My Boss Is A Beautiful Girl

Quyển 2 - Chương 1

Lôi Vũ

20/08/2013

Những ngày sau đó, tôi thường đến câu lạc bộ nhưng không hề gặp Hà Nhã. Nếu tôi đang sống trong thế giới phim truyền hình, tôi sẽ chủ động gọi cho Hà Nhã, nói dối rằng tôi bị ốm này nọ hòng lừa cô ấy đến thăm tôi rồi tôi sẽ cưa cẩm cô ấy. Tiếc rằng tôi đang sống trong xã hội hiện thực, tôi hiểu rất rõ khoảng cách giữa tôi với người đẹp Hummer. Tôi thừa nhận là thích được đi cùng người đẹp rồi nhưng tâm trạng thích này chỉ là thích kiểu say mê thần tượng của mấy fans hâm mộ, bạn chắc cũng sẽ rất vui khi có cơ hội cùng ăn tối với thần tượng hoặc là bồ bịch hẹn hò nhưng tuyệt đối sẽ không tính tới chuyện kết hôn với thần tượng mà mình đang cặp kè, tất nhiên, đây chỉ là đứng trên lập trường đàn ông, phụ nữ có lẽ sẽ ngược lại: chính vì không thể kết hôn với thần tượng nên đành phải hạ mình lấy người đàn ông khác mà thôi.

Công việc thì khá thuận lợi, công ty tôi đến phỏng vấn tên là Mythory. Hôm thứ sáu họ gọi điện thoại đến báo rằng tôi đã chính thức được nhận việc, lương cao hơn mức lương trước kia và còn được tính thêm chi phí xe cộ khi đi làm và về nhà nữa chứ.

Sau khi nói chuyện với bên nhân sự xong, tôi mừng húm cả lên, trong đầu nghĩ rằng lần này tôi có thể thuê căn nhà tốt một chút rồi. Căn nhà hiện giờ của tôi gọi là căn nhà rỗng, ở ghép với anh bạn, chỉ có hai phòng ngủ và một phòng khách, không có nội thất cũng chẳng hề có đồ điện gia dụng, nếu đóng thêm hai song sắt lên cửa sổ ắt là sẽ có cảm giác như đang ở trong phòng giam mất thôi! Căn nhà rỗng này không hút nóng một tý nào cả, mùa đông Thượng Hải cực kỳ lạnh, ở lâu trong phòng này bạn sẽ cảm thấy ngũ tạng lục phũ đều lạnh cóng cả lên, cho nên mùa đông là mùa tôi tăng ca nhiều nhất vì trong công ty ấm áp hơn nhiều. Với lại tắm gội cũng là một trong số những vấn đề cần nhắc đến. Trong phòng hoàn toàn không nối những đường ống dẫn gaz, chỉ có thể tắm bằng máy đun nóng mà dung lượng nước nóng trong máy đun chỉ có ba mươi lít, mùa hè thì cũng chẳng sao cả nhưng mùa đông mà đến thì lúc tắm cứ y như đang đánh trận, chậm một tý sẽ chỉ còn có thể tắm nước lạnh thôi.

Tôi càng nghĩ càng cảm thấy không nên tiếp tục ở lại chỗ này nữa. Ngay sau khi lãnh tiền lương, tôi nhất định phải tìm một căn nhà có nội thất, trong phòng có mấy lạnh, có gaz, máy nước nóng đầy đủ. Khi về tới nơi ở không còn cảm thấy mình là tù nhân, thích tắm bao lâu thì tắm bấy lâu, mùa đông cũng chả cần ở lại công ty, muốn về sớm lúc nào thì về lúc ấy, càng nghĩ tôi càng khoái chí. Đột nhiên phát hiện thì ra nãy giờ mình cứ toàn chạy theo mạch suy diễn lệch lạc. Tôi lại còn vui mừng vì những thứ này, thật là không có chí khí mà. Trong đáy lòng tôi tự khinh miệt bản thân.

Mythory là một công ty rất tuyệt! Ngày đầu đi làm, tôi rất hài lòng với mọi thứ: khoang làm việc rộng rãi với những chiếc bàn giấy được chế tạo rất tinh tế, chiếc ghế dựa Ergonomics có thể điều chỉnh bề rộng to lạ thường. Bàn phím Ergonomics hình dáng kỳ dị, màn hình LCD 19 inches, Laptop 2668PBC của dòng IBMT43, ngoài ra còn trang bị tai nghe Sennheiser PC145. Tai nghe hơn một nghìn đồng mà sao lại được đặt cả ở đây, tôi cảm thấy rất tò mò bèn hỏi một đồng nghiệp đang vừa đeo tai nghe vừa vùi đầu làm việc.

“Tất nhiên dùng để nghe nhạc rồi, không thì dùng để làm gì cơ chứ!” Đồng nghiệp tháo tai nghe ra và nhìn tôi bằng ánh mắt kỳ lạ như là đang thắc mắc tại sao tôi lại hỏi câu ngớ ngẩn đến thế.



Không lâu sau đó, trưởng phòng Lý Hàm đến dẫn tôi tham quan và làm quen với đồng nghiệp trong phòng, tiếp đó giới thiệu tôi tới tận chỗ từng người một. Phòng tôi có cả thảy mười sáu người, tính cả tôi vào. Trong đó có bốn cô nhân viên nữ trông rất xinh, dáng cũng khá chuẩn. Thật lòng mà nói, đây là lần đầu tôi trông thấy những lập trình viên nữ bốc lửa như thế. Môi trường làm việc của Mythory quả thật rất tốt, tôi lại khen thầm.

Sau khi giới thiệu hết trong phòng này, Lý Hàm lại đưa tôi đến làm quen với hai cô thư ký sẽ tiếp xúc thường xuyên trong công việc. Một người phụ trách việc hành chánh trong phòng tôi tên là Candy, gương mặt y như búp bê và dáng người thì chao ôi…tôi đoán chắc cũng phải cỡ E-cup! Ngày đầu đi làm mà đã suy nghĩ mấy chuyện dơ bẩn như vậy, thật xấu hổ ghê.

Người còn lại là Rachel, thư ký phó tổng giám đốc, mái tóc dài thẳng thướt, nhìn vào sẽ nhận thấy cô ta thuộc tuýp người làm được việc, rất độc lập và là một nữ nhân viên chuyên nghiệp rất có sức cuốn hút.

Sau đó dĩ nhiên là phải đưa tôi đến gặp người phụ trách công ty – CTO kiêm phó tổng giám đốc khu vực kinh doanh ở Thượng Hải. Khoang làm việc của phó tổng giám đốc không khác mấy với nhân viên thường, chẳng qua nằm sâu trong tận cùng của căn phòng mà thôi.

Khoảnh khắc Lý Hàm đưa tôi đến ngay trước mặt phó tổng giám đốc, tôi đần người ra, không ngờ phó tổng lại là một cô gái trẻ trung và xinh đẹp đến như thế, càng không thể tin nổi phó tổng lại chính là Hà Nhã.Tôi như một thằng ngốc cứ đứng thừ mặt ra nhìn chằm chằm sếp lớn. Nếu tôi là một nhân vật trong phim hoạt hình thì có lẽ mắt tôi đã rớt xuống đất lâu rồi.

Lý Hàm giới thiệu sơ lược về tôi, Hà Nhã lắng nghe một cách rất thản nhiên, như thể tôi và cô ta chưa một lần gặp gỡ. Sau khi Lý Hàm giới thiệu xong, cô ta đưa tay ra và nói: “Chào anh, mừng anh gia nhập công ty chúng ta.” Giọng cô ta cực kỳ ngọt ngào, âm điệu cũng rất ôn hoà nhưng trong câu nói vẫn rất tự nhiên mang vẻ uy nghiêm của một người sếp. Những đồng nghiệp khác cũng có nói câu này nhưng từ giọng điệu của họ, bạn có thể nhận ra ngay sự khác biệt đó. Câu nói của các đồng nghiệp mang tính chào hỏi, còn câu nói của sếp, thực thực tại tại mang giọng điệu của một người chủ, bởi vì công ty này thật sự thuộc về cô ta mà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Boss Is A Beautiful Girl

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook