My Boss Is A Beautiful Girl

Quyển 2 - Chương 5

Lôi Vũ

20/08/2013

Nơi gặp mặt là một nhà hàng Hồ Nam, khi phục vụ đưa tôi bước vào phòng thì bên kia họ đã tới trước rồi. Đó là một bà thím trung niêm với một cô gái, có lẽ là hai mẹ con. Vừa vào tôi đã nhìn dò xét cô gái một hồi, tóc cô ấy dài phủ vai, khuôn mặt tròn, đôi mắt to, nhan sắc thì chắc chắn không thể so với Hà Nhã rồi, nhưng tôi cảm thấy cũng khá thích hợp. Tôi nhận ra cô ấy cũng đang nhìn trộm tôi, nhưng chỉ liếc sơ qua thì cúi đầu xuống ngay, sau đó thì cô ta chỉ ngồi nhâm nhi uống trà.

Dì Hai vừa bước vào đã nói chuyện rôm rả với bà thím đó, tôi thì ngồi bên cạnh, bề ngoài trông có vẻ như rất bình tĩnh nhưng trong lòng thật ra y như đang bị lửa đốt, đoán chắc hôm nay tôi không thể nào né vụ trả tiền bữa cơm như thế này rồi. Trong túi tôi giờ này chỉ còn tổng cộng 51.3 đồng mà thôi. Tài khoản trong ngân hàng thì còn 36.43 đồng, vẫn chưa đủ để rút bằng ATM, muốn rút phải tới tận ngân hàng.

Khi phục vụ vừa mang thực đơn ra, dì Hai và bà thím đó cùng lúc đứng lên định chuồn về, tôi vội kéo dì Hai lại: “Dì đừng về, ở lại dùng cơm chung với cháu ạ.” Nếu không ai sẽ trả tiền đây, trong lòng tôi thầm nghĩ.

Tiếc là dì Hai không hiểu động cơ của tôi một chút xíu nào cả, dì trừng mắt nhìn tôi: “Giống đàn ông lên nào. Sao còn mắc cỡ hơn con gái người ta thế?” Nói xong, dì Hai kéo tay bà thím cùng nhau bỏ đi, tôi nghe thấy tiếng dì nói với bà thím ngoài hành lang: “Thằng bé này cái gì cũng tốt, mỗi tội hay mắc cỡ khi thấy con gái thôi.”

Sau đó lại nghe thấy tiếng bà thím: “Mắc cỡ là tốt đấy. Chứng tỏ thằng bé thật thà, thời buổi này, hiếm có người….”

Tôi đành phải miễn cưỡng ngồi xuống. Cô gái ấy, bây giờ tôi mới biết cô ấy tên là Trương Dĩnh. Cô ấy đang ngồi lật thực đơn, tôi cũng cầm thực đơn lên, mới nhìn vào tôi đã cảm thấy choáng ngộp, xem ra bấy lâu nay dì Hai của tôi đã quen cuộc sống giàu có nên quên mất mức sống của những người nghèo khó như tôi. Lúc trên đường đến đây dì còn bảo là đã tính toán tình hình tôi vừa tốt nghiệp không bao lâu nên đã cố tình chọn một quán ăn rẻ tiền giúp tôi rồi.

Cái này gọi là rẻ à? Một phần cá chưng đã hết tám mươi tám đồng, chỉ món này đã mắc hơn số tiền trong túi cộng thêm số tiền trong thẻ đến hai hào bảy rồi (tôi tính nhẩm rất khá, tự đắm mình huênh hoang một lát). Tôi thật sự muốn kéo dì Hai tới tiệm Mc.donal để dì ấy biết một suất ăn chỉ với mười lăm đồng mới gọi là rẻ!

Lúc đó Trương Dĩnh ngẩng đầu lên, thỏ thẻ hỏi tôi: “Anh thích ăn món nào? Anh gọi trước nhé .”

“Tôi sao cũng được, cô cứ gọi trước đi, ưu tiên phái nữ.” Tôi cố gắng nở nụ cười, trong lòng đắn đo xem nên đi đâu mượn tiền.



Trương Dĩnh mỉm cười, gọi một phần Cá crappie chưng , một phần ba rọi hầm, rồi hỏi tôi: “Anh thích ăn loại rau nào?” Tôi nhìn thoáng qua thực đơn, hai phần này cộng lại, cho dù phần ai nấy trả thì tôi cũng không đủ tiền mặt, dù gì cũng không đủ tiền rồi, trong lòng tôi lại chợt cảm thấy thoải mái hơn, tiện thể gọi thêm món rau muống xào tỏi, và thêm tô canh sen nữa.

Bữa cơm này khiến tôi ăn ngồi không yên. Món ăn vừa lên chẳng bao lâu thì tôi lẻn vào nhà vệ sinh, gọi điện thoại cho Trần Hạo trước, kết quả là hắn ta đang đi công tác ở Quảng Châu, ngày mốt mới về. Phùng Dĩnh thì đang đi ngao du Châu Trang với Uông Bác Văn, những người bạn còn lại khác thì điện thoại không được, nhanh nhất cũng phải tối nay mới rảnh, sao bọn này ai cũng sống bận rộn như thế vậy, xem ra chỉ mình tôi là vô công rỗi nghề nhất.

Chưa giải quyết xong vấn đề tiền bạc khiến tôi ăn cũng chẳng ngon miệng, những lời dì Hai dặn dò cũng quên sạch cả. Trương Dĩnh thỉnh thoảng lại hỏi thăm tình hình nhà chúng tôi, tình hình công việc của tôi, tôi nói toẹt từ A đến Z, thái độ Trương Dĩnh bỗng chuyển dần từ đon đả nhiệt tình sang lạnh nhạt một cách rõ rệt, tôi cũng không để tâm lắm vì tôi biết nếu lát nữa tôi nói với cô ấy nhờ cô ấy trả tiền bữa cơm này, thái độ chắc sẽ còn tệ hơn.

Tôi chợt nhớ tới bài viết của một cô gái trên mạng có ghi rằng cô ta đi coi mắt, dù là cách ăn mặc, tướng tá, cách ăn nói của đối tượng đều rất tuyệt nhưng khi kết thúc buổi coi mắt, vì anh chàng đòi chia tiền ra trả nên ấn tượng anh ta đã giảm hẳn trong mắt cô gái. Rất nhiều lời bình đều chê bai anh chàng nhỏ nhen không đáng mặt đàn ông. Xem ra loại người đi coi mắt mà bắt con gái trả tiền như tôi chắc chắn sẽ mãi mãi bị ô danh trên lịch sử rồi.

Sau khi ăn xong cơm, điện thoại tôi bỗng reo lên, là Hà Nhã điện cho tôi.

“Biết bắn CS không? “ Giọng điệu Hà Nhã luôn cứng nhắc như vậy, cũng may là tôi đã quen rồi.

“Biết chứ”, không chỉ biết mà trình độ bắn CS của tôi cũng tương đối được đấy. Khi học đại học tôi và mấy đứa con trai cùng lứa đã tham gia thi đấu bắn CS ở trường trung học Bắc Kinh, nếu không phải có trường đã chơi xấu mời người đoạt hạng nhì giải CS toàn quốc tới thi thì không chừng chúng tôi đã đoạt giải nhất chứ không chỉ là giải nhì rồi.

“Vậy giờ anh đang ở đâu?”

Tôi nói Hà Nhã biết địa điểm của tôi, còn hỏi thêm câu: “Có chuyện gì không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Boss Is A Beautiful Girl

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook