Mỹ Nhân Ngây Thơ

Chương 44: Thanh minh 2

Bố Đinh Lưu Ly

04/04/2020

Trời đổ mưa lớn, Thanh Linh và Tiêu Hận Thủy cầm ô che chở Lâm Tư Niệm đi đến một gian lều tranh bỏ hoang giữa sườn núi trú mưa.

Gian lều này khắp nơi đều lộ gió, dường như là nơi nghỉ chân của đám tiều phu, bên trong có rất nhiều củi, Lâm Tư Niệm lấy ra vài cây củi khô, phân phó Thanh Linh: "Châm lửa, mọi người ngồi lại hong khô y phục, đừng để cảm lạnh."

Lửa rất nhanh đã được châm lên, Lâm Hận Thủy thêm hai cây củi liền lui ra dưới mái lều tranh, khoanh tay ngẩn người nhìn mưa rơi lâm thâm bên ngoài.

Thanh Linh cầm khăn lau tay cho Lâm Tư Niệm, hỏi Tiêu Hận Thủy: "Tiêu công tử, y phục của người đều ướt cả rồi, không đến sưởi ấm sao?"

Tiêu Hận Thủy hồi thần, ngại ngùng cười vắt ống ay áo, vắt ra một vũng nước: "Không cần, ta đứng đây hóng gió được rồi."

"Phi lễ chớ nhìn, Lâm sư đệ đang xấu hổ sao." Lâm Tư Niệm hong nửa ống tay áo trên ngọn lửa, cười đùa Tiêu Hận Thủy.

Tiêu Hận Thủy năm nay vừa mười chín, chưa có hôn phối, còn là một thiếu niên ngây thơ, nghe Lâm Tư Niệm trêu mình, hắn chỉ biết mím môi cười, phủi phủi ống tay áo rồi lại đứng ra một chút, giơ tay nhấc chân vừa ngây ngô vừa rất đáng yêu.

Lâm Tư Niệm đôi lúc cũng nghĩ, nếu hắn thật sự là đệ đệ của mình thì tốt rồi, còn hiếu thuận hơn cả vị huynh trưởng kia nhiều.

Ba người ngồi trong lều tranh một lát, đột nhiên thấy bên ngoài thổi đến một trận gió lớn, nước mưa theo gió rơi vào trong lều, Lâm Tư Niệm vội nâng tay áo che mặt. Tiếp đó, trước lều truyền đến vài tiếng kêu, giống như có vật gì nặng rơi từ trên cao xuống.

Bản năng Lâm Tư Niệm ngửi thấy mùi nguy hiểm liền dời tay áo đi một chút, muốn nhìn xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì trong mưa, nhưng lại thấy sắc mặt Tiêu Hận Thủy đang đứng trước cửa biến sắc, thất thanh kêu: "Sư tỷ, giết người rồi!"

Lâm Tư Niệm thoắt cái đứng dậy, xuyên qua cửa sổ cũ nát nhìn ra bên ngoài, chỉ nhìn thấy ba bốn nam nhân mang y phục xanh đậm nằm trong vũng nước lầy lội, bọn họ ngửa mặt lên trên, ngực hoặc cổ cắm một mũi tên, máu tươi lẫn vào nước mưa chảy xuống tạo thành một dòng sông nhỏ đỏ rực bên người, rõ ràng đã chết.

Điều khiến Lâm Tư Niệm kinh hãi chính là, trên người những nam nhân này mang quân hiều của Tạ gia, là ám vệ Tạ Thiếu Ly phái đến để bảo vệ nàng.

"Nguy rồi, nhanh rời khỏi đây!" Lâm Tư Niệm kéo Thanh Linh và Tiêu Hận Thủy đi ra cửa sau, chạy đến bụi phía bui cây rậm rạp.

Lần này lại là người nào đến? Thực là âm hồn bất tán!

Đây là lần đầu Lâm Tư Niệm đến ngọn núi này, trời lại đổ mưa, chưa chạy được bao nhiều liền lạc đường, vội vàng quay đầu nhìn, Thanh Linh không biết đã chạy lạc từ lúc nào, chỉ có mình Tiêu Hận Thủy còn đang thở dốc đi sau mình, nửa sống nửa chết hô: "Sư, sư tỷ... không thể tiếp tục chạy về phía trước!"

Lâm Tư Niệm còn chưa kịp hỏi tại sao đã trượt chân một cái, cả người nàng ngã nhào về phía trước, rơi vào một bụi cây, nhất thời sợ đến sắc mặt trắng bệch.

Đẩy ra bụi rậm cao đến thắt lưng nhìn, nơi phía trước cách nàng không đến năm bước quả nhiên là một khe sâu cao trăm trượng!

Trước không có đường lui, sau lại có truy binh, Lâm Tư Niệm xoay người một vòng trong cơn mưa rả rích nhìn, bảy tám hắc y nhân che mặt như quỷ chạy đến, vây quanh Lâm Tư Niệm và Tiêu Hận Thủy.

"Để ta đoán xem," Lâm Tư Niệm nắm chặt song quyền, lạnh lùng cười một tiếng: "Các ngươi là người của thái tử?"

"Sai rồi, sư tỷ." Tiêu Hận Thủy vuốt nước mưa trên mặt, không biết là do sợ hay lạnh mà người hắn run đến lợi hại, run giọng nói: "Chắc là người của An Khang đế cơ... Đệ, đệ đã từng vô tình nghe trộm được đế cơ đến kể khổ với thái tử, nói rằng muốn... muốn..."

Lâm Tư Niệm cười lạnh: Thái tử và An Khang, có gì khác nhau đâu?

Cuối cùng nàng cũng hiểu được 'kẻ thù gặp nhau mắt sẽ đặc biệt đỏ' là mùi vị khó chịu như thế nào.

Nước mưa ngấm vào mắt nàng làm ướt cả mặt, càng làm toát lên y phục như mực, mặt trắng như giấy của nàng. Lâm Tư Niệm lùi về sau một bước, cảm thấy người nhà trời này thực sự điên rồi, cư nhiên vì muốn giết nàng mà có thể làm đến bước này!

"Không ngờ người của đế cơ mà lại mặc mưa gió đến vùng hoang sơn dã lĩnh này, cũng xem như đã cho ta đủ mặt mũi rồi. Lâm Tư Niệm lạnh lùng nói, trong lòng lại thầm mắng: Nữ nhân này rêu rao như vậy, làm việc quên mang não theo sao!

"Hết cách, đêm giao thừa đó nếu như ngươi và mẹ ngươi cùng chết trong đống lửa kia, chúng ta cũng không cần phải đi thêm một chuyến nữa." Trong đám hắc y nhân hình như có một kẻ cầm đầu, giọng nói rất quen thuộc, Lâm Tư Niệm dường như trong nháy mắt liền nhớ đến trận hỏa hoạn trên sông Lâm An vào đêm giao thừa đó.



Sắc mặt nàng trầm lại, nước mưa ngấm vào mắt như ngưng tụ thành băng, lạnh lùng nói: "Chuyện đêm giao thừa hôm đó, là các ngươi làm?"

"Đúng hay không thì sao, dù sao chỉ cần giết được ngươi, ai làm cũng chẳng sao cả."

Hắc y nhân kia nói: "Ngươi biết không, nếu như ngươi chết trong đêm giao thừa đó thì tốt biết bao! Như vậy đế cơ sẽ xin chỉ của thánh thượng, gả nàng cho Tạ Thiếu Ly, có thể bảo vệ tính mạng cho Tạ gia, lại có thể mở ra tiền đồ cho Tạ Thiếu Ly. Ngươi biết có bao nhiêu danh gia vọng tộc muốn làm phò mã của thiên gia không? Nhưng ngươi lại không thức thời, dám sống sót trở về."

Mưa to âm ĩ, rơi xuống người Lâm Tư Niệm khiến cả người nàng phát lạnh...

"Sư tỷ, đừng nghe bọn chúng nói bậy."

Tiêu Hận Thủy co rúm ở bên thấy thế, miễn cưỡng ưỡn ngực chặn trước mặt Lâm Tư Niệm: "Ta là môn khách của Thái tử, con trai trưởng của Lan Lăng Tiêu gia! Các ngươi thật to gan!"

"Ha ha." Hắc y nhân cười nhẹ một tiếng, chậm rãi rút ra bội kiếm bên hông: "Lan Lăng Tiêu gia là cái thá gì chứ! Chẳng qua chỉ là một con chó phản bội bên cạnh Vinh vương lúc trước thôi."

Hai vai Tiêu Hận Thủy run lên, sắc mặt trắng bệch nhưng vẫn cố chấp che trước người Lâm Tư Niệm.

"Hận Thủy, lui ra." Lâm Tư Niệm trầm giọng nói.

"Sư tỷ!"

"Nghe lời, lui ra!"

Lâm Tư Niệm khẽ quát, nâng con mắt dài hẹp nhìn về phía đám người hắc y nhân, môi đỏ nhếch lên để lộ ra một nụ cười âm tà: "Cho dù các ngươi không đến tìm ta, ta sớm muộn gì cũng sẽ đi tìm các ngươi. Ta à, chính là quá mềm lòng, không muốn để phu quân ta đau lòng, cho nên sau bao nhiêu tháng cũng chưa đến tìm các ngươi tính sổ... Hôm nay các ngươi cư nhiên đã lặn lội đường xa đến đay, vậy càng tốt, chúng ta thù mới hận cũ tính luôn một lượt!"

Dứt lời, nàng nhổ kim trâm dài nhỏ trên đầu xuống, hai cánh tay phóng về phía trước, kim châm vèo một tiếng đâm vào ngực hắc y nhân kia.

Ánh mắt Lâm Tư Niệm chưa hề chớp một cái, thậm chí khóe miệng vẫn còn treo lên nụ cười âm hàn kia, vừa nhấc tay, máu tươi ba trượng, tên hắc y nhân kia lảo đảo lui về sau một bước, còn chưa kịp rên lên một tiếng đã ngã vào trong bụi cây, môi tím ngắt, không còn thở.

Trên cây trâm có độc.

"Ngươi..."

Tên hắc y nhân dẫn đầu cả kinh, hiển nhiên không ngờ đến mấy tháng không gặp, nữ nhân thấp hèn khúm núm ngày trước, bây giờ đã có thân thủ mạnh và sắc bén như vậy, nhất thời phất tay trầm giọng nói: "Sợ cái gì, nhanh giết ả!"

Đám người hắc y nhân xông tới, Lâm Tư Niệm nhanh tay lẹ mắt nhặt cung tiễn bên người đã chết, giương cung kéo ba mũi tên cùng lúc, đâm vào ba người đang xông đến ngã nhào.

Lâm Tư Niệm giết đỏ cả mắt, từ chổ hổng đột phá vòng vây, lại một lần giương cung, mũi tên nhắm thẳng vào tên hắc y nhân cầm đầu!

Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng, An Khang, đây là ngươi tự tìm lấy!

Lâm Tư Niệm kéo dây cung, nhưng phát hiện bản thân có gì đó không đúng... Nàng không vận lực được!

Xảy ra chuyện gì? Nàng luyện Âm dương phá lập quyết, theo lý mà nói công lực phải vô hạn mới đúng, sao đến cả dây cung mỏng manh này cũng kéo không căng!

Chẳng lẽ...

Dường như nghĩ đến chuyện gì, hai mắt nàng trừng lớn: Cơm thuốc! Lẽ nào gần đây trong cháo thuốc Tạ Thiếu Ly cho nàng ăn không phải thêm dược liệu an thần gì, mà là thuốc giải khắc chế độc tính trong người nàng!



Chẳng trách, cơ thể nàng gần đây không còn âm hàn nữa, toàn thân dần trở nên ấm áp, mỗi ngày đều ngủ ngon... nhưng thì ra, là bị cháo thuốc của Tạ Thiếu Ly làm phân tán công lực sao!

Chỉ chần chừ trong chốc lát, nàng thả cung tên trên tay, mũi tên phá vỡ màn mưa nhưng lại vô lực mà mất đi chính xác, xoẹt qua đầu tên hắc y cầm đầu!

Một tiễn không trúng, Lâm Tư Niệm mất đi cơ hội, mắt nhìn đám hắc y nhân lại muốn xông đến, đoản đao trong tay liền đâm đến giữa lưng nàng!

"Sư tỷ--!"

Tiêu Hận Thủy rống lên một tiếng bi thương, cũng không biết khí lực từ đâu đến liền đẩy ngã ba người chạy đến bên cạnh Lâm Tư Niệm.

Phập--

Tiếng lưỡi đao đâm vào da thịt vang lên, trong tiếng mưa rì rào vang lên vô cùng chói tai. Lâm Tư Niệm cả kinh, lập tức chuyển động cái cổ cứng ngắc, chầm chậm quay đầu...

"Hận Thủy..." Khóe môi nàng run rẫy, giọng nói vỡ vụn.

Tiêu Hận Thủy đưa lưng về phía Lâm Tư Niệm, hắn giang hai tay, tư thế bảo vệ. Tầm mắt Lâm Tư Niệm từ từ rơi vào con dao đang găm trên ngực hắn, hô hấp nhất thời cứng lại.

Chỉ thấy nửa mũi kiếm biến mất trong ngực, đâm vào tim Tiêu Hận Thủy.

Tiêu Hận Thủy đau đến không thể nói, lảo đảo ngã xuống bên cạnh, nhưng bên chân hắn chính là khe sâu trăm trượng, đáy khe là dòng nước vô cùng xiết!

"Sư đệ!"

Lâm Tư Niệm gào lên đau đớn, liên tiếp bắn ra ba mũi tên trúng đám hắc y nhân trước mặt, sau đó nàng liền nhảy xuống, muốn kéo cơ thê Tiêu Hận Thủy đang chìm dưới nước, nhưng chỉ có thể khó khăn nắm lấy một góc tay áo của hắn.

Tiêu Hận Thỷ như một con diều đứt dây, dần chìm vào trong làn nước chảy xiết, biến mất trong hơi nước dày đặc.

Lan Lăng thiếu niên ngày thường rất đáng yêu kia, cứ như vậy vứt bỏ trưởng tỷ bệnh nặng ở nhà, ngã vào vực sâu vô tận, biến mất trong làn mữa tầm tã cuối xuân.

Lâm Tư Niệm ghé vào vách đá trong bụi cây, toàn thân nhếch nhác, hai mắt đỏ rực, nàng cảm giác được huyết dịch toàn thân đang sôi trào, lệ khí bị cháo thuốc áp chế lại một lần nữa xông lên, như nước biển cuồn cuộn nuốt mất lý trí của nàng.

Trên đỉnh núi gió thổi vù vù, mưa gió rả rích, mây đen cuồn cuộn, Lâm Tư Niệm côi cút đứng giữa trời đất, dưới làn mưa gió, trong con mắt hẹp dài đều là sát ý.

Ánh mắt băng lãnh như vậy, như ác quỷ lâm thế.

Đám hắc y nhân lùi về sau một bước, không khỏi rùng mình một cái.

Chỉ còn lại ba tên hắc y nhân liếc mắt nhìn nhay, giơ đao kiếm xông đến, Lâm Tư Niêm không trốn không tránh, chỉ nhanh chóng giương cung cài trên, dùng hết sức lực kéo chặt dây cung, khiến dây cung được kéo căng như trăng đầy tháng!

Vèo một tiếng, mũi lên phá không bay đi, xuyên qua ngực tên đầu tiên, thẳng tắp đâm vào miệng của tên hắc y nhân cầm đầu. Chỉ nghe một tiếng kêu thảm, vệt máu tung tóe bắn lên cây xung quanh được nước mưa gột rửa đến bóng loáng.

Cùng lúc đó, dây cung không tốt không chịu được lực đạo dưới cơn thịnh nộ của Lâm Tư Niệm liền phựt một tiếng đứt đoạn, đám hắc y nhân liền nhào đến, Lâm Tư Niệm nhận một đao, máu tươi liền tuôn ra.

Trời đất quay cuồng, chân nàng mất đi thăng bằng, rơi xuống vực sâu thăm thẳm.

Mùa xuân năm Niên An mười sáu, Thế tử phi Tạ Lâm thị đi tảo mộ, đột nhiên gặp thích khách. Trong cơn loạn lạc, Tạ Lâm thị trượt chân rơi xuống vực sâu, không rõ sống chết.

Định Tây vương Thế tử nghe tin, bi thương khó nhịn, thổ thuyết không ngừng, ngày đêm phái người dọc theo sông vớt thê tử thất lạc, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Ngây Thơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook