?” – Bỏ đi dáng vẻ thường ngày, chàng mỹ nam nói bằng giọng nói vô cùng nghiêm túc, cũng để cho ai đó biết được sự quan trọng của vấn đề. – “Anh cần em giúp một việc.”

Khoảnh khắc đó, giữa những quán hàng táp nập, một cô bé đang vui tươi qua lại mua đồ ăn sau khi nghe xong điện thoại thì trở nên khác hẳn, tựa như nhận được mật lệnh khẩn cấp của cấp trên, vỗi vàng bỏ lại hết tất cả để chạy về phòng học.

* * *

Lướt qua những dãy hành lang vắng người, cô bé lớp phó nhanh chóng tìm đến vị trí lớp học của mình, mở cành cửa bước vào bên trong.

Ánh vào đôi mắt của cô bé ấy là hình bóng của hai chàng mỹ nam đang ngồi trên bàn, ngước nhìn ra cửa sổ, hướng về phía hội chợ đông vui. Bóng dáng thon dài, có phần như mơ ảo trước những ánh sáng nhu hòa rọi xuống đất trời, kết hợp với khung cảnh nền trời trong xanh ngoài cửa sổ làm mọi thứ trở nên tuyệt đẹp như tranh vẽ, khiến cô nhóc không khỏi thất thần mất vài giây.

Tuy nhiên, sự thất thần ấy chỉ diễn ra trong chớp mắt, cô bé cũng nhanh chóng lấy lại được ý thức để hoàn thành nốt nhiệm vụ được anh chàng trẻ con giao phó.

_ “May quá! Các anh ở đây hết à?” – Cô bé thở hắt ra một hơi, cũng đến lúc đó mới nhận thấy cả người mệt đến không thở nổi sau khi đã chạy một khoảng quá dài.

Hai chàng mỹ nam cũng đã nhận thấy sự có mặt của một thành viên mới trong phòng học, quay lại ngước nhìn trong ngạc nhiên. Bọn họ cũng rất tò mò không biết việc gì khiến cô bé này không ngần ngại bỏ lại buổi lễ hội văn hóa để quay về đây tìm các cậu như vậy cả.

_ “Lớp phó đó à?” – Lên tiếng đáp lời với cô bé hiển nhiên không còn ai khác ngoài tên yêu nghiệt Young Min. Chàng mỹ nam lúc nào cũng nở một nụ cười điên đảo chúng sinh trên môi, không thời khắc nào không câu dẫn phái nữ. – “Ngoài kia bắt đầu đông quá nên bọn anh mới phải trốn vào đây. Mà nghe nói mọi người trong đoàn quay phim ra quay chỗ các em hết rồi hả?”

Chỉ được ngồi từ xa nhìn lễ hội diễn ra, hai người không khỏi thấy buồn chán. Đúng lúc này lại xuất hiện cô bé lớp phó, khiến cậu mới chợt nhớ đến vở kịch, đột nhiên nảy ra ý định hay là qua đó xem thử thế nào.

_ “Vâng! Nhưng vở kịch vừa ra vấn đề.” – Cô bé chỉ nói một câu, chưa kịp giải thích điều gì thì đã thấy thời gian gần kề, liền vội vàng dùng hành động thay cho tất cả.

Trước khi hai chàng mỹ nam hiểu được điều gì đang xảy ra, cô bé đã tiến tới nắm lấy cổ tay của cái người đang ngồi mơ màng thẫn thờ bên cửa sổ kia, kéo đi hướng về phía cửa chính.

_ “Em mượn anh Jae Sung một chút nhé!” – Nói thì nói, nhưng căn bản cô bé cũng chẳng đợi ai đồng ý đã ra tay kèo người đi mất, trước khi đi còn nhân tiện quay sang nhắc nhở chàng trai còn lại đang ngồi nhìn trong ngạc nhiên kia. – “Anh Young Min, vừa nãy em đi qua thấy quản lý Kang đang tìm anh có việc gì thì phải. Bọn em ra chỗ sân khấu nhé!”

_ “Cái gì cơ? Đi dự vũ hội ư? Mày mà cũng đòi đi dự vũ hội kia à?” – Ưỡn ngực, ngẩng cao đầu, từ trên cao nhìn xuống Minh Tuyết với ánh mắt khinh bỉ, cô bé đóng vai con riêng còn không quên châm dầu vào lửa. – “Mẹ xem kìa! Con bé lọ lem nhà ta mà cũng đòi đi dự vũ hội kìa. Bằng cái váy rách rưới này à? Mày định làm xấu mặt cả dòng họ này sao?”

Bị đẩy ngã ngồi xuống sàn sân khấu, Minh Tuyết thậm chí có một lát hoài nghi không biết liệu cô bé này có phải là con riêng của cha mình hay không. Ngay chính cô cũng phải thừa nhận rằng ba cô nhóc này diễn rất chân thực, chân thực đến mức cô phải nghiến răng nghiến lợi.

_ “Đi cái gì mà đi cơ chứ?” – Khẽ quay mặt vào góc, bóng dáng lọ lem trở nên cô độc, vô cùng đáng thương, khiến ai nhìn thấy cũng không khỏi đồng tình. Nhưng lại chẳng mấy ai biết thật ra lúc này Minh Tuyết chỉ là đang cố nén cơn tức giận, nhỏ giọng nói trong căm hận. – “Sao lọ lem cứ phải đi dự vũ hội rồi kết hôn với hoàng tử làm gì cho lắm chuyện cơ chứ?”

Cứ ở nhà có phải là yên chuyện không? Nếu cô mà là lọ lem thì đừng nói đến chuyện bị nhục nhã như thế này, mà đã đuổi thẳng cổ mấy cái người này ra khỏi nhà rồi.

Diễn vai diễn không hợp với tính cách làm Minh Tuyết lúc này cảm thấy rất ức chế. Nhưng mà cô cũng đã quên mất là nếu không như vậy thì câu chuyện lọ lem cũng chẳng còn gì mà nói nữa rồi.

_ “Muốn dự vũ hội thì ta không có ý kiến.” – Trái với dáng vẻ chật vật của Minh Tuyết, bà mẹ kế thì lại rất bình thản ngồi trên ghế, chán ghét nhìn xuống dưới, trong đôi mắt thoáng qua vẻ âm độc nhưng vẫn bị moi người chú ý thấy. – “Nhưng cô hãy làm hết số việc ta giao cho trước rồi mới được bước chân ra khỏi nhà này nghe chưa? Hơn nữa, cũng đừng có tắt mắt, giở trò trộm cắp, động chạm gì vào váy của hai chị mày đấy. Thế là ta đã tốt với cô lắm rồi đấy nhé, thế nên đừng có mở miệng nói với kẻ khác là ta độc ác, ngăn cấm cô tới vũ hội đấy.”

Thế rồi, ba cô bé hừ lạnh một tiếng rồi đứng dậy đi mất, chỉ để lại một mình lọ lem lẻ loi giữa sân khấu rộng lớn, vai khẽ run rẩy như thể đang quá đau lòng vì tuyệt vọng.

Cái gì mà ‘tắt mắt, giở trò trộm cắp’ cơ chứ? Minh Tuyết nghe thấy cô nhóc đó nói mà giận tới mức muốn phun ra lửa. Tuy rằng nói với lọ lem nhưng hiện tại mọi khán giả có gì đều liên tưởng tới khuôn mặt cô, vậy mà lại bị nói như kẻ hay ăn cắp vặt như vậy thì ai chịu nổi.

Hơn nữa lại chính là sợ cô lấy váy của chị gái đi dự vũ hội nữa chứ? Lọ lem lát nữa sẽ mặc bộ váy xinh đẹp, bắt mắt nhất do bà tiên ban tặng, cần gì phải lấy váy của các cô chị của mình cơ chứ?

Nhắc đến bà tiên, Minh Tuyết mới sực nhớ ra là nhân vật bà tiên thân yêu mà cô đang chờ đợi hiện đang bị tiêu chảy trong phòng vệ sinh, ngay cả cứu mình còn không nổi chứ đừng nói là có mặt ở đây để giúp cô vượt qua cửa ải khó khăn này.

_ “Làm sao bây giờ?” – Trên sân khấu, lọ lem đang nức nở, yếu ớt như một đóa hoa giữa bão tố, nhưng trong lòng Minh Tuyết cũng thật sự rất muốn khóc. – “Bà tiên! Bà tiên đâu mất rồi? Không có bà tiên thì lọ lem có mà khóc tới hết vũ hội luôn à? Mình sẽ phải ở đây tới bao giờ nữa đây?”

Bây giờ tiếp tục diễn khóc mãi cũng không được, nhưng kêu cô đứng dậy đối mặt với khán giả mà không có đối sách gì thì lại càng không khả thi. Hiện tại tất cả mọi hi vọng chỉ có thể đổ hết lên người Yo Seob, mong rằng ai đó có thể nhanh chóng hóa ra một bà tiên hoặc làm gì để giải quyết tình trạng này cũng được.

Minh Tuyết quyết tâm lui vào trong mai rùa, mặc kệ mọi chuyện có ra sao thì ra, trong lòng không ngừng khẩn cầu các thánh thần có thể giải cứu cô ra khỏi tình trạng oái oăm này càng nhanh càng tốt.

Như để đáp lại lời cầu nguyện của người con gái ấy, một bóng người bất chợt bước ra khỏi khán đài, tiếp theo sau đó là một thoáng tĩnh lặng như tờ trải rộng khắp không gian.

Minh Tuyết dường như cũng bắt đầu nhận ra điều bất thường, mới từ từ ngẩng mặt lên, sau đó cũng không khỏi sửng sốt đến không nói lên lời. Ánh mắt cô tràn đầy kinh ngạc đến mức không dám chớp, lại càng không thể tin những gì đang diễn ra là sự thật.

Người vừa xuất hiện xinh đẹp đến mức cô không biết phải dùng từ gì để có thể hình dung được nữa. Đôi mắt đen láy như ngọc, đôi mi dài cong vút càng làm ánh mắt trở nên đẹp đến mê hoặc cà linh hồn con người. Chiếc mũi cao, nhỏ nhắn cùng với đôi môi anh đào phớt hồng tạo thành một nét đẹp hoàn mỹ đến mức vốn không thể có được trên trần gian. Đặc biệt nhất là làn da trắng mịn, nõn nà như tơ lụa, khiến cho bất kì ai nhìn thấy cũng đều có cảm giác quá xinh đẹp và mỏng manh đến mức không dám chạm vào.

Người đó mặc trên mình một bộ váy màu trắng khá đơn giản, nhưng lại vô cùng phù hợp với dáng người, làm nổi bật lên dáng người thon thả, mảnh khảnh, thậm chí còn đem lại cảm giác phiêu dật như không thuộc về trần gian.

Tất cả kết hợp lại thành một vẻ đẹp thanh thuần, thánh khiết, khiến bao nhiêu con người không nhịn được si mê, tim cũng bất giác đập nhanh hơn vài phần, đôi mắt dường như không thể nào rời khỏi bóng dáng ấy.

Nếu nói đây chính là bà tiên thì lại vừa đúng, vừa sai. Bởi vẻ đẹp thuần khiết này chỉ những tiên nữ trên trời mới có được.

Cả khán đài lặng thinh.

Minh Tuyết cũng lặng thinh, không sao không chế được trí não mình. Bởi vì trước mắt cô, con người xinh đẹp tuyệt trần đó lại không phải là ai khác, mà chính là tên đàn anh sống chung nhà với cô, Jae Sung.

_ “Tại.. tại sao con khóc.” – Mất rất lâu sau chàng mỹ nam ấy mới nhận ra được bản thân đang ở đâu, nhẹ nhàng cất tiếng nói, trong đó xen lẫn một chút cảm giác mơ màng, thiếu ngủ.

Mà cũng có lẽ đây là câu duy nhất cậu nhớ được trong đống căn dặn của cô bé lớp phó, bây giờ nghĩ lại mới nhận thấy bộ não mình trống rỗng.

Tiếng nói của Jae Sung tựa như thiên âm bừng tỉnh tất cả con người đang trong trạng thái kinh ngạc kia, tiếp theo sau đó là một tràng ồ lên vang dội từ phía khán đài. Bọn họ không hề nhìn nhầm, và Jae Sung hiện đang trong vai tiên nữ dường như có thể mê hoặc cả nam lẫn nữ, khiến cho ai cũng không khỏi ngẩn ngơ.

Hào hứng nhất chính là các cô gái ngồi dưới khán đài, bởi sự việc lần này quả là rất phấn khích. Làm sao bọn họ có thể ngờ được ngay cả Jae Sung cũng lên sàn diễn, hơn nữa lại trong một vai diễn đặc biệt đến khó tin như thế này kia chứ? Bọn họ đều cảm thấy đến xem buổi diễn này quả thật không hề uổng công.

Riêng nhân vật chính của chúng ta, Minh Tuyết lúc này hoàn toàn đứng hình, quá kinh ngạc đến mức mọi thứ trong đầu lại một lần nữa tan biến hết sạch, hoàn toàn trống trơn không còn một chữ nào. Thế nên đối mặt với câu hỏi của vị tiên nữ xinh đẹp này, cô thật sự không nhớ ra phải trả lời như thế nào nữa.

_ “Con có ước muốn gì không?” – Trong đôi mắt của tất cả khán giả, tất cả đều thấy Jae Sung nhẹ nhàng hỏi Minh Tuyết, tạo thành một khung cảnh huyền ảo, đẹp như mơ.

Nhưng sự thật là chàng trai ấy đang xuyên qua hướng của Minh Tuyết, ngước nhìn bên cánh gà, đọc lên dòng chữ trên tấm bảng chỉ dẫn mà mấy nhóc đàn em đanng cật lực giơ lên.

_ “Con… ước muốn…” – Mỗi khi quá bất ngờ, Minh Tuyết đều hoảng hốt, hồi hộp, mà một khi quá hồi hộp, cô hoàn toàn không nhớ ra được gì hết. Cũng như giây phút này, đừng nói đến việc cô nhớ ra được cần phải ước điều gì, mà ngay cả cô là ai, ở đây làm gì, Minh Tuyết cũng không sao nghĩ ra được.

Rốt cuộc lọ lem đã ước gì vậy nhỉ? Cô gái đau khổ vắt nát óc để nghĩ nhưng vẫn không tìm được đáp án, bèn liếc mắt về phía cánh gà cầu xin sự giúp đỡ.

“Nói đại cái gì đó đi!” – Yo Seob rất nhanh chóng nhận ra vấn đề, cũng cảm nhận được ánh mắt cầu cứu của Minh Tuyết, ai đó thậm chí rất vô lương tâm ra hiệu một cách không có chút trách nhiệm nào. – “Ước muốn ấy! Nếu cô là lọ lem thì còn ước gì ngoài điều ấy bây giờ nữa hả?”

Váy, xe, giày thủy tinh… còn gì gì nữa thì cô phải tự nghĩ ra mà nói đi chứ. Cậu làm sao có thể đọc được từng câu ra cho cô hiểu mà khán giả không thấy sự khác thường được bây giờ? Thế nên, Minh Tuyết chỉ có thể tự ứng phó thôi chứ còn sao nữa.

Đáng tiếc thay, trí não của cô gái ấy thật sự là đã bị đóng băng, một chữ cũng không nhớ nổi.

“Là cái gì mới được cơ chứ?” – Nói như vậy cô có thể hiểu được thì quá là thiên tài. Đừng nói là điều ước, mà ngay cả bản thân đang làm gì, cô cũng không nghĩ ra được nữa là.

Minh Tuyết cật lực dùng ánh mắt ra hiệu, nhưng lại càng chẳng có ai để ý hay đáp lại. Mọi người đều đang bận rộn với công việc của mình, không chút bận tâm nào đến cái người đáng thương trên sân khấu như cô cả.

_ “Con ước…” – Minh Tuyết chần chờ mãi mà không biết nên nói gì cho đúng, cuối cùng đành ngắm mắt nói bừa một câu. – “Con ước có một hiệu sách được không?”

Vừa mới dứt lời, cô đã nhận thấy có điều gì không đúng, nhất là khi quay lại thấy khuôn mặt kinh ngạc của mấy đứa nhóc bên cánh gà, có mấy đứa còn rất khoa trương há hốc mồm hay trượt ngã không dậy nổi nữa.

_ “Cái gì thế? Chị ấy đang nói cái gì thế?” – Giật mình, rơi vào trạng thái hoảng loạn đầu tiên là cô bé lớp trưởng. Cô bé vội vàng nhìn khắp xung quanh tìm xem có cách nào sửa lại hay không, cuối cùng mới nghĩ tới, chạy vội đến bên một cậu nhóc làm công việc tạp vụ ở đó nhắc nhở. – “Giơ bảng! Mau giơ bảng lời thoại lên! Mau lên!”

Cũng không thể trách bọn họ không kịp ngăn lại Minh Tuyết, bởi có ai ngờ rằng cô lại phát biểu một câu không chút ăn khớp nào với nội dung câu chuyện như vậy đâu. Cũng may là vẫn còn có biện pháp này, hi vọng có thể bổ cứu kịp thời

_ “A! Khoan đã!” – Cảm thấy bản thân hình như đã nói sai, cũng thấy mấy đứa đàn em đang cật lực ra hiệu ở bên trong, Minh Tuyết vội vàng sửa lại, cứ thế mở miệng đọc lên dòng chữ ghi trên tấm bảng mà không kịp suy nghĩ gì hết. – “Con ước sét đánh tan tành hoàng cung khiến vũ hội tan nát.”

Lặng thinh!

Cả khán đài im ắng không có lấy một tiếng động nào. Tất cả đều quá kinh ngạc khi tiêu hóa tin tức mình vừa nghe được, không biết đây là sự thật hay do bản thân nghe lầm. Nếu không thì tại sao câu chuyện lại càng lúc càng đi xa với nguyên bản như vậy kia chứ?

_ “Có điều ước này trong truyện lọ lem à?” – Một cô bé chợt quay sang khẽ hỏi cô bạn ngồi bên cạnh mình.

Không phải chỉ một mình cô nghe được câu nói của Minh Tuyết trên sân khấu vừa nãy đúng không? Tất cả đều nhận thấy sự khác thường trong phiên bản lọ lem đang biểu diễn chứ nhỉ?

_ “Tớ cũng chẳng biết được phiên bản này dựa theo cái gì nữa.” – Cô bé bên cạnh trả lời nhưng đôi mắt vẫn hướng thẳng lên sân khấu, theo dõi từng chi tiết nhỏ nhất để không bị bỏ lỡ những diễn biến thú vị. Cô bé có cảm giác hình như ngay cả những diễn viên trên sân khấu cũng không biết được câu chuyện rồi sẽ đi đâu về đâu, chính vì thế mới khơi dậy sự tò mò và hứng thú của mọi người. – “Nhưng cũng vui đấy chứ. Nếu tớ là lọ lem, chắc cũng muốn được phát biểu câu này quá!”

Sét đánh tan hoàng cung! Cái này đúng là không có ai nghĩ tới được. Ngay cả tưởng tượng nó thành sự thật thôi cũng đủ làm con người ta phấn khích rồi.

_ “Ôi trời! Sao lại thành ra như vậy chứ?” – Cô bé lớp trưởng mãi mới có thể dám chắc rằng tai mình còn tốt, nháo nhào chạy tới xem những gì ghi trên bảng. Đến khi nhìn thấy dòng chữ trên đó, cô bé không biết phải nói gì nữa, bởi vì đó cũng chính xác là câu Minh Tuyết vừa nói. – “Sao… Sao cái này lại ở đây vậy? Đây là thứ viết ra trong lúc đang trêu đùa nhau ở buổi tập kia mà.”

Tái kiến lại trò đùa vớ vẩn hồi trước trong hoàn cảnh này, cô bé rất muốn chết quách đi cho xong. Cái gì mà sét đánh tan tành hoàng cung chứ, chi bằng đánh xuống cho cô một phát hồn phi phách tán cho nhẹ nợ, đỡ phải đối mặt với đám rắc rối này.

_ “Trong kịch bản có câu này à?” – Minh Tuyết nói xong cũng thấy bất ngờ. Chẳng lẽ lọ lem tư duy còn mạnh mẽ hơn cả cô, đã không ăn được thì đạp đổ luôn à?

Ngước nhìn về phía cánh gà để xác nhận lại, cô thấy mấy cô nhóc đang xua tay lia lịa, dáng vẻ còn khủng hoảng hơn cả vừa nãy, sau đó vội vàng cúi xuống, hì hục xóa xóa viết viết cái gì đó lên bảng. Nhìn tình hình có vẻ như phải đợi ít lâu nữa mới xong được.

_ “Thế à?” – Sau một hồi lâu để cho máu chảy được lên tới trên não, tiên nữ Jae Sung mới bình thản gật đầu, hoàn toàn không hề nhận thấy sự khác thường của điều ước này với việc ăn một bữa sáng là gì. – “Hóa ra đây là điều ước của lọ lem đó à?”

Đến giờ cậu mới được biết đấy. Ra lọ lem là câu chuyện về sự trả thù khốc liệt của một cô bé bị đàn áp dưới tầng đáy của xã hội ư? Jae Sung thật sự cho rằng nội dung của câu chuyện lọ lem chính là như thế, nên càng không có ý kiến gì khi thực hiện nhiệm vụ của một bà tiên trong lúc này hết.

_ “Ra vậy! Thế thì…” – Chàng mỹ nam bình thản nói một câu, khiến khuôn mặt tất cả các cô nhóc bên cánh gà trở nên xanh ngắt.

Không lẽ anh ấy thực sự… Đến giờ họ mới thấy hối hận khi cho một người không biết gì đến trần thế như Jae Sung lên sàn diễn. Đây đúng là gậy ông đạp lưng ông mà.

_ “Không! Không!...” – Cô bé lớp trưởng hoảng hốt xua tay loạn xạ, trong lòng không ngừng cầu nguyện ai đó đừng có tuyên bố điều ước kia thành sự thật. Nếu không thì không đợi đến vũ hội tan tành, mà vở diễn sẽ là thứ hỏng đầu tiên.

_ “Không! Đừng! Con chỉ nói đùa thôi.” – Nhận thấy sự nghiêm trọng của vấn đề, Minh Tuyết vội vàng lên tiếng ngắt lời của tên đàn anh. Cô có cảm giác nếu để cậu nói nốt câu đó thì mọi thứ coi như xong hết rồi.

Giây phút đó, ánh mắt của Jae Sung dừng lại trên thân thể của Minh Tuyết, các khán giả cũng ngước lên nhìn thẳng vào cô chờ đợi một câu trả lời, khiến người con gái đó như đang đứng giữa tâm núi lửa, mồ hôi toát ra như tắm.

Chờ đợi mấy cô nhóc chắc không kịp, như vậy cũng có nghĩa cô chỉ còn có thể tự dựa vào chính bản thân mình. Minh Tuyết hít một hơi dài, trong lòng không ngừng nhắc nhở phải bình tĩnh để nghĩ tới diễn biến tiếp theo của câu chuyện ra sao, sau đó mới biết được bà tiên xuất hiện để ban cho cô cái gì.

_ “Con sắp phải đi dự vũ hội. Đúng rồi! Váy! Đó chắc chắn là một cái váy.” – Cuối cùng cũng nhớ ra, Minh Tuyết khẽ thở dài một hơi đầy nhẹ nhõm, ngước đôi mắt trong veo lên với một nụ cười xinh đẹp. – “Xin hãy cho con một bộ váy để có thể đi dự vũ hội đêm nay.”

Giải thoát khỏi đoạn diễn đầy trắc trở này, người con gái ấy có cảm giác cả người thật thư sướng, vẻ mặt cũng trở nên tươi tắn, bất giác tỏa sáng thu hút mọi ánh nhìn, khiến ngay cả Jae Sung cũng phải sửng sốt trong vài giây.

_ “Mong ước của con sẽ thành hiện thực.” – Gật đầu mỉm cười, đôi mắt vẫn không rời khỏi khuôn mặt xinh đẹp của Minh Tuyết, chàng mỹ nam mở miệng nói mà không hề suy nghĩ gì trong đầu. Nhưng thần kì là nó lại chính xác là lời thoại của bà tiên, không sai chút nào. – “Nhưng hãy nhớ thời hạn là 12 giờ đêm, pháp thuật sẽ mất đi hiệu lực.”

* * *

Bước xuống sân khấu, Minh Tuyết mới bình tâm nghĩ lại những gì mình đã làm trong cảnh vừa rồi, không khỏi thấy chán nản não nề.

Cứ mỗi lần quá hồi hộp là cô lại quên hết tất cả, khiến cho suýt chút nữa làm buổi biểu diễn thất bại, thế nên lúc này mới không ngừng tự trách bản thân. Tuy rằng hiện tại có thể coi như tạm quá quan, nhưng sai lầm như vậy tuyệt đối không thể tiếp diễn lần nữa, bằng không công sức của mọi người trong nhiều ngày qua sẽ trở thành vô ích.

Người con gái ấy ủ dột bước tới một góc khuất, ngồi thu lại và không ngừng sám hối.

_ “Không sao đâu! Dù mọi việc có hơi hỗn loạn một chút nhưng cuối cùng thì vẫn ổn mà.” – Hyung Ki nhìn thấy cô tinh thần sa sút, không nhịn được lại gần an ủi.– “Dù gì thì chúng ta cũng chỉ có thể cố gắng hết sức thôi. Hơn nữa, mọi việc có chút trắc trở thì mới khiến chúng ta sẽ không bao giờ quên được. Ngày hôm nay sẽ trở thành một kỉ niệm thú vị nhất trong cuộc đời tôi.”

Chỉ có điều ai đó từ trước đến nay chưa bao giờ biết an ủi con gái là gì, lời lẽ vô cùng vụng về, không khác gì cầm dao đâm cho cô thêm mấy nhát.

_ “Đến anh cũng cười vào mặt tôi như vậy à?” – Minh Tuyết biết vừa nãy mình trên sân khấu thật không khác gì đồ ngốc, nhưng nghe cậu nói lại chỉ càng khiến cô thấy xấu hổ, trong lòng cảm thấy thật không thoải mái.

_ “Mà thôi! Đó cũng không phải là điều quan trọng nhất.” – Cô ngồi xuống bàn, khuôn mặt vẫn đầy bực bội, nhất là khi nghĩ lại đến bản thân trên sân khấu vừa nãy. Càng nghĩ cô càng thấy bức xúc không nhịn được. – “Vấn đề là tại sao tôi là một cô gái thực sự mà lại không xinh đẹp bằng một chàng trai giả gái như Jae Sung cơ chứ?”

Sự thật chứng minh, người con gái nào cũng đều rất để ý tới dung mạo của mình, kể cả Minh Tuyết.

Nếu một cô gái khác được khen xinh đẹp hơn, cô cũng thấy đó là chuyện bình thường. Nhưng ngay cả một chàng trai cũng không bằng thì cô đúng là quá mức thất bại, mặt mũi mất hết mà.

_ “Đó là chuyện bình thường mà.” – Ai đó đáp lại rất bình thản, tựa như đó chính là một điều hiển nhiên, hoàn toàn không để ý tới tâm trạng phức tạp của người con gái bên cạnh. – “Cô mà xinh hơn anh ấy mới là điều khó hiểu chứ. Tôi còn tưởng cô đang buồn vì chuyện gì nghiêm trọng lắm cơ.”

Chàng đội trưởng nói là thật lòng, bởi vì Jae Sung đẹp là điều ai cũng phải thừa nhận, hơn nữa cũng khá giống con gái. Bây giờ lại được trang điểm cẩn thận, quả thật là rất khó lòng nhận ra là nam hay nữ, lại mang theo một khí chất thánh khiết tựa thiên thần, khiến hầu như không có một cô gái nào so sánh được.

_ “Đó là lời an ủi anh dành cho tôi đó hả?” – Minh Tuyết nhìn cậu bằng ánh mắt sắc bén, tựa như muốn băm vằm chàng trai trước mắt ra làm muôn mảnh vậy.

Cái gì mà không nghiêm trọng? Chuyện này mà bình thường thì trên đời còn gì coi là nghiêm trọng nữa bây giờ. Cô hiện tại cảm thấy lòng tự tôn bị đả kích, thấy mình thật kém cỏi, thấy mặt mũi coi như mất hết, vậy mà ai đó còn đổ thêm dầu vào lửa thế à?

Lúc này Minh Tuyết như một con nhím xù lông khi bị người trạc vào chỗ đau, khuôn mặt bực bội đầy bất mãn, nhưng lọt vào trong mắt Hyung Ki thì đó lại là một biểu cảm rất buồn cười.

_ “Không sao đâu!” – Chàng mỹ nam dường như không bị ảnh hưởng chút gì bởi ánh nhìn giận dữ của Minh Tuyết, thậm chí còn giương tay xoa nhẹ lên mái tóc cô, khóe môi khẽ nhếch lên. – “Cho đến giờ những người con gái xinh hơn anh ấy chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Vì vậy cũng chẳng có gì phải buồn cả. Mà tôi cũng phải vào trong thay quần áo cho cảnh kế tiếp đây!”

Nói xong, ai đó cứ thế đi mất, hoàn toàn không để ý có một người vừa chán nản vừa giận dữ ở phía sau mình.

Nhẽ ra cô nên biết trước cái người này sẽ chẳng nói được được lời an ủi nào ra hồn ngay từ đầu mới đúng. Minh Tuyết khẽ thở dài một hơi nặng nề.

_ “Có chuyện gì thế?” – Người trước vừa đi thì người sau cũng đến. Jae Sung, nhân vật chính của mọi vấn đề bước tới hỏi một câu bằng khuôn mặt ngây ngốc, cực kì vô tội đến mức rất đáng ăn đòn. – “Ai đã làm em phải buồn thế?”

Còn ai ngoài anh nữa đây! Minh Tuyết rất muốn hô lớn một câu như vậy, nhưng lý trí đã ngăn cô lại. Đối mặt với mỹ nhân trước mặt, cô thấy thật mâu thuẫn, không biết là hâm mộ hay ghen tỵ với sắc đẹp của chàng trai ấy nữa.

_ “Mọi người mau chuẩn bị cảnh kế tiếp nào!” – Đúng lúc đó thì tiếng giục của cô nhóc lớp trưởng chợt vang lên, kịp thời ngăn lại xúc động muốn xông lên đập cái người đầu sỏ kia một trận cho bớt giận.

Dường như ngay tức thì, phía sau sân khấu lại càng náo động, vội vội vàng vàng chuẩn bị cho cảnh kế tiếp. Tuy nhiên, giữa khung cảnh bận rộn đó, mọi người lại không hề chú ý đến sự khác thường của hai con người ở một góc khuất.

Hai người đó không phải ai khác mà chính là Yo Seob và cô bé lớp phó. Giây phút này họ đang lén lút bàn chuyện, đưa cho nhau một thứ gì đó trông đầy bí ẩn.

_ “Đây là bộ ảnh của anh Young Min, có chữ kí. Hơn nữa lại là bộ ảnh cực độc và quý giá, không có ở bên ngoài đâu.” – Chàng mỹ nam cẩn thận liếc quanh một lượt, thấy không ai chú ý về phía này thì mới lấy ra những phong bì được cất giấu sẵn đưa cho cô bé. – “Có 3 bộ. Một cho em, một cho cô bé đóng vai lọ lem đã xin nghỉ ốm, một cho cô bé đóng vai bà tiên đang trốn trong nhà vệ sinh. Nhân tiện em nhắn giùm với hai em ấy là anh cảm ơn họ rất nhiều, và mỗi đứa sẽ có một lần được đến tham quan công ty trong lúc bọn anh làm việc ở đó nhé.”

Vì ngày hôm nay, cậu đã rất vất vả dàn dựng, đưa ra điều kiện hấp dẫn này để có được sự phối hợp của các cô bé ấy. Cho đến giờ, mọi thứ vẫn phát triển theo những gì cậu định trước, cũng khiến công sức cậu bỏ ra không bị uổng phí.

_ “Vâng! Dĩ nhiên rồi!” – Vội vàng cầm lấy những phong bì ảnh cất vào trong người, cô bé lớp phó cười vui tươi rói, như thể được làm việc cho Yo Seob là một vinh hạnh rất lớn lao vậy. – “Chúng ta vốn là đồng minh mà.”

Mặc dù phải từ bỏ vai chính vào buổi biểu diễn cũng rất đáng tiếc, nhưng so với được có đặc quyền đến tận công ty xem các chàng mỹ nam làm việc thì vẫn không thể sánh bằng. Thế nên việc thuyết phục hai cô bé kia cũng không đến nỗi quá khó khăn. Nhưng vẫn phải thực lòng thừa nhận, Minh Tuyết và Jae Sung bước lên sân khấu đã là đem lại nhiều điều bất ngờ, rất có cảm giác mạnh, nhiều lúc gần như đứng cả tim.

_ “Đúng vậy! Không thể để lễ hội văn hóa kết thúc một cách bình thường hay tẻ nhạt như vậy được.” – Anh chàng trẻ con khẽ gật đầu, khóe môi khẽ nhếch lên một tia giảo hoạt, cũng chứa đầy những bí ẩn chưa mở màn. – “Phải thêm nhiều tình tiết cho thêm thú vị nữa chứ nhỉ? Nhất định phải biến hôm nay thành một kỷ niệm khó quên.”

* * *

Câu chuyện lọ lem trên sân khấu cuối cùng cũng tiếp tục trong sóng êm bể lặng. Cảnh vũ hội được dàn dựng rất quy mô và đẹp mắt, khiến cho các khán giả trong nhất thời khó mà tin được tất cả đều do các cô bé cậu bé cấp ba thực hiện. Không chỉ khung cảnh, ánh đèn mà ngay cả các bộ váy áo của nhân vật phụ cũng đều được chuẩn bị tỉ mỉ, làm nổi bật lên không khí của một vũ hội đông vui.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất là khi Minh Tuyết bước ra với bộ váy áo màu xanh da trời tuyệt đẹp, khiến người cô như một kết hợp hoàn mỹ giữa sự thanh thuần và quý phái, giữa nét đẹp phương Đông và phương Tây. Cô lúc đó tựa như một ánh sao rực rỡ trên bầu trời đêm, vừa xuất hiện đã thu hút mọi ánh nhìn, khiến cả khán đài đều sửng sốt quên cả thở.

Đứng giữa trung tâm sân khấu, chứng kiến người con gái ấy xuất hiện và đi về phái mình, Hyung Ki cũng không giấu nổi vẻ kinh ngạc. Không phải diễn xuất mà là thực sự bị bóng dáng của Minh Tuyết khiến thất thần trong vài giây.

Tuy trước đó cũng nhìn trước bộ váy này, nhưng chỉ đến khi mặc nó lên người Minh Tuyết lại là một chuyện khác. Nếu không phải biết rõ cô được đưa lên thay thế ở những phút cuối cùng, cậu sẽ không ngần ngại cho rằng bộ váy này chính là thiết kế riêng cho người con gái trước mặt vậy.

Minh Tuyết và bộ váy, hai bên phụ trợ, tôn nhau lên thành một tổng thể rất đẹp, khiến tất cả đều bị thuyết phục, si mê nhìn theo. Mái tóc xoăn nhẹ ở đuôi buông xuống, khuôn mặt thuần khiết, dáng người thanh mảnh, làn váy thả xuống vừa phải, tất cả khiến cô gái ấy ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn ngay từ lúc xuất hiện.

Rất nhanh trấn tĩnh lại, Hyung Ki vẫn kịp thời nhận ra mình đang ở đâu, liền nở một nụ cười ấm áp tựa xuân về làm tan chảy băng giá, chậm dãi bước về phía người con gái ấy.

Giây phút đó, chàng mỹ nam dường như không còn phân biệt được là đang diễn hay thật sự bị bóng hình ấy mê hoặc. Chỉ biết rằng sau một cái liếc mắt, cả hai chỉ còn lại đối phương, dường như tiến vào một không gian khác, bỏ ngoài tất cả mọi thứ.

Cùng với khung cảnh đẹp như mơ ấy là âm nhạc rất hài hòa, xen lẫn với lời thuyết minh đầy lãng mạn của Yo Seob, làm hàng nghìn con tim dưới khán đài phải nín thở theo dõi.

“Xuyên qua vô vàn người con gái tham gia lễ hội, chỉ bằng một cái nhìn, hoàng tử đã tìm ra được người con gái duy nhất mà mình muốn mời nhảy, người khiến trái tim chàng đập loạn nhịp. Bước chân chàng bất giác hướng về phía cô, trong tiếng nhạc du dương huyền ảo.”

Khung cảnh thật đẹp, thật mê hồn, làm tất cả đều không khỏi thổn thức, chỉ trừ sự xuất hiện của một người không hài hòa chút nào ở góc khuất.

_ “Ôi trời! Anh Jae Sung!” – Người đầu tiên nhận ra được khác thường chính là cô bé lớp trưởng, vừa thấy bóng dáng của chàng mỹ nam ấy thì không khỏi giật mình hoảng hốt, âm thanh cũng bất giác lớn hơn vài phần. – “Anh ấy đang ở trên sân khấu, lại còn đang ăn thịt nướng nữa kìa! Không những thế lại còn mặc nguyên bộ đồ của bà tiên nữa. Sao không có ai để ý ngăn anh ấy lại thế hả?”

Làm ơn đi anh! Nhân vật chính bây giờ là lọ lem và hoàng tử, anh lên đó cướp sự chú ý để làm gì? Huống hồ ai đó còn rất vô tư cầm thịt nướng lên ăn ngon lành, đối lập hoàn toàn với không khí của lễ hội bên kia, hình thành một cảnh tượng độc nhất vô nhị trong lịch sử các vở diễn lọ lem từ trước đến nay.

Tóm gọn lại là ba từ… chẳng ra gì.

Phía sau sân khấu cũng có một sự đối lập giữa một bên là sự hoảng loạn đến phát khóc của cô bé lớp trưởng, một bên là vui sướng hài lòng, chỉ mong câu chuyện càng loạn càng tốt của Yo Seob.

_ “Thật đúng là chỉ cần có đồ ăn thì sẽ dụ được anh ấy một cách dễ dàng mà.” – Anh chàng trẻ con khẽ cảm thán một câu, thấy vui sướng khi mọi chuyện đang theo dự kiến của cậu mà phát triển.

Một lát nữa thôi, trò hay sẽ chính thức bắt đầu. Nghĩ về những thứ sắp xảy ra, Yo Seob cảm thấy thật nóng lòng chờ mong.

Ai đó lúc này đang cười thật tà ác, liếc mắt nhìn theo khoảng cách đang dần thu hẹp lại giữa Hyung Ki và Minh Tuyết một cách chăm chú. Đợi đến khi hai người chỉ còn cách nhau có vài bước chân, chàng trai ấy cũng đồng thời đọc tiếp lời thuyết minh.

“Và chàng hoàng tử đã tiến tới, quỳ xuống trước mặt vị tiên nữ xinh đẹp để mời nàng cùng khiêu vũ trong đêm nay.”

_ “Hả?” – Hai nhân vật chính khựng lại, liếc đôi mắt ngạc nhiên cực độ nhìn nhau, hoàn toàn không hiểu điều gì đang diễn ra nữa.

Tĩnh lặng.

Cả khán đài chìm trong một sự im lặng tuyệt đối, không biết là do mọi người quá sửng sốt hay đang chờ chứng thực có phải do mình nghe nhầm hay không nữa.

Hoàng tử và bà tiên? Từ bao giờ câu chuyện lọ lem lại đổi sang thành như vậy thế? Các khán giả đều quay sang nhìn nhau trong khó hiểu, không sao lý giải được vở diễn này là ra sao nữa.

Tuy nhiên, người kinh ngạc nhất đối với sự chuyển biến đột ngột này lại chính là hai nhân vật chính đáng thương đang đứng đối diện nhau kia. Minh Tuyết và Hyung Ki mãi mới nuốt xuống một ngụm nước bọt để lấy lại bình tĩnh, vừa đưa mắt nhìn sang cái người vẫn đang hồn nhiên ăn thịt nướng mà không để ý đến gì khác kia thì lại không khỏi bị đả kích.

Bên dưới, khán giả tuy có ngạc nhiên, nhưng lại rất nhanh nhận thấy điều đặc biệt ở đây. Nếu đúng như những gì thuyết minh vừa nói, như vậy, như vậy… Hyung Ki sẽ đưa ra lời mời Jae Sung nhảy sao?

Vừa nghĩ đến vậy, các cô nhóc không giấu nổi hào hứng và sung sướng, hét lên chói tai ầm ĩ cả sân khấu.

Cái gì mà lọ lem với cả giày thủy tinh, hiện giờ trong trí óc các khán giả chỉ là những thứ vất đi, thậm chí ngay cả vở kịch vốn tên là gì cũng chẳng thèm để ý. Tất cả chỉ chờ mong trông thấy cảnh hai chàng mỹ nam ấy trở thành một đôi tình nhân huyền thoại.

Nhìn khán đài sục sôi lên, hàng nghìn ánh mắt sáng lấp lánh nhìn chằm chằm đón chờ từng cử động của bản thân, Hyung Ki thì lại có cảm giác như đang đứng giữa bắc cực, gió lạnh thổi qua vù vù.

Chàng đội trưởng lần đầu tiên cảm thấy được cái gì gọi là tiến thoái lưỡng nan. Thuyết minh đã đọc lên rõ ràng, các khán giả cũng căng mắt lên theo dõi cảnh tiếp theo với đầy chờ mong, nhưng bảo cậu đi quỳ xuống mời tên đàn anh của mình nhảy cùng thì quá khó khăn rồi.

Lúc này, chàng mỹ nam rất giận dữ, trong lòng không ngừng nguyền rủa cái kẻ thuyết minh chết tiệt kia. Vốn chỉ là cúi xuống mời thì lại thành quỳ xuống, vốn là mời lọ lem xinh đẹp thì lại thành mời tên đàn anh giả gái nhảy cùng, bảo cậu làm sao mà nhấc được chân đi về phía đấy bây giờ?

Một giây, hai giây… một phút trôi qua, nhưng những người trên sân khấu kia vẫn không hề nhúc nhích, làm các khán giả cũng bắt đầu xôn xao. Không phải là chàng hoàng tử sẽ đến mời bà tiên khiêu vũ ư? Sao đến tận giờ trừ cái người đang ra sức ăn thịt nướng kia, các nhân vật chính vẫn nhìn nhau bất động thế?

Đứng trên sân khấu, Hyung Ki càng ngày càng thấy nặng nề. Nhìn ánh mắt hi vọng của các khán giả dần chuyển sang thất vọng, cậu phải khó khăn lắm mới ra được quyết định tiếp theo.

Đôi khi chàng mỹ nam cảm thấy tinh thần trách nhiệm quá cao của mình không phải là một điều tốt. Cũng như hiện tại, nếu cậu cũng có thể vô trách nhiệm như Yo Seob, để mặc cho vở diễn càng loạn càng tốt thì đã không phải khổ cực thế này rồi.



Miễn cưỡng hoạt động đôi chân đi về phía Jae Sung, Hyung Ki có cảm giác mỗi bước đi như nặng ngàn cân. Nhưng khung cảnh đó trong đôi mắt của các cô bé cậu bé bên dưới thì lại vô cùng lãng mạn. Chàng hoàng tử với phong thái vô cùng lịch thiệp đi tới trước mặt tiên nữ, dùng dáng bộ khiến nhiều người mê say nhất để đưa ra lời mời khiêu vũ.

Thậm chí bọn họ còn tựa như trông thấy đằng sau hình ảnh tuyệt diệu ấy là vô vàn những cánh hóa màu hồng bay phấp phới.

_ “Liệu tôi có thể có vinh hạnh được khiêu vũ cùng nàng không?”

Nói xong câu này, ngay chính bản thân Hyung Ki cũng cảm thấy nổi cả da gà, rất muốn cắn đứt lưỡi của mình. Nhưng bên dưới khán đài, các cô bé thấy cảnh này thì lại vô cùng sung sướng, dường như chỉ chờ mãi cảnh gian tình của hai chàng mỹ nam vậy.

_ “Woaaaaa!” – Tiếng la hét đầy phấn kích vang động cả sân khấu, mọi người chăm chú không rời nhìn về phía Jae Sung, chờ đợi thời khắc lịch sử của hoàng tử và bà tiên.

Được trông thấy Hyung Ki và Jae Sung khiêu vũ cùng nhau, đời này quả là sống không uổng mà. Ánh mắt của các cô bé càng lúc càng sáng, nín thở, quan sát từng cử động nhỏ nhất của vị tiên nữ xinh đẹp kia, chỉ sợ mình bị lỡ mất khoảnh khắc quan trọng nhất.

Tuy nhiên, nhân vật chính lúc này đang trong trạng thái thiếu ngủ và thèm ăn, đầu óc lại càng chậm chạp hơn bình thường. Trong chốc lát, chàng mỹ nam không thể lí giải tình cảnh của bản thân, khẽ mở miệng nói một câu khiến mọi người có cảm giác như bị tạt một gáo nước lạnh vào người.

_ “Anh đang ăn mà!”

Không thấy tay cậu đang đầy chặt những xiên thịt nướng ư, lại còn đòi khiêu vũ cái gì cơ chứ? Jae Sung lúc này sống chết cũng không chịu buông đồ ăn, lại đừng nói đến chuyện sẽ làm việc tốn nhiều calo và không có gì thú vị là đi khiêu vũ với một tên con trai.

Từ… từ chối ư? Các cô bé không khỏi thấy thất vọng. Họ còn tưởng sẽ được chứng kiến khoảnh khắc ấn tượng, chưa từng có trong lịch sử, thế nhưng bây giờ nhân vật chính lại từ chối ngay tức thì như vậy là sao?

Trái với phản ứng của các khán giả, Hyung Ki cảm thấy nhẹ nhàng như trút được gánh nặng.

_ “May quá!” – Chàng đội trưởng khẽ cảm thán một câu trong miệng.

Cậu bất đắc dĩ mới phải đưa ra lời mời, cũng chưa bao giờ mong ai đó coi là thật và nhận lời. Thế nên anh Jae Sung, làm ơn đừng nhìn xiên thịt nướng với vẻ mặt thèm khát rồi quay sang em với ánh mắt thật có lỗi như vậy được không?

Vốn tưởng mọi chuyện có thể dừng lại ở đây, và vở diễn sẽ lại tiếp tục đi vào quỹ đạo ban đầu, nhưng khi chàng đội trưởng vừa định đứng dậy thì một lời thuyết minh bất chợt vang lên, phá tan hết mọi hi vọng.

“Dù bị từ chối, nhưng hoàng tử vẫn không từ bỏ ý định cho cô gái xinh đẹp nhất vũ hội này trông thấy lòng mình, dường như đã quyết tâm phải mời nàng cùng sánh vai khiêu vũ trong đêm nay.”

_ “Yo Seob!” – Cậu chết là cái chắc rồi. Hyung Ki giận dữ nghiến răng nghiến lợi, rất có khả năng sẽ cho ai đó một trận ngay khi bước xuống dưới đài. – “Cái tên chết tiệt đó đang làm cái gì thế?”

Biến vở kịch thành trò chơi của riêng cậu ư? Lần này tên đó đã đi quá xa, sau vụ này chắc chắn sẽ bị Hyung Ki giáo huấn đủ.

Nhưng giận là một chuyện, mà diễn kịch lại là một chuyện khác. Hiện tại cậu đang là nhân vật chính, lại bị hàng nghìn ánh mắt chờ mong của các cô bé nhìn chằm chằm, không thể phản kháng.

_ “Hỡi vị tiểu thư xinh đẹp kiều diễm, xin nàng hãy cho ta được cùng khiêu vũ trong đêm nay.” – Nói xong mà chàng mỹ nam cũng rất muốn nôn, ngay chính cậu cũng không tin được những lời lẽ như vậy lại có ngày phát ra từ miệng mình.

Nghe đến vậy, sự hứng khởi bị dập tắt của các khán giả nhanh chóng bị khơi mào lại, dường như chỉ thông qua ánh mắt cậu cũng có thể cảm thấy tiếng lòng của các cô bé vang vọng một câu ‘Nhận lời đi! Nhận lời đi mà!’

_ “Đã nói là anh đang ăn mà.” – Tuy nhiên, vị tiên nữ không hiểu phong tình tiếp tục tuôn ra một câu làm tất cả đều cụt hết cả hứng.

Jae Sung hiện tại trong trí não cũng chỉ có đồ ăn, không rảnh để quan tâm đến bất kì điều gì khác, thế nên kêu cậu ngoan ngoãn đi khiêu vũ là điều không tưởng.

Nếu cứ như vậy mà xong chuyện thì mọi việc đã trở nên quá đơn giản. Nhưng Hyung Ki biết cái tên Yo Seob chết tiệt ở bên cánh gà kia sẽ không để tất cả kết thúc nhẹ nhàng như vậy, sẵn sàng khiến có chàng hoàng tử tiếp tục năn nỉ cầu xin lần thứ ba, thứ tư, thậm chí là lần thứ năm. Dẫu sao người bị xấu mặt cũng không phải cậu ấy mà.

_ “Đưa tay ra và nhận lời ngay!” – Đã biết không thể chống lại, Hyung Ki cũng đành phải thuận theo. Chàng mỹ nam cau mày ngước lên với ánh mắt lạnh buốt, nghiến răng đe dọa tên đàn anh, dù nói nhỏ nhưng cũng đem lại sức uy hiếp đáng kể. – “Nếu không em sẽ bảo quản lý tăng lịch làm việc, giảm giờ ngủ của anh, không những thế còn bắt anh ăn kiêng dài hạn đấy.”

Khí lạnh phát ra từ chàng đội trưởng, Jae Sung đã quá quen đến mức không có cảm giác mấy. Nhưng phải thừa nhận việc chàng trai ấy đem ra đe dọa rất có tác dụng, khiến tên mèo lười phải thực sự dùng trí não của bản thân đi cân nhắc.

Nhận thấy Hyung Ki không nói đùa, hơn nữa nếu thực sự chọc giận tên đàn em này thì cậu đúng là sẽ làm được thế thật, Jae Sung thay đổi thái độ ngay lập tức.

Vì thế nên dưới khán đài, các cô bé đã chứng kiến được một hình ảnh khó tin, đó là vị tiên nữ xinh đẹp đột nhiên ném hết xiên thịt nướng trên tay về chỗ cũ, vội vàng nắm lấy bàn tay đang đưa ra của Hyung Ki với vẻ nịnh nọt.

_ “Tôi rất hân hạnh!” – Chỉ cần cho anh ăn ngủ đầy đủ, làm việc ít đi là được rồi. Đằng sau nụ cười xinh đẹp như mộng ảo của vị tiên nữ là cả một sự kì vọng to lớn nhất cuộc đời của một con người.

Ở một góc của cánh gà, Young Min đang đứng tựa lưng vào tường, khẽ liếc đôi mắt xinh đẹp của mình nhìn theo từng diễn biến của vở kịch, bên trong là một sự hứng thú nồng đậm.

Cho đến giây phút này, cậu cũng không dám chắc vở kịch có phải là về lọ lem hay không khi những tình tiết càng lúc càng đi xa nguyên bản như vậy nữa. Nhưng có một điều cậu có thể nhận thấy rất rõ là dáng vẻ đáng thương của Minh Tuyết.

Vốn là nhân vật chính, thế mà trong chốc lát người con gái ấy trở thành nền cho hai chàng thần tượng. Mà bi ai nhất là lại phải đứng trên sân khấu, không thể đi xuống nữa chứ.

Giây phút đó, khung cảnh hoàng tử và vị tiên nữ khiêu vũ quả thật là đem lại một sự oanh động lớn, khiến tất cả các khán giả đều điên cuồng, mọi ánh mắt đều chăm chú tại một điểm.

Minh Tuyết cũng hướng về phía hai chàng mỹ nam, có cảm giác như mình là người thừa, mấy lần định len lén bước xuống đều bị Yo Seob phát hiện và đe dọa. Ai đó ra dấu cho cô biết nếu cô dám bước xuống thì đừng trách cậu phải đọc thuyết minh, lúc đó nếu rơi vào hoàn cảnh bi đát hơn Hyung Ki thì đừng có trách.

Vì vậy, ở một góc của sân khấu, lọ lem vẫn phải đứng bơ vơ một mình, tình cảnh phải nói là bi đát đến cực điểm.

_ “Đúng là một kỷ niệm khó quên mà.” – Yo Seob đứng nhìn vở kịch hỗn loạn mà cảm thấy thật thành tựu, vui vẻ cảm thán. Cũng do ai đó đang chìm ngập trong sung sướng nên mới không để ý tới tên đàn anh gần đó, cứ thế thốt ra những điều mình đang suy nghĩ. – “Trông khuôn mặt của Hyung Ki và Minh Tuyết kìa, thật là thúc vị. Bắt tay hợp tác với lớp phó quả là một quyết định sáng suốt mà.”

Chỉ tội cho cô bé lớp trưởng, hôm nay đã liên tục bị đả kích tới mức trái tim sắp không thừa nhận được nữa. Biết đến sự tận tâm và kì vọng của cô bé này, anh chàng trẻ con cũng có chút áy náy, nhưng so với kế hoạch của bản thân thì điều đó cũng không đáng kể chút nào.

_ “Hóa ra mọi việc là do em dàn xếp à?” – Tiếng nói của Young Min chợt vang lên bên cạnh khiến kẻ đang làm việc xấu kia giật mình kinh ngạc.

Liếc mất lại phía sau, nhìn thấy tên đàn anh đang đứng, trong trí não anh chàng trẻ con thầm hô to không ổn. Cũng do cậu đã hào hứng quá mức nên lỡ nói ra miệng, nếu không đã còn có thể kiên quyết chối bỏ.

_ “Hả? Anh..” – Làm sao bây giờ? Yo Seob lúc này hận không thể cắn đứt lưỡi của mình nhưng dĩ nhiên mọi chuyện đã quá muộn màng. Nhất là khi nhìn thấy nụ cười lấp lánh của đầy xinh đẹp và bí ẩn của tên đàn anh, chàng mỹ nam không khỏi hoảng sợ, bât giác lùi lại trong vô thức. – “Sao anh lại ở đây thế?”

Dựa theo kế hoạch, ít nhât phải đợi diễn gần xong thì tên đàn anh mới có thể xuất hiện mới đúng. Chính vì vậy khi trông thấy Young Min ở phía sau, Yo Seob mới có thể kinh ngạc đến mức này.

_ “Giỏi lắm! Yo Seob à!” – Tên yêu nghiệt tiến tới với nụ cười mê hồn, giọng nói nhẹ nhàng êm ái nhưng rơi vào trong mắt anh chàng trẻ con lại không khác gì đòi mạng.

Dựa theo trực giác của một người đàn em, cậu biết được ai đó đang giận, đến không thể cứu vãn, phải phát tiết ra bên ngoài. Và dĩ nhiên người hứng chịu hậu quả sẽ là tên đầu sỏ của tất cả vụ việc này rồi.

_ “Anh vừa qua chỗ quản lý Kang…” – Young Min chậm dãi nói từng từ, nhưng chỉ cần nghe đến vậy thì Yo Seob biết lần này mình không thể tránh khỏi nữa rồi. Tên đàn anh ấy dường như đang có ý định gom hết tất cả tội vạ của cậu trong ngày hôm nay vào xử lý một thể thì phải. – “Thì được báo chẳng có ai tìm anh hết. Sau đó, em có biết anh đã vất vả thế nào để trốn khỏi các fan trên đường về không hả? Về tới đây thì lại thấy vở kịch thú vị của lớp ta.”

Thế nên lần này cậu chết là cái chắc rồi. Dám đùa cợt đàn anh, để cho Young Min thực sự giận dữ thì cũng chẳng khác gì tận thế đã đến cả.

_ “Anh! Anh bình tĩnh lại một chút được không?” – Thấy tên yêu nghiệt càng lúc càng tới gần, Yo Seob cũng bất giác lùi lại theo bản năng. Ai đó lúc này thật đáng sợ, khiến cậu không dám phản kháng, lại càng đừng nói tới việc lừa dối cho qua. – “Em có làm gì đâu! Em chỉ muốn vở kịch thêm phần thú vị, và ấn tượng thôi mà.”

Thế nên cậu làm tất cả chỉ vì nghệ thuật mà thôi. Mọi người tuy đều phải hi sinh chút ít nhưng chắc chắn vở diễn sẽ thành công vang dội. Tuy cậu không dám tự coi mình là công thần lớn nhất, nhưng ít ra cũng coi như là có công lao, cũng không nên đuổi cùng giết tận đúng không?

_ “Thế à?” – Young Min nói một câu bâng quơ, âm cuối hơi tha dài đầy dụng ý.

Chàng mỹ nam bất giác đưa mắt hướng lên trên sân khấu, nhìn Hyung Ki và Jae Sung đang chật vật khiêu vũ, vẻ mặt như vừa ăn một cân mướp đắng. Bên một góc khuất, Minh Tuyết bối rối đứng, hoàn toàn không biết nên làm gì trong tình cảnh hiện tại hết cả.

Hi sinh vì nghệ thuật? Bao gồm bán đứng tất cả các thành viên khác không nhóm? Chàng trai khẽ nheo mắt lại trong khoảnh khắc, rồi lại rất nhanh chóng giãn ra khi vừa nghĩ tới điều gì thú vị hơn là chỉ trừng phạt Yo Seob về thân xác.

_ “Thêm phần thú vị ư? Nhưng như vậy dường như vẫn còn thiếu một chút nhỉ?” – Chàng mỹ nam đột nhiên nói một câu không ai hiểu nổi, sau đó quay sang hướng về phía những học sinh khác sau sân khấu vẫy tay. Ngay sau khi nhận được ám chỉ, tất cả các cô bé vội xúm lại, ùa tới vây quanh anh chàng trẻ con. – “Mấy đứa giúp anh một chút nhé!”

Đã trừng phạt thì cần phải đả kích cả về thể xác và tinh thần mới khiến con người ta nhớ lâu được. Hơn nữa trước giờ cậu cũng có chút yêu thích câu ‘lấy gậy ông đập lưng ông’, lần này cũng cho ai đó nếm thử.

Yo Seob! Cậu ta không phải thích đùa giỡn mọi người trong tay, sau đó đứng ngoài nhìn trong cảm giác thành tựu hay sao? Lần này, Young Min thấy cũng nên để ai đó nếm thử cảm giác bị đùa giỡn là như thế nào.

_ “Hả? Anh làm gì thế?” – Mặc dù vẫn không đoán ra được ý định của tên đàn anh là gì, nhưng chỉ cần nhìn trận thế này, Yo Seob cũng biết đó chắc chắn không phải điều gì tốt lành rồi. Chàng trai ngước nhìn khắp xung quanh, mong có thể có ai hay cái gì đó giúp đỡ bản thân thoát khỏi tình trạng này nhưng lại hoàn toàn vô vọng. – “Nhưng em là thuyết minh của câu chuyện mà.”

Nên làm sao có thể tự tiện rời khỏi cánh gà như vậy cơ chứ? Yo Seob mãi mới túm được cây cỏ cứu mạng, quyết tâm đánh chết cũng không buông.

_ “Thuyết minh thì ai làm mà chẳng được.” – Chỉ có điều lý do này không đủ sức thuyết phục với cái người đã quyết tâm dạy cho tên đàn em một bài học kia. Chỉ nhoáng lên một cái, đến khi nhìn lại, Yo Seob đã thấy bàn tay mình rỗng không, chiếc micro đã chuyển sang trên tay tên yêu nghiệt ấy từ lúc nào rồi.

Còn chưa kịp hết ngỡ ngàng, anh chàng trẻ con chỉ thấy Young Min mỉm cười vẫy vẫy tay tạm biệt, sau đó là những chuỗi giây phút bi thảm khi cậu bị lôi tuốt vào phòng thay đồ.

* * *

Tuy quá trình rất chật vật và khó khăn nhưng cuối cùng thì bản nhạc khiêu vũ cũng đến giây phút kết thúc. Trải qua vài phút của trên sân khấu, Hyung Ki có cảm giác nó còn dài hơn cả nửa cuộc đời mình, trong lòng thầm nghĩ sẽ không bao giờ dại dột mời tên đàn anh này khiêu vũ lần thứ hai trong đời.

Trước kia, các cậu đều có học khiêu vũ cả, nhưng hiển nhiên chỉ học bước nhảy của nam. Bây giờ Jae Sung lại bị đổi lại, với trí óc chậm chạp của cậu mà không gây ra lỗi lớn đã là tốt lắm rồi. Nhưng lỗi nhỏ thì không thể tránh khỏi, thậm chí còn rất nhiều, chỉ có điều được các chàng mỹ nam khéo léo lừa dối cho qua.

Nhạc đã ngừng, nhưng nỗi khổ của các nhân vật chính trên sân khấu vẫn không vì thế mà biến mất, chỉ chuyển từ giai đoạn này sang giai đoạn khác. Ngay lúc mọi người nhìn nhau không biết nên làm gì tiếp theo thì lời thuyết minh rất kịp thời vang lên, cứu nguy cho tất cả.

“Bản nhạc kết thúc cũng là lúc nàng tiên phải rời khỏi vũ hội cùng với lời chúc phúc cho hoàng tử tìm được người con gái thực sự thuộc về mình. Chia tay nàng tiên, hoàng tử lại trở lại với vũ hội để tìm kiếm chân mệnh thiên tử của mình. Cũng trong khoảnh khắc đó, cậu đã nhìn thấy một cô gái có xinh đẹp dịu dàng, chỉ với một ánh mắt cũng có thể hấp dẫn mọi ánh nhìn. Chàng bước tới, đưa ra lời mời khiêu vũ với lọ lem.”

_ “Đó.. Đó là giọng của anh Young Min đúng không?” – Một vài cô bé rất nhanh chóng nhận ra giọng nói của thần tượng của mình, không khỏi reo lên sung sướng. – “Vậy là cả bốn người trong MS4 đều có mặt đủ cả ư?”

Tuy không biết tại sao giữa chừng lại đột nhiên thay đổi người thuyết mình, nhưng xem vở kịch có thể tề tựu đẩy đủ cả MS4 thì quả là có một ý nghĩa thật đặc biệt. Chính vì vậy, khi Young Min vừa nói xong, cả khán đài lại một lần nữa ồn ào, càng lúc càng thấy vở kịch thú vị.

Riêng hai nhân vật chính, cuối cùng cũng có thể thở phù một hơi nhẹ nhõm khi vở kịch đã quay về với đúng quỹ đạo ban đầu, bọn họ cũng không còn bối rối khi không biết nên làm cái gì tiếp theo.

Chỉ cần Yo Seob lại không tiếp tục phá đám là tốt rồi. Hyung Ki dựa theo đúng kịch bản, bước tới mời Minh Tuyết khiêu vũ. Nhưng chỉ vài giây sau khi nhạc cất lên, chàng trai ấy nhanh chóng nhận thấy nhờ cô đóng vai lọ lem thật là một sai lầm.

_ “Ối!” – Không biết là lần thứ bao nhiêu kể từ lúc bắt đầu, Hyung Ki thấy thật khổ sở khi phải khiêu vũ với một người liên tục giẫm lên chân mình như vậy. – “Rốt cuộc cô có biết khiêu vũ không thế?”

Hiện tại cô đang đi giày cao gót đấy có biết không? Mỗi khi giẫm xuống, cả trọng lượng cơ thể cô dồn hết vào cái đế nhỏ xíu, thế thì làm sao mà cậu có thể chịu được cho đến hết bản nhạc bây giờ.

_ “Dĩ nhiên là không.” – Ai đó rất thành thật trả lời, trên khuôn mặt hoàn toàn không có chút dấu vết nào của sự hối lỗi. – “Chưa bao giờ khiêu vũ. Cũng chẳng bao giờ chú tâm xem người ta nhảy. Thế nên đừng có nói gì với tôi cả. Tôi đã cố gắng hết sức rồi.”

Việc thay thế đóng vai lọ lem vốn cũng không phải do cô muốn, bây giờ lại bắt cô phải hoàn thành tốt cái việc không thể này thì quả thật là buồn cười mà. Minh Tuyết lúc này hoàn toàn phó mặc cho số phận, bởi cô cũng chẳng thể thay đổi được những điều nằm ngoài khả năng của mình.

_ “Tập trung một chút đi!” – Lại vừa bị cô giẫm thêm một nhát, chàng đội trưởng không khỏi bực bội, nghiến răng nghiến lợi nhắc nhở. – “Cô đang đi giày cao gót đấy!”

Thế nên đừng có tỏ vẻ như bản thân là người ngoài cuộc nữa được không? Cậu đã rất nhẫn nại để không bùng phát, nhưng ít ra ai đó cũng nên phối hợp một chút, đừng có giày vò cái chân cậu nữa.

Nếu bây giờ không phải đang ở trên sân khấu, chàng trai ấy chắc chắn sẽ không ngần ngại cho cô gái trước mặt biết hậu quả của việc này là nghiêm trọng như thế nào.

_ “Được rồi!” – Nhận thấy sự bực bội của chàng mỹ nam, Minh Tuyết cũng miễn cưỡng đáp lời, đành phải biết điều hơn một chút.

Tuy rằng cô biết bây giờ cậu sẽ không làm gì được mình, nhưng cũng không đảm bảo được tương lai cũng sẽ như vậy. Thế nên ai đó cũng bắt đầu toàn tâm chú ý đến từng bước nhảy, ít ra cũng có thể tránh không giẫm lên chân cậu nhiều như trước.

Tập trung vào đoạn nhạc và những gì sắp phải diễn, Minh Tuyết bỗng nhiên sực nhớ ra một điều quan trọng có liên quan đến hai người, không khỏi ngẩng mặt lên hỏi lại.

_ “Nhưng mà Hyung Ki này!” – Vừa lơi lỏng một giây, Minh Tuyết đã lại giẫm lên chân chàng trai ấy. Nhưng hiện tại cô cũng không có tâm trí để xem xét cậu có tức giận hay không, mà chỉ vội vàng nói ra ý nghĩ của mình. – “Hình như phần cuối có đoạn hôn nhau đấy. Sao trong vở kịch lọ lem lại có cảnh hôn nhau kia chứ? Lúc đó biết làm sao bây giờ?”

Vừa nãy nhân lúc chuyển cảnh cô cũng đã cầm vội cuốn kịch bản lên học thuộc, sau đó mới bàng hoàng khi thấy được chi tiết này. Vốn với sự phá đám của Yo Seob, Minh Tuyết còn có chút hi vọng sẽ may mắn được cho qua. Nhưng bây giờ mọi thứ lại trở về đúng như ban đầu, cũng có nghĩa họ sắp phải diễn đến cảnh này sao?

Vốn cho rằng Hyung Ki sẽ biết đến điều này, cũng biết cách ứng phó tốt nhất nên mới mở lời, nhưng kết quả lại là cho cô gái ấy thấy thật thất vọng.

_ “Có đoạn này sao?” – Nghe cô nói, chàng đội trưởng cũng sửng sốt ngẩng mặt lên, kinh ngạc không tin vào tai mình nổi nữa. – “Sửa lúc nào vậy?”

Cái gì mà hôn nhau chứ? Đùa à? Từ bao giờ trong vở kịch lọ lem đầy trong sáng này ại có loại cảnh nghiêm cấm thiếu nhi như vậy cơ chứ? Thông tin khủng khiếp này đột nhiên rơi xuống đầu khiến Hyung Ki có cảm giác không khác gì sét đánh giữa trời quang.

Hóa ra ngay cả Hyung Ki cũng không biết ư? Trông thấy phản ứng của chàng đội trưởng, Minh Tuyết cũng thấy thật lạ kì. Chẳng lẽ kịch bản được thay đổi ở những giây cuối cùng, khiến ngay cả nhân vật chính như hoàng tử cũng không biết ư?

Nhưng mà… hôn…

Minh Tuyết hiện tại cảm thấy thật rối rắm, không biết nên làm gì tiếp theo, vẻ mặt cũng bất giác trở nên trầm trọng.

Cứ như vậy, bản nhạc vốn rất lãng mạng lại được khiêu vũ bởi hai người tràn đầy tâm sự, dần dần đi đến hồi kết trong một không khí thật nặng nề. Cũng chỉ có những cô bé học sinh dưới khán đài không chút cảm nhận thấy không khí kì lạ giữa hai người, đôi mắt vẫn si mê ngước theo chàng thần tượng.

“ Hoàng tử quỳ xuống định cầu hôn cô bé lọ lem.” - Rất nhanh chóng, bản nhạc đã kết thúc, cũng là lúc giọng thuyết minh của tên yêu nghiệt vang lên, hoàn toàn chặn đứng mọi đường lui của hai người.

Chẳng lẽ bọn họ thực sự sẽ phải làm như vậy sao? Minh Tuyết và Hyung Ki nhìn nhau trong bối rối và lo sợ.

Nhưng dĩ nhiên, câu chuyện lọ lem của ngày hôm nay sẽ không kết thúc đơn giản như thế rồi. Nhất là khi Young Min cũng góp phần tham gia khiến câu chuyện thêm phần thú vị, tiện thể trừng trị tên đàn em nghịch ngợm kia.

_ “Nhưng đúng lúc đó, từ phía cửa chính, một vị công chúa xinh đẹp khác chợt bước vào. Nàng chính là công chúa Bạch Tuyết, định mệnh thực sự của chàng hoàng tử.”

Ngay sau khi dứt lời, tất cả ánh đèn sân khấu đột nhiên tập trung hết vào một điểm, cùng hướng tới một bóng hình xinh đẹp đến mức tựa không thuộc về thế gian này.

Đôi mắt to tròn xinh xắn, mũi cao nhỏ nhắn, làn da trắng mịn không chút tì vết, đôi môi tựa như một đóa hoa đào chớm nở. Tất cả tập hợp trên một khuôn mặt đáng yêu đến nao lòng, khiến con người vừa xuất hiện ấy như một tia sáng làm rạng ngời khắp không gian.

Trên tất cả là bộ váy quá lộng lẫy của người ấy, thậm chí còn vượt xa so với lọ lem, làm cho tất cả những người nhìn thấy không nhịn được mê mẩn, rất muốn chạy đến ôm chầm lấy một phen. Cả khán đài lúc đó liên tiếp vang lên những tiếng hít vào đầy kinh ngạc, quá sửng sốt trước những gì đang diễn ra trước mắt mình.

Thế này tức là sao? Minh Tuyết cảm thấy không thể nào hiểu nổi vở kịch này là gì nữa. Trước đó dù đã đủ hỗn độn, nhưng đến cái mức cả Bạch Tuyết cũng chạy đến góp vui thì cũng hơi quá đáng mà.

Hơn nữa, khi nhận thấy người vừa xuất hiện không phải ai khác mà chính là kẻ đã làm rối tung vở kịch suốt thời gian qua, cô càng không biết phải nói gì nữa. Cô thấy ghen tị, thấy bực bội, thấy tự ti với sắc đẹp của ai đó, đến nỗi bản thân rất muốn trốn vào một góc ngồi cào tường.

Tại sao trên đời lại có sự bất công như vậy? Chỉ trong một ngày mà để cho cô phải liên tục đối mặt với hai chàng mỹ nam giả gái còn đẹp hơn bản thân, còn cái đả kích nào đáng sợ hơn như vậy nữa bây giờ?

Nhìn tất cả ánh mắt nhanh chóng bị ‘nàng công chúa’ mới xuất hiện kia cuốn đi mất, Minh Tuyết thấy bản thân cùng với Yo Seob cách biệt tựa như trời và vực, càng thấy mình thật thất bại.

Tuy nhiên, khoảnh khắc ấy không chỉ có một mình cô bị rơi vào trạng thái khủng hoảng, mà ngay Hyung Ki cũng không tránh khỏi. Chỉ có điều chàng trai ấy không bị bất ngờ bởi vẻ đẹp của nàng công chúa vừa xuất hiện, mà là quá sốc trước sự xen lẫn đột ngột của cái tên Yo Seob chết tiệt kia vào vở kịch.

Với lại ai đó vừa được thuyết minh là định mệnh thật sự của hoàng tử. Như vậy có nghĩa là cậu với Yo Seob sẽ…? Đó không phải là sự thật đúng không?

Nếu có thể, Hyung Ki rất muốn hét lớn phản đối. Đầu tiên là bà tiên, sau đó là lọ lem, bây giờ lại chuyển sang Bạch Tuyết, bọn họ coi cái vai diễn hoàng tử của cậu là trò đùa à? Chẳng lẽ trông mặt cậu giống một kẻ dễ dãi, hay thay đổi như thế sao?

Đáng tiếc hiện tại vốn không có chỗ cho hoàng tử lên tiếng. Tên yêu nghiệt đang nắm giữ micro kia cũng tuyệt đối không cho phép có bất kì điều gì phá hủy câu chuyện của mình. Thế nên dù có uất ức, chàng trai cũng chỉ có thể ngậm ngùi nuốt hết chúng vào trong bụng.

_ “Woa! Yo Seob kìa! Là anh Yo Seob!” – Vui sướng và hào hứng nhất với sự xuất hiện của cậu chính là các cô bé khán giả bên dưới. Bọn họ hiện tại cảm thấy ông trời cũng không đến nỗi bạc đãi mình.

Tuy không được chung lớp với các chàng mỹ nam, nhưng lại có thể ngồi ở những vị trí tốt nhất trông thấy sự xuất hiện ấn tượng của họ trong vở kịch, các cô bé cảm động tới mức suýt phát khóc.

Cả hai chàng trai của MS4 không những giả gái, lại còn xinh đẹp tựa như thiên thần, vốn cơ hội để được tận mắt thấy điều này là rất nhỏ bé. Bây giờ mong ước trở thành hiện thực, làm sao họ có thể không vui sướng?

Chỉ cần nhìn ngắm các chàng mỹ nam trong tạo hình độc nhất vô nhị này, các cô nhóc cũng đủ hạnh phúc, không còn tâm trí bận tâm xem vở kịch đang nói về cái gì nữa.

_ “Bạch Tuyết?” – Vừa nghe thấy lời thuyết minh, cô bé lớp trưởng quá đỗi bàng hoàng, đứng sững lại ở bên cánh gà. – “Sao lại có cả Bạch Tuyết ở đây thế?”

Ngày hôm nay đối với cô bé ấy chỉ tràn ngập khủng hoảng, tựa như những cơn ác mộng liên tiếp không hề chấm dứt. Chỉ trong có chưa đầy một tiếng, cô nhóc có cảm giác như mình chịu đả kích bằng cả nửa cuộc đời gom lại, khóc không ra nước mắt.

_ “Đây là chuyện về lọ lem kia mà. Là cô bé lọ lem chứ có phải Bạch Tuyết và bảy chú lùn đâu cơ chứ?”

Vở kịch tại sao càng lúc càng xa với nguyên bản như vậy chứ? Cho dù có thay đổi kịch bản ở những phút cuối cùng thì cũng không đến nỗi để Bạch Tuyết đến cướp mất hoàng tử, để lọ lem một mình bơ vơ không biết làm gì giữa sân khấu thế kia được không?

Nhưng hiện tại người cầm micro là Young Min, thế nên làm gì có chuyện cậu để cho mấy tên đàn em có cơ hội phản kháng được kia chứ? Có quyền lực trong tay, tên yêu nghiệt không ngần ngại sử dụng để ép hai chàng mỹ nam kia phải ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ.

Vì vậy, sau ngày hôm nay, lịch sử huy hoàng của MS4 hiện tại lại được đánh dấu thêm một sự kiện đáng ghi nhớ, đó là khoảnh khắc Hyung Ki và Yo Seob cùng nhau khiêu vũ.

Giữa giai điệu du dương, trước ánh mắt trông mong của hàng trăm con người, hoàng tử và Bạch Tuyết sóng vai nhau với những cái nhìn đầy nồng thắm, làm cho các cô bé không khỏi thổn thức.

Hai người họ… thật đẹp đôi. Hoàng tử thì lạnh lùng, công chúa thì đáng yêu xinh đẹp, trên đời này còn đôi tình nhân nào có thể sánh bằng bây giờ? Các cô nhóc cảm thán, hoàn toàn xem nhẹ vấn đề hai nhân vật chính trên kia rõ ràng cùng là con trai, tiếp tục mê mẩn và hâm mộ.

– Hyung Ki trừng mắt, trong ánh nhìn thấy rõ sự bực bội. Nếu không phải bởi vì đang ở trên sân khấu, cậu cũng không đến mức phải dùng mắt để nói chuyện như thế này.

Đột nhiên bày đặt làm Bạch Tuyết, bước lên sân khấu cái khỉ gì chứ? Vốn ứng phó với một lọ lem muốn đem vũ hội đánh tan tành kia đã đủ vất vả rồi, bây giờ lại còn thêm cái tên nhãi này, làm càng mọi việc rắc rối.

– Yo Seob cũng không tỏ ra yếu thế, trợn mắt nhìn lại không chút kiêng dè. –

Tên đàn anh ấy đã kêu cái lũ học sinh kia bủa vây thay quần áo rồi tống cậu lên sân khấu, không cho chút cơ hội phản kháng nào. Thế nên giờ lại nghe thấy ai đó lên án mình, cậu thấy bản thân thật là oan uổng.

Nhưng mà Yo Seob, cậu hình như đã quên mất việc tốt mà bản thân đã làm từ đầu tới giờ rồi hay sao? Bây giờ có thành ra như vậy cũng coi như là trừng phạt đúng tội.

– Khiêu vũ thì cũng đành thôi, nhưng phần sau của vở diễn sẽ biến thành như thế nào đây? Đừng nói là cậu và Yo Seob sẽ phải…

Vừa nghĩ đến cảnh diễn sắp tới, cả hai bỗng thấy lạnh cả xương sống, trong lòng không ngừng lo lắng cho số phận của bản thân. Chỉ hi vọng tên đàn anh không bộc phát ý tưởng gì đó, biến điều các cậu đang sợ nhất thành hiện thực.

Đối ngược lại với hai nhân vật chính kia, Minh Tuyết lúc này tuy vẫn phải đứng trên sân khấu nhưng lại trong tâm trạng thật thoải mái. Ai đó còn rất vui vẻ đứng ngoài, hăng hái vỗ tay chúc mừng cho cặp đôi xinh đẹp, hoàn toàn bỏ qua những cái liếc mắt như muốn ăn tươi nuốt sống nhau của họ.

_ “Thế là không phải đóng cảnh hôn nhau rồi.” – Minh Tuyết toe toét cười, không ngăn được cảm xúc vui sướng cực độ hiện lên trên mặt.

Chỉ cần tưởng tượng tới cảnh phải hôn Hyung Ki, cô đã bối rối, chân tay như nhũn ra, cả người hoảng loạn không biết nên làm sao. Thế nên bây giờ có người hi sinh thay, cô không tỏ ra vui mừng mới là lạ.

_ “Hai người kia thật là hợp đôi mà.” – Cô không khỏi cảm thán một câu, ánh mắt nhìn về phía trung tâm sân khấu đầy hâm mộ.

Không nói đến dung mạo, mà ngay cả sự phối hợp ăn ý trong từng bước nhảy cũng khiến mọi người khó mà tin nổi mọi chuyện vốn chỉ là ứng phó nhất thời. Quan trọng nhất là nhờ vậy cô được giải thoát khỏi cái cảnh khó xử nhất kia. Cho dù hôm nay lên thay là một bà lão thì cô cũng thấy người đó xinh đẹp như tiên nữ.

Chỉ một lát, bản nhạc cũng đến lúc kết thúc. Trong khi các khán giả còn chưa kịp hoàn hồn, vẫn mơ màng trong khung cảnh tuyệt đẹp vừa nãy thì tiếng chuông bỗng vang lên, đưa hết tâm trí của họ trở về với thực tại.

Tuy rằng trong vở diễn lọ lem, âm thanh này là một phần quan trọng không thể thiếu, nhưng bây giờ người được hoàng tử lựa chọn chẳng phải là Bạch Tuyết sao? Tiếng chuông này vang lên để mà cái gì mới được cơ chứ? Các khán giả không khỏi thấy khó hiểu.

Như để giải đáp lại những thắc mắc của người xem, Young Min rất nhanh chóng đọc lên lời thuyết minh, định hướng cho phần diễn của các nhân vật chính giây phút kế tiếp.

“Trong những giây phút cuối cùng khi phép màu còn hiệu nghiệm, cô bé lọ lem bước đến trước mặt hoàng tử và công chúa với lời chúc mừng hạnh phúc.”

_ “Xin được chúc cho hoàng tử và công chúa Bạch Tuyết được hạnh phúc mãi mãi.” – Minh Tuyết lúc này tâm trạng rất tốt nên phản ứng cũng rất nhanh nhạy, ngay lập tức bước đến nói với một phong thái tao nhã và xinh đẹp, khiến cho các khán giả hoàn toàn không cảm giác được chút đau buồn khi thất tình nào.

Nhưng cũng chính vì vậy mới làm cho mọi người thấy khâm phục. Lọ lem không có hoàng tử thì đã sao? Vẫn có thể sống thật tốt được kia mà.

Nhân vật chính của mọi lời đồn đại, Minh Tuyết thì lại không hề nghĩ xa xôi đến vậy. Chỉ cần việc khó khăn nhất này bị đẩy sang người khác thì có kêu cô chúc đến trăm câu như vậy cũng được hết.

Tiếng chuông vẫn vang vọng xung quanh khắp không gian, cùng với bóng dáng bước đi không chút vướng bận của lọ lem in sâu vào trong lòng khán giả. Khoảnh khắc ấy, Minh Tuyết thật sự đã gây cho các học sinh phía dưới một ấn tượng mạnh mẽ, không khác gì một vị thần.

Dưới ánh sáng nhàn nhạt của ánh đèn, Minh Tuyết ra đi nhưng lại không có cảm giác cô độc, có chăng chỉ là sự tự do hướng tới một chân trời hoàn toàn mới. Khung cảnh dường như có một sức tác động lớn tới tâm trạng của các khán giả đang ngồi bên dưới, khiến trái tim bọn họ bỗng dưng đập thật loạn nhịp.

Nhưng một giây sau đó, cái hình tượng ấy đột ngột tự động sụp đổ khi người con gái ấy sực nhớ ra điều gì đó, vội vàng quay trở lại.

_ “A! Giày! Suýt nữa thì quên mất!” – Việc khác thì có thể bỏ qua, nhưng việc này thì trước đó cô bé lớp trưởng đã không ngừng nhắc nhở, bắt cô có chết cũng phải để lại một chiếc giày.

Chính vì thế mới có chuyện Minh Tuyết đi đến nửa đường rồi còn vòng lại tới trước mặt Hyung Ki. Cô cúi xuống tháo một bên giày, sau đó cầm lấy tay chàng mỹ nam, đặt nó lên bên trên bằng một khuôn mặt vô cùng nghiêm túc.

_ “Đây là giày lọ lem để quên.” – Cô nhìn thẳng vào chàng mỹ nam, biểu cảm còn rất thật sự khiến trong chốc lát, Hyung Ki không biết nên khóc hay nên cười nữa. – “Tôi xin phép được trở về trước 12h.”

Nói xong, Minh Tuyết mới nở nụ cười thoải mái, vẫy tay tạm biệt như một người khách trước khi ra về.

Trông thấy ai đó vui vẻ hướng đến phía cánh gà, Hyung Ki cảm thấy cái giầy thủy tinh trên tay như nặng nghìn cân. Có ai nói cho cậu biết chàng hoàng tử thì cần làm gì trong cái hoàn cảnh khó xử này hay không? Cậu cũng không quên bên cạnh mình còn một Bạch Tuyết đang đứng bàng quan từ nãy tới giờ.

Bạch Tuyết? Đúng vậy! Làm sao cậu có thể quên mất còn nhân vật này trên sân khấu cơ chứ? Bây giờ Minh Tuyết thì bỏ đi, chỉ còn lại có cậu và Yo Seob, hai thằng con trai đứng đó nhìn nhau trong bàng hoàng.

Chẳng lẽ…

Sự nghi hoặc của chàng trai ấy đã có câu trả lời, chỉ có điều sau khi nghe tên yêu nghiệt đọc xong thuyết minh, cậu cảm thấy thà rằng mình không bao giờ biết đến nó còn hơn.

“Và rồi hoàng tử và công chúa đã trao cho nhau một nụ hôn ngọt ngào. Từ đó về sau, họ sống với nhau hạnh phúc trọn đời.” – Trông thấy vẻ mặt đầy khiếp sợ của hai tên đàn em trong sân khấu, Young Min càng thấy thật thú vị. Thảo nào bình thường Yo Seob lại thích đi đặt bẫy, trêu đùa người khác đến thế.

Cả khán đài tĩnh lặng như tờ. Hàng loạt ánh mắt bỗng chốc trở nên sáng lóa, gắt gao nhìn về phía đôi tình nhân tuyệt đẹp trên sân khấu đầy chờ mong.

Đến cái mức này thì quá đáng quá rồi. Hai chàng mỹ nam không sao chấp nhận được sự thật trước mắt, cứ thế đứng sững sờ nhìn nhau trong căng thẳng. Ánh nhìn chăm chú vào đối phương như thể chỉ cần ai đó bước tới gần một bước sẽ bị người còn lại giết không tha.

Hôn một thằng con trai? Đây đúng là chuyện đáng cười nhất trên thế giới này. Hiện tại cái gì mà trách nhiệm, cái gì mà vở kịch hay khán giả, bọn họ cũng chẳng thèm quan tâm nữa. Mở tưởng các sẽ cậu ngoan ngoãn đóng cái cảnh vớ vẩn này.

_ “Làm cái gì thế? Đừng có tiến lại đây đấy.” – Hyung Ki tỏ vẻ thận trọng, sẵn sàng lùi lại bất cứ lúc nào, đôi mắt càng phát ra khí lạnh ngăn cản bất cứ ai dám tiếp cận bản thân. – “Đứng tránh xa tớ ra.”

Trước đó thì cũng không thấy gì, nhưng hiện tại sau khi nghe thấy phải đóng cảnh hôn nhau, chàng đội trưởng cảm thấy khoảng cách giữa hai người thật nguy hiểm, hận không thể bắt đối phương biến ra càng xa càng tốt.

_ “Cậu nghĩ tớ điên à?” – Yo Seob bực bội phản bác. – “Hôn cái quái gì cơ chứ?”

Cái tên này, nói kiểu gì thế hả? Cứ như cậu là tên sói đói, sẵn sàng vồ vập tới ngay khi ai đó thiếu cảnh giác không bằng. Tuy rằng hiện tại cậu bị ép mặc đồ công chúa, nhưng cậu là một tên con trai chính hiệu được không?

Cứ nghĩ tới cái cảnh đó, cậu đã bất giác thấy sởn cả gai ốc, cảm giác thật ghê tởm.

Làm sao Young Min có thể nghĩ ra cái trò đùa nghịch ác liệt đến như vậy để đày đọa bọn họ chứ? Nhưng mà đứng đình công mãi như vậy cũng không phải là cách, quan trọng nhất là họ phải tìm ra được cách nào đó cứu thoát bản thân ra khỏi hoàn cảnh xấu hổ này.

_ “Chúng ta phải làm gì để kết thúc cái trò ngớ ngẩn này lại đây?” – Hai cái đầu thì vẫn hơn một cái đầu. Anh chàng trẻ con vội vàng mở miệng hỏi, mong Hyung Ki có thể đưa ra được đối sách thích hợp.

Nhưng chưa đợi đến khi nghe được phản hồi từ phía chàng đội trưởng, Yo Seob chỉ thấy ánh đèn sân khấu đột nhiên xoay chuyển, loáng qua chói cả mắt, vội vàng khép mi lại. Rồi sau đó trong lúc cậu còn chưa kịp định thần thì đã thấy cả người bị ai đó đẩy mạnh, lạng choạng hướng về phía trước.

Sau đó… một cảm giác mềm nhũn… trên môi.

Kinh hoàng mở mắt, cậu chỉ thấy khuôn mặt của Hyung Ki bị phóng đại chiếm hết tầm nhìn, tiếp theo đó cả trí não cậu như bị gián đoạn, trống rỗng không còn bất cứ thứ gì khác.

_ “WWWOOOAAAAA!” – Tiếng thét chói tai của các khán giả cùng vang lên như sấm, cuồng nhiệt đến mức khiến khá đài như muốn nổ tung.

Bọn họ vừa mới chứng kiến một khoảnh khắc quá mức phấn khích, suốt đời cũng không thể nào quên được. Tất cả mọi người đều không thể giấu nổi sự hào hứng và điên cuồng khi chính mắt trông thấy hai chàng thần tượng hôn nhau.

Tuy chỉ là chạm môi, nhưng hai người lúc này quá đẹp, tựa như một đôi thần tiên quyến lữ, khiến cho ai cũng đều phải hâm mộ vô cùng.

Giây phút đó, không chỉ một mình Yo Seob, mà ngay cả Hyung Ki cũng bị kinh ngạc đến mức trí óc gián đoạn.

Vừa nãy, nhân lúc ánh đèn xoay chuyển, Young Min đã nhanh chóng ra hiệu cho lũ đàn em lén lút vòng tới đằng sau hai người, cùng đẩy về phía trước, mới khiến cho sự việc biến thành như hiện tại.

_ “Câu chuyện lọ lem một lần nữa khẳng định lại với chúng ta rằng mục tiêu đầu tiên của tất cả các cô gái không chỉ là làm vợ hoàng tử.” – Nhìn thấy hai tên đàn em vẫn đứng cứng nhắc ở đó, môi chạm môi, tinh thần thì vẫn chưa trở về trong cơ thể, Young Min vẫn có thể bình thản đọc lên lời thuyết minh tiếp theo.

Kể ra cũng tội nghiệp cho hai đứa nó, đến hiện giờ vẫn không thể nào chấp nhận được sự thật đau thương đã xảy ra. Tên yêu nghiệt khẽ cảm thán một câu.

Nghe lời nói của Young Min, Minh Tuyết không khỏi gật đầu tán thưởng. Đúng là không sai. Như cô đây này, vui vẻ thanh nhàn đứng ở bên dưới xem trò hay, không cần hoàng tử vẫn thấy hạnh phúc không thể tả.

Thở phào nhẹ nhõm, Minh Tuyết vừa định quay người bước đi thì đột nhiên bị mấy cô nhóc xông tới cặn đường, cứ thế bị đẩy lại về giữa sân khấu.

_ “Ối! – Cô gái hoảng hốt, hoàn toàn không hiểu nổi tại sao lại như vậy. Chẳng lẽ anh Young Min sợ kết thúc như vậy quá nhàm chán, định cho lọ lem xông tới cướp người hay sao? – “ Cái… Cái gì thế?”

Vội vàng ổn định bản thân để lấy thăng bằng, người con gái ấy đang không biết ra sao thì lại nghe thấy tiếng nói của tên yêu nghiệt vang lên khắp khán đài.

_ “Về phần cô bé lọ lem.” – Giọng nói của chàng trai ấy vẫn thật êm dịu, tựa như có ma lực chi phối ý nghĩ của mọi người, làm những ánh mắt nhanh chóng hướng về phía cô bé lọ lem. – “Cô không hề biết rằng cũng trong vũ hội đó, có một vị công tước đã phải lòng cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chàng trai ấy đã dựa vào chiếc giày thủy tinh để tìm đến và đưa ra lời cầu hôn với cô. Chàng còn giúp lọ lem mở một hiệu sách lớn mà cô vẫn thường mơ ước.”

Gần như cùng lúc, tất cả những ánh đèn nhanh chóng chiếu rọi về phía Minh Tuyết và chàng trai đang bước ra từ phía cánh gà. Young Min với bộ áo công tước màu trắng tinh khiết đẹp tựa như một ngôi sao trên trời đêm, chỉ chậm dãi bước về phía cô nhưng lại rất nhanh chóng cuốn hút hết mọi ánh nhìn.

Chàng trai ấy lúc này tựa như một tổng thể kết hợp giữa sự tinh khiết không nhiễm bụi trần với vẻ yêu mị đến mê hoặc hồn người, giữa thiên thần và yêu nghiệt, làm cho ngay cả Minh Tuyết cũng không khống chế được thất thần.

Young Min… quá đẹp. Qủa không hổ danh là tên yêu nghiệt của nhóm.

Cả hội trường vừa thấy bóng dáng chàng trai ấy đã rộn lên, những tiếng vỗ tay vang lên rầm trời, tiếng huýt sáo, tiếng la hét lấn át hết mọi âm thanh khác, đánh dấu khoảnh khắc vở kịch hạ màn.

Sau đó, vở kịch khép lại. Sau đó, lớp của bọn họ nghiễm nhiên ẵm trọn giải nhất trước con mắt vừa hâm mộ vừa ghen tị của các lớp khác. Sau đó, … rồi sau đó… rất nhiều chuyện cứ thế tiếp diễn, đánh dấu sự kết thúc của chương trình đặc biệt trong oanh liệt.

Chỉ khổ nhất là Hyung Ki và Yo Seob, nghe nói sau khi bước xuống sân khấu đã không ngừng nôn ọe, không ăn được gì trong mấy ngày tiếp theo.

Đáng gây sốc nhất vẫn là Jae Sung, chàng mỹ nam ấy vẫn thẫn thờ suốt cho đến cuối ngày, khi tất cả đang vui vẻ ăn mừng thì đột nhiên ngẩng mặt lên nói một câu, khiến mọi người không biết nên phải biểu cảm thế nào nữa.

_ “Ồ! Hóa ra chuyện lọ lem là như thế à?” – Khuôn mặt tên mèo lười ấy còn rất thật sự khi nói tới điều này. – “Bây giờ anh mới biết được đấy.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Stars

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook