Mùa Xuân Của Chó Độc Thân

Chương 54

Hồng Thứ Bắc

19/08/2020

Sau khi kết hôn được 3 năm, những tình cảm còn mơ hồ lo lắng, cảm giác mọi việc như một giấc mơ của Ninh Cảnh Trần cũng từ từ yên ổn. Việc mong chờ mỗi tối của anh là đợi Thu Xích Tây về, cùng cô xem tivi.

Công việc Thu Xích Tây rất bận rộn, luôn đi sớm về trễ, ba Ninh cực kỳ yêu thích cô, thường xuyên trước mặt người khác dìu dắt, hỗ trợ cô. Có tiềm lực hùng hậu đứng phía sau mà lại là con dâu duy nhất của họ Ninh, họ không có lý gì mà không hợp tác nên Thu Xích Tây càng ngày càng bận.

Ninh Cảnh Trần trừ lúc ra ngoài vẽ phong cảnh thì thường ở nhà, trong phòng vẽ tranh, nếu khi Thu Xích Tây rảnh về buổi trưa thì anh xuống bếp làm vài món ăn. Mấy năm anh rảnh rỗi thường đi thăm Chương Minh Hủy, tự nhiên học nấu ăn theo chú Triệu. Lúc đầu khi Thu Xích Tây biết cũng không muốn anh nấu ăn, muốn nhờ người tới làm bếp.

Nhà này do Ninh Cảnh Trần tự tay trang trí từng chút một, anh không muốn có người khác vào đây, Thu Xích Tây phải chịu chứ không làm được gì. May mà Ninh Cảnh Trần có thiên phú, hơn nữa Triệu Long dạy tốt nên học cũng không khó khăn gì.

Đang sắp xếp quần áo trong phòng ngủ, Ninh Cảnh Trần nghe tiếng mở cửa, buông đồ trong tay xuống, anh bước ra ngoài, thấy Thu Xích Tây mới về tới.

“A Thu, em về rồi à” Ninh Cảnh Trần giơ tay chạm mặt Thu Xích Tây, bên ngoài có tuyết rơi, mặt cô lạnh ngắt.

“Dạ” Thu Xích Tây ôm Ninh Cảnh Trần, vẻ lạnh nhạt ở đáy mắt giảm đi rất nhiều, ngửa đầu chạm vào môi anh “Hôm nay không còn việc gì nữa nên em về”

Hai người đứng ôm nhau ở cửa một lát rồi Thu Xích Tây mới đi tắm, khi đi ra Ninh Cảnh Trần đã lấy khăn trong tay cô, để cô ngồi sofa cho anh lau tóc.

“Hôm nay em nghe nói Thư Ca sẽ kết hôn” Thu Xích Tây nằm trên đùi Ninh Cảnh Trần nói.

Quả nhiên Ninh Cảnh Trần sửng sốt, do dự hỏi “Với… Chu Lan Bân?”

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thư Ca tự mình ra ngoài lập nghiệp, nhà họ Thư tức giận cắt đứt quan hệ với cô, tuy anh từng cảnh báo Thư Ca về Chu Lan Bân nhưng hai người đó vẫn dây dưa không dứt cả thời sinh viên, sau này Chu Lan Bân bước vào giới giải trí.

Bề ngoài Chu Lan Bân đúng là rất đẹp, trong lúc học đại học có một bộ phim chiếu mạng do Thư Ca bỏ tiền đầu tư, thông qua Thư Ca có nhiều quan hệ với giới phú nhị đại (thế hệ con nhà giàu), có thể nói rất thuận buồm xuôi gió. Nhưng khi Thư Ca cắt đứt quan hệ với nhà họ thư, chưa kịp gia hạn hợp đồng thì đối phương đã ký hợp đồng khác với một công ty lớn.



“Không phải, là một diễn viên mới” Thu Xích Tây giải thích.

Từ lúc Thư Ca với nhà họ thư cắt đứt quan hệ, không có liên lạc với Ninh Cảnh Trần, nhà họ Thư coi như không có đứa con gái này, cho nên rất nhiều tin tức Ninh Cảnh Trần không biết. Sở dĩ Thu Xích Tây biết là vì vẫn trong vòng hợp tác với một nhà sản xuất phim, nghe được một số tin tức nhỏ. Không ít người cho là giả, chỉ có Thu Xích Tây biết hơn phân nửa là sự thật.

Thư Ca là một tiểu thư được nuông chiều từ bé, tính tình rất lớn, cùng Chu Lan Bân dây dưa lâu vậy đúng là đã phải trả giá lớn. Nhưng con người là vậy, lúc trước yêu bao nhiêu thì bây giờ hận bấy nhiêu. Nửa năm trước Chu Lan Bân đóng một bộ phim, biên kịch lớn, đạo diễn lớn, đứng đầu IP. Phim còn chưa quay, anh ta là diễn viên chính đã rất nổi bật. Hai tháng trước khi chiếu phim, phòng vé đã bán vé, đứng đầu bảng xếp hạng.

Chu Lan Bân không biết nhà đầu tư thứ ba trong bộ phim đó chính là Thư Ca.

Đúng ra Thư Ca không có nhiều tiền để đầu tư vậy, lúc trước cô mở công ty hoàn toàn là vì Chu Lan Bân. Khi cắt đứt quan hệ với nhà họ thư, Chu Lan Bân lại không gia hạn hợp đồng, thấy đã phải đóng cửa công ty tới nơi rồi, ai ngờ lại có người mới tìm tới muốn ký hợp đồng.

Người mới đúng là người mới, cũng rất đẹp trai. Thư Ca vì để mình tự làm tê liệt chính mình, dứt khoát ký hợp đồng, đem người mới đi dự thi khắp nơi. Không tới hai năm, anh ta đã là người nổi bật nhất trong những người mới, cho công ty Thư Ca một khoản lợi nhuận không nhỏ.

Nhờ sự nổi bật của người mới, Thư Ca đem một khoản tiền lớn quăng vào đầu tư cho bộ phim kia, bởi vì tên công ty đã thay đổi nên Chu Lan Bân không biết Thư Ca có chân trong này, thậm chí còn vì có vốn đầu tư mà cho người mới một vai, là nhân vật phản diện.

Điều khiến người ta bất ngờ chính là từ nguyên tác chuyển thành phim điện ảnh đã thay đổi, nhân vật chính xuất hiện chưa được 30 phút đã chết, fan nguyên tác lại khen là rất tốt. Hơn nữa do hiệu quả truyền miệng mà khi mọi người đến xem phim đều là vì người mới, nói anh ta diễn xuất đúng như trong nguyên tác.

“Hôm nay có lễ trao giải, có thể có anh ta đấy” Thu Xích Tây ngồi dậy mở TV, định cho Ninh Cảnh Trần xem đối tượng kết hôn của Thư Ca.

Hai người xem cả buổi vẫn không thấy mặt người mới kia, tới khi người chủ trì đọc tên diễn viên phụ hay nhất là đọc tên người mới đó.

“Chính là anh ta” Thu Xích Tây nói



Bộ phim kia đoạt được rất nhiều giải thưởng, thế nhưng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất lại không có. Nhìn qua TV cũng thấy vẻ mặt Chu Lan Bân rất khó coi. Mà trên sân khấu, người mới nọ đứng thẳng người, cười cảm ơn mọi người xong vẫn không đi xuống, mà đứng trên đó nói “Hôm nay bà chủ của tôi cũng đến đây, có chút chuyện muốn bàn bạc với cô ấy”

Dưới sân khấu hoang mang, nếu Thu Xích Tây đọc được ý nghĩ mọi người sẽ thấy: anh trai muốn cùng bà chủ bàn bạc chuyện gì? Bà chủ ở đâu? cho tôi nhìn xem sao có bà chủ tốt số vậy, có thể nhìn thấy anh mỗi ngày!.

Người quay phim hướng máy quay tới một người đẹp không thua gì minh tinh, mặt cô bình thản, chân dài miên man bắt chéo nhau, toàn bộ hội trường bùng nổ.

[Sao lại ngừng ở đây, tuy cô gái này quá đẹp nhưng tôi muốn nhìn thấy bà chủ của anh ấy]

[Lầu trên, đây chính là bà chủ của anh ấy……]

[………………]

“Ngày mai thứ sáu anh không có việc gì, Cục dân chính còn làm việc, có thể đi làm giấy chứng nhận với anh không? Là loại màu đỏ thế này”. Người mới đó cầm cúp thủy tinh nói tiếp “Đúng ra muốn đợi được ảnh đế mới nói, nhưng mà anh chờ không được nữa”

Dưới sân khấu im lặng, cuối cùng sôi trào lên.

Đây chính là lễ trao giải nổi tiếng trong nước, cầu hôn ở đây? To gan thật! Rất quyết đoán. Bản chất con người chính là nhiều chuyện, mặc kệ là người có danh tiếng, minh tinh nổi tiếng gì cũng đều hét ầm lên, hô to đồng ý đi đồng ý đi.

Nhìn thấy người trên sân khấu lấy nhẫn từ trong túi ra, Thư Ca cũng lấy từ trong túi xách mình ra một cái hộp, hừ một tiếng, đi trên đôi giày cao gót 10 cm đứng lên, đi về sân khấu.

Phòng khách im lặng một hồi, Thu Xích Tây nói “Rất nhanh”

Ninh Cảnh Trần nhìn thấy trên TV 2 người đột nhiên đều lấy nhẫn ra, trên mặt anh lộ nụ cười chân thành “Hy vọng mọi người đều hạnh phúc”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Xuân Của Chó Độc Thân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook