My Stars

Chương 15

Lê Thị Nguyệt Nga

05/11/2013

Đứng trước ống kính với phong thái lạnh lùng và đầy quyến rũ, Hyung Ki lúc này mang theo một sự cuốn hút mãnh liệt, khiến cho bất cứ cô gái nào trông thấy đều không sao rời mắt nổi.

Chàng trai ấy chuyên tâm vào việc chụp ảnh cho album mới, mãi đến giờ giải lao mới vừa lau mồ hôi vừa đưa mắt nhìn quanh, cũng ngay lập tức nhận thấy có điều gì đó hơi khác so với bình thường.

_ “Nè! Cô kia.” – Điểm khác lạ ở trong phòng chụp ảnh khi đó chính là sự xuất hiện của một người vốn không phải là nhân viên công ty. Điều đáng nói nhất là ai đó lúc này lại đang chạy lăng xăng qua lại, giúp việc hết người này đến người khác. – “Cô đang làm gì thế hả?”

Cô gái vừa được nhắc đến, hiển nhiên không phải ai khác mà chính là Minh Tuyết. Từ mấy ngày hôm nay, cô bắt đầu bám gót theo MS4 tới mọi nơi, cũng thuận tiện giúp việc mọi người xung quanh cho đỡ nhàm chán.

_ “Tôi á?” – Ai đó phải mất mấy giây mới hiểu được Hyung Ki vừa nói chuyện với mình, ngơ ngác một hồi mới trả lời. – “Mang khăn quàng cổ cho Yo Seob để mặc cùng với trang phục chụp ảnh.”

Chẳng phải trên tay cô đang cầm cái khăn đó thôi, người nào nhìn qua đều có thể đoaá được rồi còn gì. Thế mà cậu lại còn cố gọi lại hỏi là làm sao? Đến thời kì mãn kinh nên cảm xúc không ổn định à? Minh Tuyết nghĩ thầm trong lòng như vậy, xoay người định bước đi làm việc tiếp.

_ “Cô trở thành nhân viên ở đây lúc nào thế? Không được trả lương mà cũng hăng hái làm việc thế ư?” – Thấy phản ứng của Minh Tuyết, Hyung Ki cũng không hiểu sao thấy rất bực bội, miệng bất giác nói lên mấy lời cáu gắt. – “Để đấy cho người khác làm đi.”

Lần này cô đúng là nghĩ oan cho Hyung Ki. Cậu kì thật chỉ đơn giản là thấy cô chạy qua chạy lại không ngừng suốt, mới có chút quan tâm nói một câu. Có trách thì cũng chỉ trách ai đó trước giờ vẫn vụng về như thế, chẳng biết tìm cách khéo léo để diễn đạt điều mình muốn nói gì cả.

_ “Tôi lại làm sai gì sao?” – Thái độ đầy khó chịu của Hyung Ki làm Minh Tuyết trong khoảnh khắc có cảm giác như mình vừa làm chuyện gì sai lầm thật, mới ủ rũ thốt lên một câu. – “Nếu thật là như thế thì cho tôi xin lỗi nhé.”

Cô chỉ đơn giản là tới giúp việc cho mọi người, thế nhưng lại không biết là như vậy lại làm phiền tới các chàng mỹ nam. Nhưng mà nếu cứ bắt cô ngồi một chỗ xem họ làm việc cả ngày thì cô cứ thấy không được tự nhiên làm sao ấy. Minh Tuyết lúc này cúi đầu xuống, rối rắm trong những suy nghĩ không biết nên làm gì tiếp theo.

Tuy nhiên, hình dáng của cô lúc này, kết hợp với giọng nói ủ dột trước đó khiến chàng mỹ nam tưởng rằng do mình lỡ nói quá lời, áy náy vội mở miệng giải thích.

_ “Không! …Không phải…” – Hyung Ki lúng túng định nói gì đó, nhưng sau đó mới phát hiện ra bản thân không thể nào nói ra miệng được một lời an ủi dịu dàng nào cả. Cứ thế loay hoay một hồi, cậu cuối cùng thẹn quá thành giận, vô cứ bực bội. – “Thôi! Mặc kệ cô đấy. Muốn làm gì thì làm.”

_ “Thế thì…” – Ngẩng mặt lên trong sửng sốt, Minh Tuyết cảm thấy mọi hành động của chàng đội trưởng hôm nay thật kì quặc. Tự dưng gọi cô lại, rồi lại tự dưng nổi nóng. Trời hôm nay cũng đâu có nóng mà. – “…Tôi qua bên kia nhé.”

Trong suy nghĩ của người con gái ấy lúc này đã nhận định rằng nên rời xa Hyung Ki, cái người rất có khả năng bùng nổ vì stress bất cứ lúc nào kia cho an toàn.

_ “Uh!” – Hyung Ki đáp lại theo quán tính. Nhưng một giây sau, khi cô vừa xoay người bước đi, cậu mới giật mình nhớ ra mục đích chính của mình vốn là gì. – “Này. Khoan đã! Tôi định nói với cô chút chuyện.”

_ “Gì thế?” – Cô gái dù không muốn nhưng vẫn đành phải quay lại hỏi.

Lại gì nữa đây? Cậu ta quả thật muốn làm khó cô đến mức nào mới chịu buông tha đây? Lúc này Minh Tuyết cực kì hối hận khi bỏ lỡ cơ hội biến ra khỏi tầm mắt cậu vừa nãy.

_ “Chuyện là…” – Đến lúc nói đến chuyện này, Hyung Ki không hiểu sao lại không thẻ nói lên lời, cứ lắp bắp từng từ, trông tựa như một cậu nhóc lần đầu tiên tỏ tình vậy. Không những thế, khi vừa trông thấy ánh mắt trong veo không có một chút tạp chất nào của cô, những lời cậu định nói lại tắc lại trong cổ họng, chẳng thể nào thốt ra được. – “Hôm trước… trong chương trình…”

Tuy đã chuẩn bị trước suốt mấy ngày nay, nhưng cứ lúc nào định nói ra thì cậu lại cảm thấy thậ khó khăn, như bị một ngọn núi đè nặng đến không thể thở được vậy.

Minh Tuyết đứng trước mặt chàng mỹ nam, chứng kiến cậu cứ định nói cái gì rồi lại thôi mà không hiểu gì hết. Phải mất một lúc lâu sau, khi cô cố gắng xâu chuỗi các từ ngữ rời rạc đó lại, suy tư một hồi mới hiểu ra được cậu vốn định đề cập tới cái gì.

_ “À! Là trò chơi hôm trước hả?” – Cô còn tưởng là chuyện gì, hoá ra là nói về ngày hôm đó. Nhắc đến việc này, cô gái cũng thuận tiện nhớ ra một vài sự kiện liên quan. – “Hôm đó anh đã đánh một bản nhạc do chính mình sáng tác đúng không? Nghe nói các fan có phản ứng rất tốt với bài hát đó. Nó đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao và hiện đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với số lượt truy cập nhiều nhất đấy. Tôi cũng có nghe chị biên tập viên nói có nhiều ý kiến muốn được nghe thêm những bản nhạc do anh sáng tác.”

Càng nói, Minh Tuyết lại càng hào hứng, vui sướng không khác gì như nhân vật chính là mình vậy. Dẫu sao cô hiện cũng đang có một mối liên hệ đặc biệt với bốn chàng mỹ nam, thế nên cậu đạt được thành công như vậy cô cũng không khỏi tự hào.

_ “À! Uh! Chuyện này…” – Kì thật chuyện chính cậu định nói tới có chút liên quan tới điều này, nhưng cũng không hẳn. Thế nhưng nghe được cô nói vậy, cũng cảm giác được sự khen ngợi trong giọng nói của cô, chàng mỹ nam cũng có chút ngượng ngùng, lại càng không biết trở lại với ý định ban đầu như thế nào. Sau một lúc lâu ngập ngừng, ai đó mới lấy hết dũng khí để nói lên mấy từ đã ấp ủ từ lâu. – “Tôi định cảm…”

_ “Mấy đứa đang nói gì thế?” – Vào đúng giây phút trọng đại này, giọng nói của Young Min đột ngột vang lên, phá vỡ hoàn toàn quyết tâm vừa dâng lên cao của ai đó.

Giây phút này, Hyung Ki có cảm giác như ngay cả ông trời cũng muốn chống đối với mình, cả người cứng lại, thất vọng tới mức rất muốn khóc. Chàng trai ấy thật không tài nào hiểu được tại sao chỉ có mấy từ, nhưng nói ra nó lại là một con đường đày gian nan đến vậy?

_ “Anh à! Bọn em…” - Từ đầu đến cuối, Minh Tuyết vẫn rất hồn nhiên, không hề hay biết đến những phiền não của người đững bên cạnh mình. Khuôn mặt cô gái lúc đó còn rất sung sướng, định mở miệng khoe với tên yêu nghiệt điều gì đó.

Mà điều đó chắc chắn đến 90% là có liên quan đến Hyung Ki.

_ “Không có gì cả.” – Trước khi cô kịp nói được điều gì, giọng chàng đội trưởng vội vã vang lên ngắt lời. kèm theo đó là một cái trừng mắt ám chỉ cô tốt nhất im miệng, đừng có lỡ miệng nói lung tung gì hết. – “Cô còn không mau đưa khăn cho Yo Seob à?”

Chàng trai nhắc nhở, nhưng sự thật là đang tìm cớ đuổi cô đi cho khuất nắt, tránh ở lại rồi nói năng linh tinh.

_ “Lát nữa nó mới chụp mà.” – Không biêt là do vô tình hay cố ý, Young Min mỉm cười nói một câu, chặn đứng đường lui của chàng đội trưởng. Để cho Hyung Ki phải sốt ruột che giấu thế kia, chắc là chuyện gì thú vị lắm nhỉ? Ai đó nghĩ như vậy, còn thật sự đến gần định khai thác từ Minh Tuyết. – “Chúng ta cứ nói chuyện tiếp đi! Mặc kệ thằng nhóc ấy. Lát nữa nó cần thì tự đến mà lấy.”

Phải nói chiêu này của tên đàn anh ấy thật độc, làm Hyung Ki cũng phải cứng họng. Cũng may nội dung quan trọng nhất cậu vẫn chưa kịp hé răng nói tới nửa lời.

_ “Hai cái người này thật là vô trách nhiệm.” – Biết rằng bản thân đứng đây cũng chẳng thể ngăn chặn được gì, thậm chí còn có khả năng bị tên yêu nghiệt kia khai thác bí mật, Hyung Ki đến giờ mới cảm thấy được cái gì gọi là nước sôi lửa bỏng. Chàng trai bối rối, cuối cùng lại chuyển sang bực bội, giận dữ cầm giật lấy chiếc khăn , bước đi ra khỏi nơi đó nhanh không khác gì đang bỏ trốn. – “Cái cô ngốc này… thật là…”

Chàng trai bực dọc nói nhỏ ra miệng, bước đi càng ngàycàng xa trong ánh mắt ngạc nhiên không hiểu gì hết của những người xung quanh.

_ “Nó làm sao thế nhỉ?” – Young Min thấy khó hiểu với những gì đang xảy ra, cùng với thái độ khác thường của tên đàn em khó tính ấy.Tuy rằng việc chàng đội trưởng khó chịu, bực bội xảy ra suốt ngày, nhưng để đến mức nổi giận vô cớ như hôm nay thì cũng thật ít thấy.

_ “Em cũng không biết nữa.” – Minh Tuyết cũng rất vô tư trả lời, hoàn toàn không ý thức được bản thân chính là nguyên nhân chỷ yếu của mọi vấn đề. – “Dạo này cậu ấy lạ lắm. Cứ như vậy hoài. Định nói gì rồi lại thôi, sau đó lại nổi giận như vậy nữa.”

Đúng là rất kì lạ. Hơn nữa nếu suy nghĩ kĩ lại, tình trạng này hình như bắt đầu từ sau cái ngày diễn ra chương trình mà cô tham gia thì phải.

_ “Đúng là lạ thật.” – Tên yêu nghiệt mỉm cười thật bí ẩn, khẽ gật gù đầu, ánh mắt nhìn qua phía Minh Tuyết đầy thâm ý. – “Trước kia nó muốn nói gì đều rất thẳng thắn, đến cả giám đốc cũng có kiêng dè gì đâu. Sao cứ đứng trước em thì lại như thế nhỉ?”

“Hôm nay buổi tối em sẽ tham gia một chương trình truyền hình.” – Quản lý Kang vừa lái xe, vừa thông báo lịch trình cho người đang ngồi ở ghế sau. – “Anh sẽ đến sớm để đưa em đi nhé.”

Một giây, hai giây trôi qua trong lặng thinh. Không có một dấu hiệu nào của sự đáp lại từ chàng mỹ nam phía sau.

Không gian im lặng tới mức anh quản lý cũng phải cảm thấy hình như có điều gì đó bất bình thường, quay lại tìm hiểu thực hư.

Sự thật chứng minh, lần này có lẽ chỉ là do anh đã lo sợ quá nhiều. Hyung Ki lúc này đang ngồi trầm tư nhìn ra ngoài cửa sổ, quá chú tâm suy nghĩ điều gì đó nên mới không hề nghe thấy những điều anh vừa nói.

_ “Tại sao chỉ một lời cảm ơn thôi cũng khó khăn đến như vậy nhỉ?” – Chàng mỹ nam ấy lúc này thật sầu não, không biết nên làm gì với vấn đề khó nghĩ này, miệng bất giác thì thầm mấy câu trong vô thức, kèm theo một tiếng thở dài đầy bất đắc dĩ.

Lại nói về ý định nói lời cảm ơn với Minh Tuyết, đây dường như là vấn đề khó khăn nhất mà cậu từng vấp phải trong cuộc đời. Chỉ một câu nói, nhưng nó đã tiêu tốn mất bao nhiêu thời gian, bao nhiêu tâm tư của cậu. vậy mà cho đến tận giâyphút này vẫn chưa thể thành công.

_ “Em có nghe anh nói gì không thế?” – Nhìn tới nhìn lui tên đàn em, quản lý Kang vẫn là có đôi chút lo lắng. Đã mấy hôm nay, Hyung Ki vẫn như thế, không biết là vì chuyện gì nữa. – “Nè! Hyung Ki à.”

_ “Hả?” – Mãi một lúc lâu sau chàng trai mới phát hiện anh quản lý đang nói với mình, khi đó mới giật mình thoát ra khỏi những suy tư. – “Gì cơ ạ?”

Thấy cái vẻ mặt ngơ ngác hiếm có của Hyung Ki, quản lý Kang chưa bao giờ cảm thấy bản thân lại bất lực như hiện tại. Có vẻ như những gì anh đã nói từ đầu tới giờ đều đổ xuống sông xuống biển hết cả.

_ “Em nên chú tâm một chút đi chứ. Tối nay lịch làm việc vừa được thay đổi một số chỗ đấy, em nhớ xem kĩ lại kẻo nhầm nghe chưa?”

Nhắc nhở xong những điều cần lưu ý lại một lần, ông anh lại tiếp tục chuyên tâm vào công việc lái xe, cũng không để ý cái người ngồi sau kia có thật sự nhớ được hết hay không.

Tuy nhiên, không khí tẻ ngắt trong chiếc xe lúc ấy rất nhanh chóng bị đánh tan, khi mà chàng trai ấy tình cờ đưa mắt về phía vỉa hè và nhận ra một bóng hình quen thuộc.

Người này không phải ai khác mà chính là Minh Tuyết, cô gái duy nhất trong kí túc xá có thể công khai dạo phố vào tầm này mà không phải lo lắng gì hết. Giây phút này, người con gái ấy đang đứng trước một cửa hàng quần áo, nhưng mắt thì lại dán chặt vào một con gấu bông cao 2 m mà người ta dùng để làm nền quảng cáo.

_ “Về chương trình hôm nay em sẽ tham gia.” – Ông anh 30 tuổi vẫn thao thao bất tuyệt, không hề hay biết rằng sự chú ý của người ngồi ghế sau lúc này đang hướng hết về chỗ vỉa hè bên kia. Phải mất một lúc sau, anh mới nhận ra kì thật tất cả những điều mình vừa nói chẳng có lấy một chữ lọt vào trong đầu Hyung Ki. – “Hyung Ki! Em…”

Vừa mới định mở miệng nhắc nhở vài câu, ánh mắt của anh quản lý cũng bất giác nhìn theo hướng nhìn của chàng mỹ nam, tò mò muốn biết được rốt cuộc điều gì khiến Hyung Ki bị phân tâm như vậy.

Kế tiếp đó, hình ảnh mà ông anh đó thấy cũng khiến anh không khỏi sửng sốt.

_ “Uả! Minh Tuyết à.” – Thấy được cô gái bên đường lúc này là điều anh không hề nghĩ tới, nhưng vẫn tiện đà lái xe lại gần, gọi một tiếng.

_ “A! Anh!” – Cô gái tuy rất chăm chú nhìn ngắm con gấu bông, nhưng vẫn phản ứng kịp thời khi nghe thấy có người nhắc đến tên mình. Cô quay lại đáp lời với một nụ cười vô cùng sáng lạn, làm cho tâm trạng của những người luôn tất bật trong công việc bỗng thấy thật thoải mái. – “Anh đi đâu vậy?”

_ “Về nhà thôi. Em lên xe anh chở về luôn nhé.” – Anh quản lý hào phóng đưa ra lời mời. Sau đó, khi đợi cô đã ngồi lên xe xong, anh mới bắt đầu hỏi tiếp. – “Em đang làm gì mà cứ đứng mãi trước cửa nhà người ta thế?”

Tuy rằng việc này cũng chẳng có ai cấm, nhưng cô cứ đứng trước cửa hàng nhà mà không bước vào, ánh mắt nhìn chăm chăm trong vẻ khát khao suốt hàng giờ đồng hồ thì đều khiến người ta rợn cả tóc gáy.

_ “Em đang đi dạo phố thôi.” – Minh Tuyết thành thật đáp lời, ánh mắt vẫn rất ngây thơ, dường như không hề hay biết hành động của mình trước đó có gì không bình thường hết. – “Em thấy con gấu bông thật là đẹp, nhưng người ta nói đó chỉ là đồ trưng bày, không bán.”

Giọng nói của cô đầy nuối tiếc, làm người khác không khỏi nảy sinh cảm giác đồng tình. Tuy nhiên, khi nghe tới nội dung thì anh quản lý cũng không biết nên dùng từ gì để nói cả.

Đến cửa hàng quần áo rồi đòi mua con thú bông người ta dùng để trang trí tiệm, ai dám bán cho cô bây giờ?

_ “Dĩ nhiên là không bán rồi. Đó là cửa hàng quần áo chứ có phải thú bông đâu” – Nghe thấy Minh Tuyết nói như vậy, Hyung Ki thật không chút kiêng dè gì, sẵn sàng đụng ngay vào nỗi đau của cô. – “Rõ là ngớ ngẩn mà.’

Miệng thì nói vậy, nhưng không hiểu sao trong khoảnh khắc ấy, ánh mắt của chàng mỹ nam cứ bất giác hướng về phía cửa hàng ấy, trong đôi mắt đầy những suy tư.

* * *

Lại một buổi tối bình thường như bao ngày khác diễn ra trong căn kí túc xá của nhóm nhạc thần tượng MS4.

Giây phút này, Young Min và Jae Sung đang ngồi xem ti vi, thỉnh thoảng quay sang nói chuyện với nhau vài câu. Yo Seob và Minh Tuyết thì đang nỗ lực hết sức để tranh giành nhau cái điều khiển, sống chết muốn xem chương trình mà bản thân thích.

Vốn cũng chỉ là một ngày rất bình thường, nhưng khi thành viên cuối cùng vừa mở cửa bước vào thì mọi việc đều thay đổi hết cả. Không khí vừa mới còn náo động không thôi bỗng chốc trở nên thật yên ắng, khi cả bốn người trong nhà cùng sửng sốt, quay sang nhìn Hyung Ki.

Hay chính xác hơn là cùng hướng tới con gấu bông cao gần 2 m mà chàng trai ấy kéo về ở phía sau.

_ “Hyung Ki và gấu bông à?” – Ngay cả tên yêu nghiệt khi nhìn về phía chàng đội trưởng cũng không khỏi kinh ngạc, dường như không thể nào tin vào con măắt của mình được nữa. – “Đúng là chuyện lạ của thế kỉ.”

Còn hơn cả chuyện lạ của thế kỉ ấy chứ. Phải biết rằng Hyung Ki vốn là một người nghiêm túc, thậm chí đôi khi quá mức nguyên tắc và nhàm chán, lại đừng nói gì tới việc mua về mấy món đồ dễ thương. thế mà hôm nay, ai đó không những khuân về một con gấu bông, mà còn là loại khổng lồ cực kì gây sự chú ý nữa chứ.

Đây quả thật không giống với tác phong của cậu từ trước đến giờ chút nào, làm các thành viên còn lại cũng có chút hoài nghi cái người đang đứng ngoài cừa kia có thật là Hyung Ki mà mình quen biết hay không.

_ “Gấu bông.” – Trong tình trạng hiện tại, chỉ có một mình Minh Tuyết là không để tâm tới điều này, bởi toàn bộ tâm trí của cô đã bị con gấu bông đằng sau chàng đội trưởng hấp dẫn hết cả. – “Ôi! Gấu bông này! Dễ thương quá.”

Đây chẳng phải là con gấu hôm trước cô nhìn thấy hay sao? Cô đanng còn rất buòn phiền vì không thể mua được nó, nào đâu đến hôm nay Hyung Ki lại đích thân mang nó về nhà thế này.

Cô gái lúc ấy chỉ cảm thấy thật là sung sướng, hạnh phúc đến đầu có cũng bị hôn mê, chạy nhào tới ôm chầm lấy con gấu.

_ “Cô làm cái gì thế?” – Chưa để cô mừng rỡ được bao lâu, Yo Seob cũng rất nhanh chóng phân tích được hiện trạng, nhanh tay bước tới kéo tay cô lại, vẻ mặt trầm trọng mở miệng nói. Tuy nhiên, đến khi nghe được nội dung câu nói của cậu thì tất cả chỉ đều hô to vô sỉ. – “Ai nói là cho cô chứ? Cô không thấy nó rất dễ thương à? Mà những món đồ như vậy thì phải thuộc về người đáng yêu như tôi chứ.”

Minh Tuyết thật sự hết nói nổi. Cả cuộc đời cô chưa từng thấy ai mặt dày đến cía mức này, còn dám mở miệng khen ngợi bản thân mình như vậy đấy.

_ “Anh thì đáng yêu cái nỗi gì?” – Nhìn thấy ai đó tới gần, có định tranh cướp với mình, Minh Tuyết vội vàng giật lấy, ôm cứng lấy nó, chứng tỏ quyền sở hữu của bản thân. Con gấu này là của cô, đừng ai mong muốn có thể cướp đi được. – “Ai lại mua con gấu bông tặng cho anh chứ? Hyung Ki, anh mua nó tặng cho ai thế?”

Minh Tuyết nhanh chóng đẩy lại câu trả lời cho Hyung Ki, bởi vì cô dám chắc là sẽ không ngốc nghếch đi nói rằng mình mua nó cho một thằng con trai khác cả. Nhất là cái người luôn chú tâm tới hình tượng như Hyung Ki.

_ “Tôi…” – Chàng đội trưởng định thanh minh rõ ràng nhưng những lời nói tới bene miệng thì lại không sao phát ra nổi. Nhất là dưới bốn cặp mắt đang nhìn chăm chú vào mình trong chờ đợi.

Trong đó, ánh mắt khiến cậu không tự chủ rùng mình một cái chính là phát ra từ Young Min. Tia nhìn đầy nghi hoặc, nhưng cũng rất khó tả, làm cậu không tự chủ được bối rối. Đôi mắt hoa đào của người đó dường như có chứa một cảm giác thật bí ẩn, như thể đang chờ cậu mắc sai lầm ngu ngốc nào đó, rồi sẽ ngay lập tức để lại cho cậu một nụ cười tựa như đã biết hết tất cả rồi vậy.

Vì thế, Hyung Ki thẹn quá thành giận, nói những lời giận dữ để che đi sự bối rối của bản thân.

_ “Tại sao tôi phải mua một con gấu bông chứ?” – Đánh chết cậu cũng không thể nhận cái thứ này là do bản thân mua về. – “Hôm nay vừa vặn có buổi chụp hình. Sau khi chụp xong thì họ đưa tôi mang về nhà chơi đó chứ.”

Trước nỗ lực che giấu của chàng đội trưởng, có người khác thì lại không hề hợp tác một chút nào.

_ “Hôm nay em có lịch chụp hình đâu.” – Young Min chợt nói một câu, làm không khí trong căn nhà bỗng chốc lâm vào sự yên tĩnh đến quỷ dị.

Đáng thương nhất là Hyung Ki, lời vừa nói đến bên miệng đã bị tố cáo, làm cậu hoàn toàn không biết nên phải làm gì tiếp theo nữa.

_ “Có…mà…” – Chàng đội trưởng dằn ra từng chữ trong miệng, quyết tâm phủ nhận tới cùng. Nhưng chuyện đến nước này thì cũng chẳng ai có thể tin được lời cậu nói, tất cả đều hướng ánh mắt tìm tòi khó hiểu về phía cậu. Điều này càng làm chàng mỹ nam lâm vào tình trạng quẫn bách, cuối cùng không chịu nổi đành nổi giận đùng đùng bỏ đi. – “Mọi người muốn làm gì với nó thì làm. Tôi mặc kệ đấy.”

Để lại một câu nói vô trách nhiệm với số phận của con gấu bông như vậy, Hyung Ki cứ thế bỏ mặc tất cả trở về phòng.

Còn lại phía dưới nhà, Yo Seob và Minh Tuyết vẫn đứng đó bất động, không dám có động tác gì trước cơn tức giận của con người thất thường đó cả. Không chỉ riêng hôm nay, mà mấy hôm rồi, Hyung Ki vẫn cứ kì quặc làm sao ấy.

_ “Lại giận rồi.” – Ngước nhìn theo bóng dáng ai đó khuất hẳn trên cầu thang, Minh Tuyết bất chợt mở miệng nói một câu. Dạo gần đây, cô cũng đã dần quen với những hành động kì lạ của ai đó, nên cũng không bị bất ngờ nhiều lắm, nhưng vẫn không sao lý giải được những suy nghĩ của chàng trai ấy cả. – “Con người cậu ấy dạo này sao khó hiểu thế nhỉ?”

Lúc thì lơ đãng không chú ý, lúc thì cứ định nói rồi lại thôi, bây giờ còn phát giận lung tung, bệnh của Hyung Ki hình như càng ngày càng nặng rồi.

_ “Uh! Càng ngày càng đáng sợ.” – Yo Seob cũng gật đầu hưởng ứng. Bình thường hai người hay cãi nhau, nhưng những lúc như vậy thì không hiểu sao lại vô cùng ăn ý với nhau.

Tựa như có một sự cảm ứng, hai người cùng nhìn theo bóng dáng chàng đội trưởng, rồi cùng đột nhiên thở dài một hơi đầy thương tiếc.

Nhưng mà, tại giây phút đó, Minh Tuyết và Yo Seob lại không hề hay biết chiến lợi phẩm của mình đang rơi vào tầm ngắm của một người khác. Jae Sung từ đầu đến giờ vẫn không nói một lời, nhưng nếu chú ý kĩ thì cũng có thể rất dễ nhận ra ánh mắt chàng trai ấy vẫn luôn nhìn chằm chằm vào con gấu không rời.

Nhân lúc toàn bộ sự chú ý của hai người đang ở trên người Hyung Ki, Jae Sung cứ lặng lẽ vòng ra phía sau, lặng lẽ ôm lấy con gấu, ý đồ định bí mật mang về phòng của mình.

_ “Í! Anh à! Nó là của em mà.” – Rất nhanh sau đó, Minh Tuyết nhận ra ngay ý tưởng của tên đàn anh, vội vã nhào tới giữ lại cho bằng được.

Con gấu này là của cô, làm sao cô có thể dễ dàng đưa ra cho bất kì ai khác được cơ chứ. Nghĩ như vậy, Minh Tuyết càng quyết tâm tranh giành món đồ chơi này về phòng cho bằng được.

_ “Của cô lúc nào thế?” – Không cam nguyện lạc hậu, Yo Seob cũng rất nhanh tham dự một phần trong cuộc chiến này. – “Không nghe thấy Hyung Ki nói gì sao? Ai giành được thì là của người đo. Lần này thì nó chắc chắn sẽ thuộc về tôi rồi.”

Ai đó thật tự tin, cũng không vì Minh Tuyết là con gái mà nương tay, có vẻ thật sự muốn cướp lấy con gấu cho bằng được.

Cuối cùng, ba người đều hừng hực ý chí quyết đấu, tranh giành qua lại ầm ĩ cả căn nhà, không ai chịu nhường ai cả.

Sau một lúc lâu sau, Minh Tuyết bắt lấy khoảnh khắc hai người kia sơ hở, vội vàng dùng hết sức đẩy Yo Seob ra, lao tới giật phăng lấy con gấu bông từ tay Jae Sung, rồi rất nhanh chạy vụt về phòng, khoá trái cửa lại.

_ “Cô làm gì thế hả?” – Yo Seob rất nhanh hoàn hồn, vội vàng đuổi theo sát cô, bám gót lên tận trên tầng hai. – “Trả lại cho tôi mau!”

Chàng mỹ nam nói bằng giọng thật khẩn trương, căn bản không thể chấp nhận sự thật cô chính là người thắng cuộc.

_ “Đừng hòng.” – Tuy nhiên, đối tượng của chàng mỹ nam lần này lại là Minh Tuyết. Cô gái một khi đã cố chấp lên thì không ai cản nổi, càng không bao giờ nghĩ tới chuyện buông ra món đồ đã ở trong tay mình.

Cô nhanh như chớp ném con gấu vào phòng, khoá cửa, đứng chắn ở ngoài, ngăn không có bất kì ai tiếp cận.

Thế là chỉ trong có ít lâu, thế cục đã thay đổi. Hai tên oan gia hăng say cãi lộn, cực lực ngăn cản đối phương. Nhưng lại không ai để ý tới có một chàng trai lại định trò cũ dùng lại, lặng lẽ bước tới phía sau Minh Tuyết, lặng lẽ mở cửa phòng cô, vào lấy con gấu rồi lại lặng lẽ lôi nó về phòng mình, khoá trái cửa lại.

Từ đầu tới cuối quá trình, Yo Seob và Minh Tuyết vẫn không hề hay biết gì hết, vẫn chuyên tâm đấu khẩu qua lại.

_ “Không cho!” – Minh Tuyết vẫn rất kiên quyết không thoả hiệp, ngây thơ nghĩ rằng để ở sau lưng mình là đủ an toàn. Chỉ đến khi cánh cửa phòng Jae Sung đột nhiên đóng sập lại với một tiếng động khá lớn, cô mới giật mình quay lại và nhận thấy có điều gì đó không đúng. – “Anh à! Của em! Con gấu của em”

Cô hiện tại không biết nên dùng từ ngữ gì để diễn tả tâm trạng của mình hết cả.

_ “Tôi không có thì cô cũng đừng mơ.” – Trái với dáng vẻ bồn chồn, tiếc nuối, chàng mỹ nam lại tỏ vẻ sung sướng khi người gặp hoạ. Theo như những gì cậu nghĩ, nếu cậu đã không chiếm được thì ít ra cũng phải kéo cô theo cùng, thế nên cũng không phản ứng quyết liệt như Minh Tuyết giây phút này.

_ “Của em…” – Đứng bàng hoàng ngay bên ngoài cửa nhưng không thể làm gì, cô gái chỉ cảm thấy bi phẫn ngập trời.

Đứng ở ngoài chứng kiến tất cả, từ tranh giành con gấu cho đến hiện tại Minh Tuyết đang van xin ngoài cửa, Yo Seob thì vui vẻ đứng ngoài xem, thuận tiện còn mở miệng trêu chọc vài câu.

_ “Nó rơi vào tay cậu ấy thì em không lấy lại được đâu.” – Thấy vẻ mặt đau thương của Minh Tuyết lúc này, Young Min không hiểu sao lại cảm thấy như vậy thực đáng yêu. Tên yêu nghiệt hảo tâm nhắc nhở cô một câu, tay bất giác xoa xoa đầu cô an ủi, sau đó cứ thế đơn giản trở về phòng nghỉ ngơi. – “Em đừng hi vọng quá làm gì.”

* * *

Trong tường quay lúc này, mọi người đang tất bật đi lại, vội vàng hoàn thành công việc của mình. Trong tình cảnh đó, có một cô gái từ đầu tới cuối đều ngồi một mình, ngẩn ngơ đầy đáng thương. Người đó không pải ai khác mà chính là…

_ “Minh Tuyết à!” – Young Min quơ quơ tay qua trước mặt cô, nhưng mãi vẫn chưa thấy một tia phản hồi nào của người con gái ấy cả. – “Minh Tuyết!”

Phản ứng trì trệ của cô bắt đầu từ lần trước, lúc cô bị nẫng tay trên, không cướp được con gấu trở về. Nhưng hiển nhiên việc đòi lại thứ gì từ tay Jae Sung đều là một điều qua sức khó khăn.

_ “Vui ghê!” – Thấy tình trạng thú vị của Minh Tuyết, Yo Seob ngay lập tức có mặt góp vui.

Chàng mỹ nam ngồi bên cạnh véo má cô mấy cái nhưng vẫn không có động tĩnh gì hết. Cậu đột nhiên cảm thán về nhân sinh, cảm thấy cô gái cứ ngoan ngoãn như vậy cả đời thì có phải là tốt hay không.

_ “Cái thằng nhóc này. Đừng trêu em ấy nữa!” – Là một người luôn biết thương hoa tiếc ngọc, Young Min thấy tình cảnh này thì không thể không lên tiếng ngăn lại, thừa dịp ai đó còn đang vươn tay liền đánh chát một cú rõ đau. Sau đó, cậu mới quay sang thương tiếc nhìn cô. – “Minh Tuyết à! Anh sẽ thử đi mua cho em con khác nhé.”

Chứ nhìn ai đó lúc này thật tội nghiệp, cậu thật là không đành lòng.

_ “Thật ạ!” – Rõ ràng giây trước còn chìm trong ưu thương, không biết gì đến xung quanh, giây sau vừa nghe thấy Young Min nói vậy, Minh Tuyết đã ngay lập tức sực tỉnh, mắt sáng lên như sao. – “Anh à! Anh đúng là người tốt! Em thích anh nhất trên đời!”

Chỉ là, cô không hề biết có một người nào đó đang đứng ở phía sau, bi phẫn đến không nói lên lời.

Hyung Ki chưa bao giờ thấy uất ức như hiện tại. Con gấu kia vốn là do cậu mua tặng cho người nào đó, nhưng bây giờ vật không những không đến đúng tay người nhận, bản thân cậu lại còn bị cái cô gái vô lương tâm kia hoàn toàn bỏ quên nữa chứ.

_ “Cái gì cơ?” – Thấy nét mặt hạnh phúc rạng ngời và ánh mắt cảm kích của Minh Tuyết với Young Min, Hyung Ki chỉ tức một cơn tức giận chạy thẳng lên não, oán hận nói thầm. – “Cái gì mà thích anh Young Min nhất trên đời cơ chứ? Mình mất công đi mua về cho cô ta thì không được một lời cảm ơn, còn anh ấy mới nói có vài câu đã như vậy rồi. Con gái thật là…”

Khó hiểu. Vô lương tâm. Suốt ngày chỉ nghe mấy lời dịu dàng, mấy nụ cười thân thiét của mỹ nam là đã chẳng còn biết gì nữa rồi. Chàng đội trưởng càng nhìn càng thấy ngứa mắt, càng ngứa mắt lại càng thấy bực mình.

_ “Uả! Jae Sung đâu rồi?” – Đúng lúc này, chị biên tập viên vừa vặn đi tới, đưa mắt nhìn quanh. – “Sắp chụp cả nhóm rồi mà lại không thấy đâu là sao? Có phải lại trốn vào phòng thay đồ ngủ rồi không đấy.”

Việc này đã từng xảy ra mấy lần nên chị biên tập viên có nghi ngờ cũng là bình thường. Chỉ có điều, lần này ai đó là thật sự có việc cần đi ra ngoài chứ không phải là đang lười biếng.

_ “Anh ấy vừa ra ngoài với anh quản lý rồi.” – Yo Seob đáp lời, nhưng mắt thì đang nhìn vào gương không rời, tay chỉnh lại chiếc khăn quàng một cách cẩn thận, khiến cho bản thân hoàn mỹ đến từng sợi tóc. – “Hình như là có chuyện gì quan trọng lắm.”

Để cho Jae Sung phải hi sinh giây phút nghỉ ngơi quý báu thì đó dĩ nhiên là một chuyện quan trọng rồi. Ngay chính bản thân cậu cũng có chút tò mò không biết chuyện của tên mèo lười kia ngoài ăn và ngủ ra thì còn cái gì nữa.

_ “Để em đi tìm họ cho.” – Nghe xong hứa hẹn của Young Min, cả người Minh Tuyết trông có tinh thần hẳn, ngay lập tức xông xáo nhận việc. Một Minh Tuyết vô tư đến không tim không phổi của ngày thường đã trở lại.

Cô gái bước đi trên hành lang, tìm qua tìm lại ở các căn phòng, mãi sau mới thấy được bóng dáng quen thuộc của cậu ở một góc khuất. Đang lúc hí hửng định tiến thêm một bước gọi tên cậu thì ngừng chân lại khi nghe loáng thoáng câu chuyện của hai người ấy.

_ “Người đó đã đến đây.” – Mở miệng nói ra một câu không đầu không đuôi đó là anh quản lý. Đến lúc này Minh Tuyết mới nhận thấy thái độ nghiêm túc, vô cùng khác thường trên khuôn mặt của hai người đang đứng trò chuyện kia.

_ “Em không hiểu anh nói gì cả.” – Mất vài phút sau, Jae Sung mới chậm rì rì đáp lại, vẻ mặt cũng đặc biệt tỉnh táo, khác hẳn với thái độ ngơ ngẩn thiếu ngủ thưởng ngày.

Một khoảng lặng lại trôi qua. Quản lý Kang không bỏ sót một biểu cảm nào trên khuôn mặt của chàng trai, cũng hiểu được cậu là thật tâm nghĩ như vậy.

_ “Người đó đã quay trở lại tìm em. Cô ấy đã đến nhiều nơi dò hỏi tin tức. Anh sợ có nhiều chuyện sẽ bị tiết lộ gây nên cơn xáo động lớn nên đã chủ động đi gặp người ấy. Cô nói rất muốn được gặp lại em một lần nên có nhờ anh hẹn lúc 5 h chiều ngày kia.”

Cô vừa nghe thấy được gì thế này? Minh Tuyết há hốc mồm kinh ngạc trước bí mật kinh thiện động địa mà mình vừa tình cờ biết được.

Hoá ra, chàng mỹ nam luôn mê ngủ, khuôn mặt trong sáng như thiên thần kia kì thật có những bí mật không hề đơn thuần như cô từng biết đến ư? Nghe theo giọng điệu và cách nói này thì có nghĩa…

_ “Vậy là sao?” – Cô vội vàng nấp vào sát tường, ánh mắt vụng trộm nhìn, tai dỏng lên theo dõi câu chuyện của hai người, trong não nhanh chóng xử lý thông tin, cuối cùng đưa ra một đáp án mà đánh chết cô cũng không thể tin được. – “Anh Jae Sung… kì thật đã từng có quan hệ với một người phụ nữ lớn tuổi hơn sao?”

Nghe cách nói về người phụ nữ ấy thì có vẻ như là một người nhiều tuổi. Nhưng mà cứ liên tưởng giữa tên mèo lười ấy và một phụ nữ trung niên, Minh Tuyết lại càng cảm thấy việc này thật không có tính khả thi tý nào.

Đừng nói tới việc đi chơi với bạn gái, riêng thời gian để giành cho ngủ của cậu đã chiếm hơn nửa ngày rồi. Vậy mà ai đó còn vẫn cảm thấy không đủ kia đấy. Bây giờ nếu nói Jae Sung đã từng có một mối tình, cô cảm thấy nói con lợn biết bay còn dễ tin hơn nhiều.

Nhưng, hai người kia lại không có vẻ gì như đang nói nhầm lẫn điều gì cả. Thế nên lúc này cô càng nghe càng thấy thật loạn.

_ “Từ ngày người đó bỏ rơi em, em và bà ấy đã không còn chút quan hệ gì nữa rồi?”

Đến đoạn này, Minh Tuyết lại càng sửng sốt. Cậu không những có bạn gái, lại còn bị người ta bỏ rơi nữa chứ. Là do Jae Sung nhỏ tuổi hơn, hay do không chịu được cái kiểu yêu ngủ hơn cả mạng sống của cậu khiến cô gái đó không chịu nổi bỏ đi đây? Hơn nữa, Minh Tuyết lớn mật đoán thêm, chàng mỹ nam hiện tại chỉ biết có ngủ liệu có phải do không chịu được thất tình, không còn tin tưởng vào tình yêu mà sa đoạ bản thân chăng?

Cứ thế, ai đó càng lúc càng suy tưởng ngày càng xa với thực tế.

Riêng nhân vật chính được đề cập tới lúc này, Jae Sung không nói thêm điều gì, chỉ lặng lẽ quay lưng bước đi, dáng vẻ như thể mọi thứ đều không chút dính dáng gì đến cậu hết.

Minh Tuyết lúc đó vừa mới định thò đầu ra xem thử thì đã phải rụt lại ngay lập tức. Chàng mỹ nam ấy đang vô tình bước về phía cô, khiến cô gái ấy vội cuống cuồng quay người lại bỏ chạy.

Cô cũng không ngu ngốc đến nỗi cứ đứng đó đến lúc bị bắt quả tang, không cẩn thận có khi còn bị giết người diệt khẩu mất.

Đúng lúc đó, khi cô gái ấy đã chạy một đoạn xa đến mức không còn nghe được gì nữa, anh quản lý lại đột ngột mở miệng.

_ “Nhưng người đó là mẹ ruột của em mà.” – Quản lý Kang thốt lên một câu, cũng là câu quan trọng nhất trong cả buổi nói chuyện đến giờ. Chỉ có điều Minh Tuyết lúc này lại không nghe được gì, vẫn ở xa xa đắm chìm trong những tưởng tượng đầy tính viễn tưởng của bản thân.

Đáp lại lời của anh là một bóng lưng vẫn đi không dừng lại, không thèm quay đầu lại lấy một lần.

_ “Em không hề biết người ấy. Ngay cả khuôn mặt của bà ấy thế nào em cũng đã không còn nhớ nổi nữa rồi.” – Jae Sung không chút biểu cảm gì đặc biệt khi nghe anh quản lý nói ra điều đó. Nhưng chỉ những người quá quen thuộc với cậu mới có thể nhận thấy một nét u buồn như có như không vừa xẹt qua khuôn mặt chàng trai ấy, kéo theo đó là một khoảnh khắc hồi tưởng lại quá khứ đã xa.

* * *

_ “Mọi người.” – Một buổi sáng, Minh Tuyết bước xuống cầu thang, còn chưa xuống tới tầng một thì đã kinh ngạc thốt lên. Bởi vì ngay lúc này, bốn chàng mỹ nam đều có mặt đông đủ ở bên dưới, chỉ có điều có một điểm gây nên sự khác biệt hoàn toàn với bình thường.

Giây phút này, các chàng thần tượng của MS4 đang đứng rất chỉnh tề ở dưới nhà, trong bộ áo cấp 3 đáng lẽ ra không nên xuất hiện trên người họ vào bây giờ. Tuy nhiên, những đương sự thì lại không tỏ vẻ gì khác thường, thậm chí còn rất bình thản như thể đó chính là một điều hiển nhiên.

_ “Minh Tuyết à.” – Nhận thấy sự kinh ngạc và những băn khoăn của cô, Young Min quay sang nở một nụ cười mê hồn. Bộ trang phục cấp 3 mặc trên thân thể của các chàng mỹ nam không chỉ làm nổi bật dáng người hoàn mỹ của họ, còn khiến mấy người như trẻ thêm rất nhiều tuổi. – “Sao em lại ngạc nhiên đến thế? Bọn anh chưa nói với em về chương trình đặc biệt tuần này sao?”

Nghe thấy ai đó nói, Minh Tuyết lại càng cảm thấy hồ đồ.

_ “Chương.. Chương trình đặc biệt gì cơ?” – Căn bản là không có đề cập đến có được không? Đùng một cái tỉnh dậy đã thấy bốn người ăn mặc thế này, lúc đầu còn khiến cô tưởng mình ngủ nhiều quá mơ hồ, trở lại với thời cấp 3 cơ đấy.



_ “Bọn anh sẽ làm một chương trình đặc biệt dành cho các fan ở trường cấp 3. Nơi đó trong tuần này sẽ tổ chức lễ hội văn hoá.” – Tên yêu nghiệt hảo tâm giải thích rất cặn kẽ. Mục đích chính là khiến ai đó nhanh chóng hiểu được vấn đề để có thể sẵn sàng cùng lên đường. – “Bọn anh sẽ vào vai những học sinh của trường và tham gia vào các hạng mục của lễ hội này.”

Đóng giả học sinh cấp 3? Tham gia vào các hạng mục trong lễ hội văn hoá? Nghe thấy các từ trọng điểm này, ánh mắt Minh Tuyết đột nhiên rực sáng như vừa tìm thấy được một điều gì đó vô cùng mới lạ và thú vị.

_ “Nghe hay ghê.” – Ai đó lúc này quả thật là đã bị cái chương trình này câu đi hết toàn bộ sự chú ý, cả người đều thấy hứng khởi, mong chờ những gì được đề cập tới tiếp theo. – “Ai đã nghĩ ra ý tưởng độc đáo này thế?”

_ “Là giám đốc vĩ đại của chúng ta chứ sao nữa.” – Ngay cả Yo Seob khi nhắc tới chuyện này cũng không khỏi tỏ vẻ khâm phục trước những ý tưởng độc nhất vô nhị của bà ấy. – “Đối với những gì có liên quan thì phải nói rằng giám đốc là một thiên tài.”

Đóng vai những học sinh cấp ba rồi tham gia vào lễ hội văn hoá, trên đời chắc cũng chỉ có giám đốc mới nghĩ ra được chuyện này. Nhưng dù gì cũng phải thừa nhận, chương trình đặc biệt này đúng là rất đặc biệt, khiến cho ngay cả bốn người bọn họ khi mới nghe xong cũng cảm thấy vô cùng hứng thú.

_ “Thực ra một phần cũng là vì chúng ta.” – Young Min nói bằng âm thanh rất dễ nghe, giải thích cho đám đàn em về ý định thật sự của giám đốc. – “Vì chúng ta đã tham gia thế giới giải trí từ rất sớm nên không thể nào có được một cuộc sống như những học sinh bình thường khác, nên giám đốc mới tạo ra cơ hội này. Còn một lý do nữa là các fan sẽ cực kì hào hứng và thích thú đối với một chương trình mới lạ như vậy.”

Nguyên nhân chính thì khỏi cần phải nói. Tưởng tượng đến khi chương trình phát sóng, với lượt xem và bình chọn không nhỏ, cùng với doanh thu từ nó, các chàng mỹ nam chỉ càng thêm khẳng định giám đốc đúng là con người của kinh doanh.

_ “Mọi người chuẩn bị xong chưa thế?” – Cũng đúng lúc đó, Hyung Ki lên tiếng thúc giục, giọng nói lại lạnh lẽo thêm vài phần khi liếc sang chỗ Jae Sung, cái con người vẫn đang ngồi trên ghế một cách bình thản ăn khoai tây chiên. – “Sắp trễ đến nơi rồi! Ngày đầu tiên đến trường thì cũng nên tuân thủ nội quy một chút chứ.”

Đây là đi học chứ có phải đi chơi đâu, khung giờ vào lớp, ra chơi rất rõ ràng. Nếu ngày đầu tiên bốn người tiến đến đã bị muộn thì sẽ không biết bị đánh giá thế nào nữa đây.

_ “Vậy mọi người đi vui vẻ nhé.” – Nghe thấy lời thúc giục của chàng đội trưởng, Minh Tuyết đành ngậm ngùi vẫy tay chào tạm biệt mọi người.

Bọn họ lần này thì vui rồi, được quay trở lại học tại trường cấp ba với các em học sinh đáng yêu và ngây thơ, để lại một mình cô trông nhà trong chờ mong.

Càng nghĩ Minh Tuyết lại càng thấy tủi thân. Cô thật sự cũng rất muốn bám gót theo bốn chàng trai, cũng rát muốn biết học sinh cấp ba ở Hàn Quốc có khác gì Việt Nam hay không. Nhưng cô lại hiểu được trong khoảng thời gian tới xung quanh họ sẽ luôn có máy quay đi kèm, thế nên bản thân không tiện xuất hiện ở gần.

Tuy nhiên, câu nói tiếp theo của Yo Seob lại khiến đôi mắt đang ảm đạm của cô nhanh chóng dấy lên hi vọng.

_ “Cô đang nói chuyện gì buồn cười thế?” – Anh chàng trẻ con ngay lập tức lại gần, chộp lấy tay cô kéo theo ra cửa. – “Cô cũng phải đi cùng cơ mà.”

Nếu không thì cuộc sống suốt 1 tuần tiếp theo của cậu sẽ đâu còn gì đáng chờ mong nữa chứ? Lúc này, trong tâm trí chàng mỹ nam chỉ còn nghĩ tới việc nên làm gì để trêu chọc Minh Tuyết, bù lại mấy lần thất bại trong tay cô.

_ “Hả?” – Không biết nên nói là may mắn hay đáng buồn khi Minh Tuyết hoàn toàn không biết gì đến những ý nghĩ xấu xa của ai đó lúc này. Cô chỉ cảm thấy thật kinh ngạc khi đón nhận tin tức vừa được đề cập tới, đến mức không dám tin vào tai mình nữa. – “Tôi á?”

Không có nhầm lẫn gì ở đây đúng không? Cô quả thật là được phép đi theo bọn họ tới tham quan ngôi trường cấp ba mà các chàng mỹ nam sẽ học trong suốt tuần lễ ư? Minh Tuyết lúc này đang rơi vào trạng thái mừng vui quá độ, không còn tâm trí để ý tới bất kì gì khác.

_ “Đúng vậy.” – Nhìn thấy ánh mắt khó tin của người con gái ấy, Young Min mỉm cười khẳng định lại một lần, tay bất giác lại đưa lên xoa xoa đầu cô. Cậu có cảm giác nếu không ai giúp cô chắc chắn những gì vừa nghe, cô sẽ vẫn đứng đấy trong ngạc nhiên và không dám tin, chứ đừng nói là kịp thời theo chân bọn họ tới trường.

_ “Anh mượn được quần áo rồi nè.” – Anh quản lý xuất hiện rất đột nhiên ngoài cửa, khuôn mặt đầy hớn hở bước vào nhà với bộ đồng phục nữ trên tay. Phải biết rằng ý tưởng quay chương trình này cũng rất đột ngột, khiến bọn họ chỉ kịp lấy số đo và may được quần áo cho bốn chàng mỹ nam, còn Minh Tuyết thì chưa có đủ thời gian, đành phải đi mượn. – “Mấy đứa nhanh lên đi! Minh Tuyết đến đó rồi thay đồ ngay nhé.”

Vì vậy, dù từ đầu tới đuôi vẫn chưa hiểu hết được toàn bộ sự việc ra sao, cũng chưa kịp thích ứng với những gì bản thân sắp phải làm, nhưng Minh Tuyết vẫn cứ bị lôi vào trở thành một phần trong chương trình đặc biệt này.

Để tránh nhiều rắc rối không đáng phát sinh, quản lý Kang đã chủ động đề nghị và không ngừng nhắc nhở về thân phận của cô sắp tới, đó là trợ lý của MS4.

_ “Tại sao chứ?” – Minh Tuyết nghe thấy anh quản lý nói, ánh mắt ngước qua bộ đồng phục trên tay, trong miệng không nhịn được hỏi.

Tại sao lại tự xưng là trợ lý kia chứ? Như vậy thì có nghĩa cô sẽ bị Yo Seob quang minh chính đại sai phái và ép buộc rồi sao? Mà chẳng qua chỉ là đi theo đoàn quay đến trường, tại sao cô cứ nhất thiết phải vào vai học sinh - trợ lý của mấy tên này kia chư?

_ “Em đừng coi thường các fan của MS4 như thế.” – Nhận thấy được thái độ chủ quan của cô, quản lý Kang đột ngột trở nên nghiêm túc mười phần, giải thích cho cô về lợi hại của vấn đề. – “Nếu em là trợ lý thì việc em đi cùng MS4 là hiển nhiên, vì đó là công việc mà. Nhưng nếu họ biết sự thật thì anh sẽ không bảo đảm được sự an toàn của em đâu đấy. Lòng dạ con gái rất là khó lường.”

Ông anh nói một nửa là đe doạ, một nửa là thật. Học sinh cấp ba bây giờ là độ tuổi cực kì phức tạp, không hề ngây thơ và đơn giản như cái ý tưởng của Minh Tuyết chút nào. Nếu lời đồn rằng cô là do có quen với giám đốc mới đặc biệt được đi theo các chàng thần tượng được tung ra thì mInh Tuyết sẽ bị khổ nhiều. Thế nên, ngay từ đầu láy thân phận này, cũng công bố luôn với tất cả mọi người thì có lẽ sẽ ngăn lại được rất nhiều điều phiền phức.

_ “Hả?” – Lại một lần nữa trong ngày, Minh Tuyết bị những lời giải thích của anh quản lý khiến tâm trạng rơi vào kinh hoàng. – “Anh… anh nói đùa à?”

Giọng nói của cô lúc ấy như bị lạc vào một nơi rất xa, mãi mới nói được lên một câu hoàn chỉnh. Kết hợp với không khí đột nhiên trở nên trầm lặng, với biểu hiện trên khuôn mặt của các chàng mỹ nam, Minh Tuyết bắt đầu cảm nhận được những ời anh quản lý vừa nói không giống như chỉ là đe doạ.

Cho tới tận bây giờ, cô không đặc biệt hâm mộ một thần tượng nào nên không lý giải được cảm nhận của các fan, nhưng lúc này nghe ông anh nói, cô mới giật mình nghĩ thấu đáo từ đầu tới cuối.

Minh Tuyết dần có cảm giác lần này mình đi theo họ có lẽ là một sai lầm, đồng thời biết được những ngày tiếp theo có lẽ sẽ vô cùng khó khăn chứ không đầy những điều thú vị như cô vẫn tưởng.

_ “Em muốn về.” – Minh Tuyết bây giờ đang hối hận đến chết khi đã nhẹ dạ cả tin bước lên thuyền giặc. Cái gì mà chương trình đặc biệt, đây rõ ràng là bùa đòi mạng của cô mà. Nghĩ vậy, cô lại càng khẩn trương, không ngừng la lớn, mong rằng bọn họ có thể động lòng trắc ẩn buông tha mình. – “Em muốn về nhà. Em còn rất nhiều chuyện quên mất chưa làm, cần phải về ngay.”

Hiển nhiên, mọi nỗ lực muốn trốn thoát của người con gái ấy giây phút này đều bị tất cả bỏ qua. Đặc biệt là anh chàng trẻ con, cầu cô tới bắt nạt cho vui còn không được, chứ dừng nói là không dưng lại dễ dàng buông tha cho cô thế được.

_ “Muộn rồi.” – Yo Seob quay sang nhìn chằm chằm về phía cô, đột nhiên nhẻn miệng cười vô cùng nham hiểm. – “Cô đã leo lên xe rồi thì không có đường quay lại đâu.”

Minh Tuyết à, hãy chấp nhận sự thật đi. Mọi phản kháng của cô cuối cùng cũng chỉ là vô ích mà thôi.

* * *

Việc tiếp theo, không khó để mọi người hình dung. Đầu tiên là giây phút bốn chàng mỹ nam của MS4 xuất hiện ở cửa, nhanh chóng cuốn hút hết mọi ánh mắt, cũng khiến cổng trường bị vây kín mít, náo loạn cả lên với những tiếng gào thét điên cuồng.

Tuy rằng đã được báo trước, nhưng các cô bé học sinh khi nhìn thấy thần tượng của mình đều tựa như mất đi lý trí, trong đôi mắt chỉ còn có hình ảnh của chàng trai đẹp đến mê cả tâm hồn. Các cô gái nhanh chóng cùng bổ nhào ra cửa sổ để liếc nhìn thần tượng của lòng mình một cái, hoàn toàn bỏ qua sự gianạ dữ của các thầy cô vẫn còn trên bục giảng.

Khủng khiếp nhất vẫn là lúc các chàng trai bước vào lớp đã được phân công theo học trong một tuần tới. Bởi vì thông tin này là bí mật đến ttận giây phút cuối cùng nên chỉ trong một giây khi nhận ra được những gì trước mắt là sự thật, các cô bé trong lớp sung sướng đến mức không thể nào ngừng la hét. Các cô bé thậm chí còn quay sang người ngồi bên cạnh, quá hạnh phúc đến mức chẳng để ý là ai cũng nắm hết tay nhau, muốn nhảy cẫng lên để ăn mừng.

MS4 sẽ đến học ở lớp bọn họ. Điều này cũng có nghĩa bọn họ sẽ được ở bên cạnh thần tượng của mình, hàng ngày thấy những khuôn mặt xinh đẹp ấy ở trong lớp, có cơ hội được nói chuyện với các chàng mỹ nam ấy nữa. Chỉ như vậy thôi cũng đủ các cô bé sung sướng ngất ngây, làm các lớp còn lại phải ganh tỵ đến chết.

Khoảnh khắc đó, mọi nỗ lực để ổn định trật tự của giáo viên là hoàn toàn vô ích.

“Họ được hâm mộ tới vậy sao?” – Nhìn thấy toàn cảnh ngôi trường trở nên náo loạn ngay sau khi các chàng thần tượng bước vào có vài phút, Minh Tuyết lần đầu tiên cảm nhận được sự ảnh hưởng to lớn của MS4 đối với công chúng.

Nhìn những gì đang diễn ra trước mắt, kết hợp với lời nhắc nhở của anh quản lý, cô đột nhiên lại có linh cảm không được tốt lành cho lắm đối với cuộc sống của mình những ngày tiếp theo.

_ “Không phải vậy chứ?” – Tuy lúc này, ánh mắt của mọi người đều chỉ dõi theo các chàng mỹ nam, nhưng Minh Tuyết vẫn không khỏi thấy rợn người, rất muốn tìm chỗ khuất nào đó mà trốn vào. – “Làm sao mà mình có thể sống được qua một tuần bây giờ?”

Cảm nhận được sự hoang mang và sợ hãi của cô, Young Min đành phải mở miệng an ủi.

_ “Em là quản lý của bọn anh mà.”

Ý của cậu là cô là nhân viên chính thức đi theo giúp họ trong quá trình hoàn thành chương trình đặc biệt, tất nhiên sẽ không nằm trong tầm nã đạn của các fan. Thế nên thay vì lo lắng và chột dạ, cô nên cố sức biểu hiện bình thường như không có gì mới là cách bảo vệ mình an toàn nhất.

_ “Uh phải. Trợ lý.” – Minh Tuyết vừa nghe nhắc nhở liền ngước mặt lên trong vui mừng, không ngừng nhắc đi nhắc lại từ này như một biện pháp hữu hiệu để trấn an bản thân. – “Mình là trợ lý mà.”

Cứ thế, ai đó luôn trong tình trạng tự thôi miên mình, ngay cả giáo viên vào lúc nào cũng không hề hay biết. Đén lúc bình tâm hơn một chút, cô gái ấy mới ngẩng đầu lên nhìn kĩ lại lớp học mà mình sẽ theo học trong suốt 7 ngày tới.

Tuy hiện giờ đã vào tiết, thầy giáo đang giảng bài phía bên trên như không hề có gì đặc biệt trong căn phòng, nhưng các cô bé cứ chốc lát lại quay xuống liếc mắt một cái nhìn thần tượng của mình tựa như đó là một phản xạ tự nhiên.

Cơ hội được chung lớp với các chàng mỹ nam đình đám nhất Hàn Quốc đúng là nghìn năm mới có một lần, họ còn không tận dụng thời cơ ngắm người thật thì quá uổng phí rồi.

Trước những ánh mắt lưu luyên, si mê, cuồng nhiệt của các cô bé học sinh cứ chốc lát bay lại, các chàng trai của MS4 thì lại tỏ vẻ khá trấn định, tựa như không có việc gì xảy ra. Thậm chí Jae Sung còn rất vô tư nằm ngủ gục trên bàn chỉ sau khi vào tiết chưa đầy năm phút, làm Minh Tuyết không thể không thán phục.

_ “Sao lúc này mà anh ấy vẫn có thể ngủ được nghỉ?” – Tuy rằng chuyện anh mê ngủ hơn cả mạng là điều rất nhiều người biết đến, nhưng hiện tại có rất nhiều máy quay ẩn ở khắp xung quanh, cậu vẫn ngủ được hồn nhiên như thế thì đúng là hết nói nổi. Một chút tinh thần tự giác trong công việc cũng không có thế đấy.

Ngay chính bản thân cũng không hề để ý rằng suốt cả buổi học, sự chú ý của cô dường như đều dồn hết lên người chàng trai ấy. Không chỉ vậy, khi chứng kiến khuôn mặt say ngủ không khác gì một thiên thần của cậu, ngay chính cô cũng có vài lúc trái tim đập loạn nhịp, cùng với những cảm giác gì đó thật khác thường.

Thế mới thấy, sự quyến rũ trong vô thức của các chàng mỹ nam đúng là không thể coi thường được. Nhất là khi cô vẫn còn đang rất tò mò với câu chuyện nghe được lần trước, không nhịn được chú ý tới cậu là lẽ thường tình.

Trái lại với những cảm giác bất thường của cô gái ấy, Jae Sung trong suốt buổi học quả thật vô cùng thảnh thơi, hết ngủ thì lại ngồi lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ, ngước ra phía bầu trời trong vắt với một ánh mắt đầy suy tư. Sâu thằm trong con mắt của chàng mỹ nam thỉnh thoảng thoáng qua một cảm xúc mà không ai có khả năng hiểu nổi.

_ “Cô kia! Cô học sinh mới kia.”

Do quá mải để tâm tới Jae Sung, Minh Tuyết phải mất một lúc lâu mới giật mình nhận ra được người thầy giáo đang gọi chính là mình. Cuũn do một phần là vì cô vẫn chưa hoàn toàn nhập tâm vào vị trí một học sinh của bản thân, thế nên trong vô thức không cho rằng mình là người bị nhắc tới.

_ “Em ạ?” – Minh Tuyết ngơ ngác đưa tay chỉ vào bản thân, trong lòng vẫn tồn tại một hi vọng rằng tất cả là hiểu nhầm.

Cô chỉ là vai phụ của vai phụ trong chương trình này, chắc cũng không xui xẻo tới mức ngay ngày đầu tiên đã bị tóm gáy chứ?

Tuy nhiên, mong muốn là tốt đẹp, còn hiện thực là tàn khốc. Không để cô lãng phí thêm mấy giây quý báu của tiết học, thầy giáo đã rất nhanh chóng dập tắt chút hi vọng cuối cùng của cô.

_ “Cô chứ còn ai vào đây nữa.” – Chẳng phải đã rất rõ ràng đó rồi sao? Ông thầy được biết đến với tính cách cực kì khó chịu không kiên nhẫn trả lời. – “Bây giờ cô là học sinh thì cũng tập trung vào nghe giảng môt chút chứ. Sao suốt ngày cứ ngắm mấy anh chàng thần tượng đến mê mẩn cả đầu óc thế hả?”

Thế nên ngay từ đầu ông đã không thích sự có mặt của các chàng trai này trong lớp học mình dạy rồi. Nhìn xem các cô bé đâu có còn chút tâm trạng nào để học hành nữa, ngay cả cô trợ lý suốt ngày đi theo sau họ cũng si mê đến không dứt ánh mắt ra được như thế đấy.

Minh Tuyết lúc này quả thật là khóc không ra nước mắt. Cô chỉ mong muốn mình thật mờ nhạt, rồi bị mọi người lãng quên luôn đi là được. Nhưng mà chỉ vì mấy câu nói của thầy giáo, cô rất nhanh chóng trở thành tiêu điểm cho mọi người bàn tán. Tất cả lại còn đang được quay lại hết nữa chứ, không cẩn thận thì thanh danh tốt đẹp của cô cứ thế bị huỷ hoại mất thôi.

Trong lớp học lúc này, sau khi nghe ông thầy khó tính nói, hầu hết đám học sinh đều cúi đầu xuống để nén cười, nhưng bả vai đang run lên thì lại bán đứng những điều chúng đang làm.

Giây phút này, Minh Tuyết bỗng cảm thấy bản thân thật đáng thương. Mới ngày đầu tiên trở lại với cuộc sống cấp 3 đã bị biến thành trò cười cho thiên hạ như thế rồi, thật là muốn kiếm cái động nào đó chui vào cho đỡ xấu hổ. Đáng nói hơn là mấy tên MS4 chết tiệt kia cũng trong hàng ngũ cười nhạo cô nữa chứ.

_ “Cô lên đây làm bài này ngay cho tôi.” – Ông thầy đột ngột nói, giọng nói đầy mệnh lệnh, không cho cô được phép cự tuyệt.

_ “Vâng.” – Minh Tuyết đáp lời, vội vàng bước lên bảng để làm bài như một thói quen.

Trên đường đến bên cạnh cái bảng, cô tình cờ nghe thấy được mấy câu bàn tán của các cô nhóc. Không cần phải đoán cũng có thể biết nội dung chính là về cô và cái bài tập này rồi.

_ “Xui xẻo cho chị ấy rồi, đụng ngay ông thầy khó tính này. Bài này lại thuộc dạng nâng cao nữa chứ, ngay cả học hết lý thuyết rồi cũng chưa chắc áp dụng làm được nữa là.”

Huống hồ Minh Tuyết lại là người đã đi làm, rất lâu rồi không tiếp xúc với những bài toán kiểu này, như vậy kết quả chỉ có thể là nghe mắng và bị phạt mà thôi.

_ “Đây là toàn bộ đề bài hả thầy.” – Bước lên bục giảng, chuyện đầu tiên người con gái ấy làm là đọc qua đề một lượt, rồi quay sang hỏi lại một câu như thế bằng vẻ mặt vô cùng hồn nhiên và ngây thơ.

Nguyên tắc đầu tiên cô được dạy để làm một bài toán là chắc chắn mình đã có được một đề bài đầy đủ, không bỏ sót một dữ liệu nào. Nhưng hành động này trong ánh mắt của các cô cậu học sinh thì lại không khác gì coi thường, chủ quan quá mức. Như vậy đến lúc loay hoay đứng trên đó không làm được thì chắc là vẻ mặt của cô sẽ vô cùng thú vị. Không chỉ thầy giáo,mà tất cả mọi người trong lớp học đều đang mong chờ sự việc phát sinh theo đúng những gì bản thân đoán.

_ “Chứ còn gì nữa?” – Ông thầy tỏ vẻ rất thiếu kiên nhẫn. Trong mắt ông, cô gái trông ngây ngô chỉ biết tới mỹ nam, lại là ngày đầu tiên trở về trường cấp 3 thì những kiến thức này cũng đã quên sạch sẽ. Điều đó cũng có nghĩa cô có đứng đó cũng chỉ tốn thời gian, không giải quyết được gì hết. – “Cô làm nhanh lên đi! Không biết thì tự động đứng sang một bên, đừng câu giờ đấy.”

Đúng như những gì ông đã lường trước, Minh Tuyết ở trên bục giảng được một lát nhưng vẫn không có cử động gì, ánh mắt vẫn nhìn đăm đăm vào đề bài không rời. Thấy vậy, trong mắt ông thầy thoáng vẻ khinh thường, cái kiểu như đã biết từ đầu là sẽ như vậy mà.

Gọi cô lên, chẳng qua chỉ là một lời cảnh cáo với đám học sinh, cần phải nghiêm túc trong học tập, còn thần tượng gì thì cũng để sau, tránh mê mẩn đầu óc đến mức chẳng có thứ gì vào đầu thế này.

_ “Tôi đã nói rồi.” – Nhận định chắc rằng Minh Tuyết chẳng thể làm được gì, ông thầy bắt đầu với bài thuyết giáo của mình. – “Dù thế nào thì các em cũng phải trang bị một chút kiến thức chứ. Để như một số người đã không biết một cái gì lại còn…”

Lại còn suốt ngày ngồi ngắm trai, huỷ hoại cả tương lai của bản thân. Vốn định nói hết câu, nhưng chỉ được nửa chừng thì ông thầy phải kinh ngạc ngừng lại, khi cái người vô học thức đứngtrên bảng kia bắt đầu cầm lấy phấn và viết bằng vận tốc rất nhanh.

Minh Tuyết viết, viết liên tục, như thể cô đang chép ra chứ không phải đang dùng bộ óc suy nghĩ làm bài. Chẳng mấy chốc, các phép tính cô viết đã tràn đầy nửa bảng, nhưng ai đó vẫn không cần dừng lại lấy một giây để suy nghĩ hay tính toán. Điều này không những là ông thầy sửng sốt, làm các học sinh trong lớp sửng sốt, mà ngay cả các chàng mỹ nam của MS4 cũng thấy khó tin.

_ “Xong rồi ạ!” – Rất nhanh chóng, đáp án cuối cùng cũng được viết ra. Minh Tuyết quay lại nói với vẻ mặtc ực kì nghiêm túc.

Cho dù đã hai năm không động chạm đến những kiến thức này, nhưng như thế cũng không có nghĩa là cô không còn nhớ được một chút nào. Sự thật chứng minh, những bài toán như thế này vẫn được coi như nằm trong khả năng của cô.

_ “Đáp án…” – Ông thầy vẫn còn trong trạng thái kinh ngạc do những biểu hiện không ngờ được của Minh Tuyết, đến tận giây phút này vẫn không thể tin được cái cô gái trước mắt đã giải được bài toán nâng cao của mình trong có vài phút.

Như là để kiểm chứng lại cái sự thật khó tin này, ông bắt đầu quay sang rà soát lại bài làm của cô một cách cẩn thận, xem xét từng chữ số, từng lời lập luận để tìm ra sơ hở. Rất lâu, rất lâu sau, khi mà đã kiểm tra từ đầu tới cuối, rồi lại lộn lại từ dưới lên trên, nhưng vẫn không sao tìm được một chỗ đẻ bắt bẻ, ông thầy mới đành mở miệng nói đầy miễn cưỡng.

_ “Đúng rồi đấy!”

Chẳng lẽ do đã cho đề quá dễ ư? Vị giáo viên khó tính vẫn băn khoăn với câu hỏi ấy, căn bản không thể nào tin được những bài toán nâng cao của mình lại được một cô gái lần đầu tới lớp giải dễ dàng như thế.

Còn phản ứng của lớp học lúc đó thì khỏi phải nói. Các cô cậu học sinh cùng sửng sốt trong vài giây, rồi bỗng chốc cùng ồ lên một tràng dài. Chỉ trong chốc lát, hình ảnh Minh Tuyết trong mắt mọi người trở nên thật cao lớn như một vị thần, hay một vị anh hùng huyền thoại đã dũng cảm đối đầu với quái vật không chút nao núng vậy.

Không những thế, bọn họ còn sâu sắc hiểu thêm được một bài học: “không thể trông mặt mà bắt hình dong”. Rõ ràng lần đầu tiên trông thấy mặt Minh Tuyết, mọi người đều có chung ý nghĩ rằng cô quả thật rất… ngu ngơ.

Về điểm này, ngay chính bản thân Minh Tuyết cũng cảm thấy thật là bi phẫn. Rõ ràng cô cũng học rất khá, tại sao ai gặp cô lần đầu cũng cho rằng cô thật ngốc nghếch cơ chứ? Ai đó dĩ nhiên sẽ không bao giờ chịu thừa nhận mình ở một số lĩnh vực thật sự là rất ngốc.

_ “Trật tự nào!” – Trước tình trạng ồn ào của lớp học, vị giáo viên khó tính đã hết sạch nhẫn nại, quát lên thật lớn để ổn định trật tự. Rất nhanh chóng, lũ học sinh vội vàng ngậm miệng, ngồi lại ngay ngắn nghiêm chỉnh, trông đầy vẻ gương mẫu.

Sau khi đã dám chắc không còn thành phần nào gây mất trật tự nữa, ông thầy mới bắt đầu quay sang với ánh mắt vẫn đầy khó chịu.

_ “Về chỗ đi!” – Giải được bài thì đã sao? Cô trong mắt ông vẫn thuộc diện thấy mỹ nam là mê mẩn, chẳng làm được trò trống gì. – “Lần sau đừng có mà lơ là như vậy nữa nghe chưa.”

Cái ánh nhìn không thiện cảm của ông khiến bất kì ai cũng thấy không thoải mái, duy nhất chỉ trừ mỗi mình Minh Tuyết. Bởi vì cô có những suy nghĩ thật đơn giản, cho rằng mình được buông tha về chỗ là tốt rồi.

_ “Được đấy, Minh Tuyết à!” – Đón chào sự trở lại của cô ở chỗ ngồi gần cuối lớp, Young Min mỉm cười lấp lánh đến loá cả mắt. Chỉ cần nghĩ rằng người vừa phát huy bản lĩnh thần kì của mình trên bàng là trợ lý của nhóm mình, chàng trai cũng không khỏi thấy hãnh diện. – “Em làm tốt lắm.”

Chỉ có điều, cái ánh mắt sắc bén thỉnh thoảng liếc lại về phía các chàng mỹ nam của ông thầy khiến ngay cả những người quen đứng trước ống kính như bọn họ cũng có chút không được thoải mái cho lắm.

_ “Mà vị giáo viên này hình như có thù oán với chúng ta thì phải.” – Tên yêu nghiệt còn thật sự suy nghĩ về vấn đề này, trong lòng đang suy tư tới mọi nguyên nhân có thể. – “Lời nói nào cũng đều hướng về phía chúng ta.”

_ “Thì anh cũng không thể bắt tất cả mọi người trên thế giới thích anh hết được đâu.” – Yo Seob bất chợt mở miệng nói một câu mang đầy tính chất triết lý. Còn sự thật là do chàng trai ấy đang hoài nghi cô bạn gái nào đó trong quá khứ của Young Min có thể là con gái của vị giáo viên này chăng? – “Mà Minh Tuyết này, cô làm thế nào mà viết ra được đáp án đúng thế?”

Yo Seob hỏi là làm sao cô viết được đáp án, chứ không nói rằng làm sao Minh Tuyết giải được, rất rõ ràng là không tin cô có khả năng tự mình làm được nó.

Có lẽ là do cô được ai nhắc, hay đã tình cờ trông được bài giải ở cuốn sách nào đó vừa nãy. Ai đó không thể nào chấp nhận mình lại không thông minh bằng cô, kiên quyết đưa sự kiện lần này vào hai trường hợp ấy.

_ “Tôi chưa nói cho anh biết sao?” – Đối mặt với sự hoài nghi của chàng mỹ nam, Minh Tuyết lần này lại tỏ ra khá rộng lượng, không thèm so đo. Lần đầu tiên cô có được cảm giác mình có mặt siêu việt hơn cái tên chuyên chọc phá kẻ khác này, trên mặt cười rạng ngời. – “Hồi cấp 3 tôi đã từng đứng trong top đầu của lớp đấy.”

_ “Thật hay giả vậy?” – Yo Seob kinh ngạc kêu lên một tiếng. Cậu không tin, không tin, không thể nào tin được đây là sự thật. Kẻ như cô ta mà đứng trong top đầu của lớp ư? Ông trời có mắt không thế?

Nhưng dù cậu có không tin đi chăng nữa, thì điều đó cuối cùng vẫn là sự thật.

_ “Mà sao em cứ nhìn về phiá Jae Sung thế?” – Tuy cũng có chút ngạc nhiên đối với khả năng của Minh Tuyết, nhưng Young Min lại rất nhanh chóng chấp nhận điều ấy. Chuyện mà tên yêu nghiệt này muốn hỏi nhất lúc này chính là lý do cô bị bắt lên trên bảng.

Chẳng lẽ Minh Tuyết bỗng dưng nhận thấy Jae Sung thật là một chàng trai hấp dẫn, bị mê hoặc rồi ư? Nghĩ đến vậy, Young Min bất giác đưa mắt sang chỗ Yo Seob, vô hình lý giải những phản ứng quá mức của tên đàn em này là do ghen tị, mới vô cùng vỗ vai an ủi chàng trai ấy trong thương hại.

– “Yo Seob, anh biết là em đã kìm nén rất nhiều.”

Người mình thích lại chỉ đặt ánh mắt vào anh em của mình, không ai có thể chịu đựng được sự đau lòng này cả. Hoá ra đằng sau những lời trêu đùa, châm chọc lại là một trái tim đang bị tổn thương ư? Young Min vẫn hoàn toàn nghĩ rằng hai người này có điều ám muội kể từ khi bắt gặp họ trong buổi tối mấy hôm trước, thế nên càng nghĩ càng lệch lạc so với sự thật.

_ “Anh đang nói gì thế?” – Kìm nén cái gì cơ? Tự dưng lại nói mấy câu khó hiểu làm Yo Seob không thể nào lý giải nổi. Lại còn cái ánh mắt đồng tình kia làm cậu bất giác thấy rùng cả mình.

Sau Hyung Ki, đến cả anh Young Min cũng trở nên thật kì quặc. Chàng mỹ nam càng lúc càng nhận thấy các thành viên trong nhóm hình như đã bị stress nghiêm trọng, đến mức biến thành như hiện tại.

_ “Mấy em học sinh mới dưới kia!” – Đứng trên bảng và chịu đựng tiếng nói chuyện của cái đám học nhờ này đến mức không còn có thể nhẫn nại thêm nữa, ông thầy giận dữ quát lên một tiếng kinh thiên động địa. – “Còn không chịu trật tự hả?”

* * *

Này đầu tiên trở lại trường cấp 3 của Minh Tuyết và bốn chàng mỹ nam có thật nhiều đièu đáng nói. Trong giờ học đã như thế, đến lúc ra chơi mới là bắt đầu của những phiền não.

Vừa nghe tiếng chuông reo lên, tất cả học sinh trong lớp cứ như là đã hẹn trước với nhau, cùng bổ nhào tới xung quanh MS4 tạo thành vòng trong vòng ngoài kín mít, đẩy Minh Tuyết ra tít ngoài cùng. Không chỉ thế, các cô bé của lớp khác cũng bắt đầu tập trung đến trước cửa phòng, đứng chật hết cả hành lang.

_ “Được rồi! Các em, trật tự nào.” – Những giây phút này, vai trò của một quản lý mới được nâng lên một bậc. Quản lý Kang ngay lập tức lao vào can thiệp, nói rõ các quy tắc bất thành văn của chương trình lần này cho các em học sinh. – “Bây giờ bọn anh đang quay chương trình đặc biệt nên rất mong có sự phối hợp của các em. Mọi người có thể nói chuyện với các thành viên của MS4. Nhưng hiện giờ bọn họ đang nhập vai là các học sinh bình thường, vì vậy xin các em đừng hỏi bọn họ về công việc, hay những gì liên quan đến các thông tin nghệ sĩ, không được xin chữ ký.Các máy quay sẽ quay lại quá trình họ học ở đây nên nếu các em muốn bọn họ ở lại đến lễ hội thì xin hãy tuân thủ các điều trên.Các em học sinh lớp khác, anh không cấm các em đứng ngoài hành lang như thế kia, nhưng đừng hét lên ồn ào quá, đảm bảo cho quá trình thu âm nhé.”

Mặc dù anh quản lý đã rất nỗ lực, nhưng điều kiện tiên quyết phải là có sự phối hợp của người nào đó. Và Yo Seob dĩ nhiên chính là cái tên không gây ra sự kiện gì trong ngày thì sẽ không chịu nổi. Chàng mỹ nam chẳng thèm để ý tới sự vất vả của ông anh, cứ thế quay mặt về phía các cô bé ngoài hành lang, gửi cho bọn họ một nụ hôn gió đáng yêu đến mê chết người.

Chỉ chờ có thế, các cô bé cùng thét lên một tràng ầm ĩ như điên cuồng.

_ “Đau đầu quá!” – Đứng ngoài nhìn thấy cục diện hỗn loạn trước mắt, Minh Tuyết cảm thấy thật bất lực. Hơn nữa trước bức tường người vây kín như vậy, cô hiểu được việc trở về chỗ ngồi của mình là không tưởng, đành phải tìm kiếm góc khuất nào đó, ngồi yên ổn cho qua hết thời gian ra chơi.

Tuy nhiên, có người chính là không thích nhìn thấy một mình cô tự do tự tại, càng không có ý địn buông tha cho cô dễ dàng như thế.

_ “Nè! Minh Tuyết!” – Tiếng Yo Seob gọi lớn trong những âm thanh hỗn loạn của giờ ra chơi, nhưng nhắc đến tên cô lại phá lệ rõ ràng. – “ Cô đi đâu thế hả? Tôi thấy hơi khát nước, mau đi mua giùm tôi đi!”

Rõ ràng là nhờ vả, nhưng giọng nói lại là một câu mệnh lệnh không cho phép cự tuyệt. Điều này khiến ngay cả người luôn không ngừng nhắc nhở bản thân phải thật mờ nhạt kia cũng không chịu nổi, lên tiếng phản bác.

_ “Tại sao lại là tôi chứ?” – Còn rất nhiều người trong đoàn quay phim cũng xen lẫn trong các học sinh cơ mà, sao lại cứ phải réo tên cô ầm ĩ như vậy chứ? Cô đã rất cố gắng để giảm bớt sự tồn tại của bản thân rồi, tại sao cậu lại còn cố tình không để cho cô yên cơ chứ?

_ “Vì cô là trợ lý của chúng tôi mà.” – Chàng mỹ nam nhấn mạnh một số từ trọng điểm trong câu nói, mục đích là muốn nhắc nhở cô về thân phận hiện tại của mình, với một khuôn mặt vô cùng đáng yêu thuần khiết, nhưng cũng đầy giả tạo. – “Trợ lý.”

_ “Cái gì? Tôi đâu phải là…” – Vừa mới mở miệng định cãi lại thì Minh Tuyết vội ngậm miệng lại ngay tức thì.

Làm sao mà cô có thể quên mất tình cảnh đầy nguy hiểm của bản thân lúc này kia chứ? Có lẽ lúc này chỉ cần hô lên một câu không phải, cô sẽ ngay lập tức bị các cô bé trong lớp giết chết không chút thương tiếc nào.

Thế nên, khi ngước lên nhìn khuôn mặt rêu rao thắng lợi của Yo Seob, Minh Tuyết phải kiềm nén bản thân mới không xông lên đấm mấy phát vào bộ mặt đáng ghét ấy. Cô gái ấy hít một hơi sâu để bình ổn cơn giận dữ trong lòng, cố gắng hỏi một câu đầy miễn cưỡng.

_ “Anh muốn uống gì thế?” – Hừ, Yo Seob, rồi anh sẽ phải hối hận vì dám nhân cơ hội này bắt nạt cô cho coi. Minh Tuyết dù chấp nhận số mệnh, nhưng trong đầu vẫn không quên mắng kẻ nào đó cả nghìn lần.

_ “Để em đi mua cho anh nhé.” – Nghe thấy cuộc đối thoại của hai người, một cô bé trong đám fan đang quây xung quanh Yo Seob chợt đề nghị, hi vọng có một cơ hội thể hiện sự săn sóc của bản thân, lưu lại chút ấn tượng tốt đẹp trong trí nhớ của chàng mỹ nam này.

Dĩ nhiên, Yo Seob làm sao có thể để cô có thể nhàn hạ được, nên ngay lập tức nói lời từ chối một cách uyển chuyển. Điều này làm hi vọng vừa nhen nhóm trong đôi mắt của Minh Tuyết nhanh chóng bị dập tắt ngúm.

_ “Không cần đâu! Trợ lý của anh rất giỏi trong việc này mà.” – Không chỉ thế, ai đó còn không chút ngần ngại đổ thêm dầu vào lửa, quay sang hảo tâm hỏi các thành viên khác trong nhóm. – “Mọi người! Minh Tuyết tình nguyện mua nước cho chúng ta kìa. Có ai muốn uống gì không?”

* * *

_ “Yo Seob đáng ghét! Yo Seob chết tiệt!” – Vừa đi trên đường, Minh Tuyết vừa không ngừng giận dữ oán thầm. Cô lúc này hoàn toàn chỉ dùng hai cánh tay để cầm hết số nước ngọt mà mấy chàng mỹ nam ấy yêu cầu. – “Tại sao máy bán nước tự động lại không bán kèm túi đựng kia chứ?”

…Bởi vì bình thường rất ít người mua một lúc nhiều nước như cô bây giờ.

Trên hành lang, Minh Tuyết lệ khệ bê số nước ngọt về, trông đã đủ khổ sở rồi. nhưng cố tình, ông trời cũng không muốn cô sống yên ổn quá lâu, khiến cho vài cô nhóc đang chạy nô đùa trên hành lang tình cờ va phải.

Bộp! Bộp!

Âm thanh vang lên liên tục làm Minh Tuyết có cảm giác thật đau lòng. Mà điều khiến người con gái ấy giận dữ nhất không chỉ là vậy, mà là những cô bé kia vẫn đang rất hồn nhiên chạy tiếp trên hành lang, hoàn toàn không biết bản thân vừa gây khó khăn cho một người khác như thế nào.

_ “Ôi!” – Nhìn những lon nước nằm lăn lóc trên hành lang, Minh Tuyết bi thương tới mức muốn phát khóc. Cô lúc này hoàn toàn nhận định rằng ông trời chính là muốn chống đối với bản thân, quyết không cho cô một chút yên lành nào. – “Đến mức này là quá thể lắm rồi.”

Càng nghĩ, người con gái ấy lại càng giận dữ, không nhịn được nữa mà quy kết hết mọi thứ lên đàu Yo Seob. Nếu không phải cậu ta cố tình làm khó thì cô cũng đâu phải khổ sở đến cái mức này kia chứ.

_ “Yo Seob!” – Minh Tuyết nghiến răng nghiến lợi nói. – “Anh chết chắc rồi.”

Vì thế, cho nên, kế hoạch trả thù của Minh Tuyết cũng bắt đầu từ giây phút đó, với quyết tâm trả đũa cái kẻ chuyên lây việc chọc phá người khác làm niềm vui kia. Nó chính thức được tiến hành khi cô bị sai xuống căn tin lấy bữa trưa cho mọi người.

_ “Bữa trưa của mọi người đây!” – Không mất nhiều thời gian, Minh Tuyết đã nhanh chóng hoàn thành công việc được giao, mang hộp cơm tới đặt xuống bàn. Lúc này, trông cô đầy tinh thần, hoàn toàn nhập vai vào vị trí trợ lý chuyên chạy chân.

Cúi xuống bắt đầu lôi từng hộp cơm trong túi ra, Minh Tuyết còn không quên kèm theo lời thuyết minh cặn kẽ về bữa ăn đầu tiên của bọn họ tại trường học này.

_ “Nghe được tin MS4 đến đây, bác đầu bếp đã làm cho các anh những hộp cơm đặc biệt, phù hợp với thể trọng và quá trình ăn kiêng, sở thích của mọi người.” – Dưới lời nói của cô, những hộp cơm bỗng chốc trở nên vô cùng đáng quý, nhất là với những người luôn phải chú ý tới phản ứng của công chúng như bọn họ. Đối với bốn chàng mỹ nam ấy, bất kì một món quà đơn giản nhất nào cũng là tấm lòng của các fan, không được phép coi thường. – “Mọi người ăn ngay đi nhé!”

Minh Tuyết chính là nắm bắt được điểm ấy của các chàng trai, lần này đã tặng cho Yo Seob một sự kinh ngạc đến khó quên trong đời.

Cầm chiếc đũa lên và bắt đầu ăn cơm, các chàng thần tượng không hề cảm thấy gì khác thường cho đến khi người nào đó nuốt phải miếng cơm đầu tiên với một vị thật… không bình thường.

_ “Mặn quá!” – Miếng cơm đầu tiên vừa chạm vào lưỡi, Yo Seob đã không chịu nổi, rất muốn nhổ ra nhưng ngại cho hình tượng của bản thân nên phải nhắm mắt nhắm mũi nuốt xuống. Ngay sau đó, chàng trai ném đôi đũa xuống mặt bàn với cơn giận dữ, không thể nào chấp nhận môt bữa trưa khủng khiếp thế này. – “Cô đã cho cái thứ gì vào thế hả? Cái vị kinh khủng này là sao đây?”

Không chỉ mặn, mà nó còn có một vị thật lạ, làm cậu không khống chế được muốn nôn. Cậu thật sự hài nghi cái thứ trước mặt này có phải là thứ dành cho người ăn không nữa.

_ “Anh thấy ngon mà.” – Young Min ngước lên, cảm thấy hơi bất ngờ trước phản ứng có phần mãnh liệt của tên đàn em. Cậu không thể không thừa nhận tay nghề của bác đầu bếp rất tốt, hơn nữa còn làm những món cậu thích nữa.

Liếc một vòng quanh, Yo Seob nhận thấy ngoài bản thân ra thì ai cũng đang ăn rất ngon lành, không hiểu được ra sao. Chẳng lẽ do mới tới, chưa thích ứng với cuộc sống ở đây khiến vị giác của cậu cũng thay đổi ư?

Càng nghĩ càng cảm thấy không đúng, ai đó bắt đầu quay sang hoài nghi hộp cơm của mình đã bị người khác động tay động chân vào.

_ “Hộp cơm của anh có vẻ khác mà.” – Yo Seob đẩy bữa trưa đầy khủng khiếp kia về phía vị đàn anh của mình, trong lòng rất tò mò không biết nguyên nhân thực sự là do đâu. Cách tốt nhất để biết kết quả chính là nhờ người khác thí nghiệm hộ. – “Anh cứ đổi với em mà xem.”

Từ đầu tới cuối, người mà cậu nghi ngờ nhất chính là Minh Tuyết, nhưng ai đó hiện tại đang ngồi ăn cơm với ánh mắt đầy thuần khiết, khiến Yo Seob lại không dám chắc cho lắm.

_ “Vậy sao được.” – Nghe thấy mục tiêu muốn đổi hộp cơm, Minh Tuyết dĩ nhiên là không chịu, vội vàng ngăn lại. – “Mỗi người có một hộp cơm được làm riêng theo sở thích của bản thân mà, làm sao nói đổi là đổi được cơ chứ? Huống hồ trước giờ không phải anh vẫn ăn như vậy sao?”

Ý của cô là nguyên nhân tất cả đều do chính Yo Seob mà thôi. Cậu không nên vì bản thân mà bắt người khác cũng phải chiều theo mình như vậy chứ?

_ “Cô nói cái thứ vớ vẩn gì thế?” – Cậu từ bao giờ thích ăn cái loại cơm trộn một đống muối như thế này kia chứ? – “Tôi đâu có thích…”

Hiện tại sau khi thấy Minh Tuyết lên tiếng, sự nghi ngờ của chàng trai lại càng tăng cao một bậc. Nhưng cố tình ai đó ánh mắt lại càng kiên định, như thể đang nói: tôi có thể dùng tính mạng của mình để thề không hề động tay gì vào cái hộp cơm của anh cả.

_ “Bác đầu bếp chính là một fan của anh đó.” – Đột nhiên, Minh Tuyết mở miệng nói một câu, khiến những gì chàng trai định nói bị tắc lại trong họng. – “Đối với đồ của fan tặng, các anh thường rất trân trọng đúng không?”

Thế nên anh còn dám chê nữa, bác đầu bếp mà nghe được thì sẽ cảm thấy đau buồn lắm biết không? Minh Tuyết bắt đầu dùng chiến thuật tâm lý, khiến chàng trai không thể không ngậm đắng nuốt cay, ngoan ngoãn đi vào khuôn khổ.

_ “Anh chắc là thích bữa trưa hôm nay lắm nhỉ? Vị rất ngon đúng không?” – Cô gái hỏi với bộ dạng thật hồn nhiên, sau đó mới mở miệng nói nhỏ một câu mà chỉ có hai người bọn họ nghe thấy được. – “Phải chú ý giữ hình tượng của mình chứ, xung quanh có nhiều máy quay đang chĩa vào đây lắm đấy.”

Hồ ly cuối cùng cũng lòi đuôi, nhưng đáng giận thay là cậu có bực bội, có uất ức cũng phải nuốt xuống dưới bụng. Ai bảo bọn họ đang bị quay lại kia chứ?

Minh Tuyết thì vẫn tươi tắn như bình thường, nhưng trong lòng thì rõ ràng là vui sướng cực độ. Cô có thể giữ thái độ bình thản khi nói ra những điều trước đó bởi vì cô đúng là không hề động chạm gì tới bữa trưa của Yo Seob cả. Chẳng qua là có nói nhầm một chút xíu về sự ưa thích đặc biệt của chàng mỹ nam ấy với các món ăn mà thôi.



_ “Uh! Ngon lắm.” – Giận mà không thể phát, không muốn ăn nhưng vẫn phải ăn, Yo Seo lúc này rơi vào tình trạng vô cùng bi đát. Chàng trai nghiến răng nghiến lợi trả lời, tay chậm chạp đưa thêm một miếng cơm lên miệng, nhấm nuốt y như đang trong một cảnh quay chậm vậy. – “Ngon lắm!”

Cố gắng nuốt xuống miếng cơm, chàng mỹ nam không nhịn được phải quay đầu sang chỗ khác để che đi ánh mắt đỏ rực sắp chảy nước của mình. Hộp cơm này không phải bình thường khó ăn, mà căn bản không phải dành cho người ăn có được không?

Vừa vật vã chiến đấu với bữa trưa, ai đó còn không ngừng nguyền rủa Minh Tuyết, lấy đó làm chút an ủi cho bản thân lúc này.

_ “Ngon thì nhớ ăn hết, đừng chừa lại chút nào nhé.” – Minh Tuyết còn không quên đổ thêm dầu vào lửa. Cái hình ảnh uất ức này của Yo seob quả thật là nghìn năm có một, không làm trầm trọng thêm thì cô thấy có lỗi với lương tâm.

_ “Tất.nhiên.rồi!” – Yo Seob nói từng chữ, đôi mắt nhìn chằm chằm vào cô với mối hận thù khủng khiếp. Nhưng ánh nhìn đáng sợ ấy chỉ diễn ra trong một giây ngắn ngủi, sau đó ngay lập tức lại trở về với khuôn mặt đáng yêu, tiếp tục ăn uống như thường.

Cậu vẫn còn chưa quên cái đám máy quay đang ở xung quanh mình lúc này. Nhưng Minh Tuyết, thù hận của hai người giờ đã đến mức độ chỉ có thể dùng hành động mà giải quyết thật rồi.

* * *

_ “Em lọt vào khung hình của máy quay cũng không sao thật chứ?” – Minh Tuyết ngước đôi mắt trong veo lên, khẽ hỏi trong e dè.

Vì vấn đề này mà ngày hôm nay cô không được tự nhiên cho lắm, mỗi lần lại gần MS4 là lại bất giác để ý đến xung quanh, rất sợ mình bị lọt vào khung hình, rồi sau đó bị các fan thấy được đem đi xử lý.

_ “Không sao đâu. Có biên tập lại trước khi phát mà.” – Anh quản lý cảm nhận được sự lo sợ của cô, không nhịn được an ủi. – “Nếu có gì không ổn thì sẽ được cắt bỏ đi. Với lại đối với học sinh trong trường, em là trợ lý của MS4. Còn đối với các fan xem chương trình thì em chỉ là một trong những học sinh mà thôi. Người ta sẽ không để ý kĩ đâu.”

Vào buổi tối ngày đầu tiên sinh hoạt tại ngôi trường cấp 3, mọi người cùng nhau trở về nhà, lúc này đang tạm nghỉ ngơi ở phòng khách. Cũng trong thời gian này, Minh Tuyết mới có cơ hội hỏi về những băn khoăn của mình suốt ngày hôm nay, để biết chút ít kinh nghiệm ứng phó nốt những ngày còn lại.

Bây giờ, nghe được quản lý Kang nói như vậy, cô mới có thể yên tâm hơn một chút, cũng thả tâm mà đối xử với bọn họ như bình thường.

_ “Anh nè.” – Đột nhiên, Jae Sung ngước cặp mắt vẫn còn mê mang của mình lên, nói một câu vốn chẳng liên quan gì tới câu chuyện từ nãy tới giờ hết. – “Ngày mai mấy giờ em mới xong công việc thế?”

Những người khác nghe được tên đàn anh đó nói câu này chỉ cảm thấy ngạc nhiên khi ai đó cuối cùng cũng chịu quan tâm hơn tới công việc, nhưng Minh Tuyết thì lại hiểu được ý nghĩa thực sự đằng sau câu hỏi đó là gì.

Hỏi giờ hoàn thành xong công việc ngày mai, còn không phải là tính thời gian hẹn gặp với người phụ nữ lớn tuổi kia hay sao? Nghĩ là như vậy, nhưng Minh Tuyết cũng không dám mở miệng hỏi gì, chỉ ngồi lặng im nghe ngóng xem xét tình hình.

_ “Cái này anh đã sắp xếp cả rồi.” – Quản lý Kang vừa nghe thấy tên mèo lười đề cập tới chuyện này, trong lòng như giảm đi một gánh nặng. Như vậy có nghĩa Jae Sung cũng có chút quan tâm tới cuộc hẹn ngày mai và cũng sẽ quyết định đến giải quyết dứt khoát ư? – “Mai anh đã xếp lịch cho em được nghỉ sớm. Tầm 4 h trở đi đề trống cả.”

Cả ngày hôm nay anh chỉ chờ mỗi câu này, nếu ai đó còn không hỏi thì đến tầm tối muộn anh lại phải chủ động nhắc tới thêm lần nữa.

_ “Vậy ư?” – Jae Sung nhàn nhạt trả lời, trên mặt không hiện lên một cảm xúc khác thường nào cả. Tên mèo lười ấy chỉ cau mày suy nghĩ thật lâu, rồi sau đó như đã quyết định điều gì, cậu mới chợt mở miệng nói. – “Vậy anh hãy sắp xếp thêm lịch vào đi. Đến 10 hay 12 h đêm cũng được. Xếp kín vào, đừng chừa khoảng thời gian nào cả.”

Câu nói này quả thật khiến nhiều người trong căn nhà này ngỡ ngàng. Tuy nhiên, nguyên nhân mà họ lý giải từ nó lại khác nhau một trời một vực.

_ “Ủa! Sao bỗng dưng cậu lại chăm chỉ đột xuất vậy?” – Young Min thấy thật là khó hiểu cho sự chuyển biến bất thường này của tên mèo lười ấy.

Phải biết rằng nếu xếp lịch như vậy thì thời gian ngủ trong ngày của Jae Sung sẽ chỉ còn có một nửa. Mà ai đó trước giờ luôn tận lực lười biếng, ngủ thêm được phút nào hay phút đó. Thế mà nay tên mèo lười ấy lại còn chủ động xin làm việc, đúng là chuyện lạ mà.

Không chỉ một mình Young Min, mà tất cả các thaàn viên còn lại trong nhóm đều có chung cái ý nghĩ ấy. Nhưng bọn họ đều không biết đến câu chuyện đằng sau nó, nên càng không cách nào tìm ra được câu trả lời chính xác.

_ “Jae Sung à.” – Đối mặt với thái độ không hợp tác của chàng mỹ nam, anh quản lý nhất thời không biết nên làm sao cả. Anh còn sợ rằng cậu đã quên mất còn có một cái hẹn như thế, mới cố gắng tìm từ để nhắc khéo. – “Em định làm gì thế? Em lúc đó vốn…”

Là một quản lý có kinh nghiệm trong việc xử lý những vấn đề riêng tư của các thần tượng, anh cũng rất thấu hiểu rằng có một số việc, trốn tránh chưa bao giờ là biện pháp giải quyết vấn đề tốt nhất cả.

_ “Em bảo thì anh cứ sắp xếp lịch đi mà.” – Chưa kịp đợi ông anh nói hết câu, Jae Sung đã vội ngắt lời. Hiện tại, ngay cả nói về vấn đề này chàng mỹ nam ấy cũng không nguyện ý. Hơn nữa, không hiểu sao cậu có chút lo sợ, lo mình đổi ý, lo phải đối mặt, lo phải khơi mào một quá khứ mà không ai muốn nhắc tới nữa kia.

Vì vậy, cậu dứt khoát không nghe, không biết gì hết.

_ “Nhưng…” – Quản lý Kang vẫn không từ bỏ ý định khuyên nhủ chàng trai ấy. Chỉ có điều dường như ngay cả ông trời cũng không đứng về phía anh, câu đầu tiên còn chưa kịp nói ra thì đã bị ngắt lời.

_ “Anh à, sắp muộn rồi đó.” – Hyung Ki bước xuống từ trên cầu thang, đưa mắt nhìn một vòng phòng khách lúc đó, tiện thể lên tiếng nhắc nhở. – “Mọi người mau chuẩn bị đi thôi. Minh Tuyết và anh Jae Sung ở nhà nhớ đóng cửa cẩn thận trước khi đi ngủ đấy.”

Cứ thế, dù không muốn chút nào, nhưng anh quản lý cũng đành phải tạm thời huỷ bỏ ý định khuyên can, nhanh chóng ra gara lấy xe đưa các chàng mỹ nam đi làm.

_ “Mọi người đi cẩn thận nha.” – Minh Tuyết vẫy tay chào các chàng trai, nhưng trong lòng cũng đầy tâm sự không kém người trong cuộc. Rốt cuộc vì sao mà anh Jae Sung lại kiên quyết không đi gặp người đàn bà ấy, dù trong mắt rõ ràng thoáng qua cảm xúc thất lạc khi quyết định việc này chứ?

Chẳng mấy chốc, người phải đi thì cũng đã đi hết. Trong căn nhà chỉ còn lại hai con người giữa sự yên lặng đến não nề.

_ “Anh buồn ngủ rồi.” – Càng là trong không khí buồn tẻ này, cơn buồn ngủ của Jae Sung lại cnàg nhanh kéo đến. Mới có một chút đã chịu không nổi phải trở về với chiếc giường êm ái. – “Anh về phòng đây.”

Nói rồi, chàng trai cũng đứng dậy, định bước về phòng nghỉ ngơi. Tuy nhiên, Minh Tuyết lúc này đang còn đầy những tâm sự, không được đến giải đáp thì sẽ không ngủ ngon, đành vội vã bật dậy túm lấy vạt áo của cậu.

_ “Anh à.” – Đến khi giật mình nhìn lại thì người con gái ấy mới nhận ra bản thân đã làm ra hành động trước cả suy nghĩ, không biết nên phải nói gì tiếp theo. Cuối cùng đành đánh bạo hỏi thẳng vào vấn đề. – “Anh định không đi thật đấy ư?”

Dẫu vậy, cái mà cô cho rằng là đi thẳng vào vấn đề, đối với nhân vật chính được nhắc tới kia thì lại thật mờ mịt.

_ “Em nói cái gì cơ?” – Jae Sung cau mày khó hiểu, không tài nào nghĩ ra được cô đang đề cập tới chuyện gì. Cậu cố dùng bộ óc để nhớ ra xem trước dó bản thân đã nói chuyện gì với cô, nhưng tìm mãi cũng không thấy chuyện gì có liên quan đến đi hay không đi gì đó cả.

Chẳng lẽ, dạo này trí nhớ cậu lại càng ngày càng kém ư? Ai đó thầm nghĩ, hoàn toàn không liên tưởng lời của cô với nhuũng gì mình vừa bàn bạc với anh quản lý trong vài phút trước.

_ “Thì…” – Thấy bộ mặt ngơ ngác của tên đàn anh, Minh Tuyết lại càng thấy khó mở miệng. Nhưng nếu không hỏi cặn kẽ đến cùng, cô sẽ thấy thật khó chịu, cũng bứt rứt đến không ngủ được ngon giấc. – “Là buổi hẹn ngày mai ấy. Với người đó.”

Nhắc đến đây, Jae Sung cũng hiểu được cô muốn nói tới điều gì. Nhưng điều cậu thấy khó hiểu nhất vẫn là cô biết được chuyện này từ đâu, bởi vì ngay cả các thành viên khác trong MS4 cũng không được biết đến chuyện này.

_ “Làm sao em biết được.” – Không chỉ nghĩ, mà chàng mỹ nam ấy cũng hỏi cả ra miệng, chỉ có điều bộ mặt vẫn thật bình thản và mơ hồ.

Câu hỏi này đúng là đánh phải tử huyệt của Minh Tuyết, khiến cô không biết nên mở miệng giải thích ra sao cả. Nhưng nghĩ đến một cuộc chia tay không vẹn toàn, đến người phụ nữ vẫn mãi ngồi ở quán cà phê, chờ đợi một người sẽ không bao giờ đến, cô lại đành phải lấy hết dũng khí ra để thừa nhận.

_ “Em xin lỗi. Hôm đó em đã nghe hai người nói chuyện.” – Thế rồi, như sợ bị cậu hiểu lầm, cô vội vàng ngẩng mặt lên giải thích ngay tức khắc. – “Em thật sự không cố ý đâu.”

Là tình cờ nghe được, không phải là nghe lén. Cô cũng không muốn hình tượng của mình trong mắt cậu bị hiểu lầm thành người không tốt.

_ “Vậy sao?” – Trái lại với phản ứng mạnh mẽ của cô, chàng mỹ nam lại không tỏ vẻ gì khác thường, chỉ nhàn nhạt trả lời.

Một thoáng lặng im trôi qua, nhưng dài lâu như một thế kỷ. Hai người, không ai nói lấy một câu, mãi cho tới tận khi Jae Sung ngước ra ngoài cửa sổ thấy sự thay đổi của thời tiết bên ngoài.

_ “Trời mưa rồi à?” – Chàng trai nói nhỏ trong miệng.

Trong lúc Minh Tuyết đang căng thẳng lo lắng, ai đó lại chẳng mấy bận tâm tới việc bí mật của bản thân bị tiết lộ, đột nhiên nói một câu chẳng chút liên quan gì cả như thế.

_ “Trời mưa?” – Cô gái thì thào nói theo, trong một lát cũng không hiểu cậu đang đề cập tới chuyện gì. Nhưng khi đưa mắt nhìn ra ngoài, cô mới hiểu được nguyên nhân, bởi bên ngoài trời quả thật là đang bắt đầu mưa. – “ Sao lại thế nhỉ? Thời tiết thật là kì cục, rõ ràng sắp đến mùa đông rồi kia mà.”

Không gian bất giác lại chìm vào im lặng. Người con gái ấy không nói gì nữa mà cũng đưa mắt ngắm nhìn những hạt mưa đang nhè nhẹ rơi xuống giữa đất trời. Hơi thở mát lạnh của đất trời trong khoảnh khắc ấy làm tâm hồn con người chìm trong một vẻ tĩnh lặng, đồng thời mang theo một cảm giác thật khó diễn tả bằng lời.

Mải ngắm làn mưa bay lất phất, đến khi Minh Tuyết giật mình nhìn lại thì mới nhận ra Jae Sung đã bước ra tới cửa. Chàng mỹ nam ấy cứ thế đi ra bên ngoài, có vẻ như định để đầu trần như thế bước giữa làn mưa thật

_ “Ô! Anh!” – Nhìn thấy vậy, Minh Tuyết không khỏi hốt hoảng, vội vã cầm lấy chiếc ô chạy theo sau, mở ra che lên đầu chàng trai ấy. – “Anh phải mang theo ô chứ?”

Dù mưa có nhỏ như thế nào thì cũng không nên coi thường chứ? Rốt cuộc cậu ta có chút tự giác chăm sóc sức khoẻ của một thần tượng không đấy? Minh Tuyết có chút sốt sắng, trong ánh mắt tràn ngập sự lo lắng.

Jae Sung quay lại, ngẩn ngơ nhìn cô, ánh nhìn lại thẫn thờ như đang suy nghĩ gì đó. Một lúc sau, chàng mỹ nam rốt cuộc có động tác, vươn tay ra cầm lấy ô.

Nhưng lần này, cậu lại làm ra một hành động nằm ngoài dự đoán của mọi người, không cứ thế bước đi mà đột nhiên tiến lại gần hơn, đủ để che mưa cho cả hai người.

_ “Em đi dạo với anh một lát nhé!” – Jae Sung mở lời, âm thanh nhẹ nhàng vang lên, lẩn khuất trong làn mưa mát lạnh đang tuôn rơi giữa đất trời.

* * *

Mưa có chút lớn hơn một chút, nhưng so với những cơn mưa rào mùa hè vẫn là kém xa. Con đường khi đó chỉ còn lại âm thanh của tiếng bước chân chạy vội vã, tiếng nước rơi xuống vỡ tan trên nền đất, cùng với bóng dáng hai con người đang đi dạo thật chậm dãi.

_ “Anh thích nhất là đi giữa làn mưa.” – Mãi lâu sau, khi mà Minh Tuyết tưởng chừng như Jae Sung sẽ không giải thích thêm bất kì điều gì về chuyến đi dạo đột ngột này thì chàng mỹ nam ấy lại bỗng dưng mở miệng. – “Vì lúc này, mọi người đều rất vội vàng. Sẽ không ai nhận ra anh cả. Và anh sẽ chỉ là một người bình thường bị bỏ rơi lại giữa thế giới này thôi.”

Bao nhiêu năm trôi qua, nhưng mỗi khi thấy mưa rơi là cậu lại có cảm giác này, như môt vết thương lại được khơi lại. chỉ những lúc như thế này, cậu mới có được cảm giác bình yên như bao người khác, đồng thời cũng cảm thấy được sự cô độc của bản thân ở giữa cuộc đời rộng lớn.

Nhìn thấy ánh mắt đầy u buồn của Jae Sung, không hiểu sao Minh Tuyết cũng cảm thấy đau buồn, trong lòng rất khó chịu, mong muốn bản thân có thể chia sẻ được phần nào cho chàng trai ấy.

_ “Em sẽ nhận ra anh mà.” – Cô ngước đôi mắt trong trẻo lên, nói một cách vô cùng chân thành. Hơn bao giờ hết, người con gái ấy muốn làm gì đó để xua tan đi tâm trạng đầy u buồn của cậu, cũng rất muốn Jae Sung có thể nhận thấy được còn có rất nhiều người vẫn đang ở bên cạnh. – “Dù là ở giữa làn mưa, dù chỉ là lướt qua, em tin chắc em có thể nhận ra anh.”

Minh Tuyết không chỉ là nói, mà còn thật sự nghĩ như vậy. Đối với những người đã thân thuộc như một thành viên gia đình thì chỉ cần một bóng hình cũng đủ nhận ra nhau đó thôi. Hơn nữa, cậu sẽ không bao giờ là người bị bỏ lại đằng sau, bởi vì đã có cô, có các thành viên khác của MS4, và rất nhiều, rất nhiều người quen khác nữa.

_ “Cả mọi người cũng sẽ như thế mà.” – Vừa nói, Minh Tuyết vừa ngước lên, khoé mội nở rộ một nụ cười rạng rỡ.

Có lẽ không ngờ tới sẽ được nghe thấy một đáp án như vậy, Jae Sung đứng lại, ánh mắt ngước nhìn cô trong vẻ ngỡ ngàng. Trong khoảnh khắc đó, thời gian như ngừng trôi, mọi âm thanh khác cũng bị xoá tan, chỉ để lại hình ảnh nụ cười của người con gái ấy khắc sâu trong tâm trí chàng mỹ nam.

Rất lâu sau, khoé miệng chàng trai bất giác khẽ nhếch, cùng với đó là một nụ cười đẹp đến mê hồn, khiến cho làn mưa u ám cũng bỗng chốc trở nên bừng sáng.

Chàng mỹ nam đột nhiên cảm thấy cả rngười thật nhẹ nhõm, tựa như đã giải thoát khỏi những xiềng xích đã trói buộc bản thân suốt bao nhiêu năm qua, khẽ quay người lại bước đi tiếp, nhưng có vẻ nhẹ nhàng và thanh thản hơn rất nhiều.

_ “Người đó…” – Đến giây phút này, Jae Sung có cảm giác như bản thân có thể nói ra những điều chôn sâu dưới đáy lòng mà không còn chút nặng nề nào nữa. Bởi vì cậu có thể cảm nhận được bản thân bây giờ không chỉ có một mình. – “Kể từ khi người đó bỏ rơi anh, đã không còn ai nói với anh điều này nữa.”

Nghe chàng mỹ nam nhắc đến từ “người đó”, Minh Tuyết có thể dễ dàng đoán được đó là cô gái mà hôm trước quản lý Kang và cậu cùng nhắc đến. Nhưng điều cô không ngờ là người con gái đó lại có tác động mạnh đến cậu như vậy. Như thế cũng có thể khẳng định tình cảm mà Jae Sung dành cho cô ấy chắc là rất sâu sắc, đến mức ngay cả thời gian cũng không thể nào xoá nhoà ư?

_ “Anh nói thế có nghĩa là anh vẫn còn nhớ người đó phải không?” – Suy nghĩ một lát, Minh Tuyết mới quyết tâm mở miệng hỏi.

Cô không biết được giữa hai người đã xảy ra chuyện gì, cũng không biết vì sao họ phải chia tay nhau để rồi rơi vào tình trạng hôm nay. Nhưng rõ ràng cậu đã nhớ cô ấy như vậy thì tại sao lại không cho nhau một cơ hội?

_ “Anh không biết nữa. Nhưng giờ thì chẳng còn quan trọng nữa rồi.” – Jae Sung nói thật chậm, nhưng trong giọng nói cũng thể hiện sự kiên quyết. Cậu đã suy nghĩ rất lâu, cũng đã quyết định rồi, như vậy thì cũng nên đưa ra một câu trả lời dứt khoát. – “Đến giờ người đó mới trở về thì đã quá muộn để thay đổi gì rồi.”

Thấy phản ứng tiêu cực của chàng mỹ nam, Minh Tuyết không khỏi thấy lo lắng. Đến tận giây phút này, cô vẫn không biết được hai người rốt cuộc đã có khúc mắc gì, nhưng lại cảm thấy dường như họ vẫn còn rất quan tâm nhau. Nếu đã vậy thì mọi việc không nên là như thế này mới đúng.

_ “Nhưng anh vẫn không hề quên cô ấy. Anh đang tự lừa mình dối người mà thôi.” – Nếu vẫn còn nhớ nhau, tại sao không thể thử đối mặt một lần rồi quyết định, còn hơn là tránh né thế này, rồi không ngừng sống trong hối tiếc? Minh Tuyết dường như đã quyết tâm thuyết phục chàng trai, thế nên vẫn chưa chịu bỏ cuộc đơn giản như thế. – “Thực ra anh luôn để ý tới cô ấy, luôn mong chờ cô ấy quay trở lại tìm mình. nếu không thì anh đã không bảo quản lý Kang sắp xếp lại lịch làm việc, lấy công việc làm lá chắn để trốn tránh rồi.”

Nếu thực lòng Jae Sung cũng kiên quyết như lời cậu nói, thì chỉ đơn giản là không tới gặp thôi, cần gì phải làm thêm nhiều điều thừa như thế? Riêng điểm này đã bán đứng cảm xúc thật mà cậu luôn cố gắng để che giấu kia rồi.

Ngước về phía làn mưa nhạt nhoà, Jae Sung lặng im một hồi, chỉ yên lặng bước đi, trong trí não không ngừng suy tư điều cô vừa mới nói.

_ “Có lẽ em nói đúng. Ngay cả bản thân anh cũng không hiểu rõ mình nữa.” – Chàng mỹ nam thở dài một hơi nặng nề, dưới làn mưa lất phất trông lại càng giống một thiên thần bị bỏ rơi xuống trần gian. – “Nhưng dù đó có là sự thật thì anh cũng không muốn gặp lại người đó nữa. Hiện tại, giờ anh đã có một gia đình mới rồi, và họ đối xử với anh rất tốt.”

Không phải là cha mẹ ruột thịt, nhưng chính những người đó lại yêu thương cậu hơn cả ruột thịt. Vì vậy, cậu sẽ không bao giờ lưu luyến lại chút quá khứ xa vời đó, rồi làm đau khổ những người luôn quan tâm tới mình.

_ “Có gia đình?” – Minh Tuyết phải che miệng mình ại để không hét lên khi nghe thấy tin tức ấy, nhưng đôi mắt vẫn không giấu nổi vẻ kinh ngạc, đôi môi khẽ mở ra khép vào, nói nhỏ mấy câu không ai nghe được. – “Lúc nào vậy? Anh ấy lấy vợ lúc nà thế?”

Tuy rằng cô biết việc các chàng thần tượng có vợ là tối kị, cũng thường được coi là thông tin tuyệt mật cần che giấu, nhưng… nhưng cô vẫn không thể nào tin được tên đàn anh này lại có vợ. Huống hồ, theo biểu hiện từ trước đến nay của cậu và mọi người, việc này vốn không thể xảy ra mới đúng.

_ “Thế nên bây giờ có gặp lại thì anh cũng chẳng biết phải nói gì với người đó cả.” – Không hề biết gì tới những thắc mắc của Minh Tuyết, Jae Sung vẫn tiếp tục nói. – “Anh sẽ không phá hoại cuộc sống hiện tại của mình vì một người mẹ đã bỏ rơi con mình đâu.”

Chàng mỹ nam trả lời một cách dõng dạc, ánh mắt vô cùng nghiêm túc khiến ai thấy đều cảm giác thật khó tin. Nhưng hiện tại giây phút này, người thấy kinh ngạc nhất sau tất cả lại chính là Minh Tuyết.

_ “Mẹ… mẹ á?” – Thông tin này khiến người con gái ấy trong chốc lát không kịp tiếp thu được. Đến tận giờ cô vẫn không sao hiểu nổi tại sao chỉ trong vài phút, người yêu cũ của chàng mỹ nam lại hoá thành mẹ cơ chứ?

Có gì nhầm lẫn ở đây đúng không? Người nào đó vẫn không tin được đáp án này, khăng khăng tìm một sự lý giải khác.

_ “Phải!” – Jae Sung hoàn toàn không chú ý đến sự kinh ngạc của Minh Tuyết lúc đó, vừa nghĩ tới những ngày tháng của quá khứ của bản thân, vừa nói với một tâm trạng thật nặng nề. – “Một người mẹ vaò lúc khó khăn nhất thì lại bỏ rơi anh. Đến lúc này mới đột nhiên trở về.”

Tại sao người ấy lại có thể nhẫn tâm để một đứa trẻ đứng chờ mãi trong dòng người xa lạ như thế ? Tại sao người ấy không sớm một chút quay trở về? Để đến tận ngày hôm nay, khi đứa bé đó đã trưởng thành, có một cuộc sống riêng, lại trở lại để làm đảo lộn tất cả lên sao?

Nhắc đến chuyện này khiến cảm xúc của chàng mỹ nam có chút không khống chế được, phải mất một lúc lâu sau mới trở lại bình thường, sau đó mới nhận thấy bên cạnh mình lúc này đã không còn ai cả.

Ngước lại về phía sau, cậu thấy Minh Tuyết đang đứng sững ở đó, nơi làn mưa vẫn nhẹ nhàng phủ xuống từng đợt, khuôn mặt còn chưa thoát ra khỏi sự ngạc nhiên sau khi tiếp nhận thông tin vừa nãy. Thấy vậy, chàng trai đành bước trở lại, giơ chiếc ô lên cẩn thận che chắn cho người con gái ấy.

_ “Mẹ! Là mẹ sao?” – Ai đó khẽ lẩm bẩm trong miệng mấy từ này, trí não vẫn trong trạng thái khó tin, hoàn toàn không hề hay biết gì tới những gì đang xảy ra xung quanh mình lúc ấy.

Thế hoá ra, người đó thật sự không phải là người yêu cũ của Jae Sung ư? Điều đó cũng có nghĩa hai người bọn họ vẫn “ông nói gà, bà nói vịt” từ đầu tới giờ mà không hề nhận thấy ư? Nghĩ đến đấy, Minh Tuyết không khỏi cảm thấy xấu hổ, cũng không ngừng suy nghĩ kĩ lại xem từ nãy tới giờ bản thân có nói gì gaâ ra hiểu nhầm quá xa hay không?

Giây phút này, ngay cả bản thân cô cũng thấy thật loạn, càng không biết nên nói gì cho phải nữa.

* * *

5:00 AM.

Một người phụ nữ trung niên bước vào trong nhà hàng, lặng lẽ ngồi xuống vị trí đã được đặt trước, không gọi món mà chỉ ngồi nhìn ra phía cửa sổ, suy nghĩ những điều không ai có thể đoán được.

Cứ thế, bà ngồi đó, chờ đợi một người sẽ không bao giờ xuất hiện.

Trong cùng thời gian, ở một nơi khác, Jae Sung vẫn đang tất bật hết quay quảng cáo rồi lại chụp ảnh, làm việc liên tục không có lấy chút thời gian nghỉ ngơi. Có lẽ cũng chỉ như thế, cậu mới không còn tâm tư suy nghĩ tới những gì có liên quan đến người phụ nữ đó nữa.

Quãng thời gian khó khăn ấy là quá khứ mà cậu không bao giờ muốn đề cập tới. Bởi cậu rất coi trọng cuộc sống và những người xung quanh mình hiện tại, cho dù điều đó có nghĩa là cả đời phải tiếp tục sống trong trốn tránh.

Cậu không muốn phải phá vỡ sự bình yên của hiện tại, không muốn nghe bất kì lời giải thích muộn màng nào của người đó nữa.

Tuy nhiên, trong giây phút này, không chỉ có một mình chàng mỹ nam ấy thấy không yên khi giờ hẹn đến gần. Minh Tuyết đứng ngoài hỗ trợ nhưng ánh mắt không thể nào rời khỏi chàng trai ấy quá 5 phút, theo thời gian trôi qua, trong lòng cũng càng ngày càng sốt ruột.

_ “Anh ấy sao lại như thế chứ?” – Nhìn người con trai vẫn đang bận rộn làm việc, Minh Tuyết thật không biết phải nói làm sao nữa. Tuy lúc này ai đó đang tỏ vẻ rất bình thường, nhưng cô lại cảm thấy được sự mâu thuẫn, cũng có cảm giác cậu chỉ là dùng sự bận rộn của hiện tại để áp chế khát vọng từ sâu thẳm trong lòng mình. – “Nếu sau này thấy hối hận…”

Thì lại rơi vào tình trạng không khác gì người đàn bà ấy bây giờ. Hối tiếc về những gì đã xảy ra nhưng lại không thể thay đổi được gì.

Nếu biết trước có một ngày như thế, vậy thì ngay từ lúc ban đầu nên làm hết tất cả những gì có thể, để sau này không còn có gì phải tiếc nuối.

8:30 PM

_ “Đã gần bốn tiếng rồi.” – Trong suốt khoảng thời gian này, Minh Tuyết cứ chốc lát lại ngước nhìn về phía Jae Sung, tỏ ra còn nôn nóng hơn cả người trong cuộc. Tuy nhiên, bản thân nhân vật chính thì lại vẫn không có phản ứng gì khác thường, càng không có chút ý định sẽ ngừng lại để đến buổi hẹn. – “Anh ấy định để mặc cho người đó ngồi chờ vậy sao?”

Đến tận thời gian này, cũng không biết mẹ của cậu có còn chờ đợi không nữa? Minh Tuyết thấy khả năng hai bên gặp nhau và nói rõ tất cả bây giờ thật nhỏ bé.

Nhưng cho dù giữa hai người từng có quá khứ như thế nào thì vẫn không gì có thể xoá bỏ đi việc hai người là mẹ con ruột. Chính quan hệ này sẽ khiến cho mọi việc sẽ trở nên phức tạp và rắc rối nếu không được xử lý một cách thoả đáng.

Bằng chứng là lúc này, tuy vẫn làm việc với khuôn mặt thật bình tĩnh, nhưng nếu quan sát kỹ thì vẫn có thể nhận ra chàng mỹ nam cứ một chốc lại nhìn sang chiếc đồng hồ trên tay. Có lẽ ngay chính cậu cũng không hề nhận thấy sự khác thường của bản thân, không biết được thực sự trong lòng mình đang chờ mong chuyện gì.

Dẫu vậy, sự khó chịu tăng dần theo thời gian trôi qua cũng dần cho thấy ý muốn thực sự trong nội tâm của Jae Sung. Chỉ là ai đó vẫn quá chậm chạp, không chịu phát hiện ra mà thôi.

_ “Nghỉ chút đi!” – Trông thấy chàng mỹ nam làm việc mà không ngừng bị phân tâm, đạo diễn cuối cùng vẫn là không chịu được phải hô ngừng lại. – “Jae Sung! Em làm sao thế? Không tập trung chút nào cả. Có phải là thiếu ngủ không? Anh đã nói là không phải quay gấp mà.”

Anh quả thật không thể nào lý giải nổi sự chăm chỉ đột xuất của chàng thần tượng này, nhưng lại có thể cảm thấy được sự không chuyên tâm của cậu. Điều này không chỉ khiến hiệu suất công việc giảm đi đáng kể, mà quan trọng nhất là anh không thể có được những thước phim hoàn hảo như mong đợi. Thế nên, anh bắt đầu gợi ý Jae Sung dời lại lần quay này trở về nghỉ ngơi cho tốt.

_ “Không cần đâu!” – Nghe thấy ý định của đạo diễn, Jae Sung ngay lập tức phản bác, trong giọng nói không thể giấu nổi vẻ chột dạ. Cậu đúng là lấy công việc làm cớ để không quan tâm tới buổi hẹn đó, chỉ sợ mình mà rảnh rỗi là lại bắt đầu dao động. – “Em không sao đâu. Em sẽ cố gắng tập trung nên anh quay tiếp đi.”

Tuy nhiên, đạo diễn đã nhìn đủ phản ứng khác thường của chàng mỹ nam trong suốt buổi tối nay, cũng hiểu được cứ tiếp tục cũng chẳng thu được gì nhiều, đành tạm đưa ra quyết định.

_ “Đã nói là đi nghỉ kia mà. Trước cứ ra đằng kia ngồi nghỉ đi đã. Nếu lát nữa còn như vậy thì sẽ phải rời sang ngày mai nghe chưa?”

Đây cũng là thoả hiệp cuối cùng cả đạo diễn, Jae Sung không muốn cũng phải chấp nhận. Chàng mỹ nam biết vậy đành khẽ gật đầu, ngoan ngoãn đi về phía ghế nghỉ, nhưng tâm trạng lúc đó lại càng lúc càng rối rắm.

_ “Anh à.” – Không nhịn được khi thấy chàng trai như thế, Minh Tuyết bước tới thông báo với cậu tin tức mình vừa nhận được, hi vọng nó sẽ giúp cậu đưa ra được quyết định khiến bản thân sau này không phải hối tiếc. – “Gần 9 giờ rồi đó. Quản lý Kang cũng vừa gọi điện đến nhà hàng hỏi thăm, nhân viên ở đó nói cô ấy vẫn ngồi chờ ở đó.”

Nói rồi, cô nhanh chóng cầm chìa khoá đưa vào tay cậu thúc giục.

_ “Anh mau đến đấy đi! Đây là chiều khoá xe.”

Đến đây cũng coi như Minh Tuyết đã làm hết mọi việc có thể, còn lại quyết định như thế nào là do cậu, dù là gì thì cô cũng sẽ không có bất kì ý kiến gì nữa. Cô nghĩ vậy nên trong lòng thấy thoải mái hơn, trên môi khẽ nở một nụ cười đầy thân thiết.

Tuy nhiên, Jae Sung cho đến tận bây giờ vẫn thật cứng đầu, đã quyết định gì thì sẽ không chịu thay đổi. Chàng trai sau khi nghe cô nói cũng thật sự có chút dao động, nhưng vẫn chưa đủ để cậu đưa ra quyết định sẽ đối mặt với một người mẹ không cần đến mình.

“Anh đã nói rồi, hiện giờ anh và người đó chỉ là hai người xa lạ.” – Jae Sung chậm dãi nói một câu, hoàn toàn đưa mình vào vị trí đứng bên ngoài tất cả. – “Vậy thì càng không có lý do gì để anh đến gặp bà ấy cả.”

Chàng mỹ nam nói xong thì không biểu lộ thêm một chút cảm xúc nào nữa, chỉ ngồi thẫn thờ trên ghế, đưa mắt nhìn vào khoảng không vô tận cho tới tận khi tiếng đạo diễn vang lên.

_ “Được rồi. Mọi người cùng quay tiếp nào.”

Giây phút đó, ngay chính bản thân chàng mỹ nam cũng không thể hiểu nổi tại sao ánh mắt của mình lại bất giác hướng về phía chiếc đồng hồ treo tường. Nhìn thấy kim giờ đã chỉ đến 9 h kém 5 phút, trong lòng cậu càng ngày lại càng cảm thấy thật nặng nề.

Trong khoảnh khắc, trí não cậu chợt xuất hiện hình ảnh người phụ nữ ấy vẫn đang ngồi chờ ở nhà hàng, nhìn thời gian trôi trong ánh mắt thật u buồn. Phút chốc sau lại quay trở lại với cái ngày cậu bị bỏ rơi giữa công viên, một mình đứng giữa một nơi tràn ngập xa lạ. Cứ thế, hai hình ảnh luân phiên hiện lên, làm chàng trai cũng lạc lối trong sự mâu thuẫn, nhất thời không biết nên làm sao.

_ “Anh à!” – Tiếng gọi của Minh Tuyết như muốn đánh thức cậu khỏi những suy nghĩ rối rắm, nhưng lại càng làm chàng mỹ nam trở nên nóng ruột, cả người cũng trở nên thật khó chịu.

Khoảnh khắc này, tất cả mọi thứ dường như đều đã trở thành vô nghĩa.

Nhắm mắt lại hít một hơi dài, đến khi Jae Sung mở đôi mắt của mình ra, thần thái trong nó cũng dường như trở nên khác hẳn. Không biết là vì sao, không biết là như thế nào, nhưng đến khi tất cả mọi người hiểu được điều gì đang xảy ra thì chàng trai ấy đã giật lấy chiếc chìa khoá trên tay Minh Tuyết, chạy vội về phía cửa. Trong trí não cậu lúc đó chỉ có một ý nghĩ, một điều gì đó không ngừng thôi thúc bước chân cậu bước đi về phía trước.

* * *

Đã rất nhiều lần trong buổi tối hôm nay, nhân viên phục vụ đi đến bên cạnh chiếc bàn đã đặt sẵn ấy, lịch sự hỏi người phụ nữ đang ngồi đó xem có định gọi món gì không. Nhưng cho đến tận lúc này, câu trả lời vẫn y như những lần trước, chỉ đơn giản vì bà đang chờ đợi một người khác.

Ngồi 5 tiếng một mình, bà tựa như đã dần cảm giác được những cảm xúc của cậu bé Jae Sung lúc đó, chờ đợi một người sẽ không bao giờ được gặp lại. Hơn nữa, bà cũng dần hiểu được, có một vài thứ một khi đã trôi qua thì sẽ không bao giờ có khả năng cứu vãn. Dù có cố gắng đến bao nhiêu thì cũng là quá muộn màng.

Liếc sang nhìn lại đồng hồ, người phụ nữ ấy không khỏi thở dài một hơi não nề, cũng cảm thấy được cơ hội có được sự tha thứ của chàng trai ấy ngày hôm nay là không thể.

Nhưng đúng cái lúc tưởng chừng như đã hoàn toàn lâm vào thất vọng ấy, một chàng trai bất chợt xuất hiện, chậm rãi bước về phía chiếc bàn đã trống một chỗ cả buổi ngày hôm nay, lặng lẽ ngồi xuống phía đối diện.

* * *

Xoay chìa khoá vào ổ, Jae Sung bình tĩnh mở cánh cửa ký túc xá, bước vào phía trong. Chàng trai không bật điện lên mà chỉ đưa mắt nhìn quanh một lượt, nhận thấy sự tĩnh lặng của căn nhà trống vắng không có lấy một bóng người, trong lòng cảm giác như thiếu một thứ gì đó vô cùng quan trọng.

Vẫn trong không gian tối tăm, chàng mỹ nam lững thững bước lên trên cầu thang, hướng lên trên sân thượng, bàn tay cũng bất giác lôi chiếc điện thoại, bấm dãy số quen thuộc của một người con gái.

Khi Jae Sung tới nơi, đưa tay mở cửa bước ra ngoài sân thượng cũng gần như cùng với lúc chiếc điện thoại cảu Minh Tuyết đổ chuông, vang vọng giữa không gian bình yên của trời đêm.

_ “Anh à!” - Vừa nhìn thấy người gọi đến là Jae Sung, Minh Tuyết nhanh chóng bắt máy, có chút lo lắng hỏi vị trí của chàng trai ấy. – “Anh đang ở đâu thế?”

Cô rất hồi hộp không biết mọi chuyện diễn ra như thế nào, chỉ sợ chàng mỹ nam ấy biết được một sự thật nào đó đau lòng quá, rồi nghĩ quẩn thì thật là không tốt. Tính ra từ đầu tới cuối cuộc gặp của hai người ấy cũng là do cô thúc đẩy, nếu thật sự xảy ra chuyện thì chắc cô sẽ áy náy đến cả đời mất.

Do quá lo lắng nên Minh Tuyết hoàn toàn không cảm thấy có điều gì bất thường, càng không nhận thấy có người đang đi lại gần phía mình cho tới tận khi chàng mỹ nam ấy đã đến ngay trước mắt.

Giây phút đó, khi người con gái ấy giật mình ngẩng lên, ánh vào đôi mắt cô là một chàng trai đẹp tựa như thiên thần, cả người như đang toả sáng dưới ánh trăng màu bạc, rõ ràng là chân thật ngay trước mắt nhưng lại không khác gì hư ảo.

_ “Anh…” – Cô ngỡ ngàng đến không nói lên lời. Bản thân cũng không biết phải nên nói gì lúc này cả.

_ “Anh đã gặp người ấy.” – Rất đột ngột, Jae Sung mở miệng, giọng nói nhẹ nhàng như gió thoảng. Sau đó, chàng mỹ nam tiến tới ngồi xuống bên cạnh cô, ngước lên phía bầu trời đầy sao lấp lánh.

Trong bóng đêm, tiếng nói của cậu thật trầm ấm, tựa như có một ma lực tác động tới trái tim của con người, khiến cho Minh Tuyết tựa như bị mê hoặc trong những lời cậu nói.

_ “Anh đã nghĩ khi gặp lại thì sẽ có rất nhiều điều để hỏi. Tại sao người ấy lại bỏ rơi anh? Tại sao lúc này lại đột nhiên quay lại? Tại sao trước đó không trở về tìm kiếm anh dù chỉ một lần?” – Cậu nói thật chậm, tựa như muốn nói ra hết tất cả mọi suy nghĩ, mọi cảm nhận của bản thân, những điều mà cậu đã giữ quá lâu trong lòng. – “Nhưng khi đến đó rồi thì anh lại cảm giác mọi câu hỏi mà mình luôn canh cánh trong lòng đột nhiên lại không còn quan trọng nữa.”

Tựa như một bức tranh vốn rất hỗn loạn, rất nhiều màu sắc lại bỗng nhiên tan biến hết, hoá thành một màu trắng tinh khiết. Những thứ vốn luôn đeo đẳng cả nửa cuộc đời đã qua, chỉ trong một giây đó bỗng nhiên trở thành vô nghĩa.

_ “Vậy có nghĩa anh đã tha thứ cho bà ấy rồi sao?” – Minh Tuyết tò mò ngước lên hỏi.

Trong lúc chờ đợi ở nhà, cô đã ngồi nghĩ ra được n trường hợp sẽ xảy ra, nhưng lại chưa bao giờ nghĩ rằng mọi việc lại kết thúc đơn giản như thế. Tuy nhiên, nếu Jae Sung có thể bỏ qua được mọi thứ cho mẹ ruột của mình, như thế có lẽ cũng là một điều rất tốt cho tất cả mọi người.

Sự thật chứng minh, suy nghĩ của Minh Tuyết quả thật quá ngây thơ. Chàng trai trước mắt tuy có sống đơn giản thật nhưng cũng không có nghĩa có thể bỏ qua mọi tổn thương trong bao năm qua, tạo thành một kết thúc có hậu đến như vậy.

_ “Khi gặp người ấy, anh không có một chút cảm giác gì cả.” – Chàng trai vẫn đưa mắt nhìn về phía xa, tiếp tục nói thật êm ái. – “Không vui, cũng không buồn, không kinh ngạc, càng không giận dữ. Đối với anh, người đó cuối cùng chỉ như một người xa lạ, nên càng không có khái niệm tha thứ hay không. Nhưng người đó đã khóc, đã xin lỗi, đã hỏi anh hiện giờ sống có hạnh phúc hay không.”

Chàng mỹ nam dường như bắt đầu chìm trong hồi tưởng, sau đó bỗng nhiên nhìn sang phía Minh Tuyết, nở một nụ cười xinh đẹp khiến tất cả phái nữ khi thấy được đều không khỏi trầm mê.

Chàng trai lúc đó đem lại cho cô cảm giác thật nhẹ nhàng, tựa như đã được giải thoát rồi.

_ “Anh không biết cái hạnh phúc người đó nói là như thế nào, nhưng anh cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Anh đã nói rằng anh ước có thể được sống như vậy cả đời với mọi người.”

Minh Tuyết ngồi cạnh chăm chú lắng nghe. Đây cũng là lần đầu tiên cô thấy được tên đàn anh đó nói nhiều như vậy. Có lẽ bởi vì ai đó quen với việc để mọi thứ trong lòng quá lâu, chôn sâu nó, không quan tâm tới mọi thứ quá lâu, khiến cho lúc quyết định đối mặt thì trở nên thật khác lạ.

_ “Anh mệt quá! Anh muốn nghỉ một lát.” – Làm việc cũng đủ mệt, lại thêm suy nghĩ quá nhiều, bây giờ mọi thứ đã được giải quyết, chàng trai ấy không khỏi cảm thấy mệt mỏi, não bộ cũng không chịu hoạt động thêm nữa. “Em cứ ngồi như vậy một lát cùng với anh được không?”

_ “Vâng.” – Minh Tuyết gật đầu đáp, trong lòng vẫn có vẻ không yên tâm lắm với tình trạng của chàng trai hiện tại. Nhưng dẫu sao, cậu nếu có thể bình tâm mà nghỉ ngơi được một lát là tốt rồi.

Vừa dứt lời, Jae Sung đã bắt đầu ngả người, nhẹ nhàng tựa đầu lên vai cô. Cả hai người cứ thế ngồi lặng im giữa một thế giới đầy những vì sao đang toả sáng lấp lánh trên bâug trời rộng lớn vô tận.

Tuy nhiên, có một điều mà Minh Tuyết không hề hay biết, đó là Jae Sung cuối cùng lại không hề ngủ. Chàng trai vẫn mở mắt ngắm nhìn căn kí túc xá của mình một hồi lâu rồi mới yên lặng khép đôi mắt lại. Đâu đó, có một giọt nước rơi xuống giữa không trung, lẩn khuất trong không gian bao la của một ngày cuối thu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Stars

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook