Mùa Này Hoa Chưa Nở

Chương 13: Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên

phamailinh

15/07/2019

Sau khi giải quyết xong chuyện của Tiểu An, Diệp Minh Nguyệt lúc này mới nhớ ra mình cần phải lấy đồ cho mọi người trong xóm. Đây là công việc hàng tuần của Diệp Minh Nguyệt. Nhưng lần lấy đồ này có chút khó khăn. Hầu như tất cả mọi người đều có thứ cần mua nên lúc này Diệp Minh Nguyệt mới phải xách một đống đồ lỉnh kỉnh về nhà. Diệp Minh Nguyệt vừa đi vừa thầm mắng Tiểu An : Nếu con bé có thể đi cùng mình thì mình đã không phải khổ sở như vậy

Diệp Minh Nguyệt đảm nhận công việc nhận đồ cho mọi người trong xóm rất lâu rồi. Nhà của Diệp Minh Nguyệt sống trong một khu xóm tầm trung, chủ yếu người trong xóm là các gia đình viên chức cán bộ. Một số bộ phận nhỏ còn lại là người. Bắt đầu từ cuối năm cấp trung học, một vài người già trong xóm vì ốm yếu nên không thể đi mua thức ăn nên đã nhờ Diệp Minh Nguyệt giúp đỡ. Tiếng lành đồn thổi xa, một vài gia đình cán bộ lấy lí do bận công việc nhiều không có thời gian đi chợ nên nhờ vả Diệp Minh Nguyệt.Cô tất nhiên vui vẻ giúp đỡ. Dần dần mọi người trong xóm nhờ vả nhiều hơn. Diệp Minh Nguyệt cứ cách hai ngày lại ra chợ mua đồ một lần. tuy có hơi vất vả một chút nhưng giúp đỡ được cho mọi người nên Diệp Minh Nguyệt cũng cảm thấy rất vui vẻ.

Mẹ của Diệp Minh Nguyệt đã từng phản đối cô không được làm công việc này, sợ ảnh hưởng tới việc học tập. Diệp Minh Nguyệt cũng sợ mình không thể làm tốt được nên cũng đã từng có ý định từ bỏ. Nhưng mỗi lần Diệp Minh Nguyệt nhìn thấy các cụ già phải dậy sớm để mua thịt, các cô chú làm cán bộ trở về lúc nửa đêm mà không có thức ăn thì Diệp Minh Nguyệt nghĩ mình vẫn nên tiếp tục công việc.

Diệp Minh Nguyệt chỉ phụ trách việc mua mấy thứ đồ lặt vặt trong gia đình cần có thôi. Ngoài ra còn có một ít thực phẩm đông lạnh hay mấy thứ đồ ăn đóng hộp. Còn mấy thứ như cá, thịt hay rau xanh tươi thì Diệp Minh Nguyệt vẫn chưa thể tự mua được. Đối với mấy cụ già sống một mình thì ngoại lệ. Diệp Minh Nguyệt luôn sẵn lòng mua những thứ ông bà yêu cầu.

Hôm nay là đến phiên đi mua. Sáng nay, Diệp Minh Nguyệt đã có ý định đi mua đồ ăn sáng ở gần nhà rồi mới trở về lấy tiền đi mua giúp mọi người. Lúc đầu Tiểu An rủ đi ăn sáng Diệp Minh Nguyệt còn định bụng nhờ con bé xách giúp đồ. Giờ thì hay rồi. Tuy chỉ là mấy đồ nhỏ như túi bột canh, bột ngọt, nước mắm,..thôi nhưng nhiều nhà gộp lại Một đống đồ, Diệp Minh Nguyệt vừa đi vừa thở muốn chết.

....

Đi đến ngã tư, Diệp Minh Nguyệt đặt đống đồ xuống đất như trút được gánh nặng, đứng đợi để sang đường.



Đèn chuyển xanh. Diệp Minh Nguyệt đang định nhấc đồ lên để sang đường lại chẳng thấy đồ đâu. Ngó sang nhìn thì thấy ...

Dương Khải Minh...sao cậu ta lại ở đây ? ...Hôm nay ăn gì mà đẹp trai dữ vậy.

Dương Khải Minh đứng bên cạnh mỉm cười, tay xách đống đồ của Diệp Minh Nguyệt.

Diệp Minh Nguyệt nghĩ rằng chẳng lẽ do hôm nay thời tiết tốt nên mình mới nhìn nhầm. Cô thà tin mắt mình lên độ chứ không phục rằng hôm nay Dương Khải Minh cậu ta vô cùng đẹp trai.

Dương Khải Minh hôm nay mặc một chiếc áo phông trắng cộc tay basic, quần ngố màu đen, dưới chân còn đi đôi giày K-Swiss mà cậu ta rất thích. Khuân mặt sáng sủa, mái tóc vẫn còn hơi ướt. Diệp Minh Nguyệt đoán chắc Dương Khải Minh vừa từ câu lạc bộ bơi về.

Nhưng việc đột ngột Dương Khải Minh xuất hiện ở đây xách đồ giúp mình không khiến Diệp Minh Nguyệt bất ngờ mà trái lại. Vẻ ngoài của cậu ta lại khiến Diệp Minh Nguyệt không khỏi thổn thức trong lòng.

Nếu có thêm ít hiệu ứng cánh hoa rơi xuống hay mưa phùn thì Diệp Minh Nguyệt chắc chắn mình đang ở trong phim. Cảnh mà nữ chính vừa gặp nam chính đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Này Hoa Chưa Nở

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook