My Stars

Chương 13

Lê Thị Nguyệt Nga

05/11/2013

_ “Anh muốn có vật nuôi!”

Vào một buổi sáng đẹp trời, khi tất cả mọi người đều tập trung đủ cả ở phòng khách, Jae Sung đột nhiên mở miệng phát biểu một câu gây sốc như thế, khiến tất cả mọi ánh mắt cùng quay lại, đổ dồn về phía tên đàn anh đó trong kinh ngạc.

Bọn họ không có nghe nhầm đúng không? Cái người lười biếng ham ngủ nhất nhóm đang dự định có vật nuôi ư? Là trời sắp sập xuống hay căn bản cái tên mèo lười này vẫn chưa rõ ràng có vật nuôi là như thế nào?

Trái ngược lại với vẻ ngạc nhiên, khó hiểu của tất cả những thành viên khác trong căn nhà, cái người hiện đang là tâm điểm của mọi sự chú ý kia lại rất ung dung không để ý gì đến không khí xung quanh hết, vẫn thản nhiên ngồi dán mắt vào chương trình thế giới động vật trên ti vi.

_ “Sao bỗng dưng anh lại đòi có thú nuôi thế?” – Yo Seob cuối cùng vẫn là phải mở miệng hỏi, không trông chờ gì ở việc người nào đó tự nhận ra điều khó hiểu nhắn lại trong ánh mắt mọi người rồi tự biết đường mà trả lời.

Vốn bình thường tên đàn anh này đã rất khác lạ và khó hiểu rồi, nhưng hiện tại lại còn khiến bọn họ thật không thể nào đoán nổi đang suy nghĩ gì trong đầu nữa.

_ “Chẳng phải anh quản lý của chúng ta cũng có một con chó sao?” – Vẫn bằng cái khuôn mặt ngơ ngơ ngẩn ngẩn từ đầu tới giờ, Jae Sung đáp lại bình thản như thể những gì mình nói từ đầu tới giờ cũng chỉ đơn giản tựa muốn ăn một que kem mà thôi. – “Bỗng dưng anh thấy chán quá! Anh muốn nuôi con gì đó cho đỡ buồn.”

Chán? Cái người dành cả nửa ngày cho việc ngủ như anh cũng có tư cách nói từ này hay sao? Huống hồ anh đã sống như thế hơn hai chục năm rồi, đến giờ đột nhiên nhận thấy buồn chán thì cũng đủ lạ kì.

_ “Anh đã suy nghĩ kĩ chưa thế?” – Hyung Ki lại hỏi lại một lần, quyết tâm xác định ai đó có thực sự hiểu được những gì mình đang nói hay không. – “Đó không phải là chuyện đùa đâu. Nhất là với công việc của chúng ta.”

Qúa bận rộn để có thể chuyên tâm chăm sóc một con thú cưng nào đó. Mà điều quan trọng hơn là tên mèo lười này có thực sự muốn nuôi vật nuôi hay là chỉ hứng thú nhất thời, được mấy hôm là lại vất sang cho cậu đây?

_ “Anh định nuôi gì thế?” – Minh Tuyết thì lại không suy nghĩ được nhiều như thế, chỉ đơn giản cũng có hứng thú với chuyện nuôi một con gì đó trong nhà, liền chạy lại gần hỏi bằng cái ánh mắt tò mò, vô tình lại đánh gãy câu hỏi của Hyung Ki. – “Chó hay mèo? Loại thật lớn hay bé nhỏ đáng yêu?”

Trong suy nghĩ của cô, thú nuôi cũng chỉ quay xung quanh hai loại động vật này mà thôi. Dù là loại nào thì cũng có vẻ đơn giản và dễ dàng trong vấn đề nuôi nấng.

Tuy nhiên, câu nói tiếp theo của Jae Sung không chỉ đánh nát những tưởng tượng tốt đẹp của cô, mà còn gây ra một cú sock kinh thiên động địa đối với tất cả những con người có mặt tại đó.

_ “Anh muốn nuôi loài bò sát.”

_ “Hả?”

* * *

Buổi chiều hôm đó, Minh Tuyết vừa bước ra khỏi phòng vừa suy nghĩ về những gì tên đàn anh kia phát biểu vào buổi sáng.

_ “Chắc anh ấy chỉ nói đùa thôi nhỉ?” – Cô gái không ngừng nói với bản thân mình như vậy, nhưng cứ nghĩ tới vẻ mặt còn thật sự của Jae Sung khi nói về giống loài vật nuôi kia, cô cứ có một linh cảm gì đó không được tốt lành cho lắm.

Đột nhiên, tiếng nói chuyện của Yo Seob và Young Min ở dưới tầng một trở nên lớn hơn, cắt ngang qua dòng suy nghĩ của người con gái ấy, khiến cô không thể không chú ý nghe.

_ “Hyung Ki! Hyung Ki đâu mất rồi!” – Nghe giọng nói thôi cũng đủ thấy sự khẩn trương và bấn loạn của Yo Seob trong giây phút đó, tựa như đang chuẩn bị đối mặt với việc thế giới sắp bị huỷ diệt vậy. – “Phải mau gọi cậu ấy xuống thôi.”

_ “Có chuyện gì thế?”

Ngay khi Minh Tuyết vừa định mở miệng hỏi rốt cuộc điều gì khiến cái tên chuyên gây rắc rối này lại e ngại tới vậy thì một người khác đã giành trước. Người đó cũng chính là Hyung Ki, người hiện đang là đấng cứu thế trong mắt Yo Seob lúc này.

Hyung Ki, cô biết rằng cậu xuất hiện chỉ là ngẫu nhiên, đúng lúc đi xuống tầng dưới, nhưng nếu có mở miệng thì cũng nên báo trước một chút chứ. Đột nhiên có người mở miệng nói ngay sau lưng khiến cô giật nảy mình, suýt nữa thì rớt cầu thang đó biết không?

_ “A! Cậu đây rồi!” – Vừa nhìn lên thấy bóng dáng chàng đội trưởng, vẻ mặt Yo Seob đầy cảm động tới rớt nước mắt. Chàng mỹ nam đánh mắt về phía Jae Sung, kẻ đang ngồi trên ghế và chăm chú xem đám tạp chí bày la liệt kia, bộ dạng như muốn nói: cậu làm ơn giải quyết cái tên dở hơi kia đi ngay cho tớ nhờ. – “Mau làm cái gì đi chứ! Anh ấy định làm thật kìa.”

Nghe xong câu nói của anh chàng trẻ con, cả Minh Tuyết và Hyung Ki đều chẳng hiểu gì hết. Ai đó có muốn nhờ cậy mà lại nói lấp lửng thế đấy, khiến bọn họ đành phải tự thân lại gần xem có gì khác lạ với tên mèo lười kia trước đã.

_ “Thế là sao?” – Cô gái nhanh chóng nhìn tên đàn anh, rồi lại đảo mắt qua đám tạp chí. Và cũng ngay trong giây phút đó, cô chợt hiểu cái điều mà tất cả đang e sợ là gì, khi mà cô nhận thấy tất cả chúng đều nói về đủ loại thằn lằn, đủ loại màu sắc và giống loài.

Khoảnh khắc đó, dự cảm không lành trong tâm trí của người con gái đó càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cái điều xấu nhất mà cô đang nghĩ tới chắc sẽ không trở thành sự thật đúng không?

_ “Anh à!…” – Gian nan nuốt xuống một ngụm nước bọt, Minh Tuyết mãi mới dám mở miệng xác nhận vấn đề, nhưng trong lòng thì vẫn đang không ngừng cầu mong tất cả chỉ là do mình nghĩ quá nhiều mà thôi. – “… Anh không định nuôi chúng đấy chứ?”

Cái câu nói muốn nuôi loài bò sát lúc sáng của cậu cũng chỉ là đùa vui thôi đúng không?

_ “Uh!” – Jae Sung dường như vẫn không hề cảm nhận được không khí căng thẳng của căn nhà khi chờ đợi câu trả lời của cậu, càng không nhận thấy vẻ mặt sợ hãi của Minh Tuyết lúc đó, cứ thế trả lời thật nhanh chóng. Thậm chí chàng mỹ nam còn nhìn xuống tấm ảnh con thằn lằn trên tạp chí bằng cái ánh mắt dịu dàng như nhìn thấy người yêu, miệng bất giác thốt ra một câu khiến mọi người sởn cả gai ốc. – “Chúng rất dễ thương mà.”

Ma âm. Ma âm. Đây chỉ là ma âm mà thôi, không phải sự thật đâu. Tất cả đều đang tự lừa mình dối người.

Thấy được một con thằn lằn dễ thương, ánh mắt của người này thật đúng là khác thường. Không may thay, Jae Sung lại thuộc về kiểu người như vậy đấy.

_ “Dễ thương cái gì chứ?” – Vừa nghĩ tới việc phải sống chung là với cái loài bò sát ấy, kẻ yêu sạch sẽ như Hyung Ki đã không chịu nổi rồi. Chàng mỹ nam bước vội tới giật lấy cuốn tạp chí trên tay tên đàn anh, thái độ quyết liệt đến mức không cho cậu có bất kì cơ hội phản đối nào. – “Anh muốn xem thì cứ việc, nhưng đừng có mang một con nào về kí túc xá nghe chưa? Tốt nhất là anh hãy đi chọn thú nuôi khác, nếu không thì em sẽ gọi cho đội diệt trùng tới quăng nó ra giữa rừng đấy.”

Vẻ mặt của ai đó khi nói ra điều này thật quyết đoán, tựa như kí túc xá này nếu có thằn lằn thì sẽ không có cậu, mà có cậu thì sẽ không có thằn lằn vậy.

Mà trên thực tế cũng đúng là như vậy. Gì chứ kêu Hyung Ki sống chung nhà với loài bò sát thì thà giết cậu ta đi còn hơn.

Biết rõ được việc nuôi dưỡng thằn lằn là không thể thành công nổi, Jae Sung ngồi nhìn hình ảnh trong tạp chí trong luyến tiếc, nhưng vẫn cố chấp ngước lên dùng ánh mắt cầu xin và oán thán với Hyung Ki.

Tiếp đó, kết quả thì ai cũng có thể đoán được. Chàng đội trưởng đã phán quyết không là không, đừng mong thương xót gì ở đây, cũng chấm dứt luôn những hi vọng cuối cùng của tên đàn anh.

_ “Đúng là đội trưởng có khác.” – Chỉ nói vài câu là giải quyết xong sự việc khó khắn này. Minh Tuyết không khỏi nhìn lên chàng mỹ nam với ánh nhìn đầy thán phục.

Không chỉ đối với người sạch sẽ như cậu, mà ngay cả cô chỉ cần nghĩ tới chuyện chung nhà với một con thằn lằn đã không khỏi thấy rợn người rồi. Thế nên cô quả thật rất muốn giơ ngón cái lên tán thưởng cậu ấy một câu: làm hay lắm!

_ “Còn bây giờ chúng ta phải đi đến chỗ quay ngoại cảnh. Nơi đó hơi xa nên phải xuất phát sớm.” – Chàng đội trưởng liếc đôi mắt lạnh lùng và uy nghiêm một lượt, ánh nhìn như thể đang nhắc nhở mọi người tốt nhất đừng có gây ra rắc rối gì, nếu không thì chết với cậu. – “Minh Tuyết cũng cùng đi luôn, bởi dẫu sao đó cũng là phim của cô mà.”

Có tác giả ở ngay đây mà không sử dụng để tư vấn diễn thì đúng là quá phí. Huống hồ các cậu thấy bọn họ cứ đi suốt, để lại một mình cô ở nhà cũng có phần áy náy và không được yên tâm cho lắm.

Theo đúng như những gì đã dự định, Hyung Ki lái xe đưa mọi người tới nơi quay ngoại cảnh, nhưng đến lúc gần đến nơi thì lại xảy ra chuyện vượt ra ngoài dự đoán. Tất cả bắt đầu bởi cú điện thoại đột nhiên gọi tới của anh quản lý.

_ “Dạ vâng! Gì cơ ạ? Nhưng bọn em gần đến nơi rồi mà.” – Giọng của chàng đội trưởng trả lời có chút khó xử. – “Thôi được rồi! Thế bọn em cứ đến chỗ khách sạn đã đặt phòng trước vậy.”

Chỉ vừa mới cúp máy, Yo Seob đã phát huy tính cách chuyên đi hóng hớt của bản thân, vội vàng chồm lên ghế hỏi cho bằng được.

_ “Có chuyện gì thế?”

_ “Có chút trục trặc nên buổi quay sẽ rời lại đến ngày mai.” – Vấn đề chính là nằm ở đây. Nếu được báo trước thì cũng không sao, nhưng giờ bọn họ đã phóng xe đi được hơn 3 tiếng rồi, giờ lại bắt phóng về, ngày mai lại đến lúc sáng sớm để quay thì rất phiền phức. – “Bây giờ đã gần tới nơi, tối nay chúng ta lại không có lịch làm việc nên tớ định ngủ lại khách sạn, sáng mai quay sớm rồi trở về vậy.”

Vốn đã sửa lại kế hoạch như thế là rất hợp lý, nhưng khi bọn họ tới khách sạn đã đặt phòng trước thì mới biết được, ngày hôm nay cũng không chỉ có một việc bị trật ra khỏi dự định ban đầu.

Hyung Ki một mình đứng nói chuyện rất lâu với cô tiếp tân, còn rút điện thoại hỏi lại với vẻ mặt căng thẳng, nhưng cuối cùng thu được chỉ là cái lắc đầu của cô ấy. Các thành viên còn lại chỉ cần đứng ngoài nhìn cũng có thể đoán được phần nào rắc rối mà họ đang gặp là gì rồi.

_ “Có chuyện không ổn.” – Sau khi xác nhận và thuyết phục không thành công, Hyung Ki đành phải quay trở lại thông báo tin buồn cho tất cả mọi người.” – “Tớ vừa gọi điện lại cho anh quản lý và biết được có chút nhầm lẫn nên chưa có ai đặt phòng cho chúng ta cả.”

Quan trọng là nơi này khá vắng vẻ, chỉ có mỗi một khách sạn này mà thôi. Mà hiện tại lại trong giai đoạn mùa du lịch, kiếm được phòng đủ cho mọi người mà không đặt trước là rất khó khăn.

_ “Cái gì?” – Vừa nghe thấy thế, Yo Seob đã hoảng hồn. Cậu có thể nhịn một bữa tối, nhưng cậu không thể không ngủ rồi vác khuôn mặt uể oải tới tham gia quay phim ngày mai được. – “Trời đã tối thế này rồi. Chẳng lẽ chúng ta mất công lái xe tới đây để rồi phải ngủ ngoài đường hay sao?”

Buổi sáng lại không có cách nào thay quần áo, rửa mặt, chải đầu, cứ thế đến thẳng chỗ quay thì còn đâu là hình tượng của cậu nữa. Hiện giờ điều mà họ cần làm chính là tìm ra được biện pháp nào hợp lý giải quyết khó khăn ngay trước mắt đã.

Cứ thế, mấy người đứng tại đại sảnh khách sạn, vắt hết óc suy nghĩ xem phải làm gì tiếp theo, không hề chú ý tới việc Young Min bỗng dưng lần lượt cởi bỏ hết đám đồ hoá trang trên người.

Trong phút chốc, tên đàn anh đó trở lại với dáng vẻ đầy yêu nghiệt, lặng lẽ bước tới chỗ cô tiếp tân với một nụ cười làm điên đảo chúng sinh, thực hiện cái mà người ta vẫn gọi là mỹ nam kế.

_ “Cô thử kiểm tra kĩ lại một lần xem có còn phòng trống không thế?”

* * *

Phòng thì có, nhưng vấn đề thì lại liên tục phát sinh.

Điển hình là giây phút này, cả năm con người ấy đang đứng bất động hồi lâu trước những căn phòng mà họ sắp phải ở đêm nay mà không biết nên nói gì hay bắt đầu từ đâu nữa.

_ “Chỉ còn có hai phòng trống thôi.” – Young Min cầm hai chiếc chìa khoá trên tay, khẽ quay sang nhìn mọi người để tìm kiếm một phương pháp giải quyết hiện trạng. – “Chúng ta phải chia phòng như thế nào đây?”

Nếu chỉ có bốn chàng trai các cậu thì việc chia phòng cũng không có gì đáng nói, nhưng rắc rối là họ có thêm một cô gái là Minh Tuyết ở đây, thành ra phân chia kiểu gì cũng có vẻ không được ổn cho lắm.

_ “Chúng ta có năm người mà.” – Chàng đội trưởng nói vô cùng dứt khoát, phân chia theo cách đơn giản nhất là dựa theo toán học. – “Vậy cứ một bên ba người, một bên hai người là được thôi.”

Đối với cậu, nam nữ gì trong tình cảnh cần có phòng nghỉ ngơi hiện tại thì cũng như nhau hết cả.

_ “Làm sao mà có thể như thế được cơ chứ.” – Dĩ nhiên, Minh Tuyết quyết không thể nào chấp nhận cách chia không có chút trách nhiệm nào như vậy được rồi, vội lên tiếng phán bác ngay tức thì. – “Dù gì tôi cũng là con gái mà, chia phòng như thế làm sao được. Phải chia theo giới tính chứ. Nam một phòng, nữ một phòng.”

Mà quan trọng hơn là theo cách này, người được lợi nhất chính là Minh Tuyết, nên cô sống chết cũng phải giành được phần thắng cho bằng được.

_ “Cô đang nói chuyện khôi hài gì thế?” – Gìơ thì đến lượt Yo Seob phản đối quyết liệt. Mà không chỉ một mình chàng mỹ nam đó, mà tất cả các thành viên còn lại trong nhóm cũng không bao giờ chịu thoả hiệp với cách chia đó cả. – “Nói vậy thì bốn người chúng tôi sẽ phải chen chúc một phòng, trong khi cô một mình rộng rãi, hưởng thụ à? Làm gì có chuyện vô lý như thế chứ.”

Mệt cô còn dám mở miệng đề xuất cách thức phân chia đó. Bốn người một phòng, kiểu gì cũng không chen đủ trên một chiếc giường mà phải có người hy sinh nằm đất. Trong khi bọn họ nếu theo cách của Hyung Ki thì ai cũng có thể nghỉ ngơi bình thường cả.

_ “Anh cũng cho rằng một nam một nữ ở trong cùng một phòng là không ổn chút nào.” – Vẫn đứng ngoài từ đầu tới giờ, Young Min lúc này lại đột nhiên lên tiếng. Rõ ràng ai đó lúc nãy còn tỏ vẻ không đồng tình với cách phân chia phòng của Minh Tuyết, giờ lại bỗng nhiên nói câu đó khiến cô còn tưởng rằng mình đã tìm được thêm một đồng minh. Nhưng khi vừa nghe câu nói tiếp theo của tên yêu nghiệt đó thì cô mới biết được hoá ra mình đã nhầm. – “Nhưng nếu là một nữ hai nam thì cũng không có gì phải lo lắng đâu.”

Một nữ hai nam, thế thì không phải nguy hiểm tăng lên gấp đôi à? Sao cậu ta lại dám nói rằng sẽ không sao kia chứ.

_ “Hả? Không được!” – Từ một mình một phòng, chuyển sang ba người một phòng, Minh Tuyết dĩ nhiên là không thể đồng ý, nhưng nhất thời lại không biết phản bác kiểu gì, chỉ có thể chết cũng không chịu. – “Em không biết đâu! Mặc kệ mọi người đấy. Em sẽ ở phòng bên này. Quyết định như thế rồi, đừng có ai mà bước vào phòng em đấy.”

Nói rồi người con gái ấy đứng chắn trước cửa phòng, tỏ thái độ quyết liệt rằng sẽ không chấp nhận chung phòng với bất kì ai cả.

Mải mê tranh cãi vụ ai ở phòng nào, bọn họ đều không hề để tâm tới có một chàng trai vẫn trầm lặng từ đầu tới giờ, hiện đang lặng lẽ đi ra phía sau cô, lặng lẽ mở cửa, lặng lẽ bước vào trong và trèo lên giường ngủ ngay tức thì. Toàn bộ quá trình diễn ra trong lén lút khiến cái người đang thề sống chết bảo vệ cánh cửa kia không hay biết gì hết cho tới tận khi cô quay người định trở vào trong ngủ.

_ “Í! Anh Jae Sung! Đó là phòng của em mà.” – Vừa nhìn vào bên trong đã thấy cs người nằm ngủ trên giường của mình, Minh Tuyết chạy vội vào định kéo cậu dậy nhưng hoàn toàn vô dụng. – “Anh không ngủ ở đây được đâu, mau về phòng bên kia đi mà.”

Nhưng tên mèo lười kia chỉ vừa mới đặt lưng xuống đã chìm trong giấc ngủ, ai cũng đánh thức không được. Mà điều đáng nói nhất ở đây là với sức của cô thì không thể nào một mình đưa được cậu ta sang phòng bên cạnh được.

Chẳng lẽ cô thật sự phải ngủ cùng phòng với tên đàn anh này đêm nay sao?

_ “Anh à! Làm tốt lắm.” – Biết rằng tên đàn anh đó đã say giấc nồng, không thể nào nghe được những gì mình nói nhưng Yo Seob vẫn phải giơ ngón cái lên khen một câu trong hứng khởi. Anh ấy chỉ việc nằm lăn ra đó không dậy thì kế hoạch một mình ôm trọn một phòng của Minh Tuyết sẽ tự nhiên bị phá sản rồi.

Nghe được tiếng nói vang lên ngay phía sau mình, Minh Tuyết mới sực nhớ ra điều mình đã quên khuấy mất, quay lại nhận ra ba chàng mỹ nam còn lại cũng đã theo chân cô bước vào trong phòng.

Đáng chết! Vì mải đuổi theo Jae Sung mà cô đã quên mất cái chìa khoá còn trong tay Young Min, mà cô cũng không chốt cửa lại nữa chứ. Giờ đây bọn họ đã tập trung đủ cả trong phòng, muốn đuổi đi thì đúng là khó bằng lên trời mà.

_ “Đã bảo không được vào mà.” – Không biết phải làm sao, Minh Tuyết cứ thế tiện tay cầm cái gối ném phăng về phía mấy chàng mỹ nam. Hiển nhiên, cái gối ấy chẳng thể nào va trúng được ai trong bọn họ, mà lại còn nghiễm nhiên trở thành hung khí cho ai đó dùng để chống lại cô.

_ “Cái cô này! Đừng có mong chiếm một phòng dễ dàng như thế nhé.” – Nói xong, tên trẻ con ấy nhặt chiếc gối đó lên, bắt đầu một trận chiến nảy lửa bằng gối trong căn phòng.

Hai chiếc gối vung lên loạn xạ trước không trung, va chạm vào nhau bình bịch. Yo Seob bị đập một cú thẳng vào mặt, Minh Tuyết thì bị quất trúng mông, hai người đánh nhau càng ngày càng náo nhiệt, không ai chịu nhường ai.

Một lúc lâu sau, cuộc chiến vẫn tiếp tục, hai chiếc gối vẫn vung qua vung lại quật vào đối thủ, dường như sẽ không có hồi kết.

Hai con người cố chấp ấy càng đánh càng hăng, nhưng kết quả vẫn chỉ là cân sức cân tài. Cuối cùng, Yo Seob cũng thấy mệt mỏi, chỉ muốn phân chia phòng ngủ nhanh chóng rồi đi nghỉ, bèn quay sang yêu cầu sự trợ giúp của hai chàng trai vẫn đứng ngoài xem từ nãy tới giờ.

_ “Mọi người còn đứng đó làm gì thế?” – Anh chàng trẻ con nhìn mấy tên vẫn đứng ngoài cuộc tựa như những khán giả đang xem mấy màn biểu diễn thú vị kia mà không khỏi thấy bực bội. Cậu đang đấu tranh hết sức mình để đòi quyền lợi chung cho mọi người, vậy mà chẳng có ai chịu tới giúp sức là sao? – “Muốn cả bốn tên con trai ngủ trong cùng một phòng à? Mau lại giúp đi chứ!”

Lần này, Yo Seob dường như đã nói đúng nỗi bận tâm của hai người kia, khiến họ không thể nào có cơ hội chối từ được. Bởi vì không ai trong số bọn họ thực sự muốn chen chúc nhau trong một phòng cả, thế nên hiệp lực đồng tâm đối phó Minh Tuyết là điều đương nhiên.

_ “Được rồi!” – Hai chàng mỹ nam suy nghĩ một chút rồi cũng tham gia vào trò chơi đánh gối, nhưng một nửa lý do có lẽ là để cho vui.

Nhờ có sự can thiệp của hai người, thế cục hiện tại chuyển thành ba chọi một, nghiêng hẳn về một phía. Tuy rằng đánh nhau là dùng gối nên không đau, nhưng một mình Minh Tuyết bị ba người quây thì cũng đủ thê thảm, có gắng chống đỡ đến mấy cũng không ứng phó nổi.

Cô lúc này đúng là trong tình trạng khổ đến không nói lên lời. Ba tên con trai kia không biết xấu hổ là gì mà cứ thế tấn công cô nhiệt tình, làm cô xoay ngược xoay lui vẫn bị dính đòn liên tục.

Đỡ đòn không kịp, đánh trả lại càng không có một cơ hội, Minh Tuyết thật muốn phát điên. Cô chẳng qua chỉ là muốn có một phòng để mà nghỉ ngơi thôi, bọn họ có cần thiết phải liên minh lại bắt nặt cô tới mức độ này không? Hơn nữa cứ tiếp tục theo đà này, cô sẽ thua mất, lại còn là thua cuộc một cách vô cùng đau đớn và khó coi nữa chứ.

Không được! Cô không thể để tình trạng bị động này tiếp diễn thêm nữa! Nhất định phải nghĩ ra được phương pháp nào đó giành lại phần thắng cho chính mình mới được.

Liếc qua ba đối thủ của mình, trí não Minh Tuyết nhanh chóng tìm ra được biện pháp khả thi nhất, đó là đào góc tường. Theo đó, người được lựa chọn đầu tiên mà cô nghĩ tới dĩ nhiên là Young Min.

_ “Anh à!” – Cô ngước lên nhìn về phía tên yêu nghiệt ấy bằng ánh mắt đáng thương tội nghiệp đến nao lòng, đôi mắt trong suốt ngập nước tựa sắp khóc khiến bất cứ ai nhìn cũng bị rung động. – “Anh cùng với bọn họ bắt nạt em như vậy ư? Anh có thể nhẫn tâm đánh em sao?”

Dáng vẻ của cô lúc này có sức tác động rất lớn tới chàng mỹ nam luôn thương hương tiếc ngọc kia, làm ai đó đứng sững lại, không đành lòng xuống tay.

_ “Chuyện này…” – Young Min lúc này đúng là lâm vào tình trạng thật sự khó xử. Một bên là thương tiếc cho Minh Tuyết, một bên lại không muốn nằm chen chúc trên cùng một chiếc giường với mấy tên con trai, quyết định chọn cái nào cũng thật khó khăn.

Nhìn qua nhìn lại một hổi, cuối cùng tên yêu nghiệt vẫn là chịu thua bởi cá tính ưu tiên đặt phụ nữ lên hàng đầu của mình, đột nhiên ra tay đánh thẳng vào đầu tên Yo Seob đang đứng bên cạnh.

_ “Á!” – Cậu nhóc đáng yêu kia không dưng bị lĩnh một đòn oan uổng từ tên đàn anh phía sau lưng, trong nhất thời vẫn không kịp hiểu chuyện gì hết. – “Anh làm gì thế? Rốt cuộc anh đứng về bên nào vậy hả?”

Đúng trong cái giây phút quan trọng này, tên đàn anh còn có thể lâm trận phản chiến vì phụ nữ nữa thì cậu cũng không còn gì có thể nói nổi nữa rồi. Mà cho dù có muốn phản bội thì cũng nên nói trước một câu có được không? Đột nhiên quay sang tấn công đồng bạn khiến cậu trở tay không kịp như thế, Young Min quả đúng là người không nhân đạo chút nào mà.

_ “Thành thật xin lỗi!” – Tên yêu nghiệt không ngần ngại đứng hẳn về phía Minh Tuyết, vẻ mặt còn tỏ vẻ bất đắc dĩ và vô cùng có lỗi. – “Anh vốn không thể nào khước từ sự cầu xin của phái nữ được. Với lại anh thấy dù thế nào thì ba tên con trai vây đánh một cô gái thì không được hay cho lắm.”

Hừ! Đừng có làm trò! Ai chẳng biết anh từ trước đến nay vốn là kẻ vì phụ nữ sẵn sàng bán đứng đàn em kia chứ. Ba tên con trai vây đánh một cô gái thì không được hay cho lắm, thế anh phản bội, đánh lên sau lưng người khác thì đáng được tuyên dương lắm à? Yo Seob không ngừng khinh bỉ trong lòng.

_ “Giỏi lắm, Minh Tuyết à.” – Càng nhìn tên đàn anh, cái người trên mặt đang cười thật dịu dàng nhưng tay thì lại cầm gối đánh bốp bốp đàn em không chút kiêng kị kia, Yo Seob lại càng thêm tức giận, nghiến răng nghiến lợi nói. – “Đã vậy thì tôi sẽ không thể nương tay với cô được nữa rồi. Hyung Ki, chúng ta phải cho cô ta một trận mới được.”

Kì thực, điều làm chàng mỹ nam ấy giận nhất là Minh Tuyết dám ở ngay trước mặt cậu, trắng trợn dụ dỗ thành viên đội cậu, khiến Young Min đổi hướng đánh lại đội mình. Hơn nữa lại thành công mới đau.

Thế nên, trận này phải đánh, lại còn càng đánh càng hăng. Bọn họ cứ như thế náo loạn cả căn phòng, dường như đã quên mất tiêu mục đích ban đầu là gì.

_ “Anh nghĩ có thể dễ dàng như vậy ư?” – Người ta đã tới tận nơi bắt nạt, Minh Tuyết lại càng không có lý do để nhượng bộ cả. Cô gái ấy quyết không chịu thua kém, còn lớn tiếng thách thức lại, dù có thua thì cũng phải khiến ai đó không lấy được chút ưu việt nào. – “Lần này kẻ chết chắc phải là anh mới đúng. Hây a!”

Hô lên một tiếng khích lệ tinh thần bản thân, Minh Tuyết lại càng nhiệt tình lao vào trận đánh, vung gối loạn xạ. Cứ thế, không ai chịu nhường ai, bốn con người ngớ ngẩn đó thực sự dùng cả đêm để liên tục đánh nhau tơi bời, đập kẻ khác cũng nhiều mà chịu đòn cũng nhiều.

Điều đáng nói nhất ở đây là trong cái không gian loạn xạ và ầm ĩ như thế, Jae Sung vẫn có thể ngủ ngon lành như không hề có việc gì xảy ra.

Cho tới tận sáng hôm sau, khi những tia nắng đầu tiên bắt dầu chiếu rọi xuống thế gian, làm cho hiện trường chiến trường trong căn phòng lúc đó cũng trở nên rõ ràng. Xung quanh vương *** gối và đồ đạc bị náo loạn nằm la liệt trên sàn, ga trải giường xộc xệch, bốn người đã vắt kiệt sức cho cuộc chiến suốt đêm kia thì đang nằm rải rác khắp căn phòng như mấy miếng giẻ, mệt mỏi vật vã ngủ thiếp đi.

_ “Ngủ ngon ghê!” – Khẽ mở đôi lông mi dài cong vút, Jae Sung trong khoảnh khắc tỉnh dậy trông không khác gì một vị thiên sứ bị lạc xuống trần gian. Chàng mỹ nam xoa xoa đôi mắt để thích ứng với ánh sáng trong căn phòng rồi mới bắt đầu đưa mắt nhìn quang cảnh xung quanh, không khỏi thấy ngạc nhiên. – “ Uả! Giờ này mà mọi người vẫn còn ngủ à? Hôm nay chúng ta phải đi quay phim sớm đấy.”

* * *

Trời vừa tờ mờ sáng, anh quản lý đã vội vội vàng vàng lái xe đến chỗ khách sạn mà các thành viên của MS4 đã ngủ lại, định họp mặt sớm rồi đưa bọn họ tới chỗ quay ngoại cảnh. Hiện tại, ông anh 30 tuổi này đang vừa bước trên hành lang, vừa nói chuyện qua điện thoại.

_ “Uh! Các em đã dậy rồi à? Anh cũng đến nơi rồi.” – Anh chàng càng ngày càng hướng về phía hai căn phòng đã được MS4 đặt hôm qua, miệng cũng không ngừng thúc giục. – “Sắp trễ giờ quay rồi đấy.”

Cúp máy lại, anh quản lý cũng vừa vặn đứng trước căn phòng, đang định bước tới gõ cửa thì cánh cửa lại đột ngột bật mở, làm anh không khỏi giật nảy mình.

_ “Sảng khoái ghê!” – Bước ra đầu tiên khỏi căn phòng chính là Jae Sung. Chàng mỹ nam vừa đi vừa vươn vai một cái, vẻ mặt thoải mái như thể đã trải qua một giấc ngủ rất ngon.

Trên cơ bản, cậu quả thật đã trải qua một đêm ngủ say sưa, cả người được nghỉ ngơi thoả đáng, thế nên thần thái sáng láng như thế là chuyện thường.

_ “Vậy sao? Thế thì tốt!” – Nhìn thấy tình trạng tốt đẹp của tên mèo lười này, anh quản lý không khỏi thở phù nhẹ nhàng một hơi. – “Hôm qua anh rât lo mấy đứa không đặt được phòng đấy!”

Bọn họ dẫu sao cũng là thần tượng, còn anh là quản lý. Nếu hôm qua quả thật không giải quyết vấn đề một cách hợp lý, để họ không nghỉ ngơi tốt thì trách nhiệm của việc này cũng đủ để đè chết anh, lại càng không thể mơ tưởng tới việc lĩnh thưởng của tháng này.

Nhìn ai đó trông tươi tắn như vậy thì chắc là mọi việc rất suôn sẻ, MS4 đủ tinh thần để quay mấy cảnh hôm nay mà không vấn đề gì rồi. Anh quản lý cuối cùng cũng có thể tha tâm sau cả một đêm lo lắng không đâu.

Nhưng trớ trêu thay, khi anh vừa chắc mẩm điều đó thì cũng vừa lúc Hyung Ki uể oải bước ra cửa phòng. Khuôn mặt chàng mỹ nam như là của một người thiếu ngủ trầm trọng, bộ dạng vô cùng mệt mỏi làm cho ai đó trông càng lạnh lùng và khó chịu hơn bao giờ hết.

_ “Ôi trời! Hyung Ki! Em làm sao thế?” – Thấy được dáng vẻ của tên đội trưởng giây phút đó, quản lý Kang hoảng sợ đến mức không dám bước lại gần. – “Sao da mặt của em lại thiếu sắc như vậy? Có chuyện gì à?”

Là lạ giường hay căn phòng không được dọn dẹp sạch sẽ khiến cậu ta không thể ngủ được? Ông anh suy đoán rất nhiều đáp án nhưng vẫn không thể nào tìm ra được lý do thực sự.

_ “Em mệt mỏi lắm!” – Chàng trai nói một câu khiến những lời anh quản lý vừa định hỏi cứ thế bị tắc lại trong họng, sau đó tiếp tục uể oải bước trên hành lang. – “Có gì nói sau đi!”

Mãi đến gần sáng, bọn họ mới quá mệt mỏi mà đình chiến, lăn ra ngủ được chưa đầy một tiếng thì đã bị dựng dậy đi quay phim. Thế nên chàng đội trưởng hiện tại trông không có chút tinh thần nào là điều hiển nhiên.

Ngạc nhiên nhìn theo bóng dáng tên đàn em, anh quản lý vận dụng hết kinh nghiệm trong nghề suốt bao nhiêu năm của mình mà vẫn không sao đoán được nguyên nhân gì khiến cho Hyung Ki mệt mỏi đến mức này cả. Rõ ràng từ trong phòng bước ra mà lại không khác gì bị đứng ngoài đường suốt đêm là sao?

Tuy nhiên, khi vẫn còn chưa hết nghi hoặc, ông anh ấy vừa quay lại nhìn thành viên tiếp theo bước ra khỏi căn phòng, lại bị một trận kinh ngạc tập kích.

_ “Yo Seob! Sao cả em cũng…” – Quản lý Kang lắp bắp mãi cũng không nói ra được một câu hoàn chỉnh.

Bởi giờ phút này, Yo Seob, chàng mỹ nam dễ thương luôn chú trọng hình tượng kia lại có thể mang một khuôn mặt với khí sắc vô cùng kém cỏi, phía dưới con mắt còn có một quầng thâm mờ nhạt, đôi mi díp lại không sao mở ra được.

_ “Em sắp chết đến nơi rồi!” – Yo Seob lảo đảo bước đi, khiến ai trông thấy cũng có cảm giác cậu có thể gục xuống và lăn ra ngủ bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu vậy. – “Hãy để em yên đi!”

_ “Hả? Vậy là sao?” – Ông anh không nhịn được hỏi một câu, nhưng đó vốn là một hành động vô ích. Vì cái người đến đi đường kia còn không có tinh thần thì làm ssao có thể để ý mà trả lời anh cho được kia chứ.

Sự việc ngày hôm nay càng lúc càng kì quái, làm anh cũng càng thêm hiếu kì muốn biết rốt cuộc đêm qua đã trải qua điều gì mà vắt kiệt hết sức lực của mấy chàng mỹ nam này đây?

Còn đang băn khoăn không biết tìm ai để hỏi thì đột nhiên, tên yêu nghiệt cũng bước ra khỏi phòng, vẻ mặt trông cũng chẳng khá hơn hai đứa đi trước kia là bao, làm anh quản lý vốn tưởng đã chết lặng với chuyện này rồi cũng không khỏi hoảng hốt.

_ “Young Min! Em… em…” – Đến cả em cũng thế là sao? Vốn định hỏi một câu như vậy nhưng ra đến bên miệng thì cũng chỉ còn lại có vậy, số còn lại bị tắc trong họng bởi sự sửng sốt cực độ.

Ngoại trừ Jae Sung trông tươi tỉnh lạ thường thì mấy người còn lại đều sắc mặt xám xịt, bộ dạng mệt mỏi thiếu ngủ, đầu óc mơ màng chưa tỉnh hẳn.

_ “Cả đêm mệt quá! Em sắp hết hơi rồi!” – Young Min vừa xoa thái dương, vừa cố gắng duy trì tỉnh táo để tới được đến chỗ đỗ xe, chuẩn bị xuất phát. Nếu các fan nữ vốn quan thuộc với một chàng mỹ nam đẹp tựa yêu nghiệt, lúc nào cũng toả sáng lấp lánh rạng ngời mà giờ nhìn thấy cậu lúc này chắc phải khóc thét lên mất. – “Lát anh lái xe cẩn thân nhé! Em sẽ tranh thủ ngủ bù một lát.”

Đêm hôm qua, lại là vì đêm hôm qua đã xảy ra một chuyện gì đó kinh thiên động địa mà anh không hề hay biết ư?

_ “Cái lũ này!” – Cứ thế đứng giữa hành lang nhìn mấy tên đàn em uể oải đi ra ngoài, anh quản lý hoàn toàn bó tay, không biết phải nói gì trước tình cảnh hiện tại cả. – “Rốt cuộc là sao thế này? Cả đêm nghĩa là sao?”

Lo lắng cho đám đàn em, anh quản lý cũng cố nhớ lại xem hôm qua có gì khác thường hay không.

Vốn là có nhầm lẫn nên chưa kịp đặt phòng, nhưng sau đó mấy đứa đã báo lại là đã đặt được hai phòng nghỉ, rồi hết. Cũng không có gì để đến mức một lũ như xông vào chiến trường cả đêm thế kia chứ?

Nghĩ lại một lượt nhưng vẫn chưa tìm ra được đầu mối, anh quản lý đến lúc này mới nhận ra cả bốn chàng mỹ nam đều cùng bước ra từ một phòng. Như vậy cũng có nghĩa mấy đứa nó chấp nhận chen chúc nghỉ ngơi, để cho Minh Tuyết một mình một phòng, thế nên mới mất ngủ chăng?

Anh quản lý càng nghĩ càng thấy suy đoán này của mình là hợp lý nhất, trong lòng cũng thầm bội phục sự quan tâm săn sóc của mấy tên đàn em vào những lúc này. Ngay cả Yo Seob cũng chấp nhận chịu nhường phòng cho Minh Tuyết thì cũng thật đáng khen, thật alf có phong độ của đàn ông.

Nhưng chưa để anh cảm thán được lâu, một tiếng nói chợt vang lên phía sau khiến ông anh bị vỡ tan mọi ảo tưởng.

_ “Ôi! Mệt chết được! Sao em cũng phải đi theo kia chứ?” – Minh Tuyết lờ đờ xuất hiện không khác gì một bóng ma ngoài cửa, trong miệng cũng không nhịn được bực bội cằn nhằn. – “Họ đã làm mình cả đêm không ngủ rồi, vậy mà lại không để cho mình được ngủ bù là sao? Thật là quá đáng mà!”

Tất cả là tại cái tên Yo Seob chết tiệt ấy, thấy cô nằm ngủ mà ghen tị, bắt cô phải dậy đồng cam cộng khổ với họ đến cùng. Để hiện tại cho dù cô có mệt bã ra cũng bị kéo theo ra chỗ quay ngoại cảnh.

_ “Minh… Minh… Minh Tuyết!” – Ông anh trợn tròn mắt, kinh ngạc đến không nói ra lời khi thấy người con gái ấy lúc này.

Minh Tuyết đi theo tới buỏi quay ngoại cảnh là chuyện anh đã biết trước, nhưng hiện tại anh lại thấy cô bước ra từ căn phòng mà bốn chàng trai MS4 ngủ đêm qua là sao? Ai đó làm ơn nói cho anh biết tất cả chỉ là do anh nhìn nhầm được không?

Sự thực như thế nào, không có ai nói cho tên đàn anh đang đứng kinh hoàng như một bức tượng giữa hành lang kia cả. Tất cả trong tầm mắt của anh quản lý lúc đó chỉ là một bóng dáng nghiêng ngả đi dần khuất xa của cô, dễ dàng cho thấy cô đêm qua đã bị mấy tên kia hành xác mệt đến mức nào.

_ “Sao… Sao Minh Tuyết lại ở cùng phòng với bọn họ chứ?” – Vẫn đứng đó há hốc kinh ngạc, quản lý Kang chợt nhớ tới mấy câu nói của cái lũ kia lúc bước ra khỏi phòng, bắt đầu chắp vá xâu chuỗi lại thành một đáp án. Nó không khác gì một quả bom dội thẳng xuống đầu anh trong giây phút hiện tại. – “…Mệt.. Cả đêm…! Không lẽ bọn chúng…”

Suy nghĩ của anh quản lý như thế nào, không khó để mọi người có thể đoán ra được. Chỉ có điều, nó quả là khác biệt với sự thực quá xa, xa đến cả vạn dặm.



* * *

Vừa đi siêu thị về, lần nào Minh Tuyết cũng lệnh khệnh mang theo đam túi lớn túi nhỏ, ngay cả đi đường cũng cảm thấy rất vất vả. Người con gái ấy bước vào cổng, định trông chờ sự giúp đỡ của ai đó ở nhà lúc này, nhưng kết cục lại đụng độ cái người khiến cô chẳng dám hi vọng gì nhiều.

Lúc này, Yo Seob đang đi đi lại lại phía bên ngoài cửa, vẻ mặt sốt sắng vô cùng, vội vã gọi cho ai đó tới mức không hề nhận thấy được sự có mặt của cô ở nơi này.

_ “Bắt máy đi chứ! Cái tên này, bắt máy đi chứ!” – Chàng mỹ nam lo lắng cực độ, không ngừng lẩm nhẩm mãi một câu, cũng cho thấy cái người mà cậu ta đang gọi điện đến chính là hi vọng cứu thế duy nhất vào giây phút này.

Rốt cuộc, ông trời vẫn là không phụ lòng người. Sau không biết bao nhiêu cuộc gọi lỡ, bên kia cuối cùng cũng bắt máy.

_ “Hyung Ki! Cậu đang ở đâu thế?” – Vừa kết nối, chưa kịp đợi bên kia đầu dây nói một lời, Yo Seob đã vội nói trong hốt hoảng, giọng cũng bất giác đề cao hơn vài phần. – “Về ngay đi! Nhanh lên! Về ngay!”

Không chỉ giọng nói mà cả vẻ mặt của tên nhóc đó đều thể hiện thái độ vô cùng khẩn trương, tựa như chàng đội trưởng mà không về nhà ngay thì Trái đất sẽ bị huỷ diệt vậy.

_ “Về cái gì mà về!” – Hyung Ki lúc này mới có cơ hội mở lời, âm điệu nghe lạnh buốt và đầy bực bội. – “Tớ phải đi quay ngoại quảng cáo, mai mới về kia mà. Chẳng phải đã nói rồi sao? Đừng có mà réo gọi liên hồi nữa nếu không tớ sẽ tắt máy luôn đó.”

Ai đó giây phút này đang rất nghiêm túc làm việc, nhưng lại bị phiền nhiễu liên tục nên không nhịn được bùng phát. Cái tên này có biết rằng cậu hiện đang rất rất bận không? Tự dưng lại bày đặt kêu về nhà ngay làm cái gì kia chứ?

_ “Nhưng mà…” – Chuyện thật sự rất nghiêm trọng, quan hệ tới cuộc sống về sau của chúng ta đấy. Yo Seob vốn định mở miệng giải thích nhưng khi còn chưa kịp nói thêm điều gì thì bên kia đã vang lên những tiếng tút tút liên hồi. – “Ê! Hyung Ki! Nè!”

Nhưng tất cả vẫn là vô dụng. Chàng đội trưởng đã tắt máy, cũng có nghĩa người nào đó sẽ không có đủ kiên nhẫn nghe cậu dài dòng. Hyung Ki lúc này đang bận rộn bù đầu, sẽ không có chút thời gian đi xử lý hậu quả mấy trò đùa nghịch cho cậu như bình thường được đâu.

Yo Seob lần này đúng là bị oan uổng. Tuy rằng bình thường cứ gây chuyện là cậu lại gọi cho Hyung Ki thật, nhưng lần này quả là không phải do cậu mà.

_ “Ôi trời!” – Sự việc đang diễn ra trong căn nhà kia được xếp vào loại rất rất nghiêm trọng, cần phải giải quyết ngay nếu không muốn gây ra những hối tiếc cả đời. Vậy mà giây phút này, người có khả năng ngăn chặn nó lại thì lại không thể liên lạc, bào làm sao Yo Seob không phẫn nộ được kia chứ. – “Giờ phải làm sao đây?”

_ “Có chuyện gì à?” – Ngay từ bên ngoài, Minh Tuyết đã nghe được tiếng ai đó than thở, mới tò mò lại gần hỏi một câu.

_ “Cô tự vào mà xem đi!” – Yo Seob hít một hơi lấy lại bình tĩnh, nói ra một câu vô cùng thiếu trách nhiệm, cũng thể hiện rõ sự phân biệt đối xử giữa hai con người. Bởi vì có mất công giải thích cho cô ta thì cũng chẳng giúp được ích gì, thà rằng bảo cô vào tự nhìn thì hơn.

Nghĩ vậy, Yo Seob không để lỡ thêm thời gian, tiếp tục gọi điện thoại cầu cứu không ngừng.

Có gì mà thần bí tới mức không thể nói thẳng cho cô nghe kia chứ? Ai đó rõ ràng là lười giải thích mà còn tỏ ra nguy hiểm. Minh Tuyết thầm khinh bỉ trong lòng.

Tuy vậy, bản thân người con gái ấy cũng khá tò mò không biết chuyện gì nghiêm trọng tới mức Yo Seob phải lo sợ đến cái mức kia, nên cũng không so đo gì nhiều mà trực tiếp bước vào tìm hiểu.

Minh Tuyết bước vào nhà, nhưng mọi thứ vẫn rất bình thường. Phòng khách vẫn là phòng khách, cầu thang vẫn là cầu thang, đâu có gì quá mức để Yo Seob phải tỏ vẻ như thể nhà sắp sập đến nơi kia vậy chứ? Có chăng cũng chỉ là anh Jae Sung lúc này không về phòng ngủ mà lại ngồi trong phòng khách ngồi xem tranh ảnh tạp chí mà thôi.

Khoan đã! Anh Jae Sung? Xem tạp chí?

Linh cảm được điều gì đó bất thường mà không sao nói rõ được sự bất thường là ở đâu, Minh Tuyết lặng lẽ tiến vào phía trong, gần hơn cho tới khi nhận ra được thứ tranh ảnh mà tên mèo lười kia đang xem thực chất là gì.

_ “Anh…” – Những lời tiếp theo người con gái ấy định nói bị tắc lại trong họng với một sự kinh hoàng, khi cô nhận thấy cái đám tranh ảnh tạp chí mà tên đàn anh này đang xem không phải về tin tức, giải trí, mà kì thật là ảnh của các chủng loại rắn khác nhau. – “Anh định nuôi chúng thật đấy à?”

Nếu là sáng hôm trước thì cô còn có thể tự lừa mình dối người rằng Jae Sung chẳng qua chỉ thuận miệng nói vậy thôi, đến chiều hôm đó thì cô bắt đầu đánh hơi được sự nguy hiểm. Sang hôm nay thì cô có thể chắc chắn 100% rằng tên này thật sự định lôi một con vật thuộc loài bò sát về căn nhà này nuôi.

Hít một hơi dài, Minh Tuyết vẫn không sao lấy lại được bình tĩnh để chấp nhận được thông tin khủng khiếp này. Kì thực, cô rất muốn tiếp tục tự lừa mình rằng tất cả chỉ là nghe nhầm mà thôi.

_ “Uh! Chúng rất đẹp phải không?” – Không hề nhận thấy vẻ mặt càng lúc càng xanh xao cũng như tâm trạng đầy phức tạp của người con gái ấy, Jae Sung trả lời vô cùng hồn nhiên, như với người cùng sở thích vậy. – “Rất mát và trơn, da nhẵn bóng, nhìn đầu cũng rất đáng yêu. Lúc nó cuộn quanh tay mình chắc là vui lắm.”

Vui cái gì chứ? Cậu ta không nhìn thấy vẻ mặt như bị một con ruồi mắc trong họng của cô lúc này hay sao mà lại nói câu đó à? Trên đời chắc cũng chỉ có một mình cậu mới dám khen cái giống loài nguy hiểm và đáng sợ kia là đáng yêu mà thôi.

_ “Đẹp?” – Mãi mới nuốt một ngụm nước bọt xuống cổ họng, Minh Tuyết nghe thấy tên đàn anh nói mà rất muốn khóc.

Chẳng lẽ cô phải chung nhà với mấy con bò sát kia thật ư? Về nhà sẽ thấy được nó bò qua bò lại, thỉnh thoảng có thể may mắn được chúng viếng thăm phòng mình một lần, được rèn luyện tim thường xuyên.

_ “Anh ấy điên rồi!” – Cô gái không nhịn được lẩm bẩm, nhất là khi thấy vẻ mặt say mê của cậu ta trước mấy bức ảnh về những con rắn. – “Anh ấy mà vác chúng về thì mọi người chắc sẽ rủ nhau dọn ra khỏi kí túc xá ngay lập tức cho coi.”

Đi đầu sẽ là Hyung Ki. Cậu ta sẽ là người hối tiếc nhất khi đã không kịp trở về ngăn lại ý nghĩ điên rồ của tên đàn anh kia, để nó biến thành hiện thực tra tấn thể xác và tinh thần mọi người.

Chuyện này liên quan đến việc ăn ở của Minh Tuyết những ngày sau, không thể cứ thế cho qua dễ dàng, để rồi Jae Sung thực sự vác mấy con rắn về dạo quanh phòng khách suốt ngày được. Nghĩ vậy, cô càng cố gắng để trấn tĩnh hơn bao giờ hết, bắt bộ não hoạt động hết công suất để tìm ra được đối sách.

_ “Anh à.” – Cô ngồi xuống ghế, bắt đầu phân tích cho tên đàn anh rằng cái việc cậu ta định làm có nhiều tác hại như thế nào. – “Bình thường công việc của anh đã rất bận rộn rồi. Có nhiều lúc đi liền mấy ngày không trở về, thế thì làm sao có thời gian chăm sóc nó bây giờ? Anh không muốn một ngày nào đó trở về lại thấy nó nằm chết đói giữa nhà đấy chứ?”

_ “Không sao đâu!” – Jae Sung vẫn nhìn chăm chăm vào những bức ảnh, ra vẻ thực lòng muốn xem xét nên mua loại rắn nào về nuôi. – “Chỉ cần cho nó ăn một lần, nó có thể trụ được cả tuần mà.”

Minh Tuyết hết nói nổi, nhất là khi thấy vẻ mặt vô cùng thành thật khi trả lời của chàng mỹ nam trước mặt.

Jae Sung, cậu ta thật sự không nhìn ra cô không phải muốn hỏi để nghe câu trả lời, mà là đang khuyên cậu bỏ cái ý định nuôi rắn trong nhà ư? Cô lại càng không dư hơi đi quan tâm xem loài rắn chết tiệt kia rốt cuộc nhịn được mấy tuần, chỉ cần nó không xuất hiện trong bán kính 500 m xung quanh cô là được.

Thở dài một hơi, cô cảm thấy bản thân mình thật là bất lực trước suy nghĩ thật vô tư của tên đàn anh, nhưng vẫn không thể cứ thế chịu thua, để mặc cho cậu ta lôi con vật nuôi kia về nhà được.

_ “Nhưng nếu có vật nuôi thì anh sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc chúng. Do vậy thời gian ngủ của anh sẽ bị rút ngắn đi rất nhiều.” – Thực tế thì bản thân người con gái ấy cũng không biết khi chăm sóc một con rắn thì cần mất bao nhiêu tiếng trong ngày, nhưng vẫn phải nói khoa trương một chút để cái tên lười biếng này suy nghĩ lại cẩn thận. – “Hay là anh thử nghĩ đến việc gì khác làm khi thấy chán đi, không nhất thiết là phải có một con vật nuôi.”

Lần này, những điều Minh Tuyết vừa nói quả thật đúng là gãi đúng chỗ ngứa, làm Jae Sung cũng phải ngẩng mặt khỏi đám tranh ảnh kia mà suy tư một hồi.

Cậu rất thích rắn, nhưng cậu vẫn chưa biết nuôi một con rắn là cần những làm gì. Liên hệ với những vật nuôi khác, chàng mỹ nam bắt đầu tưởng tượng tới cảnh mình hàng ngày đi mua đồ ăn cho nó, cho nó ăn, rồi tắm cho nó, dắt nó đi dạo…cả ngày quanh quẩn mấy việc đó thì làm gì còn thời gian để ngủ nướng trên giường nữa giờ?

Đến giờ cậu mới phát hiện, đây quả thật là một vấn đề hết sức nghiêm trọng.

Minh Tuyết đứng ngoài nhìn khuôn mặt của chàng trai ấy lâm vào trầm tư, còn thật sự dùng bộ não sắp rỉ sét của mình để suy nghĩ, mới cảm thấy được lần khuyên giải này của mình có lẽ cũng có chút hiệu quả. Cũng may cô không đọc được những suy nghĩ của Jae Sung lúc này, nếu không thì người con gái ấy chắc phải nhảy dựng lên mất.

Tắm cho rắn, đưa rắn đi dạo? Mệt anh ấy còn mở miệng đòi nuôi nó, thế mà những điều vô lý như thế cũng nghĩ ra được. Thật đáng bội phục!

_ “Thế à?” – Lại cúi xuống nhìn những bức ảnh, nhưng lần này trên khuôn mặt của chàng mỹ nam tràn ngập một nỗi nuối tiếc.Cậu chỉ muốn một con vật nuôi thôi mà sao lại khó khăn như vậy chứ? Nếu một ngày có 48 tiếng để cậu chừa ra nửa tiếng chăm sóc nó thì có phải tốt hơn không? – “Vậy thì anh không thể có được vật nuôi nữa rồi. Nhưng mà anh thấy buồn chán quá! Anh chỉ muốn được nhìn thấy chúng những lúc rảnh rỗi cho khuây khoả thôi mà.”

Nói rồi, chàng trai dùng khuôn mặt như thiên sứ của mình để ngước lên nhìn thẳng vào Minh Tuyết bằng ánh mắt khẩn cầu, hi vọng cô nghĩ ra được phương pháp nào có vẻ vẹn toàn đôi đường. Nhưng hiển nhiên, ai đó cũng không phải người ngu ngốc mà làm cái chuyện tự mình hại mình đó.

Cô đáp trả cậu bằng một vẻ mặt cũng rất luyến tiếc và thông cảm, thật ra trong lòng lại đang suy nghĩ: Mặc kệ anh đấy. Chỉ cần không có con rắn nào trong nhà là được rồi.

* * *

Đã qua được một đoạn thời gian kể từ ngày bắt đầu khởi quay bộ phim của Minh Tuyết. Cũng từ sự kiện đó, người con gái ấy càng thường xuyên đi theo chân các chàng mỹ nam đến chỗ làm việc hơn. Cả lúc quay phim lẫn tham dự các chương trình khác.

Một buổi chiều như mọi ngày khác, Minh Tuyết đến xem bốn chàng trai tham gia vào một chương trình tạp kĩ hiện tại đang được xếp vào top những chương trình ăn khách nhất trên truyền hình.

Giây phút này, cô gái ấy đang bước vội vàng trên hành lang, mở cửa thò đầu vào thám thính trong trường quay một lượt mới định bước vào. Tuy nhiên, khi cô còn chưa kịp nhìn xem mọi thứ xung quanh ra sao thì các anh chị trong đoàn quay cũng đã nhận ra cô trước.

_ “Minh Tuyết đó à? Còn chưa quay đâu.” – Một chị biên tập viên nhìn dáng vẻ của cô lúc này, không khỏi nở nụ cười. – “Em cứ vào đây đi! Mọi người đang ở trong phòng trang điểm đấy!”

Dạo gần đây, sự có mặt của cô ở những chương trình MS4 tham gia rất thường xuyên, mấy người cũng trở nên quen thuộc hết với nhau cả.

_ “Thế ạ! May quá! Em chỉ sợ làm phiền lúc mọi người đang quay.”

Đến khi nghe thấy chị biên tập nói câu này, Minh Tuyết mới bước vào trong, hướng tới phòng trang điểm xem bọn họ có cần sự giúp đỡ gì nữa hay không. Cũng đúng lúc đó, một biên tập viên khác vừa vặn đi tới với dáng vẻ vô cùng lo lắng.

_ “Chị à! Không ổn rồi!” – Bà chị thông báo với các đồng nghiệp về sự cố vừa phát sinh, đồng thời cũng muốn mọi người cùng nhau nghĩ ra được đối sách hợp lý. – “Một trong những cô gái được chọn trên đường tới đây lại gặp tai nạn. Tuy chỉ bị choáng nhẹ và có chút xây xước ở chân nhưng người giờ vẫn đang trong bệnh viện, có lẽ không thể đến kịp giờ quay đâu.”

_ “Cái gì? Vậy phải làm sao bây giờ?” – Đây quả là một tin không tốt lành chút nào, khiến chị biên tập còn lại không khỏi hô lên một tiếng. Sát đến giờ thì lại phát sinh chuyện này thì đúng là làm khó mọi người mà. – “Đã giới thiệu từ lần trước là sẽ chọn ra 10 khán giả may mắn đến tham gia phần chơi này rồi, giờ lại chỉ còn có 9.”

Cũng do lần trước thông báo ầm ĩ như vậy, hiện tại lúc quay lại thiếu mất một người thì sẽ rất khó khăn để giải thích cho người xem. Nếu không cẩn thận xử lý thì việc nhỏ cũng có thể biến thành rất nghiêm trọng, đến mức không thể vãn hồi.

_ “Thế cứ nói rõ với khán giả có được không?” – Một chị trong đoàn quay đề xuất ý kiến.

Cũng chỉ có như vậy mới lý giải được sự thiếu người ngày hôm nay mà thôi, chứ bây giờ biết tìm đâu một người rảnh rỗi mà nhét vào cho đủ số bây giờ?

_ “Không thể! Bắt đầu trò chơi mà lại thông báo tin tức về tai nạn thì rất khó lấy lại được không khí vui vẻ.” – Nếu thông báo với khán giả chuyện này thì thái độ của mọi người cũng như ứng xử trong hoàn cảnh này sẽ rất khó, không cẩn thận sẽ khiến người xem có những đánh giá không tốt về chương trình.

Tất cả mọi người trong đoàn quay đều chuyên tâm suy nghĩ phương pháp giải quyết, nhưng lại chẳng nghĩ ra được điều gì khả thi cả. Các ý tưởng vừa đưa ra đã bị phản bác, khiến tình hình lại càng đi vào bế tắc.

Thế rồi, cũng không hiểu tại sao, tất cả mọi người cùng nghĩ đến một điều trong cùng một giây phút. Toàn bộ đoàn quay đột nhiên đồng loạt quay lại, nhìn về hướng Minh Tuyết với ánh mắt vô cùng nóng bỏng khiến cô không khỏi giật mình hoảng sợ, bất giác lùi lại vài bước.

Có trời đất chứng giám, cô chỉ là hiếu kì mới đứng lại nghe lỏm vài câu, có cần thiết phải nhìn cô bằng ánh mắt cuồng nhiệt đến vậy không? Hiện giờ Minh Tuyết quả thật hối hận vô cùng khi đã không đi vào phòng trang điểm ngay từ đầu, chần chờ ở ngoài. Nhưng lúc này thì đã quá muộn để nói bất cứ điều gì.

_ “Minh Tuyết!” – Một bà chị lao vụt tới. Trong khi cô còn chưa kịp hoàn hồn thì đã cầm chặt lấy tay cô, vẻ mặt vô cùng cảm động và vui sướng, nhưng cũng đầy cương quyết, không cho cô một cơ hội cự tuyệt. – “Đúng rồi! Em chính là người phù hợp nhất lúc này. Mọi việc tiếp theo xin nhờ hết vào em vậy.”

_ “Hả?” – Nhân vật chính được nhắc tới, Minh Tuyết đứng đó há hốc mồm không hiểu gì hết.

Chị à, em chỉ đi ngang qua thôi mà, không đến mức vì trốn trách nhiệm mà đổ hết mọi thứ lên đầu em như vậy chứ? Cô đứng hỗn độn trong gió, quả thật là khóc không ra nước mắt.

Vì thế… cho nên… ai đó thật xui xẻo, cứ thế bị mấy bà chị bao vây kéo vào đứng xen lẫn giữa các thí sinh tham gia trò chơi, vẫn chưa kịp hiểu mình sẽ phải làm gì tiếp theo cả. Cho đến tận lúc giật mình nhận thấy vị trí hiện tại của bản thân, Minh Tuyết mới nhận ra bản thân đã không còn đường lui nữa rồi.

* * *

_ “Cái gì thế kia?” - Vừa đặt chân bước tới chỗ quay, Yo Seob rất dễ dàng nhận ra được hình bóng của một người quen thuộc ở phía người chơi, không khỏi hô lên một tiếng kinh ngạc. – “Tại sao cô ta lại ở chỗ đó thế?”

Cậu chỉ vừa mới trang điểm một chút rồi quay lại, tại sao cả thế giới đều như thay đổi hết cả vậy? Từ bao giờ Minh Tuyết trở thành vị khán giả may mắn được chương trình lựa chọn thế kia? Đây chính là bằng chứng không thể chối cãi cho việc đi cửa sau mà.

Trong lòng Yo Seob lúc này đang thầm khinh bỉ ai đó cả trăm lần, nhưng lại không hề hay biết chính chủ thật ra cũng chỉ là bị ép kéo vào. Nếu có thể, cô thà ở phía sau làm công việc chạy chân còn hơn bị ống kính chĩa vào từ mọi phương, làm cả người đều thấy không được tự nhiên như bây giờ.

_ “Trật tự đi nào.” – Hyung Ki nhỏ giọng nhắc nhở. – “Bắt đầu quay rồi kìa.”

Lúc mới bước ra trường quay thấy Minh Tuyết, Hyung Ki cũng có chút sửng sốt nhưng tiếp theo rất nhanh chóng trở lại bình thường, trên mặt cũng không tỏ vẻ gì đặc biệt.

Hiện tại, nơi này có 9 nữ khán giả được mời, cậu càng phải thận trọng không để lộ mối quan hệ đặc biệt của cô và MS4. Còn lại nguyên nhân tại sao cô có mặt trong các người chơi kia thì dĩ nhiên không quan trọng bằng việc quay chương trình trước mắt, thế nên đành tạm hoãn lại những băn khoăn vậy.

_ “Chào mừng các bạn đến với chương trình idol của chúng tôi ngày hôm nay.” - Giọng nói ngọt ngào của nữ MC vang lên đánh dấu cho giây phút chương trình chính thức bắt đầu. – “Hôm nay, bên cạnh MS4, lần đầu tiên chúng tôi có mời đến các khán giả may mắn. Thể lệ của trò chơi hôm nay rất đơn giản. Có tất cả bốn căn phòng và bốn cánh cửa. Nhiệm vụ của các cô gái là phải làm sao để vượt qua chúng. Tất nhiên, họ sẽ gặp phải sụư cản trở của các chàng thần tượng của chúng ta. Thời gian tối đa để vượt qua cánh cửa là 30 giây.”

Cô MC xinh xắn nói ngắn gọn khái quát cách chơi, sau đó bước tới gần một chiếc bàn chất đống toàn những thứ linh tinh, chẳng có một kết cấu chung nào gần đó, tiếp tục giơíư thiệu.

_ “Tuy nhiên, nếu như vậy thì có vẻ không công bằng phải không? Vì vậy, các cô gái của chúng ta sẽ được toàn quyền lựa chọn các loại vũ khí ở bàn bên này. Phần thưởng cho người thắng cuộc cuối cùng là một yêu cầu đối với MS4.”

Vừa nghe tới đó, các cô gái đều sôi trào, vẻ mặt đều quyết tâm giành được phần thắng cho bằng được. Đây là một yêu cầu với cả bốn chàng mỹ nam, cũng có nghĩa ước mơ được ôm ấp, nói chuyện, đi chơi… với họ đều có thể trở thành hiện thực, thế nên không cố hết sức mới là chuyện lạ.

Sau phần giới thiệu của MCcũng chính là lúc các cô gái bắt đầu bước lên chọn những vũ khí cho mình. Minh Tuyết lúc đó đứng xen lẫn trong các người chơi, cũng bước theo đến bên cạnh cái bàn. Đến tận lúc đó cô mới có cơ hội quan sát những thứ đồ để trên đó một cách cẩn thận.

_ “Đây mà là vũ khí ư?” – Cô kinh ngạc nhìn cái đống thứ lộn xộn trước mặt mình, trên vẻ mặt thể hiện sự khó tin vào sự thật trước mắt. Từ bao giờ gấu bông, máy chụp hình của trẻ em, búa đồ chơi… được xếp vào danh sách các loại vũ khí thế? Nếu nói rằng đây là tập hợp các món đồ chơi của trẻ em thì may ra cô còn tin. – “Mấy thứ này thì đánh được ai kia chứ?”

Cho phép các cô gái được chọn tự do thoải mái, nhưng giữa những thứ này thì làm sao mà tìm được thứ nào hữu dụng để đánh lại bốn tên con trai kia cơ chứ? Người nào nghĩ ra cái trò chơi này đúng là đầu óc không được bình thường mà.

_ “Các bạn có thể chọn bao nhiêu món đồ tuỳ thích.”

Tiếng nói của cô MC xinh đẹp vang lên nhắc nhở mọi người, nhưng cũng không khác gì như không nói. Mấy thứ này có mang thêm vài cái cũng chỉ mất công thôi chứ có được ích lợi gì đâu.

Không được! Không thể đơn giản buông tha cho cơ hội hiếm có này như thế được. Nghĩ đến yêu cầu và những gì mình muốn đám con trai kia thực hiện, ý chí chiến thắng trong phút chóc cũng sục sôi trong đầu Minh Tuyết hơn bao giờ hết.

Quan trọng bây giờ là không thể trực tiếp đọ sức mạnh với mấy tên này, phải dùng trí, phải có một chiến thuật hoàn hảo mới được. Ai đó rất nhanh chóng thích ứng với không khí xung quanh, bắt đầu chuyên tâm suy nghĩ ra đối sách để đạt được chiến thắng.

* * *

Bước vào căn phòng đầu tiên với dáng vẻ rụt rè, cô bé người chơi đầu tiên giờ mới bắt đầu đưa mắt nhìn khắp xung quanh. Ngay khi nhìn thấy Jae Sung đang nằm tựa trên bàn ngủ ngon lành, cô gái ấy không khỏi cảm thấy sửng sốt.

Đây… chẳng lẽ là một chiến thuật mới ư? Jae Sung chỉ giả vờ ngủ để người chơi buông lỏng cảnh giác, rồi đột ngột bật dậy tóm gọn đúng không? Cô gái không ngừng suy nghĩ các trường hợp xảy ra, cũng cau mày đề ra các biện pháp ứng phó, còn đối thủ của cô thì vẫn nằm đó không có chút động tĩnh gì cả.

Mắt thấy thời gian sắp trôi qua, cô gái cuối cùng cũng không thể tiếp tục suy nghĩ, đành đánh bạo đi qua. Cô chậm chạp bước đi từng bước, ánh mắt vẫn chằm chằm vào chàng mỹ nam đầy cảnh giác, sẵn sàng đón chờ bất cứ tình huống nào bất ngờ phát sinh.

Mười bước, năm bước, ba bước, cách cánh cửa càng gần, trí não người con gái ấy càng trong tình trạng căng thẳng hơn bao giờ hết. Bước thêm từng bước nhẹ nhàng, cố gắng để không gây ra một tiếng động nào, cô gái ấy thu hẹp lại khoảng cách với đích đến theo từng giây, cho đến khi chỉ còn lại có một bước ngắn ngủi.

Sau đó, cô gái dùng vận tốc nhanh nhất của bản thân để bước qua khỏi cánh cửa, đặt chân vào căn phòng thứ hai. Phải mất vài giây sau, cô mới có thể hoàn hồn, điều chỉnh lại trái tim đang đập dồn dập của mình, cũng đồng hời thấy sửng sốt.

Cô… thế là đã qua cửa thứ nhất rồi sao? Chỉ đơn giản như thế? Thậm chí từ đầu tới cuối Jae Sung còn không hề nhúc nhích chứ đừng nói là đứng ra ngăn lại cô bước qua cả ư?

Chẳng lẽ do cô bước đi quá nhẹ nhàng nên chàng mỹ nam không nghe được chút tiếng động nào, dẫn đến không thể phán đoán được chính xác thời gian cô bước qua cửa, cuối cùng cứ thế để lỡ cơ hội ra tay của cậu ư? Cô gái thầm nghĩ.

Nhưng có đánh chết cô cũng không thể đoán được ra rằng, ai đó thật sự là đã ngủ quên mất.

_ “Lạ thật đấy!” – Tuy rằng vẫn không hiểu tại sao lại như thế, nhưng cô gái ấy cũng không có nhiều thời gian để tìm hiểu, tiếp tục hướng về phía cánh cửa thứ hai.

Lần này, người được cử ra trông coi cánh cửa không phải ai khác mà chính là anh chàng trẻ con Yo Seob. Chàng mỹ nam đứng trong căn phòng, gần bức tường bên cạnh cửa, quay lưng về phía cô, cũng không có chút động tĩnh gì.

_ “Thế là sao?” – Càng lúc cô gái càng thấy khó hiểu, không dám tin mọi thứ lại có vẻ dễ dàng như thế. Ai đó lúc này vẫn đứng yên lặng, như thể chỉ là một phần của căn phòng, không hề có ý định nhúc nhích. – “Rốt cuộc trò chơi này là cái gì thế?”

Nghi hoặc là không thể tránh khỏi, nhưng bàn chân cô vẫn bước về phía trước để đuổi kịp thời gian của lượt chơi này. Tuy rằng cô vẫn luôn để mắt tới Yo Seob, nhưng có được kinh nghiệm ở cửa đầu tiên, tâm trí cô cũng bất giác bị buông lỏng vài phần.

Nhẹ nhàng bước tới, cô gái ấy đã tới sát cánh cửa nhưng Yo Seob vẫn không có lấy một động tĩnh, giống một khối đá trưng bày làm cảnh hơn là một người thủ hộ cửa.

Cũng y như lần trước, mắt thấy thời khắc quyết định đã tới, cô gái đặt tay lên cánh cửa, định dùng tốc độ nhanh nhất để vượt qua khỏi nó, để mặc các chàng mỹ nam kia muốn ra sao thì ra. Tuy nhiên, may mắn không phải lúc nào cũng xảy ra, cô gái ấy cũng không thể mơ tưởng đời có thể suôn sẻ mãi được.

_ “AAA!” – Cái người vẫn tưởng chỉ đứng đó thôi thì ngay tại giây phút cuối cùng này lại đột nhiên quay lại, nhào tới phía trước cô mà thét lên một tiếng kinh thiên động địa, khiến tất cả mọi người trong hoàn cảnh ấy đều bị giật mình.

Mà nếu chỉ do bị tiếng hét đột ngột ấy doạ thôi thì cũng còn có thể chấp nhận được, đằng này trong cái khoảnh khắc ấy, ánh điện cũng như hưởng ứng chớp lên một cái.

Đúng cái giây phút không gian trở nên tối tăm đó, khuôn mặt đầy những vết rạch chằng chịt, máu me tựa như còn đang nhỏ giọt xuống nền chợt ghé sát gần, kết hợp với bóng loáng lên của con dao trên tay Yo Seob khiến trái tim yếu ớt của cô gái chịu tải lên tới cực hạn.

Cứ thế, thân thể cô gái mềm nhũn, ngã xuống sàn, hoa hoa lệ lệ ngất xỉu.

Một giây lặng thinh trôi qua. Ánh đèn cũng sáng lên trở lại, nhưng chàng trai còn đứng kia thì vẫn bất động bởi sự việc vừa xảy ra trước mặt. Cúi xuống nhìn thấy cô gái đang nằm trên sàn, chàng trai lúc này mới tháo dỡ hoá trang, ngồi xuống chọc chọc ngón tay vào cô, kiểm tra xem có còn sống hay không.

Mới chỉ vậy thôi mà đã ngất mất tiêu rồi sao? Chuyện này thì đúng là không thể trách cậu được. Làm sao mà cậu có thể biết được gan của mấy cô gái này lại yếu đến mức này cơ chứ?

* * *

_ “Tập họp! Tập họp nào!” – Ngay sau phần chơi của cô gái đầu tiên, chàng đội trưởng đã nhận ngay ra vấn đề không ổn của mấy tên đội viên đội mình, vội vàng xin ngừng lại hội ý ngay tức thì. – “Theo luật chơi thì sau mỗi một lượt, chúng ta sẽ đổi vị trí một lần. Nhưng mà anh Jae Sung…”

Nói đến đây, chàng đội trưởng nghiến răng nghiến lợi phát âm ra từng từ, nhất là khi thấy ai đó vẫn lơ đãng, hồn bay đi tìm chỗ ngủ từ lâu. Rốt cuộc cậu ta có thật sự ý thức được mức độ quan trọng của việc giữ cửa cũng như ngăn ngừa bất kì ai thắng cuộc hay không thế?

_ “Anh đang làm cái gì thế hả? Sao lại để cho họ qua dễ dàng vậy chứ?” – Trên thực tế, tên đàn anh đó chẳng hề làm gì cả, khiến Hyung Ki đứng ngoài mà cũng rất muốn phát điên lên. – “Em không muốn phải thực hiện mấy yêu cầu vớ vẩn của các cô gái điên rồ ấy đâu. Vì vậy, mọi người hãy căng mắt ra và trông coi cho cẩn thận vào. Ai mà để họ qua llà chết đấy, nghe chưa?”

Trực tiếp thăng cấp từ khuyên nhủ sang đe doạ, nếu không thì cái lũ này sẽ không chịu làm việc đàng hoàng hơn chút nào.

Mà đáng bực nhất chính là giám đốc. Vì muốn thu hút sự chú ý của chương trình mà không ngần ngại bán đứng bọn cậu, đề xuất ra cái ý tưởng đáp ứng một yêu cầu với người thắng cuộc này. Nếu các cô fan này điên cuồng lên đề xuất mấy ý tưởng kì cục thì chẳng lẽ bọn họ cũng phải nhắm mắt mà làm theo ư?

Vì thế, bọn họ nhất định không thể thua cuộc.

_ “Rõ rồi!” – Dường như vẫn không thực sự nghe hiểu những gì chàng đội trưởng vừa nói, Yo Seob lúc này đang rất vui vẻ với những trò đùa nghịch của mình, cứ thế sảng khoái mở miệng đáp ứng. – “Hyung Ki này! Cậu thấy hoá trang như vậy đã được chưa? Chắc là phải một tay cầm dao, một tay cầm cưa máy cho hoảnh tráng nhỉ? Nếu chú trọng thêm các kỹ xảo ánh sáng và âm thanh thêm nữa thì chắc sẽ có nhiều người phải ngất đúng không?”

Ai đó lúc này đúng là vui mừng quá độ, hoàn toàn không bận tâm cái gì gọi là thương hương tiếc ngọc. Vừa thắng cuộc, vừa được kiểm nghiệm tính kích thích của trò đùa thú vị này, tội gì lại không làm.

_ “Bình thường thì tớ không tán thành mấy trò này của cậu.” – Chàng đội trưởng quay sang nhìn Yo Seob, trong ánh mắt lần đầu tiên không hề chưa chút trách mắng nào đối với các trò đùa của cậu ta. – “Nhưng vì sự sống và tự do, chúng ta phải bất chấp mọi thủ đoạn. Lát nữa tớ sẽ nhắc điều cậu đề xuất với kĩ thuật viên. Còn anh Jae Sung, anh mà còn ngủ gật lần nữa thì về nhà khỏi cần ngủ luôn đấy.”

Thế mới thấy ai đó đang quyết tâm phải thắng cuộc mạnh mẽ đến mức nào, bất chấp cả những nguyên tắc của bản thân từ trước đến nay.

* * *

Và thế, lần đầu tiên trong cuộc đời, cả bốn chàng mỹ nam ấy cùng hợp lực đồng tâm, vô cùng nghiêm túc khi tham gia trong một trò chơi vớ vẩn. Đặc biệt là Yo Seb, sau khi có được sự cho phép và ủng hộ của Hyung Ki, cậu lại càng công khai, vui tươi hớn hở với đủ mọi loại trò mới bày ra.

Chỉ khổ nhất là các cô gái đang háo hức chờ mong cuộc chơi cùng các chàng thần tượng mình hâm mộ, nhưng lại xui xẻo bước vào căn phòng ma quái của Yo Seob thì ăn đủ. Không ngất xỉu tại chỗ thì cũng la hét hoảng loạn, kiểu gì cũng không thể đặt chân bước qua được cánh cửa ấy nổi.

Cứ thử tưởng tượng xem, dưới ánh đèn nhập nhoạng, âm thanh rùng rợn, lại đột nhiên xuất hiện một người đầy máu, trông vô cùng khủng khiếp bổ nhào vào mình, ai có thể giữ được bình tĩnh nổi?

Đáng buồn cười nhất phải kể đến Jae Sung. Sau khi nghe thấy Hyung Ki đe doạ, cộng thêm với việc thật sự suy nghĩ về việc bỏ qua thời gian ngủ của mình để thực hiện mấy yêu cầu gì đó, chàng mỹ nam ấy làm việc nghiêm túc hẳn.

Tuy nhiên, sự nghiêm túc ấy cũng chỉ là hơn so với bình thường, còn thực hiện thì đúng là không biết phải nói như thế nào nữa. Cũng may ai đó còn thực sự dùng bộ óc mà suy nghĩ, biết đường mà đứng đó chặn đứng ở cửa.

Chàng trai ngăn lại những cô gái định đi qua bằng một câu nói rất kiên quyết, nhưng khuôn mặt thì lại đờ đẫn đến thảm hại, không chút ăn khớp với nôi dung câu nói chút nào.

_ “Em… không…được…” – Gật gà gật gù nói ra từng từ ngắt quãng, khiến người đứng ngoài thấy có cảm tưởng cậu ta không khác gì đang bị mộng du vậy. – “Hyung Ki đã ra lệnh… không cho ai vào…”

Jae Sung, chính xác mệnh lệnh của Hyung Ki không phải là không cho ai vào, mà là kêu anh làm việc nghiêm túc vào thì đúng hơn.

_ “Anh à!” – Cô gái đang chơi ngước đôi mắt đáng thương lên van nài. Có được một yêu cầu với các chàng thần tượng MS4 là một điều đầy dụ hoặc đối với bất cứ một fan nào. – “Anh cho em vào đi mà!”

Tuy nhiên, chiêu bài này với tên đầu gỗ như Jae Sung là hoàn toàn vô tác dụng. Mặc kệ các cô gái xinh xắn với đủ mọi loại cầu xin, van nài, tên mèo lười đó vẫn đứng sừng sững chắn giữa cánh cửa không chịu lùi. Cứ thế, đến lúc kết thúc 30 giây, các cô gái đành xám xịt chịu thất bại mà về, bó tay không có biện pháp giải quyết.

Dẫu vậy, cũng có những trường hợp cá biệt. Cũng như lần này, một cô bé vừa thấy được sự quyết liệt của Jae Sung, biết rằng bản thân không thể tiến thêm được nữa thì lại bất chợt rút ra món vũ khí đã chọn ra, đánh cuộc một lần.

Tách! Tách!

Đứng trước chàng mỹ nam đẹp tựa như thiên thần, khuôn mặt ngơ ngác nhưng lại mang theo một sự thần khiết đến mê hoặc lòng người, cô gái dường như không sao khống chế trái tim đang nhảy loạn của mình nổi nữa, rút vội chiếc máy ảnh ra chụp lia lịa.

Cứ thế, nữ MC ngỡ ngàng, mọi người trong đoàn quay cũng ngỡ ngàng, mà sau này các khán giả xem được cảnh này thì càng khỏi phải nói. Chỉ riêng mỗi nhân vật chính, Jae Sung thì vẫn hồn nhiên không hề nhận thấy điều gì khác thường. Cánh cửa cậu vẫn đứng chặn, không ai có thể bước qua là được rồi.

Cho tới lúc tiếng chuông hết giờ vang lên, cô gái ấy vẫn liên tục bấm máy. Thậm chí ngay cả khi nhân viên làm công tác bảo vệ phải bước vào can thiệp, lôi cô gái ra ngoài, tay của cô vẫn còn có thể tiếp tục bấm không ngừng mới đáng khâm phục.

Tiếp theo là Yung Min. Phải thừa nhận rằng tên yêu nghiệt đó luôn biết lợi dụng món vũ khí trời cho của mình một cách thuần thục, hoàn thành yêu cầu của Hyung Ki đặt ra một cách vô cùng thuận lợi.

Mỗi khi có một cô gái vừa bước tới, đầu tiên, chàng trai nở một nụ cười xinh đẹp lấp lánh trên khuôn mặt yêu nghiệt, làm mê mẩn tâm hồn các cô thiếu nữ. Tiếp theo là giọng nói dịu dàng truyền cảm có khả năng mê hoặc tâm trí của cậu vang lên, có tác dụng không khác gì thôi miên.

_ “Thành thật xin lỗi! Dù anh không muốn làm em buồn nhưng anh không thể cho em qua được rồi.” – Khuôn mặt tuyệt đẹp của chàng thần tượng thể hiện một sự nuối tiếc vô cùng, khiến các cô gái vừa thấy liền lạc mất tâm trí, không còn biết mình là ai nữa. – “Nhưng em chắc không phiền nếu cho anh số điện thoại phải không?”

Qủa không hổ danh cao thủ tình trường, đến giây phút này còn có thể vận dụng mỹ nam kế hoàn mỹ tới mức này. Ai chẳng biết tên yêu nghiệt này tuy rất coi trọng phái nữ, nhưng chỉ toàn hẹn hò với các mỹ nhân mà thôi. Nói xin số điện thoại chỉ để các cô gái sung sướng đến hôn mê đầu óc, tự động chịu thua mà còn rất vui vẻ nữa chứ.

_ “Thật ạ! Vâng!” – Cô gái mê mẩn nhìn chàng mỹ nam trước mặt, trái tim nhảy loạn như muốn bay ra khỏi lồng ngực. Giây phút này, trong mắt cô chỉ còn có hình ảnh chàng thần tượng mà mình hâm mộ, quên mất cả mục đích mình tới đây làm cái gì.

Mà chỉ cần được nói chuyện với cậu vài câu, được cậu lưu số của mình trong máy điện thoại thì còn quản cái trò chơi vớ vẩn này làm cái gì.

Thế nên, một chiêu thức ấy được Young Min dùng lại nhiều lần vẫn luôn hữu dụng, chưa bao giờ thất bại hết. Ba mươi giây trong căn phòng của chàng mỹ nam, các cô gái đều dùng để hỏi những gì mình quan tâm về cuộc sống của các thần tượng hơn là chuyên tâm vào công việc vượt qua cánh cửa.

Nhân vật cuối cùng, Hyung Ki thì khỏi phải nói. Đây chính là cửa ải khó khăn nhất trong các phần chơi, với cơ hội vượt qua là 0.

Ai đó rất quan tâm tới cái yêu cầu làm phần thưởng kia, tập trung toàn bộ tinh thần, nâng cao cảnh giác tới mức tối đa, quyết không cho bất cứ cô gái nào có cơ hội vượt qua cánh cửa. Đáng nói hơn là chàng mỹ nam ấy đứng chặn giữa cửa, luôn nhìn người chơi bằng ánh mắt lạnh lùng, cả cơ thể như đang toả ra hơi thở băng giá khiến bất kì ai lại gần cũng phải rùng mình. Cậu lại còn mở miệng nói vào thẳng chủ đề, không chút kiêng kị gì cả.

_ “Anh không thể cho em qua.” – Núi băng vẫn mãi là núi băng, làm nhiệt độ không khí giảm xuống không phanh, lại còn thêm cái giọng nói đầy khó chịu khiến các cô gái sợ chết khiếp. – “Lối ra ở kia kìa!”

Nói rồi chàng mỹ nam chỉ tay về phía sau của các cô gái. Nơi đó quả thật cũng có một cánh cửa, nhưng lại là lối đi của những người thất bại hay tự chịu thua.

_ “Nhưng… Anh à!” – Trên thực tế, các cô gái khi đối mặt với chàng đội trưởng đều sợ sệt tự động rút lui, nhưng vẫn có những người cố gắng lấy hết can đảm thử nài nỉ một lần. – “ Cho em qua đi mà!”

Tuy nhiên, kết quả là thế nào, không cần đoán cũng có thể biết được. Hyung Ki trong trí não lúc đó chỉ toàn nghĩ tới bản thân sẽ phải làm những gì, trông kì cục thế nào khi thực hiện yêu cầu của cô gái thắng cuộc, lại càng tỏ thái độ kiên quyết hơn bao giờ hết. Muốn bước qua cửa sao, đợi một nghìn năm nữa đi!

Khoảnh khắc đó, cô gái ngước lên nhìn thấy chàng trai đang mải suy nghĩ, không chú ý tới bản thân. Trong bộ não cô nhanh chóng phân tích và đưa ra quyết định, lách người sang bên, muốn dùng sự bất ngờ và vận tốc thật nhanh để lao qua.



Cánh cửa… cô gái đó cuối cùng là vẫn không thể nào đi qua. Bởi chàng đội trưởng vừa nhận thấy hành động của cô thì đã kịp thời ứng phó, lãnh huyết tới cái mức độ sẵn sàng nhấc bổng cô gái đang cố sống cô chết lao vào kia, vất sang một bên.

Nếu Young Min có mặt ở đây lúc này chắc chắn sẽ không ngừng lên án ai đó không biết đến từ thương hương tiếc ngọc là gì. Nhìn xem cô gái xinh xắn thế kia mà bị cái tên này vùi dập không chút tương tiếc nào, đúng là hết nói nổi.

* * *

_ “Minh Tuyết à! Tới lượt em rồi đó.” – Nhìn cái cô gái vẫn đang đứng ngơ ngác không để ý gì đến cuộc chơi kia, một chị biên tập viên lén lại gần nhắc nhở.

Tốt xấu gì cũng coi là người do chị đề cử, cũng nên quan tâm hơn một chút. Với lại nhìn qua một cái cũng biết rằng cô hầu như không quen với việc đứng trước máy quay cho lắm, hi vọng lát nữa không xảy ra chuyện gì xấu là được.

_ “Đến em rồi á? Nhanh vậy sao?” – Vậy mà Minh Tuyết còn luôn hi vọng đừng bao giờ đến lượt mình cơ đấy. Thế là đã đến giây phút cô xuất trận rồi ư? Lúc này cô phải làm cái gì bây giờ?

Cô gái đứng nhìn thật rối rắm, trong mắt cũng đầy lo lắng không yên. Nếu là người ngoài thì cô còn vô tư mà chơi, đằng này lại đối mặt với mấy tên suốt ngày chung nhà với mình, làm cô không biết phải thể hiện thế nào trước máy quay cả. Không cẩn thận thì bí mật mà bọn họ đang che giấu rất dễ bị lộ ra mất.

_ “Uh! Em là người cuối cùng. Đến giờ phút này vẫn chưa có ai thắng được nên em phải cố lên đấy nhé!” – Chị biên tập viên thấy dáng vẻ khó xử của Minh Tuyết thì không nhịn được khích lệ. – “Một yêu cầu với MS4 đó. Em có thể bắt họ làm bất cứ điều gì.”

Riêng cá nhân chị cũng rất mong muốn cô có thể thắng cuộc. Chín cô gái đi đầu đã lần lượt thất bại cả, chỉ còn lại Minh Tuyết là hi vọng cuối cùng. Phải có những yêu cầu vô lý, làm các chàng mỹ nam xấu mặt thì chương trình mới thêm thú vị chứ. Đằng này mấy tên kia máu lạnh quá, chặn cửa không cho ai bén mảng lại gần, làm kế hoạch chương trình phía sau sắp lâm vào phá sản hết cả.

Mà đứng trước ống kính đưa ra yêu cầu, các chàng mỹ nam không muốn cũng vẫn phải làm. Nghĩ đến cái cảnh các thần tượng đẹp trai gặp những yêu cầu hóc búa, bà chị thoáng cười trộm, nét vui sướng khi người gặp hoạ hiện hết cả lên mặt.

_ “Bất cứ điều gì à?” – Minh Tuyết lặp lại một lần câu nói, trong óc cũng thật sự suy nghĩ về điều này. Tưởng tượng đến các yêu cầu với các chàng trai, trêu đùa để họ hiện ra các mặt mà trước kia vẫn ẩn giấu, hoặc trả thù lại những lúc bị Yo Seob đặt bẫy, cô gái bắt đầu thật sự hứng khởi đối với phần chơi sắp tới. – “Nghe hay đấy! Vậy em sẽ cố gắng đến cùng. Em sẽ cố gắng thắng bọn họ.”

Tuyên bố một câu hùng hồn như thế, Minh Tuyết bước tới chọn lựa lại vũ khí cho phù hợp đối sách của mình, hừng hực ý chí bước vào cánh cửa đầu tiên.

Đối thủ đầu tiên của cô, tên mèo lười đang trong trạng thái thiếu ngủ trầm trọng, thỉnh thoảng tìm cơ hội là tận dụng tối đa để nghỉ ngơi nhàn hạ ngay tức thì.

_ “Uả! Minh Tuyết à? Em cũng tới chơi à?” – Chàng mỹ nam hiện đang mệt mỏi tựa vào cửa, trông mong từng giây phút cho đến lúc kết thúc chương trình. Nếu không phải Hyung Ki đã đe doạ từ trước thì ai đó đã tựa lên bàn ở giữa phòng kia ngủ mất tiêu rồi. – “À! Đúng rồi! Hyung Ki đã nhắc em là người bọn anh phải đề phòng nhất. Anh không thể cho em qua đâu.”

Nếu nói ai trong cuộc chơi khiến chàng đội trưởng kiêng kị đề phòng nhất thì người đó không phải ai khác mà chính là Minh Tuyết. Bởi lẽ cô đã ở bên cạnh bọn họ thời gian khá lâu, cũng hiểu rõ tập tính của mọi người, biết họ ghét nhất, sợ nhất là gì. Tuy rằng bản thân chàng trai không cho rằng bằng vào sức lực hay đầu óc của cô, cùng với mấy thứ đồ chơi kia có thể làm được điều gì, nhưng đề phòng trước thì vẫn hơn.

_ “Từ nãy tới giờ, em cũng đâu có bắt anh phải cho em qua đâu.” – Cô gái nói bằng khuôn mặt ngây thơ và đầy thân thiết, nhưng trong lòng không ngừng nghiến răng nghiến lợi, nguyền rủa cái tên Hyung Ki đến cả trăm nghìn lần. Anh canh cửa của anh thì cứ canh đi, còn nhắc các đội viên khác đề phòng cô như phòng cướp làm gì, khiến cô lúc này đúng là có chút khó khăn mà. – “Chỉ là em thấy anh sáng nay đã phải dậy sớm, mấy hôm nay anh lại ngủ rât ít nên chắc mệt lắm rồi phải không? Em có mang theo cái gối vừa lấy ở bên ngoài vào cho anh này.”

Nói rồi, cô còn rất quan tâm đưa cái gối bông dễ thương cho cậu, vẻ mặt chân thành tha thiết như của một người đàn em lo lắng cho sức khoẻ của đàn anh, đôi mắt trong suốt không có chút tạp chất.

_ “Uh! Cảm ơn em!” – Nhìn thấy cái gối, tên mèo lười vội vàng vươn tay ôm lấy nó như một bảo vật, khuôn mặt cũng chứa đầy cảm động. Hoá ra, trên đời này người hiểu cậu nhất chính là cô, biết cậu buồn ngủ còn đặc biệt đến đưa gối tới nữa. Nó lại còn rât êm, gối đầu lên chắc là thoải mái lắm.

Mải cảm động cho tấm lòng của Minh Tuyết đối với mình, Jae Sung cũng quên béng mất luôn những lời mà chàng đội trưởng đã nhắc đi nhắc lại không ngừng trước đó. Trong tâm trí cậu, không có thứ gì lớn hơn được giấc ngủ sau mấy hôm bị vắt kiệt sức lao động cả.

_ “Anh à! Ở đây có camera ẩn đấy. Anh đừng nằm ngủ ở bên cạnh cửa thế này, trông khó coi lắm.” – Minh Tuyết tiếp tục hảo tâm khuyên nhủ chàng mỹ nam, lợi dụng lúc đầu óc cậu không được minh mẫn mà kéo tay cậu bước tới chỗ bàn. – “Anh ra đây ngồi tạm này, cứ ngồi trên ghế mà nghỉ ngơi.”

Từ đầu tới cuối, chàng trai đều cảm thấy Minh Tuyết lo lắng và quan tâm tới mình, cứ thế để cô kéo tới ngồi trên ghế. Trong cái trí não đã trống rỗng của cậu lúc đó cũng chẳng còn có lấy chút cảnh giác nào, đôi mắt cũng díp lại, gục xuống bàn ngủ ngon lành không chút nghi ngờ.

_ “Anh cứ yên tâm ngủ đi! Em là người cuối cùng rồi, sẽ không còn cô gái nào tới làm piền anh nữa đâu.”

Trong lúc mơ màng, Jae Sung lại nghe được câu nói êm ái của cô, cứ thế yên tâm kê cao gối mà ngủ, không bận tâm lo lắng gì hết tới xung quanh cả.

Vì thế, trong những giây cuối cùng, Minh Tuyết bước qua cánh cửa một cách đơn giản và dễ dàng như vậy đấy.

_ “May mà anh ấy suy nghĩ rất đơn giản.” –Vừa bước qua cánh cửa vừa thở phù nhẹ nhõm một hơi, Minh Tuyết lần đầu tiên cảm phục sự ngây thơ của người đàn anh đó. Cậu ta thực sự là nghe thấy cô nói gì cũng tin. – “Hơn nữa cũng do mấy hôm nay anh ấy kém tỉnh táo hơn bình thường một chút vì làm việc quá nhiều.”

Nói xong cũng vừa vặn là lúc cô gái ấy bắt đầu tập trung tinh thần quan sát căn phòng thứ hai, đôi chân cũng bất giác dừng lại. Chỉ trong giây phút đầu tiên đặt chân tới chỗ này, cô đã cảm giác thấy có gì đó thật bất thường, đến tận giờ mới có cơ hội tìm hiểu kĩ càng.

Không gian xung quanh cô lúc này chìm trong vẻ u ám và tối tăm, thỉnh thoảng lại truyền lại những âm thanh rợn người không khác gì khi người ta đặt chân tới một căn nhà ma. Kết hợp với không khí đầy bí ẩn và đáng sợ này là ánh đèn nhập nhoạng, làm ai trong hoàn cảnh đó cũng bị hỗn loạn giữa những khoảng cách và cử động, không tự chủ tạo thành cảm giác bất an lo sợ.

_ “Uả! Kia là Yo Seob mà!” – Trong tình cảnh này, chỉ có mỗi người có dây thần kinh thô như Minh Tuyết mới không bị ảnh hưởng quá nhiều, cũng xuyên qua khung cảnh dàn dựng tỉ mỉ trước mắt để nhận ra hình bóng của một chàng trai quen thuộc. – “Yo Seob!”

Tuy rằng biết rõ tất cả chỉ là giả, nhưng thấy được một người quen tại nơi đây sẽ khiến con người ta vững tin hơn. Vì thế, Minh Tuyết vừa thấy chàng mỹ nam liền vui vẻ gọi tên, chạy tới phía đó.

Cũng do quá hứng khởi, người con gái đó không để ý tới những bất thường của chàng trai ấy. Nhất là ai đó từ đầu tới cuối vẫn đứng đó bất động, quay lưng về phía cô, không nhìn rõ mặt, tựa như bản thân vốn là một phần của bóng đêm.

_ “AAAA!” – Nghe được bước chân đến sát gần, cái người vẫn đứng yên lặng ở góc kia đột ngột nhào tới, ré lên một tiếng kinh thiên động địa với khuôn mặt đầy máu me, làm những ai yếu tim đều bị một phen hết hồn.

Chỉ có điều, cái trò này Yo Seob dùng suốt từ đầu tới giờ, cuối cùng lại đã gặp phải đối thủ.

Tựa như hiện tại, sau tiếng hô của cậu là một khoảng lặng thinh, không có thêm một chút phản ứng khác thường nào. Chàng trai đến lúc này mới ngước nhìn lại cẩn thận, vừa mới nhận ra người tới là Minh Tuyết, còn chưa kịp nghĩ gì thì đã bị cô giơ lên chiếc búa đập túi bụi.

Bốp! Bốp! Bốp!

_ “Ối!” – Chàng mỹ nam hiện giờ trông vô cùng chật vật, bị búa phang tới liên tục từ mọi phía, riêng việc đỡ thôi cũng đủ hôn mê đầu óc. Nhưng điều mà cậu đáng bực bội nhất lúc này là việc mình đang ở trước ống kính, không thể nổi giận hay ra tay đánh lại, chỉ có phòng thủ. – “Cô làm gì thế? Ối!”

Đánh cho sướng tay. Minh Tuyết càng đánh lại càng hăng, dường như không hề có ý định sẽ dừng lại cả. Sau bao nhiêu tháng ngày bị áp bức, cô gái ấy mới có được một cơ hội trả đũa Yo Seob, không tận dụng hết mức thì quá là lãng phí.

_ “Này thì doạ ma này!” – Ai đó vẫn vũng tay lên giã xuống chan chát, không chút chậm lại theo thời gian. Vì đặc biệt đối phó với cậu, cô đã mất một lúc lâu mới có thể tìm ra được cái búa đồ chơi chắc chắn và đánh đau nhất trong cái đống vũ khí đằng kia, không nghĩ tới vừa mới bước vào phòng thì đã có cơ hội sử dụng ngay tức thì. – “Đi doạ người khác thì vui lắm sao? Tôi thì còn lạ gì anh nữa hả?”

Vẫn không chịu ngừng tay, ai đó quả thật là quyết tâm đánh chưa chán thì sẽ chưa dừng lại.

Cũng không biết là bao lâu sau, chỉ thấy được Yo Seob đang khổ sở đến không nói lên lời, cố gắng hết sức đỡ được phát nào hay phát đấy, cực lực bảo vệ khuôn mặt của mình trong tình cảnh tối tăm mặt mũi, Minh Tuyết lúc đó mới hết hứng thú mà nhớ tới mục đích chính tới đây là làm gì.

Nhìn thấy thời gian chỉ còn lại một vài giây thì hết giờ, cô gái ấy bỗng dưng không khác gì được gắn động cơ vào người, tuỳ tay vung chiếc búa sang bên, chạy vụt qua cánh cửa mất tiêu. Để lại một mình Yo Seob vừa thoát khỏi tình huống khổ sở từ lúc bắt đầu tới giờ, mới ngẩng mặt lên thì đã không còn lấy một bóng người trong phòng.

_ “Ôi! Thật là dại dột mà!” – Ai đó bi phẫn tới mức độ không nhịn được tự đập đầu vào tường, thấy hối hận vô cùng cho sự ngu ngốc của mình. – “Hyung Ki sẽ giết mình mất thôi.”

Nhẽ ra cậu trước đó nên xem xét kĩ lưỡng đối thủ là ai rồi mới áp dụng chính sách thích hợp, càng không mong chờ Minh Tuyết có thể giống được các cô gái khác. Cô ta có lúc thì bình thường, nhưng có lúc thì suy nghĩ và hành động quả thật là không ai có thể hiểu và đoán trước được. Cũng như hiện tại, ai đó đã thoát, còn cậu sắp phải đối mặt với cơn tức giận lôi đình của Hyung Ki trong vài phút nữa.

Chỉ vừa nghĩ tới điều đó thôi cậu cũng đã thấy đủ xui xẻo rồi.

* * *

Tiếp theo là căn phòng thứ ba, nơi mà người đàn anh yêu dấu của Minh Tuyết được phân công tới canh giữ cánh cửa.

_ “Minh Tuyết! Không ngờ em tới tận đây được cơ đấy.” – Tên yêu nghiệt vừa nhìn tới cô thì đã mở miệng nói kèm theo một nụ cười mê đảo tất cả các cô gái trên đời, trong giọng nói thật sự đơn thuần là cảm thấy kinh ngạc khi thấy cô bước vào phòng, không hề có một chút ý gì khác.

Phải biết rằng tất cả chỉ có bốn cửa, mà cậu đang giữ ở cửa thứ ba. Như vậy có nghĩa cô gái này vừa mới vượt qua Jae Sung và Yo Seob để tới đây. Sau khi được Hyung Ki đe doạ mọi người mà chuyện này vẫn có thể xảy ra thì cũng đủ để thấy nó kì lạ đến mức nào.

Hai cái người kia để cô lọt lưới thì sớm muộn gì cũng bị Hyung Ki sờ gáy. Nhưng bản thân cậu lúc này đang canh ở một vị trí rất nhạy cảm và quan trọng như thế này thì đành phải khiến cô thất vọng mà thôi.

_ “Dù là em anh cũng không thể cho qua được đâu.” – Chàng mỹ nam vừa mở miệng đã nói rõ lập trường của mình, tiện đà đưa ra lời mời mọc thay thế ngay tức thì. – “Hay là em ở lại đây một chút đi. Lát nữa chúng ta cùng đi liên hoan nhé!”

Liên hoan vì không có ai thắng cuộc, bởi cô cũng chính là thành viên thứ mười trong đội chơi hôm nay rồi.

Sự thật cho thấy, tên yêu nghiệt này đã đánh giá quá cao sức cuốn hút của bản thân, cũng quá coi thường quyết tâm thắng cuộc của Minh Tuyết. Giây phút nghe xong những gì chàng mỹ nam vừa nói, cô gái vẫn lặng im hơi cúi đầu, không nói gì.

Lát sau, dường như đã cân nhắc xong xuôi, cô gái ấy chợt ngẩng lên, nhìn khuôn mặt đẹp mê hồn của cậu, nhưng lại cất tiếng nói nghe không thấy chút cảm xúc nào cả.

_ “Chiêu này vô dụng với em rồi.”

Dùng mỹ nam kế bằng cái khuôn mặt đẹp thì đẹp thật, nhưng cô đã nhìn thấy suốt ngày thì đúng là không phải một quyết định sáng suốt. Huống hồ dù cô có thật sự khâm phục tài năng của họ thì cũng sẽ không bao giờ bị mê đến lạc tâm trí chỉ vì một vài câu nói của cậu cả.

_ “Uh nhỉ? Chúng ta vốn sống cùng kí túc xá mà.” – Cái gì xinh đẹp đến mấy nhưng ngày nào cũng thấy thì cũng gây ra hiện tượng thị giác mệt mỏi. Mà vốn từ trước đến nay, chiêu này của cậu áp dụng với cô cũng chẳng mấy khi thành công được cả.

Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa tên yêu nghiệt này cứ thế chịu thua, càng không có chuyện thả cô qua để rồi lát nữa bị Hyung Ki lột da cả. Rất nhanh chóng, chàng trai đổi chiến thuật, giọng nói cũng bất giác trở nên nghiêm túc, thể hiện những gì cậu đang làm là bắt buộc, không thể nào khác được.

_ “Vậy thì anh phải dùng thế mạnh của con trai vậy.” – Cậu nói mà ánh mắt nhìn chằm chằm vào cô, đề phòng trước những hành động bất ngờ, quyết không cho bất kì một biến cố nào có khả năng phát sinh, khí chất cũng thực sự như một người canh cửa. – “Anh sẽ dùng sức mạnh để ngăn lại em đến cùng.”

Mà nếu câu đã thật sự ra tay thì Minh Tuyết cũng không thể xông vào nổi, bởi cậu vốn không phải người thiếu đầu óc như mấy cái tên ngu ngốc trước đó.

Nhận thấy thái độ quyết liệt của tên đàn anh, cô hiểu được việc mình cứng rắn lao vào giờ đã là không tưởng. Nhưng cô đã đặt quyết tâm phải thắng thì cũng không thể lùi bước ở nơi này, đành phải vận dụng bộ não tối đa để tìm ra được biện pháp bằng bất cứ giá nào, kể cả…

_ “Anh ơi!” – Người con gái ấy đột nhiên ngước lên với ánh mắt cầu xin, long lanh như một con thỏ nhỏ tội nghiệp bị bỏ rơi, khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng không đành lòng. – “Từ trước tới nay anh luôn là người thương em nhất mà. Anh là người anh tốt nhất trên đời này. Chẳng lẽ anh có thể nhẫn tâm ra tay cả với em được hay sao?”

Đôi mắt hơi ươn ướt, vẻ mặt đáng thương, giọng nói êm ái của cô làm trái tim của chàng mỹ nam chợt trở nên mềm nhũn.

Khoảnh khắc đó, Young Min đứng bất động, những biểu cảm trên khuôn mặt đều cứng lại trong vẻ khó xử, trong lòng thì dậy sóng mãnh liệt. Tên yêu nghiệt lúc này không ngừng rủa thầm tại sao giám đốc lại có thể nghĩ ra được cái trò chơi ác liệt đến thế này cơ chứ? Đã biết cậu không thể nhẫn tâm xuống tay, lại còn cố bắt cậu phải đi vùi dập niềm hi vọng của các cô gái là sao?

Bước sang căn phòng thứ tư, cũng là cửa ải cuối cùng, Minh Tuyết mang theo một tâm trạng rất vui tươi thoải mái để đối đầu với chàng đội trưởng khó tính. Trong lòng cô cũng không nhịn được cảm ơn tính cách tôn trọng phái nữ đến vào xương tuỷ của tên đàn anh này nữa.

_ “Cũng may là anh ấy vốn rất dễ tính.” – Cô bước đi trên đường mà sung sướng hạnh phúc như đang bay bổng, không hề có chút áy náy gì với việc vừa mới lợi dụng điểm yếu của Young Min để đầu cơ trục lợi hết. Trong lòng người con gái đó hiện tại có cảm tưởng như chiến thắng đã nằm gọn trong tay mình.

_ “Hyung Ki!” – Nhìn thấy chàng đội trưởng khuôn mặt vẫn đầy khó chịu đứng bên cánh cửa, Minh Tuyết thì lại tung tăng chạy đến, nở một nụ cười quá mức vui sướng với tình cảnh hiện tại của mình. – “Cuối cùng cũng gặp được anh rồi.”

Với cô, đụng tới cậu không có nghĩa là khó khăn và lùi bước, mà là bản thân ngày càng tiếp cận với thắng cuộc hơn bao giờ hết.

_ “Tại sao cô lại đến đây được thế? – Bỗng dưng thấy Minh Tuyết bước tới gần cùng với nụ cười tươi tắn, Hyung Ki không khỏi thấy kinh ngạc. Nhưng sau đó khi suy nghĩ kĩ càng, cậu rất nhanh chóng hiểu ra được vấn đề.

Còn không phải do cái lũ vô dụng kia bị cô lừa quay xung quanh hay sao?

_ “Ba cái người kia. Về sẽ biết tay tôi.” – Chàng mỹ nam nghiến răng nghiến lợi nói thầm. Chỉ vì bọn họ mà hiện tại cậu phải đích thân ra tay dọn dẹp những phiền phức trước mặt này. Nghĩ vậy, chàng đội trưởng lúc này mới ngước về phía Minh Tuyết, vận dụng toàn bộ tinh thần chuyên tâm đối phó. – “Còn cô nữa, đến đây làm cái gì thế? Mau đi về ngay đi! Tôi không như anh Young Min, con gái cũng không tha đâu.”

Không nhắc tới thì thôi, cứ nhắc tới điều này càng làm cậu bực mình. Rõ ràng đã cảnh cáo rõ ràng với cái lũ đó rồi, thế mà ai đó vẫn có thể ngang nhiên bước tới tận căn phòng cuối cùng này như thế này đây.

Nhưng tiếc thay vòng cuối cùng này gặp phải cậu, cũng có nghĩa vận may của cô đã dùng hết hoàn toàn.

_ “Tôi nhất định phải thắng.” – Ngay trong hoàn cảnh này, Minh Tuyết đột nhiên dõng dạc tuyên bố phương châm của bản thân khi tham gia trò chơi. Nếu không vì nguyên nhân đó thì cô đồng ý tới chỗ này để làm cái gì? – “Nghe anh nói thế xong thì tôi lại càng quyết tâm phải thắng.”

Sự thật chứng minh, những câu khuyên nhủ đầy ý tốt của chàng mỹ nam cứ thế bị cô bỏ mặc ngoài tai. Hơn nữa chúng không chỉ không khiến cô thấy khó mà lui, lại còn phản tác dụng.

_ “Cô…” – Trước thái độ đầy thách thức của Minh Tuyết, chàng mỹ nam giận điên lên mà không dám phát tiết trước ống kính, chỉ có thể nổi giận đùng đùng mặc kệ cái kiểu cố chấp, không biết tự lượng sức mình của cô. – “Được rồi! Để tôi xem thử cô sẽ làm thế nào đây.”

Nói xong, Hyung Ki cũng thực sự hoàn tất vai trò của mình rất nghiêm túc, y như những gì chàng mỹ nam đã tuyên bố trước đó. Thậm chí đối mặt với Minh Tuyết, người con trai ấy còn thẳng tay áp dụng đủ mọi loại chiêu số chặn lại, ngăn cản mãnh liệt con đường cô tìm đến phần thưởng hấp dẫn kia.

Cứ như thế, Minh Tuyêt lần đầu tiên gặp phải một đối thủ khó chơi đến vậy, làm cô tìm đủ mọi cách cũng không thể đột phá. Lừa mãi mới được một phút giây chàng mỹ nam sơ ý, vừa định lách lên mở cửa thì đã bị cậu nhanh tay chặn lại, đẩy về phía sau ngay tức thì.

_ “Chết…chết tiệt…” – Đọ sức cũng thua, mà đấu trí thì lại càng không thể nào thắng nổi, Minh Tuyết lúc này đúng là vô kế khả thi. Chỉ mới có ít lâu, cô gái đã mệt đến thở không ra hơi, lo lắng nhìn qua chỗ thông báo thời gian trong khoảnh khắc cuối cùng.

Không còn nhiều thời gian để cô lãng phí, nhất là khi những giây cuối cùng đang gần kề, cô đành phải xuất ra tuyệt chiêu cuối cùng.

_ “Tôi không muốn mang nó ra chút nào, nhưng đây là anh ép tôi phải dùng đến nó đấy nhé.” – Vừa nói, cô vừa rút ra thứ mình đút trong túi quần, vẻ mặt hùng hổ như sắp mang ra được thứ có thể giúp cô đi đế chiến thăng ngay tức thì. – “Vũ khí bí mật của tôi.’

_ “Hả?” – Nghe được ai đó hô lên hùng hồn như vậy, dù bản thân vẫn không hiểu rõ chuyenẹ gì xảy ra nhưng vẫn bật lui lại theo bản năng. Cho tới khi đưa mắt nhìn chăm chú vào thứ mà cô gọi là vũ khí kia, cậu quả thật không biết nên dùng từ gì để diễn tả taâ trạng của bản thân nữa. – “Cái lọ gì mà bé tẹ thế kia? Cô đang đùa à?”

Nếu không thì trên đời này có ai ngu ngốc tới mức cầm một cái lọ nhỏ xíu như thế kia mà hô lớn từ vũ khí bí mật đây? Nếu cô vác tới một cái búa, hoặc chỉ cần một cái gối mang tới đánh cậu thì còn đáng tin hơn là thứ này đến chục lần.

_ “Không.” – Đáp lại sự ngac nhiên và đầy nghi ngờ của chàng mỹ nam, Minh Tuyết mở miệng nói một câu khẳng định chắc chắn.

Sau đó, không đợi ai đó có thời gian để suy nghĩ và lý giải ý nghĩa thực sự của cái lọ ấy thì cô đã rất nhanh chóng dùng hành động để chứng minh tất cả. Khi chàng đội trưởng còn chưa kịp phản ứng, cô đã giơ chiếc bình xịt nhỏ bé ấy lên, xịt thẳng về phía cậu.

_ “Ối! Cái gì thế?” – Dẫu sao chàng trai cũng đã tốn rất nhiều công sức rèn luyện thân thể nên phản xạ cũng không tồi, vừa thấy thế đã nhảy sang bên né ngay tắp lự. Cũng sau giây phút đó, cậu rốt cuộc đã hiểu tại sao cô ấy lại nói đó là vũ khí của mình.

Thứ mà chiếc bình đó xịt ra không phải hơi cay, cũng không phải hơi độc, mà là một mùi hôi khủng khiếp, khiến cậu choán váng tới mức rất muốn nôn. Ngay cả những người bình thường khi ngửi thấy mùi này còn khó chịu, huống chi là một kẻ yêu cầu sự sạch sẽ cao độ xung quanh bản thân 10m như Hyung Ki đây.

_ “Cô làm cái gì thế hả?” – Tuy nói là né được, nhưng góc áo của chàng đội trưởng vẫn bị dính vào một chút, làm cậu có cảm tưởng muốn cới áo ném phăng nó đi ngay lập tức. Nếu không phải là đứng trước ống kính mà là ở nhà, ai đó đã thực sự làm cái hành động ấy rồi.

Bây giờ chàng mỹ nam cũng chính thức lĩnh giáo và thừa nhận mức độ nguy hiểm của thứ vũ khí này, nhất là với kiểu sử dụng nó của Minh Tuyết làm cậu không khỏi hoảng hồn.

_ “Đừng có mà coi thường cái này.” – Như để đổ thêm dầu vào lửa, cô gái đắc ý nói, tay còn vẫn liên tục xịt liên hồi khiến chàng mỹ nam phải chạy dạt sang một bên để trách. – “Mùi này nếu dính vào đâu thì sẽ bám vào cả tuần không phai đâu đấy.”

Tuy không biết thật giả trong lời nói của cô thế nào, nhưng Hyung Ki lại tiếp tục lui lại cách xa cô thêm một khoảng nữa, không dám bén mảng lại gần trong bán kinh 2m. Và như vậy cũng là quá đủ cho mục đích cuối cùng của cô rồi.

Trước sự e ngại và bực bội của chàng trai đang đứng phía xa xa kia, Minh Tuyết nhoẻn miệng cười một cách tinh quái, ném phăng chiếc bình xịt xuống đất rất nhanh, phủi tay và nghênh ngang mở cửa bước ra.

* * *

_ “Vậy là hôm nay chúng ta đã tìm ra được người thắng cuộc.” – Cô MC đứng trước máy quay nói rất tự nhiên và thu hút, sau đó quay trở lại hỏi thăm nhân vật chính của sự kiện. – “Ngoài những phần quà của chương trình, bạn sẽ có thêm được một đặc quyền. Đó là có thể đề xuất một yêu cầu với MS4, cho dù là làm bất kì cái gì cho bạn đều được. Vậy bạn đã có ý tưởng gì về điều này chưa ạ?”

Mặt cô gái dẫn chương trình đầy mong chờ, như thể chỉ cần cô mở miệng nói không thì cô ấy sẽ rất tốt bụng đề ra thử một vài điều cho chọn vậy. Thế mới thấy MS4 có sức hút quả thật không nhỏ, đến nỗi quơ tay một cái là sẽ tìm ngay được cả đám người muốn nhìn thấy họ xấu mặt.

Ngược lại với vẻ bình thản của Minh Tuyết, các chàng mỹ nam trong vai trò phần thưởng kia thì mặt mũi thật tối tăm. Trên khuôn mặt của bọn họ lúc này có rất nhiều cảm xúc mà không biết phải dùng từ gì để diễn tả nữa. Có lo sợ, có bực bội, có hồi hộp, nhưng trên tất cả là sự hi vọng mãnh liệt cho cái người đang đứng trước máy quay kia đừng có điểm danh tới mình là được.

_ “Thực ra thì chưa.” – Tuy nói rằng bản thân quyết chiến thắng để đạt được yeue cầu, nhưng đến lúc này Minh Tuyết mới nhận thấy mình không biết phải yêu cầu điều gì hết cả. – “Em cũng không hề suy nghĩ trước khi chơi về vấn đề này. Hiện tại, em đang băn khoăn giữa việc kêu họ ăn một bát to loại ớt cay nhất Hàn Quốc, hay uống một hơi hết tới đáy một chai giấm hồng nữa.”

Nghe thấy câu nói của cô, tất cả mọi người xung quanh đều hoá đá. Một cơ hội hiếm hoi để phát triển mối quan hệ và tăng tiến tình cảm với các chàng mỹ nam nổi tiếng nhất nhì trong giới showbiz, cuối cùng lại bị cô ta nghĩ tới mấy trò vớ vẩ này. Thiếu dây thần kinh lãng mạn tới mức này, thể nào đến 20 tuổi đầu rồi vẫn chưa có mối tình nào vắt vai.

_ “Cái… cái gì cơ?” – Tất cả các chàng trai đều kinh ngạc, nhưng khoa trương nhất chính là Yo Seob. Anh chàng trẻ con vừa nghe nói xong đã há hốc mồm la lên một tiếng, vẻ mặt không khác gì vừa ăn phải một con ruồi vậy. – “Cô ta định giết chúng ta thật đấy à?”

Cái gì mà một bát ớt cay nhất Hàn Quốc chứ? Một quả cũng đủ các cậu chết rồi, chứ đừng nói là một bát. Ma còn giấm hồng nữa. Cô ta không biết từ đâu nghe được cái thứ này mà nói ngon lành như không vậy chứ? Có biết mùi vị của nó ghê tởm và khủng khiếp thế nào không thế? Một ngụm cũng đủ để cậu nôn sạch những gì ăn trong ngày hôm đó ra rồi biết không?

_ “Ha! Ha!” – Cô gái dẫn chương trình cười trừ một tiếng, mồ hôi lạnh cũng bắt đầu chảy ròng ròng. Sự việc hiện tại dường như đang đi ngày càng xa so với mục đích ban đầu của trò chơi làm cho cô trong một lúc thật khó để nghĩ ra biện pháp ứng đối. – “Tôi cũng thấy đó là một ý tưởng rất thú vị. Nhưng hiện giờ bạn đang có một điều ước với bốn chàng mỹ nam của một trong những nhóm nhạc đình đám nhất Hàn Quốc. Tại sao bạn không nghĩ tới ý tưởng về một cuộc hẹn hò với họ, hay một món quà là thứ vật dụng mà bình thường họ yêu thích nhất chẳng hạn?”

Cô gái vội vã đưa ra những lời đề nghị, muốn hướng Minh Tuyết tới một yêu cầu nào đó bình thường một chút. Vốn dĩ theo ý tưởng lúc làm chương trình thì cái kết sẽ là một ước nguyện lãng mạn của cô gái thắng cuộc, cũng trở thành mục tiêu phấn đấu của các người chơi đợt sau chứ không phải là chơi đểu MS4 thế này.

Tuy nhiên, cô gái ấy lần này đã nhầm lớn. Bởi Minh Tuyết ngay từ đầu vốn không phải là một fan của MS4, nên cũng chẳng thấy áy náy hay chút thương tiếc gì khi vùi dập mấy chàng mỹ nam này hết.

_ “Đó đúng là một điều ước mà tất cả các cô gái bình thường đều mong đợi.” – Nghe thấy Minh Tuyết mở miệng nói một câu như vậy, cô MC mới thầm thở dài một hơi. Nhưng không để cho vui mừng được lâu, câu nói tiếp theo của cô gái thắng cuộc làm cô chết điếng người. – “Nhưng cá nhân tôi thì lại không đặc biệt coi trọng ý tưởng này cho lắm. Điều mà tôi mong muốn hiện tại là…”

Ngay từ đầu đã hiểu rõ Minh Tuyết cũng sẽ không tha thiết gì với mấy thứ đó nên các chàng mỹ nam cũng chẳng kì vọng gì nhiều ở sự giải vây của cô MC cả. Tuy nhiên, khi nghe thấy cô sắp nói ra mong ước của mình, bọn họ cũng đều căng thẳng vô cùng, rất sợ cô hưng trí dâng trào lên lại đưa ra mấy việc kì quái.

Hiện tại, sự sống hay chết của bọn họ chỉ phụ thuộc vào một câu nói của cô mà thôi.

_ “Cũng không có gì khó khăn cả đâu.” – Nhìn qua một lượt thấy sắc mặt của các chàng trai, Minh Tuyết quả thật không biết phải nói gì nữa. Tuy rằng thỉnh thoảng cô có hơi trẻ con một chút nhưng cũng đâu có định bắt bọn họ tự tử đâu mà phản ứng thái quá thế kia chứ? – “Chỉ là trước kia có lần tôi nghe được người khác nói Hyung Ki có sáng tác nhạc. Vì vậy khi đến đây, tôi có một ước muốn nhỏ nhoi là muốn nghe một đoạn nhạc do anh ấy sáng tác mà thôi.”

_ “Hả? Hyung Ki á?” - Tất cả mọi người đều tròn mắt kinh ngạc, ánh mắt không tự chủ hướng hết về một phía.

Nhưng con người hiện đang là tâm điểm của mọi sự chú ý kia, Hyung Ki mới là người kinh ngạc nhất, trong lúc nhất thời không sao hiểu được cô gái ấy lại lôi mình vào, yêu cầu làm một việc chẳng chút ăn khớp với những gì trước đó như vậy.

* * *

Ngồi xuống chiếc đàn piano với một tâm trạng rất hỗn loạn, chàng đội trưởng lúc này tuy khuôn mặt vẫn duy trì vẻ lạnh băng thường ngày nhưng trong lòng thì lại cảm thấy thật rối bời, không biết nên bắt đầu từ đâu. Cũng cho đến tận giây phút này, cậu vẫn không sao lý giải nổi Minh Tuyết đã nghĩ gì trong đầu khi nói ra mong muốn nghe cậu đánh đàn nữa.

Tuy rằng người con gái ấy biết đến việc cậu có sáng tác nhạc, nhưng cũng hiểu rõ cậu chưa bao giờ có thể viết được một bản hoàn chỉnh mới đúng chứ? Thế nên giờ lại nghe được cô yêu cầu một chuyện tưởng chừng chẳng có chút liên quan gì với trò chơi từ đầu tới giờ, chàng mỹ nam cứ có một cảm giác gì đó không thật cho lắm.

Một mảnh kí ức bất chợt hiện lên trng trí não, đưa chàng đội trưởng trở về với một ngày của quá khứ, lúc mà cậu lần đầu tiên đưa tác phẩm của mình cho chuyên viên bình phẩm.

Khoảnh khắc đó, cậu ngồi trong hồi hộp, cũng ngập tràn hi vọng, mong mỏi đây là một cơ hội khẳng định mình.Tuy nhiên, kì vọng càng lớn, đôi khi chỉ khiến con người ta thất vọng càng nhiều.

Chưa đến một phút trôi qua, người đàn ông ấy đã đứng dậy, khuôn mặt tỏ đầy vẻ không kiên nhẫn, như thể nghe thấy loại nhạc mà cậu viết chính là phí hoài thời gian quý báu của ông vậy.

_ “Đủ rồi!” – Khuôn mặt người đàn ông khi đó chỉ thấy mỗi cảm xúc thất vọng, cứ thế bước đi để lại cho Hyung Ki một câu mà cho đến mãi sau này cậu vẫn không sao hiểu được. – “Hyung Ki à! Tôi có cảm giác cậu chưa từng thích ai phải không?”

Lúc đó, cậu quả thật là tuổi trẻ khí thịnh, nghe vậy có tức giận, có bất bình, nhưng lại không biết phải làm sao để phản bác, cứ thế trơ mắt nhìn vị chuyên viên đó đi mất.

_ “Vì yêu cầu này rất đột nhiên nên tôi chỉ mong có thể được nghe một đoạn cũng là đủ rồi.” – Câu nói của Minh Tuyết chợt vang lên, đưa tâm trí Hyung Ki trở lại với thực tại, trở lại giữa trường quay, bên cạnh chiếc piano màu đen đầy sang trọng giữa phòng.

Phải rồi! Hiện giờ cậu không phải là chàng trai không biết gì khi xưa, chờ mong một lời bình phẩm của chuyên viên, mà là chàng thần tượng vừa được yêu cầu đánh bản nhạc mình sáng tác. Con người ta ở trong vị trí bất đồng thì tâm trạng cũng sẽ bất đồng.

Cũng như hiện tại, khi ánh mắt của chàng mỹ nam chạm đến Minh Tuyết, thấy được khuôn mặt tươi tắn, đôi mắt trong trẻo tràn đầy khích lệ của người con gái ấy, trong lòng cậu cũng chợt trở nên tĩnh lặng tới lạ kì.

Thích một người? Có lẽ tới tận giây phút này cậu vẫn không hiểu hết được những gì người đó muốn nói, nhưng đã có thể dần lĩnh hội được cảm giác này rồi chăng?

Hyung Ki đưa mắt trở lại với chiếc đàn trước mặt, trên đôi môi chợt nở một nụ cười khiến cả thế gian đều phải ngưng lại. Cứ thế, chàng mỹ nam cũng bắt đầu đặt tay lên trên những phím đàn, khiến những giai điệu dịu dàng như thoát khỏi giam cẩm bay lên chiếm trọn không gian xung quanh.

Nhìn thấy dáng vẻ của chàng mỹ nam lúc đó, ngay cả Minh Tuyết cũng không khỏi thất thần, có cảm giác tựa như lạc vào một giấc mơ. Những âm điệu tuyệt đẹp cùng với thần thái chưa bao giờ thấy của Hyung Ki khiến trái tim cô cũng bị loạn nhịp, tâm trí không tự chủ chìm trong những giai điệu êm ái.

* * *

Lặng lẽ đi vòng qua đoàn quay phim nhưng dường như ánh mắt của Minh Tuyết không sao rời khỏi Yo Seob, cái người đang đóng vai trò nhân vật chính của cảnh quay kia.

_ “Giỏi thật nhỉ?” – Cô gái lần đầu tiên nhìn chàng mỹ nam ấy với ánh mắt thuần tuý là khâm phục, cũng không bị ảnh hưởng bởi bất kì một điều gì khác. – “Tại sao lại có thể tự nhiên được như thế trước máy quay nhỉ?”

Người khác không biết thế nào chứ cô cứ đứng trước máy quay thì lại không được tự nhiên, cứ bất giác nghĩ tới mấy chiếc máy đang quay mình là không sao chuyên tâm được. Cũng may đợt trước thay thế chơi trò chơi dùng là camera ẩn, nếu không thì cô cũng chẳng biết làm sao khi bước qua cánh cửa đầu tiên mất.

_ “Là do quay nhiều quá nên quen thôi.” – Một tiếng nói chợt vang lên phía sau cô gái ấy mà không có một sự báo trước nào làm cô giật nảy mình. Nhưng rồi một giây sau, khi nghe ra được giọng nói ấy là của ai, cô cũng rất nhanh chóng bình tĩnh lại.

_ “Uả! Hyung Ki!” – Minh Tuyết quay lại nhìn chàng mỹ nam, trong đôi mắt đầy sự ngạc nhiên. – “Hôm nay anh cũng có cảnh quay à?”

Thế mới thấy cô từ trước đến nay cũng thật vô tâm, bọn họ kêu đi theo đến đâu thì bám theo đến đó, cũng không để ý cụ thể rõ ràng các chàng trai hôm đó làm gì cả. Chắc là sau hôm nay cô cũng nên xin lịch làm việc của MS4 từ anh quản lý để chủ động hơn trong mọi việc chăng.

_ “Uh!” – Chàng đội trưởng đáp một câu ngắn gọn, sau đó mới nhận ra bản thân cũng không biết nên nói gì tiếp theo. Cứ thế, không gian xung quanh hai người lại chìm trong im lặng, đành phải cùng quay sang xem Yo Seb diễn.

Tuy nhiên, ngày hôm nay có một cái gì đó không giống với bình thường. Cụ thể là Hyung Ki, từ đầu tới giờ dường như có chuyện gì muốn nói với cô nhưng không biết phải mở lời ra sao, mấy lần mở miệng định nói thì chợt lại thôi.

_ “Minh Tuyết à.” – Cuối cùng, sau không biết bao nhiêu lâu cân nhắc, chàng trai mới quyết tâm mở lời, dáng vẻ lo lắng không khác gì một cậu thiếu niên lần đầu tiên tỏ tình vậy. – “Hôm trước…”

_ “Anh Young Min đâu rồi nhỉ?” – Cùng lúc, Minh Tuyết cũng mở miệng hỏi, đôi mắt nhìn quanh khắp căn phòng. Cũng vì vậy, cô đã bỏ lỡ câu nói của Hyung Ki, không những thế còn dập tắt luôn quyết tâm của chàng trai trong vài giây trước.

_ “Anh ấy à…” – Chàng đội trưởng khẽ thở dài chán nản trả lời làm Minh Tuyết đứng bên cạnh mà không hiểu gì hết. – “Đang ở kia đó thôi.”

Theo ánh mắt của Hyung Ki, cô mới nhìn sang và tìm thấy được bóng hình quen thuộc của tên đàn anh đó. Chỉ có điều giây phút này tên yêu nghiệt ấy không đứng một mình mà lại đang nói chuyện với một cô gái rất xinh đẹp và quyến rũ.

_ “Cô gái đó…” – Chăm chú nhìn vào cô gái có khuôn mặt rất đẹp, ba vòng đạt chuẩn, nhất là vòng một làm cả một người con gái như cô cũng không khỏi ghen tị, Minh Tuyết bỗng dưng thấy người đó rất quen. Cô lục lọi hết trí nhớ của mình mất một lúc, cuối cùng mới a lên một tiếng sửng sốt. – “Hình như tôi đã thấy cô ấy đi cùng với anh Young Min mấy lần rồi thì phải. Mà không phải anh ấy sẽ không hẹn hò với cùng một người tới lần thứ hai hay sao?”

Điều đó làm cô thấy thật khó hiểu, không nhịn được quay sang phía chàng đội trưởng tìm kiếm một đáp án.

_ “Chị Eun Hee á? Chị ấy là bạn học từ hồi cấp 3 của anh ấy. Có lẽ do không phải là mối quan hệ hẹn hò, hoặc cũng có thể do chị ấy là một người đặc biệt với anh Young Min nên họ thỉnh thoảng vẫn đi chơi với nhau.”

_ “Thế à?” – Minh Tuyết vẫn nhìn về hướng đó không rời, trong lòng không chỉ tò mò mà còn có một cảm giác gì đó mà chính cô cũng không hiểu nổi. Có lẽ do cô nhất thời không thích ứng sự đối xử đặc biệt của chàng mỹ nam ấy dành cho người khác ngoài mình.

Thế rồi, như thể cảm ứng được ánh mắt của Minh Tuyết đang nhìn, cô gái ấy chợt quay mặt về phía cô, khẽ gật đầu mỉm cười.

_ “Anh Jae Sung đâu rồi? Không đến cùng cô sao?” – Nhìn qua thấy cả nhóm đều đủ cả, chỉ thiếu mỗi tên đàn anh đó, Hyung Ki mới quay sang hỏi. – “Hay lại ngủ ở nhà rồi?”

_ “Hình như đây là lần đầu tiên anh ấy không dùng thời gian rảnh để ngủ đấy.” – Minh Tuyết quay lại cười tươi tắn, nhưng cũng chứa một cảm giác gì đó thật bí hiểm. – “Chắc là giờ này anh ấy đang ở sở thú.”

_ “Hả?” – Câu trả lời của cô làm chàng đội trưởng không hiểu gì hết. Sở thú thì có liên quan gì ở đây kia chứ?

Nhưng mà lần này, lời dự đoán của cô lại vô cùng chính xác. Giây phút đó, Jae Sung quả thật là đang đứng trước một chuồng thú, ánh mắt si mê nhìn theo một con vật mãi không rời.

_ “Thật đẹp!” – Chàng mỹ nam mê mẩn đến mức bất giác buông một câu như thế trước chuồng cá sấu, làm mấy đứa trẻ đang đứng bên cạnh cũng phải giật mình.

Thế nên, mấy thành viên khác trong kí túc xá cũng nên thấy may mắn vì người ta không xét duyệt cá sấu được làm thú nuôi trong nhà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Stars

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook