My Stars

Chương 16

Lê Thị Nguyệt Nga

05/11/2013

_ “Minh Tuyết! Nước cam!” – Yo Seob một bên ngồi trên ghế để cho nhân viên trang điểm lại, một bên lớn tiếng gọi như một ông chủ.

Đáng thương thay cho Minh Tuyết mấy ngày qua, bận rộn sắm vai trợ lý đến mức ngay cả trí óc cũng đã hoàn toàn cho rằng bản thân là như vậy, vừa nghe thấy có người hô lên là vội vàng chạy tới giúp ngay.

_ “Hết mất rồi!” – Lúc này, người con gái vừa nghe Yo Seob yêu cầu liền vội vã ngước sang chỗ để đồ uống, khi phát hiện thấy không còn nước cam nữa thì việc nghĩ tới đầu tiên chính là chạy đi mua bù. – “Đợi chút nhé! Để tôi mua thêm!”

Hiện tại, không chỉ tất cả mọi người trong ngôi trường, mà ngay cả Minh Tuyết cũng cho rằng mình là một trợ lý, cần cố hết sức thoả mãn mọi yêu cầu của các chàng trai. Thế nên cô dường như đã quên cái gì gọi là phản kháng, liên tục nhẫn nhịn, còn Yo Seob thì lại càng được dịp sai khiến đến thích thì thôi.

Trong khi Minh Tuyết bước về phía phòng học trong trường, hướng về phía máy bán nước thì MS4 vẫn phải tiếp tục chụp bộ ảnh quảng cáo cho chương trình đặc biệt này ở giữa sân. Xung quanh bọn họ bây giờ là rất nhiều các cô bé vây quanh, nhìn các chàng mỹ nam làm việc với ánh mắt si mê, hận không thể đến gần họ thêm một chút nữa.

_ “Ôi! Tại sao chúng ta lại chỉ được phép đứng từ xa ngước nhìn các anh ấy chứ?” –Một cô bé vẫn dõi theo những thần tượng đẹp mê hồn của mình, trong lòng chỉ mong mình được hoá thành cái bàn mà họ ngồi, cái khăn mà họ lau, cốc nước mà họ uống… Nếu có thể được như thế thì chắc là cô sẽ cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên thế gian này, dù cho có bị chết cũng thấy đáng. – “Rõ ràng ở ngay trước mắt nhưng lại xa xôi như vậy kia chứ.”

Nghe tin MS4 đến trường mình, các cô bé vui mừng đến mức mấy đêm liền không nghỉ, nhưng cuối cùng bíêt được bọn họ đến học ở lớp kế bên của kế bên thì không khỏi thấy đau lòng, thầm trách ông trời sao mà bất công.

_ “Đúng vậy! Tại sao họ không vào lớp chúng ta kia chứ?” – Đưa mắt nhìn bốn chàng mỹ nam đang tập trung chụp ảnh giữa sân trường, cô bé bên cạnh cũng thấy thật là không công bằng. – “Rõ ràng chúng ta có hội trưởng câu lạc bộ fan của trường này kia mà. Tại sao lại cũng phải đứng đây nhìn y như những đứa khác chứ?”

Ở các ngôi trường, để duy trì trật tự và đảm bảo sẽ không xuất hiện fan cuồng quá khích, gây ảnh hưởng đến danh tiếng các thần tượng của mình, các cô bé vẫn thường lập các câu lạc bộ fan, hình thành nên một hệ thống rõ ràng. Trong đó, hội trưởng chính là người có trách nhiệm và quyền lợi nhiều nhất, thỉnh thoảng thường có đặc quyền từ phía công ty của các nghệ sĩ khi có chương trình gì liên quan.

Lần này MS4 không chỉ đến trường, mà còn ở lại một thời gian, nhưng lại không vào lớp của bọn họ. Thế nên bây giờ mang danh là những người đứng đầu trong câu lạc bộ fan của MS4, nhưng các cô bé này lại chỉ có thể đứng ngoài nhìn trong ai oán.

_ “Đừng nói nữa!” – Cô bé còn lại chưa nói gì từ đầu tới giờ chính là vị đội trưởng vốn rất được tôn sùng trong trường. Nhưng hiện tại, khi các chàng thần tượng thực sự đến đây, mọi người cũng chỉ suốt ngày tìm cách đến gần họ hơn, làm gì còn nhớ tới hội trưởng gì nữa chứ. Hơn nữa cũng do chẳng có được một ưu ái đặc biệt nào, cô bé lúc này đang thấy rất bực bội. – “Hội trưởng gì chứ? Chẳng có tí đặc quyền nào cả. Ngay cả đến nói chuyện một câu với các anh ấy cũng không thể. Chúng ta…”

Vừa nói đến đó, cô bé hội trưởng bỗng nhiên dừng lại, ánh mắt chú ý tới hình ảnh Minh Tuyết đang ôm một đống lon nước ngọt trên tay, chạy vội trên hành lang, cùng với đó là tiếng chuông điện thoại đang réo lên ầm ĩ không ngừng. Không chỉ một mình cô, mà bất kì ai thấy được cái cảnh trước mắt thì trong trí não đều toát ra một câu: thật là ngốc.

Minh Tuyết lúc này rơi vào tình cảnh thật khó khăn. Hai tay đã đầy ắp, chuông điện thoại thì cứ réo lên liên hồi làm cô không biết phải làm sao cả. Phải mất một lúc vất vả vật lộn với đống nước ngọt, cô gái ấy mới kéo được điện thoại ra bắt máy.

_ “Cô làm gì mà giờ này vẫn chưa thấy bóng dáng đâu thế hả?” – Không cần phải đoán cũng có thể nghe ra được tiếng nói đầy giận dữ ở đầu dây bên chính là của Yo Seob. Mấy hôm nay cậu ta tìm được cơ hội nào để chèn ép cô thì tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông tha. – “Sắp hết giờ nghỉ trưa rồi đấy! Cô định bắt tôi chờ ở đây đến bao giờ thế?”

_ “Xin lỗi nha! Tôi qua ngay đây!” – Minh Tuyết khẩn trương trả lời, càng vội vàng hơn. Nhưng khi người con gái ấy ngước lên nhìn về phía đoàn chụp ảnh ở tít xa, trong lòng không khỏi thấy ảo não. – “Ôi trời! Sao cái trường này lại rộng thế kia chứ? Cái sân trường mà đã không khác gì một công viên nhỏ này thì chạy bao giờ mới tới nơi đây?”

Kì thật, bởi vì trường này đủ đẹp, đủ rộng nên mới có thể trở thành địa điểm quay chương trình đặc biệt của các chàng thần tượng. Cho nên từ giờ đến cuối cùng, Minh Tuyết sẽ còn vất vả dài dài trong việc chạy qua chạy lại như thế này.

_ “Đó là trợ lý của MS4 sao?” – Nhìn cái bóng dáng đang đi xa dần kia, một cô bé mở miệng hỏi trong khó hiểu. Như để phối hợp với sự nghi ngờ của cô bé, Minh Tuyết vừa chạy được một đoạn thì đã đánh rơi lả tả mấy lon nước, lại phải quay trở lại nhặt rồi mới đi tiếp. – “Trông chẳng có chút chuyên nghiệp gì cả. Sao người như thế lại được làm trợ lý cơ chứ?”

Trước đó mấy cô bé đã tưởng tượng trợ lý phải là một người thật tài năng, giỏi đến mức gì cũng giải quyết thật dễ dàng, tựa như có phép thuật vậy. Thế nhưng hiện tại nhìn thấy Minh Tuyết, bọn họ có cảm giác hình tượng bị sụp đổ nghiêm trọng, thất vọng đến mức không dám tin vào mắt mình nữa.

_ “Đúng vậy!” – Cô bé hội trưởng nhăn mày, quay đầu bước đi trong giận dữ và uất ức. Có lẽ chỉ có không nhìn nữa mới khiến cô bé không tiếp tục oán trời trách đất nữa. – “Ngay cả một người trợ lý hậu đậu, xấu xí, ngốc nghếch cũng còn có thể được nói chuyện với các anh ấy, trong khi những người cống hiến hết mình như chúng ta thì lại phải ở đây và chỉ biết nhìn theo người mình thích ư?”

Cuộc đời có thật nhiều bất công, nhưng cái bất công này khiến bọn họ thật là không thể nào chấp nhận nổi.

_ “Uả! Hội trưởng! Cậu đi đâu thế?” – Một trong hai cô bé còn lại vội vàng gọi với theo.

Họ đã quen đi bên cạnh, có việc gì đều do hội trưởng ra quyết định cuối cùng, giờ thấy cô bé ấy định đi thì việc đầu tiên nghĩ tới là cũng đi theo. Chẳng qua cấc cô bé còn có chút nuối tiếc giây phút hiếm hoi được tận mắt thấy MS4 nên vẫn chưa đuổi theo ngay.

_ “Ở đây nhìn thì cũng có được gì đâu cơ chứ. Dĩ nhiên là đi nơi khác tốt hơn rồi.” – Cô bé hội trưởng phụng phịu trả lời.

Tuy nói vậy, nhưng ai cũng có thể dễ dàng nhận ra lúc này cô bé ấy đang bực mình vì sự bất công, vì không được tiếp cận với MS4 thêm được một chút. Mà cách tốt nhất để không bị dồn nén đến phát điên là không nhìn, không biết gì hết nữa.

_ “Đợi bọn tớ với!” – Cô nhóc bị bỏ lại cuối cùng định chạy theo, nhưng ngay sau đó thì chợt ngừng lại khi thấy một sợ dây chuyền bị ai đó đánh rơi dưới đất. Cô cúi người xuống cầm lên xem xét một lượt, thấy chẳng có một ký hiệu đặc biệt nào để giúp tìm ra chủ nhân của nó cả. – “Ai đánh rơi thế nhỉ? Không phải là của chị trợ lý vừa nãy đó chứ?”

Từ nãy đến giờ, người đi ngang qua đây để lại ấn tượng cho cô bé ấy cũng chỉ có Minh Tuyết nên nghĩ ngay đến đáp án này. Nhưng chưa đủ thời gian để cô bé nhớ kĩ lại, khẳng định chắc chắn nó là của ai thì ở phía trước, hội trưởng đã quay lại kêu gọi trong khó chịu.

_ “Làm gì thế? Nhanh lên đi chứ!”

_ “Mình tới ngay đây!” – Nghe thấy tiếng giục, cô bé lú đó không nghĩ thêm được gì nữa, chỉ đàn đút tạm sợi dây vào túi, chạy vội theo sau. Còn về ai là chủ nhân của chiếc vòng cổ này, mọi việc cứ tạm thời để sau cũng được.

* * *

Lấy khăn lau mồ hôi, Young Min dường như không có mấy thời gian để nghỉ ngơi, ngay tức thì phải rời khỏi sân trường cùng với quản lý Kang, chuẩn bị cho công việc tiếp theo.

_ “Thời gian hơi gấp một chút. Bây giờ chúng ta phải đến trường quay ngay.” – Anh quản ký vừa đi vừa nói, đồng thời cũng đưa lịch làm việc ngày hôm nay cho tên yêu nghiệt. – “Anh có sắp xếp đẩy lên một chút để kịp buổi hẹn của em với Eun Ji. Cô ấy luôn là ưu tiên số một của em khi xếp lịch mà.

Nói rồi, ông anh quay sang nhìn đồng hồ, nhận thấy thời gian đã gần đến, đành phải nhanh chân hết cỡ để đi đến địa điểm tiếp theo.

_ “Em đợi một lát nhé! Anh đi lấy xe.”

_ “Vâng!” – Young Min gật đầu tỏ vẻ đã biết, sau đó mới cúi xuống chuyên tâm nghiên cứu lịch làm việc cuả bản thân ngày hôm nay. Tuy rằng công việc đã được giảm đi rất nhiều kể từ khi quyết định quay chương trình đặc biệt, nhưng việc đi đến trường vẫn tốn quá nhiều thời gian đối với bọn họ, thành ra nhiều khi lịch làm việc được xếp rất sít sao.

Vốn đang rất chú tâm, nhưng rồi khi thoáng nhận ra có một hình bóng quen thuộc ở phía xa, chàng mỹ nam không khỏi ngẩng lên chăm chú nhìn trong khó hiểu.

_ “Uả! Không phải là Minh Tuyết đó sao? Em ấy còn làm gì ở đây tầm này vậy?” - Trời đã khá muộn, trường học hầu như cũng chẳng còn lại ai, vậy mà cô gái ấy còn đang đi lang thang, dáng vẻ như đang tìm kiếm gì đó khiến Young Min không khỏi thấy tò mò.

Nhưng khi chàng mỹ nam vừa định bước tới hỏi xem có chuyện gì, giọng nói của anh quản lý lại vang lên, nghe có vẻ khá khẩn trương.

_ “Young Min! Mau lên đi! Sắp muộn rồi!”

Đưa mắt nhìn về hướng Minh Tuyết vừa đi, rồi lại ngước trở về chiếc xe đang chờ sẵn, tên yêu nghiệt có đôi chút chần chờ. Tuy nhiên, khi nhớ tới giờ quay đã gần kề, chàng trai cuối cùng cũng đành ngoan ngoãn quay trở lại bước vào trong xe.

Có lẽ cũng không có gì quan trọng, Minh Tuyết sẽ biết lúc nào cần phải trở về. Chàng mỹ nam thầm nghĩ như vậy, tự bắt mình không nên suy nghĩ quá nhiều về việc này, chuyên tâm vào công việc sắp tới.

* * *

_ “OK! Hôm nay em làm khá tốt đấy!” – Anh quản lý đưa chiếc chìa khoá xe cho Young Min sau khi chàng trai ấy kết thúc công việc, kèm theo lời đánh giá về buổi quay. – “Được về sớm hơn dự kiến nửa tiếng. Nhưng mà hiện tại anh lại có chút việc bận cần đi bây giờ nên em cứ về nhà trước nhé.”

Tuy rằng được về sớm, nhưng tên yêu nghiệt cũng đã liên tục quay trong nhiều giờ, lúc này cũng khá mệt mỏi. Thế nên lúc này tuyên bố kết thúc công việc, Young Min mới khẽ thở ra một hơi nhẹ nhõm, trong đầu rất nhanh nhớ tới việc cần hoàn thành cuối cùng trong ngày, đến buổi hẹn với Eun Ji.

_ “Vâng! Chào anh.” – Chàng mỹ nam lễ phép tạm biệt tên đàn anh, chuẩn bị đi về. Nhưng mà đúng lúc này, ông trời lại không muốn cậu được thảnh thơi dễ dàng như thế. Young Min vừa cầm chiếc điện thoại của mình lên xem xét, đôi lông mày bất giác cau lại khi thấy hàng loạt cuộc gọi nhỡ của chàng đội trưởng.

Chẳng lẽ lại có việc nghiêm trọng nào đó phát sinh? Tên yêu nghiệt thầm nghĩ, tay cũng rất nhanh chóng gọi lại tìm hiểu xem rốt cuộc có chuyện gì khiến tên đàn em của mình phải sốt sắng đến mức này.

_ “Hyung Ki à? Em gọi cho anh có chuyện gì thế?”

_ “Anh à.” – Đáp lại câu hỏi của cậu là giọng nói vô cùng ngưng trọng của chàng đội trưởng. Ở nhà lúc này quả thật là đã có chuyện xảy ra. – “Minh Tuyết có ở chỗ anh không thế?”

Trước câu hỏi ngược lại của Hyung Ki, Young Min tỏ ra hơi chút sửng sốt, không biết tại sao bỗng dưng lại hỏi điều này.

Vốn bình thường những công việc riêng, hay là vào tầm muộn, bọn họ sẽ không để Minh Tuyết đi theo. Điều này là quy tắc bất thành văn trong nhóm, ai cũng biết, thế mà hôm nay tên đội trưởng lại hỏi một câu như vậy, cậu không thấy ngạc nhiên mới là lạ.

_ “Không có.” – Suy nghĩ trong vài giây, tên yêu nghiệt cảm giác có chuyện bất thường, trong óc dường như loé lên cái gì đó nhưng lại rất nhanh chóng biến mất, khiến cậu nghĩ mãi không ra. – “ Sao thế?”

Nghe được tên đàn anh nói như vậy, Hyung Ki ở đầu dây bên kia rõ ràng tỏ ra rất thất vọng. Những hi vọng cuối cùng còn sót lại của chàng mỹ nam rất nhanh chóng bị dập tắt ngúm.

_ “Chẳng biết Minh Tuyết biến đâu mất rồi.” – Tên đội trưởng thở dài não nề, trong trí não lại càng rối loạn. Cậu đã thử tìm kiếm ở tất cả mọi nơi có thể, cũng hỏi tất cả mọi người liên quan, nhưng tin tức về cô vẫn hoàn toàn biệt tăm. – “Tối như thế này mà vẫn còn chưa thấy về nhà.”

Đặc biệt Minh Tuyết lại là một cô gái, đến tận muộn như này vẫn chưa về, lại không liên lạc gì khiến cậu càng lúc càng lo.

Nhưng có vẻ như trong nhà lúc ấy chỉ có một mình cậu là thực sự quan tâm tới Minh Tuyết. Bởi Yo Seob hiện tại đang ở bên lại rất thảnh thơi, thậm chí còn thấy phản ứng của tên đội trưởng có phần hơi nghiêm trọng hoá vấn đề.

_ “Làm sao phải lo quá lên như thế chứ?” – Nghĩ đến Minh Tuyết, anh chàng trẻ con lại nhớ tới bữa trưa đặc biệt hôm trước, trong lòng chỉ còn lại có bực bội. – “Cô ta cũng đã 20 tuổi rồi, có còn phải là trẻ con nữa đâu. Chắc chỉ đi đâu chơi loanh quanh, lát nữa sẽ về thôi.”

Huống hồ trong mắt cậu, ai đó đã quá quen với cuộc sống ở Hàn Quốc, không có khả năng bị đi lạc. Giả thiết bị bắt cóc lại càng vô lý, bởi cô ta có cái gì đáng để người khác nhòm ngó đâu. Tiền không có, sắc lại càng không.

_ “Nếu có đi chơi thì cũng phải báo lấy một câu chứ.” – Hyung Ki không tán thành với kiểu suy nghĩ quá chủ quan của Yo Seob, lên tiếng phản bác ngay lập tức. – “ Đằng này ngay cả điện thoại cũng không liên lạc được. Mà cô ta lại là kiểu người rất dễ bị lừa gạt nữa chứ. Nếu có chuyện gì xảy ra thì sao đây?”

Bình thường Minh Tuyết luôn ở nhà vào buổi tối, nếu đi đâu cũng có nói với mọi người, hôm nay lại đột nhiên mất bóng từ chiều muộn, rõ ràng có sự khác thường. Với lại thỉnh thoảng cô lại ngây ngốc đến khó tin, kiến thức xã hội thì thiếu trầm trọng, làm cậu không thể không nghĩ tới trường hợp xấu nhất.

Ở đầu dây bên kia, Young Min nghe cuộc nói chuyện của hai tên đàn em từ đầu tới cuối, cũng cảm thấy chuyện này đúng là có điều không ổn, đành phải đề nghị cách giải quyết tốt nhất.

_ “Được rồi! Anh sẽ đi tìm thử xem. Có gì sẽ báo lại sau.” – Bản thân tên yêu nghiệt cũng bắt đầu thấy lo lắng cho người con gái ấy, trong đầu chỉ nghĩ tới làm sao nhanh chóng tìm được cô, hoàn toàn bỏ quên tất cả những việc khác đang định làm. – “Mấy đứa thử cố liên lạch lại với những người quen khác rồi hia nhau đi tìm ở tất cả những nơi có thể xem sao nhé.”

Vừa nói, chàng mỹ nam vừa bước vội đến chỗ để xe, trên đường đi cũng thử cố vài lần gọi cho Minh Tuyết nhưng đúng là không sao liên lạc được.

_ “Làm sao vậy nhỉ?” – Young Min bước vào ngồi trong xe, bắt đầu suy nghĩ nên đi đến đâu tìm kiếm đầu tiên. Trong bộ não cậu hiện lê một loạt hình ảnh về những nơi cô hay đi, về tất cả mọi thông tin về cô trong ngày hôm nay.

Sau đó, cậu nghĩ tới điều mà mình đã bỏ qua. Nếu không phải có chuyện này, cậu chắc cũng hoàn toàn quên mất những giây phút trước khi mình lên xe đi đến trường quay khi nãy.

_ “Chắc là chỉ còn chỗ đó thôi.” – Bất giác khẽ mở miệng nói một câu, chàng trai không để lãng phí thêm một giây phút nào, vội nhấn gas phóng vút đi nhanh như một cơn gió.

* * *

Cả đất trời chìm trong một màu đen tối, trong không gian rộng lớn bao phủ xung quanh mọi người chỉ còn lại một màn đêm tĩnh lặng, hoà cùng với tiếng gió xào xạc tựa như những lời thì thầm.

Đi cùng với khung cảnh tối tăm mịt mù ấy là hình ảnh một con người đang nồi co lại ở một góc, trông không khác một bóng ma cô độc bị bỏ rơi.

_ “Đã… tối vậy rồi sao?” - Một mình giữa cả phòng học rộng lớn buổi đêm, Minh Tuyết nhìn quanh, gian nan nuốt xuống một ngụm nước bọt, ánh mắt đầy hoảng sợ. Cả người cô lúc này đều run lên, nỗi sợ hãi bủa vây khiến cô muốn bật khóc. – “Làm thế nào bây giờ? Điện thoại vì bật đèn chiếu sáng mà cũng sập nguồn rồi, cái đó lại vẫn chưa thấy đâu nữa chứ.”

Thế nên hiện tại cô đang rơi vào tình trạng thật khó khăn, muốn về cũng không được, ở lại cũng không xong. Nếu về thì lại sợ ngày mai thứ đó sẽ bị người khác nhặt được, không còn có khả năng trở về. Nhưng nếu ở lại thì càng khổ sở, trong khung cảnh tối tăm rùng rợn, không chút ánh sáng nào, cô làm sao để có thể vượt qua nỗi sợ mà tìm được thấy nó bây giờ?

Ààoo!

Đột nhiên, một cơn gió bỗng thổi tràn qua,làm những mảng cành lá xung động, khiến những mảng sáng tối ngoài cửa sổ chuyển động hỗn độn, làm trái tim yếu ớt của Minh Tuyết cũng thu lại như bị người bóp chặt. Âm thanh cứ thế len lỏi trong không gian tĩnh mịch, làm cho bất cứ ai cũng phải rợn cả tóc gáy.

_ “Chắc là… phải về thôi. Hu! Hu!” – Giây phút hiện tại, tim của cô đập quá dồn dập, nỗi sợ càng lớn dần khi vầng trăng lên cao khiến cô không nói được một câu hoàn chỉnh.

Rời khỏi đây, đó là tất cả những gì còn lại trong trí não Minh Tuyết trong những giây phút khủng khiếp ấy.

Cô có cảm giác chỉ ở đây thêm chút nữa, không bị doạ đến chết thì chắc cũng bị bệnh tim, đành ngậm ngùi bỏ qua ý định tìm về đồ vật mình đánh rơi, trước hết phải an toàn trở về nhà đã.

Nghĩ vậy, Minh Tuyết cũng bất chấp tất cả, run rẩy dùng cả hai tay để bò từng chút một về phía cửa. Tuy nhiên, khi cô vừa đi được một nửa quãng đường thì những âm thanh lạ chợt vang lên, khiến tim cô như ngừng đập.

Cộp! Cộp! Cộp!

Tiếng bước chân đều đều đi trên hành lang, tạo thành một điệp khúc trí mạng cho người duy nhất còn lại trong trường học lúc đó. Đặc biệt trong đêm tối nó lại càng trở nên vang dội, như ma âm tác động tới thần kinh của con người.

Minh Tuyết nhìn quanh ngôi trường vắng lặng, trái tim gia tốc đến tận cùng, cảm giác lạnh lẽo như đang đứng trong hầm băng, chờ đợi cái điều đáng sợ nhất thế gian sắp xảy ra kia. Từng phút trôi qua như càng đẩy cô đến gần với tuyệt vọng, cả linh hồn cũng như sắp bị ăn mòn hết khi tiếng bước chân ngày càng lớn dần.

Cũng chính những giây phút khủng khoảng đó, khi cô càng cố tỏ ra trấn tĩnh hơn thì trí não lại càng nghĩ tới những chuyện ma quái, không ngừng lặp đi lặp lại tra tấn trái tim yếu ớt sắp bị vỡ nát vì sợ hãi.

Cộp! Cộp!

Âm thanh ấy ngày càng gần, hướng về phía phòng học Minh Tuyết đang ở, khiến cô có cảm giác như bản thân bị bại lộ hoàn toàn trước những linh hồn đang du đãng trong đêm. Cô gái bất giác lùi lùi lại cho tới tận khi sau lưng chạm tới góc tường, cố gắng lui mình lại vào một góc khuất tối tăm, cả người như ngừng thở, mong muốn che giấu đi sự tồn tại của bản thân.

Hi vọng nó sẽ cứ thế đi ngang qua, đừng có dừng lại. Trong lòng cô gái cầu khẩn vô số lần như vậy, nhưng tình huống phát sinh tiếp theo lại khiến cho tất cả đi lệch hết quỹ đạo ban đầu.

Có lẽ do quá sơ ý, hoặc cũng do vốn đã quá hoảng sợ đến mức luống cuống tay chân, Minh Tuyết đột nhiên va phải góc của bàn học. Tiếng động vốn không lớn nhưng ở giữa đêm tối lặng ngắt này lại trở nên phá lệ rõ ràng.

Giây phút đó, cả người cô cứng lại, khuôn mặt cũng trở nên xanh ngắt, kinh hoàng đến mức quên cả thở. Bởi vì ngay sau đó, tiếng bước chân vốn đều đều trên hành lang kia đột nhiên ngừng lại vài giây. Tiếp theo, nó bỗng hướng thẳng về phía lớp học này, tiếng động càng lớn, tốc độ cũng trở nên nhanh hơn hẳn.

Thôi xong rồi! Đó là tất cả những gì người con gái ấy nghĩ trong khoảnh khắc đó, kèm theo đó là sự tuyệt vọng đến mức muốn nuốt sạch tâm trí con người.

Nó đang tới, đã đến ngay trước cánh cửa lớp. Và…

Cạch!

_ “AAAAA!” – Khủng hoảng, rối loạn, sợ hãi, tất cả những cảm xúc lên tới đỉnh điểm ấy cùng tập kích làm Minh Tuyết gần như hỏng mất, làm ra một phản xạ kinh điển là hét lên một tiếng kinh hoàng. Âm thanh của cô vang lên cắt qua màn đêm, lớn đến mức ai nếu ở gần cũng bị dạ choáng váng.

_ “Minh Tuyết! Là em hả?” – Trong khoảnh khắc hỗn loạn ấy, tiếng nói của một chàng trai chợt vang lên, có chút bối rối, không biết phải làm sao để ổn định lại cảm xúc của người con gái ấy. – “Là anh mà! Anh đây!”

Người vừa xuất hiện trong phòng học không phải ai khác mà chính là Young Min. Chàng mỹ nam ấy vốn đi loanh quanh trong trường tìm cô, vừa vặn nghe thấy tiếng động lạ trong phòng này mới tiến tới, ai ngờ nhận được lại là một tiếng hét vang dội đập thẳng vào tai.

_ “Anh?...” – Nghe được tiếng nói quen thuộc của tên yêu nghiệt, Minh Tuyết đột nhiên mở tròn mắt nhìn về phía cậu, ngơ ngẩn một lúc rồi ánh mắt chợt trở nên sáng rực như vừa bắt được một chiếc phao cứu sinh.

Lúc này, Young Min xuất hiện trong tầm mắt cô không khác gì một thiên thần, một đấng cứu thế đưa cô ra khỏi địa ngục đáng sợ. Vì vậy, không kịp nghĩ gì nhiều, cô gái đã lao vụt tới, ôm chầm lấy cậu, tay chân vòng chặt cứng không khác gì môt con bạch tuộc.

_ “Anh ơi!” – Giọng nói của cô nghẹn ngào như sắp phát khóc tới nơi. Cô vừa nãy quả thật rất sợ, rất sợ bị ma hù chết.

_ “Được rồi! Không có gì đâu!” – Nhận thấy người con gái bắt trên người mình đang run lên vì sợ hãi, Young Min mềm lòng ôm lấy cô, nhẹ nhàng an ủi. Cậu biết một mình cô ở giữa ngôi trường vào lúc gần nửa đêm thế này tất nhiên không tránh khỏi hoảng sợ, thế nên rất kiên nhẫn giúp cô bình tĩnh lại.

Hơn nữa, ôm lấy Minh Tuyết trong vòng tay, Young Min có một cảm giác thật kì lạ, không thể diễn đạt thành lời. Cảm giác mà cậu chưa bao giờ có được khi ôm những cô bạn gái khác của mình.

Có lẽ vì cậu vốn coi Minh Tuyết như em gái nên mới vậy chăng? Ai đó tự nói với bản thân như vậy, cố gắng áp chế mọi cảm xúc khác thường của bản thân.

Rất lâu sau, đến khi toàn thân Young Min bị ôm đến cứng nhắc, Minh Tuyết cũng thấy hai tay mỏi nhừ mới tạm thời bình thường trở lại, buông cậu ra. Nhưng bàn tay cô vẫn cầm chặt lấy cánh tay của cậu, rất sợ bị tách ra và bỏ lại một mình.

_ “Em làm gì giữa đêm hôm khuya khuắt như vậy thế?” – Thấy cô đã bình tĩnh trở lại, Young Min mới mở miệng hỏi. Bản thân cậu cũng muốn biết có gì quan trọng khiến cô phải ở lại trường trong tình trạng này nữa.

Nghe thấy câu hỏi, Minh Tuyết mới ngước ánh mắt ngập nước của mình lên, bắt đầu hoạt động bộ não đang đông cứng của mình để trả lời.

_ “Cái vòng cổ.” – Nhắc đến mới nhớ tới mục đích ban đầu của bản thân, Minh Tuyết không khỏi bắt đầu lo lắng. – “Cái vòng cổ của mẹ tặng em lúc sinh nhật đã bị rơi đâu mất tiêu rồi. Em đã tìm nó suốt từ chiều tới giờ rồi. Nếu mà bị mất thì em biết làm sao đây?”

Cô đã tìm rất lâu, rất lâu nhưng vẫn không thấy. Đó chính là thứ vô cùng quan trọng, trước giờ Minh Tuyết chưa bao giờ để rời khỏi bản thân, giờ nghĩ tới khả năng sẽ bị mất vĩnh viễn, cô không khỏi muốn khóc.

_ “Nó quan trọng với em như vậy.” – Nhìn thấy phản ứng của Minh Tuyết, Young Min cũng hiểu được chiếc vòng cổ đó có ý nghĩa rất lớn với cô, mới mở miệng đề nghị. – “Thế thì anh sẽ đi tìm cùng em vậy.”

Tên yêu nghiệt khẽ mỉm cười an ủi, trong ánh mắt lúc đó tràn ngập một sự dung túng, khiến cho bất kì ai nhìn thấy cũng có cảm giác cậu sẽ sẵn sàng thoả nguyện bất kì mong muốn nào của người con gái trước mặt vậy.

* * *

_ “Chính là vì thế nên hiện tại anh đang ở đây với Minh Tuyết.” – Để những người còn lại không lo lắng, Young Min ngay lập tức gọi điện về giải thích với các thành viên khác của MS4. Hơn nữa, quan trọng là cậu nghĩ rằng đêm nay mình cũng chưa chắc về được nhà, dặn mọi người cứ yên tâm nghỉ ngơi trước.

_ “Cái gì cơ? Sao cô ta lại có thể làm rơi vòng cổ được cơ chứ? Mà nếu đó là một vật quan trọng như thế thì phải giữ cho cẩn thận mới đúng.” – Từ đầu dây bên kia, giọng Hyung Ki vang lên trong bực bội. Còn lý do tại sao thì ngay cả bản thân chàng mỹ nam ấy cũng không biết, có lẽ không đơn giản chỉ vì khó chịu với tính hậu đậu của Minh Tuyết.

Chỉ cần nghĩ tới cô ta sẽ cả đêm không về, hơn nữa lại một mình ở bên cạnh tên đàn anh kia, trong lòng cậu chợt nóng như lửa đốt, không nhịn được cũng muốn đến đó xem thế nào.

_ “Hai người đang ở trường hả?” – Trước khi kịp hiểu bản thân nói gì, Hyung Ki đã len tiếng đề nghị. – “Em sẽ qua đó giúp ngay.”

Tuy nhiên, câu nói tiếp theo của tên yêu nghiệt khiến những dự kiến của cậu nhanh chóng sụp đổ. Bởi vì tên đàn anh ấy cảm thấy không cần thiết phải kéo cả Hyung Ki tham gia công cuộc tìm kiếm, làm lỡ mất thời gian nghỉ ngơi của cậu.

_ “Không cần đâu! Mấy đứa còn phải quay phim vào lúc nửa đêm kia mà.” – Young Min nói một cách vô cùng quyết đoán, rất có phong thái của một bậc đàn anh. – “Cứ yên tâm đi! Mọi việc ở đây đã có anh lo rồi!”

Nói xong, ai đó rất dứt khoát cúp máy, không để tên đàn em có cơ hội phản bác. Tiếp theo, cậu nhìn lại đồng hồ, thấy đã qua giờ hẹn được 5 phút, mới mở máy gọi cho Eun Ji.

_ “Eun Ji à.” – Giọng của chàng mỹ nam lúc nào cũng đầy quyến rũ, khiến cho bất kì ai khi nghe thấy cũng có cảm giác không sao cưỡng lại được sự hấp dẫn. – “Tớ có việc bận nên sẽ đến trễ một chút nhé.”

_ “Cậu vừa nói là sẽ đến trễ ư?” – Đầu dây bên kia, Eun Hi nghe thấy thế thì sửng sốt trong vài giây, nhưng sau đó rất nhanh bị nụ cười xinh đẹp che giấu đi mất. – “Đây là lần đầu tiên tớ nghe nói cậu để xảy ra tình trạng này đấy. Cậu sẽ đến trễ bao lâu vậy hả?”

Phải biết rằng tên yêu nghiệt này luôn đặt phụ nữ và những buổi hẹn lên hàng đầu, thường rất cẩn thận khi sắp xếp kế hoạch nên không bao giờ để con gái phải chờ. Đây cũng là nguyên tắc không thể phá vỡ của chàng mỹ nam trong bao nhiêu năm qua. Bây giờ bỗng nhiên lại chính tai nghe thấy tên đó nói như vậy, cô không thấy khó hiểu mới là lạ.

_ “Tớ cũng không biết nữa. Nhưng mà…”

Cuộc đối thoại giữa hai người đột nhiên bị ngắt quãng giữa chừng. Young Min vội kiểm tra lại chiếc điện thoại, thấy nó bị sập nguồn mà không biết nên nói sao cả. Đúng cái giây phút quan trọng nhất này thì lại…

_ “Bây giờ phải làm sao để liên lạc với mọi người đây?” – Ngẫm lại hoàn cảnh của mình hiện tại, Young Min quả thật không biết nên nói gì nữa. – “Sao mình lại có thể bất cẩn tới mức này được chứ?”

Nếu là vào lúc khác thì cũng đành thôi, nh­ưng hôm nay cậu vốn định ở lại giúp Minh Tuyết, đến lúc có vấn đề gì muốn thông báo với Eun Ji thì đúng là không biết nên làm sao cả.

_ “Sao vậy anh?” – Nhìn thấy tên đàn anh có chút khó xử, Minh Tuyết ngước lên hỏi.

Không cần đoán cô cũng có thể biết rằng Young Min chắc chắn đang có chuyện gì đó cần làm, nhưng lại vì cô nên mới phải có mặt ở đây giờ này. Điều này làm cô thấy thật là áy náy, nhất thời không biết nên nói gì cả.

Tuy rằng Minh Tuyết rất sợ phải ở lại ngôi trường một mình vào giữa đêm khuya, nhưng càng không nên vì bản thân làm tên đàn anh lâm vào tình trạng khó xử. Nghĩ vậy, cô ngước lên, vừa định mở miệng khuyên Young Min cứ về trước thì lại bị cậu chiếm trước.

_ “Không có gì đâu! Cũng may trong xe của anh có đèn pin.” – Dường như đã quyết định, chàng mỹ nam nói với vẻ tự nhiên như không có gì khác thường, đưa mắt nhìn quanh ngôi trường một lượt để xem nên bắt đầu từ đâu. – “Em đã tìm ở những đâu rồi thế? Có chắc chắn không bỏ sót chỗ nào nữa không?”

Nghe thấy câu hỏi của chàng mỹ nam, Minh Tuyết vội vàng cẩn thận nhớ lại những chỗ mà mình đã tìm qua, hoàn toàn quên mất những gì mà bản thân vừa định nói.

_ “Hành lang và trong lớp học đều không có. Em cũng có tìm qua trong máy bụi cây nhưng chưa xem kĩ. Hôm nay chúng ta lại chụp ảnh ở giữa sân vườn nên em cũng chẳng biết phải tìm kiếm kiểu gì nữa.” – Những chỗ cô đi qua trong hôm nay quá rộng, muốn tìm một chiếc vòng cổ thật là khó khăn. Nhưng điều mà người con gái ấy lo lắng nhất không phải chỉ là như vậy. – “Nhưng em lo nhất là đã có ai đó đã nhặt mất mà không trả lại nữa.”

Cho dù nó có rơi ở đâu, Minh Tuyết cũng có đủ kiên nhẫn để tìm được, nhưng nếu đúng là bị ai cầm đi mất thì khả năng tái kiến lại chiếc vòng cổ đó chính là con số 0.

_ “Anh nghĩ chắc rơi quanh mấy bụi cây ở chỗ chụp ảnh hôm nay thôi. Nếu rơi ở đó thì chưa chắc đã có ai nhặt được đâu.” – Thấy cô nhăn mày khổ sở, tên yêu nghiệt nhịn không được lại gần an ủi. – “Chúng ta cứ tạm qua chỗ đó xem thử thế nào đã.”

* * *

Không biết là qua bao lâu, hai người vẫn rất chăm chú dùng đèn pin tìm kiếm qua lại trong từng đám cỏ, nhưng tung tích của chiếc vòng vẫn biệt tăm.

Có lẽ một phần là do khoanh vùng cần tìm của họ quá rộng, một phần do trời quá tối, không dễ tìm kiếm như ở giữa ban ngày nên đã qua nhiều tiếng mà vẫn vô ích. Mắt thấy thời gian trôi qua, Minh Tuyết càng thấy sốt ruột, bất chợt liếc nhìn qua mới nhận thấy hóa ra Young Min cũng không hề bình thản như cô vẫn nghĩ.

Nếu để ý kĩ, rất dễ dàng nhận ra ai đó cũng đang nóng ruột, cứ chốc lát lại liếc qua xem chiếc đồng hồ trên tay tựa như một phản xạ tự nhiên.

_ “Anh có hẹn phải không?” – Đã thấy thì hiển nhiên Minh Tuyết không thể vờ như không nhận thấy, đành mở miệng hỏi. – “Hình như hôm nay quản lý Kang có nhắc đến cuộc hẹn với chị xinh đẹp tên gì gì đó đúng không? Không phải là vì em mà bị trễ rồi đó chứ?”

Làm sao mà cô lại quên mất không để ý tới những chi tiết nhỏ như vậy kia chứ? Nếu thực sự là vì cô làm lỡ buổi hẹn của cậu thì cô nhất định sẽ thấy rất tội lỗi.

_ “Anh có nhắc trước với cô ấy rồi.” – Young Min quay sang thấy vẻ mặt của cô, đành khẽ mỉm cười trấn an. – “Chắc là thấy trễ thì Eun Ji sẽ tự động về thôi. Em không cần quá lo lắng như vậy đâu.”

_ “Thật là không sao chứ?” – Cô gái vẫn dùng đôi mắt ngây ngô hỏi lại, dường như không có được một sự khẳng định chắc chắn thì sẽ không đơn giản bỏ qua.

Cô thề với trời là cô hoàn toàn không cố ý muốn phá đám buổi hẹn hò của tên đàn anh này, càng không mong vì cô mà có hai người sẽ sinh ra mâu thuẫn hay bực bội.

Giây phút đó, tên yêu nghiệt chỉ nhìn Minh Tuyết mỉm cười, không biết nên nói gì trong hoàn cảnh này cả. Đây là lần đầu tiên cậu để cho một cô gái phải chờ đợi, cả người cũng không thấy được tự nhiên cho lắm. Cứ nghĩ đến việc Eun Ji vẫn đang ngồi chờ ở nhà hàng, đợi một người sẽ không đến, trong lòng cậu cũng tràn ngập sự áy náy.

Dẫu vậy, cậu cũng không thể bỏ mặc Minh Tuyết một mình ở đây mà về trước được. Với tính cách cố chấp của cô, chắc chắn sẽ ở lại tìm kiếm một mình, rồi lại hoảng sợ trong đêm tối, run rẩy ngồi cuộn mình ở một góc như vừa nãy. Nghĩ đến cái hình ảnh ấy, chàng mỹ nam thấy tâm trạng thật khác thường, rất muốn bên cạnh bảo vệ cô để điều đó không còn xảy ra thêm lần nào nữa.

Cuối cùng, Young Min ngưng kết những suy tư lại thành một tiếng thở dài. Có lẽ sẽ như những gì cậu vừa nói, Eun Ji nếu không thấy ai đến thì sẽ về trước chăng?

Tuy nhiên, sự thật chứng minh chàng mỹ nam đã đánh giá quá thấp sự kiên trì của Eun Ji. Giờ phút này, người con gái ấy đã ngồi chờ ở nhà hàng rất lâu, mấy lần gọi điện thoại cho Young Min vẫn không được, trong lòng cũng không khỏi buồn bực.

_ “Rốt cuộc là làm sao đây?” – Ngước nhìn ra phía ngoài, thu hết cả vẻ đẹp rực rỡ của thành phố giữa màn đêm vào tầm mắt, nhưng bản thân người con gái ấy lại thật hỗn loạn, không có chút tâm trạng nào để ngắm cảnh đẹp trước mắt. – “Cái tên đó đã bắt mình chờ hơn một tiếng đồng hồ rồi ư? Rõ ràng cậu ta từ trước đến nay chưa bao giờ biết đến trễ hẹn là gì kia mà? Hay là đã có chuyện gì đó xảy ra.”

Không chỉ là nóng lòng, Eun Ji dường như có một chút linh cảm thấy có chuyện gì đó đang dần trượt khỏi tầm tay mình, tựa như một món đồ vốn tưởng là của mình nhưng một ngày lại tự dưng mất tăm. Cái cảm giác này làm cô thấy cả người không thích hợp, đành phải gọi điện tới ký túc xá của MS4 để tìm kiếm một lời xác nhận từ những người khác.

Đáng tiếc thay, đêm hôm đó, các thành viên của MS4 lại không có ai ở nhà. Tiếng chuông điện thoại vang vọng rất lâu, rất lâu cho đến khi tắt ngấm, để tất cả mọi thứ trong không gian lại tiếp tục chìm vào trong một sự tĩnh lặng.

* * *

Tìm khắp cả bãi cỏ, không để sót một mảng nào, nhưng hai người cuối cùng vẫn chẳng thu được kết quả gì. MinhTuyết và Young Min lúc này vừa mệt vừa thất vọng, cảm thấy hi vọng tìm lại được chiếc vòng càng ngày càng trở nên mỏng manh.

_ “Chúng ta về thôi.” – Thấy tiếp tục ở lại cũng không thay đổi được gì, Minh Tuyết đành phải từ bỏ ý định tìm kiếm. Huống hồ hôm nay cô đã làm phiền Young Min cả buổi tối, lại làm lỡ buổi hẹn của cậu, thật không có chút mặt mũi nào để cậu ở đây cả đêm. – “Ngày mai anh còn phải đến trường như mọi người nữa đấy, còn phải giữ tỉnh táo để quay chương trình nữa chứ.”

_ “Không sao đâu! Anh đã nói là sẽ tìm giúp em mà.” – Đoán được Minh Tuyết đang nghĩ gì, tên yêu nghiệt khẽ trấn an. Cậu biết chiếc vòng này có ý nghĩa rất quan trọng với cô, nếu không phải vì quan tâm cậu thì cô cũng không mở miệng nói câu đó. Hơn nữa đối với một thần tượng, việc không ngủ một đêm là chuyên rất bình thường, cũng không ảnh hưởng gì lớn lắm đến công việc ngày hôm sau.

_ “Em thấy cũng chưa chắc đã rơi ở đây đâu.” – Liếc nhìn thấy hiện tại đã quá khuya, Minh Tuyết lần này quả thật có ý định buông tah cho tìm kiếm. Bản thân cô cũng thấy nếu quay trở lại vào lúc sáng sớm khi chưa có ai đến thì có lẽ khả năng tìm thấy sẽ lớn hơn rất nhiều so với cứ cố chấp tìm giữa đêm thế này. – “Lỡ em làm rơi nó ở nhà thì sao? Hoặc ai đó đã nhặt được và mai sẽ đem trả. Với lại nếu muốn tìm trong bụi cây thì vào buổi sáng sẽ dễ dàng hơn. Thế nên, mình về thôi anh!”

Lần này, Minh Tuyết tỏ thái độ vô cùng kiên quyết, cho dù cậu không đồng ý cũng không được. Thấy dáng vẻ của cô như vậy, chàng mỹ nam đột nhiên lại thấy cô cũng thật đáng yêu, bèn gật đầu đồng ý.

_ “Uh! Về thôi!”

* * *

Một ngày mới lại bắt đầu.

Khoảnh khắc những dải nắng đầu tiên chiếu xuống phủ lên mặt đất một màu vàng lấp lánh, cả thế giới như cùng bừng sáng, đón chào một buổi sáng thật tốt đẹp.

Ngôi trường cấp ba sáng nay cũng thật sôi động, đầy náo nhiệt bởi những tiếng bàn tán, vui đùa ầm ĩ của những cô cậu học sinh. Tuy nhiên, hôm nay lại có một sự khác biệt so với mọi lần, không chỉ bởi sự có mặtcủa MS4 với chương trình đặc biệt, mà do sự xuất hiện bất ngờ của một nữ thần tượng xinh đẹp nổi tiếng khác.

Khuôn mặt xinh đẹp đầy quyến rũ, dáng người thon thả, cao ráo và đầy nóng bỏng, từng cử chỉ đều có một sức hấp dẫn mãnh liệt đối với những người khác tựa như một nữ hoàng. Người này không phải ai khác mà chính là cô gái đã bị Young Min lỡ hẹn tối qua, Eun Ji, diễn viên nổi tiếng mà các cô cậu học sinh đều đang rất hâm mộ.

Lúc này, người con gái ấy xuất hiện trên hành lang ngôi trường gây ra một sự náo động không nhỏ, cô chỉ vừa đi đến đâu là thu hết mọi ánh nhìn, cả không gian cùng lặng thinh lại trong những ánh mắt sùng bái và ngưỡng mộ. Nếu không phải ngại cho những quy định ngặt nghèo trường đã ban bố lúc MS4 mới đến, bọn họ đã không ngần ngại bu lại xin chữ ký, bắt tay, nói chuyện với cô rồi.

_ “Đẹp thật đấy!” – Mấy cậu học sinh liếc nhìn theo dáng người xinh đẹp của Eun Ji lúc đi ngang qua mặt mình, cảm thấy cả người như nghẹt thở.

Qủa đúng là nữ diễn viên hàng đầu trong giới giải trí, chỉ nhìn thôi cũng đủ mê hồn.

_ “Cao quá! Dáng lại đẹp nữa!” – Không chỉ những cậu nhóc, mà ngay cả những cô bé khi nhìn thấy thân hình hoàn hảo của Eun Ji cũng không khỏi thán phục. – ‘Lại còn rất xinh nữa.”

Trên đời này làm sao lại tồn tại những người khiến bọn họ chỉ có thể ngước lên ngưỡng mộ như vậy kia chứ? Cô gái này không hổ là người trong thế giới thần tượng, đứng tại đâu cũng thu hút mọi ánh mắt.

Nhân vật chính của mọi lời bàn tán, Eun Ji lúc này lại rất thản nhiên bước đi giữa những ánh mắt dõi theo đầy si mê, tựa như không có gì khác thường. Bởi bất kì ai khi đã đặt chân vào giới giải trí đều phải làm quen dần với cuộc sống của công chúng.

Đột nhiên, người con gái ấy dừng chân lại, khẽ quay sang nhìn mấy cô bé đang đứng mê mẩn nhìn mình bên hành lang, nhẹ giọng hỏi.

_ “Các em có biết lớp học của Young Min ở chỗ nào không?” – Eun Ji lần này đến quả thật chính là vì gặp mặt tên yêu nghiệt ấy, muốn tìm hiểu rõ ràng nguyên nhân hành động khác thường của cậu ngày hôm qua.

Lại nhắc về buổi hẹn hôm trước, Eun Ji không biết đã ngồi chờ bao nhiêu tiếng đồng hồ, cứ mỗi lẫn định bỏ về là lại tự thuyết phục bản thân rằng Young Min có lẽ sẽ quay lại.

Nhưng rốt cuộc chàng mỹ nam ấy lại không đến.

Không chỉ do một lần lỡ hẹn, mà là vì bản thân cô lúc này cảm thấy cực kì bất an. Bao nhiêu năm quen biết để Eun Ji thấy mình như đã hiểu cặn kẽ chàng trai ấy đến từng chi tiết nhỏ, cho đến khi một việc bỗng nhiên thoát ra khỏi quỹ đạo bình thường, khiến cô cảm nhận như có gì đó đang dần thay đổi.

Chính vì lẽ đó, sáng hôm nay cô đã không nhịn được đến tận nơi gặp mặt Young Min, tìm kiếm một sự đảm bảo rằng mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát.

_ “ở… ở kia ạ!” – Trùng hợp rằng mấy cô bé mà Eun Ji hỏi lại đúng là ba cô bé đứng đầu trong câu lạc bộ fan của trường. Lúc này các cô nhóc hình như do quá sửng sốt khi được thần tượng bắt chuyện, trên mặt chỉ còn lại vẻ ngây ngốc, bàn tay cứ thế chỉ về phía phòng học của MS4 như một phản xạ tự nhiên.

Thế mới thấy sức thu hút của thần tượng thật đáng sợ, khiến cho những người thường ngày kiêu kì cũng trở nên ngu ngơ, đầu óc không suy nghĩ được gì trong vài giây.

_ “Cảm ơn nhé!”

Đến khi ba cô bé định thần lại thì chỉ kịp nghe được câu nói ấy vang lên bên tai cùng với bóng hình xinh đẹp đang đi ngày càng xa dần của Eun Ji. Sau đó là một sự hối tiếc ngập trời vây xung quanh các cô nhóc, bởi chúng đã lỡ mất một cơ hội tốt để bắt chuyện hay xin chữ kí của nữ diễn viên đứng đầu giới giải trí Hàn Quốc.

* * *

Theo sự chỉ dẫn đi tới trước cửa phòng học của MS4, Eun Ji vừa định bước vào thì lại đúng lúc bắt gặp Minh Tuyết bước ra khỏi phòng. Chỉ có điều cô trợ lý bất đắc dĩ này đang bực bội bởi sự sai khiến đủ thứ linh tinh của Yo Seob, vừa đi vừa cằn nhằn nên không chú ý tới sự xuất hiện của một người không phải là học sinh trong trường ở phái trước.

_ “Cái tên chết tiệt!” – Đối với thái độ ngày càng quá đáng của Yo Seob, Minh Tuyết kìm nén sắp lên tới đỉnh điểm. Ai đó rất vô nhân tính, thấy sự khổ sở, kiềm chế không dám phát tác của cô lại càng hưng trí, thủ đoạn lại càng đa dạng.

Nếu không phải hiện tại đang ở trong trường, nếu không phải có máy quay và hàng trăm con mắt nhìn chằm chằm, cô chắc chắn đã lao tới bóp chết cái tên đó rồi.

Giận dữ bước ra khỏi cửa, dù trong lòng cực kì không muốn nhưng Minh Tuyết cuối cùng vẫn làm theo yêu cầu của chàng mỹ nam. Ai bảo cô hiện tại trên danh nghĩa là trợ lý của họ kia chứ?

Tuy nhiên, khi đi ra khỏi cửa được vài bước, người con gái ấy cuối cùng cũng nhận thấy có điều gì đó hơi khác thường, mới ngẩng mặt lên nhìn. Và khi khuôn mặt xinh đẹp của Eun Ji hiện lên trong đôi mắt người con gái ấy, cả khuôn mặt cô chỉ còn lại vẻ sửng sốt cực độ.

_ “Chị… chị… là chị Eun Ji phải không?” – Là cô nhìn nhầm hay có điều gì mới về chương trình đặc biệt mà cô không biết đây? Nếu không thì tại sao Eun Ji lại có mặt ở trường học của bọn họ mới được kia chứ? Minh Tuyết nghĩ nát óc mà vẫn không tìm ra được đáp án.

Đối mặt với sự kinh ngạc của một cô bé người Việt Nam mới gặp lần đầu, nhưng lại có thể nói ra được tên mình, Eun Ji cũng cảm thấy hơi khó hiểu.

_ “Em biết chị à?” – Về Minh Tuyết thì cô cũng có được biết một chút, nhưng đây mới là lần gặp mặt đầu tiên của hai người. Huống hồ theo cô được nghe nói thì cô gái trước mắt bình thường hoàn toàn mù tịt về các nhân vật trong giới giải trí Hàn Quốc, nên bỗng dưng nghe thấy tên mình được nhắc đến khiến Eun Ji cũng sửng sốt vài giây.

Tuy nhiên, Eun Ji không hổ danh là người trong giới thần tượng, cảm xúc cũng chỉ thoáng qua trên mặt một lát rồi ngay lập tức được thay thế bằng một nụ cười mê đảo chúng sinh.

_ “Chị đã thấy em vài lần trước đó nhưng đây là lần đầu tiên hai chúng ta được trực tiếp nói chuyện với nhau nhỉ?’

_ “Vâng! Chào chị!” – Bỗng dưng nghe Eun Ji nói như vậy, Minh Tuyết cũng trở nên khách khí và lễ phép hơn hẳn. – “Chị đến tìm anh Young Min đúng không? Để em gọi anh ấy ra nhé!”

Đối với người mới gặp, lại là một thần tượng nổi tiếng, Minh Tuyết cảm thấy thật căng thẳng, chỉ sợ mình nói sai hay làm gì lưu lại ấn tượng không tốt. Thế nên người con gái ấy lúc này quả thật là rất lúng túng, không biết nên làm gì tiếp theo nữa.

_ “Không cần đâu! Chị sẽ tự đi tìm cậu ấy.” – Nhìn qua cửa sổ, Eun Ji đã trông thấy hình bóng của người mình định tìm nên cũng không muốn làm phiền Minh Tuyết. Tuy nhiên, khi chợt nghĩ tới buổi hẹn ngày hôm qua, cô lại đột nhiên mở miệng nói thêm một câu. – “Chỉ là chị hơi thấy lo lắng vì hôm qua cái tên ngu ngốc nào đó đã bắt chị chờ hàng tiếng ở nhà hàng mà không liên lạc được. Chị chỉ qua xem mọi việc có việc gì không ổn diễn ra hay không thôi.”

Vốn dĩ là định tìm cơ hội hỏi Young Min, nhưng lại tình cờ gặp được Minh Tuyết nên cô mới thử hỏi xem thế nào. Dù sao thì cô gái trước mặt hiện tại cũng được coi như quản lý của MS4, có thể biết được rốt cuộc hôm qua có chuyện gì xảy ra.



Eun Ji chính là nghĩ như vậy, cũng nhận định khai thác thông tin từ Minh Tuyết sẽ có triển vọng hơn từ phía tên yêu nghiệt kia, chỉ có điều cô lại không hề ngờ rằng nguyên nhân mà cô đang muốn biết lại chính là vì cô trợ lý trước mặt này.

Nghe đến đó, Minh Tuyết giật mình.

Thật ra, bất kì ai rơi vào trong hoàn cảnh cũng đều sẽ giật mình. Đến giờ cô mới biết được hóa ra người có hẹn với Young Min chính là Eun Ji, hơn nữa điều đáng nói là sáng nay người ta còn tìm đến cửa để tìm hiểu nữa.

_ “Chuyện đó…” – Thật là quá khó để mở miệng mà.

Nghĩ đến cảnh Eun Ji phải ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ ở nhà hàng, cô không khỏi thấy áy náy, như thể mình vừa phạm phải một tội lỗi ngập trời vậy. Suy cho cùng, nếu không phải hôm qua vì cô thì tên đàn anh cũng không bị lỡ mất buổi hẹn.

Cuối cùng, sau một hồi lâu đắn đo, Minh Tuyết mới lấy hết dũng khí để nhận tội.

_ “Thật xin lỗi chị.” – Cô có thể bị trách cũng không sao, nhưng không thể vì thế khiến cho hai người này mâu thuẫn. Bởi vì theo cô được biết, đối với tên yêu nghiệt kia, Eun Ji chính là một người con gái đặc biệt khác với những bạn gái khác của cậu. – “Hôm qua là vì tìm đồ cho em… sau đó cái điện thoại bị hết pin… sau đó trời tối…”

Vốn là muốn giải thích cặn kẽ cho cô ấy hiểu được mọi chuyện, nhưng cuối cùng vì quá hồi hộp mà Minh Tuyết nói năng lộn xộn hết cả lên. Cũng may dựa vào một số từ trọng điểm, Eun Ji cũng có thể đoán được đại khái.

_ “Là vì em sao?” – Giây phút đó, Eun Ji nhìn thẳng về phía Minh Tuyết, ánh mắt tràn ngập nghiêm trọng, chứa đựng những suy nghĩ mà không ai đoán ra nổi. – “Em nói là vì tìm đồ cho em nên cậu ấy mới không đến chỗ hẹn với chị à?”

Nếu để ý kĩ có thể nhận thấy trong giọng nói của người con gái ấy cũng đầy vẻ ngưng trọng, dường như muốn tìm kiếm một sự xác nhận để cho thấy tất cả chỉ là do bản thân suy nghĩ quá nhiều.

Nghe thấy Minh Tuyết nói xong, linh cảm của cô dường như lại càng mạnh mẽ, về một số thứ sắp trượt khỏi tầm kiểm soát.

_ “Dạ!” – Minh Tuyết lí nhí trả lời, một phần vì thấy có lỗi, một phần vì cảm thấy không khí có gì đó không đúng cho lắm. Cảm giác này khiến cô phi thường không thoải mái, càng lúc càng nặng nề đến mức sắp không chịu nổi. –“Em… à anh ấy… ở kia… trong lớp… Nếu chị muốn.”

Điều duy nhất mà cô có thể nghĩ lúc này là làm sao để thoát khỏi tính trạng hiện tại, hoặc hướng sự chú ý của câu chuyện về phía khác. Thực hiển nhiên Young Min lúc này phải đảm nhận vai trò lá chắn.

_ “Minh Tuyết!” – Đúng lúc không biết phải mở lời ra sao thì tiếng Yo Seob lại vang lên từ trong phòng học. – “Cô đang làm cái gì ngoài đó thế? Mau vào đây đi chứ! Đang họp khẩn cấp kìa.”

Chưa bao giờ người con gái ấy khi nghe thấy giọng nói sai khiến đầy hách dịch của chàng mỹ nam mà cảm động muốn khóc như thế. Yo Seob à, cuối cùng cũng có một lần trong đời anh làm được việc tốt. Minh Tuyết vừa cảm thán vừa cúi chào Eun Ji, nhanh chóng trở vào phòng.

_ “Uh! Tôi tới ngay đây!”

Bởi vì thấy thật có lỗi nên Minh Tuyết cũng dự định khi trở vào sẽ nhắc Young Min ra tiếp đón cô ấy. Tuy nhiên, khi cô còn chưa kịp mở miệng nói gì thì Eun Ji lại đột nhiên thay đổi ý định.

_ “Minh Tuyết à!” – Mục đích của lần tới thăm này đã hoàn thành, cô cũng đã biết được lý do cho việc không đến buổi hẹn của Young Min nên quyết dịnh không lưu lại thêm nữa. Một phần do nếu hiện tại phải đối mặt với chàng trai ấy, cô cũng không biết nên nói gì, một phần là vì sau khi biết được nguyên nhân, lòng của cô quả thật rất rối loạn. – “Chị quên mất rằng lại có chút việc quan trọng phải về ngay, nên dự định sẽ qua nói chuyện với Young Min sau cũng được. Vì muốn dành cho cậu ấy một sự bất ngờ nên em đừng cho cậu ấy biết chị đã đến đây nhé!”

_ “Vâng!” – Mặc dù không hiểu Eun Ji muốn làm gì nhưng cô cũng vội vàng nhận lời. Bây giờ chỉ cần không phải đề cập tới chuyện tối qua thì dù là gì cô cũng sẽ đáp ứng hết.

Nhận được câu trả lời của Minh Tuyết, cô gái ấy khẽ nở một nụ cười xinh đẹp, gật đầu chào rồi quay người bước đi.

Nhìn từ phía sau, dáng vẻ của Eun Ji vẫn thật cuốn hút và quyến rũ, nhưng không ai biết được trong lòng của người con gái ấy trong lúc này đầy phức tạp. Đáp án mà cô nhận được là điều mà cô không hề ngờ tới, lại càng khó có thể chấp nhận.

Rốt cuộc Young Min lại vì một cô bé mới quen biết mấy tháng mà bỏ qua người bạn thân đã ở bên mình bao nhiêu năm sao? Đây liệu có phải là một dấu hiệu cho thấy tên yêu nghiệt đó đang dần thay đổi mà bản thân cũng không hề hay biết?

_ “Cậu quan tâm tới cô bé đó đến vậy sao?” – Qúa đắm chìm trong những tâm sự, Eun Ji không nhịn được nói nhỏ ra miệng. – “Chỉ là tình cảm như đối với người thân hay cậu đang bắt đầu có cảm giác với cô ấy? Điều này ngày càng không giống với cậu chút nào.”

Bao nhiêu năm, cô vốn tưởng rằng chỉ có mình là có chút đặc biệt với tên yêu nghiệt đó. Nhưng đến giờ, theo sự xuất hiện của Minh Tuyết, người con trai ấy bắt đầu có những thay đổi. Dù rất nhỏ nhưng cũng đủ để cho cô thấy nguy cơ. Nụ cười chân thật của Young Min, ánh mắt dịu dàng của Young Min đang dần dần hướng về một người con gái khác.

Bước đi với những suy tư rối rắm, Eun Ji dường như không để tâm chút nào tới xung quanh, cho tới khi đột nhiên lọt vào trong trí óc những câu trò truyện của các cô bé đứng gần đó.

_ “Nếu mình cũng là trợ lý như cái chị kia thì có phải là tốt không nhỉ? Như vậy thì có thể suốt ngày ở bên cạnh MS4 rồi.”

_ “Đúng vậy!” – Tiếng một cô bé khác vang lên đầy tiếc nuối. – “Rõ ràng các anh ở ngay lớp bên cạnh mà cứ như thuộc địa cầu khác vậy. Mà cái chị kia có gì hơn người mà được hưởng đặc quyền ấy chứ?”

Thần tượng ở ngay trước mặt mà chỉ có thể đúng ngoài nhìn, lại còn thấy các chàng mỹ nam đối xử thân thiết với Minh Tuyết nữa, các cô bé thấy thế không ghen tị mới là lạ. Đáng tiếc, người ta chính là trợ lý, có như vậy cũng là đương nhiên. Nhưng bất mãn nói mấy câu vẫn là không thể tránh khỏi.

Với lại, nguyên nhân chính cũng do Minh Tuyết trông thật ngu ngơ, nhìn thế nào cũng thấy không xứng với chức danh trợ lý của MS4.

_ “Các em đang nói tới ai thế?” – Vốn dĩ Eun Ji cũng không để ý tới những câu bàn luận linh tinh của các cô nhóc, nhưng lần này đối tượng được nhắc tới lại là Minh Tuyết, mới thu hút sự chú ý của cô.

Tiếng nói vang lên đột ngột của cô khiến các cô bé giật mình, sửng sốt tới mức không nói lên lời. Bọn họ căn bản không hề nghĩ tới những lời nói của mình vừa nãy lại bị người khác nghe thấy, mà người này lại cũng là một thần tượng nổi tiếng trong giới giải trí nữa chứ.

_ “Mà chị đâu có nghe thấy việc MS4 có trợ lý nhỉ?” – Eun Ji đột nhiên nói một câu bâng quơ, nhưng vào tai các cô bé lúc ấy thì lại không khác gì một tin tức kinh thiên động địa.

Trợ lý ư? Mà cũng phải thôi. Cũng chỉ có dùng chức danh này mới có thể hợp lý sự xuất hiện của cô gái ấy bên cạnh MS4. Thế nhưng giấy vốn gói không được lửa, nếu thực sự tìm hiểu thì không có khả năng không biết được.

_ “Thế không phải cái chị nước ngoài đó là trợ lý hay sao?” – Lúc này người lên tiếng hỏi lại chính là hội trưởng câu lạc bộ fan, cô bé quả thật thấy khó hiểu với thông tin vừa nhận được. – “Tất cả mọi người trong đoàn quay cũng nói như vậy kia mà?”

Rốt cuộc là Eun Ji nhớ nhầm hay có chuyện bí mật gì ở đây mà bọn họ không được biết đây? Cô bé hội trưởng quyết tâm phải hỏi ra đến đáp án cuối cùng mới bằng lòng.

_ “ý em là Minh Tuyết đúng không?” – Eun Ji cau mày suy nghĩ, dường như thật sự đang tìm kiếm trong trí nhớ tin tức xung quanh vấn đề này. – “Hình như cô bé đó có quan hệ đặc biệt với giám đốc nên mới được đặc quyền ấy.”

Cô cũng chưa nói sai gì đúng không? Nếu không nhờ vào giám đốc, Minh Tuyết làm sao có thể được tùy ý đi theo MS4 như hiện nay? Làm sao có thể bước vào cuộc sống của bốn chàng mỹ nam nổi tiếng bậc nhất trong giới showbiz Hàn Quốc kia chứ?

Minh Tuyết, có trách thì cũng chỉ có thể trách cô đã cướp đi sự chú ý của Young Min. Thế nên bây giờ cần phải đưa cô trở lại với sự thực, cũng nhận rõ được vị trí của mình là như thế nào.

_ “Nếu đã là lệnh của giám đốc thì làm sao MS4 được phép có ý kiến gi cơ chứ.” – Tuy rằng bí mật này là do cô ‘nói lỡ lời’, nhưng dẫu sao cũng không nên để tin tức lan tràn quá rộng. Nghĩ vậy, Eun Ji mở miệng nói thêm mấy câu, để cho sự việc diễn ra tiếp theo vẫn nằm trong tầm khống chế. – “Nhưng đây vốn là một bí mật không được công bố, chị lại lỡ nói ra mất thì các em cũng đừng để lộ cho người khác nữa nhé. Nếu không thì MS4 sẽ rơi vào tình cảnh rất khó xử, hoặc chương trình đặc biệt sẽ phải dừng lại mất.”

Vì thế nên nếu các cô nhóc còn muốn thấy được các chàng thần tượng ở trường thì tốt nhất là không thể để lộ chuyện này.

Phải nói rằng chỉ cần nhắc đến những gì gây bất lợi cho MS4 hay phải dừng lại chương trình đang quay, các cô bé ấy tuyệt đối sẽ kín miệng như bưng. Vừa nghe đến thế, cả ba cô nhóc cùng vội vàng gật đầu lia lịa, chứng tỏ rằng mình sẽ tuyệt đối không dám nhiều lời.

Nếu vì cái chuyện nhỏ này khiến MS4 rời khỏi thì bọn họ chắc sẽ tiếc đứt ruột mất. Nhưng không nói ra cũng không có nghĩa cứ thế bỏ qua cho Minh Tuyết dễ dàng như thế. Các cô bé dĩ nhiên không thể tha thứ cho một con người vô tích sự, lại dám lợi dụng quan hệ để bám theo chân các chàng mỹ nam như thế được.

_ “Như thế có nghĩa cái chị trợ lý kia chỉ lợi dụng mối quan hệ để tiếp cận với các anh ấy đúng không?” – Nhìn thấy bóng hình Eun Ji đang đi xa dần, mấy cô nhóc mới tiếp tục với câu chuyện vừa nãy. – “Hơn nữa vì không thể phản đối cái chị Minh Tuyết gì đó theo đuôi nên anh Yo Seob mới tỏ vẻ khó chịu với chị ta ư?”

Kết hợp những gì vừa nghe với thái độ của các chàng mỹ nam mấy hôm gần đây, một cô bé lướn mật đưa ra phóng đoán, sau đó rất nghiễm nhiên coi đó là sự thật.

Phải thừa nhận rằng sức tượng tượng của con người đôi khi thật là phong phú, điển hình chính là cô bé này. Nếu Minh Tuyết mà nghe được câu nói này thì không biết sẽ biểu hiện gì lên trên mặt nữa. Làm ơn đi, cậu ta là thuần túy lấy việc bắt nạt cô làm niềm vui được không? Cô vốn là người bị hại, giờ lại bị đổi trắng thay đen thành người xấu thì đúng là quá oan uổng mà.

_ “Thật không thể tin được con hồ ly tinh đó.” – Phản ứng quyết liệt nhất chính là cô bé hội trưởng, câu trước mới gọi là chị trợ lý, câu sau Minh tuyết đã hóa thân hồ ly tinh. – “Chúng ta không thể làm ngơ trước việc này được, phải cùng nhau tìm cách bảo vệ các anh ấy.”

Phải đánh đuổi cô gái đó, dạy cho cô ta một bài học để cô ta biết thấy khó mà lui.

_ “Là thật sao?” – Cô bé thứ ba có vẻ khá nhút nhát, đến giờ phút này mới tiêu hóa xong thông tin vừa được biết. –“Vậy mà tớ còn định trả lại cái dây chuyền cho cô ta nữa chứ.”

Nếu không có tình cờ biết được sự thật về Minh Tuyết, cô bé ấy quả thật dự định sẽ đi trả thứ đồ cô đánh rơi hôm qua. Nhưng biết cô là người như vậy, ý định đó của cô rất nhanh bị dập tắt.

_ “Cái gì cơ?” – Cô nhóc hội trưởng nhanh chóng giật lấy chiếc dây chuyền, đưa lên tỉ mỉ quan sát một hồi. – “Cái dây đẹp như vậy thì làm sao có thể là cô cô gái xấu xa đó được kia chứ. Nhìn cũng biết chắc là do cô ta bắt các anh mua tặng rồi. Cô ta không xứng để đeo cái này.”

Thế mới thấy người trong câu lạc bộ fan… ai cũng có sức tưởng tượng thật đáng nể.

Đứng ở phía cuối hành lang, Eun Ji quay lại ngước nhìn về phía các cô bé, trong lòng vẫn tràn ngập những suy nghĩ rối bời.

_ “Hi vọng chỉ là do mình suy nghĩ quá nhiều.” – Có lẽ sự việc thật sự không nghiêm trọng như cô nghĩ, có lẽ Young Min chỉ quan tâm tới Minh Tuyết như một người em gái, có lẽ… Cô vẫn không sao chấp nhận được việc một ngày nào đó chàng mỹ nam ấy sẽ thật lòng yêu một người con gái khác, không ngừng tự thôi miên bản thân. – “Thôi! Đây cứ coi như là cái giá phải trả cho việc bắt mình chờ suốt mấy tiếng đồng hồ đi.”

* * *

_ “Minh Tuyết!” – Nhìn thấy dáng vẻ thẫn thờ của cô gái ấy từ lúc bước vào lớp vừa nãy, Young Min không nhịn được lên tiếng nhắc nhở. – “Em có nghe thấy gì không thế?”

Phải biết rằng hiện tại đang trong buổi họp quan trọng của lớp, mọi người cũng đang bàn luận sôi nổi tới kế hoạch sắp tới trong buổi lễ hội văn hóa hàng năm, chỉ riêng cô cứ đăm chiêu suy nghĩ gì đó là không ổn.

_ “Dạ?” – Nghe thấy tên mình được nhắc đến, Minh Tuyết giật mình ngước lên trong ngỡ ngàng. Cô vốn luôn khiến cho sự tồn tại của mình giảm xuống mức thấp nhất, tránh gây chú ý, giờ tự dưng bị đích danh chỉ tên thì ngạc nhiên cũng là điều không thể tránh khỏi.

_ “Giơ tay lên đi nào!” – Ngước nhìn khuôn mặt ngơ ngơ ngác ngác của cô gái lúc này, tên yêu nghiệt có cảm giác đáng yêu đến không nhịn được cười, nhưng vẫn tập trung vào việc chính.

Giây phút đó, khuôn mặt dịu dàng và giọng nói êm ái của chàng mỹ nam có một sức hấp dẫn mãnh liệt, mê hoặc lòng người.

_ “Có chuyện gì thế ạ?” – Cô không hiểu gì hết, quay sang hỏi lại, nhưng tay thì cũng rất tự nhiên giơ lên theo lời nói của tên yêu nghiệt đó.

Minh Tuyết à, bình thường người ta phải hỏi trước khi làm chứ không phải làm xong rồi mới hỏi. Cứ như thế này có ngày cô bị bán còn giúp người ta đếm tiền mất.

_ “Em vừa bỏ một phiếu cho việc diễn kịch vào hôm lễ hội văn hóa đấy.” – Young Min nói thật đơn giản, thật nhẹ nhàng, giọng nói còn có chút như muốn kể công. Trên đời này còn tìm đâu được người tốt như cậu được nữa kia chứ, biết trước rằng cô chắc chắn sẽ tán thành nên nhắc trước ai đó giơ tay đồng ý ngay từ đầu.

Con người này không ngờ có những lúc thật vô sỉ. Cái vụ diễn kịch này cũng chỉ có mình cậu là hứng thú dào dạt thôi.

Đến bây giờ Minh Tuyết mới để ý tới những gì đang diễn ra xung quanh mình. Cả lớp lúc này đang rất sôi nổi đề ra các ý kiến khác nhau liên quan đến lễ hội văn hóa, muốn biến nó trở thành một kỷ niệm đặc biệt khó quên suốt đời.

_ “Gì ạ? Tại sao lại là diễn kịch cơ chứ?” – Cũng đến lúc này, người con gái ấy mới giật mình nhận ra vấn đề. Phải biết rằng diễn kịch không như bán hàng ăn uống, nó cần rất nhiều người tham gia, cũng thu hút được nhiều sự chú ý, cái này hoàn toàn đi ngược với phương châm điệu thấp làm việc của cô từ trước đến giờ.

Bây giờ cô bỏ tay xuống có thể coi như là hủy bỏ phiếu bầu của mình hay không? Minh Tuyết lúc này hối hận muốn chết.

Thế nhưng, kết quả cũng đã có, chẳng còn đường cho cô thay đổi nữa. Trên bục giàng lúc này, cô bé lớp trưởng đang hào hứng diễn thuyết những kế hoạch liên quan tới công việc diễn kịch sắp tới.

_ “Lớp chúng ta nhất định phải đạt được doanh thu cao nhất trong lễ hội để được hưởng phần thưởng và những đặc quyền trong cả năm học tới. Có rất nhiều lớp cũng mở hàng ăn nên sự cạnh tranh rất cao. Lớp ta có nhiều người trong đội kịch của trường nên sẽ dễ thuyết phục được các thầy cô cho mượn sân khấu. Nếu có thể quảng cáo tốt có thể thu hút rất nhiều người xem, đặc biệt là…”

Vùa nói, cô bé vừa liếc nhìn về phía bốn chàng thần tượng đầy thâm ý như nhìn thấy những con gà đẻ trừng vàng. Có bọn họ ở đây thì còn ngại không người đến xem ư?

_ “Anh à.” – Minh Tuyết lúc này mới quay sang hỏi lại tên yêu nghiệt. – “Thế chúng ta sẽ diễn vở gì thế?”

Nếu đã không thể phản đối, vậy thì cũng nên biết thêm thông tin liên quan để còn tránh né đúng không?

_ “Cô bé lọ lem!”

* * *

_ “Cô bé lọ lem?” – Hiện tại, Minh Tuyết đang ôm một đống vở bài tập, hướng tới phòng giáo viên, trong trí não không ngừng nghĩ tới kết quả buổi họp lúc nãy. –“Một vở kịch đã trở thành điển hình như thế, muốn trở nên hay và thu hút thì cần phải có một kịch bản mới lạ và hài hước một chút mới được. Nếu chỉ để diễn cho vui thì không sao, nhưng để thành công thực sự thì rất khó. Tuy rằng có MS4 tham gia, nhưng không thể quá phụ thuộc vào bọn họ mà bỏ qua nội dung kịch bản được.”

ý tưởng thì tốt đẹp, nhưng đến lúc bắt tay vào làm thì mới thấy thật nhiều khó khăn. Cũng như vở kịch bọn họ định diễn, nói rất nhẹ nhàng nhưng nếu vẫn dùng nguyên bản thì chưa đủ để lưu lại một kỷ niệm đặc biệt đến không thể quên.

_ “Mà mình bận tâm làm gì chứ? Mình cũng có tham gia vào đâu.” – Nhân vật chính thì không đến lượt cô, còn nhân vật phụ thì cô cũng sẽ cố tìm cách tránh né, không để bản thân xuất hiện trong ống kính của chương trình đặc biệt quá nhiều. Nghĩ vậy, Minh Tuyết mới bình thản hơn, quyết định không lãng phí tế bào thần kinh suy nghĩ mấy điều không liên quan làm gì. – “Bây giờ quan trọng nhất là phải đi tìm sợi dây chuyền đã. Rõ ràng hom qua mình đã tìm khắp mọi nơi có thể.”

Tuy nhiên, người con gái ấy không hề biết rằng, có một số việc vốn là không thể tránh khỏi. Buổi diễn mấy hôm sau đó của bọn họ quả thật đã đem đến một hiệu quả kinh người, để lại một ấn tượng khó phai trong cuộc đời của các cô bé cậu bé học sinh năm ấy.

Còn hiện giờ vẫn là đang trong giờ ra chơi, khung cảnh xung quanh dãy hành lang thật ồn ào và hỗn loạn. Có một vài cô bé còn tham gia chạy đuổi nhau mà không chịu để tâm gì tới xung quanh hết.

Vác đống sách vở trên tay, Minh Tuyết phải rất khó khăn để tránh né, cố gắng hết mức mới có thể bình an đi tới gần phòng giáo viên. Nhưng có một số người chính là cố tình đến gây sự, không để cho cô được thoải mái.

Từ phía đối diện, ba cô bé trong hội fan đang đi tới, bộ dạng như đang mải mê nói chuyện với nhau nhưng thật ra vẫn lén lút chú ý tới hành động của Minh Tuyết. Khoảnh khắc đi lướt qua nhau, một cô bé đưa chân ra ngáng đường.

Chuyện tiếp theo thì không phải nói cũng có thể đoán ra được. Minh Tuyết với chồng vở cao ngất nên không thể chú ý tới, hiển nhiên là bị vấp, ngã sấp xuống một cú thật thảm hại.

_ “ối!” – Tuy rằng giây phút cuối cùng cô cũng kịp thời dùng tay đỡ nên không đến nỗi bị thương, nhưng trông chật vật là không thể tránh khỏi. Hơn nữa đám vở cũng bị rơi lả tả xuống mặt đất, hỗn độn không chịu nổi.

Dẫu vậy, điều khiến người con gái ấy bực mình nhất là mấy cô nhóc kia. Sau khi đưa chân ra ngáng người ta thì vẫn tiếp tục nói chuyện cười đùa như không hề có chuyện gì xảy ra. Rõ ràng là cố ý mà.

Từ ngày bước vào trường đến nay, cô cũng đâu có làm gì gây thù chuốc oán với ai, tại sao lại bị đối xủa như vậy kia chứ? Cô thấy thật là khó chịu và bực bội.

_ “Uả! Minh Tuyết!” – Vừa vặn đi ngang qua trông thấy cảnh này, Young Min vội vàng đi tới giúp cô nhặt đống vở lên. – “Sao lại chỉ có một mình em bê cái đống này thế? Yo Seob lại trốn việc à?”

Bắt con gái làm việc rồi bản thân đi chơi, cũng chỉ có cái tên Yo Seob kia mới như thế mà thôi.

_ “Cái tên đó chỉ làm bộ trước máy quay một chút thôi.” – Vừa nhắc đến tên đó, cô lại càng thấy tức giận. Rõ ràng là cùng được phân công mang vở lên phòng giáo viên, nhưng mới bước ra khỏi phòng học có một đoạn, tên đó đã ném hết cho cô rồi đi đâu mất tiêu. – “Có chịu làm gì đâu kia chứ.”

Suốt ngày lấy việc trêu đùa, bắt nạt cô làm vui, khiến cô sắp bị chèn ép đến phát điên. Nhưng cái tên đấy lại tinh ranh như hồ ly tinh chuyển thế, rõ ràng xung quanh đầy camera ẩn, đến chính cô cũng chẳng biết chúng được lắp ở đâu, thế mà ai đó lại rất tinh tường biết chỗ nào là ở trong phạm vi quay, chỗ nào không.

Thế nên, cái tình trạng làm bộ một chút, rồi lát lại thay đổi 180 độ diễn ra liên tục, từ lúc đầu không thích ứng kịp, đến nay Minh Tuyết đã thấy rất bình thường.

_ “Để anh cầm giúp em vậy.” – Chàng mỹ nam vừa dứt lời thì cũng vừa lúc nhạc chuông điện thoại chợt vang lên. Ngước nhìn lại người gọi, Young Min vừa thấy tên Eun Ji hiện lên thì vội vàng bắt máy.

Cho dù vì lý do gì, ngày hôm qua người lỡ hẹn là cậu. Thế nên đối với người con gái ấy, cậu cảm thấy vô cùng áy náy.

_ “Alo! Eun Ji à. Chuyện hôm qua cho mình xin lỗi nhé! Mình sẽ hẹn cậu lại hôm khác để bù lại nhé.”

_ Đâu có đơn giản như thế được.” – Từ đầu dây bên kia, giọng nói của Eun Ji nghe như nửa thật nửa đùa, ngay cả chính bản thân tên yêu nghiệt cũng không thể xác định cô có giận hay không. – “Cậu có biết mình đã chờ đến lúc nào không thế hả? Nếu cậu thật sự thấy có lỗi thì hãy xin nghỉ hẳn một ngày để dành cho mình đi!”

Chuyện khác có thể không đề cập tới, riêng vấn đề này cô nói thật lòng. Cô chỉ cần một chứng minh rằng mình ở trong lòng cậu vẫn giữ một vị trí quan trọng là đủ rồi.

_ “Một ngày?” – Chuyện gì có thể thương lượng chứ yêu cầu này thì có phần hơi quá sức với Young Min. Bởi vì việc cậu có thể được nghỉ hẳn một ngày hay không hoàn toàn không dựa theo ý nguyện của bản thân cậu. – “Nếu có thể được thì mình sẵn sàng, nhưng chỉ cần mình nói yêu cầu này ra thì quản lý Kang chắc chắn sẽ giết mình mất. Mình sẽ cố gắng thuyết phục anh ấy sắp xếp lại lịch làm việc để nghỉ nửa ngày vào tuần tới. Thế mình có diễm phúc được hẹn hò cùng thần tượng Eun Ji xinh đẹp nổi tiếng không đây?”

Nghe một đáp án đã được dự đoán trước nhưng Eun Ji vẫn không khỏi thấy chút thất vọng. Cô vốn đã biết Young Min là người như thế từ trước không phải sao? Rất đào hoa nhưng kì thật lại rất vô tâm, rất tinh tế trước cảm xúc của phụ nữ nhưng lại cố tình không muốn hiểu biết quá sâu. Dẫu vậy, khi nói lên yêu cầu nghe có vẻ khá vô lý ấy, cô vẫn có chút chờ mong.

Tuy nhiên, dù sao Eun Ji vẫn là một diễn viên nổi tiếng, che giấu tâm sự của mình là điều rất dễ dàng. Cô khẽ cười như không có gì khác thường, tiếp tục bàn luận về buổi hẹn hò sắp tới của hai người.

_ “May quá!” – ở bên cạnh, Minh Tuyết tay thì nhặt vở nhưng tai thì vẫn lưu ý nghe hai người nói chuyện. Nhận thấy không khí giữa họ trở lại như bình thường, cô không nhịn được thở phù nhẹ nhõm. – “Hình như mọi việc đã được dàn xếp ổn thỏa, chị ấy cũng không có giận thì phải.”

Nếu không thì cô cũng không biết nên đối mặt với Young Min như thế nào nữa.

Giây phút này, Minh Tuyết cuối cùng cũng có thể bỏ qua mấy điều phiền não, chuyên tâm cúi xuống nhặt đống vở dưới hành lang. Nhưng chưa để cô được thư thái lấy một phút, một giọng nói quen thuộc chơt vang lên khiến cô không khỏi bị giật mình.

_ “Anh đã nói là không rồi kia mà.” – Chủ nhân của giọng nói không phải ai khác mà chính là Hyung Ki, nhưng hôm nay nghe có vẻ đặc biệt bực bội. Có lẽ là vì thấy quá phiền phức với cái đuôi cứ lằng nhằng bám theo mãi không buông kia chăng? – “Không là không.”

_ “Coi như em và cả lớp cùng cầu xin anh.” – Đối mặt với gió lạnh thổi qua báo hiệu giây phút sắp bùng nổ của chàng đội trưởng, chỉ có mỗi cô bé lớp trưởng là đủ dũng khí bám trụ, quyết tâm không đạt được mục đích thì thà chết cũng không lùi bước. – “Giờ chỉ có các anh mới có thể giúp được bọn em thôi. Huống hồ hiện tại anh cũng là một thành viên trong lớp kia mà.”

Chỉ cần nghĩ tới buổi kịch cực kì hoành tráng của lớp với sự tham gia của các chàng thần tượng sẽ thu hút bao nhiêu khách mời, rồi gây ra một sự náo động như thế nào đối với các cô gái trong trường, cô bé lớp trưởng có thể bất chấp tất cả. Bao gồm cả sự bực bội hay lửa giận của chàng mỹ nam này.

_ “Đúng vậy! Bọn anh đến trường với tư cách một thành viên bình thường trong lớp.” – Đối mặt với lớp trưởng, chàng mỹ nam chỉ có thể nhanh chân bước đi hơn, cố gắng lờ đi sự hiện hữu của ai đó bên cạnh. – “Chính vì vậy nên anh mới không muốn dùng sự nổi tiếng của mình như thế.”

Lý do lớn nhất là cậu ngại phiền phức. Tuy rằng bọn họ đang quay chương trình đặc biệt, nhưng cũng không nhất thiết phải làm náo động như vậy trong lễ hội văn hóa được không? Chỉ cần nghĩ đến quá trình tập luyện để đóng kịch, cậu đã thấy thật phiền.

Bước thêm vài bước, còn chưa kịp thoát ly khỏi cái đuôi thì Hyung Ki bỗng dưng ngừng lại khi thấy Minh Tuyết đang lúi cúi nhặt đám vở vương vãi trên hành lang. Nhìn thấy cô gái ấy như vậy, cậu chợt có một cảm giác thật khó chịu.

_ “Cô đang làm cái gì thế?” – Chàng mỹ nam bước tới gần, giọng điệu vẫn cau có nhưng lại rất kiên nhẫn cúi xuống nhặt giúp cô.

Mới thoát ly khỏi tầm mắt có vài phút mà cô ta đã trở nên chật vật như vậy là sao? Thật là không thể nào hết lo cho cô được mà.

_ “Chị Minh Tuyết!” – Vừa nhìn thấy cô, cô bé lớp trưởng đã nhào tới khẩn cầu, tựa như túm được cái phao cứu mạng vậy. Nếu không nhờ được các chàng mỹ nam của MS4 thì bao nhiêu kế hoạch của cô sẽ đổ sông đổ biển hết. – “Chị cũng mau giúp em khuyên anh ấy đi!”

_ “Chị á?” – Bỗng dưng bị lôi vào cuộc, Minh Tuyết quả thật không biết phải phản ứng ra sao cả. – “Khuyên gì cơ?”

Mà bảo cô khuyên chàng đội trưởng thì đúng là vô ích. Tên này mà nghe lời cô thì đã không còn là Hyung Ki nữa rồi.

_ “Là việc diễn kịch hôm lễ hội văn hóa, em vốn định nhờ MS4 đóng để thu hút khách. Cho dù là một người thôi cũng được.” – Hơn nữa nhìn qua nhìn lại, chỉ có mỗi mình Hyung Ki là hợp vai nhất, mới dẫn đến vụ bám đuôi cầu xin này. – “Chúng ta nên cùng nhau dùng hết khả năng của mình để lễ hội trở nên thật đặc sắc đúng không?”

Cô bé nói thật dõng dạc và đầy sức thuyết phục, nhưng đối với Hyung Ki là hoàn toàn vô dụng. Cậu căn bản không muốn tham gia cái vở kịch vớ vẩn đó có được không?

_ “Nhưng anh không rảnh.” – Chàng trai từ chối thẳng thừng, không cho cô bé một chút hi vọng nào. – “Em nhờ người khác đi!”

Vốn chuyện có thể dừng lại ở đây, nhưng không may cho chàng đội trưởng là Young Min cũng vừa vặn nói chuyện điện thoại xong, nghe thấy được vấn đề đang tranh cãi đó.

_ “Sao em lại nói vô trách nhiệm như vậy chứ? Em cũng là một thành viên của lớp mà.” – Tên yêu nghiệt chợt chen vào nói, không cần phải đoán cũng biết sẽ đứng về phía ai. Hơn nữa, ai đó lần này có vẻ khá hứng thú với lễ hội văn hóa sắp diễn ra, vì thế mà bán đứng tên đàn em cũng là bình thường. –“Mà mấy hôm tới em có bận gì đâu cơ chứ. Lớp trưởng, em cứ yên tâm, Hyung Ki sẽ đại diện MS4 để tham gia vở kịch này.”

Cứ thế, không cho nhân vật chính có được cơ hội phản ứng, Young Min rất nhanh quyết định luôn số phận của tên đàn em.

_ “Tại sao lại là em chứ?” – Biết không thể làm gì để thay đổi kết quả trước mắt nhưng chàng đội trưởng vẫn không nhịn được bất bình. Rõ ràng còn có Yo Seob và Jae Sung đang rảnh rỗi đến không có việc gì làm ở kia cơ mà.

_ “Vì em là đội trưởng mà.” – Vẫn cái lý do lỗi thời, nhưng lần nào sử dụng cũng khiến Hyung Ki khuất phục. Tên yêu nghiệt chính là lợi dụng tinh thần trách nhiệm của tên đàn em để ép cậu vào khuôn khổ.

_ “Cái gì cơ? Hyung Ki sẽ đóng vở kịch lọ lem ấy hả?” – Tiếng Yo Seob vang lên từ phía xa đầy hứng thú, tựa như vừa phát hiện được một trò chơi mới đầy thú vị vậy. Vốn là thấy Minh Tuyết đi mãi chưa quay về nên mới ra ngoài xem, không ngờ vừa vặn được nghe thấy phần quan trọng nhất của cuộc nói chuyện. Khoảnh khắc đó, trong mắt chàng mỹ nam ấy dường như lóe lên những tia sáng kì dị. – “Cả vở kịch có mỗi vai nam chính đó thôi. Thế là mọi người được nghỉ khỏe rồi. Cậu cứ yên tâm đi, tớ sẽ phụ trách phần dẫn truyện và thuyết minh cho.”

Nói rồi còn rất tự nhiên lại gần vỗ vai Hyung Ki như hai người bạn thân đồng chí hướng nữa. Chỉ có điều đối tượng được săn đón kia thì lại chẳng có chút cảm kích nào.

Vở kịch có cậu ta tham gia thêm, không biết nên nói là tốt hay xấu nữa đây?

_ “Khoan đã! Tớ còn chưa nói là sẽ đồng ý mà.” – Một người, hai người, rồi cả đám cứ tự tiện quyết định ngay trước mặt chủ nhân như thế mà coi được à? Hyung Ki cuối cùng vẫn là không chịu được lên tiếng phản bác.

Tuy nhiên, phản đối vào lúc này là hoàn toàn vô hiệu. Những người khác coi như không nhìn thấy cậu, cứ thế cùng nhau bước về phía trước, tiếp tục bàn luận về kế hoạch diễn kịch sắp tới.

Mấy cái người này… Hyung Ki lúc này rất muốn phát điên. Đây là thái độ khi nhờ vả người khác đó sao? Hừ!

Chỉ còn lại có một mình Jae Sung lững thững đi tới từ bao giờ, vẫn đứng đó ngẩn ngơ một hồi thì thông tin mới đến được trên não.

_ “Hoàng tử à? Hóa ra Hyung Ki là hoàng tử à?” – Cũng may tên mèo lười lần này không đến nỗi lý giải sai điều gì. Chỉ có điều ai đó hoàn toàn bỏ qua vẻ bi phẫn của tên đàn em, lại còn tiến tới gần vỗ vai cổ vũ. – “Cố lên nhé!”

Vở kịch lần này có vẻ khá thú vị nhỉ? Jae Sung cuối cùng rút ra được một kết luận như thế rồi tiếp tục đi tới phía trước. Chỉ cần không liên quan tới cậu là được rồi. Ai đó ngoài giấc ngủ ra thì cũng chẳng để tâm tới những điều khác.

_ “Anh à…” – Hyung Ki hoàn toàn hết nỏi nổi.

_ “Ôi trời!”- Trước hoàn cảnh trước mắt, chàng mỹ nam cảm thấy thật bất lực, ánh mắt bất giác lại đưa về phía Minh Tuyết, người duy nhất còn lại trên hành lang lúc ấy.

Một giây phút yên tĩnh trôi qua.

Minh Tuyết hoảng hốt, vội vàng thu thập đám vở dưới đất bằng vận tốc nhanh nhất có thể, dáng vẻ cứ tựa như có thú dữ đuổi theo phía sau vậy. Nếu không phải vì mấy cuốn vở này, cô đã sớm biến mất khỏi tầm mắt của ai đó, cũng không đến nỗi phải chịu đựng cái không khí đầy ngột ngạt này.

_ “Hình như chiều nay bắt đầu tập kịch rồi đấy.” – Ngay khi vừa lượm xong, cô gái nhanh chóng đứng dậy hướng về phía phòng giáo viên, trước khi ra đi còn tốt bụng nhắc nhở một câu.

Hoàng tử thân yêu, mọi việc tiếp theo của lớp đành phải dựa vào cậu rồi.

_ “Cô…” – Nhìn theo bóng dáng đi nhanh như gió của Minh Tuyết, Hyung Ki không biết nên dùng từ gì để diễn tả tâm trạng cả mình khi đó nữa. Trông cậu có đáng sợ đến mức vậy không?

* * *

Lại một ngày nữa sắp trôi qua. Khắp ngôi trường như được phủ lên bởi những dải nắng nhạt nhòa, khiến cho không gian khi đó lại càng giống như hư ảo.

Lúc này đã cách thời gian tan học được một lúc, trong trường cũng không còn mấy người ở lại, sân trường lại càng vắng vẻ yên tĩnh. Thế nhưng, như là để xác nhận lại một việc gì đó, trên hành lang cạnh vườn trường bỗng nhiên xuất hiện ba bóng người.

Các cô bé bước tới, ánh mắt liếc qua bắt gặp hình ảnh Minh Tuyết vẫn đang hì hục tìm kiếm trong đám cỏ, trên khuôn mặt không giấu nổi vẻ chán ghét và khinh bỉ.

_ “Vẫn còn tìm ư?” – Cô bé hội trưởng trông thấy dáng vẻ chật vật của Minh Tuyết, không những không có một chút áy náy mà còn cười khẩy một cái đầy khinh thường. – “Rõ là một cô nàng ngu ngốc mà. Cứ để cô ta tha hồ mà tìm đi!”

Cho dù có tìm nữa tìm mãi thì cũng chẳng thể thấy được, vì căn bản cái vòng cổ không hề bị rơi ở đó mà đang ở trên tay cô. Tất nhiên, cô cũng không ngốc đến mức đem trả chiếc vòng lại cho cái kẻ xấu xa như cô ta cả.

Nghĩ đến vậy, cô bé lại bất giác đưa tay lên chạm vào chiếc dây chuyền đeo trên cổ mình. Càng thấy Minh Tuyết vất vả tìm kiếm như vậy, cô lại càng khẳng định đây là món đồ của MS4 đưa, trong lòng chợt vui sướng, cảm giác như khoảng cách giữa mình và các chàng mỹ nam được kéo lại gần nhau hơn một chút.

Minh Tuyết, sớm muộn gì cô cũng sẽ tìm cách cho cô ta biết khó mà lui, không dám tới gần quấn quýt làm phiền các anh ấy nữa. Cô bé hung hăng trừng mắt về phía người đang tìm đồ ở giữa sân trường kia, sau đó dẫn đầu hai cô bé còn lại quay đầu bước đi mất.

Cứ thế, trong vườn trường lúc đó cũng chỉ còn lại có một mình Minh Tuyết. Cô gái lục qua lục lại tìm kiếm trong các bụi rậm, lật xem từng cm nhưng chiếc dây chuyền vẫn không thấy tăm hơi.

Cùng với thời gian trôi qua, những ánh nắng cuối cùng cũng dần tắt ngúm, cô lại càng thấy uể oải và mệt mỏi hơn bao giờ hết, cuối cùng nằm ngửa luôn trên bãi cỏ để nghỉ.

Giây phút đó, Minh Tuyết thấy thật khó chịu, cả đầu óc đều rối bời. Cô biết rằng đến tận bây giờ vẫn không tìm được thì khả năng chiếc vòng còn ở nơi đây là rất thấp, nhưng lại không thể buông tha cho việc tìm kiếm. Trong lòng cô thậm chí còn không dám nghĩ nếu nó thực sự mất thì sẽ ra sao.

Nhắm mắt lại, cô quyết tâm không nghĩ bất cứ điều gì nữa, chỉ cố gắng thả lỏng đầu óc, lấy lại sự bình tĩnh xem nên làm gì tiếp theo.

Khoảnh khắc ấy, cô dường như cảm nhận được hương thơm thanh mát của cây cối, nghe được tiếng gió cào xạc qua tầng không thật nhẹ. Cảm giác yên bình làm dịu đi những cảm xúc rối loạn trong lòng, khiến Minh Tuyết chợt có ý nghĩ muốn cứ như vậy mãi mãi, không phải lo lắng thêm bất cứ điều gì nữa.

Nhưng ngay sau đó, một tiếng nói quen thuộc chợt vang lên kéo cô trở lại với hiện thực, đánh vỡ giây phút tĩnh lặng trong trí não người con gái ấy.

_ “Cô làm gì mà nằm ở đây thế hả?” – Hyung Ki thấy thật khó chịu, tình trạng này không phải chỉ hôm nay mà đã kéo dài suốt thời gian gần đây, mỗi lần đều có liên quan tới Minh Tuyết.

Có lẽ ngay chính bản thân chàng mỹ nam ấy cũng không nhận ra mình có vẻ lo lắng quá mức cho cô, chỉ thấy trong lòng nhiều lúc thật rối rắm mà không biết tại sao, nên nhiều khi lại vô cớ cáu giận. Cũng như lúc này, khi nhìn thấy cô không biết thương tiếc thân thể mình nằm thẳng xuống đất, cậu thật sự rất muốn đánh cô mấy cái.

_ “Hyung Ki?” – Vội vàng ngồi bật dậy, Minh Tuyết sửng sốt nhìn về phía chàng đội trưởng. – “Sao anh vẫn còn ở đây thế?”

Chẳng phải đã tan học từ lâu rồi sao? Bình thường quản lý Kang đã đưa đón các chàng trai đi đến chỗ làm hay về nhà hết rồi mới đúng?

_ “Nhờ ơn ai đó mà tôi phải tập kịch đến giờ này mới được về đấy.” – Không nhắc đến thì thôi, vừa nói đến chuyện này cậu lại càng thấy bực mình. Tự dưng bày trò đi diễn kịch trong lễ hội văn hóa làm gì cơ chứ? Phiền chết đi được!

Về vấn đề bị phân công đóng vai hoàng tử, Hyung Ki vẫn thấy rất bất bình. Phải diễn những tình tiết và lời kịch đầy tình cảm thế này, cậu thế nào vẫn thấy không được tự nhiên cho lắm.

_ “Mà trời tối rồi, cô còn không mau về à?” – Lại liếc sang thấy ai đó còn không có ý định trở về, chàng trai cau mày cầm tay cô kéo đi, không hề để tâm xem cô có đồng ý hay không. – “Nhân tiện trên đường về cô thử đọc qua kịch bản và cho ý kiến luôn.”

* * *

Buổi học sáng của Minh Tuyết bắt đầu bằng hình ảnh ai đó chạy như bay qua cánh cổng, dọc qua một đoạn sân trường khá dài để hướng tới tủ đựng giày.

Vừa tới nơi, cô phải cố gắng bình ổn hơi thở hỗn loạn sau một đoạn vận động mạnh, cuống quýt định thay giày vào lớp thì chợt cảm nhận có điều gì đó không được đúng lắm đang diễn ra quanh mình.

Minh Tuyết ngừng lại, đưa mắt nhìn quanh một vòng, bàng hoàng khi nhận ra cả ngôi trường khi đó chìm trong một sự tĩnh lặng đến quỷ dị.

_ “Sao lại không có ai vậy nè.” – Vốn cô thấy mình sắp trễ học nên mới ra sức chạy, nhưng tới nơi thấy như vậy thì không khỏi bàng hoàng. Chẳng lẽ…

Gần như ngay tức thì, cô gái vội vàng mở điện thoại liếc nhìn đồng hồ, khuôn mặt kinh ngạc tới mức có thể nhét được cả một quả trứng gà vào miệng. Cô không nhìn nhầm đúng không? Vốn là trễ giờ, vậy mà tới nơi lại thấy sớm hơn giờ vào lớp tới gần một tiếng là sao?

_ “Thế này là thế nào? Rõ ràng hôm nay lúc dậy thì mọi người đã đi trước hết cả.” – Lúc mới thức dậy nhìn thấy chỉ có một mình, cô còn tưởng bọn họ đã bỏ quên cô mà đi trước, nên mới nháo nhào bắt xe bus đi học. Nhưng bây giờ đến nơi lại nhận thấy mình thành ra đến sớm, cô không thấy ngạc nhiên mới là lạ.

Mà khoan đã. Hôm qua hình như cô có nghe loáng thoáng nhắc đến lịch làm việc của các chàng thần tượng ngày hôm nay.

_ “Mình quên mất! Hôm nay họ có công việc từ sớm, đi học muộn vài tiết.” – Phải mất vài phút, máu của cô mới chạy lên được tới não, dần dần nghĩ tới.

Thở dài một hơi, Minh Tuyết lúc này vừa cảm thấy may mắn, vừa cảm thấy xui xẻo. May mắn là không bị muộn học, còn xui xẻo là do cô không biết nên làm gì trong suốt một tiếng tiếp theo cả.

Đắn đo cân nhắc một hồi, cô cuối cùng thấy vẫn nên thay giày ra trước, có gì vào lớp cất cặp rồi tính sau. Tuy nhiên, khi vừa đưa tay cầm lấy chiếc giày trong ngăn tủ thì một cảm giác đau nhói truyền lên khiến cô không nhịn được kêu lên một tiếng.

_ “A!” – Kèm theo tiếng kêu thảm thiết đó là cảnh chiếc giày rơi bịch xuống đất, đồng thời khiến cho mấy chiếc đinh ghim ở bên trong cũng bật ra, văng tung tóe lên sàn.

Không cần phải nói cũng có thể biết thứ vừa mới đâm vào tay cô là cái gì. Nhưng vấn đề chính của sự việc vốn không ngừng lại tại đó.

_ “Đinh… đinh ghim… Có người bỏ đinh ghim vào giày của mình sao?” – Minh Tuyết kinh ngạc liếc nhìn xuống dưới sàn, dường như không thể nào tin vào mắt của mình nữa.

Là đinh ghim thật 100%. Cái này nếu mà đâm vào chân thì chắc là phải nghỉ dưỡng thương ở nhà cả tuần là ít. Rốt cuộc là ai có oán thù sâu nặng tới mức chơi ác với cô như vậy chứ?

Tuy xem phim ảnh cũng thấy nhiều cảnh này nhưng đến khi nó xảy ra đối với bản thân mình thì lại là chuyện khác. Minh Tuyết phải mất rất lâu mới có thể trấn tĩnh trở lại.

_ “Chỉ có thể là fan của MS4 mà thôi.” – Từ khi đến Hàn Quốc, cô cũng chẳng gây thù chuốc oán với ai, cũng không có va chạm gì đối với các học sinh trong trường cả. Như vậy thì cũng chỉ có thể là các fan hâm mộ của MS4 ra tay.

Nhưng rõ ràng cô đã phải xuất hiện với vai trò trợ lý, cũng không có hành động gì thân mật với các chàng mỹ nam, thế mà vẫn bị hận thù là sao? Minh Tuyết thấy thật oan uổng khi bị hận thù vô cớ.

_ “Con gái thật là đáng sợ.” – Cô thở dài não nề, kèm theo một lời nhận xét đầy thấm thía.

Nhìn những chiếc đinh ghim nằm lăn lóc dưới sàn, Minh Tuyết cũng không biết nên làm sao trước những trò đùa nghịch thái quá của các cô bé học sinh này, đành cúi xuống nhặt chúng lên vất vào sọt rác gần đó.

_ “Mấy đứa nhóc chết tiệt! Còn ác hơn cả Yo Seob nữa.” – Ít ra cái tên kia khi trêu đùa cũng không thương hại đến người khác. Hơn nữa cô cũng là một nhà văn, đọc tiểu thuyết nhiều nên khi gặp trường hợp này cũng không tỏ ra quá đi kinh ngạc, dù vậy bực bội vẫn là điều không thể tránh khỏi. – “Muốn đuổi mình đi ư? Đừng hòng. Mình mà biết ai làm thì sẽ cho bọn chúng biết tay.”

Cô cho dù có hiền lành đến mấy thì cũng không thể chấp nhận để cho người ta bắt nạt như vậy được. Nếu mấy cô nhóc đó càng muốn đuổi thì cô lại càng không để chúng được như ý.

Nghĩ vậy, Minh Tuyết lại càng hừng hực ý chí chiến đấu, hướng về phía phòng học, hoàn toàn không để ý tới có một chàng mỹ nam cũng vừa vặn đến trường tầm này, trông thấy tất cả từ đầu tới cuối.

* * *

Cứ thế, một ngày nữa lại trôi qua mà không có sự kiện gì đặc biệt xảy ra.

Tuy nhiên, vào sáng sớm hôm sau, khi trong trường vẫn chưa có ai, một bóng người lẳng lẽ đến gần ngăn tủ của Minh Tuyết, cầm lấy chiếc giày của cô ra ngoài. Hyung Ki đổ mấy chiếc đinh ghim vào thùng rác, sau đó để lại mọi thứ như cũ, kiểm tra kĩ xung quanh lại một lần rồi mới đóng lại cẩn thận như lúc đầu.

Đúng lúc này, một tiếng nói đột ngột vang lên phía sau lưng khiến chàng mỹ nam giật mình, vẻ lạnh lùng trên khuôn mặt suýt chút nữa không duy trì nổi.

_ “Uả! Hyung Ki!” – Người đến không phải ai khác mà chính là Minh Tuyết. Cô hôm nay đã đặc biệt đến sớm để xem chiếc tủ giày của mình có gì khác thường hay không, nào ngờ vừa đến đã thấy chàng đội trưởng ở đó. – “Sao anh lại đi trước mọi người à?”



Hôm nay cũng đâu có gì cần chàng đội trưởng phải một mình đến trước cơ chứ? Minh Tuyết thấy thật khó hiểu, hoàn toàn không liên hệ chuyện này với bản thân.

_ “Tôi…” – Hyung Ki thật bối rối, không biết nên giải thích thế nào cho hoàn cảnh hiện tại. Nói với Minh Tuyết điều cậu vừa làm là không thể, nhưng trước ánh mắt tò mò nhìn chằm chằm vào mình kia, cậu càng lúc càng thấy không được tự nhiên, không hiểu sao lại phát giận. – “Tôi đi trước thì sao chứ? Chẳng nhẽ muốn yên tĩnh một mình ít phút cũng không được à?”

Nói xong, chàng trai đùng đùng bỏ đi, làm cô đứng ngơ ngác trong khó hiểu. Trên thực tế, ai đó lúc này chẳng qua là quá quẫn bách, phải tìm lấy một lý do để rời khỏi đó, tránh cho cô nhìn thấy bộ dạng xấu hổ của bản thân.

_ “Tôi có nói gì đâu chứ.” – Trước phản ứng thái quá của chàng đội trưởng, Minh Tuyết vừa khó hiểu vừa thấy oan uổng. Cô chỉ là quan tâm hỏi một câu thôi, có cần lớn tiếng đến vậy không? – “Sao cậu ấy tính khí cứ thất thường vậy nhỉ?”

Chẳng giống với bộ dạng trầm ổn của đội trưởng lúc xử lý công việc chút nào. Cô gái mải suy nghĩ đến Hyung Ki, cứ thế lôi giày ra đi vào chân mà không kiểm tra trước. Phải mất một lúc sau, cô mới giật mình kinh ngạc nhìn xuống.

_ “Uả! Mà hôm nay không có đinh à?” – Cô thầm trách bản thân quá sơ suất, quên mất còn có mấy người rảnh rỗi không có việc gì làm ngoài chơi xấu người khác. Nhưng đến lúc này vẫn không thấy có gì khác thường, không biết do các cô bé ấy đổi tính hay còn thứ đáng sợ hơn nữa đón chờ mình đây? – “Đúng là lạ thật đấy!”

Dẫu sao thì cũng nên chú ý đề phòng, cô không ngừng nhắc nhở bản thân. Tuy nhiên, từ đó đến lúc vào học, vào giờ thể dục, rồi ra chơi, mọi việc vẫn thật bình thường khiến Minh Tuyết có chút thả lỏng cảnh giác.

Nào ngờ, vừa mới chuẩn bị vào tiết, khi xem xét lại sách vở, ai đó đã phải la lên một tiếng thảm thiết.

_ “Ôi trời! Sách Toán của mình đâu rồi thế?” – Cô rối rít hết cả lên, lật qua lật lại tìm trong ngăn bàn lẫn trong cặp, nhưng làm sao có thể tìm thấy một thứ vốn không còn ở đây được cơ chứ? – “Sắp đến giờ của ông thầy hắc ám ấy rồi. Rõ ràng là mình đã để trong ngăn bàn trước giờ thể dục mà.”

Cô có thể dám chắc 100% là mình không có bỏ quên ở nhà, nhưng giờ cuốn sách không có ở đây là chuyện thật.

Tuy rằng bản thân cô cũng chỉ bám đuôi theo MS4, không phải mấy cô bé học sinh cấp ba, nhưng vẫn có nỗi sợ hãi vô hình với mấy biện pháp trừng phạt của các thầy cô. Hơn nữa, ông thầy ấy ngay từ ngày đầu đã ngứa mắt với cô, chỉ chờ chực tìm một cơ hội cô phạm lỗi mà dốc lòng trừng phạt.

Phải làm sao bây giờ? Minh Tuyết thấy thật quẫn bách, dường như bắt đầu tưởng tượng ra được hoàn cảnh bi thảm của bản thân sau ít phút nữa.

Lúc này, Hyung Ki đang ngồi ở phía sau, thu hết được mọi chuyện vào trong mắt. Nhìn thấy ai đó cứ loay hoay mãi, vẻ mặt đau khổ như sắp bị đánh xuống mười tám tầng địa ngục, chàng trai không khỏi cau mày.

Cậu biết ngay mà, cứ không để mắt tới cô ta có ít phút thôi là lại phát sinh một đống chuyện.

_ “Đâu mất rồi!” – Ai đó lúc này vẫn đang ngập chìm trong đau thương, vẫn không sao tiếp nhận được sự thật. – “Chết mất thôi.”

Bịch!

Đang đau lòng rên rỉ, Minh Tuyết không khỏi ngừng lại ngước lên nhìn về phía Hyung Ki, chàng trai vừa bước tới bên cạnh bàn, thả một cuốn sách trước mặt cô.

_ “Cầm lấy!” – Giọng nói của cậu tràn ngập khó chịu, trong đó có một áp bách vô hình khiến cô không dám mở miệng phản đối. – “Tiết này tôi có việc bận, lát cô xin phép thầy như vậy. Lát nữa đến giờ nghỉ trưa, cô nhớ ra sân trường, tôi có chút chuyện quan trọng muốn nói.”

_ “Hả?” – Tự dưng có thể giải quyết được nguy cơ của bản thân, Minh Tuyết nhẽ ra nên cảm thấy hạnh phúc vô cùng, nhưng lúc này lại bị sự khó hiểu thay thế.

Tầm giờ này thì cậu có việc gì quan trọng đến mức phải bỏ tiết cơ chứ? Cô vừa định hỏi lại, nhưng liếc thấy vẻ mặt khó chịu, đầy tối tăm của ai đó thì ngay lập tức ngậm miệng, gật đầu lia lịa.

* * *

_ “Tôi vừa nói chuyện với quản lý Kang rồi.” – Hyung Ki nói với vẻ lạnh lùng, quanh thân toả ra khí lạnh làm nhiệt độ không khí cũng phải giảm xuống vài độ, vẻ mặt kiên định không cho người khác cự tuyệt. – “Từ ngày mai cô không phải đến trường theo chúng tôi nữa.”

Vừa đến giờ nghỉ trưa, Minh Tuyết đã không dám chậm trễ chạy ra sân trường tìm kiếm chàng đội trưởng, nhưng lại không ngờ tự dưng nghe thấy ai đó tuyên bố như vậy.

_ “Gì cơ?” – Cô trợn tròn mắt kinh ngạc, không tin nổi những gì tai mình vừa nghe thấy nữa. – “Tại sao chứ? Sao bỗng dưng…”

Rốt cuộc cô đã làm sai gì mà lại phải đuổi cô trở về kia chứ? Trong lúc nhất thời, Minh Tuyết không biết nên làm sao để tiếp nhận sự thật này nữa.

Cô đã bắt đầu hoà nhập vào cuộc sống của một học sinh cấp 3, cảm thấy có rất nhiều điều trước kia mình bỏ lỡ, mới tỏ ra rất quý trọng cơ hội này. Quan trọng là cô đã vô cùng mong chờ đến lễ hội văn hoá ở ngày cuối cùng, bây giờ bỗng nhiên kêu cô không được đến trường nữa thì bảo cô làm sao có thể chấp nhận được.

_ “Đã nói là ở nhà cơ mà.” – Hyung Ki tỏ vẻ cực kì gay gắt, dường như quyết tâm phải đuổi cô trở về, giọng nói cũng bất giác lớn hơn vài phần. – “Cô thì là trợ lý cái gì cơ chứ? Đến đây chỉ vướng chân vướng tay thôi.”

Rốt cuộc cô ta có đầu óc không vậy? Bị kẻ khác bắt nạt như vậy mà còn im hơi lặng tiếng, vẫn tỏ ra như không có việc gì như thế nữa kia chứ? Bây giờ mới chỉ là những trò trêu đùa trẻ con, nhưng ai biết lúc nào sẽ trở nên trầm trọng hơn, làm cô bị thương đây?

_ “Cái gì mà vướng tay vướng chân kia chứ? Dù làm việc không tốt nhưng mấy ngày qua tôi đã rất cố gắng rồi kia mà.” – Dùng lý do này để đuổi cô, Minh Tuyết cảm thấy thật ấm ức, không nhịn nổi nên tiếng cãi lại, âm thanh cũng cao lên vài phần, quên cả sợ hãi là gì. – “Sao bỗng dưng anh lại bắt tôi ở nhà kia chứ? Anh thấy tôi ở đây vui vẻ thì ghen tức bực bội ư?”

Cô đã rất cố gắng, dù có bị sao cũng phải tỏ ra như thường để không khiến các chàng trai lo lắng. Thế mà hiện tại chỉ vì một câu nói của cậu, cô lại có thể bị gạt bỏ dễ dàng như vậy ư?

_ “Cái cô này!” – Trước phản ứng gay gắt của Minh Tuyết, Hyung Ki cũng bắt đầu nổi giận, bởi vì chuyện này quả thật rất khó nói. – “Cô nói kiểu như thế tức là sao? Cô có cái gì đáng để tôi ghen tị đây? Chẳng phải chỉ vì cô mà đoàn quay phim phải nỗ lực làm việc gấp đôi à? Cô có biết vì cô mà công việc biên tập lại chương trình trở nên phức tạp thế nào không? Sao cô không tự nghĩ xem bản thân sự có mặt của mình đã làm phiền rất nhiều đến những người khác cơ chứ?”

Tuy rằng gần đây cậu đã chú ý nhiều hơn, nhưng không phải lúc nào cũng có thể ở bên cô suốt. Mỗi lần chỉ cần nghĩ đến những trò đùa dai của các fan, tưởng tượng đến trường hợp xấu nhất nếu cô bị thương, cậu dường như không kiềm chế được bản thân mình nữa.

_ “Tôi?... Làm phiền?…” – Nghe được những lời chàng mỹ nam nói, Minh Tuyết cảm thấy không khác gì một tiếng sét giáng xuống giữa trời quang. Cô đứng đó với sự kinh ngạc, hoàn toàn không thể tin được đây là những gì cậu nghĩ về mình.

Hoá ra, trong mắt mọi người, cô chỉ là một sự phiền phức, muốn quăng đi cho khuất mắt. Chỉ có một mình cô vẫn ngây thơ cho rằng chỉ cần cố gắng hơn là có thể hoà nhập vào cuộc sống của họ, nhưng sự thật cô vốn là một người thừa mà thôi.

Nghĩ đến vậy, cô chợt cảm thấy rất khó thở, trong lòng đau nhói. Lần đầu tiên trong cuộc đời, người con gái ấy tự hỏi có phải bản thân vốn không nên xuất hiện ở đây hay không?

_ “Tôi… Anh ghét tôi đến mức vậy sao?” – Minh Tuyết nghẹn giọng nói, đôi mắt trµn đầy hơi nước.

Lúc này cô cảm thấy thật hỗn loạn, mở miệng mà không biết mình đang nói gì nữa. Cô chỉ thÊy được trong lòng mình sự giận dữ và bực bội cứ thế tuôn trào, không gì kiềm chế nổi.

_ “Nhưng tôi muốn được ở lại, anh có quyền gì mà bắt tôi về chứ? Nếu anh cảm thấy tôi gây cản trở thì tôi sẽ cố gắng né tránh ống kính và hạn chế tiếp xúc với anh là được chứ gì? Vì thế nên xin anh cũng đừng can thiệp vào chuyện riêng của tôi như vậy nữa.”

Cảm nhận được những cảm xúc của cô, Hyung Ki đến lúc này mới giật mình nhận ra hình như mình nói có chút quá đáng. Chỉ vì lúc đó cậu quá nóng giận, đến giờ míi thấy hối hận.

_ “Khoan đã! Tôi đâu có ý…” – Nhưng sự việc thì cũng đã xảy ra, Minh Tuyết cũng đã hiểu lầm, hơn nữa cô lại không để cậu có một cơ hội giải thích mà quay đầu cứ thế bỏ đi luôn. – “Nè! Minh Tuyết!”

Ngước nhìn theo bóng dáng người con gái đang hậm hực bỏ đi, chàng mỹ nam lần đầu tiên cảm thấy trên đời có chuyện còn gây đau đầu hơn cả công việc. Hiện tại, cậu đúng là không biết nên làm gì trong hoàn cảnh này hết cả.

_ “Chết tiệt! Tại sao lại thành ra như vậy chứ?” – Chẳng qua chỉ là kêu cô ta về nhà tránh né cho qua hành động bắt nạt của các fan, vậy mà cuối cùng chẳng hiểu sao sự việc lại trở thành đến thế này. Hyung Ki càng nghĩ càng thấy bực bội vô cớ. – “Cô ta còn cố ở lại đây để làm gì kia chứ?”

* * *

Bước dọc theo hành lang trong giờ ra chơi mà không có một mục đích cụ thể nào, Young Min lúc này chỉ đơn giản là đi dạo ở trường, hoà mình trong cảm giác của các học sinh cấp ba.

Chàng trai rẽ qua một đoạn gấp khúc, cũng vừa vặn bắt gặp Minh Tuyết đi theo hướng ngược lại, véi vµng gọi lớn để thu hút sự chú ý của cô.

_ “Minh Tuyết! Hoá ra em ở đây à?” – Vừa mới định tán gẫu vài câu, nhưng khi thấy người con gái ấy ngước lên, nhìn đôi mắt ngập nước, khuôn mặt tràn ngập bi thương của cô, cậu có cảm giác lòng mình như bị đó bóp chặt lại, tay chân cũng trở nên luống cuống. – “Em làm sao thế?”

Tình huống này cậu mới gặp lần đầu nên không khỏi thấy sửng sốt, nhưng quan trọng nhất lúc này vẫn là tìm hiểu xem cô rốt cuộc bị làm sao.

_ “Không có gì đâu.” – Minh Tuyết hít một hơi, cố nhoẻn miệng cười để thể hiện bản thân vẫn bình thường, nhưng đôi mắt dường như đã bán đứng trạng thái thật sự của cô.

_ “Minh Tuyết.” – Đối mặt với một sự che giấu vụng về như thế, chàng mỹ nam không nhận ra mới là lạ. Khuôn mặt Young Min giây phút đó bất chợt trở nên nghiêm túc, giọng nói êm ái nhưng lại làm cho người khác không thể nào lừa dối. – “Em đừng giấu giếm anh điều gì. Nhìn thẳng vào anh và nói cho anh biết có chuyện gì được không?”

Ngừng trong giây lát, cô suýt chút nữa bị lời nói của cậu mê hoặc, bộc bạch mọi uất ức trong lòng. Nhưng cũng may người con gái ấy kịp nhận ra bản thân đang định làm gì, vội vàng lắc đầu từ chối.

_ “Em… quả thật không sao đâu.” – Chuyện này cô quả thật không biết nên nói kiểu gì, nếu làm lớn chuyện còn gây khó xử cho mọi người.

Cho dù là đang tự lừa dối bản thân, nhưng cô cũng chỉ mong cuộc sống có thể tiếp tục như bình thường là tốt rồi. Về phần Huyng Ki, nếu cậu cảm thấy sự có mặt của cô gây nên khó chịu đến mức không chịu nổi nữa, thì cô cũng chỉ còn biết tránh né để không chạm mặt với cậu ấy nữa mà thôi.

_ “Chẳng lẽ anh không thể khiến em tin tưởng hay sao?” – Young Min nhìn thấy dáng vẻ cố nén của cô, trong lòng tràn ngập thương tiếc, ánh mắt cũng đầy thân thiết. – “Anh không bắt em phải nói ra, nhưng trước mặt anh em không cần phải cố tỏ ra mạnh mẽ như vậy đâu. Đôi lúc, một người em gái cũng nên biết làm nũng với anh trai của mình một chút đúng không?”

Cậu không biết cô gặp phải chuyện gì, chỉ mong cô có thể tiếp tục tươi vui như bình thường. Và MS4, có thể tựa như những người thân trong gia đình, khiến cô có thể thoải mái bày tỏ nỗi lòng bất cứ lúc nào.

_ “Em…” – Nghe được trong giọng nói sự chân thành của chàng mỹ nam, Minh Tuyết không nhịn được ngước lên trong ngỡ ngàng.

Không thể không thừa nhận khi nghe cậu nói, cô thấy bị đả động. Bởi vì trước đó sống trong cô đơn quá lâu, giờ lại biết được có người vẫn luôn bên cạnh mình, quan tâm mình, Minh Tuyết không cảm động mới là lạ. Huống hồ, hiện tại, cô quả thật rất cần một bờ vai.

_ “Tại sao?” – Không có một lời báo trước, Minh Tuyết đột nhiên bật khóc, nước mắt dường như bị kìm nén quá lâu nên một khi tuôn trào thì không sao ngừng lại được. – “Tại sao cậu ấy lại đối xử với em như vậy chứ?”

Cô hơi cúi đầu, bả vai run lên, nức nở từng tiếng trông tội nghiệp vô cùng, khiến người khác không khỏi sinh ra thương tiếc.

_ “Và tại sao em lại thấy đau như vậy?” – Có lẽ ngay chính cô cũng không hiểu nổi bản thân mình nữa. Tuy rằng nghe thấy Hyung Ki nói mình đem lại phiền phức cho người khác khiến cô rất khổ sở, nhưng rõ ràng nguyên nhân của cảm giác đau đớn này không chỉ vì thế. – “Rốt cuộc là tại sao?”

Thái độ bất hoà của cậu khiến cô thấy thật khó khăn, dường như vượt quá tầm chịu đựng của bản thân, đến mức không thể nào thở nổi.

Young Min đứng đó, ngước nhìn dáng vẻ đau khổ của Minh Tuyết mà không biết phải dùng lời gì để an ủi người con gái ấy nữa. Xung quanh hai người, gió vẫn thổi thật nhẹ, lướt qua những lùm cây vang lên những tiếng xào xạc, hoà lẫn với tiếng chuông báo hiệu giờ vào lớp.

Không biết trải qua bao lâu, chàng trai trong đôi mắt chỉ còn lại có Minh Tuyết, cùng với những cảm xúc khác lạ trong lòng không sao diễn tả thành lời. Bất giác, đôi tay cậu nâng lên, muốn vòng qua ôm lấy cô ấy, muốn dùng hành động để xoa dịu đi sự đau khổ của cô.

Nhưng rồi, một giây sau, khi giật mình nhận ra bản thân vừa định làm gì, đôi tay Young Min cũng ngừng lại giữa không trung. Khoảnh khắc ấy, lý trí và tình cảm của cậu thật mâu thuẫn, khiến cậu thật rối rắm không biết nên làm gì.

Nhưng cuối cùng bàn tay cậu vẫn hạ xuống, chỉ tiếp tục đứng lẳng lặng nhìn cô khóc. Bởi vì cậu chợt nhớ tới một điều, rằng người con gái này không bao giờ dành cho cậu.

Không bao giờ!

_ “Hình như cô ta vẫn không ngừng tìm dây chuyền.” – Trên dãy hành lang vắng bóng người, một cô nhóc đang báo cáo tình hình của Minh Tuyết với hội trưởng. Kể từ khi biết đến thân phận thực sự của cô gái ấy, các cô bé ấy vẫn luôn để tâm theo dõi từng cử động để có được đối sách thích hợp đuổi cô đi. – “Hôm nay có người còn nhìn thấy anh Hyung Ki bực bội to tiếng với cô ta ở sân trường nữa.”

Vừa báo cáo, cô bé còn rất vui sướng khi người gặp hoạ, có vẻ rất hả hê với kết quả này. Rốt cuộc những hành động để đối phó Minh Tuyết đã đem lại hiệu quả, làm cô ta sứt đầu mẻ trán ứng phó đến mức bỏ bê công việc, mới khiến chàng đội trưởng nổi giận chăng?

_ “Cô ta đúng là đồ mặt dày mà.” – Vẫn còn có thời gian làm phiền các chàng thần tượng nữa cơ đấy. Cô bé hội trưởng hơi nheo mắt, thoáng để lộ một chút sắc bén. – “Hình như mấy đòn cảnh cáo của chúng ta vẫn còn quá nhẹ nhàng thì phải. Đã đến lúc phải khiến cô ta mất mặt, không còn mặt mũi mà xuất hiện bên cạnh MS4 nữa rồi.”

Cứ như thế, một âm mưu mới lại bắt đầu hình thành.

* * *

_ “Tớ đã chuẩn bị xong rồi.” – Lén lút chạy đến bên các cô bé khác nấp gần đó, một cô bé tính cách đơn giản nhất trong bộ ba vội vàng thông báo thành quả của bản thân. – “Hôm nay khi học xong tiết thể dục là đến lượt cái cô trợ lý đó phải mang dụng cụ vào cất trong kho. ở đó tớ đã đặt sẵn bẫy, chắc chắn sẽ khiến cô ta bị một phen thảm hại, hết dám đeo bám các anh MS4 nữa.”

Coi như là cảnh cáo cho cái kiểu dám lợi dụng chức quyền để mặt dày bám theo các chàng thần tượng của họ. Chỉ cần nghĩ tới tình trạng của Minh Tuyết trong ít phút tới, cô bé rất muốn ngửa mặt lên trời mà cười lớn một tiếng.

Minh Tuyết, lần này cô không thể trốn được nữa rồi.

Nhưng chưa vui mừng được bao lâu, ba cô nhóc chợt thấy có cảm giác khác lạ từ phía sau lưng, mới giật mình quay lại. Ngay khi thấy được hình dạng của người đang đứng sau lưng mình, các cô bé từ kinh ngạc chuyển sang kinh hãi, từ kinh hãi chuyển sang hoảng hốt cực độ.

Không biết từ bao giờ, Jae Sung đã xuất hiện đằng sau lưng họ, dáng người thon dài đứng bất động, ánh mắt bình tĩnh không cảm xúc khiến mấy cô bé không thể nào đoán ra được cậu đang nghĩ gì. Nhưng điều quan trọng nhất là hình như chàng mỹ nam đã nghe được bàn luận của họ từ đầu tới giờ, bao gồm toàn bộ kế hoạch chơi xấu Minh Tuyết.

Phải làm sao bây giờ? Khuôn mặt các cô nhóc ngay lập tức trở nên xám trắng, trong óc đầy hỗn loạn. Bọn họ hiện tại là bị bắt quả tang tại trận, không thể nào phản bác. Mà đau khổ hơn người nghe thấy được kế hoạch *** hại người khác của các cô bé lại chính là một trong những thần tượng mà họ vô cùng hâm mộ nữa chứ.

_ “Không! Bọn em! Không…” – Cô bé hội trưởng ấp úng mở miệng định giải thích, nhưng lời nói đến bên miệng rồi mới nhận ra bản thân không biết nên nói điều gì.

Tuy rằng trong mắt bọn họ Minh Tuyết chính là một cô gái xấu xa ngu ngốc, cũng không cảm thấy hành động của bản thân có gì sai, nhưng bị bắt tại trận như vậy cũng thật xấu hổ. Hơn nữa, nếu vì việc này mà để lại ấn tượng không tốt trong lòng các chàng thần tượng thì bọn họ chắc sẽ đau lòng đến chết mất.

Đang không biết phải làm sao để cứu vãn tình huống hiện tại thì hành động tiếp theo của Jae Sung bỗng nhiên khiến tất cả lâm vào sửng sốt, không thể nào hiểu được những điều đang diễn ra xung quanh mình nữa. Bởi vì người vốn là ngọn nguồn của mọi sự khó xử kia lại chẳng có vẻ gì là để tâm tới những thứ xung quanh mình, cứ thế lững thững bước đi trước về phía trước, không có một chút phản ứng gì là theo lẽ thường cả.

Nguyên nhân rất đơn giản, ai đó hiện tại đang vô cùng buồn ngủ và đói. Mà khi cậu đang trong trạng thái này thì tinh thần dùng để tiếp thu mọi thứ xung quanh mình gần như bằng 0. Chỉ có điều ba cô bé kia lại không biết được chuyện ấy, lúc này đang nhìn chăm chăm theo bóng dáng đi xa dần của cậu, rồi lại quay sang nhìn nhau mà không hiểu gì hết.

_ “Thế là sao?” – Rốt cuộc anh ấy có nghe thấy được kế hoạch của bọn họ hay không thế? ít ra cũng nên có một chút phản hồi để họ còn biết đường ứng phó chứ? Cô bé đích thân đặt bẫy không biết nên dùng từ gì để diễn tả tâm trạng của mình lúc này cả.

_ “Thế cậu còn đòi hỏi gì nữa bây giờ? Anh ấy hình như không để ý tới, thế là quá may rồi còn gì nữa.” – Cô bé hội trưởng liếc nhìn cô bạn đứng bên cạnh mình như đang nhìn một kẻ ngốc. Vốn đang vô cùng lo lắng bị lộ, nhưng qua phản ứng của Jae Sung, cô bé mới có thể thở phù một hơi nhẹ nhõm. – “Nghe nói anh ấy có thói quen không quan tâm tới những điều không liên quan đến bản thân. Bình thường có nghe thấy cũng không lọt vào trong trí óc. Nhưng để đề phòng, chúng ta vẫn nên biến khỏi đây và chờ đợi Minh Tuyết bị xấu mặt đi thì hơn.”

Về tên mèo lười kia, cô bé hội trưởng chỉ nói đúng được một phần, bởi Jae Sung quả là ít quan tâm tới các việc khác, nhưng cũng có đôi lúc đột xuất khác thường, làm cho mọi người không thể chắc chắn được điều gì.

Hiện tại, ai đó lúc này đang lờ đờ đi về phía căng tin, toàn bộ trí óc đều dành cho việc suy nghĩ tới đồ ăn.

_ “Đói quá! Hôm nay mình đã ăn sáng chưa nhỉ?” – Cố nặn óc để nhớ ra, nhưng chàng mỹ nam vẫn không có chút ấn tượng gì tới buổi sáng nay. Trí óc đã được huy động nhưng vẫn thật chậm chạp khi tiếp nhận và xử lý thông tin.

Sau đó, khi máu vất vả lắm mới lên được tới não, bữa sáng nay thì hoàn toàn không nghĩ ra nhưng cậu bỗng nhiên lại có chút ấn tượng đối với mấy câu nói của các cô bé vừa đi ngang qua.

_ “Mấy cô bé ấy hình như có nói gì liên quan đến trợ lý và MS4 thì phải.” – Nếu không phải nghe thấy được hai từ ấy, chắc giờ cậu cũng không có chút để tâm tới mấy câu nói đó. Nhưng rốt cuộc là có chuyện gì, có liên quan tới ai mà cậu quen không, Jae Sung lại không sao nhớ ra nổi.

Đứng ngơ ngác trên hành lang một hồi, suy nghĩ mãi nhưng vẫn không sao bắt được trọng điểm, chàng mỹ nam có cảm giác như mình đã bỏ quên một điều gì đó mà không nhớ nổi nó là điều gì. Cuối cùng sau một lúc lâu, cậu đành bỏ cuộc, quay đầu định bước đi tiếp.

_ “Khoan đã!” – Không hiểu tại sao nhưng đúng lúc này, chỉ số IQ của ai đó đột nhiên dâng lên cao bằng người bình thường. Rốt cuộc cậu đã nhận thấy được điều khác thường trong câu nói của các cô bé ấy là gì. – “Trợ lý của MS4 thì không phải Minh Tuyết hay sao?”

Như vậy có nghĩa các cô bé ấy đang nói về Minh Tuyết. Nhưng cô ấy thì có gì để bàn luận đâu kia chứ? Jae Sung cố gắng dùng bộ óc chậm chạp của mình hồi tưởng lại.

_ “Hình như vừa nói gì đến bẫy thì phải?” – Không biết có phải do cậu nhớ nhầm không nữa? Ngay chính bản thân tên mèo lười cũng không dám chắc về trí nhớ của mình. Cậu chỉ nghe được loáng thoáng, hơn nữa do giờ bụng lại bắt đầu kháng nghị khiến ai đó không còn tâm trí để đào sâu hơn vào việc này. – “Chắc không phải đâu. Làm sao mà có thể thế được chứ.”

Nếu đây là ở nhà và đối tượng phát biểu câu đó là Yo Seob thì có lẽ là sự thật, nhưng hiện tại lại đang ở trường nên có lẽ chỉ là do cậu suy nghĩ quá nhiều. Jae Sung khẽ lắc đầu rồi lại tiếp tục bước tới trước, bộ óc đình chỉ hoạt động, không nghĩ được gì khác ngoài vấn đề hướng nào đi tới căng tin.

* * *

Kết thúc giờ thể dục, Minh Tuyết hiện tại đang vô cùng bực bội khi bị phân công mang dụng cụ về kho cùng với Yo Seob.

Một lần nữa trong đời, cô lại bắt đầu hoài nghi ai đó có phải con trai hay không. Bởi vì bình thường cũng chẳng có một tên con trai nào lại ném phần lớn đám đồ cho một cô gái mang về như thế này cả.

Lệ khệ bước đi trên hành lang, cố sức để cái đám trên tay không bị đổ xuống, Minh Tuyết lúc này vẫn đang không ngừng rủa thầm kẻ nào đó. Càng nhìn cái thái độ làm việc chống đối, nhởn nhơ đi bên cạnh, thỉnh thoảng còn liếc cô bằng cái ánh mắt khiêu khích, cô lại càng phát điên, rất muốn xông lên bóp chết ai đó cho hả giận.

_ “Minh Tuyết! Sao mình em lại phải bê nhiều như vậy chứ?” – Một giọng nói quen thuộc chợt vang lên khiến người con gái ấy suýt phát khóc.

Cuối cùng cái người luôn đứng về phía cô cũng đã xuất hiện, lên tiếng đòi lại công bằng.

_ “Yo Seob! Sao em cứ được đà bắt nạt cô ấy thế hả?” – Young Min vừa nhìn thấy hai đứa đàn em cùng với tình trạng hiện tại, vội vàng bước tới giúp đỡ Minh Tuyết, sau đó còn không quên quay sang chỉ trích tên đàn em xấu tính.

Trên đời này ngoài Yo Seob ra chắc cũng chẳng còn ai dành phần nặng nhọc cho con gái như thế cả.

_ “Em bắt nạt gì chứ?” – Yo Seob không nhịn được phản bác. Chẳng qua chỉ là cho cô ta bê thêm chút đồ thôi, cũng không chết được, thế mà tên đàn anh cứ hay làm quá lên như vậy đấy. – “Đó là nhiệm vụ của một trợ lý mà.”

Phải nói rằng, ai đó lúc này phán định Minh Tuyết vào vai trò trợ lý, bắt nạt được bao nhiêu thì sẽ ra sức bắt nạt.

Tuy nhiên, lần này cậu không gặp may khi đụng phải tên yêu nghiệt. Yo Seob vừa quay sang nhìn thấy ánh mắt nghiêm trọng đang trừng mình, không nhịn được nuốt một ngụm nước bọt. Cậu biết, lần này tên đàn anh không có đùa. Nếu cậu còn tiếp tục cứng đầu không nhận sai thì chắc chắn sau đó sẽ không được yên thân.

Thấy được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Yo Seob không nói một lời, vội vàng bước về phía Minh Tuyết, cầm thêm chút đồ. Nhưng ai đó đúng là đánh chết vẫn còn ngoan cố, chỉ cầm đúng một nửa, không hơn không kém.

Thấy biểu hiện biết điều của chàng trai trẻ con, Young Min cũng tạm coi như vừa lòng, mới quyết định không tính toán gì với tên này nữa. Nhưng khi quay lại nhìn đám đồ trên tay Minh Tuyết, ai đó không dấu vết nhíu mi, nhẹ giọng nói.

_ “Đưa anh cầm hết cho.”

_ “Không sao đâu anh.” – Minh Tuyết mỉm cười từ chối. Chỉ cần Yo Seob chịu giúp một nửa thì việc cầm đám dụng cụ còn lại cũng không có gì khó khăn cả.

Bỗng nhiên, ánh mắt của người con gái ấy liếc về phía sau, cũng bắt gặp hình ảnh Hyung Ki đang đi về phía bọn họ, trong lòng không khỏi giật mình hoảng hốt.

Vốn sau khi khóc xong một hồi, tâm trạng cô cũng trở nên nhẹ nhõm hơn, tưởng như có thể bỏ qua tất cả việc không vui trong trí não. Nhưng lúc này, khi biết mình sắp phải đối mặt với chàng trai ấy, cô vẫn không kiềm nén được sự khổ sở dâng lên trong lòng.

_ “Em vẫn làm được mọi việc mà.” – Minh Tuyết hơi cúi đầu, nhỏ giọng nói, bước chân vội vã hướng về phía kho, tựa như đang trốn tránh dịch bệnh.

Nhìn thấy cô đứng trước cánh cửa, đưa tay về phía trước, các cô nhóc ở phía xa hồi hộp nín thở, tập trung nhìn chằm chằm để không bỏ lỡ một giây phút nào, trong trí não bắt đầu tưởng tượng đến cảnh tiếp theo, khi cái bẫy bắt đầu được kích hoạt.

Minh Tuyết, cô chết là cái chắc rồi. Trong lòng các cô bé ấy không ngừng hò hét, thúc giục ai đó nhanh chóng mở cửa ra, rồi cái bộ dạng thê thảm của cô sẽ được trình diễn trước con mắt của các chàng thần tượng. Chỉ vừa nghĩ tới cảnh đó, ba cô nhóc rất muốn được ngửa mặt lên trời cười to, cảm thấy vô cùng sảng khoái.

Tuy nhiên, có nhiều lúc người định không bằng trời định. Rõ ràng là một việc đã chắc chắn như thế, nhưng đến giây phút cuối cùng vẫn có thể phát sinh biến cố.

_ “Minh Tuyết!”

Bỗng nhiên nghe được tên mình bị người khác hô lên như thế, Minh Tuyết không khỏi giật mình. Nhưng chưa có thời gian để người con gái ấy kịp hiểu điều gì đang diễn ra thì đã thấy bản thân bị một cánh tay kéo lại.

Khi vừa mới giữ được cân bằng cho bản thân và đống đồ trên tay, cô quay lại ngước nhìn người vừa ngăn cản mình, trong đôi mắt không chỉ có ngạc nhiên mà còn đầy khó hiểu.

_ “Sao vậy anh?”

Người tới không phải ai khác mà chính là chàng trai cuối cùng của MS4, Jae Sung. Cậu hiện tại đang thở dốc vì chạy một quãng đường dài, đôi mắt thẫn thờ mọi khi đột nhiên chứa một thần thái gì đó thật khác thường.

_ “Anh.. Anh…” – Ngăn cản thì cũng đã ngăn cản rồi, nhưng đến giờ Jae Sung mới nhận thấy bản thân không biết nên giải thích như thế nào cho hành động vừa nãy của mình.

Bản thân chàng mỹ nam cũng không chắc các cô bé vừa nãy có phải nói về Minh Tuyết hay không, cái bẫy cũng không biết là thật hay giả. Jae Sung lúc này thật rối rắm, thầm trách bản thân quá vội vàng. Nhưng vừa nãy, chỉ cần nghĩ tới việc cô bị trúng bẫy các cô bé kia, cậu không khỏi thấy khẩn trương và lo lắng.

_ “Anh làm sao thế?” – Yo Seob thấy tất cả đứng bất động vì kinh ngạc cho điều vừa xảy ra, không khỏi thấy bực mình. Làm ơn đi! Cho dù thế nào thì cũng tránh ra cho cậu cất đồ được không? Cứ cầm chúng trên tay mãi chỉ làm cậu thấy mỏi và tốn thời gian, chẳng được ích lợi gì. – “Sao bỗng dưng lại thế chứ? Sắp vào học rồi đấy.”

Vừa nói, anh chàng trẻ con vừa lách qua hai người, bước tới mở cánh cửa. Đến khi Jae Sung giật mình hiểu được tên đàn em đó muốn làm gì, định mở miệng ngăn cản thì đã quá muộn.

Các cô bé ở phía xa cũng thầm hô to không ổn, vội vàng che kín mắt để không phải thấy việc xảy ra ngay sau đó. Thế với trời, bọn họ không hề nghĩ tới mọi việc xảy ra tới nước này. Nếu biết trước Yo Seob cũng cùng trực, biết trước Jae Sung đột nhiên làm ra hành động này, nếu… nhưng bây giờ có nói gì thì cũng quá muộn.

Bịch!

Cùng với hình ảnh cánh cửa mở ra, cái bẫy cũng được kích hoạt. Một xô nước bất ngờ đổ ụp xuống, dội thẳng từ đầu xuống chân chàng mỹ nam.

Một phút lặng thinh.

Minh Tuyết kinh ngạc, các chàng mỹ nam cũng kinh ngạc, nhưng người khó tin nhất vào hoàn cảnh trước mắt lại chính là nạn nhân của trò đùa ác liệt này. Không ai trong số bọn họ lại nghĩ tới đón chờ cho việc mở cửa nhà kho lại lại cảnh này, lại càng không biết nên nói gì trước dáng vẻ thêm thảm của Yo Seob bây giờ hết.

Quần áo ướt nhẹp, tóc tai thì khỏi phải nói, khuôn mặt đẹp trai cũng không thấy rõ bởi nước, ngay cả ở xa cũng có thể cảm thận được cơn giận dữ của ai đó.

_ “Cái gì thế này!” – Yo Seob nói mà như muốn quát lên, vẻ mặt không thể nào tin được chuyện vừa xảy ra với mình. – “Mình vừa bị dính bẫy sao?”

Cho đến tận lúc này, chàng trai vẫn không thể tin được mình vừa trúng bẫy. Một kẻ chuyên đặt bẫy người khác như cậu mà lại có ngày bị chơi đểu lại như vậy, đây đúng là sỉ nhục mà. Điều đáng nói hơn là bỗng dưng lại có kẻ điên nào đã làm ra việc này, đây chính là trắng trợn thách thức với cậu ư?

_ “Hừ! Tôi mà tóm được ai đã làm chuyện này…” – Thì sẽ cho kẻ đó biết rằng trên đời có những người không thể trêu vào. Chàng mỹ nam nghiến răng nghiến lợi nói, quyết tâm phải đòi lại sỉ nhục ngày hôm nay.

Đáng tiếc, chỉ dựa vào hiện trường trước mắt thì con đường tìm ra thủ phạm quả là quá xa xôi. Chỉ mình Yo Seob là đang giận điên lên nên không để tâm được bất kì thứ gì khác, trong trí não chỉ tràn ngập những cảnh trả thù tàn khốc.

_ “Chết rồi!” – Mấy cô nhóc nhìn thấy cảnh này sợ run người, vừa lo lắng vừa hối hận. Hối hận là đã quên mất không tính đến trường hợp này, còn lo lắng là vì thấy ai đó nổi giận thế kia, nếu biết người đặt bẫy là bọn họ thì… - “Anh Yo Seob bị trúng bẫy rồi. Làm sao bây giờ?”

Hoảng sợ nhất phải nói đến kẻ bày ra trò này, cô bé hội trưởng giờ vẫn chìm trong kinh ngạc và khủng hoảng. Hoàn cảnh bây giờ khiến cô rất muốn khóc, không những không làm xấu mặt Minh Tuyết mà lại còn liên luỵ đến thần tượng của mình, không hối mới là lạ.

Nhưng sự việc thì cũng đã xảy ra, không thể vãn hồi. Có trách thì cũng chỉ trách Minh Tuyết, tự dưng chần chờ ở đó. Đúng vậy, lỗi là do cô ta. Cô bé rõ ràng không thể trách cứ các thần tượng của mình, nên quy hết mọi tội lỗi lên Minh Tuyết, ngẩng đầu trừng mắt về cô gái ấy.

Đột nhiên, Hyung Ki như cảm nhận được điều gì đó, quay đầu hướng về phía góc khuất của hành lang, đúng lúc chạm phải ánh nhìn căm hận của cô bé ấy, trong lòng không khỏi nghi hoặc. Mấy cô nhóc kia hình như có gì đó khác thường.

Cô bé hội trưởng lúc này thấy vậy liền vội vàng rụt lại trong lo sợ, cả người cũng bất giác nép vào nấp kĩ hơn. Nhưng càng về sau, cô nhóc lại càng có cảm giác tình hình không ổn, liền bất chấp tất cả quay đầu chạy biến mất. Hai cô bé còn lại cũng vội vàng theo sau.

_ “Chết tiệt! Ướt hết rồi!” – Yo Seob vẫn lải nhải không ngừng để phát tiết cơn giận của bản thân. – “Tôi mà bắt được thủ phạm thì…”

Phải biết rằng bọn họ vốn không có đồ dự phòng ở trường, mà giờ học cũng đã bắt đầu, nên hiện tại những người khác đều luống cuống không biết nên giải quyết ra sao. Trong hoàn cảnh đó, cũng chỉ có một mình Hyung Ki tỏ vẻ bình tĩnh, đôi mắt liếc về phía bóng dáng các cô bé đang chạy đi trong suy tư.

* * *

_ “Chuyện này là sao? Các em là anti fan của Yo Seob ư?” – Hyung Ki lúc này đang đứng đối diện với ba cô nhóc, ánh nhìn sắc bén và lạnh lùng.

Cũng không biết làm cách nào mà chàng trai ấy có thể tìm ra được các cô bé ấy là ai, sau đó gọi ra sau vườn trường để thẩm vấn, thế nên mới có cảnh này.

_ “Hay là các em muốn phá rối chương trình của bọn anh đây?” – Nếu không thì sao lại nhằm vào Yo Seob như thế? Nghĩ đến xô nước vừa nãy, chàng đội trưởng không hiểu sao thấy thật giận dữ, nhất là khi cậu nghĩ đến việc nó suýt nữa dội lên người Minh Tuyết.

Ba cô bé trong hội fan giờ đang co rụt người lại như chuột thấy mèo, nghe được câu hỏi của cậu lại càng hoảng sợ. Vừa nãy bỗng dưng bị Hyung Ki gọi ra, bọn họ đã rất lo lắng, nhưng vẫn cầu mong cậu chưa biết được chuyện gì. Nhưng ngay sau câu hỏi đầu tiên, các cô bé đã biết sự việc bị lộ, không thể làm gì để che lấp được nữa rồi.

“Không! Không phải đâu! Bọn em là fan của các anh mà.” – Cô bé hội trưởng lắc đầu nguây nguẩy, cố gắng giải thích. Cho dù thế nào, cô cũng không mong các chàng thần tượng hiểu lầm mình là người phá rối. – “Bọn em thật sự là không cố ý bẫy anh ấy.”

Tất cả chỉ là trùng hợp, khiến mọi việc thoát ly ra khỏi kế hoạch ban đầu. Nếu cô biết trước chuyện sẽ diễn ra thế này thì đánh chết cũng không bao giờ đặt xô nước ở đó.

_ “Cả lớp đều biết hai người ấy phải trực nhật, hôm nay phải cất dụng cụ vào trong kho. Thế mà các em lại còn nói là không cố ý ư?” – Hyung Ki khẽ cau mày, tỏ vẻ không còn kiên nhẫn nghe các cô bé chối vòng vo, giọng nói cũng không có chút độ ấm nào.

Chuyện đã đến nước này mà bọn họ vẫn còn nói như vậy thì có phải quá ngây thơ rồi không? Tuy rằng ba cô nhóc này có thật sự là các fan đi nữa, nhưng làm ra sự việc như vậy, lại còn định nói dối cho qua, chàng mỹ nam cũng không kiêng dè mà thể hiện sự chán ghét của mình.

_ “Bọn em nói là sự thật mà.” – Các cô bé quả thật rất muốn khóc. Bọn họ có thể bị thầy cô trách mắng, bị ba mẹ thất vọng, bị cắt tiền tiêu vặt, nhưng không thể chấp nhận bị thần tượng của mình hiểu lầm hay chán ghét. – “Em vốn muốn đặt bẫy là là một mình Minh Tuyết. Chỉ là không ngờ…”

Không ngờ ai đó lại bình an vô sự, trong khi Yo Seob thì bị dội ướt nhẹp. Lúc thấy cái cảnh đó, bọn họ ngay cả cảm giác muốn chết cũng có. Tự tay đặt bẫy thần tượng của mình, đây vốn đã là một đả kích không nhỏ đối với các fan như họ mà.

_ “Minh Tuyết?” – Hyung Ki lại càng không hiểu sự việc tại sao lại xả đến tận người con gái ấy nữa. Nhưng khi nghĩ cẩn thận lại, cậu cũng nhớ ra nếu lúc đó Jae Sung không đột nhiên chạy đến kéo cô lại thì người hứng chịu xô nước này phải là cô mới đúng. Liên hệ với những trò chơi xấu gần đây, chàng trai có thể dễ dàng đoán ra được ai là thủ phạm. – “Cô ấy có mâu thuẫn gì với bọn em mà các em lại làm như thế? Mấy vụ chọc phá Minh Tuyết gần đây cũng là của các em phải không?”

Chàng trai vẫn duy trì vẻ bình tĩnh thường ngày, nhưng cũng chỉ cậu mới có thể hiểu được bản thân đang giận dữ đến như thế nào. Nếu các cô bé này không đưa ra một lý do thích đáng cho hành động của mình, cậu có lẽ cũng không ngần ngại ra mặt làm cho họ bị khai trừ khỏi hội fan, thậm chí là đuổi khỏi trường.

_ “Vâng!” – Cô bé hội trưởng chột dạ mãi mới nói được một từ, nhưng sau đó, khi nhìn thấy vẻ mặt ngày càng lạnh lùng của chàng mỹ nam, cô nhóc hoảng sợ, vội vàng giải thích. – “Vì bọn em nghe nói cô ta vốn là kẻ đeo bám các anh, giả bộ làm trợ lý và làm phiền đến MS4. Bọn em chỉ muốn dọa cô ta một chút, để cô ấy biết đường mà bỏ cuộc thôi mà.”

Trong suy nghĩ của các cô bé, đây vốn là một việc tốt, tất cả chỉ vì thần tượng của mình, nhưng không hiểu sao mọi việc lại có thể tới nước này nữa.

Hơn nữa cô bé cũng không thể nào lý giải nổi, Hyung Ki lại vì cái người đáng ghét ấy mà đối xử như vậy với các fan của mình. Thậm chí cô còn có cảm giác chỉ cần xác định bọn họ có thể tiếp tục gây hại cho Minh Tuyết, cậu sẽ sẵn sàng loại trừ bọn họ.

_ “Cái gì?” – Chàng đội trưởng nhăn mày, hoàn toàn không nghĩ tới mình sẽ nhận được một câu trả lời như vậy. Làm sao mà các cô bé này lại có thể cho rằng Minh Tuyết đeo bám bọn họ cơ chứ? – “Là ai đã nói với các em như thế hả? Em nghe được Minh Tuyết giả làm trợ lý của bọn anh từ đâu? Cho dù các em có muốn nói dối thì cũng nên tìm một lý do hợp lý hơn cơ chứ.”

Tuy rằng hiện tại mặt ngoài Hyung Ki trông rất bình thường nhưng trong lòng thì lại đầy rẫy những nghi hoặc. Việc Minh Tuyết giả làm trợ lý để theo chân bọn họ vào trường vốn là bí mật, hoàn toàn không có khả năng tiết lộ ra ngoài từ những người trong đoàn phim. Như vậy, rốt cuộc ai đã để lộ chuyện đó cho các cô bé trước mặt đây?

Nghe thấy lời chàng đội trưởng vừa nói, ba cô bé cùng ngước lên trong kinh ngạc. Thông tin vừa tiếp nhận khiến họ không khỏi khiếp sợ.

Chẳng lẽ… chị Eun Ji đã nhầm lẫn, và Minh Tuyết thật là trợ lý? Như vậy cũng có nghĩa bọn họ từ đầu tới giờ đã làm với Minh Tuyết…

_ “Bọn em không hề nói dối đâu. Chính chị Eun Ji đã nói như vậy mà.” – Nghĩ lại những việc làm của mình mấy hôm nay đã bị Huyng Ki biết, các cô nhóc bắt đầu sợ hãi, đành phải nói ra. Không phải các cô bé muốn nói xấu Eun Ji, mà bởi vì bọn họ có cảm giác nếu không nói ra sự thật cho chàng đội trưởng thì sẽ chết chắc. – “Em tình cờ nghe được chị ấy lỡ miệng nói chị Minh Tuyết lợi dụng quan hệ với giám đốc để đeo bám các anh.”

Cho nên, tất cả vốn chỉ là một sự hiểu lầm. Nếu bọn họ biết trước được mọi việc thì đánh chết cũng không dám làm như thế.

_ “Eun Ji?” – Nghe được cái tên này, Hyung Ki không khỏi kinh ngạc.

Bởi vì mối quan hệ khác biệt của cô với Young Min nên bọn họ đều biết đến cô. Nhưng điều mà cậu khó hiểu là tại sao người con gái ấy lại liên quan tới việc này chứ? Thật là rất khó để có thể liên hệ được hai điều chẳng chút liên quan này lại với nhau mà.

_ “Các em đang tìm người để đổ tội sao?” – Nếu nói các cô bé này ghen tị tự bày ra mấy trò đùa kia thì còn có thể tin được, nhưng nếu tất cả là do Eun Ji bày ra thì cậu không thể nào nghĩ ra được lý do hợp lý cho hành động này. – “Làm sao mà một nghệ sĩ có tiếng như Eun Ji lại có thể nói lung tung vậy được.”

_ “Em thề là bọn em không có nửa câu nói dối mà.” – Các cô nhóc lúc này rất muốn khóc. Bọn họ nhận ra bản thân không biết làm gì để chàng mỹ nam có thể tin tưởng được cả. Nhưng đó thật sự là những gì đã xảy ra, bọn họ cũng không dám nói sai nửa lời.

Trông thấy vẻ mặt của các cô nhóc, chàng đội trưởng có thể thấy được họ không dám nói dối. Nhưng nếu đây là sự thật thì có lẽ mọi việc không đơn giản như cậu đã nghĩ, càng ngày càng đi quá xa.

_ “Được rồi! Anh sẽ không nói với ai chuyện này.” – Nhiều một chuyện không bằng thiếu một chuyện, hơn nữa khi đã xác định tất cả chỉ là hiểu lầm, Hyung Ki cảm thấy vẫn nên giải quyết trong hòa bình là tốt nhất. – “Nhưng Minh Tuyết là trợ lý của bọn anh là sự thật. Tốt nhất các em hãy thôi ngay bất kì hành động phá hoại chương trình nào nghe chưa? Nếu không sẽ không chỉ là bị khai từ khỏi hội, mà còn sẽ trở thành kẻ thù của tất cả các fan khác đấy.”

_ “Vâng!” – Các cô bé gật đầu lia lịa, chỉ chờ mong được đại xá, vội vàng rời đi.

Tuy nhiên, đúng khoảnh khắc lướt qua nhau, Hyung Ki bỗng dưng để ý thấy chiếc dây chuyền trên cổ một cô bé có chút quen thuộc, không khỏi nhìn lâu hơn một giây.

_ “Khoan đã!” – Cuối cùng cũng nhớ ra tại sao lại thấy nó quen thuộc như thế, chàng mỹ nam liền mở miệng gọi các cô nhóc lại. – “Đây không phải là vòng cổ của Minh Tuyết hay sao? Làm sao mà các em có được nó?”

Không chỉ là trêu đùa, mà bọn họ còn lấy cả chiếc vòng của Minh Tuyết, hại cô phải khổ sở tìm kiếm mấy hôm nay sao? Nghĩ vậy, ánh mắt chàng đội trưởng lại càng thêm lạnh lùng, nhìn chằm chằm vào các cô nhóc.

_ “Không phải bọn em ăn trộm đâu.” – Nghe thấy chàng mỹ nam nhắc, các cô bé mới nhớ ra còn có việc này, không khỏi giật mình hoảng sợ vội vã thanh minh. – “Bọn em nhặt được nó ngoài sân trường hôm trước. Nhưng vì nghĩ Minh Tuyết là… bọn em không phải không muốn trả lại…”

_ “Được rồi!” – Sau một hồi lâu quan sát phản ứng của các cô bé, Hyung Ki mới quyết định buông tha, nhưng khuôn mặt vẫn đầy bực bội và không kiên nhẫn. Nếu không phải chuyện này dính dáng tới cả Eun Ji và vị trí của Minh Tuyết, làm lớn chuyện không tốt thì cậu đã không dễ dàng bỏ qua cho ba cô nhóc này như vậy rồi. – “Đưa nó cho anh! Xong rồi thì đi đi, và nhớ đừng để chuyện này xảy ra thêm một lần nào nữa nhé.”

* * *

Đứng một mình trên hành lang, trong trí não Hyung Ki lúc đó tràn ngập những suy tư về những gì mình nghe được từ các cô bé vừa nãy.

_ “Sao bỗng dưng Eun Ji lại làm như vậy?” – Chàng đội trưởng khẽ lẩm nhẩm trong miệng, nghĩ mãi vẫn không tìm ra lý do. Thực sự chỉ do người con gái ấy lỡ miệng hay còn cố ý? Hơn nữa cô rốt cuộc có mâu thuẫn gì với Minh Tuyết mà phải làm như vậy? Có lẽ lúc nào có thời gian, cậu cũng nên tìm hiểu một chút mới được. – “Hai người đã có khúc mắc gì, tất cả chỉ là hiểu lầm hay…”

_ “Hyung Ki! Ra là em ở đây à?” – Đột ngột đánh vỡ những suy nghĩ của chàng trai là tiếng gọi của Young Min. Ai đó lúc này vẫn mang khuôn mặt và nụ cười đầy yêu nghiệt đi tới, hoàn toàn không biết có một đống chuyện rắc rối đang xảy ra có liên quan tới mình. – “Lớp trưởng kêu em đi tập kịch kìa.”

Nhìn khuôn mặt yêu diễm của tên đàn anh, liên hệ đến mối quan hệ của Young Min với Eun Ji, Hyung Ki dường như đã đoán ra được một vài điều, không khỏi thở dài một tiếng.

_ “Là anh à?” – Chàng đội trưởng bất chợt nhớ tới chiếc dây chuyền trên tay, đang không biết nên làm sao trả cho Minh Tuyết thì lại vừa vặn gặp được tên đàn anh. –“Đây là của Minh Tuyết. Có mấy cô bé nhặt được, vừa mới trả lại. Anh qua đưa trả cho cô ấy nhé.”

_ “Ra đây là sợi dây mà Minh Tuyết đã tìm mấy hôm nay đấy à?” – Tên yêu nghiệt cầm lấy sợi dây ngắm nhìn. – “Thế tại sao em không tự đưa cho em ấy?”

Mất mấy hôm rồi mà còn có thể tìm thấy được chiếc vòng cổ thì cũng thật là may mắn. Nhưng người tìm được vốn là Hyung Ki, cậu không đưa luôn cho Minh Tuyết mà lại nhờ qua cậu làm gì? Young Min thấy thật khó hiểu.

_ “Bọn em đang cãi nhau.” – Nguyên nhân thì khỏi phải nói. Đến giờ cậu vẫn thấy hối hận vì bản thân đã nổi giận, nói những lời ấy với Minh Tuyết. – “Thế nên anh đừng có nhắc gì đến em khi trả lại nó nhé. Huống hồ anh đi có vẻ hợp hơn, coi như là để bù lại chuyện đó vậy.”

Càng về sau, chàng đội trưởng nói càng nhỏ lại, nhưng Young Min vẫn có thể nghe thấy được, không khỏi thấy khó hiểu.

_ “Hả? Em nói thế là sao?” – Bù lại cho cái gì? Cậu đã làm chuyện gì mà bản thân cũng không biết sao?

Tuy nhiên, câu hỏi của tên yêu nghiệt đó cũng không thể có được đáp án, bởi Hyung Ki vừa nói xong đã xoay người đi mất, không hề để tâm gì tới tên đàn anh hết cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Stars

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook