My Boss Is A Beautiful Girl

Quyển 2 - Chương 4

Lôi Vũ

20/08/2013

Sau một ván, Hà Nhã xếp lại bi, nhưng chưa đầy vài phút, cô lại lần nữa thọt tất cả bi xuống lỗ. Khi Hà Nhã bắt đầu xếp bi cho ván thứ tư thì Trương Diệu buông cơ xuống, bỏ đi trong ngại ngùng mà không chào hỏi lấy một tiếng.

“Cô lợi hại thật,” Thật sự tôi phục Hà Nhã sát đất: “cô quả thật có thể nói là ở đẳng cấp chuyên nghiệp rồi đấy !”

Hà Nhã khinh thường thái độ kinh ngạc của tôi: “Cái gì gọi là có thể chứ? Tôi vốn dĩ là thế rồi mà. Năm 2003 tôi đã đoạt giải III trận đấu Bida lỗ chín bi đấy.”

Tôi bật cười thất thanh, Hà Nhã thật là quá nham hiểm mà, nghe Trương Diệu đòi thi đấu bida mà vẫn không thay đổi sắc mặt. Đúng là cố tình trêu đùa người khác, người đẹp này làm người không nhân hậu tí nào cả.

“Tôi phải đi đây, cho tôi số điện thoại của anh.”

“Để làm gì?” Tuy trong lòng tôi rất cam tâm tình nguyện nhưng trước giọng điệu y hệt đang ra lệnh của Hà Nhã, nếu không tỏ vẻ ta đây một tý thì thật không đáng mặt đàn ông chút nào.

“Bảo cho thì anh cứ cho, sao nhiều lời thế? Nếu không muốn cho thì thôi, tôi sẽ đi tìm chị tôi mà hỏi.” Hà Nhã quay đầu bỏ đi.

Tôi vội vã móc điện thoại ra, điện tới số của Hà Nhã. Vốn chỉ định ra vẻ ta đây một lát nhưng tôi lại không muốn chuyện này dính dáng tới phó tổng.

Nhạc chuông của Hà Nhã lại chính là bài “Chua chua ngọt ngọt chính là tôi” của Trương Hàm Vận. Không ngờ Hà Nhã lại thích cô ca sĩ nhí nhảnh này. Thật ngại ghê, tôi cũng rất thích bài này, nhưng trước mặt đồng nghiệp trong công ty, tôi không dám thừa nhận vì sợ người ta sẽ chê mình ấu trĩ.



“Đây là số tôi, à đúng rồi, tôi là Vương Vũ. Vương trong từ Đại Vương, Vũ trong Vũ Trụ”.

Hà Nhã nhấn vài nút trên điện thoại rồi ngước đầu lên nhìn tôi cười và quay người bỏ đi. Khi cười, đôi mắt cô ấy trông đẹp tuyệt, như một vầng trăng khuyết, khoảnh khắc ấy khiến lòng tôi cảm thấy xôn xao, nụ cười cô ấy thật sự quá quyến rũ. Nếu mỗi ngày đều có thể nhìn thấy nụ cười của Hà Nhã, tôi cảm thấy rằng có lẽ ít nhất mình có thể sống thọ thêm mười năm.

Tôi là loại người cả đời không bao giờ có hứng thú với mặt trời mọc. Với tôi mà nói, hạnh phúc lớn nhất chính là có thể ngủ cho đến khi nào tự tỉnh giấc. Nhưng thứ bảy tuần này tôi đã bị đánh thức bởi tiếng in ỏi của nhạc chuông điện thoại. “Ôi, chết thật. Tối qua lại quên khóa máy rồi.” Tôi càu nhàu vơ lấy chiếc điện thoại. Là điện thoại của dì Hai. Dì bảo tôi đến câu lạc bộ ngay, có việc quan trọng cần nói với tôi.

Khi tới nơi tôi mới biết rằng thì ra mẹ tôi đã giao phó việc “chung thân đại sự” của tôi cho em gái mình, tức là dì Hai tôi. dì Hai đã hành động rất tích cực, với mối quan hệ xã giao hiện tại của dì ấy, rất nhanh chóng dì đã tìm cho tôi một ứng viên cực kỳ lý tưởng, hôm nay mới chỉ là bước đầu trong sự nghiệp trường kỳ chinh chiến.

“Thôi chả cần đâu dì ơi. Dì đâu phải là không biết tình hình hiện tại của cháu. Dì thấy cháu đủ điều kiện tìm bạn gái sao?” Dì tôi lúc nào cũng nói rằng phụ nữ quan trọng nhất chính là tìm một người chồng giàu. Và dì cũng hay lấy mình làm gương để chứng tỏ sự quan trọng của một người chồng giàu. Thật không hiểu nổi sao dì ấy lại có thể cho rằng tôi nên tìm bạn gái?

“Có điều kiện gì không đủ đâu?” Dì lườm tôi, gõ mạnh lên đầu tôi: “Giờ cháu nghèo thì sao nào? Ai dám chắc sau này cháu sẽ không trở thành một nhân vật lớn? Tới lúc đó dì còn phải bắt quàng làm sang nữa kìa. Xưa kia dượng cháu chẳng phải cũng chỉ là chàng trai nghèo khó là gì? Nếu không dùng những lời nói mật ngọt chết ruồi thì sao có thể khiến dì gật đầu đồng ý chứ? Nhớ rõ nhé, khi coi mắt cháu đừng nói tình trạng thực, nếu cô ấy có hỏi, chỉ cần nói vài ba câu qua loa cho xong. Phải nhớ tự đề cao mình, cứ bảo cháu là một lập trình viên phần mềm ưu tú của một doanh nghiệp có tiếng, làm những dự án công nghệ cao, sau khi công ty lên sàn sẽ được chia một đống tiền thưởng. Đương nhiên cũng không nên chỉ một mực huênh hoang, như thế chỉ khiến người ta cảm thấy giả tạo, khoác lác, phải giả vờ nhắc đến như là lời nói vô tình để người ta biết rằng tuy cháu không phải là một cổ phiếu có thực lực nhưng cũng là cổ phiếu có tiềm năng. Dù gì cháu cũng là dân tốt nghiệp đại học, đáng lý ra nên biết rõ những điều dì đã nói chứ? Cô dâu là phải lừa về, cháu cũng không còn nhỏ rồi, lừa một cô gái nhỏ cũng không nên thân, đáng gì là đàn ông nữa?….”

Nghe những lý luận dài ngoằn của dì, trong lòng tôi bỗng trỗi dậy niềm tôn sùng: Đây mới gọi là giáo huấn của bậc tiền bối đáng kính dành cho thế hệ sau.

Dù rằng như thế nhưng tôi cũng rất không bằng lòng đi coi mắt, nguyên nhân rất đơn giản, tôi mới thất nghiệp hơn một tháng, tài chính đang ở trạng thái báo động đỏ, còn một tuần nữa mới lãnh lương ở bên Mythory, bây giờ ngày nào tôi cũng ăn rau với mì gói. Tiền trong túi tôi thậm chí chưa đủ để chi trả phí xe cộ tuần sau nữa, giờ này mà còn coi mắt nỗi gì? Trừ phi người ấy chịu cùng tôi nhịn đói nhịn khát.

Nhưng nhìn bộ dạng dì Hai, tôi đoán là nếu tôi dám nói không đi, dì ấy nhất định sẽ đập bẹp đầu tôi ra mất . Bảo tôi nói với dì là tôi đã sạch túi thì cũng không thể, bình thường tôi đã ăn chầu ở chực bên dì, giờ nào dám mở miệng mượn tiền, tôi không làm được, đành đi được nước nào hay nước đó vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Boss Is A Beautiful Girl

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook