My Boss Is A Beautiful Girl

Quyển 1 - Chương 7

Lôi Vũ

20/08/2013

Chỉ với thu nhập từ hàng rau cải của mẹ tôi cùng tiền hỗ trợ của một công nhân về hưu như bố tôi, đừng nói chi tới chuyện nuôi em tôi lên đại học, ngay cả tiền học đại học của tôi cũng phải vừa vay mượn vừa làm thêm mới đủ. Thời sinh viên của tôi rất vô vị, mới ăn được bữa trước thì đã phải lo lắng cho bữa sau. Tới hai đứa em gái, tôi không muốn bọn chúng phải trải qua thời sinh viên giống tôi. Tôi hy vọng chúng nó sẽ có thể tận hưởng khoảng thời gian tốt đẹp trong bốn năm sinh viên trước khi bước chân vào xã hội tàn khốc này. Cho nên tôi đành gánh hết tất cả học phí và sinh hoạt phí của chúng. Bây giờ tôi mất luôn cả việc làm, khoản tiền này đã trở thành một vấn đề lớn.

Đành chịu thôi, tôi chỉ còn cách nộp hồ sơ vào các công ty nhỏ mà trước đây tôi không thèm để ý, sau đó tôi mới nhận ra rằng những công ty nhỏ này cũng chả cần gì tới tôi, ngay cả điện thoại phỏng vấn cũng chẳng nhận được cú nào!

Lai đến ngày thứ hai nữa rồi! Mặt trời đã lên cao chót vót, tôi vẫn còn ngủ nướng. Bây giờ không phải đi làm, mỗi ngày tôi đều ngủ dậy rất muộn. Tôi phát hiện rằng bản thân tôi quả là không cả nghĩ gì hết, thất nghiệp lâu vậy mà tôi vẫn còn có thể ngủ nướng như vậy. Hơn nữa tôi còn mơ thấy giấc mơ đẹp. Trong giấc mơ ấy, tôi thấy mình sau nhiều lần phỏng vấn thất bại đành cắn răng đi làm nhân viên kinh doanh – loại việc làm không có lương căn bản, với tính cách không tính toán, không biết xấu hổ của mình, tôi đã nhanh chóng trở thành vua kinh doanh, kiếm rất nhiều tiền, mua cho ba mẹ mỗi người một chiếc xe việt dã xịn…..

Đúng lúc tôi mơ thấy mình đã dọn vào căn biệt thự hơn một nghìn mét vuông, ngồi trong bàn ăn dài gần hai mươi mét, hai mươi đầu bếp nổi tiếng trên Thượng Hải đang mang các món ăn đặc biệt từ từ bước về phía tôi….thì chuông điện thoại tôi đã reo lên. Đối với người đang tìm việc mà nói, tiếng chuông điện thoại chính là niềm hy vọng, cơn thèm ngủ của tôi bỗng biến đi đâu mất tăm.

Tôi nhảy vội xuống giường, vơ ngay chiếc điện thoại. Tay tôi run run vì hồi hợp. Nhưng nhìn thấy số điện thoại hiển thị, tôi hụt hẫng ngay tức thì. Là điện thoại của Phùng Dĩnh.

Phùng Dĩnh là bạn từ hồi lớp sáu của tôi, hiện cũng đang sống ở Thựơng Hải. Cô ta sống chung với bạn trai -Uông Bác Văn. Năm ngoái, sau khi nghỉ tết xong, bố mẹ Uông Bác Văn cũng dọn tới Thượng Hải sống chung với bọn họ, từ đó trở đi,Phùng Dĩnh rất hay mâu thuẫn với bố mẹ chồng tương lai, hễ cô không vui đều gọi tôi ra than thở.

Giờ đây tôi còn đang rầu rĩ vì chuyện việc làm, nào đâu có tâm trạng nghe cô ta than ngắn thở dài, nhưng cũng không còn cách nào cả, nói gì cũng là bạn bè hơn mười năm rồi, hơn nữa, tôi đang trong tình trạng thất nghiệp thì theo Phùng Dĩnh mà nói, đó chính là biểu hiện sự rãnh rỗi, không tìm tôi thì còn tìm ai nữa!

Khi tôi chạy tới Câu lạc bộ của dì Hai, Phùng Dĩnh đang chạy bộ trên máy tập, người ngợm ướt đẫm mồ hôi. Nhìn thấy tôi, Phùng Dĩnh đã nắm tôi lại bắt đầu than thở như nông nô Tây Tạng găp Đảng Cộng sản.

Phụ nữ đúng là loài động vật kỳ lạ, khi họ trút tâm sự, bạn sẽ thấy là họ đã vượt quá sức chịu đựng, nếu bạn không ta tay giúp đỡ kịp thì họ sẽ nổi điên ngay. Nhưng thực chất họ không cần bạn giúp đỡ gì, một khi ca cẩm xong thì sẽ hết chuyện. Sau một thời gian nữa, họ cũng lại vì những việc nhỏ nhặt khác mà tiếp tục than thở.



Tôi đã hiểu được điều này nhờ Phùng Dĩnh. Lúc đầu cô ta than thở về sự xung đột giữa cô ta với bố mẹ chồng tương lai, tôi còn thật thà ngẫm cách giúp cô ta, nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng Phùng Dĩnh chỉ muốn tìm một người lắng nghe mà thôi, mỗi lần cô ta tâm sự xong thì tâm trạng trở nên thoải mái ngay, nhưng đến lần sau thì lại cũng bình cũ rượu mới.

Thành ra bây giờ tôi đã học khôn lên rồi, bất kể thái độ cô ta có kích động thế nào, tôi cũng chỉ ngoan ngoãn lắng nghe, thỉnh thoảng mới nói vài câu phụ họa.

Lần này cũng không ngoại lệ, sau một hồi tâm sự tràn đầy kích động, Phùng Dĩnh vừa huýt sáo vừa đi vào nhà vệ sinh.

Tôi ngán ngẫm chờ bên ngoài, điện thoại lại reo lên, tôi vội vơ lấy nó ngay, lại là Phùng Dĩnh, đáng ghét, trong một buổi sáng làm tôi hồi hợp tới hai lần.

“Chị hai, lại có chuyện gì nữa đây? “ Tôi bắt máy với giọng uể oải.

Giọng Phùng Dĩnh nghe có vẻ ngại ngùng: “Em quên mang băng vệ sinh rồi, anh đi mua giùm em được không?”

Ôi, chuyện gì thế này? Nếu nói mua băng vệ sinh giúp bạn gái mình là chu đáo thì mua băng vệ sinh giúp bạn gái người khác chỉ có thể gọi là xui rủi! Số khổ, đúng là số khổ mà !!

Sống hai mươi mấy năm nay, đây là lần đầu tôi đi mua băng vệ sinh (Nói điều này ra cũng có chút dư thừa), tôi cứ lượn lờ vòng vòng mấy quầy băng vệ sinh trong siêu thị, lén lút cứ y như đang ăn trộm. Lúc ấy tôi mới biết thì ra có nhiều loại băng như vậy: ban ngày, ban đêm, dạng kéo dài thêm, còn có cả loại lưới, loại cotton gì nữa, có cái còn thêm hai chữ “Có cánh” trước chữ băng vệ sinh, có cái thì chỉ có chữ “có cánh” mà không có ba chữ băng vệ sinh, cũng chẳng biết có gì khác biệt nữa. Ngay lúc tôi đang do dự có cần điện thoại hỏi lại Phùng Dĩnh không thì đột nhiên cảm giác thấy có đôi mắt ai đang nhìn tôi, tôi quay về hướng đó thì bỗng giật mình, đúng là oan gia ngõ hẹp, lại là người đẹp Hummer.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Boss Is A Beautiful Girl

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook