Mùa Xuân Của Người Qua Đường Giáp

Chương 25

Trạch Bao

20/08/2013

Ta chưa kịp tiêu hóa lời nói của Diêu Chính có ý tứ gì, liền nghe thấy tiếng Lâm Hủ thất thanh vang lên, “Ca ca, anh làm sao vậy?”

Đích xác, hắn làm sao vậy? Vừa rồi còn cùng ta mặt đối mặt ngồi ăn mỳ, còn nói chút mạc danh kỳ diệu, hiện tại cả người và khuôn mặt đều bổ nhào trên bàn, một bộ dáng sắp chết?

Hợp lực đem an bài Lâm Tiễn tốt sau, ta rốt cục hỏi Diêu Chính, “Tên kia như thế nào? Giống tình huống bộ dáng rất tệ ai. Nhưng vừa rồi hắn tinh thần còn tốt, còn ăn hoa quả còn muốn ăn mỳ, thế nào đột nhiên lại như vậy?”

Diêu Chính cầm cặp nhiệt độ, liếc ta một cái, “Hắn lúc cảm mạo phát sốt đều như thế, hay vòng vo, lại đột nhiên ngất. Thật là dọa người.”

“Thật là dọa người.”

“Càng dọa người.”

“?”

“Có một lần hắn nóng lợi hại, mơ mơ màng màng lấy nước sôi đi tưới hoa.” Diêu Chính rung đùi đắc ý, “Cây hoa lan tuyệt thế của Lâm tổng, cứ như vậy bị tưới chết, còn không thể phát hỏa.”

“Quẫn như vậy?”

“Đúng vậy, tựa như mộng du. Cô hỏi hắn, hắn hoàn toàn không ấn tượng.”

Tròng mắt ta vừa chuyển, “Kia hắn có phải hay không còn có thể trợn tròn mắt nói mê sảng?”

“Ai biết được.” Diêu Chính nhún nhún vai.

Sở dĩ nói, ta vừa rồi cùng một cái mộng du nhân cùng nhau ăn hoa quả ăn mỳ? Lá gan ta đều thu nhỏ một phần ba, “Tôi xem, tôi nghĩ tôi đi về trước.” Nói là nói như vậy, người cũng không tự giác theo Diêu Chính đi tới cửa phòng ngủ.

Cửa phòng ngủ mở ra, Bạch bác sỹ đã thu thập ống nghe cùng kim tiêm. Lâm Hủ đang ngồi cạnh giường Lâm Tiễn nói cái gì, nhìn thấy ta cùng Diêu Chính, huynh đệ hai ánh mắt đồng loạt nhìn đến đây. Bất đắc dĩ, ta nhếch miệng cười cười, Lâm Hủ mâm miệng gật đầu mỉm cười, mà Lâm Tiễn lại phi thường không lễ phép xoay người đi.

Nói mê sảng có thể không chấp nhận, nhưng trái cây cùng mỳ sợi tổng không phải ăn không phải trả tiền!

Hỗn đản này!



Khéo léo từ chối hảo ý Diêu Chính, ta ngồi xe bus về nhà. Ở trên xe bus ánh mắt bị nước canh bắn tung tóe đột nhiên ngứa, xoa nhẹ vài cái sau cư nhiên sưng lên. Từ lúc ta đi họp lớp bị thương ở chân, ngủ ngủ đến phát sốt nằm viện, ta đi thăm bệnh trở về đột nhiên biến thành độc nhãn long, đã có thể phi thường lạnh nhạt mà đối diện Hách ba cùng Hách mẹ.

“Con gần nhất đại khái phạm vào cái gì đó.” Hách mẹ nói, “Qua vài ngày mẹ đi cầu cái bùa để con đeo.”

Ta tỏ vẻ nói gần đây nhất không hay ho đặc biệt lợi hại, tốt nhất cầu thật nhiều bùa để mang. Hách mẹ một bên mắng ta không hiểu chuyện nói lung tung, một bên đưa cho ta một cái hồng bao cứng, dặn dò nói bùa chưa cầu lấy về tiền trước mang theo tùy thân. Có thể không cần bên người, để tiền trong túi là được.

Ban đêm, ta trằn trọc miên man. Câu Lâm Tiễn nói trong lúc mê sảng luôn phập phồng trong đầu, từ trên xuống dưới trái trái phải phải phía trước phía sau ngang dựng thẳng lăn đủ hướng. Rõ ràng chính là câu mê sảng, ta lại bị quấy rầy ngủ không yên, lấy điện thoại cầm tay ra bắt đầu chơi trò chơi.

Đang chơi đến lúc cao trào, di động đột nhiên rung, ta trơ mắt nhìn trò chơi sắp phá đảo bị cưỡng chế tắt, nhảy đến một tin nhắn.

Nhận được tin mới, chỉ có hai chữ: cám ơn. Người gửi: Ca ca tiểu thụ.

Ta trừng mắt nhìn màn hình nửa ngày sau, tắt máy, ngủ.

Ngủ là đang ngủ, nhưng chất lượng ngủ không cao. Cả buổi tối đều nằm mơ, hơn nữa trong mơ giống như phim truyền hình nhiều tập, nội dung đại khái là: Ta bắt con thỏ chuẩn bị đem về nhà nuôi, kết quả con thỏ mẹ đến tìm ta đòi con, ta đem con thỏ con đưa cho thỏ mẹ tiếp theo con thỏ đột nhiên biến thân, biến thành một con thỏ mẹ to vĩ đại, uy hiếp muốn ăn ta. Ta sợ tới mức tè ra quần, chỉ có thể nghe theo sai khiến của thỏ mẹ, đi đào rất nhiều rất nhiều cà rốt bồi thường. Ta đào a đào, một đường đào đến chỗ sâu rừng rậm, cà rốt càng đào càng lớn, càng đào càng cố hết sức. Ngay lúc ta dùng lực bú sữa đào một cà rốt nhan sắc quái dị coi như bị nhiễm phóng xạ, đột nhiên cà rốt rít gào. Ta định hình vừa thấy, cái gì, này không phải cà rốt, này rõ ràng chính là đuôi lão hổ. Ta khóc gào liều mạng chạy, một đường bỏ ra nước mắt cùng mồ hôi. Phía sau, kia chỉ lão hổ đuôi sặc sỡ đuổi theo, ta chạy a chạy, xa xa nhìn thấy con thỏ mẹ to vĩ đại, ta kêu thảm cầu cứu. Con thỏ mẹ phi thường vứt cho ta một câu: thực xin lỗi, vừa rồi lừa ngươi. Kỳ thực, ta chỉ ăn chay.

Sở dĩ nói, con thỏ cùng nhị gia giống nhau, đều không đáng tin cậy.

Cầu người không bằng cầu mình!

Lúc móng vuốt lão hổ kém mấy mm đáp trên bờ vai ta, ta ra sức nhảy — nhảy đến một ngọn núi nhỏ, dùng sức đào một cà rốt thoạt nhìn phi thường lớn, toàn thân dùng sức quăng đi. Lão hổ vừa vặn bị đánh, hung hăng ngã trên mặt đất, mặt nó oai nghiêm nằm trên mặt đất hừ hừ. Ta đắc ý nhìn lướt qua vũ khí, HLL quẫn — này không phải củ cải, này rõ ràng là một lọ 2L giả thành cà rốt sao.

Toàn bộ buổi tối ta đều bị loại cảnh trong mơ xuyên qua, đau đến động kinh. Giấc ngủ không tốt người tự nhiên liền tiều tụy, ta dậy thật sớm, đến đầu ngõ mua sữa đậu nành cùng bánh bao, phờ phạc ỉu xìu mang đi theo đến quán. Thật xa nhìn thấy một đoàn này nọ ngồi xổm trước cửa quán, đến gần cẩn thận xem, nguyên lai là Lâm Hủ.

Không thể không nói, Lâm gia vị tiểu công tử này trời sinh là manh* vật. Muốn nói thế nào người so với người thì chết, hàng so với hàng thì quăng? Đổi lại người khác, dùng loại tư thế ngồi xổm trên rương gỗ này đều không tránh được dùng từ ‘Nghèo túng’ ‘Thất vọng’ thậm chí là ‘Đáng khinh’ để hình dung, nhưng Lâm Hủ ngồi trên rương gỗ, mấy từ không thể hình dung nổi liền biến thành “Thật muốn nhéo’ ‘Kích manh’ ‘Manh đến bạo’ toàn những từ kinh thán như vậy, thậm chí còn có thể dùng các hành động cụ thể có thể chứng thực như ‘Chết cũng muốn đem về dưỡng a a a’ hoặc ‘Đánh bất tỉnh tha đi ngao ngao’.

*Manh: đáng yêu, khả ái khiến cho người ta nhịn không được ôm chặt lấy và thét lên.

Không biết là mệt nhọc hay là không yên lòng, chờ ta đi đến trước mắt cậu mới có phản ứng. Tiểu manh vật kích động trên rương nhảy xuống, nhưng trọng tâm bất ổn, người thuận thế liền ngã về phía trước. Cũng may ta vài ngày trước ở bệnh viện ăn được uống được, có thể chống đỡ được cú ngã kia. Cũng không biết tiểu tử này chờ ở chỗ này đã bao lâu, ngón tay lạnh lẽo.

“Sao cậu lại tới đây?” Ta tinh thần uể oải, khẩu khí cũng không thân thiện, “Chờ đã bao lâu?”

“Không lâu.” Tiếng cậu rất thấp, đầu cũng cúi xuống thấp, “Đệ có chút việc tìm tỷ.”



Ta kéo cửa cuốn, “Chuyện gì?”

Lâm Hủ bộ dáng có chút do dự, nhưng rất nhanh cậu giống như là hạ quyết tâm nói, “Tỷ, tỷ nơi này rất nhanh sẽ bị phá bỏ và rời đi nơi khác.”

Ta nhìn cậu một cái, “Truyền là truyền như vậy, nhưng sự tình còn không có chân chính nói ra. Cậu làm sao biết được?” Từ ngày lễ Noel đó ta sinh bệnh lỡ hẹn cho đến nay, lần đầu tiên ta nhìn thấy Lâm Hủ. Mà tiểu thiếu gia này cũng không rõ nhân gian yên hỏa, cậu làm sao mà biết chuyện phá bỏ và rời đi nơi khác?

Lâm Hủ cắn cắn môi, phảng phất như hạ một quyết định thống khổ. Cậu từ trong túi lấy ra một phong thư giấy bạc, “Đây là lấy từ trên bàn của ca ca, cùng chuyện này có liên quan. Thực xin lỗi, Hách Quýnh, thực thực xin lỗi…” Cậu cúi đầu càng thấp, mặt sau âm thanh càng yếu ớt, căn bản không nghe rõ đang nói cái gì.

Ta giống như bị người đánh lén, hai mắt đều đăm đăm. Tinh thần ta có chút hoảng hốt, nhưng ta lại mười phần rõ ràng minh bạch giấy trong túi kia khả năng chứa cái gì. Có một chút manh mối tinh tế đột nhiên tại một khắc kia rõ ràng, từng giọt từng giọt hội tụ đến cuối cùng giống sợi vonfam nháy mắt cái sáng trưng.

Lâm Hủ không biết đi lúc nào, đây là lần đầu tiên cậu rời đi yên lặng không một tiếng động. Giấy trong túi là mấy tờ mỏng manh, mặc dù có rất nhiều từ chuyên dụng cùng ký hiệu xa lạ còn có Anh văn ta chán ghét nhất, nhưng phần hợp tác hiệp nghị song phương thì ta biết, hơn nữa, còn đều nhận thức.

Dịch trúc, Hứa Thận Hành.

Lâm thị, Lâm Trạm.

Chả trách Lâm Tiễn đối với ta thối mặt, nguyên lai chính là miệng hắn lừa ta đá qua cửa cùng huynh đệ KFS. Cũng khó trách Phạm Tạp thường thường toát ra thần sắc khó xử cùng khó chịu không hiểu, nguyên lai bọn họ đều biết.

Nhìn chủ quán lục tục mở cửa, trong lòng ta đột nhiên chua xót. Đối mặt với KFS tư bản hùng hậu, chúng ta người thuê trừ bỏ thỏa hiệp còn có biện pháp khác? Lâm Hủ trộm cho ta văn khiện nhưng không có nói đến phá bỏ và bồi thường rời đi nơi khác, mà ta lại mười phần minh bạch, bỏ qua Lâm Trạm một bên không nói, Hứa Thận Hành là tuyệt đối thủ đoạn mạnh mẽ thủ đoạn. Không cần nói chúng ta những người đi thuê, liền ngay cả các nghiệp chủ cũng không nhất định từ trên tay hắn chiếm được tiện nghi gì.

Đứng trong góc ta sầu mặt, Lâm tỷ vội xua đi cái ý nghĩ đó. Nàng một bên lấy cốc đá bào một bên văng nước miếng, “Không bồi ta sẽ không chuyển, chẳng lẽ người ở bên trong hắn còn dám phá a!”

Ta lắc đầu thở dài, “Ngươi cho là, bọn họ thật sự dám.”

Lâm tỷ trừng mắt, “Dám! Ta làm công dân, chịu hiến pháp bảo hộ!”

Ta sắc mặt bình tĩnh nói, “Có một mảnh đất thần kỳ như vậy, mà trên mảnh đất đó chỉ có dân chúng, không có công dân.”

Lâm tỷ lắc đầu tỏ vẻ khó hiểu lại giận dữ nói, “Sớm biết rằng sẽ có ngày phá bỏ và rời đi nơi khác, ta sẽ không đầu tư nhiều tiền như vậy. Như vậy ta tổn thất cũng ít đi, ai, còn đều là nhập khẩu, thật quý a… Quýnh, ngươi nói ta chuyển đi biết chuyển đi đâu giờ? Hàng tháng dùng nhiều tiền điện, tiền thuê nhà cái gì cũng đắt. Rõ ràng ngươi cũng cùng ta chuyển cùng buôn bán, đổ kiếm tiền lời H truyện tranh cùng sách kinh điển, sinh ý nhất định sẽ tốt. Đến lúc đó chúng ta còn có thể trao đổi link tình bạn, thật tốt a.”

“…” Ta so với Lâm tỷ cùng lắm là nhỏ hơn mấy tuổi, lại tổng cảm thấy cùng nàng cách vô cùng một khoảng thật lớn. Này không phải trình tự giáo dục cùng ý thức giác ngộ vấn đề, đây là đầu óc cùng nếp nhăn não kết cấu cơ bản bất đồng tạo thành sai biệt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Xuân Của Người Qua Đường Giáp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook