My Stars

Chương 11

Lê Thị Nguyệt Nga

05/11/2013

_ “Nắng thật là đẹp!” – Ngước nhìn bãi biển trải rộng khắp tầm mắt một màu xanh êm dịu, Minh Tuyết không nhịn được cảm thán một câu.

Trước mắt người con gái ấy hiện tại là một khung cảnh xinh đẹp đến không lời nào tả hết được. Tất cả những gì cô thấy tựa như một bức tranh tuyệt diệu của gam màu trong vắt và sâu thẳm của đại dương bao la, hoà lẫn với bầu trời trong trẻo, đâu đó ẩn hiện những đám mây trắng bồng bềnh trôi. Những dải nắng vàng như mật chiều rọi xuống, lấp lánh trên bãi cát vàng thơ mộng.

_ “Là bãi biển kìa!” – Nhìn hình ảnh trước mắt, cảm xúc của Minh Tuyết chợt dâng trào, nỗi niềm cảm động làm cô suýt chảy cả nước mắt. – “Đúng là bãi biển thật rồi.”

Tầm nhìn của con người khi đứng ở nơi đây dường như có thể trải rộng ra không cùng, cũng như tâm trạng của cô gái ấy lúc này, sảng khoái đến không nói lên lời.

Bãi biển xinh đẹp, Minh Tuyết đã đến rồi đây!

Cứ thế, ai đó thật là vui mừng đến điên cuồng, đến quên hết tất cả mọi thứ xung quanh mình.

_ “Anh không hề biết việc ra biển chơi lại khiến em vui mừng đến thế đấy.” – Anh quản lý đứng gần đó ngước nhìn biểu cảm của cô gái, dường như vẫn không sao hiểu nổi một người đã 20 tuổi tại sao lại có thể mừng rỡ đến vậy chỉ vì cái việc nhỏ nhoi này chứ. – “Chẳng lẽ em chưa bao giờ ra biển ư?”

Nhìn biểu hiện của cô gái ấy lúc này, chắc ai cũng đều nghĩ ra cái đáp án đấy.

_ “Đúng vậy!” – Trái lại với mọi sự phỏng đoán, Minh Tuyết rất tự nhiên nói ra một câu trả lời như thế.

Nhưng người sửng sốt nhất lại là quản lý Kang, anh cũng không ngờ bản thân nói một câu bâng quơ như thế lại là sự thật. Dẫu vậy, Minh Tuyết là một cô gái rất bình thường, hiện giờ lại đang ở nước ngoài, vậy mà lại nói rằng mình chưa bao giờ ra biển thì cũng hơi hiếm thấy.

_ “Em có mấy khi đi chơi đâu.” – Dường như thấy được nghi hoặc của anh quản lý, cô mở miệng giải thích. – “Ngay cả ra bước ra địa phận thành phố nơi em sống cũng chưa.”

Trong giọng nói của cô gái ấy giây phút đó chứa nhiều sự hồi tưởng, cũng có một chút cô độc, nhưng rất nhanh chóng biến mất theo ánh mắt tò mò nhìn khắp xung quanh, trên môi vẫn duy trì nụ cười vui tươi không bao giờ tắt. Nhưng còn thật lòng cô thế nào, chỉ có một mình cô mới có thể biết được.

Rất nhanh, ánh mắt của Minh Tuyết chú ý tới phía bốn chàng mỹ nam của MS4, những chàng trai đang chụp ảnh với thân hình đầy quyến rũ trong bộ đồ bơi.

Càng nhìn thân thể của bọn họ, cô lại càng thấy ghen tị. Tại sao trên đời này có những con người hoàn hảo đến mức vậy chứ? Thân hình cao, da trắng không có chút tỳ vết, trên người cũng không có một chút mỡ thừa, khiến ngay cả cô lúc đầu tiên trông thấy cũng bị thất thần trong vài giây.

_ “Mặc dù bây giờ ngoài biển đầy nắng nên có thể thấy ấm áp hơn bình thường nhưng dù sao cũng đã đến giữa thu rồi.” – Nghĩ lại thời tiết hôm nay, rồi nhìn sang các chàng mỹ nam đang cởi trần, tạo hình và mỉm cười đẹp mê hồn trước ống kính, cô tò mò hỏi. – “Họ thật sự không thấy lạnh à?”

Thỉnh thoảng vẫn có một vài cơn gió lạnh thổi vụt qua, đến cô còn thấy rùng mình, thấy mà mấy người đó vẫn cười sáng lạn như không có gì khác thường. Thật là tài!

_ “Làm sao mà không kia chứ? Nhưng đó là công việc mà. Dù có chết rét cũng phải tỏ vẻ như bình thường.” – Nhìn khuôn mặt của Minh Tuyết khi hỏi câu ấy thật là ngây thơ, như thể chỉ cẩm anh quản lý nói rằng mấy tên kia là siêu nhân, chẳng cảm thấy gì đâu, chắc cô cũng tin luôn. – “Để có được sự hâm mộ của các fan vẫn luôn không phải là một vấn đề dễ dàng.”

Miệng thì nói đầy thương cảm đối với mấy chàng mỹ nam, còn hành động của anh quản lý thì lại có gì đó không tương xứng cho lắm. Cụ thể, hiện tại ông anh gần 30 tuổi đó đang đứng bên bờ biển với cái kính râm và bộ quần áo đầy màu sắc theo phong cách Hawai, tay còn cầm ly nước cam lên uống ngon lành.

_ “Hồi trước còn có cảnh giữa mùa đông phải nhảy xuống nước lạnh quay phim cơ.” – Giọng nói đầy cảm xúc, nhưng bộ dạng của tên đàn anh thì lại chẳng có chút ăn khớp tý nào.

Một lúc lâu sau, mấy chàng trai cũng xong loạt ảnh này, nhưng vẫn phải tiếp tục trang điểm lại và thay bộ trang phục khác để chụp. Riêng Jae Sung thì cứ khoác thẳng chiếc áo tắm vào rồi lờ đờ đi về phía họ, bộ dạng lại trở về với vẻ thiếu ngủ hàng ngày, hoàn toàn đối lập với khi đứng trước ống kính.

_ “Mệt quá!” – Người con trai ấy ngồi xuống ghế, ngả lưng ra ngủ ngay tức thì.

_ “Uả! Anh Jae Sung.” – Nhìn thấy ai đó thật nhàn nhã trong khi các thành viên còn lại của nhóm vẫn đang tất bật, Minh Tuyết ngạc nhiên hỏi. – “Sao anh lại ra đây ngủ vậy? Mọi người vẫn đang chụp ảnh mà.”

Anh có lười thì cũng là chuyện thường, nhưng vì thế mà lát nữa ảnh hưởng đến đoàn chụp ảnh thì không tốt chút nào. Chỉ có một điều lạ là thấy cái tên mê ngủ này ra đây nghỉ ngơi mà chẳng có ai ngăn lại là sao? Từ bao giờ các anh chị phụ trách lại tốt bụng như vậy?

_ “Anh xong việc rồi.” – Jae Sung mở miệng nói ra một đáp án mà Minh Tuyết cũng không ngờ tới, rồi tiện tay cầm lấy cốc nước cam trên bàn, uống luôn không cần hỏi. – “Anh quản lý lúc nào cũng bảo nhiếp ảnh gia chụp cho anh trước nên anh thường được nghỉ sớm hơn. Hôm nay bốn giờ sáng đã phải lên xe ra bãi biển rồi, anh chắc phải ngủ bù một lát mới được.”

Không xong việc mà mấy người đó có thể buông tha cho Jae Sung đi ngủ ư? Minh Tuyết, cô quá ngây thơ rồi.

_ “Vâng! Thế anh có cần em kéo tấm bạt lại che nắng cho anh luôn không?” – Nhìn thấy làn da trắng như sữa của ai đó, Minh Tuyết có cảm giác cần phải che chở cẩn thận để giữ nguyên sự hoàn hảo hiện tại. Nhưng tất nhiên, chờ cái tên lười này tự lực cánh sinh thì có mà đợi đến sang năm. – “Mà lát nữa họ chụp xong thì sẽ cùng về nhà luôn hả anh?”

Đây mới là trọng tâm của những điều mà cô muốn biết. Nếu đến biển mà chỉ có thể nhìn một cái rồi phải về thì thật là chán chết.

_ “Không. Hình như còn phải chụp ảnh ở nhà nghỉ vào buổi tối nữa thì phải.” – Jae Sung mở miệng nói, nhưng tay thì đang đeo chiếc chụp mắt lên ngủ, giọng nói cũng bất giác nhỏ dần. – “Quản lý Kang vừa bảo chụp xong thì bọn anh sẽ được chơi đến chiều. Chắc mấy người bọn họ sẽ vui lắm đấy.”

Đâu chỉ mấy người bọn họ, Minh Tuyết nghe được cái tin này cũng hạnh phúc vô cùng. Nhưng dẫu sao, có muốn chơi gì thì cũng phải đợi lúc chụp xong, thế nên cô gái lại lặng lẽ ngồi xuống ghế, ngước nhìn các chàng mỹ nam làm việc.

Chừng nửa tiếng sau, công việc của bọn họ mới thực sự kết thúc. Ngay khi vừa nghe thấy được báo nghỉ, các chàng thần tượng lập tức tỏ vẻ vui mừng đến điên cuồng.

_ “Được nghỉ rồi!” – Yo Seob chạy tung tăng trên bãi cát, hò hét như một đứa trẻ con trong khi các nhân viên khác vẫn đang rất nhanh chóng thu thập đồ đạc trở về nhà trọ.

La hét chán chê, chàng trai ấy mới quay sang chỗ hai người đang nghỉ ngơi, ngạc nhiên nói một câu.

_ “Uả! Minh Tuyết! Áo bơi của cô đâu rồi? Đã thông báo đi chơi biển từ hôm qua rồi kia mà.”

_ “Đồ bơi gì chứ?” – Nghe nhắc đến mấy từ này, Minh Tuyết cau mày, sắc mặt khó chịu tựa như một con nhím. – “Không thấy người ta đang ngồi nghỉ rất thoải mái hay sao? Tôi không có đem theo đồ bơi gì cả.”

Nhắc tới điều này đúng là động tới nỗi đau của cô mà. Mặc quần áo bình thường còn không sao, nhưng mặc áo tắm thì cái vòng một nhỏ xíu của cô sẽ bị mọi người nhìn ra ngay. Thế nên, kêu cô mặc áo tắm thì đúng là mơ tưởng mà.

_ “Thế à? Thật tiếc nhỉ?” – Young Min cũng cầm một cốc nước cam lên uống, ánh mắt đầy vẻ tiếc nuối. – “Anh nghe nói bình thường em ít có cơ hội đi chơi hay du lịch cùng gia đình nên anh chỉ là muốn em được chơi thoải mái ở bãi biển thôi.”

Nghe thấy tên đàn anh đó nói, Minh Tuyết thấy thật cảm động. Đúng là chỉ có anh Young Min mới là tốt nhất mà

Nhưng có một điều mà cô gái ấy đã quên. Đó là bởi vì ấn tượng của tên đàn anh này rất tốt nên cô mới cảm động, còn ai khác nói câu này thì còn cần xem xét lại độ tin cậy. Nhất là Yo Seob, tên đó mà mở miệng nói điều gì tốt lành thì cô chỉ thấy giật mình, xem xét kĩ lại lời nói có gì thâm ý hay có cái bẫy nào xung quanh mình hay không.

_ “Khi ra biển thì phải mặc đồ bơi chứ?” – Yo Seob dường như vẫn không chịu buông tha cho đề tài này. Nhìn vào cái ánh mắt gian xảo của tên đó khiến cô có thể đoán được cậu ta chỉ là muốn thấy cô xấu mặt mà thôi. – “Bikini đấy! Con gái mà mặc bikini ở ngoài bãi biển thì sẽ rất hấp dẫn.”

Cái gì mà bikini chứ? Điên à? Cho dù có chuẩn bị áo bơi thì cô cũng không ngốc đến nỗi mặc bikini cho người ta cười nhạo.

Ngừng lại một lát, Yo Seob đột nhiên đưa mắt nhìn cô từ trên xuống dưới, từ trái qua phải như đang ngắm một món đồ khiến cô có chút không được tự nhiên cho lắm. Sau đó, khi cô sắp không chịu được mà phát tác, cậu mới thu hồi tầm mắt, kèm theo đó là một cái lắc đầu và thở dài ngao ngán.

_ “Mà thôi. Tôi nghĩ lại rồi. Trông cô thế này mà mặc bikini thì không biết sẽ thế nào nữa. Lần sau ra biển nhớ mua đồ một mảnh dành cho mấy đứa nhóc tiểu học ấy.”

Khinh bỉ nhau đến thế là cùng. Minh Tuyết nghe vậy mà thật rất muốn phát điên.

_ “Nè! Anh nói thế là sao hả? Có biết chê bai thân hình của một cô gái là rất mất lịch sự không?” – Bực bội cãi lại, cô thật ra còn rất muốn lấy cái gì đó đập cho tên này một phát.

Hít một hơi dài để bình phục cơn giận dữ, Minh Tuyết quyết định nén giận, mặc kệ cái tên trẻ con này, quay sang nói chuyện với Young Min.

_ “Anh Young Min này. Chúng ta chơi trên bãi biển như thế liệu có sao không? Nhân viên trở về nhà trọ hết rồi, nhỡ các fan nhận ra các anh thì sao?”

_ “Không sao đâu!” – Tên yêu nghiệt thấy khuôn mặt đầy lo lắng của cô gái ấy lúc này, không nhịn được đưa tay xoa xoa đầu co như một hành động vô thức. – “Giờ hơi lạnh nên không có nhiều người ở ngoài này lắm đâu.”

Thì có mấy ai nghĩ đến đi tắm biển vào cái thời tiết se lạnh này đâu, thế nên bọn họ mới không về nhà trọ mà ở lại đây chơi đùa.

_ “Làm gì có ai ra biển mà không đi bơi kia chứ. Hay là cô không biết bơi đúng không?” – Vẫn không từ bỏ, Yo Seob đáng ra nên đổi tên thành con đỉa mới đúng. Thậm chí cậu ta còn thích chí tiếp tục la lên mấy câu trêu chọc cô. – “Minh Tuyết không biết bơi. Không biết bơi.”

_ “Thế nhỡ có fan bao vây lại thật thì sao?” – Cố gắng lờ đi mấy câu lải nhải vớ vẩn của ai đó, Minh Tuyết vẫn tiếp tục nói chuyện với tên đàn anh. – “Dù gì cũng phải chuẩn bị tinh thần để ứng phó với trường hợp xấu nhất chứ.”

Việc gì cũng không thể nói chắc được. Ít ra cũng nên đưa ra một phương pháp mà các thần tượng hay dùng để ứng phó, tránh lúc đó lại rối loạn hết cả lên.

_ “Chắc là chỉ còn mỗi cách bỏ chạy thôi chứ sao.” – Tên yêu nghiệt bật cười, dường như không để tâm lắm tới cái giả thiết đó của cô. Chàng mỹ nam lúc này chỉ thấy vẻ mặt của Minh Tuyết thật dễ thương, như một con cún con đang lo sợ mấy thứ đâu đâu vậy. – “Anh quản lý sẽ cản lại giúp chúng ta. Còn nếu ai chậm chân thì sẽ bị bỏ lại thôi.”

Cái gì cơ? Vậy ra cách xử lý thường sử dụng của mấy người là hy sinh anh quản lý và bỏ mặc đồng bạn bị rơi lại phía sau ư? Minh Tuyết thấy đúng là hết nói nổi mà.

_ “Không biết bơi. Không biết bơi.” – Ai đó vẫn thật điên cuồng, lượn lờ xung quanh cô, vừa lải nhải vừa nhảy một cái điệu gì đó thật kì cục. – “Cô gái của chúng ta không biết bơi nên chưa bao giờ đặt chân ra biển. Minh Tuyết không biết bơi.”

Yo Seob, anh thật là có năng khiếu chọc giận người khác đấy.

_ “Ai bảo tôi không biết bơi hả?” – Không nhịn được nữa, cô quay lại to tiếng với cái tên cứ léo nhéo bên tai mình từ nãy tới giờ. Càng lơ đi thì cái tên này lại càng được nước lấn tới, khiến cô không bùng phát không được. – “Tôi còn bơi giỏi nữa là đằng khác. Nhưng trời có chút lạnh, tôi lại hay ốm nên mới không muốn xuống nước thôi.”

Tức giận nói xong, Minh Tuyết mới nhận thấy mình mất công đi giải thích mấy thứ này với cái tên đó thật là lãng phí nước bọt. Tên đó chính là rảnh quá không có việc gì làm nên tìm cớ chọc cô cho vui mà thôi.

_ “Đó chỉ là cái cớ của cô mà thôi.” – Chỉ trong một tích tắc, khuôn mặt tên đó đột ngột đổi sang vẻ nghiêm túc, nói một câu khiến cô tức muốn hộc máu. Giây lát sau lại trở lại với cái vẻ cợt nhả bình thường. – “Không biết thì cứ nói là không biết đi. Cứ làm bộ làm gì.”

_ “Anh…” – Chưa bao giờ cô thấy điên tiết như lúc này, nhất là khi thấy thái độ vênh váo đầy khinh thường của tên đó. Cô thật sự rất muốn giết người. – “Anh…Mà thôi! Anh muốn nói gì thì nói. Bực mình quá!”

Võ mồm đấu không lại, chân ngắn nên cũng không chạy nhanh bằng Yo Seob, đọ sức mạnh thì cũng không thắng được, Minh Tuyết rất rộng lượng buông tha cho cái tên chết tiệt đó. Việc cãi nhau với một kẻ cứng đầu như cậu ta có lẽ là hành động ngốc nghếch nhất mà cô từng làm trên đời.

Quay lưng bước đi với cơn giận dữ vẫn chưa tiêu biến, cô quyết định mặc kệ cậu ta nói gì, cứ coi như gió thổi ngoài tai. Ngoài biển, gió có lớn cũng là chuyện thường.

_ “Này!” – Thấy ai đó cứ thế bỏ đi, không phản kháng, không cãi lại, Yo Seob đột nhiên kéo tay cô lại nói. – “Cô định đi như vậy sao?”

Ra biển mà có mỗi một mình, đúng là buồn chết mà. Thế nên, làm sao cậu có thể dễ dàng buông tha cho cô cứ thế trở về được kia chứ.

_ “Anh lại muốn gì nữa đây?” – Nhường nhịn đến cái mức này rồi, cái tên chết tiệt này vẫn không để cô yên là sao?

_ “Tôi đã nói ra biển thì phải bơi mà. Anh Young Min, ra giúp em một tay đi nào.” - Vừa nói, ánh mắt của ai đó vừa toát ra một vẻ gian xảo, đúng cái kiểu khi cậu ta lại nghĩ ra được trò gì đó trêu chọc người khác.

Là thành viên trong nhóm, Young Min có chút hiểu được ý tứ của tên đàn em thông qua ánh mắt, cũng không ngần ngại lựa chọn gia nhập. Cậu cũng thấy cứ nhìn biển không thế này thật chán, cần phải tìm trò gì thú vị chơi cho đỡ buồn. Và không may thay, Minh Tuyết trở thành nạn nhân của cả hai tên này.

Vì thế, ngoài bãi cát, có hai chàng trai cùng tiến tới giữ chặt lấy hai tay, hai chân một cô gái, đột ngột khiêng lên.

_ “Ôi! Cái gì thế? Mọi người định làm gì thế?” – Tự dưng bị nhấc lên như vậy, Minh Tuyết sửng sốt đến không kịp làm ra phản ứng gì ngoài hô lên một tiếng như thế.

Nhưng tiếp theo đó mới là khủng khiếp, khi cô nhận thấy hai tên này đang đi hướng về phía bãi biển. Với cái tư thế này, lại nhìn sang đôi mắt tràn ngập hứng thú của bọn họ, cô hoảng sợ nuốt xuống một ngụm nước bọt. Bọn họ không lẽ định…

Nghĩ đến những điều rất có khả năng sẽ xảy ra với mình lát nữa, Minh Tuyết kinh hoàng giãy giụa, kêu gào thảm thiết.

_ “Làm gì thế? Mau thả tôi ra đi!” – Kêu gào không hiệu quả, cô gái ấy cuối cùng đành phải chuyển sang van xin, ánh mắt ngập nước như một con thỏ nhỏ ngước nhìn Young Min, giọng nói đầy sợ sệt khiến ai thấy cũng tội nghiệp. – “Anh Young Min, sao anh lại có thể đối xử với em như vậy chứ?”

Chỉ cần có thể khiến cái chuyện cô đang lo sợ không xảy ra, đừng nói là giả vờ đáng thương, kêu cô ném hết mặt mũi xuống biển cũng được.

_ “Minh Tuyết à.” – Nhìn bộ dạng đáng thương của cô gái ấy lúc này, tên yêu nghiệt ngừng lại trong giây lát, sự đồng tình cũng bắt đầu dâng lên. Nhưng tất cả những điều đó cũng chỉ diễn ra trong vài giây, bởi sự điên cuồng khi quá rảnh rỗi của hai cái tên này đã đạt tới cực hạn, không gì ngăn nổi. – “Anh xin lỗi, nhưng anh cũng muốn chơi trò này từ lâu rồi.”

Cũng chỉ một chút thôi, em cứ ngoan ngoãn theo sự sắp đặt của bọn anh đi, không có gì đáng lo đâu. Đôi mắt đào hoa của tên đó như đang muốn nhắn nhủ những lời thâm tình như vậy đối với cô gái đang sắp bị đưa ra tử hình.

_ “Cái gì? Anh đưa em ra làm thử nghiệm sao? Anh là đồ phản bội.” – Bị ai đó nuông chiều quá nhiều, nên hiện tại Minh Tuyết bị sock hoàn toàn trước thái độ của chàng mỹ nam. Cái gì mà không sao chứ? Nếu thật vậy thì anh đi mà thử cảm giác ấy đi, bắt em làm gì.

Tiếp tục giãy giụa, cầu cứu, nhưng cũng chẳng có ai giúp đỡ được cô thoát khỏi cái tình trạng này cả. Thế nên, cuối cùng cô cũng đành phải hướng đến xin sự giúp đỡ của chàng đội trưởng.

_ “Hyung Ki! Làm cái gì đi chứ. Anh để đội viên của mình làm trò này thế à?” – Cô biết cậu tuy lạnh lùng nhưng rất tốt bụng đúng không. Làm ơn giúp cô đi mà.

_ “Mọi người đừng trêu cô ấy nữa.” – Không phụ lòng mong đợi của cô, Hyung Ki tiến tới với câu mệnh lệnh, khuôn mặt lạnh lùng đầy quyền uy của đội trưởng. Nhưng giọng điệu thì lại hơi thiếu sức ép như lúc bình thường thì phải.

Ngước lên nhìn vẻ mặt của chàng đội trưởng, Yo Seob hiện tại lại không có vẻ gì là e ngại chàng đội trưởng cả. Cậu đang chán đến chết, cần phát tiết, cần phản kháng, cần trêu chọc Minh Tuyết, bất chấp tất cả.

_ “Hyung Ki à.” – Thở dài một hơi, anh chàng trẻ con nói với cái khuôn mặt thất vọng tiếc nuối. – “Cậu cứ như thế, không chịu tham gia trò chơi nào nên mới bị khiển trách đấy. Giám đốc chẳng phải đã nói nhiều lần cậu phải hoà đồng hơn rồi sao? Mau lại đây giúp tớ đi.”

Dụ dỗ trắng trợn. Cái tên chết tiệt này đang dùng biện pháp dụ dỗ chàng đội trưởng phản chiến tuyến ngay trước mặt cô sao? Hyung Ki, đừng có nghe tên đó nói, người anh cần phải giúp là cô mới đúng.

_ “Thôi tớ mặc kệ mọi người đấy.” – Hyung Ki suy tư một lúc, cuối cùng chỉ để lại một câu như thế rồi quyết định đứng ngoài, tránh phiền phức.

Lần này, Yo Seob tìm đươc đúng trọng điểm khắc chế chàng đội trưởng, khiến Minh Tuyết mất hết hi vọng, hoàn toàn bị đánh rơi xuống đáy địa ngục.

_ “Không! Đừng mà! Mọi người không thể đối xử với em như thế được.” – Thấy bãi biển ngày càng gần, cô gái kinh hoàng tới mức bật khóc. Mấy cái tên này định chơi thật đấy à?

Dẫu vậy, ai đó vẫn không hề quan tâm tới chút nỗ lực vô vọng đó của người con gái ấy, cứ thế tung cô ném xuống biển

Tùm!

Theo tiếng vang ấy, nước bắn lên tung toé che khuất tầm mắt của các chàng mỹ nam trong vài giây, nhưng họ vẫn có thể thấy được hình ảnh ai đó chìm xuống dưới màu xanh sâu thẳm của biển.

_ “Không sao đâu. Minh Tuyết à!” – Đứng trên bờ, Young Min nói lớn nhắc nhở người con gái ấy. – “Nước chỗ đó chỉ qua bụng chút xíu thôi. Em đứng lên là được mà.”

Cũng chính vì vậy, bọn họ mới dám tung cô xuống nước, đảm bảo chắc chắn không xảy ra vấn đề liên quan đến mạng người.

Nhưng mười giây... ba mươi giây… gần một phút sau, mặt biển vẫn không có chút động tĩnh nào, chỉ còn lại dư âm của vài quầng sóng đang tan dần trong những cơn sóng xô vào bờ. Minh Tuyết thì vẫn không thấy đâu cả.

_ “Anh có chắc chắn chỗ đó nước chỉ tới bụng không?” – Dần dần dự cảm thấy có điều gì đó bất thường ở đây, Yo Seob quay sang hỏi người đàn anh bằng ánh mắt nghi ngờ.

Nếu thực chỉ đến bụng thì ai đó đã phải nhô mặt lên khỏi mặt nước từ lâu rồi mới đúng. Đằng này lại không có chút động tĩnh gì từ lúc bị rơi xuống nước, không khác gì một hòn đá bị ném xuống đáy biển vậy.

_ “Chắc mà. Trước đó, anh vừa mới bơi qua chỗ ấy xong. – Young Min mở miệng đáp lại, nhưng ánh mắt vẫn hướng về phía đó chăm chú không rời. Giọng nói không tự chủ nhỏ lại, âm điệu cũng không còn chắc chắn như lúc ban đầu. – “Nhưng… có lẽ là sâu hơn một chút vì Minh Tuyết thấp hơn anh.”

Dù thế nào thì cái mực nước lúc cậu nghiệm chứng cũng quá thấp, không có khả năng ngập cả đầu cô mới đúng. Nhưng nếu như vậy thì Minh Tuyết hiện đang ở đâu? Cô vừa chìm xuống nước đã không hề giãy giụa, không nhô lên, hoàn toàn mất tăm thế là sao?

Vẫn kiên nhẫn đứng trên bờ chờ mong hình ảnh của người con gái ấy xuất hiện trong tầm mắt, các chàng mỹ nam ngoài mặt thì bình tĩnh nhưng trong lòng thì như sóng biển cuộn trào. Họ càng ngày càng thấy rõ nét một dự cảm không mấy tốt lành sau cái trò đùa nghịch tưởng chừng bình thường này.

Minh Tuyết, nếu em chỉ đang trêu đùa bọn anh thì cũng nên kết thúc đi chứ, mau lên trên bờ đi. Đã hơn một phút rồi, coi như bọn anh xin em đấy!

_ “Có thật là không sao chứ? Sao mãi không thấy nhô lên vậy?” – Cuối cùng, vẻ mặt bình thản cũng không thể tiếp tục duy trì trên khuôn mặt Yo Seob được nữa, thay vào đó là một nỗi lo sợ ngày càng lớn theo thời gian trôi qua. – “Chẳng lẽ cô ấy bị trôi xa ra hơn ư? Hay là đột nhiên bị chuột rút rồi.”

Vừa nghĩ tới những giả thiết ấy, khuôn mặt của các chàng trai cùng chuyển sang màu tái xanh, trong lòng tràn ngập khủng hoảng. Lâu như vậy mà còn chưa lên, khả năng xảy ra mấy trường hợp xấu này càng lớn. Như vậy có nghĩa hiện tại Minh Tuyết có thể đang…

Không kịp nghĩ thêm gì nhiều, gần như ngay tức thì, các chàng trai cùng vội vã chạy tới, lao xuống nước tìm kiếm hình bóng của cô gái ấy. Họ khua tay chân xuống đáy nước, lặn xuống nhìn quanh, nhưng tất cả những gì họ thấy được chỉ là làn nước xanh ngắt trải rộng khôn cùng.

Không ai có thể nghĩ tới trò chơi rất tầm thường này lại có thể lấy đi mạng người nên giây phút này mấy người vô cùng rối loạn, hoảng sợ, cố hết sức tìm kiếm cô bằng bất cứ giá nào.

Thời gian vẫn trôi, mọi thứ càng lúc càng trở nên tồi tệ.

* * *

Hai mươi phút sau.

Vẫn loay hoay dưới làn nước, ba chàng trai không ngừng tìm kiếm Minh Tuyết trong một hi vọng quá đỗi mong manh, nhưng họ vẫn kiên trì không ngừng nghỉ.

Cho đến tận giây phút này, trong lòng của Young Min, Hyung Ki, Yo Seob chỉ còn lại sự khủng hoảng cực độ. Họ cũng hiểu được khả năng tìm thấy Minh Tuyết đã gần như bằng không, cũng cảm nhận được tỷ lệ cô gái ấy còn an toàn là không tưởng, nhưng không ai trong số họ dám tin tưởng đến điều xấu nhất đó, cũng như ngừng lại sự tìm kiếm. Ít ra, đối với bọn họ, một hi vọng cực kì mong manh vẫn hơn là hoàn toàn tuyệt vọng.

Không ai trong số ba người lại nghĩ tới việc một sinh mạng có thể bi mất đi đơn giản như thế, hơn nữa sự việc đến nước này lại là do chính tay bọn họ tạo ra. Nhất là Yo Seob, tâm trí cậu hiện tại gần như hỏng mất khi đối diện với sự thật trước mắt, bởi vì người khởi xướng ra trò chơi này là cậu, khiến Minh Tuyết rơi xuống nước không rõ tung tích cũng là cậu.

Nếu cô ấy có bị làm sao… đến cậu cũng không dám tưởng tượng đến những điều tiếp theo nữa. Trong lòng chàng trai ấy dâng lên một sự áy náy và tội nỗi nặng nề, không ngừng cầu mong Minh Tuyết có thể hoàn hảo xuất hiện trước mặt mình.

Nếu chuyện ấy có thể xảy ra, cậu thề rằng bản thân sẽ không bao giờ bắt nạt cô gái ấy nữa.

Đối lập với sự lo lắng điên cuồng của các chàng trai ở dưới nước, phía trên bờ, chỉ duy nhất Jae Sung vẫn còn có thể ngủ ngon lành mà không hề hay biết gì đến những điều đã xảy ra. Chàng mỹ nam nằm dưới tấm bạt, cảm nhận được ánh mặt trời chiếu xuống hình như ngày càng nóng, đến mức không thể chịu được nữa mới nhập nhoèn mở mắt nhìn quanh.

Ánh vào trong đôi mắt trong veo không chút tạp chất của chàng trai ấy lúc đó đầu tiên không phải là dáng vẻ khổ sở của mấy thành viên đang lúi cúi tìm kiếm gì đó dưới làn nước, mà là một cô gái đang chậm dãi đi gần về phía bản thân.

Hay đúng hơn là về phía cây kem mà cô gái ấy đang cầm trên tay.

_ “Uả! Anh Jae Sung đã dậy rồi à?” – Dường như không chút gì hay biết tới mục đích của ánh nhìn đầy nóng bỏng của Jae Sung hướng về phía mình, cô gái ấy rất bình thản đưa cây kem lên miệng ăn ngon lành, đôi mắt bất giác đảo về phía bãi biển trong tò mò. – “Em còn tưởng anh sẽ cứ thế mà ngủ cho đến chiều cơ. Mà ba người bọn họ đang làm gì thế?”

_ “Anh cũng không biết.” – Vẫn dùng bộ mặt ngơ ngẩn chưa tỉnh ngủ để trả lời, Jae Sung vẫn giữ nguyên góc nhìn của đôi mắt không hề thay đổi, trong trí não không ngừng phân tích tác dụng to lớn của cây kem đầy màu sắc kia giữa thời tiết và cơ thể hiện tại của cậu. – “Hình như đang tìm cái gì đó bị rớt xuống nước.”

Chứ nếu không bọn họ dùng cả tay để mò dưới nước kia làm gì? Lần đầu tiên Jae Sung cảm thấy bộ não của mình khi được vận dụng tối đa cũng rất thông minh đó chứ.

_ “Vậy đó chắc là một vật quan trọng lắm nhỉ?” – Nhìn cái dáng vẻ sốt sắng quyết tìm đến cùng, thà chết cũng không bỏ cuộc của ba tên kia cũng có thể cảm giác được thứ mà bọn họ đang tìm chắc rất được coi trọng. Nhưng rốt cuộc cái gì có thể khiến cả ba người kia cũng xuống nước, lại lộ ra caá biểu cảm hiếm thấy như thế trên khuôn mặt đây?

Cô gái suy nghĩ một hồi lâu nhưng vẫn không tìm được đáp án, lại đột nhiên quay sang thấy ánh mắt của Jae Sung đang nhìn không rời vào tay mình, rất nhanh chóng hiểu ra được lý do.

_ “Anh cũng muốn ăn à? Để lát nữa em đi mua cho anh nhé!”

Giây phút này, dưới nước vẫn là hình ảnh các chàng mỹ nam hì hục tìm kiếm, nhưng sự thất vọng thì lại ngày càng hiện lên rõ nét trên khuôn mặt chật vật của họ.

_ “Sao lại thế chứ?” – Đứng lên và ngước nhìn xung quanh mặt biển một hồi nhưng vẫn chỉ thấy được khung cảnh mặt nước mệnh mông, cảm xúc của Yo Seob này gần như không sao khống chế nổi nữa. Cậu không dám tưởng tượng tới việc một người vừa nãy mới đang vui vẻ bên cạnh mình giờ đã ra đi mãi mãi, và tất cả đều là do lỗi của cậu.

Quá sock trước những gì đang diễn ra, chàng trai cứ ngây ngốc đứng đó, giọng nói thì thào như bị lạc trong tiếng sóng biển vỗ rì rào.

_ “Chẳng phải cô ta nói là cô ta bơi rất giỏi sao? Làm sao có thể biến mất ở cái nơi nông như vậy chứ? Rốt cuộc cô ta đang ở đâu rồi?”

Âm điệu đầy thảm thương, nghẹn ngào như sắp phát khóc, Yo Seob mất một lúc chìm trong những cảm xúc hỗn loạn, rồi như nghĩ thông suốt cái gì đó, lại tiếp tục lao vào tìm kiếm như một con thiêu thân.

_ “Ô! Ở kia kìa.” – Từ phía trên bờ, tiếng một cô gái chợt vang lên, tay cũng chỉ về phía mỏm đá gần đó. – “Ở chỗ phiến đá có gì nổi lên kìa.”

Nghe đến vậy, cả ba chàng trai vô cùng hoảng hốt, trong tâm trạng lúc này không biết là vui hay buồn. Họ vội vã lao về phía đó bằng vận tốc nhanh nhất, hàng loạt cảm xúc ập đến trong một lúc khiến chính bản thân họ cũng không thể lý giải bản thân đang mong chờ điều gì.

Nếu đó quả thật là Minh Tuyết, họ chỉ cầu mong cô ấy vẫn còn có thể cứu được. Nhưng sự thật là đã hơn hai mươi phút trôi qua, nếu cô ấy quả thật đã… họ biết phải làm sao bây giờ?

_ “Không phải.” – Nhào đến đầu tiên và nhấc cái thứ vừa thấy lên, Young Min bất giác thở phảo nhẹ nhõm khi nhận thấy đó chỉ là cái túi nilon mà thôi. Chỉ cần cái thứ nổi lên không có chút dấu hiệu của sự sống nào này không phải là cô ấy, bọn họ vẫn còn có thể tin vào chút hi vọng mỏng manh còn sót lại.



Nhưng sau đó, cả ba chàng trai chợt ngừng lại.

Hình như do vừa nãy quá hoảng hốt, bọn họ đã xem nhẹ một điều gì đó rất quan trọng. Cực kì, cực kì quan trọng.

Cái giọng nói vừa nãy thật sự rất quen thuộc. Nếu họ nhớ không nhầm thì đó vốn là của…

Không cần ai phải hạ lệnh, chỉ trong một giây ngắn ngủi, cả ba người cùng quay ngoắt lại ngước nhìn về phía trên bờ. Và ấn vào trong đôi mắt sửng sốt cực độ của các chàng mỹ nam lúc đó chính là hình ảnh Minh Tuyết đang rất hồn nhiên đứng đó với cây kem đang ăn dở. Thậm chí vẻ mặt cô lúc ấy còn tràn ngập vẻ vô tội và khó hiểu khi bắt gặp ánh nhìn quá mức khác thường của bọn họ.

Chuyện sau đó… ai cũng có thể đoán ra được phần nào.

Vì thế, mặc dù không hiểu bản thân đã làm sai chuyện gì, nhưng trước ánh mắt sắc lạnh của các chàng trai luôn nhìn chằm chằm vào mình, Minh Tuyết giờ phút này đang phải khai hết từ đầu đến cuối sự việc trong lo sợ.

Sự việc được thuật lại bắt đầu kể từ khi cô bị ném xuống nước. Như những gì Minh Tuyết đã nói, cô rất tự hào với tài bơi lội của mình, thế nên vừa chìm xuống cũng không thèm giãy giụa, cứ thế lặn dưới nước bơi đi một đoạn. Cứ thế tới gần bờ, khi người con gái ấy nhô lên khỏi mặt nước thì đã thấy mình ở phía bên kia của phiến đá, vừa lúc che khuất tầm mắt của mấy chàng trai.

Thất thểu bước lên bờ với bộ quần áo ướt sũng, Minh Tuyết hiển nhiên cũng không ngu ngốc quay trở lại chui đầu vào rọ, cứ thế lên bờ về nhà trọ thay quần áo. Cũng vì bực bội không thèm quay lại nhìn xem mấy cái tên kia thế nào, cô cũng bỏ lỡ luôn cảnh bọn họ hoảng sợ nhào xuống nước tìm người.

Vì vậy, một bên thì Minh Tuyết mặc kệ tất cả đi trở về, một bên thì ba chàng mỹ nam ngụp lặn dưới nước không ngừng trong sự lo sợ, hai bên không hề hay biết đến hoàn cảnh của đối phương, mới tạo nên cái cục diện dở khóc dở cười này.

Chuyện tiếp theo thì ai cũng đã biết. Minh Tuyết thay quần áo xong thì rảnh rỗi đi mua kem về ăn. Còn ba tên ngốc vẫn tìm kiếm cô dưới nước, có tìm thấy được mới là lạ.

Tuy rằng cho đến tận giây phút này, người con gái đáng thương ấy vẫn không hiểu mình đã làm gì sai mà phải ngồi đây, bị thẩm vấn nữa.

Mà cho dù có bị thẩm vấn cũng đành thôi, nhưng mà cái ánh nhìn khủng khiếp của bọn họ cứ luôn hướng về cô không rời kia là sao? Cô cũng đâu có biết họ sẽ xuống nước tìm mình trong gần nửa tiếng cơ chứ.

_ “Em xin lỗi!” – Không khí xung quanh khiến Minh Tuyết cảm thấy áp lực nặng nề, nhất là khi một mình đối mặt với vẻ nghiêm nghị khác thường của Young Min trong phòng khách. Thậm chí trong giây phút này, cô còn có cảm giác như bản thân chính là người có lỗi, mà lại là một lỗi lớn không thể tha thứ. – “Em thật sự không biết mọi người lại lo lắng tới vậy.”

_ “Em…” – Young Min vừa mới cất tiếng nói, Minh Tuyết đã co rụt người lại không khác gì chim sợ cành cong, dáng vẻ sợ sệt rất đáng thương làm chàng trai không nhịn được thấy thương tiếc. Cậu cũng đã làm gì đâu, sao cô trông cứ như sắp bị đem ra làm thịt thế? Thật là khiến người ta không biết phải nói gì nữa.

Thở dài một hơi, chàng trai cuối cùng cũng đành phải nhẹ giọng xuống, cũng thôi không dùng áp lực làm cô sợ nữa.

_ “Thôi được rồi! Lần sau đừng làm bọn anh phải lo lắng như vậy nữa, có bước đi cũng phải nói với mọi người một tiếng.” – Việc này quả thật khiến các cậu được một phen thót tim, còn tiếp diễn thêm lần nữa thì sớm muộn tuổi thọ của các cậu cũng bị doạ mất hết.

Nhưng mà ai đó thật không thử nghĩ lại, nếu Minh Tuyết lúc đó ló mặt ra thì có được thả về đơn giản như thế không? Hay lại thử cảm giác mạnh lúc xuống nước thêm lần nữa?

_ “Vâng.” – Minh Tuyết nhỏ giọng nói.

Cùng lúc đó, Hyung Ki vừa vặn đi từ trên cầu thang xuống, cũng kéo đi sự chú ý của Young Min, giúp cô gái ấy thoát khỏi tình trạng ngột ngạt khó thở này.

_ “Nó thế nào rồi?” – Tên yêu nghiệt ngước lên hỏi, ánh mắt lộ ra vẻ quan tâm.

_ “Sốt 38 độ. Em đã cho cậu ấy chườm lạnh và uống thuốc rồi.” – Chàng đội trưởng trả lời rất bình tĩnh, cứ thế ngồi xuống ghế. Thái độ này của cậu cũng đã chứng tỏ tình trạng của ai đó cũng không có gì đáng lo lắm. – “Thật không ngờ có ngày em được chứng kiến Yo Seob bị cảm đấy.”

Chứ còn gì nữa. Bình thường nhìn ai đó luôn luôn lăng xăng chạy qua chạy lại, nghĩ tới những trò điên cuồng để bẫy người khác, thế nên được thấy cậu suy yếu nằm kia đúng là một phút giây lịch sử đáng khắc ghi.

_ “Chắc là do hôm qua ở dưới nước quá lâu thôi.” – Kèm theo lo lắng, hoảng sợ, tâm trạng rối loạn nên mặc bệnh cũng là chuyện thường. Dường như chợt nghĩ tới điều gì, Hyung Ki chợt quay sang nhìn cô với lời khuyên của một vị đội trưởng đày trách nhiệm. – “Mà mọi người nhớ cẩn thận kẻo bị lây bệnh đấy nhé.”

* * *

Nằm trên giường với một giấc ngủ chập chờn, Yo Seob phải cố gắng lắm mới có thể chìm vào giấc ngủ để quên đi sự khó chịu của thể xác. Nhưng giây phút này, khi vẫn đang nửa tỉnh nửa mê, chàng trai ấy chợt có cảm giác rất nặng nề, thở rất khó khăn, không khác gì đang bị một hòn đá đè nặng xuống.

Càng lúc, cái cảm giác ấy càng trở nên sâu sắc hơn bao giờ hết, làm cậu rất muốn vùng thoát khỏi nó nhưng lại không có chút sức lực nào, nhất là khi đang ở trong cơn mơ mơ màng màng.

Sau đó, như một bản năng lúc con người ta đến ranh giới của sự sống còn, Yo Seob cật lực kêu gọi trí não phải tỉnh dậy. Cậu có một linh cảm rằng nếu vẫn tiếp tục như vậy thì sẽ không chỉ đơn giản là gặp ác mộng, mà có khi cái mạng nhỏ của cậu cũng chẳng còn nữa.

_ “Ôi!” – Lấy hết sức mình, Yo Seob bừng tỉnh, cũng mở mắt ra ngước nhìn xung quanh. Ánh vào trong đôi mắt chàng mỹ nam lúc đó là căn phòng quen thuộc của mình, cùng với đó là một hoàn cảnh mà cậu không biết nên dùng từ gì để diễn tả nó nữa.

Cuối cùng thì cậu cũng hiểu được nguồn gốc của cơn ác mộng đó từ đâu, bởi ngay lúc này, bên cạnh cậu chính là tên mèo lười Jae Sung đang ngồi ngủ ngon lành. Mà chính xác hơn thì cũng không thể nói là ngủ bên cạnh, vì ai đó đang rất nghiễm nhiên nằm đè cả đầu lên người cậu mà ngủ, như thế cậu không thấy khó thở mới là lạ.

_ “Anh Jae Sung à! Về phòng ngủ đi chứ?” – Bỗng dưng cái kẻ mê ngủ này nổi hứng chạy qua đây làm gì? Đang trông coi hay ám sát người bệnh đây?

Lay mãi nhưng ai đó vẫn không có chút giấu hiệu nào của sự tỉnh giấc, còn bản thân Yo Seob cũng đã sắp hết hơi, vừa mệt vừa khó thở.

Trên đời nào có người bệnh đáng thương như cậu không đây? Đã mệt đến mức giơ tay lên cũng rất khó khăn, lại còn bị ép sắp không thở nổi, ông trời có trêu người cũng không đến mức thế này đi?

_ “Em dậy rồi à?” – Trời vẫn chưa tuyệt đường sống của anh chàng trẻ con, khi mà ai đó gần tắt thở, Jae Sung cuối cùng cũng chuyển tỉnh, ngước đôi mắt lờ đờ lên hỏi thăm. Nhưng sau đó, cơn buồn ngủ thường trực lại kéo đến khiến ánh mắt tên mèo lười díp lại, đầu cũng không tự chủ hạ xuống. – “Sao không ngủ thêm nữa đi!”

_ “Là anh thì có.” – Sự kiên nhẫn cuối cùng cũng tới giới hạn, Yo Seob cuối cùng vẫn là dùng chút hơi sức cuối cùng thét lên một tiếng giận dữ, dù trong âm điệu tràn đầy sự uể oải. – “Về phòng, lên giường, đắp chăn và ngủ ngay cho em nhờ.”

Nếu buồn ngủ thì về sớm đi, tiếp tục ở đây để làm hại nước hại dân à?

Tuy nhiên, mọi nỗ lực của cậu so với cơn buồn ngủ của Jae Sung cũng chẳng thấm được vào đâu. Ai đó đã chìm mất vào giấc mơ, ngồi gật gù trên ghế, càng không nghe được thêm bất kì điều gì khác.

Nghiến răng nghiến lợi nhìn tên đàn anh, Yo Seob cuối cùng vẫn phải lựa chọn mặc kệ, miễn sao ai đó không lấy cậu làm tấm đệm nữa thì cũng đành để vậy thôi.

_ “Em dậy rồi à?” – Young Min vừa vặn mở cửa bước vào, cũng thấy được cái khuôn mặt cau có đầy khó chịu của chàng trai, không nhịn được hỏi. – “Hình như cũng đã đỡ hơn nhiều rồi đúng không? Nhiệt độ cũng có vẻ giảm xuống rồi. Minh Tuyết đã rất lo lắng cho em đấy.”

_ “Lo cái gì? Vì ai mà em phải nằm liệt giường như thế này chứ?” – Từ lúc thức dậy đến giờ, Yo Seob chỉ cảm thấy thật bực bội. Nhưng có nổi giận với Jae Sung cũng bằng không, nên ai đó không ngần ngại đổ tất cả lên đầu Minh Tuyết. Huống hồ, nghĩ kĩ lại, người khiến cậu phải xuống nước, chịu gió lạnh mới khiến ngã bệnh chính là cô ta chứ còn ai nữa. – “Bảo cô ta tránh xa em ra. Lúc này em không muốn thấy mặt cô ta chút nào.”

Nếu không cậu sẽ không đảm bảo sẽ không bị chọc giận mà làm gì cô ta cả.

_ “Em đang giận dỗi gì thế hả?” – Nghe thấy ngữ điệu đầy bực dọc của tên đàn em, Young Min khẽ cau mày, khuôn mặt cũng trở nên rất nghiêm túc, mang theo phong thái của một bậc đàn anh. – “Đừng có cái gì cũng đổ lỗi lên cho người khác như thế. Minh Tuyết không làm gì sai cả.”

Nói rồi, ai đó lại đột nhiên chuyển biến sang giọng điệu đầy đe doạ.

_ “Mà em nếu muốn sống yên ổn cho đến lúc bình phục thì tốt nhất nên liệu mà cư xử cho đàng hoàng vào đấy.” – Định có ý đồ bắt nạt phái nữ trước mặt cậu, đúng là gan lớn quá mức rồi mà. – “Lát nữa Minh Tuyết sẽ lên đây.”

_ “Em biết rồi.” – Miễn cưỡng trả lời, chàng trai trẻ con cũng biết rằng Young Min nói những lời này là thật lòng. Chốc nữa cậu mà làm gì quá đáng thì chắc sẽ bị tên đàn anh ấy lột một lớp da rồi chiên sống.

Một lát sau, Minh Tuyết quả thật cũng lên trên phòng cậu. Nhưng không biết có phải do thấy có lỗi hay không, cô gái ấy cứ đứng lấp ló ngoài cửa, mãi mới hé cửa ra, thò đầu vào trong nhìn ngó.

_ “Vào đi chứ!” – Nhìn thấy bộ dạng đấy của cô, chàng trai suýt nữa không kiềm chế được cơn giận dữ của bản thân. – “Cứ đứng đấy chặn đường chặn lối đi thế à?”

_ “Uh!” – Minh Tuyết hơi e ngại gật đầu, thận trọng bước vào bên trong như thể Yo Seob lúc đó chính là con hổ dữ có thể xông lên cắn chết cô bất cứ lúc nào.

Nhưng rồi sau một lát, vẫn không thấy ai đó bão nổi, cũng không tỏ vẻ thêm điều gì, cô gái ấy mới dè dặt nhìn quanh căn phòng một lượt. Đến lúc đấy cô mới nhận ra toàn bộ căn phòng này toàn thú bông, trông rất dễ thương, rất hợp với phong cách trên sân khấu của cậu. Dù vậy, khi liên tưởng tới tính cách ác liệt của ai đó lúc ở nhà, cô không nhịn được hoài nghi đây có đúng là phòng của tên đó hay không nữa.

_ “Em ngồi xuống đi!” – Cuối cùng vẫn là Young Min tử tế nhất, tự tay kéo chiếc ghế cho cô gái ấy ngồi xuống cạnh giường. – “Mà em đang cầm cái gì thế?”

_ “Cái này hả?” – Nhắc đến mới nhớ ra, Minh Tuyết vội vã giơ túi đồ trong tay lên, trên khuôn mặt cũng lộ ra vẻ vui tươi. – “Em thấy Yo Seob trông rất mệt nên định mua đồ cho cậu ấy. Em có hỏi anh Jae Sung thì anh ấy có bảo cậu ấy thích nhất ăn dưa hấu và kem nên đã mua về.”

Vừa mới nói xong, còn chưa kịp đợi được một câu khen ngợi hay cảm ơn từ Yo Seob thì cô gái ấy đã bị một người không biết đứng sau từ bao giờ cốc một cái vào đầu.

_ “Cái cô này.” – Hiển nhiên, người đó chính là thành viên còn lại trong nhóm, chàng đội trưởng Hyung Ki. Cậu lên đúng lúc bắt gặp cô khoe món đồ mình vừa mua về, không biết nên nói gì với cái kiểu ngốc nghếch của ai đó cả. – “Sao lại mua kem và dưa hấu cho người ốm chứ? Cô muốn giết người à?”

Mà hỏi ai cũng được, cô lại hỏi đúng Jae Sung. Những gì người đàn anh đó nói về sở thích cần phải kiểm chứng lại, bởi đó có lẽ là món cậu ta thích ăn chứ không phải là Yo Seob.

_ “Hả? Không ăn được à?” – Ngước lên với ánh mắt kinh ngạc, Minh Tuyết đến luc snày mới nghĩ kĩ lại, cũng thấy hình như đúng là có chuyện này thật. Nhưng mua thì cũng đã mua về rồi, nên giải quyết ra sao với cái túi này đây? – “Làm sao bây giờ nhỉ?”

_ “Trời tối lạnh thế này thì ai mà muốn ăn nó chứ?” – Giữa buổi trưa ăn kem đã không khác gì kẻ dở hơi rồi, thế mà lúc này lại nổi hứng mua về, trên đời này cũng chỉ có kẻ ngốc như cô mới tin lời của Jae Sung. Nhìn thấy Minh Tuyết như thế, Hyung Ki trả lời một câu thật phũ phàng. – “Cô mua nó về thì tự đi mà giải quyết hết đi.”

_ “Vậy tôi phải ăn hết thật à?” – Ngần ngại quay sang hỏi một câu, nhưng khi thấy cái vẻ mặt dầy đáng sợ của cậu, cô không dám hỏi đến câu thứ hai, vội vã mở túi kem ra đưa lên miệng ăn ngay tắp tự.

Đừng nói là ăn kem vào mùa thu, cho dù có ngậm nước đá vào giữa mùa đông cũng không bằng tiếp nhận trực diện đám khí lạnh mà cậu đang phát ra. Thế nên, cô vẫn là lựa chọn ngậm chặt miệng cho yên lành.

_ “Lạnh chết được. Nhưng mà…” – Vừa nuốt kem xuống cổ họng, cô đã cảm thấy rùng cả mình. Ăn món này vào thời tiết hiện tại thật đúng là rất kích thích. Nhưng một lát sau, khi miếng kem tiếp theo tan ra trong miệng, cô gái ấy lại không nhịn được tán thưởng, quay sang chỗ tên yêu nghiệt khoe. – “Hình như rất ngon. Ngon thật đấy! Anh à.”

Người bán hàng lúc đưa cho cô có nói đây là loại kem ngon và đắt nhất quả không sai. Vị rất tuyệt.

_ “Thế à? Để anh ăn thử một chút nào.” – Nhìn thấy khuôn mặt say mê của cô trước hộp kem, Young Min cũng thấy muốn thử một chút. Và sau đó, cũng y như Minh Tuyết, chàng mỹ nam cũng phải công nhận hương vị của nó, cứ thế hai người cùng nhau chén rất tự nhiên. – “Uh! Vị socola rất đậm, lại rất thơm, ngọt nhưng rất thanh, nhất là khi tan ra trong miệng lại có cảm giác lăn tăn mát lành. Mọi người có lại đây cùng ăn không?”

Nghe thấy giới thiệu hấp dẫn như vậy, hai chàng trai còn lại cũng lại nếm thử. Sau đó, hết kem rồi dưa hấu, mọi người ăn uống vui vẻ như mở hội, để quên luôn cái con người đáng thương vẫn đang nằm một đống ở trên giường kia.

Người ta nói người ốm là lớn nhất, nhưng xem cái đám người này có ăn rồi thì có ai thèm liếc mắt sang phía cậu lấy một cái không? Mà điều khiến Yo Seob uất ức nhất là bọn họ dám ở trong phòng cậu, ngay trước mặt cậu, ngồi ăn những món cậu thích, lại còn tỏ vẻ như đó là một chuyện hiển nhiên nữa chứ?

Đây là đang tra tấn cả thể xác và tinh thần của một người ốm hay chăng? Nếu có thể, cậu rất muốn đuổi hết cái lũ này ra khỏi phòng cho đỡ chướng mắt.

Không được ăn cũng đành thôi, ngay cả ngủ cũng không cho người ta ngủ nữa à?

_ “Minh Tuyết.” – Cố gắng kiềm chế cơn tức giận, chàng trai lặng lẽ quay mặt sang bên nghiến răng nghiến lợi nói. – “Cô đúng là đồ sao chổi mà. Muốn giết chết tôi ư? Đợi lúc khỏi bệnh, tôi sẽ cho cô biết tay.”

* * *

Rất lâu, rất lâu sau, khi đã mệt mỏi đến mức độ các giác quan trở nên trì trệ, mấy âm thanh ồn ào xung quanh Yo Seob cuối cùng cũng trở nên mờ nhạt và chàng trai ấy mới có thể ngủ thiếp đi một lúc.

Tuy nhiên, giấc ngủ này của cậu cũng không sâu, cứ chập chờn, chập chờn rồi ý thức bị trôi ra khỏi trí não bởi những tiếng ồn ào. Càng ngày, những âm thanh đó như càng lớn hơn, dù cậu đã cố hết sức lờ đi sự tồn tại của chúng để ngủ thêm chút nữa.

_ “Ôi trời!” – Cuối cùng, khi đã không còn có thể chịu đựng được thêm một giây phút nào nữa, Yo Seob cũng đành phải mở mắt tỉnh dậy.

Ngước nhìn quanh căn phòng một lượt, điều mà cậu thấy lúc đó là khung cảnh bốn người kia đang ngồi quây quần xung quanh giường, lấy tấm chăn cậu đang đắp làm bàn đánh bài trên đó.

_ “Tại sao em lại đánh cây đó chứ? – Young Min quay sang nhìn Minh Tuyết với ánh mắt kó hiểu. Ai đó tại sao đánh bao nhiêu ván bài vẫn chẳng khác gì người mới tập chơi như thế, cứ tung loạn hết cả lên.

_ “Vậy à?” – Ngước nhìn qua lại giữa bộ bài trên tay, đến giờ người con gái ấy vẫn không hiểu được có gì không đúng cả, nhưng lại có thể chắc chắn rằng tên đàn anh này đã lên tiếng khuyên bảo thì sẽ không sai, vội thò tay ra định nhặt lại lá bài lên. – “Vậy để em đi quân khác nhé!”

Hiển nhiên, những người còn lại làm sao có thể đồng ý cho cô chơi cái kiểu như thế được.

Gần như ngay tức thì, chàng đội trưởng đánh chát một tiếng vào bàn tay đang vươn ra kia của cô, thái độ không khác gì một kẻ chuyên duy trì chính nghĩa và lẽ phải.

_ “Chơi cái kiểu thế à?” – Có mặt cậu ở đây thì đừng mong tới việc nhặt lá bài đã đánh lên, thế nên ai đó tốt nhất hãy ngoan ngoãn chấp nhận sự thật đi!

Sau đó, Hyung Ki tiếp tục quay sang phía Jae Sung, cái con người đang vẫn cầm đống bài, nhìn chằm chằm vào nó bất động, lông mày khẽ cau lại cùng với lời nhắc nhở.

_ “Anh Jae Sung! Mau đánh đi chứ! Anh còn định ngồi như thế đến bao giờ hả?”

Mà có nhìn chúng thêm cả tiếng đồng hồ cũng chẳng khiến anh thắng được bằng cái đám bài nhỏ xíu, cọc cạch đó đâu.

_ “Mấy cái người này!” – Nhẫn nhịn đến cực điểm, Yo Seob cuối cùng cũng bùng phát, quát lên một câu. Cũng có lẽ nhờ cơn tức giận ấy khiến cho cái người đang mệt tới thở cũng không xong kia gượng được dậy, đẩy hết cái đám người vô lương tâm kia ra khỏi phòng. – “Đi đi! Đi ra ngay! Phải biết thế nào là để yên cho người ốm nghỉ chứ?”

Thế rồi, khi tống được mấy tên phá đám, ăn không ngồi rồi kia ra ngoài và đóng sập lại cánh cửa, chàng trai lúc đó mới cảm nhận được chút yên tĩnh quý báu trên cuộc đời. Cũng thấy thật nhẹ gánh, dù cả người vẫn thật mệt mỏi, đầu choáng váng, toàn thân không có chút sức lực.

_ “Mình mà chết thì hoàn toàn là do bọn họ.” – Uể oải quay lại đặt phịch cả người lên giường, Yo Seob vẫn là không nhịn được oán thầm. – “Mình sẽ nguyền rủa bọn họ.”

Ngày hôm sau.

Một buổi sáng khá thảnh thơi đối với các thành viên của MS4, bởi bọn họ hầu như không có lịch làm gì vào lúc này cả. Nhưng có một điều khá khác thường đang diễn ra trong căn nhà hiện tại, đó là vào lúc như thế này, Young Min lại không đi hẹn hò với bạn gái mà ngồi trên ghế đọc báo cho qua thời gian.

Tuy trí não vẫn đang nghiền ngẫm những tin tức trên tờ báo, nhưng tên yêu nghiệt đó thỉnh thoảng vẫn ngước lên chú ý về phía tầng hai, nên cũng gần như ngay lâp tức nhận thấy hình ảnh của Hyung Ki khi chàng trai đó vừa bước xuống cầu thang.

_ “Sao rồi?” – Nhìn lên với ánh mắt xinh đẹp chứa đầy quan tâm, Young Min khiến cho bất kì ai cũng có cảm giác cậu chính là đang ngồi chờ cả buổi để biết được tin tức của một người nào đó.

_ “Sốt 38,5 độ.” – Hyung Ki trả lời rất nhanh chóng và ngắn gọn, nhưng đó cũng đủ để cho tên đàn anh đó biết mức độ nghiêm trọng của vấn đề. – “Nếu mà còn tiếp tục lên nữa thì chắc phải đưa đến bệnh viện thôi.”

Ai đó đột ngột bệnh nặng, làm các cậu đúng là trở tay không kịp, nhưng một phần cũng là do tất cả đã quá coi thường các loại vi rút cảm vào thời tiết này.

_ “Thật là.” – Nghĩ đến cái người đang nằm liệt trên giường, miệng vẫn kêu khó chịu không ngừng, uống thuốc rồi vẫn không thể ngủ được kia, Hyung Ki lại cau mày, không biết nên nói gì nữa. – “Em đã nói trước là phải cẩn thận rồi kia đấy.”

Bình thường cứ vô tư không chịu để tâm tới điều gì, càng không biết chữ “phòng bệnh” được viết như thế nào, đến khi bệnh đến như núi đổ thì mới thấy khổ.

Ngay khi chàng mỹ nam vừa dứt lời, cánh cửa nhà bất chợt bật mở, hình ảnh của Yo Seob với khuôn mặt vui vẻ rạng ngời cũng hiện lên trong đôi mắt của bọn họ.

_ “Em về rồi đây!” – Hào hứng nói một câu, chàng trai trẻ con không để lãng phí tới một giây, vội vã chạy lên cầu thang, miệng thì vẫn không quên khoe ra. – “Em vừa ghé siêu thị mua đồ rồi nè.”

Tuy nhiên, người nào đó cũng chỉ đơn thuần nói một câu như thế cho mọi người nghe, chưa kịp chờ đợi ai trả lời đã nhanh chóng mất dạng trên hành lang.

Nếu khoảnh khắc đó, có người nào nhìn thấy được ánh mắt của Yo Seob, thì cũng rất dễ dàng nhận ra nét giảo hoạt trong đó, không khác gì những khi cậu chuẩn bị đi đặt bẫy người nào đó.

_ “Cái thằng nhóc này! Thật là trẻ con quá cơ.” – Không cần phải lên xem cũng có thể đoán ra cái tên đó định làm gì tiếp theo, Young Min đưa mắt nhìn theo bóng dáng tên đàn em, khẽ thở dài một hơi. Nhìn Yo Seob lúc này có khác gì một đứa nhóc còn chưa tới mười tuổi đâu.

Bất giác nghĩ tới cô gái duy nhất trong nhà, tên yêu nghiệt nói với giọng đầy tiếc nuối.

_ “Vậy mà anh còn định báo tin vui cho Minh Tuyết đấy. Sau buổi biểu diễn hôm trước thì lịch làm việc của chúng ta cũng thoáng hơn rất nhiều. Với lại, từ ngày mai cũng là lúc MS4 chính thức khởi quay bộ phim của cô ấy nữa.”

Nhưng mà ai đó thật bất hạnh, sáng nay Yo Seob vừa sung sướng chạy xuống nhà kêu đã khỏi ốm thì lại đến phiên cô đổ bệnh. Điều này cũng nhắc nhở các chàng mỹ nam cần phải đề cao tinh thần cảnh giác, cẩn thận đề phòng đám vi rút đang bay loạn trong nhà.

_ “Cái này thì chắc phải đợi đến lúc khỏi ốm mới cho biết được thôi.” – Hyung Ki bất giác ngước lên tầng hai trong vô thức, không nhịn được nghĩ về Minh Tuyết giờ phút này. Vốn đây là một tin vui, nhưng lại được thông báo vào lúc ốm, rồi phũ phàng biết được bản thân cũng không đủ sức tới tham gia buổi quay đầu tiên của bộ phim, thế thì còn vui vẻ làm sao được.

Trong lúc hai chàng mỹ nam đang bàn luận sôi nổi ở dưới nhà thì Yo Seob lại rất nhanh chóng tung tăng chạy lên tầng hai, tự nhiên như ruồi bước vào phòng Minh Tuyết, kéo ghế ngồi cạnh giường.

_ “Minh Tuyết này! Tôi nghe nói cô rất thích ăn kem dâu nên đã đặc biệt mua về rồi nè.” – Vừa nói, Yo Seob vừa vội vã lôi hộp kem, mở nắp ra để hương thơm của nó tràn ngập hết căn phòng, cũng bay vào trong mũi của cái người đang nằm bẹp trên giường kia. Thế rồi, trước ánh mắt căm tức của cô, chàng mỹ nam xúc một miếng, đưa vào trong miệng thưởng thức ngay tức thì, trên mặt biểu cảm cực kì sống động. – “Đúng là ngon thật đấy! Mà cô cứ nằm một mình trên giường như thế này thì chắc buồn lắm nhỉ. Để lát nữa tôi kêu mọi người tới chơi bài nhé, hay là mở hội hát karaoke ở đây luôn đi.”

Vẫn không ngừng đút kem vào miệng ăn ngon lành, Yo Seob cảm thấy thật khoái trá. Nghĩ tới bản thân cậu hôm qua thật khổ sở, lại còn bị cái đám người kia hành đến gần chết, cũng may hôm nay đã bình an vô sự. Thế nên, lúc này Minh Tuyết cũng đã nối gót theo cậu, mà cậu không làm điều gì đó trả lại thì thật là không phúc hậu mà.

_ “Yo Seob! Đồ chết giẫm.” – Quay sang bên để không phải nhìn cái bộ mặt đáng ghét của ai đó, Minh Tuyết lúc này đang uất ức đến mức muốn bật khóc, khẽ nguyền rủa cậu bằng cái giọng khàn khàn. Nếu không phải bây giờ cả người cô vô lực, muốn nhấc tay lên cũng khó thì cô đã không ngần ngại đánh cho cái khuôn mặt kia đầy màu sắc rồi. – “Anh đúng là đáng ghét mà. Thật là quá đáng! Tôi sẽ hận anh đến lúc chết.”

Không nhịn được nhìn lại vẫn chỉ thấy cảnh ai đó chỉ mải sung sướng ăn kem, chẳng chút để tâm gì tới nỗi bức xúc của cô lúc này, Minh Tuyết thấy thật là đau lòng.

_ “Hic! Kem dâu của tôi.” – Ai đó tiếc đến đứt ruột đứt gan khi thấy hộp kem dần vơi thấy đáy, chui sạch vào bụng của cái tên chết tiệt kia. – “Hic!”

* * *

Mở cửa bước vào nhà trong vội vã nhưng một vài cơn gió lạnh vẫn theo khe cửa tràn vào trong căn nhà, Minh Tuyết lúc này mới ngước lên quan sát khắp căn nhà một lượt.

_ “Hắt xì!” – Nhìn hoài, nhưng điều mà cô thấy cũng chỉ là một căn nhà trống vắng không có một bóng người, đến lúc đó Minh Tuyết mới nhớ tới MS4 hiện đang làm gì. – “Uả! Mọi người đi hết rồi à? Hình như bắt đầu quay bộ phim của mình rồi. Mai phải đến đó xem mới được.”

Tuy nhiên, khi cô vừa dứt lời, một âm thanh chợt vang lên rất rõ nét trong căn nhà yên tĩnh. Tiếng đàn piano dịu êm như hoà tan trong không gian khôn cùng, mang theo những giai điệu nhẹ nhàng mà sâu lắng.

Tựa như những thanh âm tuyệt diệu nhất của thế gian, nó khiến Minh Tuyết bất tri bất giác bước về phía khởi nguồn. Cô gái cứ thế đi theo tiếng đàn lên tới sân thượng, nhìn qua khe cửa thấy căn phòng chứa đầy những tia nắng lấp lánh bừng lên sáng loà như lạc vào thiên đường. Và giữa khung cảnh tựa một giấc mộng ảo ấy là hình ảnh Hyung Ki đang ngồi bên cây đàn, bàn tay lướt trên từng phím mang theo âm điệu tuyệt đẹp tựa như có phép thuật.

Cứ thế, một người vẫn mải mê chìm đắm trong bản nhạc, vẫn đánh đàn mà không hề hay biết đến sự có mặt của một người khác trên sân thượng. Một người thì đứng nghe nhập thần đến mức không còn gì khác ngoài khung cản mỹ lệ trước mắt, cũng quên luôn lời cảnh cáo của chàng đội trưởng lúc ban đầu.

Kì thật, chàng mỹ nam ấy ngăn cấm cô xuất hiện trên sân thượng cùng lúc với cậu, cũng đều là có nguyên do của nó.

Giây phút chìm trong say mê cuối cùng cũng đến hồi kết thúc, khi mà dần dần, tiếng đàn bắt dầu trở nên có chút hỗn loạn, và rồi dẫn đến một tạp âm cuối cùng khi cả mười ngón tay của cậu cùng nhấn xuống phím đàn.

_ “Tại sao?” – Chàng mỹ nam nhắm mắt lại hồi lâu trong mệt mỏi, đôi lông mày bất giác cau lại, mãi sau mới thốt lên một lời trong rối rắm. – “ Tại sao lại không thể?”

Thế rồi, một khung cảnh của quá khứ bắt đầu hiện lên, không ngừng dày vò những cảm xúc vốn đã không thể yên bình của chàng trai ấy.

Đó là cái ngày mà Hyung Ki lần đầu tiên đưa bản nhạc mà cậu sáng tác cho giám đốc.

_ “Hyung Ki à!” – Sau khi xem bản nhạc, giám đốc rất lâu không mở lời. Sau đó, người mới ngước lên với cái nhìn đầy phức tạp, dường như có chút khó xử trong việc lựa chọn những lời mình sắp nói sao cho không gây tổn thương tới người nghe. – “Cậu vốn là một đội trưởng giỏi, có ngoại hình đẹp, giọng hát rất cuốn hút. Vì vậy, tôi vẫn thấy cậu nên tập trung vào việc hát những ca khúc được đặt hàng riêng hơn là mạo hiểm trong một lĩnh vực mới.”

Bởi các chàng mỹ nam vốn là những thần tượng nổi tiếng, nên bất kì một hành động nào của họ cũng đều có sức ảnh hưởng rất lớn đối với hình tượng bản thân. Một ca sĩ có thể sáng tác là rất tốt, nhưng ca khúc của người đó có thể được thực sự đón nhận hay không lại là chuyện khác, thậm chí còn có thể gây phản ứng ngược lại.

Mà với vị trí một giám đốc, bà tất nhiên sẽ không thể đánh cuộc hình tượng và danh tiếng của Hyung Ki cũng như tiền của mình với bản nhạc này. Huống hồ, điều mà bà lo lắng nhất là cậu quá nhập tâm vào sáng tác nhưng lại không đem tới kết quả gì nhiều, cũng không thể chú tâm tới những công việc khác, như vậy quả là mất nhiều hơn được.

_ “Cháu hiểu rồi!” Đứng lặng lẽ nghe câu trả lời của giám đốc, chàng đội trưởng không bất bình, không phản đối, chỉ đơn giản là chấp nhận lấy sự thật, nhưng trong ánh mắt của chàng mỹ nam khoảnh khắc ấy rõ ràng không thể nào hoàn toàn che giấu đi vẻ u buồn.

Hyung Ki không nói thêm một lời, rất quyết đoán cầm lấy tờ nhạc phổ lên, quay lưng bước đi. Nhưng có ai biết được, trong lòng cậu lúc ấy hỗn loạn tới mức nào.

Cũng từ cái ngày ấy…

_ “Mình không còn có thể viết được bất kì một ca khúc trọn vẹn nào cả.” – Thở dài một hơi, Hyung Ki cảm thấy cuộc đời có những khoảnh khắc như đang lâm vào bế tắc, khiến cậu thật mệt mỏi và chán chường. – “Chả lẽ tất cả những gì mình viết chỉ là đám giấy vụn thôi ư?”

Càng chìm đắm trong nỗi thất vọng, tâm trạng Hyung Ki ngày càng khó lòng bình ổn, tựa như rất muốn điên cuồng đập phá một hồi để giải toả nỗi lòng.

Thế rồi, không có một dấu hiệu báo trước nào, chàng mỹ nam đột ngột đứng dậy, bước về phía cửa, khuôn mặt tối tăm đầy khó chịu doạ cô gái đang trốn ngoài khe cửa kia một trận thót tim.

_ “Sao thế?” – Đang tò mò khi không thấy động tĩnh gì, Minh Tuyết vừa định liếc mắt vào nhìn một cái thì lại thấy ngay cái dáng vẻ đáng sợ của chàng trai lúc này, hoảng hồn tới mức trong trí não không còn nghĩ được điều gì. – “Ôi trời! Sao đột nhiên lại đi về phía này thế? Mà vẻ mặt lại như muốn giết người thế kia? Không lẽ anh ta đã thấy mình, giận quá nên muốn giết người diệt khẩu ư?”

Vừa nghĩ tới điều này, cô lại càng hoảng loạn, không biết nên làm gì trong cái hoàn cảnh này. Đứng đây để bị bắt thì đúng là ngu xuẩn, nhưng nếu cậu ta đã thấy cô mà cô lại bỏ trốn thì không khác gì đang chọc giận thêm cái tên đó, và rồi cô chắc chắn sẽ bị chết rất khó coi.



Vì thế, chỉ trong có vài giây, trí não của Minh Tuyết đã lưu chuyển cả trăm ngàn lần, nhưng vẫn trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

Càng lúc càng cảm nhận được Hyung Ki tới gần hơn, chỉ vài bước nữa là sẽ mở cửa và trông thấy cô, Minh Tuyết cũng chẳng bận tâm được gì nhiều, thầm nghĩ bảo trụ cái mạng nhỏ ngay lúc này đã rồi tính sau. Người con gái ấy quay ngoắt lại 180 độ, vội vã chạy xuống dưới tầng hai, chui tọt vào trong phòng mình.

Tựa lưng vào cánh cửa thở dốc, trái tim Minh Tuyết giây phút đó đập nhanh như ngựa phi, trong lòng thầm cầu mong ai đó đột nhiên có lương tâm, tha cho cô lần này. Cô thề là lần sau nếu thấy cậu tên sân thượng sẽ không dám tò mò đứng đó nhìn nữa, mà sẽ ngoan ngoãn biến mất khỏi tầm mắt cậu mà.

Thế nhưng, một phút… hai phút… tình cảnh xấu nhất mà cô tưởng tượng tới cũng không xảy ra, thậm chí mọi việc còn rất bình yên đến mức ngay cả cô gái ấy cũng không dám tin tưởng.

_ “Uả! Không phải xuống mắng mình sao?” – Cuối cùng vẫn là không nhịn được tò mò, Minh Tuyết khẽ hé cửa, thò đầu ra ngoài nhìn, cũng tình cờ bắt gặp được cảnh chàng đội trưởng đang đi xuống tầng một, rồi cứ thế rời khỏi căn nhà. – “Chẳng lẽ do mình tưởng tượng nhiều quá hay sao?”

Sự thật chứng minh, đúng là cô đã nghĩ ngợi quá nhiều. Ai đó căn bản không hề nhìn thấy cô, nên tất cả những lo sợ của cô là hoàn toàn vô ích.

Nhưng mà, đang yên đang lành, có ai làm gì đâu mà cái người đó lại trưng ra một bộ mặt đáng sợ tựa muốn giết chết bất cứ ai mình nhìn thấy cơ chứ? Hyung Ki thỉnh thoảng thật là kì quặc mà!

Một hồi lâu sau, vẫn chỉ còn lại một mình Minh Tuyết trong nhà với những băn khoăn khó hiểu với thái độ của người nào đó, cô gái ấy lại bất giác bước lên trên sân thượng trong vô thức.

_ “Rốt cuộc là anh ta bị làm sao ấy nhỉ?” – Nói dứt lời, cô mới giật mình nhìn xung quanh, mới nhận ra được bản thân mình đang đứng ở đâu, trong lòng không khỏi hoảng sợ. – “Mình lên đây từ lúc nào thế? Hyung Ki mà thấy thì sẽ giết mình mất thôi.”

Tâm trạng của chàng đội trưởng lúc này đang rất xấu, thế nên tốt nhất cô không nên dây vào làm gì.

Nghĩ là làm, Minh Tuyết quay người lại định xuống dưới thì bàn chân đột ngột dừng lại. Sự tò mò khiến cô đứng đó đấu tranh tâm lý một hồi, cuối cùng vẫn là không kiềm chế được quay trở về sân thượng, bước tới gần cây đàn piano và nhặt cái tờ giấy bị vo viên lại kia lên xem.

_ “Là bản nhạc tự sáng tác sao? Của Hyung Ki à?” – Nhìn lại bản nhạc phổ được viết tay rất cẩn thận đúng theo tác phong ngăn nắp của chàng đội trưởng, cô thấy thật khó hiểu. – “Sao bài nào cũng dở dang hết vậy nè.”

Đến bây giờ cô mới nhận ra được điểm chung đó của những bản nhạc đang ở trên tay mình. Nhưng dù gì thì chúng cũng là do chính tay Hyung Ki sáng tác, nhẽ ra nên được cất giữ cẩn thận chứ không phải bị vất vung *** như rác thế này mới đúng.

_ “MINH TUYẾT!”

Một tiếng thét chợt vang lên trong căn nhà vắng lặng khiến cô gái giật mình hoảng sợ, tay cũng run lên khiến mấy tờ giấy bị rơi lả tả xuống dưới sàn. Nhưng rồi một giây sau, khi cô nhận ra được người vừa thét lên tên mình là ai, mới có thể tạm thời thở phảo một hơi nhẹ nhõm.

_ “Minh Tuyết!” – Chàng trai vừa mới thét lên cái tên này không phải ai khác chính là Yo Seob. Hiện tại chàng mỹ nam đó đang hùng hùng hổ hổ chạy vào nhà, liếc nhìn quanh tìm kiếm bóng dáng Minh Tuyết như thể muốn xông lên ăn thịt cô ngay tức thì. – “Cô ở đâu thế hả? Ra đây ngay cho tôi!”

Đôi mắt đầy hung ác, bàn tay đang cầm quyển sách gì đó mà không tự chủ được bóp nhàu, tất cả đang chứng minh cái tên này đúng là giận thật sự.

_ “Làm cái gì mà ầm ĩ thế?” – Bước xuống cầu thang với vẻ khó chịu, Minh Tuyết cũng không biết cái tên này đang phát điên lên vì điều gì nữa. – “Tôi nhớ là từ sáng đến giờ có làm gì anh đâu.”

Mà cái bộ dạng của tên đó lại như thể cô đã phạm phải một tội lỗi tày trời gì đó với cậu là sao?

_ “Còn nói nữa sao? Cô rốt cuộc đã viết cái quái gì thế hả?” – Nhìn thấy thái độ quá mức bình thản của cô gái ấy, Yo Seob lại càng khó ngăn được cơn giận đang bộc phát trong lòng, vung tay ném phăng cuốn kịch bản xuống mặt bàn. – “Mau sửa lại ngay!”

_ “Cái gì cơ?” – Vẫn không hiểu cái tên này đang định nói tới chuyện gì, cô đành cầm cuốn kịch bản đó lên và nhìn qua một lượt. – “Có gì đâu! Chẳng phải anh cũng đã từng đọc nó rồi ư? Tôi đâu có thay đổi gì so với lúc đầu đâu?”

Cái thứ mà Yo Seob vừa quăng xuống đúng là bản thảo truyện của Minh Tuyết, chính là tác phẩm được chuyển thành phim do các chàng mỹ nam của MS4 quay trong hiện tại. Nhưng chẳng phải mọi chuyện đã thống nhất xong xuôi từ trước rồi đó sao? Bây giờ cái tên này lại chạy tới nói cô phải sửa lại là chuyện gì đây?

_ “Lúc đó tôi đọc mà không biết mình vào vai nào nên mới không để ý. Cô xem thử xem cô đã viết cái gì thế này đây.” – Giật lại cuốn kịch bản đang ở trên tay Minh Tuyết, chàng mỹ nam rất nhanh chóng mở ra đúng đoạn mà cậu sắp phải quay. – “Tại sao ở đây nhân vật nam chính lại lấy xe đạp để mà đuổi theo chiếc xe bus mà nhân vật nữ chính đang ngồi trên chứ? Xe đạp đua với xe bus, cô có điên không mà cho cái tình tiết vô lý này vào hả?”

_ “Cái gì vô lý chứ?” – Mắng mỏ bản thân cô thì cô còn chịu được, chứ cố tình kén cá chọn canh với tác phẩm của cô đến mức này thì làm sao Minh Tuyết có thể nhịn được nữa. Vì thế, trước cái kiểu chê bai vớ vẩn này của Yo Seob, cô gái ấy nổi giận. – “Đó chính là một điểm nhẫn cho câu chuyện mà. Sự cố gắng quyết không bỏ cuộc ấy đã cho thấy tấm lòng của nhân vật nam chính, và nhờ thế mới khiến cho cô ấy cảm động, quyết định tha thứ và giải toả mọi hiểu lầm. Huống hồ, chính giám đốc cũng khen đoạn này mà.”

Đây là đoạn quan trọng nhất, kêu sửa thì nên sửa thế nào bây giờ? Mà thực tế, bản thân Minh Tuyết cũng thấy những gì mình viết không có gì là không ổn cả, càng không có ý do nào để đi sửa lại như theo lời của Yo Seob cả.

_ “Cô đang lấy giám đốc ra làm bia đỡ đúng không?” – Biết là bản thân đưa ra yêu cầu vô lý, nhưng ai đó lần này là nhất định bắt Minh Tuyết phải sửa lại tình tiết đến cùng. Bởi kì thực là do một nguyên nhân bí mật khác khiến chàng mỹ nam không thể đóng được đoạn này. – “Tôi không cần biết ai khen nhưng tôi thấy không ổn tý nào. Cô sửa ngay đoạn đó đi!”

Ánh mắt đầy giận dữ, khuôn mặt nổi giận như thể bão tố sắp kéo đến, ai đó quyết tâm dùng cả việc đe doạ để bắt Minh Tuyết phải thuận theo ý mình. Nói chung, cô ta muốn làm gì thì làm, còn cậu nhất quyết sẽ không chịu đóng cái đoạn này.

_ “Không sửa!” – Đáp rất nhanh chóng và kiên quyết, Minh Tuyết cũng thể hiện rõ lập trường của mình. Muốn sửa thì ít ra cũng nên đưa ra một lý do hợp lý một chút chứ không phải dùng sự đe doạ để ép buộc cô như thế này. Càng là thế, cô càng là không cho cậu ta được như ý.

Vì thế, hai con người cứng đầu ấy không ai chịu nhường ai, cứ thế đứng nhìn trừng trừng vào đối phương. Nhất là Minh Tuyết, cái vẻ mặt của cô lúc đó đấy thách thức như thể muốn nói: ‘tôi không đấy thì anh làm gì được tôi nào’, khiến Yo Seob phát điên mà không thể làm gì.

Nhưng rồi, cẩn thận suy ngẫm lại, Minh Tuyết mới thấy thái độ của Yo Seob đối với việc này rất lạ, như thể đang giấu giếm điều gì đó. Dẫu vậy, khi nghĩ đi nghĩ lại về những cảnh quay của đoạn này, cô vẫn không tìm ra được căn nguyên là ở đâu.

Là điều gì khiến Yo Seob phải e ngại tới mức không chịu đóng cảnh quay vô cùng bình thường này kia chứ?

_ “Mà tại sao anh phải lo lắng quá mức đối với một đoạn diễn cỏn con thế chứ?” – Không muốn bận tâm suy nghĩ thêm nữa, Minh Tuyết áp dụng cách trực tiếp nhất là đi hỏi cái tên này lý do thực sự. – “Anh đang sợ cái gì à?”

“Cái… cái gì?” – Rõ ràng là chột dạ khi bị nói trúng tim đen, Yo Seob có chút bối rối, bàn chân cũng không tự chủ lùi lại phía sau, có vẻ rất sợ người khác đào xới ra cái bí mật mà mình đã rất cố gắng để chôn giấu.

Nhưng đến nước này mà ai đó vẫn nghĩ rằng có thể tiếp tục che giấu được nữa thì quá ngây thơ rồi.

_ “Chuyện đó rất đơn giản. Yo Seob không thích cảnh quay đó là hiển nhiên rồi.” – Vượt qua mọi sự dự đoán của mọi người, cái bí mật ấy rất nhanh bị phanh phui cùng với sự xuất hiện của Young Min phía ngoài cửa chính. Vừa nói, chàng mỹ nam còn khẽ mỉm cười xinh đẹp mê hồn, đôi mắt hoa đào lướt qua phóng điện tùm lum. Nhưng điều đáng nhắc tới nhất phải là nội dung của câu nói tiếp theo, chẳng khác gì sét đánh giữa trời quang. – “Vì nó không biết đi xe đạp.”

Một câu nói phát ra từ miệng của tên yêu nghiệt đó thật nhẹ nhàng, nhưng lại có sức ảnh hưởng rất lớn tới cảm xúc của hai tên đàn em trong căn nhà lúc đó. Đặc biệt là chàng mỹ nam Yo Seob đáng thương vừa bị tên đàn anh bán đứng kia.

_ “Làm… làm… làm gì có chuyện đó.” – Vội vàng phản bác lại ngay tắp lự, nhưng giọng nói rõ ràng chứa vẻ bối rối, lại thêm vẻ mặt không chút tự nhiên kia đã phản bội lại chàng trai ấy.

Nhất là khi vừa ngước lên thấy ánh nhìn chằm chằm, đầy tìm tòi của Minh Tuyết, chàng mỹ nam vội vàng nhìn sang chỗ khác tránh né, chẳng khác nào một bằng chứng xác thật nhất chứng minh tất cả.

_ “Anh không biết đi xe đạp thật đấy à?” – Rất chậm dãi nói ra từng từ, cô gái ấy hỏi lại một câu, dù không cần đoán cũng có thể biết được kết quả là gì.

* * *

_ “Chỉ còn vài ngày nữa là sẽ quay cảnh này rồi.” – Hít một hơi dài, Minh Tuyết nói một cách vô cùng hùng hồn, mang đầy sự cổ vũ và quyết tâm phấn đấu tới cùng. – “Vì sự vinh quang của MS4 cũng như thanh danh của tôi, chúng ta nhất định phải học được cách lái xe đạp.”

Cứ thế, cô gái ấy tuyên thệ một câu đầy chí khí giữa đất trời, chỉ có điều không có ai hưởng ứng lấy một câu.

_ “Cô nói xong chưa?” – Khoanh tay ngồi trên chiếc xe đạp, một chân chống xuống dưới đất, Yo Seob nhìn cái dáng vẻ của cô gái ấy mà không nhịn được thấy bực mình. – “Còn không mau giữ phía sau cho tôi đi à?”

Chàng mỹ nam nói bằng cái giọng đầy hách dịch, không khác gì sếp Tổng sai phái nhân viên mạt hạng nhất công ty. Ai đó thật kì cục, đi tập thì cứ tập đi, còn bày đặt nói khoa trương đến như vậy nữa. Cô ta thì làm quái gì có chút thanh danh nào mà sợ mất kia chứ?

Mà kì thật cậu cũng không cho rằng với một người chưa bao giờ biết đi xe đạp như cậu trong có vài ngày lại có thể đi được thành thạo để đóng cái cảnh quay chết tiệt đó cả. Vốn chỉ cần đổi tình tiết câu chuyện đi một chút xíu là xong, nhưng Minh Tuyết thật đúng là cứng đầu, sống chết không chịu, thế nên cậu mới phải khổ sở ở đây để cố gắng làm cái điều không thể này.

_ “Được rồi.” – Tỏ vẻ không được hài lòng lắm với việc ai đó cắt ngang qua cảm xúc hừng hực của mình, cô gái miễn cưỡng trả lời. Nếu không phải Yo Seob đang đóng phim của mình thì Minh Tuyết cũng sẽ không thèm nhẫn nhịn nổi cái giọng điệu kiểu này của cậu ta nữa.

Vì thế, vào lúc sáng sớm tinh mơ, có hai tên người đang chăm chỉ luyện tập đi xe ở giữa công viên. Hay nói đúng hơn là một chàng trai loạng choạng lái xe qua lại cùng với một cô gái vẫn đang ở phía sau vừa giữ xe vừa lớn tiếng chỉ dẫn, tạo thành một khung cảnh mà các fan nếu được chứng kiến sẽ bị doạ đến không dám tin vào mắt mình nữa.

_ “Sao mà anh cứ đi run như thế hả?” – Liên tục cằn nhằn, nhiều đến mức ngay chính Minh Tuyết cũng thấy mỏi cả miệng. Đến giờ cô vẫn thấy thật khó hiểu không biết cái tên này đang làm cái gì mà có giữ tay lái rồi cứ thế mà đi thôi cũng làm không xong. – “Có giữ tay lái thôi mà cũng thế ư?”

Gần một tiếng đồng hồ, ai đó vẫn cứ loạng choạng đi lại chậm rì rì, chỉ mệt cô phải luôn ở phía sau hộ tống đến hết cả hơi. Ai đó ngồi trên yên xe thì sướng rồi, có biết gì tới nỗi khổ của cô đâu. Nếu không phải vì bộ phim của cô thì… Minh Tuyết hít một hơi sâu, trong lòng không ngừng nhắc nhở bản thân phải bình tĩnh, không được nổi giận mà xông lên bóp chết cái tên này.

_ “Cô bớt nói đi một chút cho tôi nhờ.” – Mãi không đi được, trí não phải tập trung làm một việc quá lâu, Yo Seob cũng trở nên đặc biệt dễ nổi nóng. Cậu cũng muốn nhanh chóng lái được xe rồi nghỉ ngơi lắm đó chứ, nhưng nó cứ không được thì cậu biết làm gì đây?

Một lát sau, chàng mỹ nam ấy dường như cảm giác thấy có gì đó không được đúng cho lắm. Cẩn thận nghĩ lại, cậu mới nhận ra từ nãy tới giờ, khi hai người nói chuyện với nhau, tiếng nói của cô hình như càng lúc càng xa. Mà nếu đúng ra thì ai đó hiện đang phải ở ngay phía sau giữ xe cho cậu, không có lý nào lại như vậy cả.

_ “Này! Sao giọng của cô lại ở xa thế?” – Nghĩ tới vậy, Yo Seob chợt quay đầu lại tìm hiểu xem thế nào. Và khi nhìn thấy những gì phía sau mình, chàng trai ấy không khỏi hoảng hồn. – “Cái… Cái gì thế này? Sao cô lại đứng ở chỗ đấy hả?”

Ai đó hiện đang rất thảnh thơi đứng ở phía xa, ngước nhìn cậu bằng ánh mắt thật là ngây thơ, nhưng lọt vào trong đôi mắt Yo Seob thì không khác một hình ảnh khủng khiếp nhất trần đời. Trọng điểm là nếu cô ta đã buông tay và đứng ở kia, thì từ nãy tới giờ ai giữ đằng sau xe cho cậu?

Vừa nghĩ tới điều đó, chàng mỹ nam không nhịn được hoảng loạn, tay lái cũng trở nên càng khó kiểm soát, khiến chiếc xe bỗng chốc nghiêng ngả rồi đổ nhào xuống lòng đường, kèm theo tiếng la kinh hoàng của một con người xấu số.

Minh Tuyết, sao cô dám làm điều đó với một kẻ ngay cả giữ được cho chiếc xe thăng bằng lúc đạp cũng không thể như cậu chứ? Cô đây là cố tình trả thù riêng đúng không? Làm cho cậu tức chết mà.

Nổi giận đùng đùng sau cú ngã đau điếng, Yo Seob thậm chí còn tuyên bố sẽ không đóng phim gì hết, mặc kệ mọi chuyện muốn ra sao thì ra. Thế là Minh Tuyết phải chạy vội tới khuyên can, cam đoan mãi sẽ không buông tay thì cậu mới miễn cưỡng chấp nhận tiếp tục tập.

_ “Lần này mà tự ý buông tay nữa là chết với tôi đấy.” – Không biết nhắc đi nhắc lại câu này bao nhiêu lần, Yo Seob lúc này không khác gì chim sợ cành cong, rất sợ cái cảm giác còn lại một mình trên chiếc xe đạp đang lăn bánh sẽ bị đổ bất cứ lúc nào. Thế nên, cậu không ngần ngại áp dụng cả biện pháp đe doạ để ai đó biết đường ngoan ngoãn ở ngay sau xe cậu.

_”Được rồi!” – Lần thứ n lặp lại câu này, Minh Tuyết không nhịn được thở dài một hơi. Cái tên này cứ hay sợ sệt như thế thì đến bao giờ mới biết đi đây? Chẳng lẽ còn chờ cô giữ sau xe để cậu đạp lúc đóng phim nữa hay sao?

Không được, phải làm sao đó cho tên này nhanh chóng nắm được nguyên lý chung rồi biến đi đóng đoạn phim đó nhanh gọn lẹ để cô còn yên tâm mà về nghỉ ngơi mới được. Mà biện pháp hữu hiệu nhất mà người ta vẫn hay áp dụng là…

Vì thế… cho nên…

Vài phút sau, Yo Seob lại đi, rồi lại đột ngột quay ra sau kiểm chứng, lại thấy Minh Tuyết đã buông tay, lại ngã.

_ “Cái cô này!” – Giận dữ thét lên một tiếng, Yo Seob gần như phát điên với cái kiểu nói không giữ lời của cô. Đã bảo là phải giữa chắc không buông tay rồi kia mà, có biết mỗi lần ngã như thế này vừa đau người vừa đau tim hay không?

Minh Tuyết, muốn chết cứ nói thẳng, tôi không ngần ngại cho cô một phát là xong.

_ “Rõ ràng là đã đi được một đoạn như bình thường rồi kia mà.” – Minh Tuyết cũng thấy rất mệt mỏi với cái kiểu học hoài cũng không xong của cậu. Ai đó chỉ cần không biết gì thì vẫn đi như thường, tự dưng quay lại làm gì, làm công sức của cô đổ xuống sông xuống biển hết. – “Tất cả đều do anh quá lo lắng mà thôi.”

Tâm lý, đây chỉ là vấn đề về tâm lý, còn lại thì cũng coi như cái tên này cũng đã coi như học được cách đi rồi. Nhưng vấn đề là làm sao để cho cậu ta không bị ảnh hưởng bởi nó nữa đây?

_ “Cô nói hay nhỉ? Không phải do cô dạy quá kém hay sao?” – Quyết không thừa nhận vấn đề nằm ở phía mình, ai đó rất vô sỉ đổ hết mọi tội lỗi cho Minh Tuyết.

Nói xong, chàng trai bực bội quay đầu sang phía khác, tỏ vẻ sẽ không bao giờ chịu thoả hiệp mà lên xe đi cái kiểu này nữa.

Còn muốn lừa cậu thêm lần nữa ư? Đừng mơ!

_ “Được rồi!” – Thấy thái độ quyết liệt của chàng mỹ nam, Minh Tuyết cuối cùng vẫn đành phải từ bỏ phương pháp này, suy nghĩ tới đối sách tiếp theo. – “Tôi đổi cách khác là được chứ gì?”

_ “Chúng ta sẽ tập trung vào khâu quan trọng nhất. Vì anh đã biết đi xe máy nên phần lái xe chắc là không có vấn đề gì. Còn lại là học cách đạp xe và phối hợp lại là xong.”

Gật gật đầu, Minh Tuyết tự thấy khâm phục bản thân khi đã nhìn ra được cốt lõi của vấn đề, cũng đã nghĩ ra được giải pháp khắc phục.

_ “Khoan nói chuyện đó đã!” – Mở miệng nói một câu, nhưng bản thân Yo Seob vẫn đang nhìn chằm chằm về cái thứ mà cô vừa gọi là chiếc xe đạp kia. Từ khi thấy nó, cậu vẫn đứng chết trân tại chỗ nhìn, trong óc tự hỏi liệu có điều gì nhầm lẫn ở đây hay không? – “Tại sao lại là xe đạp đôi?”

Đây không phải là chiếc xe đạp mà chỉ có đôi tình nhân mới cùng nhau đạp thôi sao? Đừng có nói rằng cậu và cô sẽ cùng nhau tung tăng đạp chiếc xe này dạo quanh đường phố đấy nhé! Chỉ cần tưởng tượng thấy cái cảnh đó thôi chàng mỹ nam cũng thấy rùng mình.

_ “Thì tôi sẽ ngồi trước giữ tay lái, còn anh chỉ việc ngồi sau đạp xe là xong. Không lo lắng sẽ bị ngã nữa nên chắc anh cũng không có gì để phản đối đúng không?” – Minh Tuyết rất nghiêm túc trả lời, trong lòng chỉ nghĩ tới việc làm sao cho cái tên này học được lái xe, thuần tuý vì bộ phim, không như ai đó toàn nghĩ ngợi lung tung.

_ “Nhưng có cần khoa trương vậy không?” – Vừa nói, chàng mỹ nam vừa chỉ tay về phía đám kim tuyến và bóng bay treo khắp xung quanh chiếc xe ấy. Chúng khiến chiếc xe trông thật ngọt ngào và lãng mạng, nhưng cậu lại hoàn toàn không hề mong muốn phải leo lên ngồi trên một thứ quá thu hút sự chú ý thế này, nhất là lại cùng với cô nữa.

Kim tuyến và bong bóng ư? Đã bao nhiêu tuổi rồi mà còn định ngồi trên chiếc xe đạp loè loẹt thế chứ? Đầu óc cô ta có vấn đề à?

_ “Cái này làm sao lại hỏi tôi? Lúc tôi thuê thì nó đã như vậy rồi mà.” – Đến giờ mới để ý tới bề ngoài của chiếc xe đạp, Minh Tuyết liền vội vàng chạy tới vứt mấy thứ lằng nhằng đó sang một bên. Cô đúng là bị oan uổng mà, lúc đầu cũng chỉ biết thuê một chiếc xe đạp đôi là xong, không chú ý gì nhiều tới những điều khác. – “Mau lại giúp tôi đi chứ!”

Mà cái ánh mắt đầy nghi ngờ của Yo Seob kia là sao? Cứ như thể cô chính là một cô fan mặt dày, dùng cái xe diêm dúa đó để biểu hiện tình yêu cuồng nhiệt với cậu vậy. Làm ơn đừng có tự đề cao bản thân quá mức như vậy được không? Có thời gian thì hãy chú tâm vào việc làm thế nào để đóng cảnh quay sắp tới đi!

Lần này, mọi việc có vẻ diễn ra khá là thuận lợi.

Chỉ cần nghĩ tới việc bộ truyện của mình sắp được chuyển thành phim, Minh Tuyết thấy thật hạnh phúc, cũng trở nên hăng hái lạ thường. Cô gái ấy cứ thế lái chiếc xe đạp đôi trên con đường vắng vẻ buổi sáng sớm, dường như đã quên hết mọi sự phiền não trong cuộc đời.

_ “Như vậy là không có gì khó khăn đúng không?” – Rất lâu sau đó, khi chợt nhớ đến mục đích của việc mình đang làm, cô gái ấy mới mở miệng hỏi.

_ “Uh!” – Tiếng Yo Seob đáp lại ở phía sau rất ngắn gọn và súc tích.

_ “Thế thì có thể tạm yên tâm được rồi. Đợi lát nữa vòng lại công viên thì tiếp tục tập với chiếc xe cũ là được nhỉ?” – Vừa nới cô vừa thấy như vừa sắp trút bỏ được một gánh nặng trên vai, cũng có thể thoát khỏi việc dạy lái xe đầy khổ sở với tên này.

_ “Uh!” – Vẫn một câu đơn giản, Yo Seob không chút phản đối.

Nhưng mà… dường như có điều gì đó không được đúng cho lắm thì phải. Mặc dù nghĩ mãi mà chưa thể tìm ra được điều đó là gì, nhưng Minh Tuyết vẫn có cảm giác linh cảm của mình hình như không sai.

Không hiểu sao lúc này Yo Seob lại trở nên đặc biệt im lặng và ngoan ngoãn, lại không có một câu phản bác gì đối với những lời cô nói thế nhỉ?

_ “Anh vẫn đang đạp xe đấy chứ?” – Minh Tuyết hỏi lại trong nghi hoặc.

_ “Uh!”

_ “Thế tại sao xe lại nặng như vậy chứ?” – Đến giờ cô mới chợt để ý tới điều này. Tuy rằng cái xe này trông bề ngoài có hơi cồng kềnh, nhưng nếu hai người cùng đạp thì cũng đâu đến nỗi phải nghiến răng mới đi được như thế này chứ?

Cảm giác của cô gái lúc đó không khác gì buộc mấy quả tạ vào chân rồi bước đi, chỉ một lát đã mỏi rã rời, càng lúc đạp xe càng khó khăn, mệt bở cả hơi tai.

Quay lại phía sau tìm hiểu xem mọi việc rốt cuộc ra sao, hình ảnh vừa đập vào mắt Minh Tuyết lúc đó làm cô quá mức kinh ngạc, không biết phải dùng từ gì để diễn tả tâm trạng của mình nữa.

Trong khi cô đang hùng hục đạp xe trên đường thì cái tên chết tiệt kia thật là biết an nhàn hưởng thụ, ngồi co chân lên, hai mắt chăm chú đọc sách.

Hoá ra, hoá ra, cả một đoạn đường dài từ nãy tới giờ, chỉ có một mình cô mải mê đạp xe như một con ngốc. Hoá ra, tên đó liên tục nói mỗi tiếng uh không phải bởi vì đổi tính đổi nết, mà căn bản là không hề để tâm gì tới cô đang nói điều gì.

Nghĩ đến vậy, Minh Tuyết thấy thật điên tiết, nổi giận đùng đùng quát lên.

_ “Ê! Này! Anh làm cái gì thế hả? Còn không mau tập xe cho đàng hoàng vào đi chứ!” – Nếu có thể, cô rất muốn cầm cái gì đó, phi một phát khiến tên này rơi ra khỏi xe cho rảnh nợ. Cô đã kìm nén, nhẫn nhịn suốt cả buổi, cuối cùng để cho cái tên chết tiệt này được dịp lười biếng đến cái mức như thế này đây? Nhìn tình trạng của hai người lúc này, thật là không biết được ai mới là kẻ đang tập đi xe đạp nữa. – “Sao anh lại có thể làm thế trong khi tôi đang cố hết sức để giúp anh kia chứ?”

Hiện tại, Minh Tuyết đnag thấy vô cùng bực mình, đến mức sắp không kiểm soát được cơn giận dữ của bản thân. Thế nên, nếu ai đó còn tiếp tục không chịu sửa đổi, cô cũng không biết mình sẽ làm gì nữa đâu.

_ “Hả? Được rồi!” – Cảm giác được cô gái trước mặt sắp tiêu sạch sẽ số kiên nhẫn trong người, Yo Seob mới miễn cưỡng đặt cuốn sách xuống, chậm dãi ngước lên để tập trung vào công việc. Tuy nhiên, ngay tại giây phút ấy, khi vừa thấy được khung cảnh phía trước, trong đôi mắt chàng mỹ nam chỉ còn lại sự kinh hoàng cực độ. – “Ôi trời! Mau nhìn đường.”

_ “Ối!”

Rầm! Gần như ngay tức thì, Minh Tuyết quay ngoắt lại nhưng vẫn là quá muộn. Chiếc xe theo đà đâm thẳng vào chiếc biển báo chờ xe bus bên đường.

Thế là xong!

* * *

Ánh nắng vàng cháy của buổi hoàng hôn phủ tràn trên khắp đường phố một hương vị thật u buồn. Đâu đó lẫn vào trong gió một âm điệu da diết của sự chia ly, len lỏi trong tâm trí của con người.

Trong cái khung cảnh đó, một người con gái vừa vội vàng bước ra khỏi một nhà hàng, cứ thế bước lên chiếc xe bus, chỉ để lại một bóng hình đầy ưu thương. Làn gió héo hắt thổi tung mái tóc mềm mại của cô, cuốn theo một giọt nước mắt vừa tuôn rơi giữa cảnh sắc của ngày tàn.

_ “Soo Hyun! Khoan đã!” – Gần như ngay sau đó, Yo Seob lao ra chạy đuổi theo. Đôi mắt chàng mỹ nam trong một khoảnh khắc dường như chứa rất nhiều cảm xúc phức tạp, nhưng trên tất cả là sự đau lòng dến mức có thể nhấn chìm một con người xuống vực sâu vô đáy.

Dẫu vậy, tất cả cuối cùng vẫn là quá muộn màng.

Cửa xe đã đóng lại, như một vách ngăn chia cắt hai con người ở hai thế giới hoàn toàn riêng biệt, mãi mãi không thể quay trở về.

Chiếc xe dần dần lăn bánh, để lại Yo Seob đứng một mình nơi đó, tận mắt chứng kiến ánh mắt u buồn của Soo Hyun lúc quay mặt đi, thấy cả những giọt nước mắt cứ thế tuôn rơi, vỡ tan xuống nền lạnh băng.

_ “Đừng đi! Tôi xin em! Hãy nghe tôi giải thích!” – Chàng trai dường như không thể nào chấp nhận được sự thật sẽ mất đi cô gái ấy, không ngừng chạy đuổi theo bên cnạh chiếc xe, tay đập lên cửa kính thét lên tên một người con gái với ánh mắt khẩn cầu.

Một cơ hội! Cậu chỉ cần một cơ hội thôi! Tại sao ngay cả một phút ngắn ngủi cô ấy cũng không cho cậu, tình nguyện bỏ tất cả sự chân thành của cậu qua một bên, cứ thế lạnh lùng quay bước ra đi?

Nhanh dần, chiếc xe lao đi, mang theo người con gái cậu yêu, mang theo trái tim của cậu, để lại một thân xác vô hồn vẫn đang chạy đuổi theo trong vô vọng. Dù nỗ lực đến bao nhiêu, cuối cùng khoảnh cách của người vẫn càng ngày càng xa, không gì có thể vãn hồi.

Bóng dáng của chiếc xe bus càng ngày càng xa trong tâm mắt Yo Seob, chàng trai ấy không chịu nổi phải dừng lại, mệt mỏi thở dốc nhìn theo, trong lòng đau đớn như thể trái tim đang bị ai bóp nghẹt.

Cứ thế, hai người trở thành hai đường thẳng song song, mãi mãi không bao giờ có khả năng găp lại.

Chỉ cần nghĩ tới điều đó, cả người của Yo Seob như bị vét hết mọi sức lực, trong lòng đau buốt đến nghẹt thở, cảm thấy như cả thế gian chìm trong một mãu đen tối. Không có cô ấy, cuộc đời của cậu dường như đã không còn chút ý nghĩa nào.

Không! Mất đi Soo Hyun, cái nỗi đau ấy khiến cậu không thể nào chịu nổi, còn hơn cả đánh mất tính mạng của bản thân đến trăm nghìn lần. Vì vậy, dù thân xác có mệt mỏi đến thế nào, trái tim cũng không cho phép cậu dừng lại, không cho phép cậu để lỡ đi chút hi vọng cuối cùng.

_ “Soo Hyun!” – Thét lên một tiến đầy điên cuồng, Yo Seob lao tới lấy một chiếc xe đạp dựng ven đường, phóng hết tốc lực đuổi theo.

* * *

_ “Thật là may quá!” – Nhìn theo đoàn làm phim lúc này, Minh Tuyết cuối cùng cũng có thể thở phù một hơi nhẹ nhõm.

Hiện tại, đoàn làm phim đang quay cận cảnh Yo Seob ở trên chiếc xe đạp, không ngừng nỗ lực đuổi theo chiếc xe bus bằng một nỗ lực không gì có thể sánh kịp. Chàng mỹ nam khoảnh khắc này chìm trong một vẻ cố chấp, nhưng lại không kém phần mạnh mẽ và đầy cuốn hút, mang theo một khí chất khiến không ai có theo rời mắt nổi.

Nhưng, điều tiên quyết là khi người ta phải không nhìn thấy toàn cảnh cậu đang ngồi trên chiếc xe đạp có gắn thêm hai bánh xe phụ nhỏ ở phía bánh sau, cái loại chuyên dùng cho mấy đứa trẻ con mới tập kia mới được.

_ “May là không phải quay lại cảnh phức tạp nhất.” – Minh Tuyết vừa cảm thán vừa cầm chai nước uống một ngụm lớn, rồi sau đó ngồi xuống ghế bên cạnh Jae Sung, cái người vẫn đang ngơ ngẩn nhìn theo cảnh diễn của Yo Seob.

Cuối cùng thì cũng xong, đến tận giây phút này cô mới thấy thật nhẹ nợ, cuộc đời mãi mới xua tan mây mù tìm tới một màu sáng sủa.

Nhìn lại cái dáng vẻ trên xe đầy kì cục của Yo Seob hiện tại, phá tan mọi cảm xúc của câu chuyện, lần đầu tiên người con gái ấy lại không hề cảm thấy buồn cười hay muốn chế nhạo, mà là một lời cảm thán đầy thoả mãn. Cũng may cái việc này cũng chỉ có một lần, thêm nữa vài lượt thế này thì cô cũng không biết mình sẽ bị giảm thọ bao nhiêu năm nữa.

_ “Minh Tuyết này!” – Như là sực nhớ tới một điều gì đó, tên mèo lười Jae Sung chợt cất tiếng nói, vẫn bằng cái vẻ mặt thẫn thờ thường ngày. – “Anh quên mất một việc.”

_ “Gì thế hả anh?” – Rất hồn nhiên hỏi lại, bản thân Minh Tuyết cũng cho rằng cái vấn đề mà tên đàn anh đó nói sẽ được liệt vào danh sách có tầm quan trọng cao. Bởi ai đó ngoài ăn và ngủ ra mà nghiêm túc nghĩ được tới điều gì khác thì cũng là rất hiếm thấy.

_ “Hình như anh cũng không biết đi xe đạp.”

_ “Hả?” – Sét đánh giữa trời quang. Nghe xong câu đó, Minh Tuyết kinh hoàng tới mức đứng sững lại, đánh rơi cả chai nước xuống đất, không nói lên lời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Stars

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook